Hai Người Giám Hộ Của Enji

Chương 17: Vén màn bí mật

thoigianvodinhhinh

30/05/2013

Saka ngồi đọc tài liệu trên ghế salon, cô đứng ngay sau anh, hai bàn tay nho nhỏ vừa bóp vai nịnh nọt vừa nói:

“ Saka, ngày mai có thể không đến đây được không.?. Ở đây buồn lắm, em sắp mục ra rồi.”.

Anh vẫn thản nhiên tiếp tục đọc, giọng điệu lời nói không mang sắc thái nào cả.

“ Mục chỗ nào.?.”.

Cô nghe anh hỏi, ngắc ngứ không biết nên trả lời thế nào,

Rồi bộ mặt lại hiện lên vẻ trầm ngâm suy nghĩ nhập tâm lắm, chẳng biết là nghĩ cái gì, nhưng chắc chắn là đang tìm cách thoát khỏi đây toàn mĩ nhất.

Bất chợt, mắt Enji sáng rực lên.

Cô thư kí nhận phần cơm từ người hầu nhà Fujimaru, ngoài đưa một phần cho ông Langdon, còn lại là của cô và anh.

“ Chủ tịch, người nhà đưa cơm trưa đến cho ngài.”.

Cô thư kí đưa tay lên gõ cửa, đồng thời cũng lên tiếng nói.

“ Đưa vào đây.”. Giọng nói trầm thấp của anh đáp lại.

Cảnh trước mắt, đúng thật là rất thân mật.

Đó là điều mà cô thư kí nhìn thấy.

Enji đứng ở sau salon, đôi tay vòng qua ôm cổ anh, đang nói cái gì đó, anh nghe dường như rất chăm chú.

Enji không để ý đến việc có người khác vào phòng, vẫn đang tiếp tục nói, mà giống như là đang thuyết phục thì đúng hơn.

“ Đi mà, chỉ vài ngày thôi. Mấy người đó đi hết em về liền. Ở lại đây em cũng quậy mà, vậy phá ở đó thì không có ảnh hưởng đến anh.”.

Cô thư kí đặt hộp cơm trên bàn, mỉm cười với anh rồi ngay lập tức đi ra ngoài. Khuôn mặt vừa bước ra khỏi phòng liền hiện lên vẻ khó chịu. Nhưng cũng ngay lập tức trở nên bình thường, tuy còn có vẻ gượng gạo, nhưng cơ bản là khó có thể nhận ra được. Khi cô xuống phòng ăn công ty ăn cơm trưa, rất nhiều các cô thư kí khác nhìn thấy vội vàng kéo cô lại, kịch liệt hỏi thăm.

Mà lúc này, Saka vừa gật đầu đồng ý với cô chuyện gì đó.

“ Yay…”. Enji ngảy lên, mặt cười toe toét, xem ra là rất vui vẻ.

“ Em về chuẩn bị chút.”. Cô nói, ngay lập tức có ý muốn rời đi.

Nhưng bị anh tóm lại.

“ Vội cái gì, ăn trưa đã. Chiều tôi sẽ bảo Kaoru đưa em về.”.

Enji ngay lập tức gật gật đầu ngồi xuống, biểu hiện hết sức ngoan ngoãn, mong rằng anh ko bất mãn điều gì mà thay đổi quyết định vừa rồi.

Đến buổi chiều, ông Langdon đang làm việc chợt nhận ra phòng anh rất yên tĩnh, rất giống như ngày thường. Thật là bất thường ha. Cô đang ở trong phòng anh thì yên tĩnh thế quái nào được, trừ khi cô ồn quá bị anh tiêm thuốc cho ngủ rồi. Thực sự thì điều này cũng rất có khả năng.

“ Cậu chủ, tiểu thư đâu rồi.?.” Ông Langdon nhìn quanh căn phòng không thấy cô liền hỏi.

“ Cho trở về nhà Senje rồi, vài ngày nữa khi mấy cô tiểu thư đó rời đi thì con bé cũng trở lại.”. Anh vừa kí cái gì đó vừa đáp.

Ông Langdon nghe xong liền trầm mặc. Vài giây sau, ông cẩn thận lên tiếng:

“ Cậu chủ, không biết ngài có biết không, nhưng mà hai ngày sau là…Valentine. Ngài không định nhận sô-cô-la từ tiểu thư.?. Hơn nữa, ngày đó cũng là…”. Nói đến đấy, ông dừng lại nhìn anh.

Một thoáng sững sờ hiện ra, rồi sắc mặt anh trở nên vô cùng xấu. Rồi…

Bang

Chiếc bút nạm vàng đang cầm trên tay bị anh ném thẳng vào trong góc phòng rất xa, gương mặt càng lúc càng có vẻ khó coi.

Ông Langdon tự thức thời ngay lập tức đi ra.

Valentine cũng là sinh nhật anh.

Lúc này, khi Saka còn đang không ngừng mắng mình ngu ngốc, thì ở một nơi khác, Enji sau nhiều giờ đi xe đã trở về nhà Senje.

Cũng không có gì đáng nói ngoài sự thất kinh của đám người hầu và vệ sĩ nhà Senje khi nhìn thấy cô. Ngoài ra, Đại Lão có việc đã ra ngoài mấy ngày còn chưa có trở về. Cô biết tin này có hơi thất vọng một chút, cô còn muốn hỏi Đại Lão về Lilith mà. Nhưng nghĩ đến phải đột nhập Viện Sương, cô lại thấy đó là điều tốt. Nếu Đại Lão không có ở nhà, cô càng có thể lén vào đó mà khả năng bị phát hiện thấp hơn nhiều.

Đêm khuya, Enji mặc một bộ đồ đen bó sát người, chuẩn bị vài thứ để lén đi vào viện Sương. Viện Sương là khu vực cấm, ngay cả cô cũng không thể vào nếu không có sự cho phép của Đại Lão. Không may đột nhập viện Sương mà bị phát hiện, lúc đó cô cũng không tránh khỏi sự trách phạt.

Cánh cửa phòng từ từ mở ra, Enji ngó ra ngoài, thực sự không thấy anh liền nhanh chóng lanh lẹ lẻn ra.

Cô đi trong đêm như một con mèo, không phát ra chút tiếng động, thân thể mềm mại lẩn trốn rất nhanh trong những góc tối, dần dần, cô tiến đi qua nhiều dãy phòng trong khu nhà chính và tiến đến một nơi.

Đây không phải là viện Sương.

Đây là phòng của Lee và Lau.

Cô luôn biết viện Sương có một vài cái bẫy nhỏ nhỏ rất nguy hiểm, cô còn chưa từng nhìn thấy nó như thế nào, hay là biết vị trí chính xác. Nếu không có sơ đồ thì thật rất nguy hiểm. Hơn nữa, những cái bẫy ở trong viện Sương đều có các cách tránh né đơn giản, chỉ cần biết rõ khu vực bày trí là được.

Và người nắm giữ tất cả các sơ đồ khu vực, các bẫy đặt trong tất cả các khu vực của gia tộc Senje còn ai ngoài Lee và Lau.

Đừng nghĩ rằng Lau thường bị cô đánh mắng, còn bị gọi là vô dụng, Lau thực sự không đơn giản như cái cách anh ta thể hiện ra bên ngoài.

Cạch..

Tiếng cửa mở vang lên rất khẽ, nhưng lại khiến hai người đàn ông đang nằm trên hai chiếc giường khác nhau đồng thời mở trừng mắt.

Enji lẻn nhanh vào căn phòng, đồng thời khép cửa lại.

Cách

Tiếng chốt an toàn của súng vang lên ngay sau đầu. Cô vẫn rất bình tĩnh, nói:

“ Lau, về giường ngủ tiếp đi.”.

Khẩu súng hạ xuống, một giọng nói cất lên mang theo sự kinh ngạc:

“ Tiểu thư, cô vào đây làm gì.?.”.

Enji lách người tiến đến chỗ khác, không hề để tâm đến anh chàng, đồng thời cũng ra lệnh:

“ Đã nói là về giường đi kia mà. Đừng làm phiền tôi. Tôi cần tìm một vật ở trong phòng các anh. Cả hai cứ tiếp tục ngủ đi, nhắm mắt lại cấm nhìn.”.

Lau cảm thấy khó hiểu, nhưng vẫn làm theo lệnh của cô lại leo lên giường nhắm mắt lại, nhưng bên tai anh vang lên những tiệc lục lọi khiến anh không kìm nổi tò mò lại mở miệng:

“ Tiểu thư à, cô tìm gì vậy.?.”

Tiếng cô vang lên lạnh lùng.

“ Lau, tên vô dụng nhà anh sao phiền vậy. Phải ngoan như Lee ấy, tôi nói ngủ liền ngủ ngay. Mà nhớ sau này phải quên việc này đi, tôi mà biết anh hé miệng ra với ai thì chuẩn bị đất để phủ quan tài đi.”.

Tiếng Lau khẽ thở dài, anh ta ngồi dậy, vẫn kiên trì nói:

“ Tiểu thư, cô đang lục lọi phòng riêng của hai chúng tôi mà. Như vậy tôi làm sao ngủ được.”.

Enji dừng công việc của mình lại, thấy cô khẽ hừ một tiếng nhỏ.

Phập..

Sau đó, tiếng phịch biểu hiện cho việc anh chàng này nằm xuống rất mạnh.

Tiếng nói giống như Lau bấy giờ mới vang lên, nhưng nghe kĩ lại cảm thấy trầm hơn một chút.

“ Tiểu thư, tìm gì cũng được. Nhưng nên để lại chỗ cũ. Để tôi và Lau biết được cũng không hay lắm. À. Cô cho thằng nhóc ngủ bao lâu vậy.?.”.

“ Mười mấy tiếng thôi. Được rồi, ngủ ngon đi Lee. Nhớ nhắc Lau im miệng đó.”. Cô đáp lại, giọng nói rất hoà ái.

---

Cô luôn đối xử với Lee tốt hơn Lau rất nhiều. Đó là sự nhìn nhận của mọi người trong nhà chính. Cô nói chuyện với Lee vui vẻ, nhưng với Lau thì luôn cười gian manh rồi tìm cách bắt nạt.

Cô bắt nạt Lau không ai dám lên tiếng ngăn cản, nhưng chỉ cần Lee nói một câu, cô sẽ tạm tha anh chàng này đi tìm trò chơi khác. Và thực tế là, Lee là người luôn tặng cho cô những thứ hay ho, mà những thứ hay ho đó lại là nguồn cảm hứng để cô đi bắt nạt Lau. Nếu Lee biết cô đang hành hạ em trai mình, ban đầu anh sẽ không để ý, trái lại còn đi theo nhìn xem cười cười, chỉ đến khi nào Lau xơ xác rồi anh mới lên tiếng.

Lee cười với nụ cười mang theo sự bí ẩn, còn Lau luôn cười nụ cười hơi ngu ngốc. Nếu cô thấy Lee cười sẽ cười lại, còn nếu thấy Lau cười cô sẽ đánh anh ta một cái.

Cô đối xử với Lau bất công hơn người anh trai rất nhiều, mọi người trong nhà chính thường nhận định như vậy.

Nhưng Lau lại dường như không bao giờ để ý.

Anh vẫn rất thân thiết với người anh trai, và luôn kêu gào Lee cứu mình mỗi khi cô chạy quanh bắt nạt anh.

Lee luôn biết, tiểu thư mà cả hai người tôn kính yêu quý Lau hơn.

Lee cho đó là điều tốt.

---

Lúc này, Enji đã tìm được thứ mình cần. Cô khẽ cười thoả mãn.

Cầm đen pin chiếu rọi lên một tấm sơ đồ, Enji nhanh chóng nhớ lại tất cả. Sau đó, cô lại để mọi thứ lại chỗ cũ.

Cô đứng dậy nhìn hai người đang phủ chăn ở hai giường khác nhau, sau đó lại nhanh chóng lẻn ra ngoài.

Enji bước ngày càng đến gần viện Sương, trong lòng bỗng dâng lên một cảm giác kì quái.

Enji nhanh chóng nhảy qua bức tường cao hơn hai mét, và đột nhập vào trong phạm vi khu vực của viện Sương.

Trời rất tối, khung cảnh trước mắt cũng bị bao trùm bởi một màu đen xám đậm ghê người. Thỉnh thoảng, ở một góc nào đó vang lên tiếng chân người bước thật nhẹ nhưng lại thật rõ ràng, kèm theo những tiếng chân là những ánh đèn le lói. Enji biết, đó là người trông coi viện Sương. Nếu không nhầm, có gần mười người.

Dù đã vào đến viện Sương, Enji cũng không vội vàng bắt đầu tìm kiếm thứ mà Jin muốn đưa cho cô. Trước hết, cô nghĩ có lẽ mình nên đi quanh và nhìn rõ các nơi trước đã.

Khu viện Sương có hai dãy nhã tạo thành hình chữ L, có tổng thể là mười mấy phòng khác nhau. Ngoài ra, cô cũng có thể nhận ra những nơi như ao cá, hòn non bộ, giàn hoa…chỉ là, tất cả bây giờ trông rất hoang vắng, nơi nơi đều chỉ có cỏ dại cao hơn đầu người.

Cô lẩn trốn trong bóng tối, ở các lùm cây, ở bên những toà núi nhỏ rải rác quanh khu vườn bên trong viện Sương để xem có bao nhiêu người canh gác. Cũng còn để có thể biết được họ di chuyển giữa các hành lang như thế nào.?.

Ẩn núp sau một toà núi nhỏ, bên cạnh cỏ hoang mọc cao đến gần đầu, Enji đứng im lặng nhớ lại bản đồ khu nhà, các bẫy rập đặt xung quanh và cả thời gian kiểm tra của những người canh gác nữa.

Những người canh gác đó, bọn họ cũng không phải cả đêm ngày đi đi lại lại quanh viện Sương, cứ chừng hai tiếng, sẽ có một nhóm bốn người thay thế cho bốn người đang canh gác bên ngoài dãy phòng, bốn người kia sẽ trở về một căn nhà nhỏ ở cuối góc khu viện Sương nghỉ ngơi. Còn ngoài khu vực dãy phòng ra, bọn họ dường như chẳng quan tâm, bởi lẽ, xung quanh luôn rất nhiều bẫy chết người.

Enji nhanh chóng tiến gần hơn đến dãy phòng của viện Sương, bởi vì cô biết rõ các bẫy ở đâu, vì thể không hề tốn chút sức nào mà cứ tiếp tục đi thẳng thôi.

Những cơn gió lạnh thổi qua khu viện trống, từng đám cỏ hoang rạp xuống một chút đồng thời vang lên những tiếng rạo rạo.

Enji trốn trong những đám cỏ hoang cao cao ấy, mắt đang trừng nhìn một bóng dáng của một người đàn ông cầm một ngọn đèn đang đứng canh phía trước, người này nhìn quanh các dãy hành lang, rồi lại nhìn đám cỏ phía trước, vẫn là không thể nhận ra có cô. Một lát sau, người đàn ông cầm đèn lên và bắt đầu bước dọc các hành lang trước dãy phòng. Đằng xa xa, các đốm đèn cũng bắt đầu di chuyển. Bởi vì cứ ba mươi phút bọn họ lại đi quanh các dãy phòng một lần, đây là thời đỉêm mà cô nghĩ là đột nhập tốt nhất.

Người đàn ông bước đi được hơn mười mét, một bóng đen lướt tới, và người đàn ông cũng không hề nhận ra, cánh cửa trong một căn phòng nơi ông ta vừa đứng khẽ mở, và cũng đóng lại nhẹ nhàng thật nhanh. Mọi thứ diễn ra không quá hai giây.

Lúc này, Enji đã bước chân vào một căn phòng.

Trong đêm tối, một cảm giác xa lạ nhưng có chút gì đó quen biết hiện lên trong tâm trí cô. Đợi cho lượt di chuyển của đám người canh gác kết thúc, cô mới bắt đầu đứng dậy từ trong bóng tối căn phòng. Cô lấy ra một chiếc kính và đeo lên mắt.

Bóng tối bỗng chở nên rõ hơn, Enji đưa mắt nhìn hết lượt căn phòng.

Căn phòng không rộng lắm.

Và nó không có gì cả. Hay chính xác là…trống không.

Vô cùng kinh ngạc, Enji đứng tròn mắt nhìn tiếp một lúc. Vẫn là không có gì cả.

Suy nghĩ, cô mạnh bạo bước về phía trước, đi lung tung căn phòng…

Đúng là trống không, bởi vì cô chẳng đạp chân vào bất kì thứ gì.

Rồi cô chợt phát hiện một điều, đó là…mũi cô không có bị ngứa.?.

Mũi cô ngứa thì có gì quan trọng.?. Không, cái này rất quan trong đấy. Điều đó có nghĩa căn phòng này không hề có bụi. Có nghĩa, nó vẫn luôn được quét sạch thường xuyên.?.

Cô ngồi xuống, bàn tay di lên sàn, một cảm giác mát lạnh của sàn gỗ truyền đến, cảm giác trơn nhẵn của những mặt gỗ cho cô biết thực sự sàn rất sạch.

Trong lòng cô hiện lên mối nghi hoặc.

Một khu nhà hoang có gì quan trọng để khiến cho Đại Lão phái người trông coi.?.

Còn chưa nói đến việc căn phòng này trống không đấy. Hơn thế nữa, phải chăng các phòng khác cũng giống như căn phòng này.?.

Nếu các căn phòng đều trống không như thế, vậy đám người kia trông coi thứ gì.?.

Cô im lặng duy nghĩ một chút, vẫn quyết định sẽ tiếp tục kiểmt ra từng căn phòng khác nữa. Cô tin chắc chắn, trong khu viện này phải có thứ gì đó. Thứ gì đó khiến đám người kia trông coi cẩn mật như thế. Thứ gì đó khiến Jin muốn cô tìm đến. Và cả thứ mà Jin muốn gửi cho cô nữa.

Vốn là đại tiểu thư nhà Senje. Không tìm được những thứ này đúng là sỉ nhục.

Vẫn theo cách cũ, khi mà đám người kia bắt đầu đi lại kiểm tra, Enji lại lẻn ra ngoài, và lại lẻn vào các phòng.

Phòng thứ hai: trống không.

Phòng thứ ba: trống không.

Phòng thứ tư: trống không.

Phòng thứ năm: trống không.

….

Phòng thứ tám: trống không.

Rời khỏi phòng thứ tám và trốn dưới những đám cỏ hoang, Enji thực sự tức muốn điên lên rồi. Chẳng lẽ cô cứ phải đi từng phòng sao.?.

Như thế thì trời cũng sáng luôn mất tiêu.

Nhấn chìm cảm giác tức giận xuống, Enji liếc mắt nhìn đám người kia, chờ đợi.

Rồi đến căn phòng thứ chín.

Enji đeo kính lên…vui mừng và kinh ngạc khi nhìn thấy một căn phòng với những đồ vật trước mắt.

Thứ cô muốn tìm, chắc chắn là ở trong này.

Cô quan sát căn phòng trước tiên.

Căn phòng rất rộng, có thể nói là rộng nhất trong số những căn phòng cô vừa đến, nó bày biện nhiều đồ vật, tuy dưới lớp kính, Enji không thể nhìn rõ được màu sắc của những đồ vật này, nhưng dựa vào đường nét, cô có thể thấy chúng rất tinh xảo. Căn phòng còn chia làm ba gian khác nhau được ngăn cách bởi những tấm gỗ lớn. Gian phòng đầu tiên thông với cửa ra vào có thể xem như là phòng khách, bởi vì cô nhìn thấy chính giữa gian phòng là một bộ bàn ghế gỗ rất lớn, đệm ngồi cũng rất mềm mại. Trên bàn cũng là một bộ tích chén. Cô lướt nhìn qua bàn gỗ kia, và định đi tìm sang chỗ khác.

Nhưng có một thứ thu hút ánh mắt cô.

Đó là những kí tự được khắc rất nghuệch ngoạc trên mặt bàn. Cô nhìn kĩ những kí tự ấy, là kinh ngạc suýt bật thốt lên khi nhận ra nó. Bởi vì, những kí tự đó là những chữ cái trong bảng chữ cái của Đại Lão.

Cô nhìn kĩ nó, các chữ cái được khắc bằng thứ gì đó nhọn, nhỏ, và cô nghĩ người khắc là một cậu bé hoặc một cô bé. Bởi vì nét chứ rất nghuệch ngoạc non nớt.

Cô tự hỏi người khắc những chữ này là ai.?.

Đại Lão.?.

Không thể. Bởi vì mãi đến khi hơn bốn mươi tuổi Đại Lão mới nghĩ ra loại chữ này, hơn nữa, ông cũng không đi mà khắc lung tung lên đồ vật đâu.

Vậy chỉ có thể là cô hoặc Jin hồi nhỏ. Bởi vì theo cô biết, trong nhà chính không ai biết loại chữ này ngoài Jin và cô.

Vậy là Jin.?.

Hay là cô.?.

Nếu là Jin, Jin sống ở đây sao.?. Nếu Jin từng sống ở đây khi còn nhỏ, vậy khu nhà này có gì để phải canh gác như thế.?.

Còn nếu là cô.?. Sao cô không nhớ điều gì cả.?.

Hiện cô đang ở trong căn phòng này, nếu cô đã từng ở qua, vậy phải có chút cảm giác gì chứ. Nhưng mà, cô chỉ thấy có chút gì đó hơi kích động thôi.

Cuối cùng, cô cũng bỏ qua chiếc bàn và đi đến xem những đồ vật khác trong căn phòng. Và cô luôn rất ngạc nhiên. Bởi vì gần như đồ vật nào trong gian phòng này, chỉ cần là bằng gỗ, đều có một góc nào đó có những chữ viết nghuệch ngoạc như thế. Nhìn những chữ viết được khắc ở các đồ vật, cô bất giác khẽ mỉm cười, vì cô nghĩ, có lẽ cô bé hoặc cậu bé này rất nghịch ngợm.

Enji bỏ qua gian phòng đó và sang gian phòng bên cạnh. Gian phòng này làm cô kinh ngạc không ít. Bởi vì nó là phòng đọc sách lớn. Những tủ sách lớn đặt thành dãy trong căn phòng, phải có đến bỗn dãy tủ và rất rất nhiều sách. Cô đi qua từng dãy tủ đến một góc bên cạnh cửa sổ. Ở đây có một cái bàn con và ba cái ghế nhỏ. Trên bàn ngoài vài cái tách, một lọ hoa với một bó hoa đã khô héo từ lâu thì còn có một quyển sách nữa. Cô cầm quyển sách lên nhìn qua ánh sáng mờ hắt từ ngoài vào cửa sổ, phát hiện đây là một cuốn sách dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ.

Không thấy có gì bất thường, cô định đặt cuốn sách xuống.

“ Hư.?. Lại là chữ khắc nữa.”.

Bên dưới ngay nơi đặt quyển sách, Enji lại nhìn thấy những dòng chữ khắc nghuệch ngoạc ấy. Nhưng lần này, cô chú ý kĩ hơn. Bởi vì nó không chỉ là những chữ cái trong bảng chữ cái nữa, nó là một vài từ hoàn chỉnh.

Cô cúi xuống nhìn cho kĩ, và nhận ra đó là một vài cái tên, một vài cái tên mà cô biết rõ. Trên đó ghi:

1. Lilith

2. Đại Lão

3. Cha.?.

4….

Khi đến số 4, bên cạnh đó không có cái tên nào, chỉ là dấu ba chấm.

Enji chợt nghĩ, có lẽ cô bé hoặc cậu bé này viết tên những người mình biết ra. Nhưng tại sao ở đây, sau từ cha lại có dấu .?.

Và hơn nữa, ở đây có tên Lilith. Vậy có nghĩa, cô bé hoặc cậu bé này có biết Lilith. Cô nghĩ đến đây, lập tức nghĩ đến một điều, có thể nào…người từng sống trong khu nhà này là….Lilith và con trai.?.

Vậy thì việc sau tên cha có dấu hỏi chấm có thể hiểu được, vì nếu không nhầm, cha của cậu bé này không ai biết cả. Cậu bé này chắc cũng không biết cha mình là ai.

Còn đến số 4 lại không có thêm cái tên nào cũng có thể hiểu được: cậu bé này sống cô lập với mọi người từ bé.

Vậy….

Cô chợt nghĩ, hay là những chữ cái cô thấy kia, là của cậu bé ấy.

Cô suy đoán như vậy, và gần như tin rằng đúng là như thế. Nhưng hiện tại, vẫn là không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh.

Rồi Enji bất chợt nhìn quyển sách, cô ngồi xuống, lơ đãng mở sách ra.

Một ánh sáng xanh rất nhỏ mờ ảo đập vào mắt cô, rồi thêm những ánh sáng xanh khác nữa.

Trái tim Enji khẽ đập mạnh, cô nhìn vào những đốm sáng nhỏ. Đó là những con chữ phát sáng. Có người nào đó đã bôi một chất hoá học lên các chữ cái, khiến cho chúng phát sáng trong đêm. Enji chăm chú nhìn những ba chữ cái đầu tiên của cuốn sách đang phát sáng: Những chữ đó gộp lại thành…Jin

Cô mỉm cười vui mừng, cuối cùng cũng tìm được thứ mà Jin muốn đưa.

Ngay khi lấy được thứ mình cần, cô định rời đi luôn.

Nhưng cô chợt nghĩ đến gian phòng cuối cùng mình chưa vào, và bên ngoài đám người canh gác cũng chưa đến lúc bọn họ đi lại kiểm tra khu nhà. Vì vậy cô quyết định đi vào đó.

Gian phòng cuối cùng là phòng ngủ. Ở đó có một cái giường rất lớn, cô đến đó kiểm tra cũng không có gì đặc biết hết. Ngoài chiếc giường, trong gian phòng này cũng chỉ có thêm một bộ đệm ngồi bên cạnh cửa sổ nữa. Chỉ có những thứ như vậy, đơn giản hơn nhiều so với hai gian phòng cô đã xem qua.

Rồi, cô chợt nhìn thấy một thứ.

Đó là bức tranh lớn.

Nhưng trong phòng rất tối, nên cô không thấy rõ bức tranh đó là gì.

Enji nhìn về phía cửa sổ, rèm được buông hết, rất khó để một ánh sáng nào đó lọt ra ngoài. Vì thế, cô lấy ra một cái đèn pin và bật lên. Thứ ánh sáng của chiếc đèn pin này rất mờ, nhưng như thế là đủ để cô nhìn rõ mọi thứ rồi.

Enji chiếu đèn pin vào bức tranh…

Rồi cơ thể cô khẽ run lên khi nhìn rõ bức tranh ấy. Sau đó, cô bình tĩnh lại, nhưng vẫn cứ ngơ ngẩn nhìn nó.

Bây giờ thì cô có thể chắc chắn một điều: Khu viện Sương…là nơi Lilith và con trai mình từng ở. Những chữ cái được khắc trên các đồ vật trong căn phòng, chắc chắn là của cậu bé ấy.

Cô còn biết thêm một điều nữa, cậu bé ấy, là một cậu bé rất…xinh trai.

Suýt lỡ…Valentine.!.

Buổi sáng ở nhà Senje có chút ồn ào hơn nhà Fujimaru. Bởi lẽ…

Có nhiều hơn người hầu thức giấc để phục vụ chủ nhân.

Có nhiều hơn đám vệ sĩ tập thể dục buổi sáng.

Và còn có chuyện này nữa.

Không biết Lee đã cho Lau uống thứ thuốc gì, nhưng anh chàng sớm nay vẫn thức dậy như bình thường. Và khi anh chàng này đang ra lệnh cho đám vệ sĩ luyện tập, một người mang theo khuôn mặt hốt hoảng chạy ầm ầm đến chỗ đám vệ sĩ ấy hét lớn, thật lớn….cảnh báo:

“ Mọi người, tiểu thư thức rồi. Hình như tiểu thư mất ngủ hay sao ấy. Sắc mặt cô ấy trông tệ lắm.”.

Vừa nghe như vậy, tất cả bỗng nhiên chạy toán loạn lẩn mất. Duy chỉ có một người nghe xong, sắc mặt trắng bệch ngồi cái phịch xuống đất.

Xong rồi.

Anh ta vừa mới ngồi thẫn thờ một lúc chưa xong, một loạt những bước chân đã vang lên, rồi một bàn tay nhỏ nhỏ đập đập vào vai anh ta, một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên:

“ Lau này…Lee mới cho tôi cái này hay lắm…”.

Tiêu rồi.

Nhìn tiểu thư đáng kính của mình cầm trên tay một thứ hình dạng rất cổ quái mà lại còn to đến bất thường chạy quay các dãy nhà tìm Lau, vừa đi vừa hò hét, những cô người hầu nhà chính của Senje thầm đau lòng.

Chú ý, hôm này là ngày 13/2. Hôm sau là Valentine rồi. Bọn họ còn đang muốn làm socola tặng cho người nào đó mà. Vậy mà, tâm điểm trong danh sách “ người nào đó ” của họ, Lee và Lau đứng trong top đầu.

Ai nói hai anh em nhà này không đẹp trai chứ.?.

Hai người họ có thể nói là tiểu chuẩn đẹp trai của những chàng trai người châu Á. Làn da đen bóng, khuôn mặt đàn ông, và cả hai đều có một chiếc răng khểnh duyên duyên nữa. Rất chi là quyến rũ, những cô gái trẻ hâm mộ họ cũng phải lập được một danh sách dài.

Vậy mà bây giờ, có một cô gái không thương tình gì cả, chà đạp hành hạ một trong hai anh em, họ làm sao chịu nổi điều đó chứ.

Và chuyện gì đến cũng sẽ đến, Enji cuối cùng cũng tìm được Lau.

Bây giờ, Lau nằm bẹp trên mặt đất, cái lưng đáng thương của anh làm bàn toạ cho cô. Vì thế, thực sự là có muốn anh cũng chẳng dám đứng lên. Mà cô thì từ khi tạm dùng cái lưng anh làm đệm, bỗng nhiên ngẩn người ra suy nghĩ gì đó.

Cô đang nghĩ đến bức tranh đêm qua.

Dù lấy được quyển sách chứa thư mật mà Jin gửi, cô cũng không vội vàng giải mật mã ngay. Giờ cô cũng còn chẳng quan tâm nhiều đến việc giải mật mã nữa. Bởi vì, đầu óc cô tràn ngập hình ảnh của hai người đó.

Người phụ nữ, đẹp đến mức người ta phải dùng rất nhiều từ “lộng lẫy” để hình dung. Nhất là đôi mắt nâu màu cà phê thật sậm ấy, nó sâu thẳm, và dù người phụ nữ cô nhìn chỉ là một hình ảnh, đôi mắt của bà vẫn xoáy sâu vào cô. Nhìn đến tận cùng. Nó tạo cho cô một cảm giác e ngại.

Cậu bé trai chỉ khoảng chừng 3, 4 tuổi. Mái tóc giống cô có màu lúa mạch chín, cậu bé không cười, hay chính xác đôi môi chỉ nhếch nhẹ, nhưng ánh mắt lại tràn đầy niềm vui và yêu thương hướng về người mẹ.

Đó là bức tranh đặc biệt. Cô không biết tại sao lại nghĩ nó đặc biệt. Nhưng nó khiến cô muốn xem lại một lần nữa.

Khi Enji vẫn đang thơ thẩn như thế, Lee bước đến gần…Lau nhìn anh với ánh mắt khẩn cầu rất đáng thương.

“ Tiểu thư, cô có biết hôm nay là ngày gì không.?.”.

Enji hơi giật mình thoát khỏi dòng suy nghĩ, cô đưa tay gõ đầu Lau một cái lơ đãng trả lời:

“ Hình như là 13 thì phải.”.

Lee gật gật đầu nói:

“ Ngày 13/2. Tiểu thư của tôi, cô không định làm socola cho những người ở nhà Fujimaru sao.?.”.

Cô choàng tỉnh. Vội vàng đứng bật dậy. Suy nghĩ không đến một giây, cô vứt cái thứ cổ quái trên tay rơi đúng vào đầu Lau rồi chạy đi, vừa chạy vừa gọi:

“ Chị Jume….chị Jume…”.

Ở lại đó, còn Lau đang khóc không ra nước mắt và Lee đang mỉm cười rất gian.

Ai hay bắt nạt Lau.?. Cái này còn phải suy nghĩ lại đã.

Gần trưa hôm đó, Enji đưa cho Lau một túi lớn trong đó đựng những hộp quà nhỏ chỉ lớn hai nắm tay…rưỡi. Bảo anh mang về gửi cho nhà Fujimaru.

Lau ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng khi anh vừa lên xe, đã lấy ngay những hộp quà ra xem xét. Anh đếm và phát hiện ra số hộp quà bằng với số người ở nhà Fujimaru. Tất cả các hộp quà đều bằng nhau, ở bên ngoài có ghi tên của một người nào đó.

Lau nhìn hết lượt các hộp quà, và chú ý tới chiếc hộp có ghi ở bên ngoài: Saka.

Một ý nghĩ không tốt đẹp hiện lên trong đầu.

Anh chàng này cất toàn bộ những chiếc hộp quà kia lại và để lại duy nhất một hộp. Rồi, anh ta từ từ mở hộp quà ra. Bên trong là hình bốn chú thỏ bằng socola rất đáng yêu. Chẳng thèm nghĩ gì cả, anh chàng cầm một con thỏ lên và đưa vào miệng.

“ Đắng đắng. Nhưng mà…ngon.”. Lau nghĩ vậy.

“ Đã đi là phải đi theo bầy.”. Lau nghĩ tiếp.

Và con thứ hai… con thứ ba…con thứ tư.

Lại nói đến người nhà Fujimaru sau khi nhận được món quà của cô.

“ Wa….dễ thương quá. Của tôi là hình con búp bê.”.

“ Của tôi cây chuỳ..”.

“ Tôi nghĩ của tôi là khẩu pháo.”

“ Tiểu thư làm thật à.?. Cô ấy cũng khéo tay nhỉ. Lại còn ngon nữa.”.

“ Cậu ăn chưa.?. Tôi ăn hết rồi. Nếu không thích thì đưa đây cũng được.”.

Một đám người nhận được quà của cô lập tức bóc ra, lại thi nhau bàn luận, lại…xin xỏ, lại…không dám ăn….

Tất cả đều vui, chỉ có mỗi một người đang kịch liệt suy nghĩ. Vì người này phát hiện ra một vấn đề rất rất quan trọng.

“ Quà của cậu chủ đâu.?. Sao không thấy.?.”

Cô Elik thầm kêu khổ, lo lắng tìm trong đống quà của những người chưa được nhận. Rồi cô lại nhìn lại chiếc túi, lại nhìn quanh.

Vẫn không thấy.

“ Cô Elik…cô tìm gì thế.”. Một người hầu gái nhìn cô tò mò hỏi.

Cô Elik thở dài, quay sang đám người đó nói một câu chấn động.

“ Không có quà cho cậu chủ.”.

Im lặng….và im lặng….chính là im lặng….không có gì ngoài im lặng.

Rồi một người lên tiếng phá vỡ không gian căng thẳng này. Người này xui xẻo làm sao khi lại là Saka.

“ Mọi người, tập trung ở đây có chuyện gì sao.?. Hử.?. Socola của ai tặng vậy.?.”

Một câu hỏi bình thường, nhưng khiến mọi người thất kinh giật mình, tim cũng suýt nữa nhảy ra ngoài.

“ Á.”. Cô Marie đứng ngay gần anh nhất, không giữ nổi bình tĩnh hét lên. Sau đó lại quay qua nhìn anh, miệng lắp bắp.

“ Cậu chủ…ngài…ngài…về…”.

Cô chưa kịp nói xong, đám người đi theo anh đã theo cùng vào nhà. Những người vệ sĩ vừa nhìn thấy thứ trên tay những người kia lập tức hô hào.

“ Ê..ê..ê..socola. Có của tôi không.?. Ai tặng vậy.”.

“ Là của tiểu thư Enji. A. Của tôi xinh thế. Cô ấy làm cho tôi hình một khẩu lục này. Mà ăn được không đó.?.”

Sắc mặt của mấy người Elik càng ngày càng xấu.

Saka rất tinh ý nhìn ra được, anh mặc cho mấy người kia đang vui vẻ, quay người lên phòng, vừa đi vừa bỏ lại mấy câu:

“ Tối nay bảy giờ tôi sẽ đến nhà Sawada dự tiệc. Hắn ta mời luôn cả mấy vị tiểu thư kia nữa, cô Elik, phiền cô báo với họ, nếu tối nay muốn dự tiệc Valentine thì chuẩn bị một chút.”.

Trông anh rất bình thản như thường.

Nhưng có trời mới biết anh tức giận đến mức nào.

Bao nhiêu năm qua anh không chú ý gì đến Valentine. Chỉ riêng năm nay là mang chờ. Nhưng chắc chắn là hỏng bét rồi.

Buổi chiều, khi Enji đang ngồi chơi cờ với Lee liền phát hiện Lau đã trở về lâu rồi, anh chàng này không biết vì việc gì mà lang thang chơi ở đâu đó không đến chơi với cô, đến bây giờ mới thấy xuất hiện. Hại cô gần hết buổi chiều đều là ảm đạm. Nhưng tạm thời không quản chuyện đó, cô vừa nhìn thấy Lau liền nhớ ra một chuyện mình cần làm là hỏi thăm những người nhà Fujimaru. Vì thế, cô gọi điện ngay cho cô Elik.

Ngay khi đầu dây bên kia có tiếng trả lời, Enji vui mừng hỏi:

“ Cô Elik. Socola ngon chứ.?. Tôi định mang đến cho mọi người, nhưng đám phụ nữ kia vẫn còn ở nhà, vì thế nên thôi. Mọi người thích chứ.?.”.

Nhận ra được người gọi là Enji, cô Elik vui mừng đáp:

“ Ngon, rất ngon. Tất cả đều rất thích…”. Nhưng rồi đột nhiên cô thở dài, tiếng thở dài truyền qua điện thoại khiến Enji khó hiểu.

“ Tiểu thư à…sao cô lại không tặng cho cậu chủ vậy.?. Ngài ấy không nói gì đâu, nhưng mà cái biểu tình đó nhìn qua là tôi biết. Cậu chủ đang muốn giết người đó.”.

Enji ngẩn người ra đơ một lúc, cuối cùng khó hiểu hỏi lại:

“ Saka không có socola sao.?. Nhưng rõ ràng…”. Nói đến đây, cô chợt im bặt hướng ánh nhìn của mình về phía Lau.

Anh chàng này cất chìa khoá xe vào trong túi, đang tiến dần đến chỗ Lee, thấy ngay bên cạnh Lee có nguyên một khay nhỏ đựng socola thì mắt sáng lên chạy đến. Vừa đến đã cầm lên một chiếc socola hình hoa nhỏ nhỏ bỏ vào miệng, đồng thời nói:

“Ừmh…ngon lắm. Nhưng cái trước em ăn tiểu thư làm ngon hơn. Nó đắng á. Không có ngọt như thế này.”.

Nếu cô nhớ không nhầm….Lau làm gì đã ăn cái socola nào trước đó chứ.?.

Vì thế, Enji quyết định không nói nhiều nữa, chào cô Elik một tiếng, giập mạnh chiếc điện thoại xuống. Cô bước dần đến gần Lau.

Anh chàng Lau đang ăn socola chợt nhận thấy có thứ gì đó rất đáng sợ phía sau mình liền quay lại. Đập vào mắt anh là Enji với khuôn mặt đe doạ sát ý khủng bố, hai bàn tay nắm vào nhau kêu krắc krắc giòn tan. Cảm nhận được tương lai u ám trước mặt, ánh mắt đang đầy vẻ hí hửng lập tức trầm xuống đau khổ. Anh còn chưa biết việc mình làm đã bị cô phát tác, nhưng ngay lập tức nghĩ mình đã làm gì đó phật ý cô, vì vậy lập tức kêu lên:

“ Tiểu thư, tha tôi đi mà. Sáng nay tôi suýt tiêu rồi. Cái gì cũng được, lần sau tôi không dám thế nữa.”.

Enji nhếch môi cười lạnh, nói:

“ Làm quái gì có lần sau.”.

Nhận ra được cô đang quyết không nhượng bộ tha cho mình, Lau quay sang người anh bên cạnh vội vàng khẩn cầu:

“ Lee.!. Mau…”.

Câu nói đến cổ họng chưa ra hết đã bị nghẹn ứ nhất quyết nuốt trở lại, bởi vì bên cạnh anh, người anh trai yêu quý đã cầm theo khay socola đi xa rồi.

Chỉ còn lại anh và cơn giận giữ của cô mà thôi.

---

Enji bước lên xe, lập tức ra lệnh cho tài xế lái đi. Trong lúc đó không ngừng thầm mắng Lau. Mặc dù Lau đã bị cô dạy dỗ một trận không rõ sống chết, nhưng mà chắc chắn lần sau gặp lại, anh chàng này chắc chắn sẽ tiếp tục bị cô đánh thêm một trận nữa. Cái tên đại ngốc Lau, chỉ có anh ta là người trong nhà chính dám làm sai việc cô giao. Mà đây cũng không phải là lần đầu. Tất nhiên là cũng chỉ có anh ta, người cố ý làm hỏng việc của cô quá một lần còn nhìn thấy ánh mắt trời.

Hơn bảy giờ tối Enji mới trở về nhà Fujimaru.

Cô bước vào phòng khách, và lập tức hoảng sợ.

Vì sao à.?. Vì cái núi quà to đùng ở trong phòng khách chứ còn gì nữa. Không đến một nghìn, nhưng chắc chắn phải đến mấy trăm. Rồi lại còn hoa la liệt và gấu bông cũng lập thành đủ một vườn thú.

Cô Elik đứng bên cạnh nhìn vẻ mặt của cô khẽ cười nói:

“ Mấy thứ này toàn là của các tiểu thư và những cô gái thích cậu chủ tặng. Năm nào cũng như thế này. Năm nay hình như nhiều hơn năm ngoái một chút nữa.”

Enji nhanh chóng trấn tĩnh lại, gật gật đầu. Cô ở với anh một thời gian, phần lớn là không cùng anh đi ra ngoài, vì thế cũng không gặp được cô nào thích anh ngoại trừ mấy cô nàng gia tộc Vampire đến thăm hỏi. Vì thế, cô cũng chưa thể biết được sự vĩ đại của anh trong lòng rất nhiều cô gái là như thế nào. Nhưng nhìn đám quà này là cũng có thể tạm hiểu rồi.

Bất chợt, nhớ lại mục đích mình trở về là để làm gì, cô quay sang hỏi cô Elik:

“ Cô Elik, Saka đang ở đâu.?. Sao không thấy.?.”

Cô Elik ngẩn ra một hai giây, cuối cùng đập trán mình một cái, nói:

“ Tiểu thư…tôi quên mất. Cậu chủ….ngài ấy đi dự tiệc rồi. Tất cả các vị tiểu thư cũng đi cùng nữa. Có một người bạn mời ngài ấy dự tiệc Valentine, ngài ấy đã đi từ năm giờ chiều rồi.”.

Enji nhíu mày, liền hỏi:

“ Khi nào anh ấy trở về.?.”.

Cô Elik nghĩ nghĩ một chút liền lắc đầu.

“ Tôi không rõ nữa, từ chút, để tôi gọi điện cho ông Langdon.”.

Enji cóc biết cái nơi mà anh đến dự tiệc là nơi nào, nhưng ở đó sóng rất yếu, vì mãi đến cuộc gọi thứ mười mấy mới có thể liên lạc được với ông Langdon, hơn nữa giọng nói đôi lúc còn bị ngắt quãng nữa.

“ Cô Elik, có chuyên gì thế.”. Giọng ông Langdon vang lên trong điện thoại, giọng ông nghe còn trầm khàn hơn cả bình thường nữa.

Vì để giữ bí mật và gây bất ngờ cho Saka, cô Elik quyết định không nói đến việc Enji đã trở lại.

“ Không có gì, tôi chỉ muốn biết cậu chủ khi nào về thôi.”.

Và đáp lại là câu trả lời chẳng mong đợi:

“ Sáng mai. Tiệc này kéo dài qua mười hai giờ đêm, cậu chủ sẽ ngủ lại ở nhà ngài Sawada.”.

Cô Elik nghe xong mà tá hoả, lập tức vội vàng nói:

“ Không được, không được. Ông phải đưa cậu chủ về bằng mọi cách. Nhất định phải đưa về. Bảo ngài ấy về ngay đi.”.

“ Sao vậy.?. Ở nhà là có chuyện gì.?.”.

Ông Langdon khó hiểu hỏi lại. Không phải ở nhà gặp chuyện gì đó chứ.?. Nhưng có chuyện gì mà phải cần cậu chủ về gấp.?.

“ Không. Ở nhà vẫn bình thường. Nhưng mà….rẹt…rẹt…”.

Mất tín hiệu.

Chính xác là mất tín hiệu

“ Ôi trời ơi.!.”.

Cô Elik thầm than, sao có câu tiểu thư trở về, cái câu quan trọng nhất ấy lại không nói ra được. Mất tín hiệu gì mà khôn quá đi.

Sau đó, cũng không liên lạc được thêm lần nào.

Cũng tại lúc đó, ông Langdon bị mất tín hiệu không nghe được gì thêm nữa bèn nhìn điện thoại trong tay, cảm thấy kì quái. Nhưng ông cũng không lo lắng. Nếu cô Elik nói nhà không có vấn đề gì là tốt rồi.

Chỉ là…

Ông tự thắc mắc.?.

Sau cái chữ “ nhưng mà…”. là cái gì.?. Cái gì quan trọng đến mức khiến cậu chủ phải trở về sao.?.

Rồi ông lại quay sang nhìn Saka, anh đang bị vây bởi đoàn đoàn lớp lớp những bóng hồng xinh đẹp. Ai ai cũng nhìn anh hâm mộ, lại còn tỏ ý tình cảm rõ ràng nữa. Nhìn cảnh tượng như thế ông lại thở dài. Cậu chủ của ông thật là khổ, khổ thật mà. Người cần bên cạnh chẳng thấy đâu. Mà người không cần lại đến cả một bể lớn. Người nào chịu cái cảnh này chắc chỉ có thể cười đau khổ thôi.

“ Thôi.”

Ông tự nhủ.

“ Hôm nay cậu chủ cũng không có tâm tình tốt. Hơn hết là không nên quấy rầy.”.

Đây là ông vì cậu chủ mà suy nghĩ.

Và cũng khi mà ông Langdon đang vì cậu chủ của mình mà duy nghĩ. Cô Elik không thể liên lạc được với ông, không thể báo cái chuyện cần báo.

Thử bao nhiêu cách, còn gọi điện cho từng người trong đám vệ sĩ đi bảo vệ anh cũng không có kết quả. Tất cả cuối cùng chỉ biết thở dài.

Ai bảo cái nơi mà anh đến dự tiệc lại là một toà lâu đài ở vùng núi hoang vắng cơ chứ.?. Đúng là xui xẻo vô cùng.

Chờ đợi vốn không phải là bản tính của cô. Vì thế, đợi một lúc sau đó, cô ngoắc tay gọi cho Kaoru và ra lệnh.

“ Lái xe đưa tôi đến cái nơi dự tiệc chết bầm đó. Hôm nay dù thế nào tôi cũng phải tặng được quà cho Saka.”.

Những người ở trong nhà Fujimaru nghe thấy điều cô nói, lập tức vui vẻ nhìn nhau cười. Cô Marie nhìn cô gật gật đầu.

“ Lái xe đến đó mất chừng hơn hai tiếng đồng hồ. Tiểu thư, chắc chắn là cô sẽ kịp.”.

Và đúng như thế, Enji lên đường ngay sau đó.

Nhưng rõ ràng là ông trời đang muốn trêu cô.

Bởi vì…..

“ Kaoru, anh là đồ ngốc, ngốc, ngốc…Đây là xe của anh phải không.?. Anh không biết trước khi đi đường xa là phải kiểm tra xe một lần sao.?.”.

Enji đứng ở bên đường, trên tay cầm hộp socola màu xanh đáng yêu, miệng lớn tiếng mắng Kaoru.

Còn người đang bị cô mắng thì khóc cũng không nổi, đau khổ sửa xe.

Anh rất muốn nói: “ Tiểu thư à. Đây không phải xe của tôi. Là xe của cậu chủ. Và cái xe này trước khi đi là Fin kiểm tra.”

Nhưng đó là muốn, còn làm thì không dám.

Cô đang giận như vậy, mắng anh vài câu ngốc thì có gì đâu. Anh còn đang cảm thấy tội nghiệp cho hai người nữa.

Người thứ nhất, người mà anh không biết là có thật hay không. Đó là lão thiên. Vì sao phải cảm thấy tội nghiệp ấy à.?. Cứ nhìn cô thì biết. Mắng anh được một câu, thì cũng phải mắng cái lão kia đến mấy chục câu.

Người thứ hai anh cảm thấy tội nghiệp, người này anh không biết là ai, nhưng chắc là chết rồi. Và người này vẫn đang bị cô mắng nè.

“ Tên khốn nào nghĩ ra ngày Valentine chứ.?. Đại tiểu thư mắng chết ngươi. Người ta yêu nhau thì ngày nào chả là ngày tình nhân, cớ gì ngươi nghĩ thêm ra cái ngày quỷ này. Sáng nay đại tiểu thư đã quyết định phải tặng quà cho Saka rồi. Giờ không tặng được, không phải là sỉ nhục đại tiểu thư sao.?.”.

“ Ta ngất….”.

Giờ anh mới biết, cô nhất quyết phải đi tặng socola cho cậu chủ anh là vì cái gì.

Tình yêu to lớn ư.?.

Vứt.

Enji mà vì cái thứ đó đã không phải là Enji rồi.

Cô hò hét một hồi, cuối cùng cũng cảm thấy mệt, vì thế mở cửa xe ra ngồi ở bên mé ghế thở một hơi. Cô liếc nhìn chiếc hộp nhỏ mình cầm trên tay và cảm thấy đột nhiên hơi hơi đói bụng.

Vì thế…

“ Kaoru này, ăn socola không.?.”

Nghe cô hỏi, anh lập tức sững người. Anh ngước lên nhìn cô lắc đầu rồi lại cúi đầu xuống sửa xe tiếp. Đồng thời thầm nghĩ, có một người anh còn thương cảm hơn cả lão thiên, tên khốn nghĩ ra ngày Valentine trong lời cô nói và tên ngốc như anh.

Đó là ai.?.

Đó là Saka chứ ai.

Ngày Valentine anh mong nhất từ trước đến nay, nhân vật chính trong lòng anh không có ở bên cạnh. Rồi đến khi cô gửi quà về có người ăn mất. Đủ khổ chưa.

Thêm nữa, nhân vật chính ấy đột nhiên trở về, nhưng anh lại bỏ lỡ đi dự tiệc rồi. Người ta gọi điện báo thì mất tín hiệu. Phải biết thời đại công nghệ thông tin hiện giờ, mất tin hiệu.?. Nghe khôn làm sao.?. Khổ thêm nữa.

Rồi nhân vật chính ấy đuổi theo anh tặng quà thì xe hỏng, hỏng ở chỗ nào không hỏng, lại hỏng ngay nơi hoang vu mấy tiếng may chăng có được một cái xe đi qua. Rồi bất ngờ phát hiện, nhân vật chính này nhất quyết đuổi theo tặng quà cho anh chỉ vì sợ mình bị sỉ nhục. Nghe đã muốn khóc.

Giờ thì nhân vật chính này vô tâm đến mức quà tặng anh chỉ vì đói bụng mà ăn mất. Giờ thì cười không nổi nữa rồi.

Vì những suy nghĩ đó, Kaoru thấy mình còn may lắm, à, hai người kia cũng còn may lắm. Vì thế, anh lập tức phấn chấn lên và cố gắng tìm chỗ hỏng của xe.

Lâu sau….

“ A….Tiểu thư, được rồi.”.

Sau câu nói này, anh và cô lại lên đường. Nhưng hộp socola cũng…trống trơn rồi.

Enji đến trước cửa toà lâu đài trên núi của cái người tên Sawada đó cũng là lúc gần 11h30’ đêm.

Thở phào một hơi, cô cuối cùng cũng đến kịp.

Đang định bước vào, cô chợt nhận ra hộp socola tặng anh mình đã ăn hết mất tiêu rồi còn đâu. Vậy giờ lấy gì để tặng đây.?.

Đã chậm rồi, giờ lại còn phải nghĩ cái gì tặng nữa.

Cuối cùng, một ý nghĩ cũng loé lên trong đầu cô.

“ Được rồi. Lấy thứ đó tặng.”

Rồi cô bước đến chiếc cổng sắt lớn kia định bước vào.

Bỗng nhiên, điều cô không nghĩ tới đã tới.

“ Tiểu thư, xin lỗi, cho tôi xem vé mời.”.

Một giọng nói vang lên, đồng thời cũng là một cánh tay đưa ra chặn trước người cô. Chủ nhân của hai thứ này là một anh chàng vệ sĩ. Anh ta miệng thì nói có vẻ cứng, nhưng ánh mắt không tự chủ được nhìn cô chằm chằm. Mấy người vệ sĩ đằng sau cũng như thế. Có một tên trong đó rất ngứa mắt, hắn ta dám dùng ánh mắt bẩn thỉu dò cơ thể cô, còn nhìn chằm chằm vào ngực cô, miệng còn chảy nước miếng nữa.

A. Cô đần mặt. Quên mất. Cô không có vé mời.

Nhưng dù sao cũng phải gặp được anh, vì thế cô nói:

“ Tôi không phải khách của bữa tiệc, tôi đến để gặp một người.”.

Những vệ sĩ canh cửa kia nhìn nhau, lén trao đổi những ánh mắt gì đó. Rồi họ hỏi lại cô:

“ Tiểu thư, không biết cô muốn gặp ai.”.

Enji trả lời rất bình thường:

“ Fujimaru Saka. Tôi muốn gặp người này. Phiền anh vào báo một chút, bảo anh ấy ra ngay đây gặp tôi.”.

Mấy người vệ sĩ nghe đến tên của anh có chút giật mình. Anh là một trong những vị khách đặc biệt của bữa tiệc này mà. Anh luôn nổi tiếng là rất đẹp trai và có nhiều cô gái trúng phải tiếng sét ái tình nhé.

Và họ đang đồng thời tự hỏi, cô có phải cũng là một trong những cô gái đó không.

Đối với những cô gái như này, đàn ông vẫn luôn có cảm giác gì đó hơi coi thường. Đàn ông vốn luôn thế mà, người ta cao sang thì gọi là kiêu, nhưng vẫn cố gắng với cho bằng được. Người ta hạ mình theo đuổi thì lại không thèm.

Cô ghét nhất là vì thế.

Và mấy tên vệ sĩ trước mắt cô lại cùng một lúc có ý nghĩ như vậy.

Bình thường, với những cô gái xuất hiện đòi gặp những người như vậy, họ lập tức không nói nhiều sẽ đuổi đi. Nhưng vì sắc đẹp của cô. Hơn nữa, trông cô thực sự rât có phong thái, khí chất của những tiểu thư quyền cao, không dễ dàng mà động vào được. Vì thế, một người lên tiếng nói:

“ Tiểu thư, xin hỏi cô tên gì.?. Có quan hệ như thế nào với ngài Fujimaru. Chúng tôi sẽ vào đó thông báo.”.

“ Fujimaru Enji. Em kết nghĩa của Fujimaru Saka.”.

Bọn họ nghe cô nói, rất là nghi ngờ cái việc em kết nghĩa, nhưng cũng không nói gì cả. Một người gật đầu bảo cô chờ một lát, sau đó anh ta đi về phía toà lâu đài ngay lập tức. Cô cũng chui vào trong xe chờ luôn. Chứ đứng ở ngoài đó, chắc chưa nổi một phút nữa cô sẽ đấm cho mấy con mắt láo liên kia bầm tím cả tháng cũng đừng mong nhấc nổi mi mắt lên.

Trong bữa tiệc, người vệ sĩ bước đến cửa và báo cho một người khác đang đứng ở đó chuyện của cô, người kia gật đầu một cái, anh ta ngay lập tức định đi tìm anh. Nhưng một giọng nói bỗng nhiên kéo anh ta lại.

“ Anh kia, đứng lại đã. Cái chuyện liên quan đến ngài Fujimaru, anh lại đây nói rõ cho tôi nghe.”.

Chủ nhân của lời nói này là một cô gái trong bộ váy đỏ thướt tha, khuôn mặt không được coi là đẹp, nhưng cũng có thể nói là dễ nhìn. Sau khi đắp phấn lên trông cũng rất được mắt. Sau lưng cô gái này cũng còn nhiều cô gái khác nữa. Họ đứng ở gần cửa bàn tán toàn những chuyện không tốt, chính xác là đang không ngừng nói xấu những cô nàng xinh đẹp hơn đang bám lấy anh, bỗng nhiên lại nghe được chuyện này.

Người vệ sĩ kia không dám trái lời lập tức nói ra hết.

Nghe anh ta kể xong, cô nàng phất tay nói:

“ Ra đuổi cô ta đi. Ngài Fujimaru không có ai là em kết nghĩa cả. Cô ta chắc là người hâm mộ ngài ấy muốn tìm đến đây tặng quà mà thôi. Đừng để cô ta làm phiền ngài ấy.”.

Người vệ sĩ nghe xong có chút khó xử, nhưng cuối cùng vẫn quyết định trở lại không tìm anh nữa.

Người vệ sĩ trở lại không biết nói với cô thế nào, quyết định nói:

“ Tiểu thư, ngài Fujimaru nói không có người em kết nghĩa nào tên Enji cả. Xin lỗi, mời cô trở về.”.

Khi nói ra điều này, anh ta cũng cảm thấy đau lòng.

Haizz..người đẹp thế này, vậy mà có người lại không cần. Để cho anh ta ngắm thôi cũng hạnh phúc lắm rồi.

Anh ta còn chưa nhìn qua thấy ai có vẻ đẹp yêu mị như cô cả.

Cô nghe anh ta nói lập tức biết có chuyện không ổn. Saka mà biết cô đến chắc chắn sẽ ra ngay, vì thế, cô cũng không tỏ vẻ tức giận gì cả. Gật đầu một cái quay đi.

Ai mà biết được, cô vừa bước được bốn bước liền quay người lại, ánh mắt lạnh băng, miệng hướng thẳng toà lâu đài hét lớn một câu khiến người ta ngất:

“ Saka ngốc…lăn ra đây cho em.”.

Giọng của cô chưa bao giờ hét lớn đến thế. Tiếng hét vang vọng khắp những nơi núi hoang vu xung quanh, đi đến đâu chim chóc tang tác bay loạn, lại còn tạo nên một tiếng vang gây nên cảm giác ghê người.

Tron bữa tiệc, cả một dàn nhạc cũng không át hết nổi tiếng hét của cô. Có nhiều người đứng ở cửa loáng thoáng nghe thấy. Mà anh, ông Langdon, và những vệ sĩ chính nhà Fujimaru là những người hoàn toàn khác người bình thường, lại nghe thấy rất rõ.

Tiếng hét của cô vang đến tai anh tạo một chấn động không nhỏ.

Saka đang nhảy với một cô gái lập tức khựng lại, quay đầu nhìn về phía cửa, trong lòng thầm nghĩ đến cô.

Nhưng mà…nhưng mà…lăn nghĩa là sao đây.?.

“ Ngài Fujimaru, có chuyện gì vậy.?.”

Cô gái đang nhảy với anh chợt thấy anh dừng lại, ngạc nhiên hỏi.

Anh không đáp lời cô ta, khẽ mỉm cười nói:

“ Xin lỗi..”.

Rồi quay người bỏ đi. Cùng với anh, những người nhà Fujimaru cũng theo ra ngoài. Ông Langdon trước khi đi cũng không quên nói với người chủ bữa tiệc một câu chào.

Còn anh, sớm đã mất dạng khỏi bữa tiệc. Cũng chẳng quan tâm một điều, rất nhiều tiểu thư đang nhìn theo anh tiếc nuối nữa.

Anh vừa chạy ra ngoài được vài bước đã thấy đằng xa, sau cánh cổng có một bóng hình nhỏ nhỏ đang đứng. Trong lòng ngay lập tức dâng lên một niềm vui mừng khó nói.

Enji nhìn thấy có người chạy về phía cô bất giác thở phào. Cô nhìn đồng hồ trên tay. Là 12h kém 14 phút. Vậy là kịp rồi.

Đám người vệ sĩ vừa rồi khi nghe thấy cô hò hét những lời như kia còn đang định lôi cô đi, nhưng bây giờ lại thấy anh chạy đến thì liền nhìn nhau. Tất cả cùng đồng thời nghĩ:

“ Là…cô không có nói sai.?.”

Vừa nghĩ như vậy, họ liền nhìn cô bằng con mắt khác.

Anh chạy đến gần, nhìn rõ khuôn mặt có chút bướng bỉnh của cô. Trong lòng thực sự kích động không có lời nào để diễn tả. Nhưng mặt ngoài lại trông hết sức bình tĩnh, còn có vẻ lạnh lùng. Rồi bất chợt nhớ đến lời cô vừa hét, lập tức gõ một cái vào đầu cô:

“ Nhóc con, em vừa nói cái gì đó.?. Em học đâu mấy cái từ đấy hả.”.

Enji đưa tay xoa xoa đầu đáp lại:

“ Không nói thế anh có ra không.?. Em cần anh ra để đưa một thứ mà.”.

Anh mỉm cười, hỏi:

“ Đưa cái gì.?. Socola sao.?.”

Cô gật gật đầu, nhưng ngay sau đó nói một câu khiến anh cười không nổi.

“ Phải. Nhưng trên đường đến đây em ăn hết mất rồi. À. Còn chia cho cả Kaoru nữa đó.”.

Cô nói câu này với vẻ mặt điềm nhiên còn có chút ngây thơ. Không những đả kích anh còn làm Kaoru á khẩu. Anh chàng này còn chưa kịp giải thích đã bắt gặp ánh mắt như đao chém của Saka. Lập tức không nói nhiều chui vào trong xe lẩn mất.

“ Giải thích sau…giải thích sau vậy.”. Anh thầm nghĩ.

Nhưng rồi ngay sau đó, cô nói thêm.

“ Vì thế phải tặng anh thứ này….”.

Trong lúc nói, cô bất chợt tóm cổ áo anh kéo xuống, đồng thời áp luôn môi mình vào môi của anh.

Một cảm giác mềm mềm chợt lan truyền đến. Hơn nữa còn rất nhẹ nhàng bao phủ trên bờ môi khiến Saka ngây người ra một chút.

Cuối cùng, ánh mắt anh chợt sáng lên ánh sắc đen khó nhận biết, trông tà vô cùng.

Rồi cướp lấy quyền chủ động của cô.

Mãi cho đến khi cô không thở nổi.

Anh nhìn cô bám vào mình ra sức thở, trên khuôn mặt, một nụ cười hiện ra mãi cũng không tắt. Vuốt nhẹ mái tóc cô, anh nhẹ nhàng nói:

“ Quà Valentine hay lắm. Thứ này so ra với socola còn ngọt hơn nhiều.”.

Cô im lặng không nói, khẽ trừng anh.

Người hôn cô không phải chỉ mỗi mình anh.

Nhưng người khiến cô tự nguyện chủ động hôn thì chỉ mỗi mình anh.



Như vậy, Valentine này anh quá lời rồi.

“ Về thôi.”.

Saka nhìn sang một bên, vừa thấy ông Langdon đưa xe ra liền nói.

“ Không đợi mấy cô nàng kia à.?.”. Cô hướng về phía lâu đài hỏi.

“ Kệ họ.”. Anh vừa đáp, vừa kéo cô vào trong xe. Trước đó còn đưa tay vẫy vẫy tay chào với một đám người ở đằng xa.

Ngay khi chiếc xe đi rồi, đám người ở đằng xa kia chợt có chút loạn.

Đó là đám tiểu thư theo anh vội vội vàng vàng bực mình trở về.

Đó là một anh chàng tóc đen đẹp trai với khuôn mặt hơi góc cạnh đang kêu lên đầy sửng sốt:

“ Mẹ ơi. Tên khốn đó….lời đồn là sự thật à.”.

Người này chính là chủ nhân bữa tiệc, một trong những người bạn đặc biệt của anh, Sawada Toriko. Sau người này là rất nhiều những anh chàng khác cũng đồng thời kêu lên kinh ngạc.

“ Không phải chứ.?. Tên này có người yêu thật à.?.”

“ Sao có báo nói đó chỉ là em gái thôi.?. Nhưng có thật là trông đẹp như trên báo không vậy.?.”

Thực sự là Enji đẹp hơn so với chụp ảnh nhiều.

Không chỉ có họ, rất nhiều những cô gái khác cảm thấy choáng váng mà phải có người đỡ. Hôm nay là ngày Valentine. Và họ vừa….thất tình.

Dù họ ở xa và không nhìn rõ mọi điều. Nhưng nụ hôn kéo dài đến đáng sợ đó. Chắc chắn là họ nhìn thấy rất rõ.

Tin tức Enji chính xác là người yêu của anh càng được khẳng định.

Bức mật thư của Jin…

Khi trở về nhà thì cũng đã hơn hai giờ đêm.

Cô không khách khí đóng cửa phòng ngay trước mặt anh, lại còn khoá cửa không cho vào, chẳng quan tâm gì nữa mà lấy ngay quyển sách kia mở ra.

Chỉ khoảng vài giây sau, khi mắt cô dần quen với bóng tối, những đốm sáng xanh cũng bắt đầu hiện ra.

Enji gấp rút lấy ra một tờ giấy và một cái bút, trong bóng tối viết những chữ cái đang phát sáng ra giấy. Khoảng hơn năm mươi trang, trang nào cũng có những chữ cái được bôi mực sáng. Sau đó cũng không có nữa.

Enji lật lật vài trang sau nữa, cuối cùng cũng không thấy gì, biết là bức thư đến đây là hết, vì thế liền vứt sang một bên.

Đèn phòng cô lại mờ sáng.

Enji nằm dài trên giường, bắt đầu dịch những chữ cái vô nghĩa kia.

Và một bức mật thư hiện ra.

“ Jin….

Vợ yêu, sống tốt chứ.?. Khi anh để lại thứ này, anh không biết đến khi nào em mới tìm đến nó. Nhưng anh chắc là sớm thôi.

Và nếu em đang đọc bức thư này, vậy nên chuẩn bị tinh thần trước một chút. Chuyện anh sắp nói không đơn giản, thậm chí rất tệ nữa.

Mặc dù cảnh cáo thì chẳng có ích gì cả, chỉ có thể khiến em hăng hái thêm thôi. Nhưng anh vẫn phải nói, nếu muốn sống vui vẻ, Enji…vứt luôn quyển sách kia đi và đừng dịch tiếp bức thư này nữa.

Vậy.?. Em đã quyết định.?. Nếu thế, anh cũng sẽ không vòng vo nữa.

Khi viết bức thư này, anh đã rời khỏi nhà được hai năm. Khoảng một năm trước khi anh rời đi,, anh lẻn vào Viện Sương và nhìn thấy nhiều thứ. Những thứ này nói sau, trước hết, anh phải nói lí do việc anh lẻn vào đây là vì sao.

Em còn nhớ hàng năm, luôn có một ngày Đại Lão uống rất nhiều rượu không.?. Đại Lão cũng chưa bao giờ nói cho chúng ta biết vì sao.?. Mà thực ra anh em ta còn chẳng quan tâm nữa là.

Nhưng rồi một lần, cũng vào ngày đó, anh thấy Đại Lão đi vào khi viện Sương mãi đến tối mới trở về. Thề với em, anh còn thấy nước mắt của người nữa. Chính điều đó mới làm anh băn khoăn.

Vì thế, anh lẻn vào Viện Sương. Thứ đầu tiên anh chú ý, đó là toàn bộ trong mười sáu căn phòng, có đến mười lăm căn phòng trống. Những căn phòng trống đó anh đã đi qua toàn bộ rồi, chẳng có bất cứ thứ gì cả. Nhưng đến căn phòng thứ mười sáu, có khá nhiều thứ khiến anh tò mò.

Thứ nhất, những chữ cái nghuệch ngoạc trên những đồ gỗ xung quanh nhà. Nhìn qua em cũng có thể biết những chữ cái đó.

Những chữ cái được khắc đó không phải của anh. Và cũng không phải của em. Ngay từ khi chúng ta bắt đầu học ngôn ngữ của Đại Lão, chúng ta còn chưa biết tới Viện Sương, vậy thì những chữ cái đó không phải là của hai chúng ta.

Vậy em nghĩ nó là của ai.?.

Rồi anh vào một căn phòng. Ở đó có một bức tranh. Người phụ nữ đó thật đẹp, anh thực sự rất ngạc nhiên khi nhìn thấy người phụ nữ ấy. Lúc đó, anh cứ nghĩ người phụ nữ đó chắc có liên quan gì đến Đại Lão. Vợ chẳng hạn. Em biết Đại Lão từng có một người vợ được ngài quản gia nói là rất đẹp ấy. Lúc đó anh nghĩ là bà ấy. Nhưng anh lại nhìn thấy thằng nhóc đứng bên cạnh. Khi nhìn thấy thằng nhóc đó, trong lòng anh thực sự dâng lên một nỗi sợ hãi.

Bởi vì…thằng nhóc đó rất giống anh hồi nhỏ….

Anh không có ảnh của mình hồi nhỏ, hay chính xác không hề có một bức ảnh nào dưới bảy tuổi cả. Nhưng thực sự trong tâm trí mình, anh cảm giác thằng nhóc đó là anh.

Enji, anh không biết mẹ cha mình là ai. Vì vậy, khi nhìn thấy bức tranh đó, anh chợt nghĩ…người phụ nữ kia là mẹ anh.?.

Vì vậy anh mới bắt đầu tìm kiếm.

Rồi sau đó, anh mới biết người phụ nữ kia tên là Lilith – đã từng là con gái nuôi của Đại Lão. Và từng có một đứa con. Em rất ngạc nhiên đúng không.?. Khi biết việc này anh cũng rất ngạc nhiên. Đại Lão có một đứa con nuôi, hơn nữa, người này chính là nguyên nhân của vụ việc mười bốn năm trước.

Anh tự hỏi mình có phải con của người phụ nữ đó không.?. Nhưng anh không dám chắc. Enji, anh không phải Vampire. Trong khi bà ấy là Vampire thuần chủng. Phải, bà ấy là Vampire thuần chủng. Còn từng có quan hệ rất thân thiết với gia đình có quyền lực lớn nhất trong gia tộc Vampire nữa, đó là gia đình Valois. Vì thế, nếu bà ấy là mẹ anh, vậy anh phải có thứ gì đó chứ.

Rồi anh chợt nhận ra một điều nữa.

Thằng nhóc đó rất giống em. Đừng nghĩ anh đùa. Enji, khi em bốn tuổi thực sự khá giống thằng nhóc trong bức tranh. Nhưng em cũng không phải Vampire. Vậy nên cũng không thể nói thêm điều gì.

Sau đó anh chợt nhận ra một điều.

Mười bốn năm trước, em bị mất trí nhớ. Và anh…cũng vậy.

Em còn có một lí do, nhưng anh lại chẳng có gì. Kí ức đầu tiên khi anh tỉnh dậy, đó là màu trắng của tấm màn giường. Và khoảng một tuần sau, chính là lúc em tỉnh dậy. Cả hai chúng ta biết nhau từ lúc đó.

Tại sao anh và em lại đều cùng mất trí nhớ.?.

Tại sao cả anh và em lại đều giống thằng nhóc trong bức tranh như vậy.?. Màu tóc lúa mạch chín đặc biệt, đôi mắt màu hổ phách đó, em nghĩ không lạ sao.?.

Thằng nhóc đó là con của Lilith. Vậy chúng ta là ai.?.

Anh muốn tìm ra thân phận chúng ta, vì thế đã rời đi.

Hai năm qua anh trải qua rất nhiều việc, anh giả dạng rất nhiều người để có thể tìm tin tức về người phụ nữ Lilith và đứa con trai của bà ấy.

Anh có thể nhận định được người phụ nữ Lilith đó là ai rồi. Nhưng vẫn chưa chắc chắn. Vì thế, anh cần đến em.

Enji, anh đã đến một số nơi. Trong đó có một nơi cất chứa một thứ khiến anh có cảm giác thân thuộc mơ hồ. Khi nhìn thấy thứ đó, anh đã ngất đi nữa. Thứ đó là gì anh sẽ không nói, nếu em đi đến những địa chỉ anh để lại dưới đây, có lẽ khi em nhìn thấy nó cũng sẽ có cảm giác như anh.

Anh sắp giả dạng vào một nơi rất nguy hiểm. Có thể anh sẽ không thể trở về nữa. Lúc đó, em phải cố gắng tìm ra được bí mật này và tìm được thân phận của chúng ta. Còn nếu anh sống, chắc chắn sẽ gặp lại em tại thời điểm thích hợp.

TB: Những địa chỉ anh đưa cho Dinno chỉ là giả thôi. Đừng để ý đến nó làm gì. Nhưng cũng đừng nói cho tên đần đó biết, cứ để hắn tìm tòi bí mật ở những nơi ấy. Có chuyện gì cứ nói với Dinno sai hắn làm. Em hành hạ hắn là phúc của hắn.

Và đừng tin tưởng…Đại Lão quá.

Anh chỉ nói thế thôi, cũng không thể bắt ép em làm gì được. Nhưng dù Đại Lão có là người chúng ta kính trọng bao nhiêu, nhưng nếu lợi dụng chúng ta, chúng ta cũng nên bỏ. Em hiểu không.?.

Chuyện cuối cùng, anh muốn em không thân cận những người này. Có lẽ em còn không biết họ là ai, nhưng nếu gặp họ nhất quyết không được để ý đến họ. Nhớ rõ những cái tên này: Voltaire Valois; Henry Valois; Louis Valois, Đại trưởng lão Vampire; Guil Valois.

Mong sớm gặp lại em.”.



Ngoài ra, còn ba địa chỉ nữa được ghi bên dưới. Tất nhiên là khác hoàn toàn với những địa chỉ Dinno đưa.

Enji đọc qua bức thư vài lần nữa rồi rơi vào trầm lặng.

Chuyện cô không ngờ nhất, chính là dường như cô và Jin có quan hệ gì đó với đứa con trai của Lilith.?.

Thật sự là có quan hệ sao.?.

Còn những cái tên cần nhớ. Những cái tên đó ai cô cũng biết, chỉ trừ một người tên là Guil Valois. Người tên Guil đó là ai.?. Là người nhà Valois.?. Nhưng cô còn chưa từng thấy anh nhắc qua cái tên này khi anh giới thiệu về gia đình mình.

Chuyện này thực sự đi xa rồi.

Trước đây cô luôn nghĩ việc tìm Lilith không quan trọng lắm. Dù sao người này với cô cũng chẳng có quan hệ gì. Nhưng bây giờ thì lại khác, cô chắc chắn phải tìm bằng được người này.

Cô muốn biết, đến cùng câu chuyện ẩn dấu sau chuyện này là gì.?.

Rồi cô chợt kinh hoảng. Jin nói cô có liên quan đến con trai của Lilith.?. Nói vậy không lẽ nói luôn ra cô có quan hệ với Lilith.?.

Nhưng còn mẹ cô thì sao.?. Người mẹ cô nhìn ảnh lại luôn thấy xa lạ ấy.?.

Chẳng lẽ, đó cũng không phải là mẹ cô.?. Nhưng Đại Lão đã nói…

Đừng tin Đại Lão quá.

Lời của Jin bỗng chốc đâm sâu vào đầu Enji khiến cô giật mình.

Rồi lại có chút hoảng sợ.

Cô không tin Đại Lão.?. Điều này cô chưa bao giờ nghĩ đến. Nếu không tin Đại Lão, vậy cô có thể tin ai được chứ.?.

Từ trước đến giờ, người cô hoàn toàn tin tưởng chỉ có hai người. Một là Jin. Hai là Đại Lão. Nhưng bây giờ, một trong hai người đó bảo cô không nên tin người còn lại, cô có thể tin lời người đó không.?.

Trước tình cảnh này, Enji cảm thấy thực sự rất buồn bực, lại rất bất lực nữa.

Bây giờ cô nên làm thế nào.?....

Enji chưa có lời giải. Mà đêm dài cũng lặng lẽ qua đi.

Địa chỉ thứ nhất.

Một ngày mới lại bắt đầu với nhà Fujimaru.

Những người hầu luôn là những người phải dậy sớm nhất.

“ Sao cuối đông rồi mà vẫn còn lạnh thế chứ.?.”.

Và cũng như thường ngày, cô Marie cùng với rất nhiều hầu gái thức dậy sớm, chuẩn bị thật nhanh và đến khu biệt thự của chủ nhà chuẩn bị bữa sáng.

Những cơn gió lạnh thổi qua như một lưỡi dao sắc cắt lên da thịt họ, khiến tất cả mọi người đều than thở.

“ Cứ như mấy vị tiểu thư là tốt nhất ấy. Họ muốn ngủ đến mấy giờ cũng được.”. Một cô hầu gái lên tiếng, trong lời nói hiện rõ sự ganh tị.

“ Muốn làm tiểu thư thì cũng dễ thôi. Nhưng mà trước hết cô phải xinh đẹp đã. Rồi kiếm một anh chàng nào nhà giàu quyến rũ anh ta là được.”.

Một cô hầu gái nghe thấy người kia nói như vậy, vì thế lập tức tiếp lời. Rồi sau đó, cô ta liếc nhìn Marie ở đầu đoàn người, đè thấp âm thanh của mình xuống chỉ vừa đủ cho cô kia nghe và nói tiếp:

“ Cứ như cô Enji ấy. Nghe nói là con gái của một bang Yakuza nhỏ, cũng không khá giả lắm. Nhưng xinh đẹp như thế. Giờ đến đây không phải là nữ hoàng à.?.”

Nói xong, trên mặt cô ta còn hiện rõ một nụ cười trào phúng.

Cô ta không hề biết, cái việc đè thấp âm thanh chẳng hề có tác dụng gì cả, ít nhất là với những người như cô Marie.

Vì thế, khi cô ta vẫn còn đang cúi thấp đầu tiếp tục nói xấu Enji với cô gái bên cạnh, bỗng chợt nhận ra trước mặt mình có vật chắn.

Cô ta ngước nhìn….vật chắn ấy không ai khác là Marie.

Bốp…

Cô ta cảm thấy má rất dát, và hình như đang sưng lên nữa.

“ Quay trở về dọn hành lí. Nói với Elen nhận tiền lương tháng này rồi cút ngay hôm nay.”.

Cô Marie nhìn cô ta với ánh mắt sắc bén lạnh lùng, nói một câu rồi quay người đi tiếp. Coi như không để ý nữa.

Cô Marie bước vào nhà, cởi chiếc áo khoác lạnh kia ra, lập tức bước thẳng đến phòng bếp.

Cánh cửa bếp vừa mở, một bóng đen ngồi lù lù ngay bên cửa đang ngước nhìn cô.

“Ááááááá…………”.

Giật mình và hoảng sợ, cô hét lên rất hãi hùng.

“ Cô Marie, bình tĩnh. Là tôi mà.”. Một giọng nói vội vàng cất lên.

Nhìn kĩ lại gương mặt của bóng đen, cô liền ngay lập tức nhận ra bóng đen là ai. Nghĩ đến vừa rồi mình hình như hét lên rất kinh hãi, cô liền cảm thấy có chút xấu mặt. Vì thế rất bất bình lên tiếng:

“ Tiểu thư Enji. Cô làm gì ở đây vậy.?. Trời còn rất tối kìa. Cô không ngủ sao.?.”

Bóng đen uể oải trả lời cô.

“ Tôi không ngủ được. Tôi muốn uống sữa. Cho tôi một cốc sữa nóng đi.”.

“ Được. Nhưng cô phải đứng dậy đã. Không thể ngồi ở chỗ này được đâu.”. Cô Marie nghe nói cô mất ngủ, ngay lập tức hết giận, lại còn hơi lo lắng nữa.

“ Không. Tôi ngồi ở đây.”.

Cô lắc đầu, nhất quyết muốn ngồi bẹp dí luôn ở chỗ đó. Cô Marie và mọi người cũng không nói thêm nữa. Mọi người lập tức ào ào đi vào.

Enji ngồi cầm cốc sữa đã cạn trên tay, cảm thấy buồn chán vô cùng. Bất chợt, một tiếng ngáp đập vào tai cô.

“ Ôi trời. Lạnh thế này. Sao chẳng thấy ai vậy.?.”.

Tiếng nói này là của Kaoru, anh chàng này luôn thức sớm cùng mọi người tập thể dục. Kaoru nhìn quanh chưa thấy ai, ngay cả Saka - người thường xuyên dậy sớm nhất cũng không thấy, rồi lại ngửi thấy mùi thơm ở phòng bếp. Vì thế anh ta bước đến.

Cánh cửa phòng bếp khép hờ, bên trong ánh đèn sáng hắt ra ngoài, còn cả mùi thơm và những tiếng nói cười nữa. Cảm giác thật là ấm áp.

Kaoru đưa tay đẩy cánh cửa….phụt…đèn tắt…một bóng đen đột ngột từ đâu xuất hiện ngay trước mắt….một lưỡi dao sáng loé lên trên tay bóng đen.

“ Á .”.

Giật mình, Kaoru hét lên một tiếng. Và ngay lập tức có thứ đáp lại:

“ Hi hi hi hi…..”.

Kaoru thầm nghĩ: “ Tiêu…bị chơi xỏ rồi.”.

Một giọng nói ranh ma cất lên bên cạnh: “ Muốn hù mấy tên kia không.”.

“ Có…”.

Đèn phòng bếp cứ sáng, rồi lát sau lại tắt….Á….Hi hi hi…Rồi lại sáng…người trong phòng bếp đông dần…đông dần…

Cộp cộp cộp…

“ Có người đến….”. Một giọng nói trong tiếng ồn ào vang lên.

Tiếng bước chân ngày càng gần phòng bếp hơn nữa. Rồi một cánh tay đưa ra đẩy cánh cửa.

Tình hình thì cũng như thế thôi…đèn tắt…một đám đen từ đâu ùa ra hết oà lại hù, có tên còn meo với gầm rú nữa.

Nhưng không có tiếng hét đáp lại.

Chỉ có một giọng nói trầm lạnh vang lên:

“ Enji bày ra trò này à.”.

Im lặng…

Rồi, một tiếng nói từ trong đám đen vang lên lanh lảnh:

“ Không phải đâu. Kaoru đấy.”.

“ Ế.?. Làm gì phải tôi. Tiểu thư, là cô mà.”. Một giọng nói mang theo sự giật mình vang lên phản bác.

Koong…một cái.

“ Vâng. Là tôi đấy ạ.”. Giọng nói đó không tình nguyện nhận tội với anh.

---

Cô ngồi bên cạnh anh, tay cẫm dĩa xỉa xỉa miếng trứng rồi lại thở dài. Cái biểu hiện này, tất cả đều nằm trong tầm mắt của anh.

“ Nhóc con, làm sao vậy.?.”

Cô quay sang nhìn anh, nghĩ nghĩ gì đó liền nói:

“ Em cần sang Ý một chuyến.”.

“ Để làm gì.?.”

“ Em nghĩ em biết tin tức về Lilith…”.

Một câu cô nói ra nghe rất thản nhiên, nhưng lại như tiếng sét đánh vào tai những người nhà Fujimaru. Anh ngây người ra, rồi ngay lập tức bỏ dao và dĩa trên tay đứng dậy kéo cô ra chỗ khác.

Ở một góc trong căn phòng khách, Saka với vẻ mặt rất nghiêm túc lên tiếng hỏi cô, giọng nói mang theo vẻ rất gấp gáp:

“ Điều em vừa nói là thật.”.

Enji gật gật đầu.

“ Được, vậy lát nữa chúng ta cùng đi. Nơi đó ở đâu.?.”. Anh khẽ mỉm cười nói.

Cô im lặng, sau đó khẽ liếc anh nói nhỏ, gương mặt hiện lên vẻ khó xử:

“ Saka, em biết anh rất muốn tìm Lilith. Nhưng, việc này, có lẽ chỉ mình em đi thôi. Sau đó, em còn phải đi một vài nơi khác nữa. Anh ở nhà đi. Tìm được tin tức gì em sẽ báo lại cho.”.

Anh nhìn cô chăm chú, không hề khó khi cảm nhận được rằng cô đang dấu anh điều gì đó. Đột nhiên, anh cảm thấy có gì đó rất lạ. Thời gian gần đây khi cô bắt đầu tìm tin tức của Lilith anh cũng biết, nhưng thái độ của cô rõ ràng rất bình thường, luôn theo như kiểu người ngoài cuộc. Nhưng lần này khi nhắc đến Lilith, cô dường như đang mắc phải điều gì đó rất khó nghĩ.

“ Cuối cùng là có chuyện gì.?.”. Bất chợt, anh lên tiếng hỏi một câu khiến cô khẽ giật mình.

Cô lắc đầu rất chắc chắn:

“ Không có chuyện gì cả. Chỉ là, em cần xác định một việc thôi. Thật đấy.”.

Anh nghe cô đáp, cảm thấy chẳng thể nào tin được. Nhưng cũng không thể làm gì khác, đành gật đầu đáp ứng. Nhưng vẫn nói một câu:

“ Enji…nếu có điều gì đó không ổn. Lập tức dừng chuyện này ngay lập tức, biết chứ.?. Đừng để ý đến nó nữa.”.

“ Được mà.”.

---

Enji đang đứng ở giữa đường của một vùng quê nước Ý. Nhìn những ngôi nhà mang đạm phong cách cổ điển, những hàng rào gỗ nhỏ và dây leo trụi lá….thật xa lạ.

“Ở nơi đây có tin tức của Lilith sao.?.”.

Cô thầm nghĩ, chân dẫm lên nền tuyết mỏng, một tay chỉnh sửa chiếc khăn quàng màu xám, một tay phủi đám tuyết đang bám trên người…ở Ý bây giờ còn lạnh hơn ở Nhật nữa.

Sau khi hỏi thăm rất nhiều người, Enji tìm đến căn nhà trong địa chỉ Jin nhắc đến.

Đó là một khu biệt thư cổ kính cũ kĩ màu tro u ám. Nó đứng tách biệt hoàn toàn với những ngôi nhà khác ở trong làng một đoạn đường rất xa. Người trong làng nói ngôi nhà này đã bỏ hoang rất nhiều năm rồi. Tuy vậy, khi đứng trước cửa nhà, Enji vẫn đưa tay gõ lên cửa.

Như cô nghĩ, không có ai cả.

Vì thế, cô nhìn quanh, lấy từ trong túi mình một dụng cụ bằng sắt hình dáng kì quái, khẽ cúi người xuống, cô đưa đầu của dụng cụ đó vào trong ổ khoá.

Cách.

Enji lách nhẹ người vào, sau đó đóng cửa lại ngay.

Bất chợt, một giọng nói già nua vang lên ngay sau lưng cô:

“ Cô gái, tìm điều gì sao.?.”.

Enji giật mình quay phắt người lại. Cả người ngay lập tức đi vào trạng thái cảnh giác, sẵn sàng đối phó với mọi điều.

Trước mặt cô là một bà lão với mái tóc trắng cước, khuôn mặt phúc hậu, đôi môi đang nở một nụ cười hoà ái thân thiện. Nhưng dù như vậy, cô vẫn nhìn bà ta đầy cảnh giác.

“ Người này ở sau lưng mình từ khi nào.?. Tại sao lại không nhận ra chứ.?. Lúc mình mở cửa, bà ta còn chưa có ở đây.”.

Mãi rất lâu, bà lão vẫn nhìn cô mỉm cười. Bà ta lại hỏi lại:

“ Cô gái, tìm điều gì sao.”.

Enji chầm chậm gật đầu. Chờ đợi xem phản ứng của bà ta như thế nào. Nếu bà ta hét lên, cô sẽ lập tức đánh ngất. Nhưng:

“ Người trong làng nói đây là căn nhà bỏ hoang mà.”.

Bà lão thấy cô gật đầu liền nói:

“ Không sao. Không cần cảnh giác. Hãy tìm điều cô đang tìm.”.

Nói rồi, bà ta quay người bỏ lên gác. Điều này làm Enji hết sức kinh ngạc. Nhưng cũng không vì lời nói đó cô hết cảnh giác với bà lão. Khi bà lão biến mất sau hành lang uốn khúc rất lâu rồi, cô mới dời khỏi nơi cửa mình đang đứng và cẩn thận đi xem quanh nhà.

Dù nơi này có vẻ kì lạ, mờ ám và nguy hiểm. Nhưng thế thì sao chứ.?. Cô đã bước vào đây rồi. và sẽ không trở ra trừ khi tìm được điều gì đó.

Đây chỉ là một căn biệt thự không quá lớn, vì thế cũng không có quá nhiều phòng, hết các phòng ở tầng một, cô đã xem qua. Không hề có thứ gì khác thường cả. Phòng khách, phòng bếp, phòng ăn…tất cả đều không có thứ gì được coi là đặc biệt khiến cô chú ý.

Và đó là các phòng ở tầng một.

Enji nhìn lên những bậc thang lên tầng, phải mất một thời gian suy nghĩ cô mới quyết định bước lên.

Tầng hai chỉ có ba cánh cửa, nghĩa là ở đây có ba phòng.

Cô đưa tay mở cách cửa ở căn phòng đầu tiên ra. Nó là phòng ngủ…..của một đôi vợ chồng. Cô nghĩ thế. Bởi vì trong phòng có một bức ảnh lớn. Trong bức ảnh, một người phụ nữ ngồi trên một chiếc ghế bành sang trọng, và đứng ngay bên cạnh đó là một người đàn ông. Bàn tay ông ta đang nắm lấy bàn tay của người phụ nữ.

Cô nhìn chăm chú hai người, cảm thấy giống giống một ai đó, nhưng lại không nhớ ra nổi.

Căn phòng này rất sạch sẽ, nhưng dường như đã rất lâu không có người vào đây. Bởi lẽ tất cả các đồ vật đều không có hơi người, chỉ có một mùi như mùi ẩm mốc lạnh lẽo.

Cô bỏ qua căn phòng đó và bước vào căn phòng thứ hai. Căn phòng thứ hai cũng chỉ là căn phòng ngủ, nhưng nó nhỏ và rất đơn sơ. Chỉ là một chiếc giường sắt cũ kĩ, một chiếc tủ nhỏ, một chiếc lò sưởi, một chiếc bàn với những tách chén trên đó. Nhưng ít nhất, căn phòng này có hơi ấm của con người. Cô nghĩ căn phòng này là của bà lão kia.

Căn phòng thứ ba thật xa hoa và lộng lẫy. Khác biệt hoàn toàn so với hai căn phòng kia. Và ở đây cũng có một bức ảnh lớn được treo trên tường. Bức ảnh được phủ rèm.

Enji bước đến gần, và kéo bức rèm ra.

“ Lilith..”. Một cái tên vang lên từ miệng của cô.

Trong bức ảnh, một cô gái trẻ xinh đẹp đang ngồi trên một tấm thảm, nụ cười hết sức quyến rũ, đôi mắt sâu thẳm nhìn thẳng vào những người đang ngắm bức tranh. Cả người toát ra một phong thái rất quý phái.

Một điều vang lên trong đầu cô:

“ Đây là nhà của Lilith sao.?. Còn hai người trong bức ảnh kia, thảo nào lại cảm thấy có gì đó quen quen. Hai người đó ra là cha mẹ của Lilith.”.

Cô thẩn người ra ngắm nhìn bức ảnh phía trước. Biết rõ như mình đang nhìn Lilith nhưng lại cảm thấy như mình đang nhìn một người khác. Lilith mà cô đang thấy ở đây, có thứ gì đó vui tươi và hạnh phúc hơn so với Lilith trong những bức ảnh anh đưa cho cô xem, hay là trong bức tranh ở nhà Senje.

“ Cô gái, tìm được điều cần tìm chưa.?.”. Giọng nói già nua lại vang lên sau lưng.

Enji từ từ quay người lại nhìn bà lão. Cô chợt hỏi:

“ Bà là ai.?.”.

Nhưng bà ta không trả lời cô, mà lại hỏi trở lại:

“ Cô gái, cô biết tiểu thư sao.?.”.

Enji lắc đầu đáp:

“ Không. Tôi chưa gặp người phụ nữ này bao giờ. Vậy bà là người hầu của Lilith.?.”.

Bà ta nói là tiểu thư, vì thế cô nghĩ là vậy.

Bà ta vẫn tiếp tục không trả lời.

“ Cô gái, cách đây một thời gian, có một chàng trai có đến đây. Anh ta cũng đang tìm điều gì đó giống cô. Anh ta đã lấy đi một vài thứ của tiểu thư Lilith, và đã đánh thức tôi dậy. Một thời gian sau anh ta lại trở lại. Anh ta nói sẽ có một người nữa đến đây, vì thế tôi đã cố gắng thức cho đến bây giờ. Anh ta nhờ tôi chuyển cho tôi thứ này.”.

Bà ta vừa nói, vừa đưa cho cô một mảnh giấy.

Enji nhận lấy mảnh giấy đó, nhưng lại chẳng vội vàng mở ra. Cô đang nghĩ đến những lời bà ta nói.

“ Là Jin đã đến đây, chắc chắn rồi. Nhưng đánh thức là sao.?. Không lẽ người này, là…”.

Cô nghĩ đến một điều, và thật cẩn thận, cô hỏi:

“ Bà, không lẽ là Vampire sao.?.”

Bà lão khẽ mỉm cười nói:

“ Cô gái, thứ cần tìm có lẽ sắp tìm được rồi. Cô nên rời khỏi đây thôi. Ở nơi này không còn thứ gì cần thiết với cô nữa đâu. Tôi thức đến giờ đã quá mệt mỏi rồi, giờ nếu lại nằm xuống, tôi sẽ không thể thức dậy thêm lần nữa. Nếu cô gặp lại tiểu thư Lilith, phiền nói với cô ấy, sau này nhớ cha mẹ cũng không cần phải quay về nữa. Tất cả đã thành tro bụi rồi.”.

Enji gật đầu một cách máy móc với bà lão. Và ngay lập tức rời khỏi ngôi nhà.

Enji rời khỏi đó được một khoảng khá xa, cô nghĩ gì đó liền quay đầu lại.

Ở nơi ngôi nhà đáng lẽ phải ở đó, thì lại chẳng có gì. Một khoảng trống không ở giữa những đám cỏ khô phủ đầy tuyết. Trên khoảng không, tầng tầng lớp lớp tro bụi giăng đầy, dần dần phiêu tán biến mất theo từng cơn gió lạnh.

Cô đứng nhìn cảnh tượng đó lầm bầm:

“ Jin…anh đánh thức thứ gì vậy.?. Thật là đáng sợ mà.”.

Rồi cô quay người đi, tiếp tục rời xa khỏi nơi đó. Trong tay cô vẫn còn mảnh giấy bà lão đó đưa. Lại thêm một địa chỉ nữa.

Guil Valois là ai.?.

Trong một quán ăn nhỏ tại Roma.

Một cô gái mặc một chiếc áo khoác dạ xanh đen rất kiểu cách dài đến đầu gối vừa bước vào quán, ngay lập tức, quán nhỏ trầm đi một chút rồi lại sôi động hẳn lên.

Enji gỡ chiếc mũ nồi nhỏ xinh xuống, đôi tay trắng bệch vì lạnh phủi đám tuyết đang vương trên nó và cả trên chiếc áo khoác của mình xuống. Cả người khẽ run lên, cô ngồi xuống một bàn trống ngay gần đó và gọi một cốc socola nóng.

Cô không để ý sau mình còn có rất nhiều người đàn ông cùng bước vào quán, vừa ngồi xuống gọi bừa thứ gì đó và bắt đầu nhìn cô chằm chằm. Cô đã quá quen với cảnh này rồi.

Một người phục vụ đưa đến một cốc socola nóng đến, nhìn thấy cô liền hơi giật mình, rồi lại tò mò nhìn. Cuối cùng, cô ta lên tiếng hỏi:

“ Xin lỗi, nhưng hình như chúng ta gặp nhau ở đâu rồi đúng không.?.”

Vì Enji ăn mặc không hề giống người sống ở đây, cô hầu gái này nghĩ cô là người nước ngoài, vì thế khi hỏi cô là nói bằnh thứ tiếng Anh chuẩn.

Enji đang cầm chặt cốc socola nghe vậy liền ngẩng đầu lên, rồi chợt bật cười nói bằng tiếng Ý rất trôi chảy :

“ Chị vẫn tiếp tục làm ở quán này sao.?. Cách đây vài năm em đến chơi Roma một thời gian dài, vẫn đến đây ăn kem mà.”.

“ A…em là cô bé đi bụi ấy…”.

Cô phục vụ quán khi nhớ ra Enji lập tức cười rất vui vẻ. Sau đó, cô gái này còn đưa ra cho cô một đĩa bánh bông lan vừa mới nướng xong, nói là ‘mời’.

Con người ta vẫn thường như thế. Khi đột nhiên một ngày nào đó gặp lại một người mình đã từng biết và có ấn tượng sâu đậm, sẽ luôn có một cảm giác hưng phấn vui vẻ rất khó nói.

Sau khi uống hết cốc socola nóng đó, đáng lẽ ra Enji đã đứng dậy đi ngay, nhưng rồi cô quyết định ngồi lại lâu hơn nữa. Gặp lại người quen cũ, nói chuyện một chút đâu có sao.

Quán có vẻ càng ngày càng đông. Và càng có vẻ ồn ào.

“ Xin lỗi, bọn anh có thể ngồi đây được không.?.”

Một giọng nói nghe rất thân thiện vang lên ngay sau lưng cô.

Enji từ từ quay đầu lại, nhìn người vừa nói. Anh chàng tóc nâu, đeo mắt kính, nụ cười thân thiện trong khá thư sinh tử tế. Còn một người nữa đứng bên cạnh anh ta tóc cắt quả chôm chôm, mắt dài nhìn hơi sắc bén, nhưng trông cũng rất tốt, đang mỉm cười gật đầu với cô.

Hai người này, nhìn đi nhìn lại đều có thể nói là đẹp trai, khá hơn so với tiêu chẩn trung bình của thế giới. Nhưng nếu so với Saka thì….Haizz, không thể so sánh được, không thể so sánh được.

Enji liếc họ một chút, chẳng đồng ý chẳng từ chối nói một câu lạc đề:

“ Tôi có người yêu rồi.”.

Thực ra mà nói, ý của cô là: “ Tôi có người yêu rồi, nên nếu ngồi thì ngồi, các anh cũng đừng có làm phiền, hay chính xác hơn là đừng tán tỉnh tôi.”.

Hai người kia chẳng hiểu hết ý của cô. Nhưng ý của bọn họ là đến đây làm quen với cô mà, cái câu kia cô nói ra, không phải ẩn ý là không mời họ ngồi hay sao. Vì thế, hai anh chàng ngay nghe câu trả lời của cô xong lập tức liếc nhau, sau đó rời khỏi quán luôn.

Hai người kia rời đi, cô ở lại nghĩ đến chuyện vừa rồi có chút giật mình. Tại sao cô lại nói mình có người yêu rồi.?. Bình thường như thế này, cô sẽ lắc đầu từ chối mà. Lại khi nói câu đó còn nghĩ đến anh nữa. Thế này thì…Enji thầm kêu than: Không ổn, rất rất không ổn.

Không lẽ…cô lại chấp nhận anh rồi.?.

Khi Enji đang sợ hãi bởi chính ý nghĩ của mình, thầm tự hỏi khi về không biết có cần test lại tình cảm của mình hay không, thì người trong quán quá nửa bắt đầu rời đi. Những người này nhìn thấy cô nên mò đến vừa có ý ngắm vừa có ý định làm quen, nhưng người ta vừa nói mình có người yêu rồi, lại còn từ chối hai tên khá như thế nữa, chắc chắn người yêu cũng chẳng bình thường gì. Vì vậy rời đi tìm việc nào có ích cho mình mà làm, thế đỡ tốn thời gian hơn là ngồi đây.

Khách rời đi, quán còn lại một số người cũng yên tĩnh hẳn. Mà nhân viên phục vụ bây giờ cũng không còn bận nữa.

“ Chúng ta nói chuyện chút được không.”. Cô gái phục vụ quán kia khi rảnh rỗi liền tìm đến cô nói chuyện.

“ Trông em khác quá. Nếu mà em ăn mặc như hồi trước thì có khi chị nhận ra luôn, nhưng như bây giờ thì chịu thôi. Lần này em đến Roma không chỉ là đi du lịch chứ.?.”.

“ Không. Là có chút việc. Nhưng xong rồi. Ngày mai em sẽ về Nhật luôn.”.

Nghe đến Nhật, cô hầu gái mắt sáng lên.

“ Wa. Ra em đang ở Nhật. Ở Nhật giờ cũng đang là mùa đông nhỉ.?. Chị định đến Nhật mấy lần rồi đó. Nhưng vẫn chưa có cơ hội. Mà…( cô hầu gái khẽ nháy mắt với Enji có vẻ rất mờ ám.)…người yêu của em cũng ở Nhật hả.?.”

Cô nghe câu hỏi của người hầu gái lập tức thở dài. Phụ nữ, vẫn là phụ nữ, luôn luôn thích và tò mò về những câu chuyện tình yêu.

“ Gì thế, mau nói đi. Anh chàng của em như thế nào.?. Rất đẹp trai đúng không.?. Em gặp anh chàng đó như thế nào vậy.?. Lúc em đang đi du lịch ở Nhật chắc là gặp anh ấy đúng không.?. Giờ là bị giữ luôn ở Nhật hả.?.”

Cô gái đó thấy Enji vẫn không nói gì, không hề chịu buông tha mà tiếp tục hỏi.

Không thể từ chối nổi người này, cuối cùng, Enji vẫn phải nói:

“ Em từng nói mình sinh ra ở Mĩ nhỉ.?. À. Thực ra em sinh ra ở Nhật kia. Sau khi đi du lịch bụi được vài nơi, em bị người nhà gọi về không cho đi nữa. Rồi mới đây, em lỡ cá cược thua nên phải dính lấy anh ta. Anh ta không được tốt cho lắm. Từ chút, em tìm ảnh cho chị em…”.

Cô vừa nói vừa lục túi móc điện thoại ra tìm ảnh của anh, không hề biết được cô gái trước mặt đang mắt tròn mắt dẹt nhìn cô, chắc là sock bởi lời nói của cô về anh, và còn cái vụ cá cược nữa.

“ Đây nè..”. Enji nói, đồng thời đưa chiếc điện thoại đến trước mặt cô gái.

Bức ảnh trong máy điện thoại của cô được chụp rất nét, là chụp cận cảnh mặt của một người đàn ông đang ngủ. Cái này cũng không phải là cô chụp, mà là cô Elik thấy trong điện thoại của cô không có bức ảnh nào về anh liền bực mình, sau đó mượn điện thoại của cô khoảng hơn một tuần. Tuần sau cô lấy lại điện thoại, trong thẻ nhớ đã có mấy trăm cái ảnh rồi.

Và nói đi nói lại chúng ta đều biết sức sát thương của Saka. Thêm nữa là cái bức ảnh này được chụp rất chi là nghệ thuật, vì thế cô phục vụ quán vừa nhìn thấy bức ảnh của anh lập tức há mồm ngạc nhiên đến mức không ngậm lại nổi.

Tay của cô gái run run tiếp tục bấm xem những ảnh ở đằng sau nữa.

“ Ôi mẹ ơi..”. Cô gái thốt lên.

“ Còn đẹp trai hơn cả diễn viên điện ảnh chị thích nữa. Đây thật sự là người yêu của em à.?.”

Enji nhìn thấy cô gái kia vừa kinh ngạc lại vừa hâm mộ nhìn cô, không hiểu sao trong lòng cũng cảm thấy khá là tự hào đấy. Rồi không biết từ khi nào, cô khẽ mỉm cười ngọt ngào đáp:

“ Ừmh…đúng vậy.”

---

Enji bước ra khỏi quán thì trời đã tối từ lúc nào. Đội chiếc mũ nồi lên, cô xỏ tay vào chiếc áo khoác dạ và bước đi. Trên đường, vẫn có rất nhiều người nhìn cô. Nhưng hiện giờ, cô không cảm thấy khó chịu, trái lại còn thấy những hành động đó đáng yêu nữa.

Chiếc điện thoại nằm trong túi đột nhiên vang lên.

Ngay khi cô vừa cất tiếng, người phía đầu dây bên kia lên tiếng lập tức nói mang theo vẻ không vui:

“ Nhóc con, tôi quyết định rồi. Muốn đi đâu mai cũng phải về đã. Em đừng nghĩ dùng cách này lang thang đến nơi nào mình muốn cũng được.Ai mà biết em có lấy cớ này để đi chơi hay không chứ.?.”

Cô tròn mắt không tin được cái lí của anh, lập tức cãi lại:

“ Nhưng em đi tìm tin tức thật mà.”.

Cái người ở đầu dây bên kia vẫn không quan tâm lạnh giọng nói tiếp:

“ Không nói nhiều. Mai về đi. Sau đó muốn đi đâu tiếp cũng được. Nhớ rõ chưa. Mai em không về, tôi sẽ cho người đến lôi em về.”.

Nghe cái giọng nói độc đoán của anh, cô lập tức bực mình gào vào điện thoại:

“ Phi lí mà…làm gì có cái kiểu ra lệnh như thế chứ.?.”.

“ Có đó. Không phải tôi vừa ra lệnh như thế sao.?. Không nói nữa, tôi đang bận. Mà bên đó hình như đến giờ cơm tối rồi. Ăn sớm đi rồi mua vé bay đêm bay về đây.”.

Nói xong liền cụp máy.

Chỉ còn lại cô nhìn tròn mắt với chiếc điện thoại của mình, không hiểu sao muốn đập luôn nó đi.

Bất chợt, nhớ ra chuyện gì đó, Enji tìm số và gọi điện đến cho một người.

---

Lúc đó, tại Nhật Bản.

Ông Langdon nhìn anh cãi nhau qua điện thoại với cô, chờ khi anh cụp máy xong rồi liền lên tiếng:

“ Cậu chủ, ngài nói luôn là nhớ cô ấy có phải là tốt không. Rồi gọi điện muốn nhắc tiểu thư ăn tối thì cũng nên nói thẳng ra. Ngài nói như thế tiểu thư sẽ chẳng hiểu gì đâu. Tiểu thư mù tình yêu mà.”.

Anh liếc mắt nhìn ông khẽ cười.

“ Ông Langdon,…đi làm việc đi.”.

Ông Langdon nhún vai vài cái rồi trở lại phòng làm việc của mình. Hừm. Chuyện tình yêu của người khác, ông không thể nào hiểu được.

---

Lúc đó, tại Ý:

“ Enji hả.?. Gọi điện có chuyện gì vậy.?.” Một giọng nói mang theo sự vui mừng vang lên trong điện thoại.

“ Chị Melisa. Em có chuyện muốn hỏi. Ở nhà Valois, chị biết ai tên là Guil không.?. Guil Valois.?.” Enji nghe được giọng nói dễ mến kia, miệng cũng nở nụ cười hỏi.

Đầu dây bên kia im lặng có chút quái dị, sau đó:

“ Guil de Valois…Enji, em không biết à.?. Đó là một cái tên khác của Saka mà.”.

Một lời nói chỉ nhẹ nhàng được thốt ra liền khiến cô chấn động.

Melisa thấy mãi cô không nói gì, cảm thấy có gì đó không ổn vội vàng lên tiếng:

“ Enji, là có chuyện gì xảy ra vậy.?.”

“ Không…không có gì.”.

Enji khó khăn đáp, ngay lập tức không nói thêm điều gì cụp máy.

Cả người cô rơi vào trạng thái thẫn thờ, tâm trí lập tức hoang mang.

Cô chưa bao giờ hoang mang như lúc này.

Ngồi phịch trên một bậc thềm của một căn nhà khoá cửa ngoài gần đó. Cô khẽ thở dài suy nghĩ mông lung.

Miệng cô thì thào hỏi:

“ Jin, em phải làm sao bây giờ.?.”.

---

Tại Nhật Bản, Saka cầm trên tay một bức ảnh chụp cô với Hunxter, trên môi hiện rõ một nụ cười. Anh không hề biết sắp tới có chuyện gì xảy ra.

Địa chỉ thứ hai.

Enji trở về đến sân bay vào giữa đêm. Khi cô bước ra ngoài và đang muốn gọi một chiếc taxi, cô đã thấy chiếc xe rất quen thuộc mà Kaoru hay đưa đón cô.

Ở trong xe, một anh chàng đang gà gật ngủ, cô không hề khách khí đạp một cái vào cửa xe, và anh chàng kia giật mình đứng bật dậy.

Nghe tiếng cộp rất to phát ra khi đầu Kaoru đập vào trần xe, cô cảm thấy rất thoải mái. Haizz, tâm trạng buồn đúng là rất thích hợp để đi bắt nạt người khác mà.

Anh chàng kia còn đang định lên tiếng mắng, nhưng vừa nhìn thấy cô liền im bặt, lập tức mở cửa xe nghênh đón.

“ Sao anh biết tôi về giờ này mà chờ.?.”. Cô hỏi.

Anh chàng trả lời hết sức ngây thơ.

“ Tôi không biết. Nhưng cậu chủ nói chắc cô sẽ về vào đêm nay hoặc sáng mai, hoặc chiều mai…vì thế bảo tôi đến đây chờ.”.

Nhìn cái bộ mặt vẫn còn ngái ngủ của anh ta, cô cảm thấy có chút thương cảm. Chẳng biết vì sao mình lại thương cảm nữa. Chắc là tâm tình mình không vui, nên nhìn ai cũng thấy người ta đỡ chướng mắt hơn thì phải.

Vì thế cô định vươn tay ra đập vai an ủi anh ta một chút. Nhưng tên ngốc Kaoru này thấy ánh mắt cô nhìn mình thương cảm thì bỗng nhiên hoảng sợ, vì vậy cô vừa đưa tay lên, anh ta lùi lại theo phản xạ, rồi lại như sợ cô giận lại tiến lên, mỗi tội khuôn mặt như đang chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chịu trận.

Sao mà cô muốn đập anh ta quá.

Cái tên ngốc Kaoru này còn đáng ghét hơn tên vô dụng Lau ở nhà nữa.

Cô nhướn mày liếc anh ta, lạnh nhạt nói:

“ Cái mặt cậu bị làm sao vậy.?. Tôi có nói sẽ đánh cậu đâu.( Tôi chỉ nghĩ sẽ đánh cậu thôi.). Về nhà.”.

Nói xong chui vào xe, khoanh tay, và nhắm mắt lại.

“ Đừng nghĩ gì nữa. Hãy để mọi thứ tự nhiên.”.

Đại Lão thường nói thế khi cô hỏi những chuyện mà cô không biết cách giải quyết.

“ Nhưng chuyện này để tự nhiên được sao.?.”.

Cô nghĩ thầm.

Để mọi thứ tự nhiên.?. Nghĩa là cô sẽ không làm gì cả.?. Và chờ đợi mọi chuyện đến.?. Nhưng, việc này, nếu cô không làm gì cả nghĩa là dừng luôn ở đây. Cô sẽ sống mãi như thế này. Có thể nói là vô lo vô nghĩ. Sống hạnh phúc thật tốt. Nhưng đó là thời gian trước khi cô biết đến Lilith. Còn bây giờ, bảo cô không làm gì nữa, chắc chắn là cô không làm được. Cô ở nhà Senje bao nhiêu năm trời, thân phận của mình bị người ta dấu kín. Nói một người có thể không quan tâm mình là ai, có người đó sao.?.

Cô còn nhớ, lúc cô mất trí nhớ, câu hỏi đầu tiên khi cô thức dậy :

“ Tôi là ai.?.”

Có người đã trả lời ngay cho cô câu hỏi đó. Cô tin câu trả lời ấy suốt nhiều năm trời. Và bây giờ, khi biết câu trả lời năm ấy là giả, cô lại tự hỏi mình.

“ Tôi là ai.?.”

Nhưng bây giờ, cô muốn tự mình tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.

---

Enji lững thững bước vào phòng của mình. Cơ thể không hề cảm thấy mệt mỏi, nhưng lại cảm thấy mệt mỏi về tinh thần. Cô muốn tắm.

Cô đứng trước phòng tắm của mình và cảm thấy vô cùng kì quái. Bởi vì nó sáng đèn, và có tiếng nước chảy.

Là có người đang tắm.?.

Cảm thấy vô cùng bực bội, Enji mở cửa và bước vào.

Phòng tắm của cô vô cùng rộng. Tất cả mọi thứ đều màu có màu trắng sứ và sàn thì lát đá cẩm thạch. Phòng tắm của cô có một bể bơi nhỏ hình tròn có những bậc thang đi xuống đáy, bốn góc có bốn bức tượng thiên sứ đang nâng trên vai bình nước, nhưng không phải là đổ nước xuống. Mỗi chiếc bình đó, chính xác là đổ xuống một loại xà phòng với các hương thơm khác nhau. Cô không thường tắm ở trong chiếc bể bơi nhỏ nhỏ đó.

Một góc khác là bồn tắm rộng đủ cho bốn người cùng tắm, đặt bên tường nơi có ba chiếc vòi hoa sen xả nước và hai chiếc vòi khác xả xà phòng thơm. Bồn tắm này Minako và Arika cực kì thích. Cô còn nhớ khi hai người bước vào phòng tắm của cô, hai người đã sock đến mức như thế nào. Chậc, cứ như thể người cổ đại thấy đĩa bay ấy. Còn một nơi nữa, nơi đó chỉ có duy nhất một chiếc vòi hoa sen rất lớn, dùng để tắm đứng, xung quanh nơi đó một khung rèm tròn.

Và còn một vài nơi khác nữa ở trong phòng tắm. Như phòng xông hơi, hay một gian khác trong phòng tắm có những thứ mà người ta tưởng là mình vừa bước vào một khu spa bậc nhất.

Có được cái phòng tắm này, cô cũng phải thực sự cảm ơn cô Elik. Vì nghe đâu hồi xây khu nhà này, cô Elik đã kịch liệt yêu cầu anh để phòng tắm trong phòng cô cho mình tự thiết kế.

Và bây giờ Enji đang bước đến khung rèm tròn có vòi hoa sen lớn.

Xoạt…một tiếng.

Chiếc rèm được kéo ra.

Một người đàn ông đang ngửa cổ mặc cho nước xối thẳng vào mặt, vừa nghe tiếng kéo rèm, anh ta quay đầu lại nhìn đồng thời đưa tay vuốt ngược mái tóc đang ướt của mình.

Một gương mặt điển trai mang theo vẻ vừa gian xảo lại vừa tử tế, nước chảy từ trên đỉnh đầu xuống gương mặt ấy, rồi lại trôi xuống cổ khiến người trước mắt càng trở nên quyến rũ.

Một gương mặt mang theo vẻ đẹp kiều diễm đáng yêu nhìn anh khó chịu.

Đôi môi nhỏ hồng mấp máy càu nhàu:

“ Về phòng anh mà tắm chứ.”.

Càu nhàu xong lập tức kéo rèm lại.

Anh còn chưa kịp xác nhận tình huống xảy ra, chiếc rèm xoạt một lần nữa được kéo ra, cô gái phất phất tay nói:

“ Em mới chỉ nhìn phần trên thôi. Đừng lo.”.

Xoạt một cái lại kéo rèm lại.

Enji đi chân trần trên sàn, chân cô đạp lên nước tạo thành những tiếng táp táp vui tai. Khi cô còn chưa đi được mấy bước, một tiếng cười vang lên ở sau tấm rèm. Rồi tiếng rèm được kéo ra, một giọng nói mang theo sự thích thú hỏi cô:

“ Muốn vào không.?.”.

Cô trả lời lạnh nhạt:

“ Mơ đi.”.

Nói cô chẳng có cảm giác gì là nói dối. Không tin thì cứ thử nghe tiếng tim đập của cô mà xem. Mà cái tên đàn ông kia nghe câu trả lời của cô còn cười lớn hơn nữa. Cô muốn quay lại đập anh ta một cái. Nhưng mà cái tình trạng anh ta như thế nếu mình quay lại thì…thì…phiiii…không thể nói được.

---

Khi Enji bước ra khỏi phòng tắm, người đàn ông vừa chiếm phòng tắm của cô đang ngồi trên giường, nhìn cô cười cười.

“ Anh cười gì chứ.?.”. Cô cau mày, vừa leo lên giường vừa nói.

Anh vẫn cười không nói gì, nằm xuống bên cạnh, đưa tay ôm lấy cô, lẩm bẩm;

“ Ngủ ngon.”.

Rồi im lặng, dường như đã ngủ rồi.

Một lát sau, cô cũng không rõ, có thể là rất lâu sau thì phải, cô thử lên tiếng:

“ Saka…?.”

“ Ừmh..”.

“ Em hỏi anh một câu này.”

“ Nói đi.”

“ Có một người anh cực kì tin tưởng, nói là không nên tin một người khác, anh có làm theo không.?.”.

Cô cứ nghĩ anh phải im lặng một chút, hay suy nghĩ gì đó mới trả lời, ai dè, cô vừa mới hỏi xong, người kia đã nói:

“ Còn lâu. Tôi 25 tuổi rồi. Người ta bảo tôi làm cái này tôi không được đi làm cái kia chắc. Dù mình tin tưởng thế nào, thì đó cũng là một người khác, có phải mình đâu. Mà ai nói em như vậy.?. Tên nào bảo em không được tin ai à.?.”

Cô nghe anh nói xong liền cảm thấy mình rất ngu. Ai lại đi hỏi cái vấn đề này với anh chứ.?. Anh không giống cô, đâu thể biết mối quan hệ của cô với Jin như thế nào. Nhưng mà, nghe anh nói cũng cảm thấy có lí.

Cô nghĩ đến địa chỉ bà lão Vampire đó đưa.

“ Saka, mai đưa em đến một nơi được không.?.”

“ Nơi nào.?.”

“ Đảo Shire, trường đại học Danh Vọng. Nơi đó thuộc tư nhân, tàu thuyền muốn vào đó trừ khi là cung cấp thực phẩm. Nhưng em muốn vào một nơi của trường đại học đó. Nếu em không phải là sinh viên ở đó thì không được. Em cũng nghĩ đến việc đột nhập rồi, nhưng anh từng nói trường Danh Vọng có rất nhiều Vampire học ở đó đúng không.?. Hiệu trưởng cũng là Vampire nữa, nên đột nhập chắc có chút khó khăn. Lấy mối quan hệ của anh có thể đưa em vào một số nơi được không.”.

Anh im lặng rồi dò hỏi:

“ Em đến đó tìm tin tức về Lilith à.?.”

“ Ừh. Nhưng khi em tìm anh không được theo dõi.”.

“ Được thôi. Không có gì. Tôi là cựu học sinh ở đó mà. Hiệu trưởng hiện tại cũng là bạn của tôi nữa. Muốn cậu ta làm hướng dẫn viên đưa em đi khắp đảo cũng được. Nhưng đến đó, em cố gắng đừng gây sự với những sinh viên mặc đồng phục màu bạc nhé. Tất cả đều là Vampire đấy.”.

Cô nghe anh nói có chút ngạc nhiên. Ra là anh đã từng đi học.?.

“ Nhiều Vampire không.?.”

“ Rất nhiều. Vốn dĩ ngày trước gia tộc mở trường học ở đó dành cho con cháu Vampire mà. Có từ cấp mẫu giáo trở lên. Nhưng cách đây khoảng bảy tám mươi năm thì thu thêm cả con cháu của những gia đình quý tộc nữa. Hiện tại số lượng học sinh bình thường nhiều hơn gấp hai lần số học sinh Vampire. Vampire được học khu riêng, sống cũng ở một khu riêng, phần lớn là không giao lưu với những học sinh bình thường.”.

Anh cúi đầu thấp xuống thì thầm vào bên tai cô, càng nói càng nhỏ.

“ Có gì mai nói tiếp nhé. Tôi buồn ngủ rồi.”.

Cô khẽ nhíu mày. Cái gì vậy. Cô còn tò mò muốn biết thêm mà.

“ Nhưng em không buồn ngủ.”.

Im lặng…

Cô bực mình, lầm bầm mắng anh một vài câu rồi cũng im lặng.

Trong lòng lại nghĩ đến việc mình đang làm.

“ Jin….em sẽ tiếp tục đi theo dấu vết của anh. Chắc chắn là anh phải biết tụi mình là ai đấy. Nếu không, khi tìm lại được anh, em sẽ đánh anh.”.

Ngày mai, bức màn bí mật sẽ lại mở ra thêm một lớp nữa.

Nói là ngay ngày hôm sau, nhưng Saka rất bận, phải đến năm ngày sau anh mới có thể đưa cô đến đảo Shire được.

Vừa bước xuống máy bay, Enji đã bị một chuyện doạ cho sáng mắt.

“ Saka, họ đứng ở đó định làm cái gì vậy.?.”.

Cô vừa kéo áo vừa hỏi anh, đồng thời chỉ tay về phía đám người mặc đồ đen đứng ở đằng trước. Đám người đó phải có chừng hơn 30 người, khi cô vừa bước xuống máy bay đã liền thấy họ từ những chiếc xe đen bóng bước ra.

Và một người trong nhóm đó đang chạy về phía hai người. Có lẽ ông ta là đội trưởng nhóm người này.

Người đàn ông kia chạy đến trước cách hai người chừng ba mét thì dừng lại, ông ta cúi đầu chào và rất cung kính nói:

“ Ngài Alp Valois sai chúng tôi đến đón ngài.”.

Cô nghe ông ta nói như thế thì quay sang nhìn anh, ánh mắt theo kiểu: “ Saka, ra anh là nhân vật lớn.”.

Anh cũng nhìn lại cô, mỉm cười nói:

“ Nhóc con, tôi có thể nhìn thấy sự chế giễu ở trong mắt của em đó.”.

Sau đó kéo cô đi về phía chiếc xe ngay ở phía trước, nơi một người tài xế đã mở săn xe chờ đợi.

Khi hai người bước vào xe, người đàn ông kia cũng mở cửa ghế trước và bước vào, sau đó ông ta nói vào chiếc micro nhỏ, những người vệ sĩ ở bên ngoài liền chui vào xe, làm thành một đoàn hộ tống xe của cô.

Enji nhìn đoàn hộ tống, lần nữa lại liếc anh, ánh mắt mang đầy ý vị.

Saka biết cái kiểu nhìn của cô có nghĩa là thế nào, nhưng anh không để tâm, anh quay sang hỏi người đàn ông kia và hỏi:

“ Mới đây có chuyện gì sao.?.”.

Ông ta nghe anh hỏi, giật mình một chút rồi gật đầu.

“ Cách đây hai ngày có người đột nhập trường đại học, khi bị chúng tôi phát hiện, hắn ta chẳng lo lắng, mà còn nán lại đánh bị thương 67 người rồi biến mất. Trong thời gian hắn đột nhập và biến mất đó, chẳng hề có một tàu biển hay máy bay nào ở gần khu vực đảo. Mấy ngày nay chúng tôi phong toả không cho máy bay hay bất kì một tàu nào đến đảo hoặc rời đi, nhưng vẫn không tìm thấy hắn.”.

Saka khẽ nhíu mày, hỏi tiếp:

“ Hắn ta đột nhập khu nào.?.”

“ Khu học sinh Vampire, hắn đột nhập hết toàn bộ các dãy nhà của khu học sinh Vampire, hiện tại là không thấy hắn lấy cái gì quan trọng, có vẻ như là hành vi phá phách thì đúng hơn. Nhưng mấy người bị thương đó, ngài biết đấy, tất cả họ đều là Dhampir, vậy mà hắn chẳng tốn sức đánh cho bọn họ vẫn còn đang nằm dưỡng thương. Lần này ngài đến thăm đảo, ngài Alp sợ rằng hắn có chủ định gì đó với ngài, vì thế phái chúng tôi đến đón.

Anh không nói gì với ông ta nữa, nhưng quay sang nhìn cô, ánh mắt như muốn nói: “ Giờ đã hiểu chưa.?.”.

Cô nghiêng nghiêng cái đầu nhỏ suy nghĩ, cuối cùng lên tiếng:

“ Không. Em chẳng hiểu (anh muốn nói gì cả).”.

Rõ ràng là lệch lạc, nhưng mà câu trả lời cũng khớp quá đi.

---



Anh chàng tên Alp kia khá hơn đàn ông bình thường một chút. Bởi vì khi nhìn thấy cô, anh ta chỉ đơ người ra có ba giây thôi. Nhưng sau đó, thật không ngờ, phản ứng của anh ta lại vô cùng kịch liệt.

“ Trời ơi. Bao nhiêu năm chúng tôi thay người tình như thay áo, cậu vẫn im lặng chẳng có phản ứng gì. Vậy mà tại sao khi có lại kiếm được “ loại” “ cực phẩm” thế này chứ.?. Cậu muốn chúng tôi ghen tị đến chết à.?.”

Anh ta gào thẳng vào mặt Saka không giữ lại chút hình tượng nào hết:

“ Người bình thường thì cơ thể đẹp, gương mặt hơn người một chút đã được rồi. Loại cả người cả mặt đều “ hảo hạng” như này, cậu kiếm ở đâu ra chứ.?. Loại này là “ cực hiếm”, sao lại rơi vào tay cậu.”.

Không thể phủ nhận, từ ngữ anh ta dùng rất đặc biệt.

Rồi anh ta gạt Saka sang một bên tiến đến về phía cô, mỉm cười rất chi là lịch sự.

“ E hèm…khụ…người đẹp, liệu em có thể dành chút ít thời gian cho tôi không.?.”

Cô nhìn anh ta kinh hãi, nhưng lơ anh ta quay sang nói với anh:

“ Em phải xem lại cái thuyết: Vampire thì không mắc bệnh thần kinh….”.

Anh chàng tên Alp kia giật giật khoé mặt vài cái, không thể nói thêm được gì nữa.

Saka khẽ mỉm cười có vẻ đắc chí liếc anh bạn.

“ Enji..mắng hay lắm.”.

---

Enji chính thức bị lạc ở thư viện trường Đại học Danh Vọng. Nghe giống như đùa, nhưng đúng là bị lạc thật.

Cô vừa lần mò tìm cái nơi ghi ở trong tờ giấy bà lão Vampire kia đưa, vừa thấp giọng mắng Jin.

“ Dấu tốt lắm, dấu tốt lắm. Dấu thế này sau khỏi tìm được luôn. Mà cái nơi quái đó ở chỗ nào chứ.”.

Cô lại cúi xuống nhìn tờ giấy lẩm nhẩm:

“ Thư viện trường Đại học Danh Vọng, dãy 103 đi về phía đông, kệ sách 7 tính từ cửa sổ phía Tây…..Thì đây đúng là dãy 108 rồi. Nhưng cái cửa sổ phía Tây đó ở chỗ nào chứ.?. Tên Alp đó nói thư viện này gần năm năm rồi không có thay đổi vị trí các kệ sách, nhưng sách mới sách cũ nhập vào rất nhiều. Ngốc Jin đừng nói anh dấu bí mật ở cuốn sách cũ rích nào đó, giờ không chừng bị người ta vứt rồi.”.

Nơi cô đang đứng là dãy 103 tính từ cửa vào đi về phía đông, ở nơi này không hề có đến một người học sinh nào. Mà ở đây, cô nhìn qua, phần lớn đều là những quyển sách đã từ rất lâu rồi, đã sờn góc, và toả ra mùi ẩm mốc, mùi gỗ mục. Rất nhiều quyển sách ở đây còn nhiều tuổi hơn cả Đại Lão nữa.

Dù nơi này có đèn thắp sáng, cô vẫn cảm thấy nó âm u lạnh kẽo rất khó chịu.

Dãy kệ sách 103 này có rất nhiều kệ sách xếp xít nhau rất dài, cô cứ bước dọc theo nó về phía Tây, vậy mà đi được hơn năm phút rồi cũng chưa thấy được cái cửa sổ nào cả. Cái thư viện này, lớn cũng là lớn quá đi.

Bất chợt, một ánh sáng loé lên rọi thẳng vào mắt cô, một chiếc cửa sổ với khung cửa gỗ màu nâu xám hiện ra. Khung cửa ở đây cũng giống như những cuốn sách này vậy, cũng đã rất nhiều tuổi rồi.

Cô chạy đến gần chiếc cửa sổ, rồi từ đó tìm chiếc kệ sách số 7.

“ Đây rồi, xem nào…hàng thứ ba từ trên xuống, cuốn sách thứ tư từ phía cửa sổ…là cuốn này sao.?.”.

Bàn tay trắng muốt của cổ dừng lại ở một cuốn sách rất lớn, bìa bên ngoài có màu xám đen. Cô nhẹ nhàng lấy nó xuống, cảm giác khá nặng. Chiều ngang của cuốn sách chừng 40cm, chiều dọc đến hơn 5ocm, còn chiều dày xấp xỉ 23cm.

Cô cầm quyển sách lên, lập tức muốn mở ngay ra xem. Nhưng vội kìm nén sự tò mò lại. Thư viện này chắc chắn có camera, và ai mà biết được rằng có người nào đó đang theo dõi cô hay không.?. Tốt nhất, cô nên mang nó đến nơi an toàn đã.

Vì Alp đã nói cô có thể lấy bất kì cuốn sách nào cô muốn ở thư viện, vậy nên, Enji nhét luôn cuốn sách vào túi, và trở ra.

Anh và Alp đang ngồi ở một nơi trong khu đọc sách chờ cô.

Và vì có hai anh chàng, nên thư viện đông người hơn thường ngày là điều dễ hiểu.

“ Saka, em lấy được thứ mình cần rồi. Trở về thôi.”.

Cô rõ ràng là nói với anh, vậy mà cái anh chàng Alp kia nghe xong lại nhảy dựng lên, không hề nghĩ đây là thư viện, không thèm quan tâm có nhiều người đang nhìn vội vàng nói:

“ Khoan, người đẹp, em phải ở lại chơi một vài ngày chứ. Ở đảo Shire nhiều nơi đẹp lắm. Mặc dù nếu em đến đó, chắc chắn vẻ đẹp của em sẽ làm chúng lu mờ. Nhưng cũng đáng đến lắm. Thức ăn đầu bếp của tôi làm rất ngon. Bãi biển tuyệt vời. Tôi sẽ làm em vui lòng.”.

Anh ta nói có vẻ rất gấp gáp, đúng là cố tình muốn giữ cô ở lại. Nhưng cái giọng điệu lời nói ấy rõ ràng là của mấy tên ham gái, chui vào tai cô nghe rất khó chịu.

Không chỉ có cô khó chịu, anh đứng bên cạnh liếc anh ta đe doạ, sau đó đứng dậy nắm tay cô rời đi, coi như không biết đến anh ta nữa.

“ Saka, cậu được lắm. Ngày trước khi tôi có tình nhân, tôi cũng không bạc đãi bạn bè như cậu. Mấy tháng nữa là họp nhóm, tôi chắc chắn đem chúng nó đến nhà cậu. Không lôi kéo được người đẹp, thì cũng tạo cho cậu cả đống rắc rối.”.

Alp chứng kiến hành động của Saka dường như rất bực mình, anh ta đứng giữa thư viện bắt đầu hò hét. Người khác mà làm như anh ta chắc chắn là bị bảo vệ xích cổ đến phòng hiệu trưởng rồi. Nhưng ai bảo anh ta là hiệu trưởng cơ chứ. Ai dám xích cổ anh ta.?.

Cô và anh trở về nhà Senje ngay ngày hôm đó. Và tuân thủ lời hứa, Saka không hề hỏi cô bất cứ điều gì về thứ mà cô lấy trong thư viện.

Hành động này lại khiến cô cảm thấy phân vân trong lòng, liệu cô có nên kể mọi chuyện cho anh nghe.?.

Tốt nhất là không.

Khi màn đêm buông xuống và bao trùm toàn bộ khu biệt thự. Trời lúc này đã khuya, Enji đột ngột thức dậy. Bật lên một chiếc đèn nhỏ đủ soi sáng một góc không gian nhỏ. Cô lấy ra cuốn sách vẫn đang nằm im trong túi, ngồi trên giường và mở nó ra.

Cuốn sách được khoét rỗng ở giữa.

Và tại nơi bị khoét rỗng có một vài thứ được bọc kín trong tập nilon trắng.

Trong tập nilon có một bức ảnh, đó là bức ảnh chụp rất nhiều người. Tất cả đều mặc đồng phục màu bạc của sinh viên. Cô vừa nhìn những đồng phục này liền nhận ra, đây là đồng phục của sinh viên Vampire. Những người cùng chụp trong bức ảnh có lẽ là cũng một khoá.

Enji nhìn kĩ những gương mặt ở trong bức ảnh và chợt nhận ra một điều:

“ Là Lilith....Lilith cũng từng học ở trường đại học Danh Vọng. Bên cạnh là…đây là ngài Louis mà….”.

Enji nhìn kĩ hai người trong bức ảnh, họ mỉm cười nhìn về phía ống kính, và cô loáng thoáng thấy sau những khe hở, hai bàn tay của họ đan vào nhau.

Enji ngẩn người một chút, tự hỏi mối quan hệ của Louis và Lilith như thế nào.?.

Cô tiếp tục nhìn vào những thứ còn lại trong tập nilon, có một tập giấy nhỏ được kẹp vào nhau. Các tờ giấy nhỏ trong tập giấy đó có những hoa văn trang trí, những hình ảnh dễ thương, cô vừa nhìn liền nhận ra được, những tập giấy này lấy từ một cuốn sổ nào đó.

Trên mỗi tờ giấy nhỏ có những dòng chữ viết tay bằng tiếng Ý. Chữ viết rất đẹp, hơi uốn lượn, nhưng không hề rối mắt, trái lại còn cảm thấy phóng khoáng, thoải mái. Điều đầu tiên mà cô nghĩ đến khi nhìn thấy những dòng chữ này là:

Nhật kí.?.

“ Ngày...có một chàng trai rất xinh đến làm quen với mình. Anh ta hình như là con của một gia tộc Vampire lớn nào đó. Anh ta nói mình là Luois. Anh ta rất phiền phức.!........

Ngày...Luois tặng mình một chiếc nhẫn trơn rất đẹp. Khi mình nhận chiếc nhẫn ấy, anh ấy có vẻ rất mừng. Sau đó anh ấy lại khóc. Anh ấy nói không nghĩ mình sẽ nhận. Mình không biết Luois dễ thương như vậy……

Ngày...cha mẹ ngủ đã được hơn năm mươi năm rồi. Có lẽ họ không hề định thức dậy. Bây giờ về nhà cũng chẳng còn ai nữa.......

Ngày…cha của Louis nhận mình làm con nuôi. Ồh. Ông ấy là một nhân vật lớn. Nếu từ chối thì không được tốt lắm. Có lẽ là nên nhận thôi.

Ngày.....Người nhà Valois là những người tốt. Họ đều rất thích mình. Họ nói sẽ tìm cho mình một người yêu tốt hơn Luois rất nhiều….”.


Đó là những dòng chữ ở trong những tờ giấy có hoa văn hình con ếch.

“ Mình và Louis chuyển đến một nơi hẻo lánh. Nơi này tốt lắm. Không khí rất trong lành. Và hơn nữa, người nhà Valois không hề biết nơi này…...

Cha chắc chắn đang tìm mình. Không biết con yêu bây giờ thế nào.?.....

Mình muốn trở lại…..

Ngày…Thật khó chịu. Có lẽ sẽ không lâu nữa đâu.

Ngày...Mình sẽ phải ở trong cái trụ đó bao lâu nhỉ.?. Luois nói sẽ tìm cách, nhưng là sẽ trong bao lâu chứ.?. Vậy nếu không tìm được cách sẽ ở mãi trong đó sao.?.

Có lẽ sắp đến rồi……”.


Còn đó là những dòng chữ ở trong những tờ giấy nhỏ có hoa văn xoáy kì lạ.

Cô nghĩ đó là hai quyển nhật kí khác nhau của Lilith.

Những tờ giấy kia tất cả đều được photo lại, không phải là bản gốc. Nhưng cô nghĩ bản gốc chắc cũng chẳng còn nguyên vẹn đâu. Bởi vì những bản photo này là những trang giấy có những chỗ đen kịt loang lổ sung quanh những nơi bị mất. Trông rất giống bị cháy. Có lẽ đây là những trang nhật kí còn sót lại của Lilith, những trang còn lại chắc đã thành tro rồi.

Những dòng chữ đó không được liền mạch cho lắm, và nhiều chỗ còn sót, những việc nói đến rời rạc về thời gian rất nhiều.

Nhưng có thể hiểu được phần nào nội dung của nó.

Lilith và Louis đã từng quen biết nhau. Và họ có mối quan hệ đặc biệt.

Còn những dòng chữ Lilith viết ở trong những tờ giấy có hình hoa văn xoáy đó, có lẽ là khoảng thời gian sau này. Khi Lilith nhắc đến việc gia đình Valois không biết, có lẽ lúc ấy Lilith đang trốn tránh gia đình Valois. Và người phụ nữ này có nhắc đến “ cha đang tìm…”, cô nghĩ “ cha ” ở đây là Đại Lão. Nếu Đại Lão đang tìm Lilith, vậy thời gian khi Lilith viết nhật kí này là khoảng thời gian sau vụ việc mười bốn năm về trước.

Còn những dòng chữ sau đó của Lilith, cô cảm thấy không hiểu lắm. “ Có lẽ sắp đến rồi”; “ không lâu nữa”; và còn cả “hình trụ” đó là chỉ những cái gì.?.

Cô không biết.

Nhưng cô chắc chắn rằng, Lilith hiện tại vẫn còn sống. Người phụ nữ này đang ở trong một cái hình trụ nào đó, chờ đợi ngài Luois làm một điều.

Vậy, chắc chắn ngài Luois biết Lilith đang ở đâu.

Khi nghĩ đến ngài Luois, cô khẽ giật mình.

“ Ngài Luois chắc chắn biết rằng Saka đang tìm Lilith. Nhưng ông ấy phản ứng như không biết gì cả. Vậy là ông ấy định làm gì.?. Mà Saka có lẽ cũng không biết được mối quan hệ giữa Luois và Lilith.”. Cô suy nghĩ thêm, và cảm thấy có gì đó hơi khác lạ. Saka chưa bao giờ nói cho cô biết Lilith từng có mối quan hệ thân mật với người nhà Valois cả. Đúng là như vậy.

Rồi cô chợt nhận ra một điều.

Phần lớn những điều anh biết về Lilith đều được cha mình và một vài người khác nói lại. Vậy rất có khả năng…những điều anh biết được đa phần là…sai.

Saka nói anh luôn điều tra về Lilith. Nhưng những người anh phái đi tìm kiếm Lilith đều là những người Valois…..Ra vậy. Thảo nào. Bao nhiêu năm chỉ có một số tin tức nhỏ. Ra là như vậy.

Người nhà Valois không hề muốn anh tìm Lilith.

Cô càng suy nghĩ, càng cảm thấy việc này thêm phức tạp và có quá nhiều bí ẩn. Càng hiểu thêm một điều, lại càng cảm thấy những chuyện phía sau thêm mờ mịt. Rồi, cô tiếp tục xem thứ còn lại của bọc nilon. Chắc chắn phải còn thứ gì đó nữa, thứ gì đó có thể giải đáp thêm những vấn đề này.

Thứ còn lại là một bức thư viết bằng ngôn ngữ đặc biệt của Đại Lão.

“ Jin…

Enji, em đã gặp bà lão đó.?.

Lần cuối cùng anh trở lại và đưa cho bà ta địa chỉ này, em vẫn chưa hề tìm đến. Vậy có nghĩa là thời gian này em vẫn chưa biết đến căn phòng ở Viện Sương sao.?. Anh cảm thấy có chút sốt ruột. Khi nào thì em bắt đầu tìm kiếm đây.?.

Anh tìm thấy một số thứ này và gửi lại cho em.

Những địa chỉ anh nói,, cố gắng đi theo và tìm hiểu nó, rồi dần dần em sẽ hiểu thôi. Anh không thể giải thích được. Bởi lẽ anh cũng chẳng hiểu nổi chuyện này cuối cùng là như thế nào. Nhưng đầu mối hiện tại chính là người đàn ông tên Luois kia. Anh đang dần tiếp cận ông ta, nhưng vẫn chưa thể tìm thêm được thứ gì.

Nếu em đang đọc bức thư này, vậy có nghĩa là em đã biết đến căn phòng ở Viện Sương, và đã biết đến những địa chỉ anh để lại.

Anh mới trở lại những địa chỉ đó và xem xét, nhưng địa chỉ ở Pháp bị xoá rồi. Em đừng đến đó nữa, người ở xung quanh nơi đó đều là Vampire.

Anh lo sợ em đi theo địa chỉ anh để lại mà bị phát hiện thì không tốt, vì thế gửi bà ta địa chỉ này.

Những thứ em vừa đọc ở trên là anh lấy được ở chỗ Luois. Ông ta là một người rất quan trọng trong chuyện này. Anh nghĩ sẽ sớm tìm được điều mình đang tìm thôi.

Địa chỉ còn lại ở Nhật thì nên đến. Ở đó có một thứ rất thú vị. Có lẽ nhìn thấy nó em sẽ nhớ ra điều gì chăng.?. Anh không biết, anh thấy nó quen lắm. Nhưng không nhớ được gì cả.

TB: Em có cảm thấy sợ khi tìm hiểu điều này không.?. Anh đã phải tự mình tìm hiểu những điều này. Và bây giờ anh đột nhiên cảm thấy hơi sợ Enji ạ.”.
Và điều cô khiến cô cảm thấy kinh ngạc nhất, là một giòng chữ bằng mực mới được ghi vội vàng:

“ Anh mới nhìn thấy em. Em đẹp hơn rất nhiều. Lúc đó chắc em không biết anh là ai đâu. Anh đang cảm thấy lo lắng. Enji, người đàn ông tên Saka đó là Guil Valois. Em biết rõ anh ta chứ.

Anh mới tìm đến bà lão đó hôm qua, giờ thì cái nơi đó trống không. Anh hỏi người dân ở làng, ra là em mới đến.

Anh đến đây nhưng quyển sách này vẫn chưa bị lấy đi. Nhưng chắc là em sắp đến thôi. Vì thế anh viết cho em vài dòng này.

Anh nghĩ anh biết Lilith ở đâu rồi.

Gặp lại em sớm nhất có thể.”.

Cô đọc những dòng chữ này và cô cùng vui mừng.

Là Jin.

Ra người đàn ông đột nhập trường mấy đêm trước là anh ấy. Jin vẫn luôn tài giỏi như thế.

Cô sờ nhẹ lên những dòng chữ Jin mới viết, khẽ mỉm cười. Không biết bây giờ Jin như thế nào.?. Cô muốn gặp Jin.

Nhưng cô không hề sốt sắng điều đó. Chắc chắn cô sẽ gặp lại anh sớm thôi.

Và bây giờ, việc tiếp theo của cô là đi đến địa chỉ kia. Cô tò mò muốn biết, thứ thú vị Jin nói đến là cái gì.

Cô cũng có chút lo lắng. Jin nói cảm thấy hơi sợ.?. Là sợ bí mật này sao.?.

Hình như cô cũng cảm thấy có chút gì đó không yên lòng.

Thực sự, tìm kiếm bí mật này là đúng hay sai.?.

Cô không biết, nhưng đúng hay sai, nó cũng sẽ trả lời được cho cô câu hỏi:

“ Tôi là ai.”.

Hạ sát….

Khi cô thức dậy, đã là gần 11h trưa. Đám tiểu thư kia đã lên đường trở về Pháp từ sáng, cô nghe tin và cảm thấy có chút tiếc nuối khi không được tạm biệt họ. Chà. Cô nghĩ đến việc mình đánh anh khi tiễn biệt họ, không biết sẽ vui như thế nào nhỉ.?. Thật là tiếc nuối mà.

Cô nghĩ đến địa chỉ còn lại, và thực sự rất muốn đến đó ngay lập tức để xem thứ đồ thú vị mà Jin nói tới. Nhưng trước đó, cô nghĩ cần nói chuyện với anh về một vài điều mà cô đang thắc mắc.

Anh chàng Kaoru đã rất lo sợ khi thấy cô muốn tự lái xe đến gặp Saka, và khi đưa chìa khoá xe cho cô, anh đã cẩn thận nhắc nhở:

“ Tiểu thư, đừng để bị phạt nữa nhé. Bằng lái xe của cô bị tịch thu rồi và….À không. Ý của tôi là, cô đi đường cẩn thận.”.

Nhà Fujimaru ai chả biết cái kiểu phóng xe “ bạt mạng ” trên đường của cô, và Kaoru chỉ có ý tốt thôi, nhưng cách nói của anh ta không được ổn lắm, vì thế:

“ Hunxter, táp chết hắn ta..”.

Enji bực mình gào Hunxter đến.

Một chiếc xe thể thao màu xanh đen lướt nhẹ trên đại lộ lớn, và nó đi hết sức bình thường, vì thế không hề thu hút ánh mắt của bất kì một cảnh sát giao thông nào.

Enji buồn bực với tốc độ đi của chiếc xe, nhưng cũng không thể làm gì hơn được, khi bằng lái của cô bị tịch thu, anh đã mắng cô một trận và còn cấm không được tự lại xe một thời gian nữa. Nếu hôm nay cô có lỡ gây tai nạn hay kéo theo đám cảnh sát giao thông đến công ty của anh, chắc chắn là anh chẳng thông cảm gì đâu.

Xoay tay lái về phía bên phải, Enji rẽ vào một con đường nhỏ hơn không có đèn giao thông.

Mọi thứ sẽ rất bình thường, nếu như không có…..

Một chiếc xe tải lớn từ phía trước đi đến với tốc độ rất nhanh, đối đầu với xe của cô, người tài xế lái xe là một người đàn ông đội mũ đen, ông ta nhìn cô chằm chằm và không hề có một điểm bối rối, lo lắng gì trong mắt.

Một cảm giác khó hiểu mơ hồ xuất hiện.

Ngay lập tức, Enji cho xe lùi lại, trong lòng nghĩ mình sẽ lùi ra đường lớn và từ đó cho xe chạy hướng khác.

Lại một chiếc xe tải lớn xuất hiện, nhưng là từ phía sau cô mà đến. Và chỉ cần nhìn cách chiếc xe đó tiến tới, là cô hiểu chuyện gì xảy ra.

Chỉ khoảng chưa đầy mười giây nữa, xe của cô sẽ trở thành nhân bánh kẹp mà hai miếng bánh mì kẹp lớn là hai chiếc xe tải kia.

Miệng nhỏ mắng thầm vài câu, Enji mở cánh cửa xe và nhảy ra ngoài.

Khi cơ thể lăn vài vòng trên đường, Enji bật dậy ngay lập tức và đưa tay lên che mặt…. một tiếng động vang lên ầm ĩ như muốn xé tan màng nhĩ của cô.

Một cảm giác rét lạnh bất chợt lan toàn thân, cơ thể cô vang lên những lời cảnh báo. Ngay lập tức, phản xạ đầu tiên của cô là tránh sang một bên.

Một tiếng vút vang lên bên tai….

Một viên đạn bay xẹt qua cổ, mang theo hơi nóng khi ma sát với không khí.

“ Cái quái gì vậy chứ.?.”

Cô mở miệng mắng một tiếng, đồng thời quay người chạy đi.

Đằng sau, một đám người từ hai chiếc xe tải kia nhảy xuống. Chúng không hò hét gì cả, chỉ ngay lập tức, đuổi theo mục tiêu phía trước là cô.

Cái cảm giác lạnh người kia vẫn duy trì, cô cảm nhận như thế, và biết nó có nghĩa như thế nào. Bằng tất cả những gì mình có, Enji chạy nhanh hơn bao giờ hết. Cô chạy với tốc độ mà người thường không bao giờ đuổi theo được.

Đám người phía sau vẫn đuổi theo.

“ Có thể như vậy sao.?.”. Cô nghĩ thầm.. “ Tất cả bọn chúng đều có thể đuổi kịp theo mình. Chuyện này có vẻ không ổn. Còn nữa, có lẽ có rất nhiều tên đang núp ở đâu đó tìm cách tỉa mình. Tốt nhất là chạy cách xa nơi này đã…”.

Và như mình nghĩ, Enji tăng tốc độ chạy.

Đám người phía sau không có vẻ gì là bị bỏ lại cả.

Qua hơn hai mươi phút chạy, Enji dẫn bọn chúng đến một công trình hoang phế và dừng lại.

Ngay sau khi cô dừng lại, chỉ chục giây sau, đám người kia đã chạy đến. Trên mặt bọn chúng là vẻ lạnh lùng nhìn cô, và điều đặc biệt, bọn chúng không có kẻ nào có vẻ mệt sau khi chạy một đoạn đường dài với tốc độ nhanh như vậy. Không có kẻ nào thở dốc, không có kẻ nào đổ một giọt mồ hôi.

Cô khá ngạc nhiên về điều đó.

Bọn chúng có vẻ không hề thích nói chuyện, bởi vì khi vừa đến, tất cả bọn chúng đã lấy ra các loại vũ khí khác nhau, và không hề thương tiếc liệu có thể tổn thương đến một cô gái đẹp như cô không, tất cả bọn chúng đều xông lên.

Không khó khăn lắm, nhưng cũng chẳng dễ nuốt.

Đó là nhận xét của cô về bọn chúng.

Cô đã thụi cùi chỏ thật mạnh vào thẳng cổ họng một tên trong số chúng, nhưng hắn chấn động một chút, lùi lại một bước nhỏ, không hề có vẻ gì là choáng váng, ngay lập tức tiếp tục tấn công cô.

Khi cô lách người tránh một đao dài của một tên, cô đã xoay người và dùng gót chân của mình đá thẳng vào huyệt thái dương của một tên khác, nhưng hắn cũng chỉ có lùi lại hai bước, lắc lắc đầu và tiếp tục tấn công cô.

“ Bọn chúng là cái quái gì vậy.?.”.

Những chiêu đánh vào huyệt và cực kì thâm độc của cô không hề tác dụng, và khi cô dùng ngón giữa và ngón trỏ thọc thẳng vào cổ họng một tên khác, nếu với người bình thường, điều đó có nghĩa là chết, vậy mà khi cô rút hai ngón tay ra, hắn ta vẫn có vẻ ổn, và chẳng hề quan tâm đến việc máu ở cổ hắn đang chảy rất dữ dội, hắn ta tiếp tục tấn công cô.

“ Bọn chúng không phải người.”.

Cô chắc chắn là vậy.

Rồi cô sử dụng bẻ trật khớp…..không có tác dụng.

Những tên bị cô bẻ khớp lại ngay trước mắt cô vặn khớp của bọn chúng lại, hành động đó đau đớn cỡ nào, vậy mà bọn chúng mặt không nhăn lấy một cái.

Đến lúc này, cô tức giận. Thực sự tức giận.

Cô không nghĩ đây là trò chơi nữa.

Bởi vì cô vừa nghĩ bọn chúng là ai.?.

Những kẻ có thể chịu đựng những đòn chết người như thế, cơ thể dẻo hai như thế, chỉ có thể là….

Dhampir.!

Enji đứng im và hít vào một hơi thật sâu, trên mặt không chút biểu tình, không ngạc nhiên, không tức giận, không tính toán…

Thời gian trôi qua….

Enji đứng im lặng, đôi môi mím chặt, cô có vẻ khó chịu. Đôi bàn tay vẫn cứ tiếp tục chà xát vào chiếc khăn trắng đã nhuốm màu đỏ máu và màu đen sậm.

Xung quanh cô, những con người vương máu nằm đầy đất, những con người đó, họ có một điểm chung, đó là tay; chân họ kẻ nào cũng bị bẻ gập thành mấy lần, cổ cũng bị bẻ gãy ngoặt về các phía, trên cơ thể đầy những nơi bị chọc thủng. Máu vẫn từ những nơi đó chảy ra.

Mãi lâu sau, cô thở phào một hơi khi thấy đôi tay đã trắng trở lại. Khuôn mặt đang khó chịu cũng giãn ra.

Rồi đột nhiên, khuôn mặt trắng bệch trở nên hồng lên, cô quát dữ dội:

“ Xem chán rồi thì thò mặt ra đây.”.

Một giây…

Hai giây….

Ba giây….

“ Tiểu thư nhà Senje đúng là không hề đơn giản. Xương của bọn chúng vốn cứng gấp sáu, bảy lần người bình thường. Tôi cứ nghĩ cô phải lôi đồ chơi nhà Senje ra để xử lí bọn chúng, vậy mà cô lại dùng toàn bộ bằng tay. Tôi phải đánh giá lại về cô đấy.”.

Một kẻ bỗng nhiên xuất hiện ngay ở gần đó. Trên tay là một khẩu súng dài kì lạ màu bạc. Hắn ta là một tên đàn ông không còn trẻ, chừng hơn ba mươi tuổi. Khuôn mặt vuông, và đôi mắt rất sắc lạnh.

“ Lời khen của mấy kẻ hạ đẳng các người nghe thối lắm. Câm đi. Cuối cùng thì mấy con chó như ngươi có nhiệm vụ gì.?. Giết ta.?. Cái này hình như không giống lắm. Mấy tên Dhampir này quá yếu ớt, nói là chủ nhân các ngươi muốn cảnh cáo ta thì đúng hơn. Nói đi, chủ nhân của ngươi muốn gì.”.

Enji nhìn điệu cười của hắn ta thật chướng mắt. Cô hừ nhẹ một tiếng, lời nói buông ra tràn đầy khinh miệt.

Tên kia vẫn như cũ, không hề có chút tức giận gì. Hắn ta vẫn mỉm cười, rút ra một tờ cứng gấp đôi và để nó trên một phiến đá gần đó.

Sau đó, hắn ta hô lớn:

“ Dọn dẹp..”.

Những tiếng chân rầm rập tiến tới khiến cô chú ý. Từ đằng sau cô, một chiếc xe lớn tiến đến. Chiếc xe dừng lại, từ trên đó nhảy xuống rất nhiều người. Họ đến không phải là để đánh nhau với cô, vì theo như cảm nhận mà cô biết, họ dường như chỉ là những người bình thường.

Rất nhanh chóng, đám người này kéo đám phế vật đang nằm trên đất lên xe.

Khi chiếc xe chứa đám phế vật kia rời đi, người đàn ông cầm súng cúi đầu coi như chào cô một cái, và hắn ta lững thững bước đi, rẽ vào một khúc rẽ gần đó.

Cô liếc xung quanh, cảm giác lạnh người kia hiện tại đã biết mất.

Cảm thấy yên tâm, cô bước đến phiến đá kia và cầm tờ giấy lên, một dòng chữ viết đậm nét và đen sậm hiện ra.

Một dòng chữ viết bằng máu:

Dừng ngay việc cô đang làm.!. Tò mò vào việc người khác sẽ gây họa đấy.

Lần sau sẽ không chỉ như thế này đâu.

Enji đọc xong khẽ cười khẩy một cái, cô đinh vứt đi, nhưng nghĩ sao lại nhét tờ giấy vào túi áo. Miệng lẩm bẩm:

“ Việc quái gì ta phải nghe theo lời ngươi chứ.?. Hơn nữa ta cũng không tò mò việc người khác, đây là việc của ta. Xem người có cản nổi không chứ.?. Đưa đến bao nhiêu tên phế vật, ta sẽ hạ sát bấy nhiêu.”.

Cô bình thản bước đi. Nhưng trong lòng cũng hồ nghi lo lắng một chút.

Dhampir đại biểu cho cái gì.?.

Chủ nhân của Dhampir thường là những Vampire quý tộc, đại quý tộc.

Cô không nghĩ việc mình đang làm lại có người biết.

Chuyện càng ngày lại càng không ổn rồi.

Chủ nhân của hắn là ai.?.

Khi Enji ở cánh cửa phòng làm việc của anh và bước vào, anh và ông Langdon đã ngồi ở ghế salong, họ nhìn cô chằm chằm với ánh mắt kì lạ.

Cô liếc qua họ một lần, chẳng nói gì đi thẳng về phía phòng tắm.

Hai người đàn ông còn lại liếc nhau một cái, rồi anh đứng dậy, đi theo cô.

“ Chuyện gì đã xảy ra.?.”.

Anh hỏi cô, khẽ nhíu mày khi thấy cô đang kiệt lực dùng bông tắm đầy xà phòng chà mạnh lên đôi bàn tay.

Cô chưa trả lời, xả xà phòng và quay sang hỏi anh.

“ Anh nghĩ đã hết chưa.?.”.

Saka lắc lắc đầu đáp:

“ Nếu muốn hết, em phải tắm. Bộ quần áo này cũng phải bỏ đi. Nhưng em vừa làm gì chứ.?. Enji, em thu hút lắm đấy.”.

Trên gương mặt cô bỗng hiện lên vẻ chán ghét vô cùng, rồi dưới con mắt kinh ngạc của anh, cô vò vò đầu tức giận. Kéo tấm rèm ngăn cách giữa hai người, cô bắt đầu cởi giầy và quần áo, miệng tuôn ra những từ ngữ không thể dùng hai chữ “bậy bạ” để hình dung.

Cô cực kì ghét máu của kẻ khác dây lên mình. Dù chẳng phải Vampire, nhưng cô luôn nhạy cảm với mùi máu tanh ghê tởm đó. Nhất là máu của mấy tên khốn Dhampir vừa rồi, nó khiến cô buồn nôn.

Bên kia tấm rèm, anh vừa nghe cô mắng vừa nhìn chằm chằm vào thân hình mờ mờ hiện ra bên kia tấm rèm. Anh ngước lên trần thở dài:

“ Ông trời của tôi. Thật là trêu ngươi mà.”.

Sau đó bất đắc dĩ bước ra khỏi phòng tắm.

Enji thay một bộ quần áo mới, tất mới, giầy mới vừa được người hầu đưa đến chạy tung tăng trong phòng, tiến đến gần ông Langdon hớn hở hỏi:

“ Ông Langdon, hết rồi đúng không.?.”

Ông quản gia nhìn cô mỉm cười gật đầu.

“ Tiểu thư, chỉ còn mùi thơm của nước hoa thôi. Tuyệt lắm. Mà chuyện gì đã xảy ra vậy.?.”

Cô nghe vế trước của câu trả lời, đang cười rất vui vẻ, bỗng nghe được vế sau, khuôn mặt xinh đẹp bỗng trầm lại, lớn tiếng mắng:

“ Vampire là cái lũ không ra gì, Dhampir - bọn chó săn đó, ta sẽ giết hết. Con mẹ nhà , không thể chấp nhận được,……( kinh khủng)…”.

Ông Langdon trước phản ứng kịch liệt của cô nhất thời không thể quen nổi, đần mặt, ánh mắt nhìn cô kinh hãi, rồi sau đó là đau khổ, nụ cười trên miệng méo xệch.

Thái độ của anh không tệ quá giống như ông, nhưng cũng chẳng tốt.

“ Enji, không được nói bậy. Có chuyện gì đã xảy ra hả.?.”.

Không để cô tiếp tục buông ra những lời nói kia, anh cắt ngang ngay lập tức.

Anh từng biết rõ, hồi đi du lịch bụi đến các nước trên thế giới, Enji đi đến đâu là làm quen người ở đó, một nửa là những loại người không ra gì, toàn gây rối xã hội, chẳng hiểu vì sao cô lại quen được với họ nữa. Những người như thế, mở miệng ra toàn những từ không tốt đẹp tẹo nào, cô ở chung với họ, có câu nói bậy nào là học hết, thứ tiếng nào cũng học. Lúc về đến nhà Senje rồi mà vẫn còn thường xuyên sử dụng, gần như là ngôn ngữ thông thường. Đám người nhà Senje cũng không phải người tốt, cô nói như thế họ cũng không để ý. Nhưng Đại Lão thì không hài lòng. Đại Lão phải rèn luyện cho cô một thời gian dài mới gần như quên sạch mấy cái từ đấy, có mắng cũng mắng rất lịch sự thôi.

Hôm nay gặp chuyện như vậy, cái gì quên thì giờ nhớ lại hết, bực mình là nói ra không chút kiêng kị. Cô mắng bằng nhiều thứ tiếng, nhưng anh và ông Langdon là ai chứ, tất nhiên là cô nói câu nào hiểu luôn câu đó.

Hơn nữa mắng ai không mắng, mắng Vampire là mắng anh chứ còn mắng ai.?.

Cô nghe anh quát liền im lặng, sau đó vẫn buồn bực kể lại mọi chuyện.

Khi cô đưa tờ giấy kia cho hai người xem, sắc mặt hai người nhìn ra luôn được sự tức giận.

Anh suy nghĩ gì đó, rồi hỏi cô:

“ Em nhớ gương mặt của cái tên cầm súng chứ.?.”.

“ Nhớ rõ. Lần sau gặp em sẽ đập nát mặt hắn. Con chó săn…”

Cô gật đầu, miệng nhỏ mở ra, lại có xu hướng nói lời bậy bạ.

“ Em miêu tả rõ một chút, ông Langdon sẽ vẽ lại.”.

Anh vội vàng cắt lời cô, vừa nói vừa nhìn ông Langdon.

“ Ông Langdon.?. Cần gì chứ.?. Em vẽ lại cũng được mà.”.

Hai người nhìn cô như một người xa lạ. Trên mặt họ biểu tình giống như:

“ Đây có phải là Enji không nhỉ.?.”

Cô thở dài, liếc họ khinh thường, không nói lời nào lấy giấy và bút chì ra….

Một lát sau..

“ Như thế này nè.”.

Cô đưa ra bức hình cho hai người kia xem. Họ nhìn cô tán thưởng, rồi ông Langdon rời đi ngay sau đó.

Anh ở lại, nhìn cô chăm chú, nói:

“ Enji, em còn phải đi đâu để tìm tin tức của Lilith nữa không.?.”

Cô hơi ngạc nhiên trước câu hỏi của anh, nhưng rồi gật đầu ngay và trả lời :

“ Có. Trước mắt có một nơi em muốn đến. Nơi đó ở Nhật thôi.”.

“ Được, vậy tôi sẽ đi cùng em. Tôi không can dự vào việc gì đâu, sẽ chỉ đứng ngoài mọi việc thôi.”.

Cô hiểu ra ý tứ trong lời nói đó:

“ Nhưng em không cần anh bảo vệ.”.

“ Tôi biết. Nhưng tôi không muốn việc tìm Lilith bị người khác xen vào làm loạn. Em muốn tìm Lilith, tôi cũng thế mà.”.

Cô ngây người ra, nhớ ra rằng anh còn muốn tìm Lilith hơn cô nhiều. Có lẽ thời gian anh bỏ ra tìm Lilith đã rất lâu rồi.

“ Saka này..”. Cô liếc anh dò hỏi.

“ Lilith từng sống ở nhà Valois. Vậy người phụ nữ đó có quan hệ mật thiết với người nào của nhà Valois không.?.”.

Anh lắc đầu ngay lập tức.

“ Không. Cha tôi nói bà ta có giao dịch gì đó với ông nội, vì thế đến ở nhà chúng tôi một thời gian. Không nghĩ việc đưa bà ta về lại gây ra sự việc lớn như vậy.”.

Mặc dù cô đã nghĩ những điều anh biết về Lilith là sai, nhưng giờ khi nghe thấy những điều đó, cô cũng không khỏi giật mình một chút.

“ Ừmh…vậy trước khi chuyển đến nhà Valois, Lilith không biết ai ở nhà Valois.?.”

“ Phải. Trước khi đến nhà Valois, bà ta là một người hoàn toàn xa lạ với gia đình tôi. Chẳng ai biết bà ta ngoài ông nội.”.

“ Vậy…những điều này ai nói với anh thế.?.”.

Saka im lặng nghi hoặc nhìn cô, nhưng rồi cũng trả lời:

“ Cha tôi, và một số người khác nữa. Có điều gì không ổn sao.?.”.

“ Không …không..”. Cô lắc đầu máy móc càng làm anh cảm thấy nghi ngờ.

Rồi cô lại tiếp tục hỏi:

“ Saka, anh tìm tin tức của Lilith, vậy…có ai giúp đỡ anh không.?.”.

“ Có. Lilith được coi là kẻ thù của nhà Valois. Có một lượng lớn Dhampir được phái đi tìm những nơi được cho là có liên quan đến Lilith. Nhưng thông tin không nhiều lắm, vẫn là không thể biết được bà ta hiện tại ở đâu. Khi bà ta biến mất, cha tôi nói, bà ta xoá mọi dấu vết. Tất cả những gì từng thuộc về mình đều bị bà ta huỷ.”.

Lilith huỷ, hay là nhà Valois huỷ.?.

Cô đã hiểu.

Ra là anh bị che mắt rất nhiều năm.

Trong lòng cô, có thứ gì đó đang khó chịu.

Cô muốn nói cho anh mọi chuyện. Nhưng cô lo lắng, khi chính mình còn chưa thể hiểu nổi chuyện này là thế nào, nếu nói cho anh biết, liệu anh có lao đi tìm cha mình, tìm ngài Luois đòi một câu giải thích không.?.

Lúc đó, ai mà nghĩ nổi chuyện gì sẽ xảy ra.?.

Cuối cùng, cô vẫn chọn không nói.

Phải đến khi mọi chuyện sáng tỏ, đến lúc đó, mới là lúc thích hợp nhất.

Nhưng cô cũng muốn làm điều gì đó.

Anh thấy cô ngồi ngẩn ngơ suy nghĩ gì đó rất nhập tâm, liền vươn tay kéo cô lại gần…...Cảm thấy má và cổ có thứ gì đó đang gặm mình, cô giật mình tỉnh lại, đẩy đẩy anh ra, cô nói:

“ Saka này..”.

“ Gì..”. Anh lười biếng đáp lại, một tay vẫn quàng qua vai cô, một tay kéo kéo mái tóc của cô, dáng vẻ rất an phận.

“ Ngày mai em muốn đi đến nơi kia. Anh đi cùng tìm hiểu cũng được. Không sao cả. Dù sao chúng ta có chung mụch đích mà. Anh biết cũng không sao.?.”.

“ Được thôi.”. Anh cười cười đáp lại.

---

Tại một khu nhà cũ hoang vắng:

Người đàn ông xoay xoay chiếc súng của mình, đồng thời im lặng nghe người bên đầu dây kia nói.

Lát sau, hắn quay lại nhìn đám người ngồi xung quanh. Bọn chúng nhìn khá ổn, nhưng có vẻ hơi chật vật, trên gương mặt có chút không thoải mái.

Bọn chúng chính là những người bị cô đánh hôm nay, và tên kia cũng là tên chó săn mà cô nói tới.

“ Chủ nhân nói chúng ta làm rất tốt. Ngài ấy sẽ khen thưởng sau.”.

Lời hắn vừa nói ra, đám người kia lập tức mỉm cười.

“ Ngài ấy nói không nên gây rối ở đây nữa. Ngày mai chúng ta về Pháp ngay lập tức.”.

Đám người kia gật đầu, vẫn không đáp lại điều gì. Bọn chúng lần lượt rời đi khỏi căn phòng.

Chỉ còn lại tên cầm súng kia, hắn đang nhớ lại chuyện hôm nay.

“ Chà chà..”. Hắn lẩm bẩm.

“ Cô nàng của chủ nhân đúng là tuyệt thật.”.

Rồi hắn lại gãi gãi đầu suy nghĩ:

“ Nhưng ngài ấy làm thế để làm gì nhỉ.?. Ngài ấy vẫn luôn kì lạ như thế. Thật không thể hiểu nổi mà.”.

Địa chỉ thứ ba.

Saka và Enji đứng trước một cửa hiệu bán đồ cổ.

Địa chỉ thứ ba ra lại là nơi bán đồ cổ.

Cả hai liếc nhau một cái, sau đó, hai người cùng bước vào.

Vài phút sau….cửa hiệu đóng.

Chủ cửa hiệu là một người đàn ông trung niên hơn năm mươi tuổi, tóc bạc gần một nửa, mặt hơi tròn. Hiện giờ, ông ta đang nhìn Enji bằng con mắt lấy lòng.

Cửa hiệu hiện giờ chỉ có ba người, ông chủ cũng theo yêu cầu của cô đóng cửa một thời gian ngắn để cô có thể thoải mái lựa chọn đồ. Tất nhiên để được ông ta đồng ý, anh đã bỏ ra một số tiền.

Cô đi đến từng gian hàng trong cửa hiệu, nhìn vào tủ kính, và cố gắng xem có cái gì đó thú vị hay liên quan đến nhà Senje hay không.

Đến cuối cùng, là không có.

“ Có cần chạm vào các đồ vật không nhỉ.?.”.

Cô nghĩ như vậy, và không khách khí thử chạm vào một món đồ.

Ông chủ nhìn vậy hơi giật mình một cái định đứng dậy nhắc, nhưng rồi ông ta liếc anh đang ngồi bên cạnh, vì thế lại ngồi xuống.

Qua nhiều thời gian, cô đã chạm vào gần hết các đồ vật trong cửa hiệu, thậm chí mỗi đồ vật cô còn xem rất kĩ càng. Nhưng hiện giờ vẫn không cảm thấy điều gì cả.

Rồi thời gian lại trôi.

Enji bất lực ngồi phịch xuống ghế, cảm thấy rất khó nghĩ.

“ Đồ vật đó là gì chứ.?. Sao Jin không gợi ý.?. Nhiều năm trôi qua, nó có bị mua không nhỉ.?. Không có khả năng, nếu Jin đã có ý định để mình xem, chắc chắn sẽ tìm cách lưu nó lại đây.”.

Anh nhìn qua cô, ngay lập tức hiểu vấn đề. Anh quay sang hỏi ông chủ cửa hiệu:

“ Tất cả các đồ cổ đều ở đây rồi.?.”.

Ông chủ cửa hiệu khẽ lắc đầu đáp:

“ Phần lớn đều ở đây. Nhưng có một vài đồ tôi để ở nhà sau.”.

Hai mắt cô sáng lên khi nghe điều đó.

Nhà sau là một căn phòng tối, nhưng sạch sẽ.

Khi ánh đèn phòng được bật lên, thứ cô chú ý đều tiên đó là một mảnh vải. Là một mảnh vải trắng được phủ lên một đồ vật khá lớn.

Mặc dù tấm vải đã trùm kín đồ vật, nhưng cô vẫn có thể đoán được nó là một cây đàn lớn. Có lẽ là một chiếc dương cầm ( piano cổ điển, nhạc cụ thuộc bộ gõ ).

“ Thứ kia là gì vậy.?.”.

Sự tò mò nổi lên, Enji chỉ tay về phía đồ vật kia và hỏi.

“ Àh. Đó là một chiếc dương cầm. Thứ đó tôi bán rồi. Nhưng khách hàng họ nói sẽ để lại. Anh ta nói sẽ quay lại lấy, nhưng mà hai ba năm rồi vẫn chưa thấy quay lại. Dù vậy, mỗi năm vẫn gửi tiền đến để tôi bảo quản nó. Cây dương cầm đó rất đẹp.”.

Sau đó, ông ta nhìn cô với ánh mắt hiếu kì, và nói thêm:

“ Phải rồi, anh ta có mái tóc rất đặc biệt. Mái tóc của anh ta rất giống cô, mà trông không giống như tóc nhuộm. À. Mắt anh ta cũng có màu đặc biệt giống cô.”.

Trái tim cô đập nhanh hơn vài nhịp.

Chiếc dương cầm đó, chắc chắn là thứ Jin nói.

Cô cầm vào một góc của tấm vải, khẽ vung tay lên đã kéo được nó ra.

Một chiếc dương cầm màu đỏ nâu xuất hiện.

Enji ngây ra nhìn nó.

Một cảm giác kì lạ xuất hiện. Cảm giác này, giống như…cảm giác gặp được người thân đã mất tích lâu rồi vậy. Có một chút xa lạ, nhưng nhiều hơn là thân thiết.

Enji yêu thích nhìn chiếc dương cầm, trên môi bỗng nhiên nở nụ cười.

Cô đưa tay vuốt nhẹ lên nó, ngây ra mất nửa ngày mới tỉnh lại.

Chợt nhớ đến mục đích đến đây hôm nay của mình, cô lập tức đi xung quanh chiếc dương cầm, và xem xét nó.

Trên một vị trí cực kì lộ liễu, một chữ Jin + to đùng được khắc lên, đằng sau còn một nét gì đó nữa, hình như chưa khắc xong. Nét chữ tròn tròn, nhưng từ những nét chữ đó còn có những vết xước kéo ra ngoài. Người khắc dòng chữ này có lẽ là một người vụng về.

Cô cảm thấy có gì đó rất quen khi nhìn chữ Jin đó, và khi đôi tay của cô khẽ chạm vào nó, một điều mơ hồ bỗng hiện ra.

“ ….sẽ không sao chứ.?.”.

“ Ừh. cứ làm đi.”.

“ …Nếu bị…..chịu nhé…”

Một vài những tiếng nói vang lên trong đầu cô trở nên đứt đoạn.

Rồi lại thêm một tiếng nói nữa. Tiếng nói này lớn hơn, còn mang theo một chút tức giận nữa.

Rồi hai tiếng nói kia lại vang lên, thật sự không rõ ràng, nhưng hình như đang hoảng hốt.

“ Những tiếng nói gì vậy.?. Có chuyện gì đã xảy ra. Sao lại không nhớ gì cả.”.

Cô nghĩ thầm, trong người lập tức cảm thấy khó chịu.

Lắc lắc đầu, cô cố gắng nhớ.

“ Hình như là một căn phòng trống với ánh sáng vàng. Một chiếc dương cầm đứng im lặng bao phủ bởi nắng nhẹ…..”.

Cô cảm thấy thật kì lạ.?. Tại sao trong đầu mình lại có những hình ảnh xa lạ này.

Rồi cô cố gắng nhớ nữa, cái gì nhỉ.?. Tại sao mọi thứ lại trắng xoá thế này.?.

Đầu của cô.?. Đau quá.

---

Anh nhận ra có điều gì đó khác lạ xảy ra với cô khi cô nhìn thấy chiếc dương cầm, vì thế đứng bên cạnh chăm chú theo dõi. Cô chạm vào một cái tên được khắc trên chiếc dương cầm. Cái tên này anh biết. Nó là tên của một người có quan hệ mật thiết với cô.

Bỗng nhiên, cô sững người ra nhìn cái tên đó chằm chằm.

Sau đó, cô bỗng nhiên thất thần, đôi mắt trở nên mơ màng.

Rồi, cả người cô cứ thế khụy xuống.

Khi cánh tay anh đón được người cô, cô đã trở nên mê man rồi.

---

Một căn phòng trống hiện ra, một căn phòng đầy nắng. Một chiếc dương cầm nằm giữa căn phòng, trong không gian vang lên một khúc ca.

Đột nhiên, tiếng nhạc dứt, và trong căn phòng xuất hiện thêm hai đứa trẻ. Một đứa cao hơn, và hình như cũng lớn tuổi hơn.

Khuôn mặt chúng mờ mờ không rõ ràng.

Một giọng nói non nớt vang lên:

“ Jin, làm như này sẽ không sao chứ.?. Có bị mắng không.?.”.

“ Ừ. Cứ làm đi. Không sao đâu.”

“ Nhỡ bị mắng thì sao.?. Vậy Jin nhận tội nhé.”.

“ Ừh.”.

Một tiếng cười trong trẻo vang lên, rồi đứa nhỏ hơn kia cầm thứ gì đó trong tay bắt đầu vạch vạch lên chiếc dương cầm.

Hai đứa trẻ nghịch ngợm đang phạm tội. Có lẽ chúng sẽ bị mắng.

Nhưng chúng cũng không hoàn thành được, bởi vì ngay sau đó, một tiếng nói vang lên, không rõ lắm. Là tiếng nói của ai.?.

Một tiếng nói trầm, lại thanh, giận giữ một chút, nhưng nghe rất dịu dàng.

Khúc ca lại vang lên, êm đềm…

Rồi mọi thứ đột nhiên trắng xoá. Khúc ca vẫn vang lên êm đềm, nhưng nghe ra lại tràn ngập u buồn.

Cảnh sắc lại hiện ra, vẫn là căn phòng ấy, nhưng không tràn ngập nắng, mà mờ ảo sáng bởi ánh trăng.

“ Nghe buồn quá. Sao nghe tiếng đàn lại cảm thấy lạnh lẽo nhỉ.?.”.

Giọng nói non nớt kia lại vang lên.

“ Bởi vì người đàn đang u sầu và trái tim người đàn lạnh lẽo. Tiếng đàn cũng sẽ u sầu và lạnh lẽo.”.

“ Sao anh biết.?.”.

“ Anh nghe được điều đó.”.

“ Anh biết không.?.....nói sẽ….một nơi…”.

Những tiếng nói non nớt lại mỏng dần và không còn nghe được rõ ràng nữa.

Tiếng nhạc cũng chìm dần vào đêm tối.

….

“ Enji.?. Em tỉnh lại rồi.”.

Tiếng nói vẫn trầm sâu và quen thuộc kia vang bên tai cô.

Cô chớp chớp mắt tỉnh lại. Cô đang nằm trên giường, cảnh sắc xung quanh cũng chẳng xa lạ gì. Đây là phòng cô mà.

“ Có chuyện gì xảy ra vậy.?.”.

Cô không trả lời anh, ngây người nhớ lại mọi chuyện. Ở trong cửa hiệu đồ cổ kia, cô đã ngất khi cố nhớ một chuyện.

Và có một giấc mơ rất xa lạ về một nơi nào đó.

Có hai đứa bé, phải rồi, một đứa bé là Jin. Vậy đứa bé còn lại là cô.?.

Không rõ lắm, cả hai đứa bé đều không nhìn rõ mặt.

Còn tiếng nói trầm nhẹ.?.

Tiếng nhạc nữa. Nghe rất êm dịu, sau đó lại rất u buồn.

Bản nhạc đó thật quen, nhưng cô lại không nhớ.

“ Vậy chiếc dương cầm.?.”.

Cô chợt nhớ đến chiếc dương cầm, vội vàng hỏi anh.

“ Saka, chiếc dương cầm kia.?.”

Anh gật đầu khẽ mỉm cười.

“ Đã mua được rồi. Ông ta không có khả năng từ chối.”.

Nghe vậy, cô thở phào một hơi.

Cô nhìn anh, chợt nói nhỏ:

“ Em mơ một giấc mơ kì lạ lắm. Em nghĩ nó thuộc khoảng thời gian em bị mất trí nhớ. Nó hay lắm.”.

Trên gương mặt cô chợt bừng bừng hưng phấn.

“ Vậy sao.?. Nếu thế thì tốt.”.

“ Chắc Jin muốn em đến xem chiếc dương cầm là để nhớ lại kí ức cũ. Nhưng, cái này hình như chẳng liên quan gì đến Lilith. Không biết Jin có lưu lại cái gì trong chiếc dương cầm kia không.?.”.

Cô lầm bầm tự nói với mình.

Ở bên cạnh, anh vẫn không nói điều gì. Chiếc dương cầm đó anh đã kiểm tra rất cẩn thận, không hề có bất cứ điều gì khác lạ ngoài chữ ‘Jin’ kia.

“ Phải rồi. Cái anh chàng Lau bên nhà em mới gọi điện đến. Anh ta muốn báo rằng Đại Lão đã trở về.”.

Cô nghe anh nói, chợt nhớ lại lần trở về nhà Senje trước. Lần đó cô muốn về hỏi Đại Lão về Lilith, nhưng ông ấy đi có việc nơi nào không hề có tin tức. Cô đã nói Lau phải báo cho cô biết khi Đại Lão trở về.

Có lẽ, ngày mai cô nên về nhà Senje.

Căn phòng trống trong giấc mơ. Có hay không ở nhà Senje.?.

Khi cô đang tiếp tục suy nghĩ, anh chợt nói một câu:

“ Ngày mai tôi cũng có việc cần gặp Đại Lão. Em có muốn đi cùng không.?.”.

“ Anh cũng gặp cụ.?. Là việc gì thế.”.

Saka khẽ cười mỉm.

“ Chưa thể nói được. Được rồi, giờ em thử ra xem chiếc dương cầm đi. Có thể có điều gì mà Jin muốn gửi cho em đấy.?.”.

Cô gật gật đầu nghe lời, lập tức chạy ra khỏi phòng.

Ở lại, Saka ngồi xuống giường, đưa tay lên bóp trán. Anh nhìn vào chiếc lịch trên tường. Trên gương mặt hiện lên vẻ khó chịu.

---

Trong chiếc cửa hiệu đồ cổ.

Ông chủ cửa hiệu có vẻ sốt ruột đứng lên đi đi lại lại trong căn phòng.

Chiếc điện thoại reo vang.

Ông ta vội vàng nhấc máy lên.

“ Con bé vừa đến sao.?.”.

“ Đúng vậy. Ngay cả người đàn ông cậu nói cũng đi cùng nữa.”.

“ Nó có phản ứng gì không.?.”.

“ Có, cô gái ấy đã ngất đi. Hơn nữa, khi nhìn thấy chiếc dương cầm đó, cô ấy có vẻ rất yêu thích nó. Cuối cùng chiếc dương cầm đó là gì vậy.?.”.

“ Đã nói là bí mật mà. Chiếc dương cầm bán rồi.?.”.

“ Ừh. Tên đàn ông kia mua rồi.”.

“ Vậy là tốt. Cảm ơn nhé.”.

Tiếng cụp vang lên. Và đầu dây bên kia chỉ còn lại tiếng tút….tút…

Có một người đàn ông trẻ tuổi mặc một chiếc áo da đứng trong một góc tối của đường phố nước Pháp cầm trong tay một chiếc điện thoại. Khi vừa kết thúc cuộc gọi, anh ta ném luôn chiếc điện thoại vào thùng rác gần đấy. Trên gương mặt hiện lên một nụ cười. Anh ta đưa tay, lấy chiếc mũ áo và chụp lên đầu. Sau đó, rất ung dung, anh ta bước ra đường lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Người Giám Hộ Của Enji

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook