Hải Vương Tế

Quyển 3 - Chương 4: Ngộ

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Nguy cơ là gì? Chính là khi nguy hiểm cùng cơ hội ở một chỗ! Xuẩn tài trong nguy cơ thì tử vong, dong tài (tức nói kẻ tương đối linh hoạt) trong nguy cơ có thể bảo toàn mình, chỉ có thiên tài chính thức mới có thể không lùi mà tiến trong nguy cơ!

Mà Caesar khi ở tiên thiên lẫn hậu thiên đều là thiên tài, hắn đã nhạy cảm phát hiện được gần đây bình cảnh của mình đã sắp đột phá, nếu như nói Shidiraya chỉ ra cho hắn con đường, thì người trước mắt này chính là cột mốc chỉ đường, mình phải bước qua.

Thân thể Caesar cũng dần trở nên căng thẳng, tất cả thần kinh đều đang hưng phấn. Đã lâu không cảm nhận được loại cảm giác hưng phấn này rồi. Lúc này hắn đã đẩy tất cả sức mạnh cùng khí thế lên đến đỉnh cao, có thể nói, dưới trạng thái này Caesar cũng trở nên cực kỳ đáng sợ, nhưng để đối mặt với một chiến sĩ thân kinh bách chiến, sở hữu chiến khí thì vẫn còn kém một chút.

Vô thanh vô tức, cho dù vẫn đang sử dụng chiến khí, Gasol vẫn lạnh lùng đầy máu tanh, không hề có một chút cuồng ngạo hiếp người nào nhưng đại khái có lẽ là do sự khác biệt giữa phái sách vở với phái thực chiến chăng. Có thể nói, về thiên phú thì Gasol cũng không phải là cực phẩm, chiến khí của hắn là do trải qua sinh tử, tắm trong vô số máu tươi của đối phương lẫn chiến hữu mà nên, đột phá cực kỳ điên cuồng, so với người chỉ cần dựa vào điều kiện tiên thiên là có thể đột phá, đương nhiên là người của hai thế giới.

Gasol ra tay, cực kỳ tàn nhẫn, không có một chút nương tay, bất tri bất giác cuộc luận bàn của hai người đã biến thành một cuộc chiến một mất một còn. Cuộc chiến giữa các chiến sĩ với nhau, cũng không nhất định phải có cừu hận mà đánh sống chết với nhau.

Clara cùng những người bên cạnh cũng không phải là người kém, hiển nhiên nhìn thấy sự biến hóa của thế cục, nhưng đối với hai người đã hoàn toàn tiến vào trạng thái chiến đấu này thì bây giờ chỉ cần một chút ngăn trở tùy ý cũng có thể tạo thành cái chết của một bên. Mà vũ giả có đủ tốc độ và thực lực để đồng thời tách hai người này ra lại hiện không có ai ở đây, còn ma pháp sư thì lại càng không nổi.

Rất hiển nhiên, Caesar hoàn toàn bị phong tỏa trước chiến khí của Gasol, phải đối mặt với những loạt công kích như mưa sa chớp giật, làm Clara nhìn thấy mà tim giật thon thót mà đã sớm quên rằng Caesar cũng có đấu khí. Bây giờ, nguyện vọng duy nhất của Clara chính là mau mau đình chỉ trận chiến này, bất kể thắng hay bại cũng không sao cả.

Lúc này Caesar lại tựa như một chiếc lá khô chập chờn trong cơn sóng dữ, lúc nào cũng có thể lâm vào nguy cơ, nhưng trên mặt Caesar lại đầy vẻ hưng phấn, đôi mắt tỏa ra ánh sáng kích thích đã hoàn toàn trầm mê vào tràng luận võ một mất một còn này.

“Hải đấu khí”. Trời mới biết nó là cái gì, nhưng từ khi Caesar nắm giữ được nó thì rất nhiều chuyện khó khăn đều trở nên dễ dàng hẳn. Nếu là người thường đột nhiên sở hữu thiên phú ngang ngửa, thâm chí còn siêu việt hơn cả Long đấu khí thì e rằng sẽ hoàn toàn trầm mê vào nó. Nhưng Caesar lại không như vậy, cùng với việc rèn luyện đấu khí thì hắn cũng tìm kiếm cách để đột phá cảnh giới cũ.

Thiên phú đấu khí cũng không phải là tuyệt đối, nếu không Hải Long tộc sớm đã quét ngang Hải tộc, bây giờ sẽ không phải là sáu đại vương tộc mà là thiên hạ của Hải Long tộc rồi. Thiên phú chỉ đại biểu cho khởi điểm khác nhau, nhưng đạt đến đỉnh cao cũng không nhất định là người đi sau sẽ tới sau.

Caesar đã hoàn toàn đánh đến điên cuồng, phảng phất như có lại cảm giác nguy hiểm lẫn hưng phấn của lần đầu chiến đấu với siêu giai hải yêu, tinh thần tập trung cao độ, bước vào một cảnh giới vừa phi thường rõ ràng mà lại cực kỳ kỳ quái. Rõ ràng là đang cực kỳ hưng phấn nhưng suy nghĩ lại trở nên cực kỳ tỉnh táo, như cả người đang nằm trong một hố băng, công kích lẫn khí thế của đối phương đều bị lệch ra. Caesar hiểu, đây chính là một cảnh giới hoàn toàn mới mẻ mà nếu mình luôn ở trang thái thi triển Hải đấu khí sẽ không cách nào cảm nhận được. Sức mạnh quá lớn thường thường sẽ làm người ta quên đi một số thứ.

Gasol càng đánh càng cảnh giác, đối phương ban đầu chỉ miễn cưỡng chống đỡ, luôn luôn để nguy hiểm thường trực, nếu không dựa vào khả năng phản xạ cùng tốc độ như hải yêu, sớm đã gục dưới kiếm của hắn. Có điều càng lúc càng kỳ quái là hắn có thể chắc chắn là công kích của mình không hề có vấn đề, sát chiêu có thể nói càng lúc càng độc địa trực tiếp, muốn nương tay cũng không thể được, nhưng đối phương dường như lại càng thêm nhẹ nhàng thong dong. Đó là một loại cảm giác kỳ quái, phảng phất như tất cả chiêu số của mình đều bị khám phá hết.

Phải biết rằng tất cả tuyệt kỹ của hắn đều không có chút hoa mỹ nào, đều là từ trong chiến đấu mà dần dần học được, là những phương thức giết người tiết kiệm sức lực, mà lại đơn giản trực tiếp nhất. Cho dù là người có cùng thực lực ở trước mặt hắn cũng chỉ có một con đường chết, tên thiếu niên trước mắt rõ ràng so với mình còn yếu hơn một chút, tại sao lại gặp phải tình huống như vậy?

Bất kể là ai, sau một thời gian dài tấn công không thành công cũng đều cảm thấy hoài nghi chính mình, dù là Gasol trải qua trăm chiến cũng là như thế. Bằng sự nhạy cảm của mình, Caesar lập tức chụp lấy biến hóa trong một sát na này, tiến hành phản kích, quyền cước cùng lên, bắt đầu đánh ngang tay cùng Gasol.

Thấy Caesar phản kích, Clara mới hơi yên tâm lại một chút, mà vương hậu cao sang kia cũng nhổm người khỏi ghế. Rất hiển nhiên, người thiếu niên này đã ở trong chiến đấu mà ngộ ra điều gì, bây giờ hai người đã trở nên thế cùng lực địch, hẳn không trải qua bao lâu sẽ xong việc. Nhưng khi chứng kiến vẻ mặt của con gái mình, sắc mặt của vương hậu chợt có chút khó coi.

Hiểu con không ai bằng mẹ, vương hậu vốn tưởng rằng Clara chỉ ham vui, nhưng khi thấy dáng vẻ quan tâm của nàng thì biết đã tới mức vong tình rồi. Vương hậu đã ý thức được tình huống hơi nghiêm trọng, đối với chàng thanh niên kia, vương hậu chỉ có thể nói là không kém. Với thực lực và thân phận này, tuyệt đối không để cho những chuyện không đáng có xảy ra, so sánh ra thì Tibat mới xứng với Clara.

Có mấy người vương tộc có quyền được tự lựa chọn ... Xem ra con gái mình thật sự đã lớn rồi.

Caesar càng đánh càng hăng, hắn đang muốn chìm đắm lâu hơn trong cảm giác mọi thứ đều nằm trong lòng bàn tay này, mặc dù mỗi lần mũi kiếm đều lướt sát qua người hắn, thậm chí còn có thể cảm nhận được chiến khí như châm nhọn ập tới, nhưng Caesar tin tưởng rằng chúng tuyệt đối không thể làm thương tổn đến hắn. Điều này không phải là dựa vào tốc độ mà làm được, thuần túy chỉ là một loại cảnh giới, rất kỳ quái mà cũng rất thoải mái.

Đánh đến lúc hứng khởi, Caesar đột nhiên tung ra một quyền. Vốn một quyền được đánh ra đó cũng không có gì, nhưng bên trong lại cho thêm một ít Hải đấu khí mới gây nên chuyện. Chiến khí của Gasol có thể coi như là chiến khí máu tanh, trăm rèn ngàn luyện mà ra, phẩm chất tuy không thể tính là cao nhưng sự bền bỉ thì mười phần dăng dẳng.

Một quyền, chỉ đúng một quyền.

Thanh trường kiếm trong tay Gasol vang lên một tiếng rồi gãy gục, mà cỗ kình khí màu lam nhìn có vẻ không mạnh mấy kia cũng từng bước từng bước ép đến, chiến khí tu luyên mấy mươi năm cũng liên tục bại lui, Rõ ràng tuy cường độ rất cao nhưng cũng vẫn bị đối phương xâm lấn như chẻ tre, mặc dù có thể miễn cường ngăn lại một chút Hải đấu khí, nhưng lại bị quyền kình đánh bay ra ngoài, ngã mạnh vào tường, chậm rãi đổ sụp xuống đất.

Trong đôi mắt của Gasol đầy vẻ kinh hãi, mà những người xung quanh cũng kinh ngạc vô cùng, kể cả vương hậu. Nếu tưởng rằng vương hậu chỉ là một nàng Mỹ Nhân Ngư xinh đẹp thì đã quá sai lầm, bà đã từng đi theo Mỹ Nhân Ngư vương tham gia tràng Thần Nguyệt chiến tranh vô cùng thảm thiết đó.

Caesar cũng hơi có chút hối hận, xem ra là quá hưng phấn nên không ngờ bất tri bất giác lại dùng tới Hải đấu khí, nếu không còn có thể cảm nhận thêm được một lúc nữa. Bất quá, sự chiến bại của Gasol cũng là việc sớm muộn mà thôi, cho dù không cần đến Hải đấu khí thì y cũng không phải đối thủ khi Caesar chính thức chém giết.



- Hay quá!

Clara đã vỗ tay đôm đốp, sự hưng phấn đã biểu lộ không hề che dấu.

- Mẫu hậu, Caesar đã thắng, bây giờ không còn vấn đề gì nữa đúng không?

Clara nhìn thấy vẻ mặt của mẫu hậu cũng ngẩn ngơ, bởi vì rất ít khi thấy thần sắc của mẫu hậu lại nghiêm trọng như thế.

- Clara, con lui xuống, các ngươi cũng lui lại đi.

Gasol được những người khác dìu lui ra, trước khi đi không quên nhìn Caesar một phen, trong ánh mắt mang ý tứ khó nói nên lời, địch bạn khó phân. Đương nhiên Caesar cũng không thèm để ý điều này, sống ở trên đời, quản chính mình đã đủ mệt rồi, cần gì phải để ý cho nhiều, nhưng đối với tên Gasol này thì cũng có chút cảm tạ, dù sao cũng từ hắn mà học được một ít thứ.

- Mẫu ... hậu ..., sao vậy, Caesar biểu hiện tốt lắm mà!

Clara bắt đầu làm nũng, nàng nhạy cảm phát giác được mẫu thân có điểm kỳ quái, mẫu thân luôn luôn ôn hòa sao lại nghiêm túc vậy?

- Công chúa, ngươi cũng lui xuống đi, ta có một số việc cần nói riêng cùng với Caesar đồng học.

Gương mặt xinh đẹp của vương hậu không có một nửa nét cười.

Thấy mẫu thân trang trọng như vậy, Clara cũng không dám làm loạn nữa, chỉ có thể ấm ức nhìn mẫu thân, lại quay về Caesar ám chỉ mấy cái, rồi mới không hài lòng rời khỏi phòng luyện võ.

Căn phòng luyện võ rộng rãi chỉ còn có hai người, không khí rất trầm lặng. Vương hậu đăm đăm nhìn Caesar không chớp mắt, tựa như muốn nhìn xuyên thấu hắn, mà Caesar cũng không hề sợ hãi nhìn lại vị chủ mẫu của Mỹ Nhân Ngư vương thành này. Có thể nói, năm tháng cũng không hề lưu lại trên người bà bao nhiêu dấu vết, Mỹ Nhân Ngư vốn nổi tiếng là chủng tộc gần như trẻ mãi không già, có lẽ là Hải thần cũng không muốn chứng kiến tác phẩm ưu nhã nhất của mình chịu nỗi khổ sở của tuổi già.

- Ngươi muốn thành sư phụ của công chúa Clara ư?

Một lúc lâu sau, vương hậu chợt hỏi.

- Không muốn!

Caesar không hề do dự đáp.

- Ồ?

Câu trả lời sảng khoái này lại làm cho vương hậu Christina hết sức kinh ngạc.

- Chính như vương hậu bệ hạ đã thấy, ta vẫn còn là một đệ tử, còn rất nhiều thứ cần phải học. Ở vương cung cao thủ đông như mây, người có thể đảm nhiệm chức vị này không đếm xuể, hy vọng ngài có thể khuyên nhủ công chúa Clara một chút.

Trong thanh âm của Caesar không mang một chút rung động nào, ánh mắt cũng như vậy. Christina cũng không cách nào từ đôi mắt hắn nhận rõ thật giả. Lấy lui làm tiến, hay thật sự là không muốn đây?

Hình như tới bây giờ vẫn không có một thanh thiếu niên nào có thể cự tuyệt được Clara thì phải, nhưng nhìn bộ dáng của Caesar thật sự là không để ý đến thật, hơn nữa biểu hiện từ đầu đến cuối đều như thế. Đột nhiên bà dường như hiểu ra tại sao Clara lại cứ dây dưa với tên thiếu niên này, đại khái chính là do mới mẻ mà thôi, nghĩ ra được điểm này khiến nhất thời bà yên tâm rất nhiều.

- Caesar, nghe nói ngươi từng cùng Long kỵ sĩ loài người Shidiraya chiến đấu, tình huống cụ thể là như thế nào?

Christina vốn cũng này cũng không phải quá quan tâm đối với tin tức này, trẻ con thường thích nói vống lên, nhưng bây giờ dường như có vẻ có chút thú vị, bất quá so với lời đồn đãi còn có chênh lệch rất lớn.



Điều này thật cũng không thể trách Christina, sau khi hai vị hiệu trưởng đại nhân đánh nhau một phen long trời lở đất thì không hẹn mà cũng hạ mệnh lệnh giữ kín tin tức. Học viện Tiều Thạch thì không muốn lộ quá sớm thực lực, chuẩn bị làm một phen bất ngờ, còn Edinburgh đương nhiên cũng không thể đi quảng cáo cho đối thủ, cũng không cho phép đám đệ tử đi nói lung tung.

Cho nên tin tức này tuy từ trong hai học viên này truyền ra, mặc dù đa phần không ai nhìn thấy, nhưng tin tức lề đường lan truyền loạn xạ, khi đến tai người khác liền cảm thấy khó tin. Dù sao một bên là vị Hoàng kim chiến sĩ sở hữu Bích Ngọc Long, một bên là một vị đệ tử? Đây chính là chuyện cười của toàn Maya rồi.

- Hắn rất mạnh, tạm thời ta còn chưa phải là đối thủ của hắn.

Christina kinh ngạc nhìn Caesar. Rất mạnh, đây là kiểu trả lời gì chứ? Hai từ đơn giản ấy há có thể hình dung được Hoàng kim chiến sĩ, đó chính là cơn ác mộng của Hải tộc, mà sáu năm về trước Shidiraya đã quá hùng mạnh rồi, sáu năm sau hắn càng khó có thể tưởng tượng nổi. Tên thiếu niên này có phải là hơi cuồng vọng chăng?

Đột nhiên Christina nảy ra ý định thử tên thiếu niên thú vị này một chút. Nếu thật sự có thực lực xuất chúng một chút thì cũng không ngại giữ lại hắn. Dù sao thì Mỹ Nhân Ngư tuy ưu thế rất rõ ràng nhưng khuyết điểm cũng rất rõ: thiếu các chiến sĩ cao cấp. Vừa rồi biểu hiện của Gasol đã khiến nàng bị một phen kinh hãi, mà tên thiếu niên này cũng có thể đánh bại được hắn, hẳn không phải là huy hoàng một lần rồi chợt tắt.

- Ngươi nếu có thể tiếp được một chiêu của ta, ta đáp ứng yêu cầu của ngươi, bất luận là muốn làm sư phụ của Clara hay là không.

- Tạ ơn vương hậu bệ hạ đã thành toàn.

Nhưng lúc này Clara lại vọt đến:

- Không thể đáp ứng, không thể đáp ứng, mẫu hậu, sao người có thể ăn hiếp hắn kia chứ?

- Clara, đừng có quấy nữa, ra ngoài.

- Mẫu thân, con không cần hắn làm sư phụ nữa.

Clara vội vàng nói, người khác có thể cho rằng kẻ mạnh nhất Mỹ Nhân Ngư vương tộc chính là phụ vương Alex của nàng, kỳ thật đó là điều hết sức sai lầm. Vị đệ nhất cao thủ chính thức chính là mẫu thân nàng, mẫu thân nàng từ khi còn nhỏ đã là thiếu nữ có thiên phú nhất Mỹ Nhân Ngư tộc, mà vị phụ vương Đông Gioăng của nàng là vì bị mẫu thân nàng đánh một phen tơi bời mới sinh ra tình yêu với bà. Từ khi làm vương hậu, Christina đã rất ít khi ra tay, chỉ là ngẫu nhiên chỉ dạy nàng một chút ma pháp, việc này nàng chính là từ một lần phụ vương uống rượu say nói ra mới biết.

Tâm tư của nữ nhân luôn nhạy cảm, Clara đã nhận ra rằng mẫu thân không phải quá vui vẻ gì với việc một tên bình dân lai lịch không rõ tiến vào vương cung.

Nói thật, Caesar vẫn không nhìn thấu nổi vương hậu, dưới cái nhìn của hắn, vương hậu với một người thường cũng không có mấy khác biệt, câu nói của Clara vừa rồi đã nhắc nhở hắn. Nhìn dáng vẻ lo lắng của tiểu công chúa, Caesar cũng có chút cảm động, thật là một nàng công chúa ngây thơ, những cô tiểu muội muội như vậy luôn rất cần sự bảo vệ.

- Xin công chúa điện hạ yên tâm, ta rất muốn tiếp nhận sự thử thách của vương hậu bệ hạ.

Clara vốn còn có chút không đồng ý, thấy ánh mắt của Caesar cũng đành ngoan ngoãn đứng tránh sang một bên.

- Clara, con tránh ra xa thêm chút nữa.

Christina lạnh nhạt nói, câu nói vừa tắt, Caesar liền cảm giác không ổn, tất cả nguyên tố trong không gian đều đang hoan hô nhảy múa, mặc dù không hiểu sâu lắm với ma pháp nhưng Caesar có sự mẫn cảm khác thường đối với nguyên tố.

Cực kỳ đáng sợ, ma khống lực của đối phương đã đến mức xuất thần nhập hóa, ma pháp tùy tâm sở dục. Vị vương hậu trước mắt là một cao thủ tuyệt đỉnh, cái loại áp lực này không hề thua kém Long kỵ sị Shidiraya.

Cánh tay ngọc ngà xinh đẹp khe khẽ múa, chiếc nhẫn màu lam trên tay lấp lánh sắc xanh, Caesar đã cảm thấy quanh người không ổn, thủy nguyên tố không ngờ lại có ý thức đi đè ép hắn!

(Nước, thủy nguyên tố là hai thứ hoàn toàn khác nhau, dưới đáy biển, thủy nguyên tố phong phú gấp năm gấp mười lần trên mặt đất, cho nên sức sát thương cũng tăng gấp bội.)

Đây không phải là ma pháp, không ngờ có thể trực tiếp điều khiển nguyên tố đè ép hắn, điều này quả thật đáng sợ. Bất cứ ma pháp gì cũng đều là điều khiển nguyên tố hình thành công kích hữu hình, mà vương hậu Christina không ngờ lại có thể điều khiển nguyên tố tiến hành áp bách. Một khi bị bao vây thì chỉ cần một thủy cầu cũng có thể gây cho hắn thương tổn nghiêm trọng.

Caesar rốt cuộc đã hiểu tại sao lúc nãy Clara lại nói thế, phương thức công kích này có thể khiến cho sức công kích của ma pháp phát huy đến tột đỉnh, đương nhiên ma khống lực của vương hậu cũng cao đến khó tin.

Trời đất bao la, nhân tài vô số.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook