Hải Vương Tế

Quyển 3 - Chương 2: Sự Uy Hiếp Của Công Chúa

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Trước giờ toàn là Hải tộc đánh với hải yêu, hiếm khi có tình huống như lúc này, mà tràng diện lại còn bạo lực như vậy nữa chứ. Ở những vùng biển thường hoặc là vùng biển mạo hiểm thì siêu giai hải yêu rất ít khi xuất hiện, thậm chí hải yêu thất giai trở lên cũng không có nhiều. Thông thường mỗi hải yêu hùng mạnh đều có địa bàn riêng của mình, các hải yêu yếu hơn khác sẽ không bất cẩn xâm nhập. Nhưng ở đây lại khác hẳn so với không gian bên ngoài, vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ mặc dù không nhỏ nhưng vẫn chưa đủ để chứa đựng nhiều siêu giai hải yêu đến vậy, cho nên trước giờ trong ‘Bách Mộ Tử Vong’ đều không thiếu những cuộc chiến sinh tử, chỉ có hải yêu cực mạnh mới có thể tiếp tục sinh tồn.

Đối với những pha sinh tử, Caesar đã nhìn thấy rất nhiều, nhưng số lượng hải yêu nơi này cũng không có vì giết chóc mà giảm bớt, luôn có những hải yêu mới gia nhập đến. Lúc này việc Caesar thích làm nhất là xem bọn chúng đánh nhau, từ đó cũng hiểu rõ hơn đặc tính cùng nhược điểm của nhiều loại hải yêu. Có lẽ là do thiên phú, hắn luôn dễ dàng có thể quan sát ra được.

Hải yêu giết chóc khiến cho bọn Caesar ngừng bước, có thể ở khoảng cách gần như thế thưởng thức màn chiến đấu của siêu giai hải yêu với nhau chính là cơ hội ngàn năm một thưở.

-ken đáng thương, bị sáu đánh một, ài, đời mà.

- Caio đồng học muốn ra hỗ trợ chăng?

Isa cười rất tà ác, Caio đồng học đột nhiên cảm nhận được một tia sát khí lạnh lẽo.

Ngoại trừ hắn, những người khác cũng không được bình thường.

- A a, Isa đừng có dọa hắn, việc cá lớn nuốt cá bé này, chính là quy củ nơi đây, chúng ta làm người xem là được rồi.

- Nhưng mà rất không công bằng, sáu đánh một, hơn nữa lại đều là siêu giai hải yêu Masa, xem ra conken phen này khó thoát kiếp nạn!

- Hừm, cùng là siêu giai hải yêu, số lượng lại chiếm ưu thế tuyệt đối!

Caio rất là bất bình, nếu là một đánh một,ken hẳn là thắng chắc, một chống hai cũng đã khó nói trước, mà một chống sáu thì là không cần đoán nữa.

- Hiếm khi thấy siêu giai hải yêu quần công.

- Vốn Masa không thể nào tiến nhập siêu giai, e rằng cũng chỉ ở đây mới có thể xuất hiện loại quái vật này thôi.

Bọn chúng vốn đã mạnh mẽ, lại liên thủ công kích quả thật rất ít kẻ địch nào cản nổi, nếu là ở bên ngoài quả là một việc khó có thể tưởng tượng được.

- Caesar, sao lại cười đểu thế, chẳng lẽ bọn ta nói không đúng sao?

Caesar thật oan uổng, hắn đâu có cười đểu bao giờ, tính tình Isa hôm nay rất kỳ quái.

- Bọn chúng không phải là đối thủ của Trảo tử!

Siêu giai hải yêu bắt đầu công kích, tốc độ từ từ gia tăng, trên thân dựng lên những chiếc vây cứng nhọn tỏa ra ánh sáng xanh lè, mang đến cho kẻ khác cảm giác không hay..

Roạc roạc, từng đạo thủy nhận đồng loạt từ trên lưng chúng bắn tới, từ sáu phương hướng đồng loạt ra tay, chiêu này so với thủy tiễn thông thường của ma pháp sư rất khác biệt. Nếu nói thủy nhận của ma pháp sư là dao gọt trái cây thì chúng chính là cây phủ của Caio.

Đối mặt với công kích, Trảo tử lại thủng thà thủng thẳng, trên thân xuất hiện một lồng phòng ngự ma pháp, chiêu ma pháp kia còn chưa đủ để công phá loại hình phòng ngự này, mà sáu Masa kia lao sát theo đòn phát động công kích, bản thể công kích mới là hung mãnh nhất, bọn chúng cũng biết nhược điểm củaken, phải công kích vào giữa đầu hoặc là đôi mắt.

Ít nhất cũng lưỡng bại câu thương, đây là ý nghĩ của bọn Triết Biệt, bất kể thế nào cũng không thể tưởng tượng ra loài hải yêu nào có thể ngăn cản sáu con Masa đã tiến giai công kích, lại còn là loại hiếm hoi có thể thao túng ma pháp nữa.

Quả nhiên hết thảy đều giống như trong tưởng tượng, ma pháp phòng ngự củaken bị hàm răng cùng bộ vây sắc bén của Masa công kích tan nát, những cái răng nhọn của sáu con Masa đồng thời nhắm thẳng vào cái đầu tròn trọc lốc đầy thịt củaken, một khi bị Masa cắn phải thì trăm phần trăm là không chết không thôi, cho dù thân thể chúng có bị đánh nát nhưng hàm răng đó cũng tuyệt không bao giờ nhả ra.

Một màn khiến kẻ khác kinh sợ đã xuất hiện, những chiếc xúc tu nhìn như vung vẩy chậm nửa nhịp đột nhiên tăng tốc, đi sau mà đến trước, quấn chuẩn xác quanh hông của sáu con Masa đang công kích cực nhanh kia. Những chiếc xúc tu to cỡ như cái bàn siết chặt, thân thể thoạt nhìn có vẻ cứng như thép luyện của lũ Masa cũng bị quấn đến biến dạng, đồng thời một luồng độc tố làm tê liệt không ngừng rót vào. Loại độc tố gây tê thông thường không có tác dụng gì đối với siêu giai hải yêu, nhưng đây không phải loại độc dược thường.

Lũ Masa liều mạng giãy dụa, chúng muốn dựa vào sức mạnh thân thể để trốn thoát, nhưng trong con mắt to kia đã hiện lên ánh mắt diễu cợt nhìn con mồi giãy dụa chờ chết, xúc tu siết mạnh và những con Masa mạnh mẽ kia cũng đã bị siết nát xương, rất nhanh chóng đã mất đi sức chống cự.

ken trong lúc này cơ hồ không bị thứ gì uy hiếp, ánh mắt liền dời đến trên người bọn Caesar, mang theo sáu con Masa chậm rãi tới gần Caesar.

- Lão đại, này, có khi chúng ta nên chuồn đi thôi nhỉ?

Caio thấy đối phương cử động như vậy, hiển nhiên là nhằm bọn họ mà bơi tới, cùng với loại quái vật biến thái này đánh nhau hiển nhiên là loại không có đầu óc.



- Địch không động, ta cũng không động.

Caesar lộ ra nụ cười giảo hoạt.

- Địch vừa động, chúng ta đã xong đời, dcm xyz abc, lần nào cũng là mấy trò thót tim này.

Vừa lẩm bẩm, Caio vừa cầm chắc lấy cây chiến phủ trong tay, sẵn sàng chuẩn bị chiến đấu, Triết Biệt cũng giơ cung lắp tên, chỉ có hai vị mỹ nữ không động.

ken hải quái chậm rãi đi tới. Quan sát nó ở cự ly gần càng thêm đáng sợ, thân thể như một tòa núi nhỏ, hiện lên ánh sáng âm u mờ ảo. Nếu cho rằng thân thể nó quả thật là mềm mại là đã quá sai lầm, kỳ thực cho dù có là Masa cũng không cách nào cắn đứt được nó. Lớp da của siêu giai hải yêu kia quả thật không đủ cứng, nhưng lại sở hữu sự dai chắc cùng trơn nhẫy, rất khó công kích vào.

Không khí càng lúc càng thêm nặng nề, Caio và Triết Biệt tùy thời đều sẵn sàng ra tay, chỉ cần đối phương có dấu hiệu công kích, thần tiễn của Triết Biệt sẽ lập tức xuyên qua đôi mắt của nó, nhưng nghĩ đến tốc độ của đối phương thì Triết Biệt cũng không dám chắc chắn mười phần.

Mà lúc này, Bát trảo hải yêu đột nhiên hạ sáu chiếc xúc tu đang quấn lấy sáu con Masa kia xuống, chậm rãi giơ lên hai con, cũng không biết từ đâu kiếm ra một miếng vải màu trắng, quơ qua qươ lại.

- ....Nó đang đầu hàng ư?

Isa ngơ ngác hỏi, nơi đây thật là vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ ư? Isa có chút mơ hồ không rõ.

- Hì hì, trảo tử, đã lâu không gặp, trông vẫn rất là khỏe mạnh nhỉ. Xem ra việc thường xuyên thay đổi mấy cái xúc tu cũng rất có trợ giúp đó đối với năng lực tái sinh của ngươi đó!

Caesar cười, nhẹ nhàng đứng lên, trực tiếp nhảy lên trên đầu hải yêu ngồi xuống, quay đầu nhìn bọn Caio cười nói:

- Có muốn lên đây ngồi không, êm lắm!

Sặc ... tất cả mọi người đều lắc đầu.

Trảo tử đưa đôi Masa gom lại một chỗ, đôi mắt đầy vẻ lấy lòng, sau đó chỉ chỉ mấy con cá dưới đất, rồi buông thõng mấy cái xúc tua của mình.

- Yên tâm đi, bổn nhân đã lâu không ăn vòi bạch tuộc rồi, giúp ta lấy vi cá với ma tinh là được.

Dường như nghe hiểu lời của Caeasr nói, Trảo tử ‘cảm động’ thanh lý mấy con Masa, những chiếc vây cứng loáng cái đã bị lấy xuống, mà xúc tu của nó như một thanh trường kiếm xuyên thủng vào thân thể cứng rắn của Masa, chuẩn xác lấy ma tinh từ trong thân thể đám Masa ra.

Sức mạnh, độ cứng, độ linh hoạt, tốc độ, từ trong những hành động đơn giản này hoàn toàn thể hiện ra, làm bọn Caio nhìn đến trợn mắt cứng hàm. Hải yêu có sức mạnh quá lớn thường quên kỹ thuật và tinh tế, nhưng con hải yêu trước mặt không phải chỉ đơn giản là giảo hoạt, rõ ràng có đủ sức mạnh, nhưng lại dùng dẫn dụ và kỹ xảo để chiếm lấy ưu thế, hơn nữa tuyệt chiêu sương mù tê liệt củaken căn bản còn chưa dùng đến.

- Tốt lắm, mấy thứ còn lại cứ mang đi đi.

Được cho phép, Trảo tử thoải mái phun mấy cái bong bóng, cuốn những bộ phận còn lại của mấy con Ma sa đi mất, có bữa trưa rồi.

- Đại ca, ngươi có phải là Hải thần hạ phàm không? Nếu đúng là vậy, xin ban cho tiểu đệ một ít năng lực đi!

Caio đã sùng bái không còn gì để nói, bọn Triết Biệt tuy không nói gì, nhưng trong ánh mắt cũng là tràn ngập sự khó tin lẫn hoài nghi.

Loại năng lực này quả chưa từng nghe nói tới, đã tới mức độ thần tích rồi. Niệm thú sư đúng là có năng lực trao đổi cùng yêu thú, nhưng thông thường đều chỉ là dùng sức mạnh áp đảo đối phương rồi sau đó mới thông qua chú ngữ làm công cụ để thuần phục yêu thú. Không còn nghi ngờ gì nữa, niệm thú sư là một nghề nghiệp vĩ đại, là người được các đại vương tộc hoan nghênh. Nhưng thuần phục siêu giai hải yêu chính là nguyện vọng cao nhất của mỗi niệm thú sư, trước giờ vẫn chưa có ai có được năng lực này, đây cũng chính là lý do khiến Hải tộc luôn thiệt nặng khi chống lại Long kỵ sĩ. Loài người dường như có một năng lực kỳ quái để thuần phục long tộc, điều này đến cả Hải Long tộc cũng không có ai làm được.

Nhưng cảnh giới của Caesar hiện thời đã vượt xa cảnh giới mơ ước của Niệm thú sư, không chỉ có thể thuần phục được siêu giai hải yêu, hơn nữa còn có thể khiến nó hoàn toàn hiểu rõ được ý muốn của hắn, quả thật y như quan hệ chủ tớ của Hải tộc.

Nhưng một bên là hải yêu, một bên là Hải tộc ... Khó trách Caio lại nói hắn là Hải thần, ngay cả bọn Elena cũng có nghi vấn này trong lòng.

Caesar trợn mắt nhìn Caio:

- Mau mau đi thu thập mấy thứ kia đi, đó là bữa trưa nay của chúng ta đó, hôm nay cho ngươi ăn món vi cá, món ngon hiếm có đó, biết không hả.

Vừa nghe đến được ăn, Caio lập tức vểnh mông lui cui thu thập, bất quá vây của Masa trừ việc quá cứng rắn thì còn rất lớn, trọng lượng không phải là vấn đề, vấn đề là rất khó cầm chắc.

Elena cười cười đi tới cạnh Caesar, kéo tay hắn lên, thấy chiếc vòng tay cùng sợi dây chuyền mà hai người tặng cho nhau ngày bé, một nụ cười ngọt ngào nở trên môi hai người.

- Bối Bối ngốc, chiếc vòng tay này là một trong các bảo vật của Hải Long tộc bọn ta đó, bên trong có thiết kế một không gian kết giới rất mạnh, đeo bao nhiêu năm như vậy mà vẫn không biết, ngố ơi.



Hai đôi mắt nhìn về nhau, lập tức lại quên bản thân đang ở đâu, đồng thời cũng tự động quên hết mọi người chung quanh.

Lần này đến cả Triết Biệt cũng không nhìn nổi nữa, xoay người nhìn sang phía khác, tiện chân đá tên Caio đang bận rộn chuẩn bị bữa ăn một cước.

Vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ sở dĩ đáng sợ là bởi vì người ta vừa tiến vào liền đối diện với sự công kích vô cùng vô tận, thường thường đa phần đều gục ngay sau đợt công kích đầu tiên, mà việc vào đây tìm vật lại càng nhảm nhí. Nhưng bọn Caesar lại khác hẳn, không có sự công kích của hải yêu, tìm vật chỉ bất quá là tốn chút thời gian mà thôi. Ở đây tuy có số thuyền chìm nhiều, nhưng loại thuyền của gia tộc Carrot tiếng tăm kia cũng rất dễ tìm thấy, mặc dù đã bị tàn phá đổ nát vô cùng nhưng cũng bất quá chỉ mất nửa canh giờ để tìm kiếm. Nhiệm vụ trong mắt là loại không thể hoàn thành được, đối với Caesar dễ còn hơn ăn cháo.

Mà việc tìm ra tộc phổ của gia tộc Carrot hoàn toàn là nhờ vào Isa, khi vừa tiến lại gần, Isa gần như không hề do dự liền xác định chính là cái rương trước mặt, dù bên ngoài đã phủ đầy hà, thật không biết Isa làm sao nhận ra nổi. Bất quá khi rửa sạch cái rương, tộc huy của gia tộc Carrot bên trên cùng bộ dáng của cái rương đều rất phù hợp với yêu cầu của nhiệm vụ.

Toàn bộ chiếc rương đều là loại bí ngân đến từ đất liền chế thành, sức bền, độ kiên cố cùng công nghệ đều đến từ trình độ chế tác cao nhất của loài người. Nói thật, Hải tộc ngoại trừ thập đại thần binh không biết từ đâu đến, công nghệ chế tạo của Hải tộc căn bản không thể so nổi với loài người, nhưng sản vật phong phú của Hải tộc cũng là thứ mà loài người vô cùng hâm mộ.

Tất cả mọi người đều rất vui vẻ, Triết Biệt và Caio ăn rất vui vẻ, Caesar với Elena lại vì sự có mặt của nhau mà cảm thấy vui vẻ, còn Isa đồng học từ khi tìm được cái rương tâm tình cũng tốt hơn rất nhiều, nụ cười cũng rạng rỡ hơn, thỉnh thoảng còn trêu đùa Caesar cùng Elena. Ở chung một đoạn thời gian, Caio và Triết Biệt cũng dần thân thiết với Elena hơn, cũng coi như có thể ít nhiều biểu đạt sự sùng bái cùng ái mộ của mình đối với nàng.

Khoảng thời gian vui vẻ luôn trôi qua rất nhanh, truyền thuyết kể lại rằng thời thượng cổ có một loại cường giả vô địch tên là nhà khoa học, trong đó vĩ đại nhất là một người tên là Einstein, ông ta tự nghĩ ra một loại pháp thuật tên là ‘Thuyết tương đối’, nhờ đó mà tung hoành thiên hạ không đối thủ. Nhưng cao thủ thường tịch mịch, ông ta muốn đem pháp thuật truyền xuống, nhưng lại không ai hiểu nổi, cho nên ông ta đành dùng một ví dụ đơn giản để dễ hiểu, một người ngồi trên chảo rang, một phút tựa quá một năm, mà khi cùng người phụ nữ mình yêu ở chung, một năm cũng chỉ như một phút.

Xem ra pháp thuật của vị cường giả này hẳn là thuộc loại không gian thời gian. (Dịch giả : sặc)

Hầu như tất cả mọi người đều cho rằng cho dù là Lục tinh đại mạo hiểm sư tiếp nhận nhiệm vụ như vậy cũng không thể nào hoàn thành được, ít nhất là trong khoảng thời gian ngắn thì không được, nhưng chỉ một tuần sau, Mạo hiểm giả công hội công bố đại mạo hiểm sư Thâm Uyên đã hoàn thành nhiệm vụ của gia tộc Carrot, mà gia tộc Carrot cũng ra mặt xác nhận tin tức này.

Nhất thời cả Hải tộc dậy sóng, thậm chí còn khiến cho một số cường giả ẩn thế chú ý đến, sự đáng sợ của vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ mọi người đều rõ ràng, chẳng lẽ độ nguy hiểm của ‘Bách Mộ Tử Vong’ đã giảm sút?

Chỉ cần là một Lục tinh đại mạo hiểm sư là có thể tự do ra vào?

Một số mạo hiểm giả liều lĩnh sau khi suy đoán một phen liền thử tiến vào vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’, trước không nói đến các loại bảo vật, hải yêu, mà số lượng thuyền chìm đủ các chủng loại cũng có giá trị khảo cổ cực lớn, hơn nữa bản thân cũng là một cơ hội để nổi danh.

Đáng tiếc, vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’ vẫn chính là miệng của một con ác ma từ vực sâu đến, phàm ai dám xông vào liền không thể quay về, nơi đó vẫn đáng sợ như xưa.

Đương nhiên trong số đi vào không thiếu cao thủ nổi danh, một loạt kết quả bi thảm kia lại càng chứng minh sự hùng mạnh của đại mạo hiểm sư Thâm Uyên, mà Mạo hiểm giả công hội cũng kịp thời công bố sức nguy hiểm của vùng biển ‘Bách Mộ Tử Vong’, chẳng những không có giảm bớt mà còn có đề cao một khoảng nhất định, cũng khuyên các mạo hiểm giả không nên tùy tiện tiến vào, đó là một vùng đất chết chóc.

Về phần tại sao đại mạo hiểm sư Thâm Uyên có thể sống sót trở ra, đáp án dễ dàng nhận thấy, có một số người không thể với tới được.

Vô số người tìm mọi phương pháp tìm hiểu thân phận thật của đại mạo hiểm sư Thâm Uyên nhưng đều không có kết quả, chỉ có một người nắm giữ tin tức, đó là Mạo hiểm giả công hội, nhưng công hội này sở dĩ có thể sinh tồn được, tính là nhờ tính độc lập của nó. Trong lịch sử của Mạo hiểm giả công hội chưa từng có việc lộ tin tức mật, một khi tiết lộ ra thì cũng có nghĩa là danh vọng của công hội sẽ sụt thê thảm, mà trên thực tế số người nắm giữ tin tức bí mật cao nhất ở công hội cũng chẳng mấy người.

Sự huyên náo bên ngoài cũng không thể làm giảm bớt sự buồn rầu của Caesar đồng học, thật tức muốn xỉu, gia tộc Carrot đúng là đồ ăn hại, có lắm tiền như vậy sao không thưởng bằng tiền mặt kia chứ?

Sao lại đưa cho cái gì mà huân chương của gia tộc, còn nói gì bằng vào cái huân chương này có thể khiến cho người của gia tộc Carrot sẽ hoàn thành bất cứ yêu cầu gì, miễn là làm được, đương nhiên tiền lại càng không phải là vấn đề.

Nhưng mà đối với Caesar đồng học đó lại là vấn đề, hắn cũng không thể nào cầm cái thứ này đi lấy tiền, dám chắc là không cần một phút thì cả thiên hạ đại loạn, cái thứ chết toi này không thể đi đổi thành tiền mặt, đến đuổi ruồi cũng chẳng được. Thật không hiểu nổi, đưa hai vạn kim tệ không được sao, rất nhanh gọn thoải mái.

Kỳ thật dùng cái huân chương này đâu phải chỉ có thể đổi được hai vạn kim tệ, cho dù là hai trăm vạn kim tệ cũng dễ dàng, chỉ riêng bản thân huân chương cũng là từ tử kim chế thành, giá trị liên thành.

Trong lúc Caesar còn đang buồn rầu, chủ nợ vẫn không quên đến đòi nợ thiếu, bất quá cũng không phải là công chúa Clara tự mình tới, mà là tiểu nha đầu Đóa Đóa kia của nàng, mang tới lời nhắn của công chúa Clara.

Căn cứ theo nguyên tắc nợ mẹ đẻ nợ con, Caesar đồng học đã thiếu Clara đồng học tổng cộng năm vạn hai ngàn lẻ mười tám kim tệ.

Caesar đứng chết trân tại chỗ, quả thật còn hơn ăn cướp nữa, làm gì có kiểu lãi suất đó kia chứ, nếu cứ tiếp tục thế nào chẳng phải là dù cho bán thân cũng không đủ trả sao?

Caesar muốn dùng ma tinh để trả, nhưng mà Đóa Đóa nói lại ý kiến của công chúa Clara, chỉ lấy tiền mặt, không lấy vật phẩm. Mà trên thực tế bên trong thành, các cửa hàng buôn bán lớn đều đã được thị vệ tới chiếu cố, nếu ‘một người nào đó’ muốn bán thứ gì, phải mua với giá thấp, hoặc không tiếp món hàng.

Kỳ thật từ đầu, Caesar chỉ có một con đường để đi, đó là ngoan ngoãn vào vương cung làm sư phụ.

Nụ cười xấu xa của Đóa Đóa, cơ hồ giống y như chủ nhân mình, Caesar sốc nặng, khoan đã, sư phụ? Đệ tử?

Nghe nói sư phụ hình như có đặc quyền có thể trừng phạt đệ tử thì phải!

Một đám chủ ý xấu xa bắt đầu ồ ạt hiện ra trong đầu Caesar...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook