Hải Thượng Hoa Đình

Chương 93

Bồng Lai Khách

27/07/2020

Đêm dần tàn, Phùng Khác Chi cùng Mạnh Lan Đình phải rời khỏi.

Vợ chồng giáo sư Chu cùng đoàn người chỉ tiễn hai người họ đến cửa, riêng Hề Tùng Chu vẫn kiên trì đưa vợ chồng hắn đi tiếp.

“Biểu thúc, không cần tiễn nữa, thúc cũng về đi.” Phùng Khác Chi dừng bước, giống như vô tình mà đem một tay nhẹ nhàng đáp trên eo Mạnh Lan Đình, mỉm cười nói.

Hề Tùng Chu nhìn lướt qua cánh tay Phùng Khác Chi đang ôm thê tử, dừng bước, chần chờ rồi rốt cuộc tiến lên nói: “Khác Chi, cậu là người anh hùng chân chính. Tôi muốn xin lỗi vì những hiểu lầm trước kia, hy vọng cậu có thể thông cảm.”

Phùng Khác Chi cười đến vận đạm phong khinh: “Thúc nói gì thế. Tôi đã sớm quên những chuyện đó rồi. Biểu thúc cũng đừng quá để ý đến chuyện quá khứ.” Lúc hắn nói câu sau thì ngữ khí có chút cường điệu, hiển nhiên là có điều ám chỉ.

Mạnh Lan Đình có chút xấu hổ, nhịn không được âm thầm duỗi tay, hung hăng nhéo eo hắn. Hắn vẫn không chớp mà nhìn Hề Tùng Chu.

Không chỉ như thế, Mạnh Lan Đình cảm thấy cánh tay hắn đang ôm mình lại càng siết chặt hơn.

Hề Tùng Chu trầm mặc một lát, mỉm cười nói: “Tôi kỳ thật còn muốn nói cho hai người, ở đây mấy năm tôi có thu hoạch rất nhiều, chẳng những có tiến bộ trong học tập mà còn quen một vị nữ sĩ có cùng chí hướng với mình, thưởng thức lẫn nhau. Đợi sau khi trở về, tôi sẽ nghĩ đến chuyện kết hôn, hy vọng nhận được lời chúc phúc của hai người.”

Mạnh Lan Đình cảm thấy cánh tay Phùng Khác Chi ôm mình buông lỏng ra. Hắn buông nàng, trên mặt lộ tươi cười, chủ động duỗi tay, hướng Hề Tùng Chu mà bắt tay, còn lắc lắc, “Đây là tin tức tốt! Chúc mừng biểu thúc! Chờ hai người kết hôn, tôi nhất định sẽ gửi quà! Tôi không giỏi ăn nói, chỉ muốn chúc phúc hai người, sau này có thể hạnh phúc như tôi và Lan Đình.”

Mạnh Lan Đình nhẹ nhàng thở ra, vội vàng cũng hướng Hề Tùng Chu biểu đạt lời chúc phúc chân thành của mình.

Hề Tùng Chu mặt mang tươi cười, cảm tạ bọn họ, sau đó dừng bước, xoay người mà đi.

Phùng Khác Chi nhìn theo bóng dáng hắn rời đi, lại giơ tay để lên eo Mạnh Lan Đình, mang nàng đi đến chỗ đỗ xe.

Tài xế hướng chỗ hai người đêm nay tạm thời nghỉ lại mà đi, người dẫn đường ngồi ở đằng trước, chú ý thấy Phùng gia công tử ngồi sau không nói gì, trong lòng nghi ngờ không biết có phải mình tiếp đón không chu đáo không. Ông ta không khỏi bất an, tới chỗ ở liền cẩn thận hỏi: “Phùng công tử, ủy khuất cho ngài, đêm nay cùng phu nhân chỉ có thể ở chỗ này qua một đêm. Huyện trưởng biết vợ chồng ngài tới nên đang gấp gáp trở về, sáng mai sẽ đến nơi. Nơi này là biệt uyển của Vạn hương thân trong huyện, vốn là dinh thự tốt nhất rồi. Người đi cùng hai vị cũng sẽ được bố trí đàng hoàng.”

Vị Vạn hương thân kia đã mang theo nhi tử chờ ở một bên, nghe thế thì đi lên, cúi đầu khom lưng, biểu hiện sự ngưỡng mộ đối với chiến công của Phùng công tử trong việc kháng Nhật, sau đó còn luôn miệng nói vinh hạnh được vợ chồng hắn đến chỗ mình, thỉnh hai người vào nghỉ ngơi.

Kỳ thật đây là một khu đình viện được tu sửa thật sự tráng lệ huy hoàng, nếu phải nói có chỗ nào không tốt thì chính là chủ nhân quá tham lam thêm thắt.

Mạnh Lan Đình vì thế hướng vì hương thân kia cảm tạ, lại âm thầm duỗi ngón tay, chọc eo Phùng Khác Chi.

Hắn gật gật đầu, nói “Lo lắng rồi”, sau đó nắm tay nàng đi vào nhà.

Hai người tới phòng ngủ, đóng cửa, Mạnh Lan Đình oán giận hắn: “Anh sao thế, từ lúc đi thăm bá phụ bá mẫu về liền âm dương quái khí.”

Phùng Khác Chi đi qua nằm lên giường, hừ một tiếng: “Đừng cho là anh không biết. Hề Tùng Chu tới bây giờ vẫn đối với em có tà tâm!”

Mạnh Lan Đình nhíu mày: “Sao anh nói thế? Buổi tối anh ấy nói anh nghe không thấy sao? Anh ấy sắp kết hôn rồi!”

Phùng Khác Chi cười lạnh: “Anh là đàn ông, còn không biết chút tiểu xảo này hả? Nếu hắn sớm quên em rồi, cùng nữ nhân khác tình đầu ý hợp thì lúc ăn cơm tối sao không mang người tới khoe khoang? Chẳng qua là bị anh nhắc nhở thì hắn mới nói thế, cũng coi như hắn thức thời!”

Mạnh Lan Đình vừa tức vừa buồn cười: “Anh thôi đi. Buổi tối em nghe Chu bá mẫu nói anh ấy xác thật cùng một vị nữ giáo sinh gần gũi.”



“Còn chưa kết hôn thì chẳng có gì để nói! Em với hắn mắt đi mày lại thì thôi, hiện tại còn giúp hắn nói chuyện. Anh mặc kệ! Về sau hắn trở về Nam Kinh, không cho em lén gặp mặt hắn. Có việc nhất định phải gặp mặt thì anh cũng phải đi!”

Mạnh Lan Đình không để ý tới hắn, xoay người đi đến phòng rửa mặt.

“Lại đây!”

Nàng làm bộ không nghe thấy.

Phùng Khác Chi kêu vài tiếng, giọng rất lớn, nhưng thấy nàng không để ý thì lại nhỏ giọng: “Lan Đình…… Anh không thoải mái……”

Mạnh Lan Đình đã đi đến cửa phòng rửa mặt, thấy một đại nam nhân như hắn lại ăn vạ làm nũng như thế thì lòng lại mềm xuống, rốt cuộc lại trở về, nhưng vẫn xụ mặt, đứng ở trước giường.

“Chỗ nào không thoải mái?”

Hắn ngửa cổ, đôi mắt nghiêng nghiêng mà nhìn nàng, chỉ chỉ vào ngực mình, không nói lời nào.

Tâm Mạnh Lan Đình hoàn toàn mềm nhũn. Nàng thầm thở dài một hơi, ngồi vào mép giường, duỗi tay thay hắn nhẹ xoa ngực, ôn nhu dỗ: “Anh yên tâm! Tùng Chu không phải loại người như anh nghĩ đâu.”

“Anh biết…… Nhưng anh vẫn không thoải mái…… Em còn tặng hắn cái bút ngòi vàng. Em cũng chưa cho anh quà gì.” Hắn bắt lấy tay nàng, đem cả người Mạnh Lan Đình đều túm vào trong lòng mình, gắt gao mà ôm, mặt chôn ở trước ngực nàng, rầu rĩ mà nói.

“Hả…… Sao lại có vẻ lớn hơn nhỉ……” Hắn đột nhiên nói thầm một câu, giống như không xác định, lại dùng sức cọ vài cái.

“Anh muốn em cũng tặng đồ cho anh! Mà đồ còn phải tốt hơn hắn một ngàn lần, một vạn lần.”

Mạnh Lan Đình có một loại cảm giác kỳ lạ. Từ trước trận chiến ấy, bởi vì cẳng chân trái bị thương quá nặng, lại bị nhiễm trùng nên không thể không trực tiếp cắt bỏ. Đó là phương pháp trực tiếp và hợp lý nhất. Lúc người còn ở bên ngoài, hắn vẫn kiên định như cũ,

vẫn không vì thế mà hoàn toàn rời khỏi chiến trường. Hắn là anh hùng trong mắt cấp dưới, là người chỉ huy anh minh. Nhưng lúc ở riêng với nàng thì hắn như một con người khác, so với trước kia càng thêm dính người và tùy hứng. Rõ ràng là một nam nhân lớn đùng nhưng sẽ làm Mạnh Lan Đình sinh ra một loại hơi thở tràn đầy của thiếu niên khiến nàng muốn đau hắn, yêu hắn.

Nàng mềm lòng đến càng rối tinh rối mù, một tay ôm vai hắn, đem một bàn tay hắn đạt lên bụng nhỏ của mình, rồi đến bên tai hắn, thấp giọng nói: “Anh sờ sờ nơi này. Có khác trước kia không?”

Bàn tay Phùng Khác Chi ngừng trên bụng nhỏ của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve vài cái, bỗng nhiên ngừng lại, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Mạnh Lan Đình, phảng phất có chút không thể tin được.

“…… Lan Đình…… Ý em là…… Không phải là……” Hắn dừng lại.

Mạnh Lan Đình gật đầu: “Nguyệt sự mấy tháng nay không tới, hai ngày này anh cũng luôn hỏi em thân thể có khỏe không đấy thôi? Không phải em không thoải mái, mà em nghĩ chắc em hoài thai rồi.”

Phùng Khác Chi hoàn toàn ngây ngẩn. Sau một lúc lâu, giống như không tin được, tay hắn lại nhẹ nhàng sờ sờ bụng nhỏ hơi phồng lên của nàng.

“Lan Đình, em nói thật sao?” Giọng hắn bỗng lớn hơn.

Mạnh Lan Đình rũ mắt, khẽ ừ một tiếng: “Tám chín phần mười là thật.”

Nàng dứt lời nhưng mãi vẫn không thấy hắn phản ứng, nhịn không được lại ngước mắt, nhìn hắn đang chăm chăm nhìn lại chính mình.

“Anh choáng váng hả? Sao mãi không nói gì?” Nàng cắn cắn môi, nhẹ giọng nói.



Hắn lần này giống như mới tỉnh mộng, “Lan Đình, anh……”

Hắn không nói gì nữa, đột nhiên một tay kéo nàng vào trong ngực, cúi đầu lung tung mà hôn nàng. Giống như thế còn chưa đủ, hắn lại ôm nàng, ở trên giường lăn vài lần, từ đầu giường vẫn lăn đến cuối giường, thẳng đến lúc hai người đụng vào thành giường mới ngừng lại.

“Ha ha! Anh quả thực không thể tin được! Phùng Khác Chi anh thế nhưng cũng muốn làm phụ thân rồi!” Đôi mắt hắn sáng lấp lánh, trên khuôn mặt anh tuấn tràn ngập vui sướng và kích động.

Mạnh Lan Đình cũng bị cảm xúc của hắn lây nhiễm, mặt đỏ hồng, khẽ ừ một tiếng.

“Không ổn! Vừa rồi anh có áp lên bụng em không? Sau này anh không bao giờ chạm vào em nữa!” Hắn giống như đột nhiên nghĩ đến, vội vàng buông nàng, thần sắc khẩn trương.

Mạnh Lan Đình buồn cười, “Em không phải làm bằng giấy, anh không cần sợ. Không cần quá mức thô lỗ là được rồi.”

“Lan Đình, anh thật sự cao hứng. Anh sợ mình không ngủ được mất……”

Một đêm này đúng như Phùng Khác Chi nói, Mạnh Lan Đình bởi vì lạ giường nên vài lần ở trong lòng hắn tỉnh lại, phát hiện hắn vẫn chưa ngủ.

Tới nửa đêm về sáng, nàng mệt nhọc, cũng liền mặc kệ hắn, rúc ở trong ngực hắn, tìm một tư thế thoải mái mà ngủ say.

Lúc hừng đông nàng tỉnh lại, lại phát hiện mình vẫn cuộn trong lòng hắn, còn hắn đang nhìn mình chăm chú, ánh mắt tràn ngập yêu thương.

“Lan Đình, em tỉnh rồi?” Hắn dùng giọng nói ôn nhu, mang theo chút khàn khàn mà hỏi.

“Nếu em mệt thì cứ ngủ tiếp, anh bồi em.”

Trên đường về Nam Kinh, Mạnh Lan Đình quả thực dở khóc dở cười.

Phùng Khác Chi như lâm đại địch. Một đường này nếu không có việc gì thì nàng trên giường trong toa xe lửa, nàng đi một bước hắn cũng đi theo, giống như nàng là người làm bằng thủy tinh, chạm vào là vỡ vậy. Hơn nữa, trừ bỏ đêm đó mới vừa biết được nàng mang thai nên kích động, nhất thời mất khống chế hắn mới ôm nàng lăn trên giường vài cái, còn hiện tại lúc ôm nàng, động tác của hắn rất mềm nhẹ, giống như một người khác hẳn.

Cố đô Kim Lăng, trăm phế đãi hưng (còn rất nhiều việc phải làm)

Nam lộc biệt thự vẫn như cũ đứng sừng sững ở lưng chừng núi.

Phùng lão gia năm trước liền từ Trùng Khánh trở về nơi này. Các tỷ tỷ Phùng gia có vài người đã về sớm hơn bọn họ. Biết bọn họ hôm nay trở về, còn có tin Mạnh Lan Đình mang thai nên mọi người đều vui sướng vạn phần, sáng sớm đã đến chỗ phụ thân để chờ. Nhìn thấy người, bọn họ vui mừng không cần nói, đều vây quanh Mạnh Lan Đình mà ngồi, ngươi một lời ta một ngữ, nhắc nhở cái này, dặn dò cái kia, quan tâm vô cùng. Những vị tỷ tỷ chưa về được cũng ngày ngày gọi điện thoại tới dặn dò hỏi han. Biệt thự náo nhiệt vô cùng, không khí giống như ăn tết.

Trong thư phòng im ắng nghe rõ tiếng nói cười từ phòng khách truyền vào. Phùng lão gia ngồi ở ghế dựa, nhìn nhi tử thần sắc chăm chú nghiêm túc, đứng thẳng tắp trước mặt mình, chờ mình dạy bảo một lúc lâu rồi mới chậm rãi đứng lên, đi tới trước mặt hắn.

“Khác Chi, đời này cha vì con mà kiêu ngạo.” Ông nói rõ từng chữ.

Phùng Khác Chi lộ ra mỉm cười, hướng về phía phụ thân cúi người thật sâu: “Cha, con có phúc, trừ bỏ cưới được Lan Đình thì chính là vì được làm con trai của cha.”

Trong đáy mắt Lão Phùng có ẩn chứa lệ. Ông giơ tay, dùng sức vỗ vỗ bả vai nhi tử.

“Đi thôi, ra bồi Lan Đình, em vợ con cùng Bát tỷ và Bát tỷ phu bọn họ buổi tối sẽ tới, chúng ta cùng nhau ăn cơm.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Thượng Hoa Đình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook