Hải Vương Tế

Quyển 12 - Chương 1: Tám Trận Đấu

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Giải đấu giao lưu giữa tinh anh của các học viện cuối cùng cũng tới giai đoạn hấp dẫn, mười sáu vị tuyển thủ để đi tới được vòng này đều đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn thử thách, bọn họ đã chứng minh bản thân bằng chính khả năng thực sự của mình.

Mạo Hiểm Giả công hội cũng lập tức đưa ra bảng xếp hạng dự đoán các tuyển thủ có khả năng đoạt chức quán quân.

Ceasar, biệt danh Ceasar Đại đế - một biệt danh chưa từng có trong lịch sử ( ngoại trừ mấy tên dở hơi tự phong mình là Hỗn Thế Ma Vương, Nháo Hải Giao Long gì gì đó) - một người mà thực lực của hắn là một ẩn số to tướng, thể hiện qua việc mỗi trận đấu đều áp chế đối thủ dễ như ăn kẹo.

Mặc dù dư luận cho rằng hắn sẽ gặp khó khăn lớn do không có thần binh trong tay nhưng không ai có thể nghi ngờ rằng xác suất đoạt giải quán quân của hắn rất cao. Ma vũ song tu của hắn và trận đấu để vào vòng này đã cho thấy thực lực hắn hơn xa những người cùng trang lứa khác.

Có những người mới đầu thì thiên phú tốt nhưng khả năng sau này lại khác hoàn toàn, nhưng điều này không thể áp dụng trên người Ceasar. Gần như hắn có khả năng ở tất cả các lĩnh vực. Về vũ kỹ thì hắn có được đấu khí đặc biệt, kỹ thuật cận chiến Nhị Điệp Kình, kiếm thuật đã đạt tới cảnh giới Nhật Kiếm Bát Hoa, có lẽ điều hắn thiếu là một thanh kiếm tốt.

Ma pháp của hắn cũng không phải là dạng phụ trợ như những ma vũ song thu khác. Khả năng về ma pháp của Ceasar cũng khiến người ta kinh ngạc, hắn có cả ma pháp hỏa hệ cao cấp được tuyền thùa từ Phượng Hoàng lẫn ma pháp thủy hệ cao cấp Áp Súc.

Ceasar là một tuyển thủ chưa bị lộ nhược điểm nên Mạo Hiểm Giả Công hội vẫn xếp hắn đứng đầu bảng.

Lilith, người xếp thứ nhì vẫn không thay đổi vị trí, đó cũng là điều mọi người thấy khó hiểu.

Đầu tiên, Lilith là một tuyển thủ nữ, thực lực của Ceasar thì mọi người đã được chứng kiến nhưng Lilith mặc dù qua được tất cả các trận trước nhưng không hề có biểu hiện gì có thể gọi là trấn áp quần hùng cả, đây là điều mà mọi người đều không thể hiểu được. Quả thật Sóng Công Kích của Cá Heo quả thật lợi hại nhưng đồng thời thân thể yếu ớt của họ cũng trở thành điểm trí mạng, mặc dù trước giờ Lilith vẫn chưa bị thương lần nào.

Nguyên nhân mà Mạo Hiểm Giả Công Hội công bố là nàng có được thần binh, một yếu tố nữa là nàng đã luyện thành bì kỹ cả Cá Heo Tộc, hơn nữa nàng là tài năng trẻ nổi trội nhất trong vòng trăm năm của Cá Heo Tộc, cho nên nàng mới được xếp thứ hai.

Nhưng vị trí thứ ba mới làm cho người ta phải trừng mắt, thế nên có vô số người đều ra sức tìm hiểu về hắn, ngay cả những người quen biết với hắn cũng không ngoại lệ.

Corariso, ma pháp sư của Mỹ Nhân Ngư tộc. Có thể leo lên tới vị trí thứ ba thì hiển nhiên là liên quan đến việc hắn đánh bại Potter Tibat. Thân là một ma pháp sư ngay cả thần binh cũng không có mà vẫn có thể được xếp thứ ba, nhìn ngược nhìn xuôi thì vẫn thấy không thỏa đáng. Nhưng Mạo Hiểm Giả Công hội vẫn quyết tâm không nói lý do xếp hạng, điển hình của phong cách bảo thủ võ đoán.

Đời tư của Corariso bị dân tình bới móc triệt để, hiển nhiên là mọi người đều nghi vấn việc thiếu gia chỉ biết ăn chơi nhảy múa của một gia tộc đã lụi bại bỗng nhiên trở thành cao thủ khiến mọi người đều nghi vấn, đúng là một tuyển thủ thần bí.

Hơn nữa Mạo Hiểm Giả Công hội đột nhiên thay đổi đánh giá như vậy có thể là do đã nắm được một số thông tin gì đó, nhưng chắc là không thể công khai. Cái đám ấy thích chơi trờ ra vẻ bí bí ẩn ẩn không phải mới ngày một ngày hai.

Xếp thứ tư là Thủy Mẫu Vương tộc (loài sứa) Đại U, tổ hợp Hải U U chỉ còn một mình nàng, có vẻ thật là thê lương, tuy nhiên nhìn lên thì không bằng ai nhưng nhìn xuống thì cũng chả ai bằng mình. Chỉ là biểu hiện của Thủy Mẫu tộc không vừa ý mọi người lắm. Hình thái năng lượng là khuyết điểm cực kỳ rõ ràng, nhất là hai thành viên của Hải U U kia thật sự làm người ta thất vọng, bày khuyết điểm ra hết trước mặt người ta, đúng là kỳ vọng và thực tế luôn khác nhau một trời một vực. Nhưng cũng không thể coi thường thực lực của Đại U, thực lực bản thân nàng đứng vào hàng ngũ ba người mạnh nhất, hơn nữa lại có thần binh của Thủy Mẫu tộc nên vẫn được xếp trong nhóm đầu có khả năng đoạt quán quân.

Vị trí thứ năm là Hải Long tộc Elena, vị công chúa xinh đẹp và có thực lực không thể nghi ngờ. Cường giả của Hải Long tộc thay nhau xuất hiện tầng tầng lớp lớp, thế hệ này cũng không ngoại lệ. Cũng lại vì là nữ nên Mạo Hiểm Giả Công hội mới đánh giá thực lực của Elena một cách bảo thủ như vậy, nếu không thì chắc cũng được thứ ba. Sở dĩ Mạo Hiểm Giả Công hội sắp xếp như thế cũng có căn cứ, bởi vì tâm địa công chúa rất thiện lương, khi thi đấu lại nhân từ nương tay nên rất dễ khiến cho chiến cuộc đảo ngược, lúc đó thì thần binh cũng không giúp được nàng.

Thứ sáu là Hổ Sa tộc Lordman. Thiên tài này của Sa tộc mặc dù có tính cách phóng khoáng không thể kiềm chế nhưng phải xác nhận là hắn cũng có thực lực phi phàm. Kể từ đầu giải đến giờ hắn đều dễ dàng vượt qua các vòng loại, hơn nữa thần binh của Sa tộc vẫn chưa xuất hiện, diều này càng khiến mọi người mong đợi.

Thứ bảy, Cự Kình tộc Promets. Bởi vì dột nhiên có được thần binh nên Promets đứng vững ở vị trí số bảy này, đồng thời thực lực của cao thủ Cự Kình tộc này cũng khiến mọi người chờ mong vô cùng, trận đấu giữa hắn và người không lồ Batistuta càng gây ấn tượng mạnh cho mọi người.

Thứ tám là Hải Long tộc Soros, đây là niềm hy vọng cuối cùng mà Mạo Hiểm Giả Công hội dành cho Hải Long tộc. Dù sao Hải Long tộc nổi danh từ trước đến nay cũng không phải vô lý, không phải không liên quan đến số lượng thiên tài đã xuất hiện trong lịch của họ. Mặc dù có có sự trợ giúp của thần binh nhưng Soros vẫn cho mọi người vài phần hy vọng. Đây cũng là khảo nghiệm lớn nhất từ khi xuất đạo đến này của vị thống lĩnh Hải Long tộc trẻ tuổi này.

Tám tuyển thủ còn lại cũng có thực lực ưu tứ, thậm chí còn có những người ử dụng thần binh, nhưng trong một trận đấu thì chỉ có duy nhất một người dành được thắng lợi cuối cùng. Mạo Hiểm Giả Công hội cũng mâu thuẫn khi đưa ra sự lựa chọn đó, đó là kết quả của việc thu thập, phân tích rất nhiều số liệu, sau đó lại còn tính toán ngoại suy tối ưu để có kết quả đó.

Bảng xếp hạng này vừa công bố thì lập tức được truyền bá khắp Hải Tộc, mười sáu người này đã trở thành đề tài chém gió lúc trà dư tửu hậu của tất cả mọi người, ngoài ra họ cũng thành ai đồ của giới teen.

Để đảm bảo chất lượng của tám trận đấu vòng này nên ban tổ chức cũng dành thời gian để các tuyển thủ được nghỉ ngơi đầy đủ. Cũng may sức hồi phục của Hải tộc hơn xa nhân loại, hơn nữa trong vòng trước thì mười sáu người này cũng không có ai bị chấn thương nghiêm trọng cả, nói ra thì trường hợp của Promets cũng tính là nghiêm trọng, tuy nhiên Cự Kình tộc dai lâu có tiếng nên cũng không hề gì.

Các trận đấu được xác định bằng cách rút thăm ngẫu nhiên để đảm bảo công bằng. Tuy nhiên cũng không có công bằng tuyệt đối, tất cả chỉ là tương đối, ngoài ra còn phụ thuộc vào… hên xui, e là không có ai nguyện ý chạm trán với Ceasar, kẻ mà không ai có thể biết được thực lực nông sâu thế nào.

Bất luận lúc trước trận đấu người đó có khí thế ra sao thì sau trận trận đấu lại trở thành chuyện buồn cười cả.

Cho dù thế nào thì cũng phải có người đánh với hắn, quyền chủ động ở trong tay Ceasar, nói một cách chính xác hơn là hắn là người rút thăm đầu tiên, một kẻ trong mười năm người còn lại sẽ chọn lá thăm xui xẻo để được đấu trận mở màn với hắn.

Với Ceasar thì bất kể đối thủ là ai cũng chả sao cả, tất nhiên là không đụng với người quen thì tốt nhất… Nhưng có sẽ do số quá xui hoặc cũng cũng có thể nói là.. quá hên, người rút lá thăm ấy lại là cong chúa Clara.

Người duy nhất không chịu sức ép trong các tuyển thủ chính là Clara, nàng đã được tham gia Hải Vương Tế nên không cần thiết phải tham gia Đại Hội này, nhưng ai cũng biết công chúa có tính ham chơi có tiếng rồi. Hơn nữa Mỹ Nhân Ngư Vương cũng phông phải là một ông bố hà khắc nên không đưa ra yêu cầu gì cao với Clara.

Đệ nhất cao thủ trong tương lai trạm chán với đệ nhất mỹ nữ của Hải Tộc, cho dù xét về mặt nào thì cũng là một sự kiện vô cùng hot, hiển nhiên là ban tổ chức cũng muôn nhân dịp này để quảng cáo, anh hùng quết đấu với mỹ nhân, liệu lửa tình có bén khi họ giao lưu cọ sát với nhau không?:xitmau:



Hiển nhiên những con cá lãng mạng sẽ không bỏ qua một đề tài nóng như thế này được. Hơn nữa bây giờ Ceasar cũng không còn là một bình dân vô danh tiểu tốt như trước kia nữa, phàm là những người trong danh sách mười sáu cường giả thì sớm muộn gì cũng được phong hầu bái tướng, những ngừi trong số này còn có thể là chúa tể của Hải Tộc trong tương lai.

Trừ những chuyển đó ra thì trận đấu của hai người cũng rất đáng xem, đừng vì Clara xinh đẹp mà bỏ qua thực lực của nàng, có Thủy Tinh Ma Trượng Shaman khiến Clara có thể phát huy ma pháp thủy hệ đến mức tột cùng, ít nhất là phóng cấm chú cũng không thành vấn đề.

Tiêu điểm của lần này là vấn đề quyết đấu ma pháp giữa hai người, mọi người đang đoán già đoán non không biết Ceasar có dùng ma pháp để chinh phục mỹ nhân hay không? Ma pháp thủy hệ chạm trán với ma pháp hỏa hệ quả là một sự kiện kinh điển. Tuy nhiên Ceasar có ưu thế nhiều quá, nếu nói về một chút cơ hội chiến thắng của Clara thì phải xem thần binh có thể phát ra uy lực tới mức nào.

Hạ thủ lưu tình, đó không phải là phong cách của Hải Tộc, chỉ có bọn nhân loại mới chơi trò đó.

Có Ceasar mở đầu, những người khác cũng nhao nhao nặn số tìm đối thủ của mình, cũng để có thể chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu.

Trận đầu, Ceasar vs Clara.

Trận thứ hai, Lilith vs Thương Nguyệt.

Trận thứ ba, Corariso vs Isabella.

Trận thứ tư, Đại U vs Elena.

Trận thứ năm, Rodman vs Địch Địch.

Trận thứ sáu, Promets vs Soros.

Trận thứ bảy, Roger vs Caio.

Trận thứ tám, Triết Biệt vs Edmond.

Trong tám trận đấu, ngoài trận đầu và trận thứ hai vốn được mọi người cho rằng kết qua không ngoài dự đoán thì các trận còn lại không nghiên hẳn về một bên nào, ai chết vào tay ai thì phải đánh mới biết.

Đại hội giao lưu cũng là dịp phát triển thương nghiệp, các quan chức kinh thành muốn nhân cơ hội này để tạo nên nền kinh tế phồn vinh. Ngoài ra cuộc chiến tranh bất ngờ với vong linh cũng khiến quốc khố tổn thất nặng nề, cần một luộng lớn ma tinh để bổ sung. Việc tuyên truyền thu hút quan tâm của công chúng cũng rất được chú trọng, thậm chí còn phái một số lượng lớn người chuyên môn đưa tin tới các vương thành và mộ số thành thị lớn, cần phải khiến mỗi trận đấu đều trở thành tiêu điểm của Hải Tộc.

Một số nhân vật lớn không hững thú với các tuyển thủ cũng lục đục kéo nhau tới hải vực Mỹ Nhân Ngư, tới giai đoạn này thì họ cần phải chú ý tình hình. Mà những người này thì không có chuyện đi một mình, phải có cả đoàn.

Tất cả quan viên ở vuông thành Mỹ Nhân Ngư đề bận tối mắt, đại hội mới tới giai đoạn này mà lợi nhuận thu vào đã vượt kỷ lục, gấp đôi lần cử hành ở vương thành Hải Long, hơn nữa các hạng mục đáng tiền còn vẫn đang tiến hành: Hải Vương Tế, thập đại thần binh, những tuyển thủ cá ngựa ô bất ngờ, ngoài ra còn có tam đại mỹ nữ của Hải Tộc, nói chung clà có rất nhiều lựa chọn để đáp ứng nhu cầu rửa mắt của đông đảo công chúng.

Clara cũng không nhụt chí như trong tưởng tượng của những kẻ ngoài cuộc, kỳ thật hotgirl này đang mừng đến phát điên lên, cô ả đã muốn giao lưu cọ sát với Ceasar từ rất lâu rồi, đó cũng là mục dích cuối cùng của nàng, không ngờ lại được thỏa mãn nhanh thế.

Chiến tranh trong mắt người theo chủ nghĩa hòa bình là tà ác, trong mắt những phần tử hiếu chiến lại là điều tất yếu của cuộc sống. Trong con mắt của kẻ trung lập thì tương đối khách quan hơn, sau mỗi cuộc chiến tranh thì sẽ xây dựng, tu bổ lại những thứ bị phá hoại ở một trình độ tăng vọt về chất.

Loạn thế xuất anh hùng, hay có khi nào anh hùng xuất hiện nên mới loạn thế không? Điều này thì không ai có thể nói rõ được, cũng chẳng ai có thể khẳng định. Người ta không thể nhìn thấu vận mệnh, cho du là Dự Ngôn Sư thì cũng chỉ nói được vận mệnh của một người theo hướng nào đó thôi, bọn họ quá lắm thì chỉ là người nhắc lại, nói một cách khó nghe thì họ là nô lệ của vận mệnh. Dự Ngôn Sư sẽ không phản kháng lại vận mệnh, bởi vì họ biết có phản kháng thì cũng không hề có tác dụng gì.

Đối với người bình thường thì điều này có nói sao cũng không thể là một cảm giác hạnh phúc.

- Chào bà con cô bác, ta là thi nhân trong truyền thuyết, Shakespeare, sau đây ta sẽ cống hiến cho mọi người những lời bình luận đặc sắc nhất từ.. chính ta. Tám trận chiến vòng này sắp bắt đầu, trong trận đầu tiên, người mà chúng ta chú ý nhất, Seasar Đại Đế sẽ uyết đấu với đóa hoa của Hải Tộc, công chúa Clara. Ta đoán rằng trận này là trận quyết đấu kinh điển sẽ đi vào trong sử sách, để trợ hứng cho mọi người, ta quyết định hiến dâng con nòng nọc mà ta gắng sức phóng tối qua, mời bà con thưởng thức.

Shakespeare thỏ thẻ nói, hắn nhìn biểu hiện của khán giá rồi bắt đầu biểu diễn.

Đại dương toàn là nước

Ngựa nước không có chân

Hải Tộc mau chú ý

Có đệ nhất thi nhân

Tên là Shakespeare

Toàn trường choáng váng bởi màn biểu diễn tuyệt vời này, họ phản ứng ngay tức thì, ném toàn bộ những thứ có thể ném được lên võ đài.



Shakespeare đang cao hứng, vốn hắn muốn tiếp tục biểu diễn nhưng vì vấn đề an toàn sinh mạng nên lao thẳng vào khu vực an toàn, động tác hắn cực kỳ tiêu sái, trước khi đi không quên giương đôi mắt ếch đầy mị lực.

Tuy nhiên câu nói trước đó của hắn hoàn toàn chính xác, trong bản tiểu sử sau này của Ceasar đại đế thì trận đấu này rất được các sử qua quan tâm. Đương nhiên tiết mục biểu diễn chớp nhoáng của hắn cũng được dã sử vô cùng quan tâm, có tới hơn một trăm dị bản nói về nó.

Cái thằng khùng này

Nhìn là muốn đập

Mỗi lần thấy nó

Càng dẹt nhiều hơn

Caio đứng ở một bên vừa ngâm vừa lau cây búa.

Gần đây tâm trạng của hắn hơi bị kích động, trong vòng tám trận lại phải đụng với đối thủ cũ Roger, quả là oan gia ngõ hẹp, nhưng trước khác giờ khác, hắn không còn là Caio trước đây nữa, phải nhân cơ hội này lấy lại danh dự, nếu như vặt rau được tên Roger này thì Caio hắn sẽ một bước thành danh… Sau này khỏi sợ ế nữa.

- Cái thằng này, trật tự một chút.

- Hì hì, Isa, sao anh thấy em hồi hộp bứt rứt thế, có phải sợ anh hai vì vui lòng mỹ nhân mà buông thả không? Yên tâm đi, trái tim của anh ấy… ÁI… Mau cứu tao! Ối da, Batis, mau chặn mụ chằn nước này lại, chút nữa anh bao mài nhậu!

Kỳ thật mọi người càng đùa giỡn vui vẻ thì càng chứng tỏ nội tâm họ thoải mái, người ngoài thì có thể hồi hộp, chờ mong chứ còn họ thì không có gì phải lo lắng cả.

Những tuyển thủ khác thì không thể thoải mái như vậy được, hơn nữa khán giả càng cuồng nhiệt thi trâm trạng họ càng nặng nề. Kết quả của mỗi trân đấu đều ảnh hưởng đến tương lai của họ sau này, sao có thể cười nói cho qua được, người nào cũng thận trọng muốn chết, nay cả kẻ thích pha trò như Rodman cũng trở nên trầm tính hẳn lại. Bọn họ phải chú ý nhất cử nhất động của Ceasar, không qua những chi tiết nhỏ nhặt nhất để biết thêm về nhược điểm hoặc năng lực mới của hắn, dù sao biết thì vẫn hơn không biết.

Ceasar lên đài!

Ceasar xuất hiện hừ từ, hắn mỉm cười vẫy tay với các fan (Đây là do Elena bày hắn, bất luận lý do gì thì các fan cũng có một phầm tâm ý, bọn họ không yêu cầu gì cả, mà lực lượng fan này lại có một sức mạnh vô cùng cường đại).

Hành động này của hắn lập tức được hưởng ứng rung trời, không biết bắt đầu từ ai, tên của Ceasar được vô số người hô lên theo từng nhịp.

Bất kể là chủng tộc gì, bất kể là nam hay nữ, khi bạn đứng ở trên sân khấu nhận sự tung hô cuồng nhiệt của vô số người thì cảm giác vinh dự tột cùng sẽ được khắc sâu trong linh hồn, bời vì trong thời khắc này, cả thế giới thuộc về bạn!

Ceasar cũng không nhịn được cảm giác nhiệt huyết sôi trào đang trỗi dậy trong lòng, bây giờ hắn đã minh bạch lời nói trước kia của Lão Đầu Tử, bất kể là nhân loại hay Hải Tộc, vì quyền thế và danh vọng, hỏ có thể bỏ qua tất cả. Hải Tộc phát động cuộc chiến tranh Thần Nguyệt cũng căn cứ vào ảnh hưởng tâm lý này đã được phóng đại lên.

Nhân tri sơ, tính hiếu chiến.

Lúc này Clara cũng thượng đài, tiếng hoan hô lại càng vang dội. Chỉ cần là người hay cá đứng ở chỗ này, bất kể là ai cũng sẽ không kìm được lòng mà hòa vào trạng thái này, sức cuốn hút không thể chống đỡ.

Công chúa Clara hẳn là đã chuẩn bị trang phục cực kỳ cẩn tỉ mỉ, hôm này nàng đẹp tuyệt vời, ma pháp trường bào được cải tiến thành chiếc áo choàng tím với những hoa văn màu bạc, nó phối hợp cực kỳ hài hòa với sự mỹ lệ của nàng, nàng đã đẹp như một đóa phù dung, trang sức phù hợp hợp với vẻ đẹp tự nhiên, thêm vào bộ trang phục đúng cách tạo nên một hình ảnh xinh đẹp tuyệt trần khiến người ta quên cả thở. (Xôi: Đoạn này khó quá:dead:)

Hoàng hậu Christina hiếm khi xuất hiện cũng ở traên khán đài theo dõi trận đấu của con gái mình, Alex và Rafael hiển nhiên cũng không vắng mặt. Rafael rất mọng đợi với ma pháp song tu của Ceasar, nhất là ma pháp, ma pháp kinh thiên động địa trong trận quyết đấu trước kia vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí hắn.

- Nhị ca, em cũng không hạ thủ lưu tình đó nha!

Clara ngọt ngào cười, biểu không giống như muốn đấu võ chút nào, có vẻ giống tâm sự yêu đương hơn.

- Baby, dùng hết sức đi.

Ceasar cảm thấy buồn cười, hắn trìu mến nhìn Clara.

Thấy hai người đã chuẩn bị xong, Shakespeare lui ra hô:

- Trận đấu bắt đầu!

Nói xong liền vọt thẳng xuống dưới đài

Là một thi nhân vĩ đại thì phải biết phân tích hoàn cảnh, phải cảm thấy được chân lý thâm thúy được che đậy bởi vẻ bề ngoài của sự vật, tựa như trạng thái lúc này có vẻ rất tình cảm nhưng sau đó sẽ đánh nhau hết lòng hết sức, đây cũng là một chân lý.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook