Hải Thượng Hoa Đình

Chương 88

Bồng Lai Khách

27/07/2020

Loạt máy bay đầu tiên bay qua, không bao lâu lại một đợt tới, ở trên bầu trời bến cảng mà thị uy bức bách người Anh ở đây từ bỏ chống cự, hoàn toàn đầu hàng.

Vừa rồi người còn chen đầy trên cảng, giờ đã không còn ai mà máy bay vẫn không ngừng bay vòng vòng xung quanh.

Xung quanh đều là nhà ở, Phùng Khác Chi mang theo Mạnh Lan Đình, ẩn thân ở dưới mái hiên một cửa hàng gạo trong hẻm mà tiểu nhị chưa kịp khóa đã chạy mất, chờ máy bay bay xa hắn mới chậm rãi quay mặt lại, nhìn chăm chú vào nàng đang ngồi cạnh mình.

Mạnh Lan Đình dần dần ổn định hơi thở, người dựa vào trên cửa, ngửa mặt, cùng hắn nhìn nhau.

Bốn năm không gặp mặt. Mà lần cuối gặp mặt cũng là ở chỗ này.

Nam nhân trước mặt vẫn trẻ tuổi anh tuấn. Mặt mày hắn, môi, đường cong khuôn mặt, kể cả tóc mai cũng vẫn là bộ dáng trong trí nhớ của Mạnh Lan Đình.

Nhưng cảm giác hắn tạo cho nàng lại giống như một người khác. Ánh mắt trầm ngưng, ánh mắt tha thiết, so với ngũ quan tuấn lãng như cũ, ẩn ẩn chứa vài phần phong sương.

Đây là cảm giác trước kia nàng chưa từng cảm nhận được.

Quần áo hai người đều ướt dầm dề, trên tóc, trên mặt, không ngừng có nước nhỏ xuống. Quần áo ướt dính lên người vừa nặng vừa lạnh.

Sắc mặt Mạnh Lan Đình trắng bệch, môi xanh tím.

“Khác Chi……” Nàng rốt cuộc thấp thấp mà kêu tên hắn, giọng nói run rẩy, trong nháy mắt, mắt nàng đỏ lên, “Sao anh lại ở đây……”

Phùng Khác Chi chớp mắt. Một giọt nước theo đỉnh mày cao cao của hắn dọc theo sống mũi chảy xuống dưới.

“Đại tỷ nói cho anh em sắp về, mà gần đây người Nhật Bản ở Thâm Quyến có nhiều động tác, anh sợ Hongkong không an toàn, liền tới đón em. Người Phương Tuấn liên hệ chính là anh, anh ở bờ bên kia chờ em.” Hắn nhìn nàng chăm chú, thấp giọng mà nói, chậm rãi nâng tay lên, chần chờ rồi ngón tay cái của hắn nhẹ nhàng dán lên khuôn mặt nàng, lau đi một giọt nước mắt nơi đó.

Mạnh Lan Đình ngơ ngẩn mà nhìn hắn.

Một trận gió thổi tới, nàng cầm lòng không đậu rùng mình một cái. Phùng Khác Chi phảng phất như vừa tỉnh mộng, vội thu hồi tay, kéo nàng đang lạnh run mà bước vào cửa, đến một căn phòng.

Trong phòng, dưới gầm giường có lão bản nương béo tốt của cửa hàng đang trốn, đột nhiên thấy một nam nhân trẻ tuổi ướt dầm dề đứng trước mặt mình thì đột nhiên thét chói tai.

“Lấy quần áo ra! Nhanh!” Phùng Khác Chi quát một tiếng.

Lão bản nương vẫn kêu.

Phùng Khác Chi lấy súng mang trên người ra, họng súng tối om nhắm ngay người kia, “Lấy quần áo cho nữ đến đây!”

Lão bản nương đại kinh thất sắc, đột nhiên lại ngậm miệng, nhìn Mạnh Lan Đình cũng đang ướt dầm dề đi theo phía sau, ánh mắt bất an nhìn họ thì nhanh chóng bò lên từ trên mặt đất.

“Thái thái cứ từ từ! Cô bảo hắn đừng nổ súng, tôi lập tức lấy quần áo cho cô!” Lão bản nương vội vàng mở tủ quần áo, lung tung ôm quần áo ra, để ở trên giường.

“Mau thay!” Phùng Khác Chi dặn dò Mạnh Lan Đình một tiếng, còn mình lui ra ngoài, dựa vào cửa chờ.



“…… Tiểu thư, cô nhìn có vẻ lịch sự văn nhã, hắn…… Là nam nhân nhà cô hả?” Lão bản nương vẫn còn sợ hãi, liếc mắt ra cửa, thấp giọng hỏi một tiếng.

Mạnh Lan Đình hướng lão bản nương nói lời xin lỗi, để bà đừng sợ, rồi đổi quần áo ướt trên người thành một thân áo bông màu lam. Áo bông hơi lớn chút, không quá vừa người nhưng có vẻ là của con gái lão bản nương, vẫn có thể mặc, lại thay đôi giày vải xong thì nàng xoa xoa tóc đi ra ngoài.

Phùng Khác Chi nhìn nàng một cái, cầm tay nàng đi ra ngoài, đến dưới mái hiên.

“Anh không đổi sao?” Mạnh Lan Đình thấp giọng hỏi hắn.

“Anh không lạnh.” Hắn quay đầu, ngắm nhìn hướng cảng, ngưng thần một lát. Chỗ kia vốn đã dừng tiếng pháo, nay lại bắt đầu dày đặc lên. Tiếng động cơ máy bay cũng vang không ngừng.

Hắn nhíu chặt mày, quay mặt lại, “Nếu không đi nhanh, cảng sẽ bị hạm đội của Nhật Bản phong tỏa mất. Người Anh sẽ không dễ đầu hàng, nhưng chỉ có chút người thế kia thì căn bản không phải đối thủ của Nhật Bản. Cửu Long hẳn là rất nhanh sẽ từ bỏ, người của chúng ta cũng đang ở Hongkong, hiện tại bến đò lại không thông……”

Hắn trầm ngâm, rồi nói tiếp: “Vốn dĩ có thể tìm đài phát tin, thử cùng bọn họ liên lạc nhưng bình thường sóng ngắn chỉ sợ sẽ bị giám sát, ngược lại càng thêm nguy hiểm. Phương võ quan lại……”

Hắn ngừng chút, “Chỉ mong hắn có thể bình an không có việc gì……”

Một màn bị đắm thuyền kia đến giờ này nàng nhớ lại vẫn thấy sợ hãi. Mạnh Lan Đình nhớ tới Phương võ quan một đường vẫn chiếu cố mình, thậm chí ngay cả Chung tiểu thư thì trong lòng có chút khổ sở.

“Anh ta có cho em mật mã, chính là sợ vạn nhất bọn em bị tách ra, em không liên hệ được với mọi người. Vở vẫn còn ở nơi này, nếu có thể phát tin thì em sẽ giúp anh cùng bọn họ liên hệ.” Mạnh Lan Đình lấy ra cuốn vở ướt dầm dề vẫn mang theo bên người.

Thần sắc của Phùng Khác Chi hơi hơi buông lỏng, lập tức gật đầu: “Như vậy thì tốt, anh liền đi tìm chỗ truyền tin!”

……

Chỗ pháo đài Cửu Long truyền đến tiếng pháo ù ù, bâì trời thỉnh thoảng có máy bay ném bom bay qua, nhắm vào các mục tiêu trên mặt đất, thả từng đợt bom xuống. Tiếng nổ mạnh vang lên hết đợt này đến đợt khác, chỗ nhà máy điện đã bốc cháy, không trung cuồn cuộn khói đặc, rất nhiều chỗ lần lượt bị cắt điện.

Trên đường phố nơi nơi đều là dân chúng như ruồi nhặng không đầu chạy trốn khắp nơi, cũng có người tránh ở trong nhà, đóng chặt cửa, kinh hồn táng đảm mà rúc trong góc, cầu mong bom không rơi trên đầu nhà mình.

Đường phố sáng sớm còn rộn ràng nhốn nháo, hiện tại đã hoàn toàn thay đổi, Phùng Khác Chi mang theo Mạnh Lan Đình, xuyên qua đường phố, cùng đám người đi ngược chiều đến cục bưu chính, muốn xem ở đó có máy phát tin còn dùng được không. Một trận máy bay ném bom lướt qua, ánh lửa lại tràn lên, một mảnh phế tích hoang tàn mọc lên.

Bởi vì đã đến gần trung tâm cuộc chiến nên cơ hồ không thấy bóng người nào. Bên một tòa công sự ở đối diện bờ sông đột nhiên xuất hiện một toán lính công binh của Nhật Bản, đang xếp thành hàng đi về phía này.

Phùng Khác Chi dừng bước chân, túm lấy Mạnh Lan Đình, nhanh chóng trốn vào sau một cuốn mành trước cửa nhà người thợ đan tre nứa, sau đó hướng nàng ra dấu im lặng.

Không gian giữa cuốn mành và góc tường rất hẹp, Mạnh Lan Đình dựa lưng vào góc tường, cùng hắn mặt đối mặt mà nhìn nhau, hai người cơ hồ ngực bụng dán vào. Mặc dù trên người mặc áo bông, nhưng Mạnh Lan Đình vẫn có thể tinh tường nhận ra nhiệt độ ấm nóng của hắn.

Một cảm giác cũ quen thuộc lại đột nhiên bị

đánh thức. Nàng hít vào hơi thở tràn đầy mùi vị của hắn. Trong nháy mắt, nàng cơ hồ cảm thấy choáng váng, bên tai nghe được tiếng bước chân càng ngày càng gần, đầu óc cũng thanh tỉnh lại. Nàng định thần, ngừng thở, dán vào góc tường, không nhúc nhích. Tiếng bước chân rốt cuộc đi xa.

Mạnh Lan Đình chậm rãi thở ra một hơi, đang muốn đứng thẳng thân mình thì bỗng nhiên bên tai nóng lên. Hắn cúi đầu, môi bám vào tai nàng, thấp giọng nói: “Súng của anh đã rơi xuống nước, nếu cố dùng sợ sẽ gây tai nạn, có tên lính Nhật tụt lại phía sau, anh sẽ đi lấy súng của hắn. Em không được động, càng không cần nhìn.” Hắn giơ tay, đem nàng nhẹ nhàng quay người, rồi bản thân đi ra ngoài.

Mạnh Lan Đình vừa khẩn trương lại tò mò, nhịn không được quay mặt, nhìn qua một khe hở trên tường ra ngoài. Một công binh Nhật Bản dừng ở bên đường, đưa lưng về phía này, đang hướng ngạch cửa một ngôi nhà mà đi tiểu. Xong việc, hắn kép quần, xoay người rồi lại đột nhiên nhìn thấy phía sau đứng một người, hai mắt chăm chú nhìn mình. Hắn chấn động, theo bản năng quay đầu, nhìn về phía đồng bọn còn chưa đi xa, vừa rút súng vừa há mồm muốn hét lên nhưng Phùng Khác Chi đã tiến lên một bước, ay đột nhiên vặn cổ tên kia, răng rắc một tiếng, đối phương đã mềm đầu, ngã xuống một bên.



Trong tay Phùng Khác Chi lúc này có thêm một thanh chủy thủ, đi đến cắt cổ tên kia, máu phun ra mà tên kia cũng hoàn toàn tắt thở.

Phùng Khác Chi đem người nhanh chóng kéo tới bên cạnh, lấy súng, kiểm tra đạn, sau đó đem thi thể đá xuống mương, cất súng và chủy thủ rồi bước nhanh về phía Mạnh Lan Đình.

Nàng nhìn thấy cảnh này thì tim nhảy lên, thấy hắn đã trở lại thì vội vàng đứng thẳng người.

Phùng Khác Chi bắt được tay nàng, kéo đi, lại tiếp tục đi đến phương hướng cục bưu chính. Rốt cuộc tới nơi đó, quả không ngoài sở liệu, cục đã sớm bị oanh tạc đến hoàn toàn biến đổi, nơi nơi đều là tàn tích đổ nát.

Nhưng nếu đã tới rồi mà không vào xem thì thật không cam lòng.

Cửa lớn đã sập hoàn toàn, đường vào cũng bị phá nát. Phùng Khác Chi đá văng cửa sổ, móc ra một cái động có thể cho người ra vào, sau đó ôm Mạnh Lan Đình đi vào, còn mình cũng đi theo sau.

Cây cột trong đại sảnh sập, trần nhà rơi xuống, sàn gác cũng thế, phía dưới đống đổ nát có vài đôi chân lộ ra, không hề nhúc nhích, hẳn đã chết.

Phùng Khác Chi đem Mạnh Lan Đình bảo vệ bên người, để phòng vách trần lại sụp xuống. hắn mang nàng vòng qua những người chết, xem xét vị trí cuối cùng trong góc tường tìm thấy một cái máy phát tin rơi trên đất.

Phát tin viên còn chưa có chết, trên người bị đè nặng một khối đá. Hắn ngã trên mặt đất, nghe thấy tiếng người thì rên rỉ cầu cứu. Phùng Khác Chi đem phiến đá dời đi, cởi xuống cà vạt của đối phương giúp hắn buộc lại chỗ đùi đang không ngừng chảy máu.

Mạnh Lan Đình cẩn thận mà cầm máy phát tin, dọn dẹp, thổi sạch bùn đất phía trên, kiểm tra thì thấy nó có chút bị vỡ, mở ra, lại thấy đèn vẫn sáng. Nàng lập tức mang tai nghe, dùng mật mã đem chỉ thị của Phùng Khác Chi phát cho đối phương. Nhưng rất nhanh liền phát hiện máy này vẫn hỏng, công suất không đủ.

Công suất nhỏ thế này đừng nói cách hơn 10 km ở ngoài Hongkong mà ngay cả người ở cách mấy km cũng sợ là không nhận được.

Mạnh Lan Đình thử rất nhiều lần nhưng vẫn không thể gửi ra ngoài, đành phải tắt đi, nói với Phùng Khác Chi: “Em sợ là bị chấn động nên máy hỏng rồi. Trước em có học qua sửa chữa đơn giản, gần đây hẳn là có công cụ, để em mở ra xem.”

Phùng Khác Chi hỏi phát tin viên, lại tìm kiếm trong đống phế tích, cuối cùng trong một ngăn tủ rơi xuống đất tìm thấy thùng dụng cụ. Mạnh Lan Đình mở ra máy phát tin, phát hiện cuộn dây quả nhiên nứt ra.

Thật vất vả mới tìm được một cái máy phát này nhưng giờ lại không thể gửi tin. Không phát được tin tức, bọn họ sẽ bị nhốt ở Cửu Long tràn ngập nguy cơ này, cũng sẽ không liên hệ được với người tiếp ứng trên đảo.

Ở lâu một ngày thì càng nhiều nguy hiểm. Trong lòng Mạnh Lan Đình uể oải nghĩ.

“Đừng nóng vội. Nếu thật sự không được thì anh tìm chỗ để em ở tạm trước, sau đó tìm người Anh hỏi máy phát tin, bọn họ nhất định có.” Phùng Khác Chi lập tức an ủi nàng.

Nghe pháo đài nơi xa truyền đến tiếng pháo ù ù, Mạnh Lan Đình nhíu mày, bỗng nhiên nhớ tới một thứ, nhìn quanh bốn phía, tầm mắt rơi xuống cái đàn vẫn còn đang treo ở trên tường không rơi xuống. Nàng giật mình, vội kêu hắn đem nó đến.

“Hẳn là có thể thay thế. Để em thử xem.” Nàng lấy ra mạch điện của cái đài, hủy cuộn dây, đôi thành máy phát tin đơn giản. Bận rộn một phen, lại lăn lộn gần một buổi chiều, rốt cuộc nàng cũng thuận lợi đem thông tin phát ra.

Chờ đợi một lát, đèn màu xanh đột nhiên lập lòe. Mạnh Lan Đình vội vàng tiếp nhận, viết xuống, rất nhanh đã dịch ra.

Người của hắn nói đã nhận được chỉ thị của hắn, đêm nay 11 giờ, dựa theo kế hoạch dự phòng phía trước, đến bến tàu vứt đi ở Cửu Long kỳ châu mà đón tàu.

Mạnh Lan Đình thật dài mà thở một hơi, đem nội dung đưa cho hắn.

Phùng Khác Chi nhìn thoáng qua, ngẩng đầu, nhìn chăm chú vào nàng đang mỉm cười nhìn mình, chậm rãi gật đầu, lại hướng nàng duỗi tay, gắt gao nắm lấy tay nàng, thấp giọng mà nói: “Nơi này cách bến tàu không gần, chúng ta lập tức phải xuất phát.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Thượng Hoa Đình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook