Hai Người Giám Hộ Của Enji

Chương 4: Thêm một bước nữa

thoigianvodinhhinh

30/05/2013

Vài ngày sau đó.

Enji lang thang trên đường, tìm một lí do hợp lí cho việc Saka khuyên cô nên ra ngoài. Chính xác thì, anh đã đến và nói với cô một câu rất phũ phàng:

" Enji. Em ra ngoài chơi đi. Hạn chế ở nhà thôi ".

.....

Thực ra, cô cũng không làm gì. Chỉ là khi cô cho người chuyển phòng thí nghiệm đặc biệt của mình về nhà mới, cô đã không đồng ý cho những vệ sĩ với nhiệt tình cao ngất trời giúp cô chuyển những máy móc kì lạ và rất nặng. Lí do là cô không muốn họ bị thương. Cô nhớ rõ, khi cô nói điều đó ra, họ như thể bị xúc phạm ghê gớm lắm. Sau đó, một mình cô đã khuân vác không chút nặng nhọc những cái máy đó, ý ở đây là một cái máy đó, cần ba người vệ sĩ của nhà, mà họ làm thì mệt ghê lắm.Cô Elik nói Enji đã đả kích họ rất nặng nề.

Sau đó, cái kho được sử dụng làm phòng thí nghiệm. Một mình Enji đã dọn dẹp nó trong cả một buổi chiều, chú ý rằng nó rất bụi bặm, nhiều đồ,vvv... và cô cũng không đồng ý với sự trợ giúp của những cô hầu. Lí do?. Cô không muốn họ bị bẩn. Nhưng quan trọng nhất là nếu để những cô hầu làm việc, cả cái kho đó, họ cũng mất ít nhất là hai ngày. Sau khi chứng kiến Enji hoàn thành công việc, một vài người đã bị sốc. Cô Elik nói họ cảm thấy xấu hổ về năng lực của mình.

Nói chung, đứng trước Enji, dường như tất cả đều trở thành người thừa. Cô khiền họ mất tự tin vào cả những lĩnh vực mà họ tự hào nhất.

Sau khi chứng kiến tất cả mọi người trong nhà xuống tinh thần nghiêm trọng, nhất là mấy anh vệ sĩ. Họ luôn lẩm bẩm những câu kiểu như:

"..cô ấy nói tôi có thể bị thương.."

Ông Langdon cố an ủi mọi người rằng Enji giống như siêu nhân, còn Saka đã đến nói với cô câu nói đó.

.........

Như thế đó, giờ đây Enji ở trên đường. Cũng chưa đến giờ ăn, cô phải tìm thứ gì đó có thể níu giữ mình ở bên ngoài.

Nhìn thấy một công viên nhỏ, khá xinh đẹp. Cô băn khoăn đôi chút, quyết định đi vào.

[FONT=Georgia]Enji bước dạo đến một nơi bị khuất bởi những tán cây cổ thụ, và ở đây, cô nghe thấy tiếng khóc. Tò mò, cô bước đến gần. Trên một chiếc ghế đá hơi cũ màu xanh cẩm thạch, một cô gái ngồi đó, giọt nước mắt lăn dài trên khuôn mặt thanh tú.

Cộng thêm không khí tĩnh lặng và ánh nắng về chiều, khung cảnh càng trở nên thê lương.

" Đáng thương quá. Chắc cần sự giúp đỡ ". Enji nghĩ thầm .

" Được rồi. Ta tới đây ". Thật đúng lúc, cô đang rảnh.

Loạt xoạt.....

Enji đạp lên cỏ khô đi tới.

Nghe thấy tiếng động, cô gái ngước lên nhìn. Vẻ lúng túng thoáng qua. Cô gái ngẩn ngơ nhìn Enji trước mắt đang mỉm cười. Cô đang định bước đi, nhưng khi mắt vừa chạm đến khuôn mặt đó, nụ cười đó, người cô như bị một lực vô hình giữ lại. Enji rất đẹp mà.

Nếu có kẻ nào chưa nhìn thấy cô cười, sẽ không thể hiểu được sức mạnh của nó đâu.

Còn Enji, cô đang cô nở nụ cười đẹp nhất có thể nhìn cô gái kia. Một nụ cười, Enji nghĩ phải ấm áp một chút, chân thành một chút, dễ khiến người ta tin tưởng. Cười, đã xong rồi. Giờ để lời nói làm việc.

" Cô gái, có chuyện buồn sao?. Tôi có thể giúp điều gì không? ". Một giọng nói thanh thoát nhẹ nhàng lại ấm áp vang lên. Tin chắc rằng, đây không phải là giọng của Ennj.

Cô gái vẫn ngồi đó, cô nhẹ nhàng tiến lại gần, ngồi xuống bên cạnh, vẫn giọng nói đó.

" Nào nào, đừng nhìn tôi như thế. Cô có chuyện gì có thể tâm sự với tôi không?. "

Người kia nhìn cô đến thất thần, khi nghe lời cô nói, vội tỉnh lại, hỏi một câu không đầu không cuối:

" Thiên sứ? "

Enji khẽ cười, lấp lánh tỏa ánh quang, đáp lại:

" Không quan trọng. Chuyện quan trọng là chuyện của cô ". Ây dà. Cô gái này, mau nói chuyện của mình đi chứ. Enji tò mò lắm rồi.

Cô gái nhìn Enji, đáy mắt trở nên đầy nước. Sau đó, nước mắt lã chã tuôn, sụt sịt kể cho Ennj chuyện của mình.

Cô tên Arika. Cha của cô là tổng giám đốc một công ti xây dựng, tuy không quá lớn, nhưng cha cô là người có tài, nên làm ăn rất phát đạt. Nhưng mới đây, cha cô vì tin lời của một khách hàng quen mà kí một hợp đồng lớn khi chưa hề điều tra kĩ càng. Bao nhiêu vốn công ty bỏ ra, vay ngân hàng rồi cả những kẻ cho vay nặng lãi, số tiền lớn được bỏ ra. Kết quả, cha cô bị bọn lừa đảo lừa. Chẳng có hợp đồng lớn, có công trình xây dựng nào cả. Giờ đây, công ti cha cô có nguy cơ phá sản nếu không trả đủ khoản nợ hàng tỉ.....

" Sao lại như thế được. Nhà cô đã báo cảnh sát chưa? ". Enji lo lắng hỏi. Sao sự việc của Arika lại nghiêm trọng thế này chứ. Lúc đầu, cô chỉ nghĩ cô bị thất tình hoặc gì gì đó thôi. Ai biết đâu?

Thế này,Enji lại kéo rắc rối về mình không chừng.

" Cha tôi làm hết các cách rồi. Nhưng cảnh sát chưa tìm ra được bọn lừa đảo. Nhà tôi cũng không biết làm sao. Khi cha tôi tìm đến tên khách hàng kia, nhà hắn chẳng có người. Điều tra, đó cũng chẳng phải tên thật của hắn...Cả nhà tôi mấy ngày nay ai cũng suy sụp, mẹ tôi còn đang nằm viện nữa. Lại còn....". Nói đến đây, Arika bỗng nhiên ngừng, nước mắt lại rơi

" Mấy tên cho vay nặng lãi mấy ngày nay đều đến tìm cha tôi. Chúng dọa nếu tối nay không trả đủ tiền, thì nhà tôi...". Arika lúc này đã nức nở, không thể nói thêm lời nào.

Ennji nhìn cô thương cảm, những giọt nước mắt của Arika từng giọt một, dần dần chạm đến trái tim cô, khiến cô mềm lòng.

Suy nghĩ, Enji quyết định làm một việc.

" Arika, nhà cô nợ bao nhiêu? "

" Nhà tôi?. Còn khoảng hơn ba tỉ. Thời gian qua cha tôi cũng trả được hơn một nửa. Thực ra cha tôi có khả năng trả, ông ấy chỉ cần thời gian thôi. Nhưng bọn chúng ép qua, không cho nhà tôi một cơ hội ". Cô buồn nói.

" Được, vậy ba tỉ đó. Tôi sẽ cho nhà cô vay. Thấy thế nào? ".Enji mỉm cười hỏi. Đối với cô, ba tỉ không phải là một số tiền lớn.

" Thật ư? ". Arika tỏ ra không tin cô.

" Tất nhiên. Số tiền đó tôi lo đươc." Cô đắc ý đáp.

" Nào, giờ ta đến nhà cô, tôi sẽ nói chuyện với cha cô. Tối nay bọn chủ nợ đến phải không. Lúc đó cứ để tôi nói chuyện với bọn chúng. ". Enji kéo Arika đứng dậy, khẽ dùng tay lau nước mắt cho cô.

" Cô...thật...tốt ".Arika nắm tay Enji, nghẹn ngào nói.

" Không có gì. Tôi luôn thế mà..Nhanh lên, trời đã tối rồi ".

............

Có một điều nên chú ý. Enji à. Cô có bao giờ dự trữ tiền mặt đâu. Nếu cần số tiền lớn như thế, phải ra ngân hàng. Mà giờ, nó đóng cửa rồi còn đâu.

Vừa bước đến cửa nhà Arika, Enji đã thấy một cảnh hỗn loạn. Một nhóm người hung dữ đang đập phá nhà Arika.

Rầm...rầm...

" Các người làm gì thế?. Dừng lại ngay. Hạn trả nợ hết tối nay kia mà ". Nhìn cảnh tượng trước mắt, Arika vội vã chạy đến ngăn mấy kẻ xiết nợ đó lại.

" Tránh ra. Kiểu gì các người cũng không trả nổi. Bọn ta đến trước xem xét một chút. ". Một tên giống như đại ca ở đó quát lớn với cô, nhìn cô khinh bỉ, vừa nói xong, còn đẩy mạnh cô ngã để tránh đường cho hắn.

Bộp...bộp. Nhẹ vài tiếng. Một bàn tay đập vào vai hắn. Hắn ta quay lại.

" Bốp.."

Nhưng chưa kịp nhìn thấy thứ gì. Đầu óc đã quay cuồng, má trái rất đau. Hắn ngã mạnh xuống đất, cảm nhận được vị tanh của máu trong miệng.

" Anh bạn. Đánh phụ nữ là rất xấu. Mẹ anh không dậy như thế sao? ". Một giọng cao cất lên, mang theo sự giận giữ.

" Đại ca...đại ca..".Mấy tên đàn em đi theo thấy hắn ngã vội dừng ngay hành động phá phách lại, chạy ngay đến đỡ hắn dậy.

" Cô...cô ".Hắn ta đã tỉnh táo hơn sau cú đấm. Nương theo một tên đàn em mà đứng dậy, nhìn thẳng trừng mắt với Enji.

Cả người hắn lập tức cứng đờ, khi hắn nhìn thấy nụ cười ngạo nghễ của cô.

" Sao?. Anh có ý kiến. "Cô nhìn hắn rất coi thường.

" Ực..". Hắn nuốt nước miếng. Lại nhìn cô hung dữ, vừa nghe câu nói của cô, hắn liền tỉnh luôn, không quên cô chính là người đánh hắn.

" Dám đánh ta, biết ta là ai không. Chúng mày, đứng đấy làm gì. Đánh nó cho tao. ". Hắn ta quát với mấy tên đàn em đang nhìn Enji si mê.

" Đại ca...Cái này.."

" Đánh. Chúng mày muốn chết à ". Hắn ta giận tím mặt, quát thét.

" Cách...". Là tiếng lên cò súng. Mấy tên đó lạnh gáy nhìn lên.

" Tôi đang bận, anh bạn. Mời di chuyển nhanh ra chỗ này.".Cô lạnh lùng nhìn bọn chúng, cất lời ngọt ngào. Cô không muốn dây dưa thêm với bọn chúng, cần phải nói chuyện ngay với cha của Arika. Phải có người mở cửa để bọn chúng vào nhà, gây phá phách thế này. Chắc người đó là cha của Airka, nhưng nãy giờ đều không thấy ông ấy, có phải có chuyện gì xảy ra rồi không?.

" Dám..."

Đoàng. Ngay chân hắn

" Cút. Tối nay đến lấy tiền. ". Enji thực sự mất kiên nhẫn rồi. May nhà Airka là nhà biệt thự rộng, súng cô được lắp giảm thanh, nếu không cô cũng không thể bắn. Enji nhiều lần vào sở cảnh sát chơi vì tội tàng trữ vũ khí trái phép rồi.

Vẻ hoảng sợ lộ trên mặt mấy tên đó, liếc nhau vài cái, cả đám theo tên đại ca bỏ đi, miệng không ngừng **** rủa.

" Arika. Vào nhà thôi". Cô quay lại nói với Arika đang đứng ở góc xa. Thấy cô còn đang hoảng sợ, Enji thở dài một cái. Bước đến phải kéo cô đi.

Enji đá một cái ghế sang bên trái, lựa chân bước tránh những mảnh vỡ của một chiếc bình gốm đang vương đầy trên đất. Cô cùng Arika bước vào phòng khách, ở đây cũng đã bị phá không ít.

" Cha...". Arika thét lên thất kinh. Chạy về phía một người đàn ông đang nằm ngất trên đất.

" Cha...cha tỉnh lại đi. Cha. Con sợ lắm.". Giọng cô run run, biểu tình vô cùng sợ hãi. Nước mắt lại sắp rơi.

Enji thở dài nhìn cảnh trước mắt. Tự hỏi vì sao phụ nữ lại yếu đuối như vây. Cô nhìn quanh, thấy một bình nước ở trên bàn.

Ào...ào.....

Nước đổ thẳng vào người cha của Arika, đồng thời cũng làm ướt Arika chút ít. Arika ngước lên nhìn Enji khó hiều. Cô ấy định làm gì vậy, đáp lại, là tiếng Enji lạnh lùng.

" Được rồi, đừng khóc nữa. Ông ấy tỉnh luôn ngay giờ thôi.".

Khi lời cô vừa dứt, mi mắt của cha Arika liền động đậy. Ông từ từ mở mắt ra, mơ màng. Khi thấy trước mắt mình là cô con gái yêu quý mắt đang đỏ hoe nhìn ông đau thương. Ông nhanh chóng tỉnh táo trở lại.

" Arika...."

" Cha, cha tỉnh lại rồi. Cha vừa ngất.".Giọng cô vui mừng, nhưng trên mặt vẫn rất lo lắng nhìn cha. Cha cô vốn bị bệnh tim, nếu không may có chuyện gì xảy ra với ông, mẹ con cô sẽ không thể sống nổi.

Ông Juu - cha của Arika bỗng chú ý tới cô gái đứng đằng sau con gái mình, đang chăm chú quan sát, dường như đánh giá ông. Chú ý tới sự ướt át trên người, chú ý thấy cô gái đó cầm trên tay bình nước trống...

'' Con gái, ai kia? ".

Nghe cha hỏi, Arika quay đầu lại nhìn Enji, cô vui mừng định giới thiệu cho cha về Enji, nhưng chưa kịp nói, Enji đã nói thay cô.

" Tôi là Senje Enji. Ông Kanda . Tôi sẽ cho nhà ông vay tiền để trả nợ. Chuyện này tôi đã nói với con gái của ông rồi. Không biết ý ông thế nào.?". Hỏi ý kiến ông ta như vậy, nhưng Enji gần như chắc chắn ông ta sẽ đồng ý. Ông ta hiểu tình hình hiện nay của mình như thế nào. Nhưng nếu ông ta đồng ý luôn ngay lập tức, không chừng cô sẽ suy nghĩ lại.

'' Cô có ý gì ". Ông Juu hỏi Enji nghi hoặc. Không tự nhiên lại có một người xuất hiện đồng ý cho nhà ông vay tiền.

Enji nhìn ông ta mỉm cười mang theo sự trêu đùa nham hiểm.

" Nếu tôi nói tôi yêu con gái ông, ông có tin không?". Người đàn ông này, rất cẩn thận. Dù đang rất cần tiền, nhưng cũng không tùy tiện đồng ý với lời đề nghị của cô. Chắc chắn ông ta đã rút ra bài học cho sự việc lần này rồi.

Cả hai cha con nhà Kanda nhìn Enji sửng sốt, Arika bỗng trở nên bối rối, mặt dần đỏ. Ông Juu nhìn cô một hồi, suy nghĩ, sau đó quả quyết nói:

" Trông cô không giống như yêu con gái tôi. Ít nhất cô không thuộc những người đó ".( Ý rằng Enji không phải les )

Enji cười thích thú khi nghe câu trả lời của ông Juu. Cô bước đến gần ông, kéo ông đứng dậy. Nói lời rất thân thiện:

" Bác Juu ( cha của Arika tên Kanda Juu ). Xin thứ lỗi cho cháu vì hành động và lời nói vừa rồi. Bác đứng dậy ngồi lên ghế đi ".

Ông Kanda nhìn cô không hiểu chuyện gì, Arika cũng vậy. Phút vừa rồi, Enji còn đang rất đáng sợ, xa cách, lạnh lùng. Nhưng bây giờ lại như một con người khác, đối lập hoàn toàn. Hai cha con họ chỉ biết im lặng theo lời cô mà ngồi lên ghế. Còn Enji, cô như vị chủ nhà hiếu khách, đi lang thang xung quanh vào trong bếp, tìm các thứ, pha trà mang ra cho hai cha con. Vừa rót trà mời ông Kanda, Enji vừa hỏi:

" Bác Juu, bác có biết vừa rồi, nếu bác đồng ý với lời đề nghị của cháu ngay lập tức, cháu sẽ làm gì không? "

Ông Kanda hơi ngạc nhiên trước câu hỏi của cô, ông nghĩ một lát, do dự trả lời.

" Cô sẽ...không cho tôi vay tiền "

" Đúng vậy." Enji trả lời hài lòng. " Bác biết vì sao không? ". Cô lại hỏi tiếp.

Ông Juu như hiểu ra chuyện gì, đáp lời ngay lập tức, trong lời nói còn có vẻ vui mừng.

" Cô đang muốn thử tôi. Nếu tôi đồng ý luôn, có nghĩa là tôi không hề rút được kinh nghiệm gì từ việc vừa rồi. Nhưng việc đó đâu liên quan đến cô."

" Tất nhiên là có. Cháu thực sự muốn giúp Arika, nhưng cháu cũng chỉ có cho người khôn ngoan vay tiền . Cứ như thế, bác sẽ lại phạm sai lầm ngay thôi. Rồi lại nợ người khác...Nếu bác không trả nổi nợ của cháu thì sao.? ".Cô nhún vai đáp.

Hai cha con nhà Kanda nhìn nhau, sau đó liền phì cười. Rồi cảm kích nhìn Enji.

" Được rồi, hai người chờ ở đây. Bây giờ cháu phải đi ra ngân hàng, cháu không dự trữ nhiều tiền mặt lắm.". Cô uể oải nói, đứng dậy. Chợt đưa tay lên nhìn đồng hồ.

Buổi chiều. 7 giờ 56 phút. Ngân hàng hiện giờ đóng cửa.

Cô quay sang nhìn hai cha con, thấy biểu hiện trên mặt hai người cũng đang có tình trạng giống như mình. Ngơ ngác không tin được.

'' Chết. Sao giờ?". Cô lúng túng hỏi hai người họ.

Đây đúng một trong những sai lầm nghiêm trọng và xấu hổ nhất trong cuộc đời cô.

Enji ngồi trên ghế, mặt tránh sang một bên để không phải nhìn những ánh mắt mong chờ từ hai cha con nhà Kanda. Cô đang cố gắng nghĩ mọi cách có thể.

Vay tiền?. Thật tiếc bạn cô đều ở nước ngoài. Chính xác cô còn không có bạn ở Nhật Bản này.

Nếu sai đàn em lấy tiền của công ty mang đến.?. Không ổn, công ty ở một vùng khác rất xa. Có mang đến được cũng nhanh nhất là sáng mai. Cô có chi nhánh ở đây, nhưng chắc chắn là không đủ tiền đâu.

Trong một thoáng, Enji có ý định " ăn trộm " ngân hàng. Dù sao cô cũng sẽ trả lại. Nhưng nguy cơ " lại " vào đồn cảnh sát cao lắm.

Hay phá mấy cái máy ATM. Chà. Mất thời gian.

Dường như có quá nhiều rắc rối.

Enji quay lại nhìn ông Juu. Nói với ông ta:

" Bác thử gọi điện với bọn chúng thương lượng về vấn đề thời gian xem sao. Khoảng 7 giờ sang mai thì được. ".

Tuy nói như vậy, nhưng Enji nghĩ không chắc sẽ được. Ông Juu làm theo lời cô, gọi điện thoại cho bọn chúng. Nhưng vừa mới nói mấy câu đầu, mấy tên đó đã quát tháo ầm lên, sau đó ngắt máy cái rụp.

" Bọn chúng không đồng ý về mấy việc cháu làm vừa rồi đúng không ạ.". Cô đoán, gần như chắc chắn. Cô đối xử với bọn chúng như thế, lại còn làm mất mặt tên đại ca. Không đồng ý là điều dễ hiểu.

Nhìn ông Juu gật đầu, cô bày ra bộ mặt khó chịu, không hài lòng, lầm bầm.

" Lần sau gặp lại cháu sẽ phải dạy dỗ bọn chúng tử tế hơn mới được.". Cô nghĩ đến bọn chúng, chợt nảy ra một ý tưởng, dò hỏi hai người họ, ánh mắt rất gian tà:

'' Hai người nghĩ thế nào nếu đi cướp của bọn chúng rồi trả nợ. Thế nào. Hay đúng không".

Nhưng thật khác xa so với tưởng tượng của Enji, hai cha con nhà Kanda không hề đồng ý, họ còn nói với cô như thế này:

" Enji. Chúng tôi rất thích làm những việc không mờ ám. Ít nhất là đừng khiến cảnh sát lao vào nhà chúng tôi trong một ngày nào đó.".

Enji đã hiểu.

Cô nhớ tới cụ của cô. Không thể nào, cô không bao giờ nhờ ông giúp đỡ bất cứ điều gì.

Cô nhớ tới một anh. Một người không xa cũng chẳng gần. Anh nói: Bất cứ điều gì em muốn.Dù cô và anh sống với nhau chỉ hơn một tuần. Cô cũng chỉ gặp anh thường nhất là vào bữa tối.

Cô thở dài. Nhờ hắn vậy.

" Cháu ra ngoài gọi điện một chút. Sẽ nhanh thôi. Hai người không cần lo nữa.Cháu có cách rồi ". " Anh không đồng ý? ". Enji hỏi lại đầy kinh ngạc. Cô không nghe lầm chứ?. Chỉ là 3 tỉ thôi, với anh ta đâu phải là số tiền quá lớn.

Ở đầu dây bên kia, giọng Saka thản nhiên xác nhận:

" Đúng vậy.". Anh còn hỏi cô:

" Họ là người thân của em? "

" Không phải."

" Là bạn bè của em "

" Cũng không hẳn là vậy ". Enji đáp, đầy băn khoăn.

" Vậy thì không cần phải giúp họ. Tối rồi, em về nhà đi ". Anh nói rất lạnh lùng, vô tâm.

Enji cảm thấy thực sự rất tức giận. Giận chính mình, ngu ngốc làm sao khi quyết định nhờ anh giúp đỡ. Cuối cùng là bị từ chối. Nén giận trong lời nói, cô đáp lại:

" Hôm nay không về được ". Rồi gập mạnh chiếc điện thoại. Cô phải đứng im lặng một lúc, thở thật sâu, trấn tĩnh lại.

Sau đó, nghĩ điều gì, Enji bước nhanh. Trên mặt cô, biểu tình rất đáng sợ.

...........

" Tút...tút...tút...."

Saka tay vẫn giữ chiếc điện thoại, nhìn vào nó, mỉm cười nhẹ. Anh nghĩ thầm: " Giận rồi ".

Ông Langdon ở ngay bên canh anh, chứng kiến cuộc gọi, tạm hiểu được phần nào vấn đề. Tuy đã biết ý của anh, nhưng ông vẫn hỏi lại:

" Cậu chủ, chúng ta giúp tiểu thư chứ? "

Anh giập nhẹ chiếc điện thoại xuống, từ từ đứng dậy, uể oải vươn tay lên giãn gân cốt. Rồi chậm chậm lấy áo khoác mặc vào, anh nói:

" Tất nhiên là phải giúp rồi. Ta đi nào.". Bước mỗi bước lại than thở:

" Thật phiền quá. Tối như thế này rồi "....

..........

Hai cha con nhà Kanda chờ Enji đã lâu, ngày càng sốt ruột, lo lắng không thôi. Tuy cô nói đã có cách, nhưng dù sao cũng phải nói cho họ một tiếng chứ.

" Cộp...cộp...". Có tiếng bước chân.

Hai người vội mừng đứng dậy, nhưng thật ngạc nhiên, người xuất hiện ở cửa không phải Enji, mà là một chàng trai, rất đẹp. Đi theo sau anh là một người đàn ông trung niên với khuông mặt góc cạnh, không mấy thân thiện gì. Trên tay ông cầm một chiếc vali.

Saka cùng ông Langdon theo lời Enji nói tìm đến nhà Kanda. Khi đến nơi, thấy cửa không khóa, anh cũng bỏ quên luôn phép lịch sự mà bước luôn nhà họ, thẳng đến phòng khách. Nhìn thấy hai cha con nhà Kanda đang nhìn mình khó hiểu, anh mỉm cười lấy lệ, chào hỏi họ. Sau đó vô tư giải thích về hành động nhập cư của mình.

" Tôi thấy cửa không khóa "

Ông Juu nhìn anh cảnh giác:

" Anh là ai?."

" Tôi?. Là bạn của Enji ". Anh đáp lại, dù anh không rõ lắm, Enji có coi anh là bạn không?.

" Cô ấy đâu.".Vẫn giữ thái độ đó, ông hỏi tiếp.



" Tôi không biết. Nhưng cô ấy có nhờ tôi một vài việc". Không đợi ông Juu nói thêm điều gì, anh ra hiệu cho ông Langdon. Ông ta bước tới, đặt chiếc va li lên bàn, mở nó ra.

Trong đó là gì, ai cũng rõ.

"............". Ông Juu nhìn anh, tạm thời không biết nói gì. Ngay khi ông đang bối rối, Arika đã bước lên trước ông, ngượng ngập nói lời cảm ơn. Tuy không ai làm gì, nhưng mặt cô rõ ràng rất đỏ.

.............

Một lời nói sắc lạnh vang lên phá tan không khí.

" Chuyện gì đang xảy ra ở đây vậy ".

" Enji. Là cô?. ". Arika thấy cô, chạy vội đến, cảm ơn rối rít.

" Từ nào. Tôi muốn hỏi chuyện gì xảy ra ở đây mà". Enji lắc lắc đầu không hiểu, liếc sang Saka. Nhìn ông Langdon, và vali đang mở.

" Anh....".

" Enji, tối rồi. Em không về cô Elik rất lo. Cô ấy nhờ anh đưa em về đấy. Nào ta đi thôi. Chào hai người nhé. ".Saka bước nhanh tới gần cô, nói liên tục chặn họng cô lại, cử chỉ rất thân mật. Anh nắm lấy tay cô, chào vội hai cha con, kéo cô đi gấp.

Cô như một cái máy, theo lời anh vẫy vẫy tay chào họ, ngơ ngác nhìn khuôn mặt tiếc nuối của Arika. Khó hiểu khi thấy ông Juu đang cúi gập người chào cảm kích. Cô đã giúp họ được gì đâu?.

Bị anh cứ lôi đi như vậy, rồi anh lại tống cô lên xe, sau đó mặc cô ở ghế sau, anh ngồi lên ghế trước. Trên đường đi bàn chuyện với ông Langdon, thỉnh thoảng cô thấy anh liếc nhìn cô, mỉm cười xấu xa.

Ông Langdon để hai người đi bộ từ cổng sắt vào nhà. Saka ngay từ khi xuống xe, chân anh đã bước. Ngay cả việc liếc nhìn cô một cái cũng không. Enji cảm thấy như anh ta đang cố trốn mình điều gì đó.

" Tại sao không đi.". Anh quay lại nhìn cô và hỏi, khi anh không nghe thấy tiếng bước chân của cô. Dù trời tối, nhưng qua ánh đèn đường nhẹ dịu, anh nhìn thấy rõ cô đang nhìn anh nghi hoặc, và rõ ràng là mắt cô có lửa.

" Anh đang làm gì vậy? "

" Không phải rõ quá sao, tôi giúp em mà "

" Anh không thấy hành động và lời nói của anh mâu thuẫn với nhau sao?. Hơn nữa...".Cô nói châm chọc." Ngay cả lời nói của anh nghe cũng không chân thành lắm ".

" Tâm của tôi khác mà ". Anh đáp trả lại cô. Trên mặt vẫn giữ nguyên nụ cười mang đầy " thi ý ".

" Trả lời câu hỏi của tôi.''.

" Tôi trêu em đấy."

"........................."

Im lặng. Chính là như vậy.

" Không vui tí nào cả "

" Tất nhiên là không rồi. Tôi phạt em mà "

Cuối cùng, cô thầm nghĩ, tên này đang nói cái quái gì vậy, trán cô khẽ nhíu.

" Tại sao? Tôi không hiểu ".

" Được rồi ". Anh khẽ thở dài. " Vậy để tôi giải thích một chút."

" Em nói qua điện thoại, đã làm nghĩ mọi cách cuối cùng mới nhờ đến tôi......"

" Đúng là vậy ".

" Tôi là ai? "

" Một tên xấu xa, độc ác, không rõ vì thú vui gì mà lôi con gái nhà người ta đang sống yên lành về nhà mình ở, sau đó bỏ mặc người ta với một đám người quái gở, khi người ta đang vui thì tống người ta ra khỏi nhà, để người ta gặp rắc rối, người ta lên tiếng nhờ giúp thì không đồng ý, khi người ta bỏ mình đi thanh toán với mấy tên lưu manh kia kéo dài thời gian nợ, mình liền ung dung đi giải quyết rắc rối, khi người ta hỏi thì nói phạt người ta. Kết luận chung anh trong mắt tôi là một tên khốn khiếp không hơn.".Enji tuôn ra một tràng dài, rõ ràng là kể tội anh nhưng lại nói với vẻ mặt vô cảm, mắng anh nhưng lại như đọc văn xuôi.

Saka im lặng không nói gì, nụ cười của anh tắt ngấm. Quả không ngờ, anh trong mắt cô, rớt giá đã quá thê thảm rồi.

Bình tĩnh lại để không lên tiếng mắng cô, anh kiên nhẫn hỏi lại.

" Không. Ý tôi về danh phận, danh phận ấy, không phải con người "

" À. Là...người giám hộ "

" Vậy sao khi gặp rắc rối em lại nghĩ đến tôi cuối cùng? ". Giọng của anh có phần hơi bực mình

Cô im lặng. Anh đang nói gì vậy, không lẽ khó chịu sao. Việc anh là người giám hộ, cô chỉ coi là chuyện đùa, không lẽ anh cho là thật.

" Nói gì đi chứ "

" Tôi đâu nghĩ anh là người giám hộ của tôi.". Cô lúng túng đáp, với một người sông có trách nhiệm như Saka, anh không hợp với cô lắm.

" Nhưng rõ ràng là thế.". Giọng anh vẫn khó chịu

" Được rồi, dù sao nếu chỉ có thế, anh bực thì cũng thật chẳng hay chút nào. Nếu tồi không nghĩ anh là người giám hộ của tôi, có nghĩa tôi không tin anh, anh cũng nên tự xem lại mình chứ.". Cô cau có nói.

Sau đó, liền vội bước đi qua mặt anh.

Anh nhanh tóm lấy cô. Đưa mặt sát lại gần, gian tà hỏi.

" Ai nói tôi bực về việc đó."

" Có mà. "

" Tôi bực vì em nói tôi khốn khiếp ".

Dưới ánh đèn, anh nhìn ra mặt cô, không hề biến sắc, nhưng ánh mắt thì có biến. Nếu anh không nhầm, ánh mắt của cô có phần tội lỗi.

".................".

Cô cụp mi dài, không nói gì.

" Em cũng chưa cảm ơn tôi. Tôi đã giúp em mà".

" A. Cảm..."

" Tôi không cần em nói lời cảm ơn". Anh cắt lời. Thích thú nhìn cô ngấy ngốc hỏi.

" Vậy phải làm thế nào "

Anh lại bày ra vẻ mặt cười nham hiểm, như đã gần đạt được mục đích.

" Gọi một tiếng anh xem nào."

Enji tức thời á khẩu hóa đá.

" Sao. Khó như vậy cơ à "

Cô giật tay mình ra khỏi tay anh, lùi xa ba bước. Sau đó ngước mắt lên nhìn anh, gắng giọng.

" Anh. Em cảm ơn." Lời cô nói, rất chật vật. Thực khó khăn. Cô nói xong, hơi hối hận, chờ nghe tiếng cười của anh ta.

Nhưng khác với dự đoán của cô, anh bước tới gần, cầm lấy tay cô dắt đi, miệng nói:

" Tốt, rất ngoan. "

" Sau này có phải gọi như thế nữa không?".Cô hỏi, gọi anh một tiếng, cô đau tim quá.

" Có chứ, tôi hơn em nhiều tuổi mà. Không quá già, nhưng cũng phải tỏ ra kính trọng."

''..........................."

" Anh cũng tốt chứ nhỉ ". Cô lầm bầm.

Saka đang dắt cô, đột nhiên dừng lại, quay nhìn, và cười với cô nụ cười ấm áp.

" Thật ra, tôi chỉ làm điều này với mình em thôi"

............

Enji cảm thấy, có một luồng nước nóng chảy trong người cô.

Lại nói về buổi tối hôm đó, khi Saka nói với cô những lời kì lạ kia, trong lòng cô quả thật có một chút rung động. Nhưng như thế, với một cô gái như Enji, cũng chẳng thấm tháp gì.

Anh đã rất ấn tượng, với biểu hiện của cô lúc đó. Cô đã cười, kiểu hơi coi thường và kiêu ngạo, đáp lại anh:

" Vậy thì, thật là...bất hạnh quá ".

Sau đó, cô thoát khỏi tay anh, đi trước vào nhà.

.......................

Tại buổi họp..

Saka lơ đãng nhìn ra ngoài ngắm mây, lời báo cáo của mấy vị trưởng phòng, anh đã quăng xa lắc rồi. Nghĩ lại buổi tối vài ngày trước, anh mỉm cười nhẹ. Nụ cười vô ý, cố tình thu hút mọi ánh nhìn kì quái.

" Ngài Fujimaru hôm nay có vẻ hơi khác..?"

" Ngài ấy không khỏe sao?..."

Lao xao....

" Ngài Fujimaru...."

" A.."

Saka thoát khỏi trạng thái mơ màng, liếc nhìn họ. Anh cười đáp lại những ánh mắt kia, lại càng khiến họ cảm thấy kì lạ, cộng thêm vài phần lo lắng. Anh không quan tâm nhiều, đứng dậy bước khỏi phòng họp, bỏ lại đằng sau câu nói:

" Có việc gì cứ báo cáo lại với ông Langdon, tôi bận rồi ".

Thực ra, cái việc bận mà anh nói, chính là quay về nhà, xem Enji đang nghịch dại cái gì????

.................

Bước đến cổng, Saka liền cảm thấy hơi kì quái: nhà của anh, khi nào lại đông người như vậy??.

" Cô Elik, có chuyện gì vậy? ".

" Cậu chủ, cậu về sao?. Giờ này cậu còn đang làm việc mà.". Cô Elik hơi bất ngờ.

" Hôm nay tôi không muốn làm việc. Chuyện gì đây? "

" Cậu chủ, là mấy người ở một tổ chức đến lấy hàng. Tiểu thư Enji chế tạo thứ gì đó theo đơn đặt hàng của họ, hôm nay hoàn thành. "

Saka nhìn cô Solomon hơi ngạc nhiên, anh hỏi không tin lắm:

" Enji chế tạo gì chứ? "

" Cậu chủ, tôi không biết. Tiểu thư không cho người hầu vào trong phòng " thí nghiệm " dọn dẹp. Hôm trước tôi có hỏi, nhưng cô ấy cũng không trả lời, chỉ cười thôi "

Một lát sau, những người kia mang theo " hàng hóa " rời đi, Saka liền tìm đến phòng thí nghiệm của Enj, nó nằm cách biệt ở góc khu vườn anh đào, mà trước đó hai tuần, nó còn là nhà kho.

Cửa không khóa, anh cũng không phiền gõ cửa, tự bước vào. Trong phòng là các loại máy móc đặc biệt, trên bàn còn rất nhiều những tờ giấy lớn, là những bản thiết kế,theo anh hiểu, là thiết kế bom. Ngoài ra, một số bản là những khẩu súng bắn tỉa, camera hình con ruồi, những con chíp vi tính...... Có một nơi góc phòng, còn được đặt những vật mà anh nghĩ là mẫu của mấy bản thiết kế đó.

Anh thật không hiểu, Enji đang làm gì.

Nhưng trong phòng anh không thấy cô.

Đang thắc mắc, một tiếng nổ lớn khiến như muốn đánh tung đầu anh, được phát ra từ một gian trong căn phòng. Anh cảnh giác quan sát, cánh cửa bật tung ra, khói từ đó lan tỏa khắp phòng. Anh nghe thấy tiếng động, như là tiếng bước chân trên sàn gỗ. Anh chờ, một người nào đó bước ra khỏi căn phòng.............

Nhưng............

Người đó không bước ra khỏi gian phòng kia, mà là...bò ra khỏi phòng. Người đó, ai khác ngoài Enji. Cô lết ra, lồm cồm đứng dậy, chật vật ngồi vào ghế, mặt cô đen thui đầy khói, miệng cô lầm bầm:

" Sai công thức rồi.....".

Và Saka thì choáng váng.

Sau một hồi trấn an tinh thần, Saka nhìn anh ái ngại, anh tiến đến gần, đưa ra một chiếc khăn tay. Cô ngước lên nhìn anh, hơi bất ngờ ( giờ mới biết anh đến ). Bằng một giọng đanh đá, cô hỏi:

" Anh đang làm gì ( ở đây ) vậy? "

" Đưa khăn cho em ". Anh cố tình giả lơ.

Cô cau mày, hất tay của anh.

'' Không cần ''

" Thật à, mặt em đen thui mà.". Là anh quan tâm, cô nỡ lòng từ chối sao.

" Vẫn không cần ".

" Enji, em lạnh lùng quá đấy. Tôi nghĩ chúng ta đã thân thiết hơn chứ.". Anh ra một bộ mặt buồn buồn, nhưng trông có vẻ như đang trêu cô nhiều hơn. Không thèm phản ứng lại với anh, cô đến bồn nước gần đó rửa mặt, sau khi sạch sẽ, cô mới liếc sang anh, mỉa mai:

" Chủ tịch tập đoàn Fujimaru, anh rảnh rỗi quá ha. Nếu không nhầm sáng nay cô Elik nói anh có cuộc họp quan trọng, anh không đi làm đi, về đây quấy phá...( khựng) em làm gì."

" À, hôm nay tâm trạng tôi không tốt,không nên làm việc "

" Ngụy biện. anh lười thì có."

" Enji, tôi đâu có như em, rảnh rỗi suốt ngày. Đừng phán xét tôi chứ."

Cô không đáp lại, hừ một tiếng. Nhàn rỗi ngồi xuống xem lại mấy bản thiết kế trên bàn.

Nhìn cái dáng vẻ thảnh thơi đó, Saka cảm thấy không bằng lòng, thấy hơi bất công cho mình. Nghĩ nghĩ, anh phải lôi cô đi cho đỡ chán mới được. Bỏ cả cuộc họp về đây, anh không muốn ngồi không mà ngắm cô đâu. Saka tiến sát gần cô, hỏi:

" Enji, em cũng bận rộn quá nhỉ ".

Cô nhìn anh ngơ ngác, lắc đầu thành thật:

" Không có, lúc nào em cũng rảnh hết, bận gì đâu."

" Vậy sao? "

Cô gật đầu chắc chắn. Cô thì bận gì chứ.?

" Thật tốt. Thế....đi chơi nào.". Anh nói nhanh, và ngay lập tức kéo cô đứng dậy, lôi cô đi.

" Aaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.......Saka....dừng...lại đã...."

Khi Enji thét xong câu nói đó, cô đã ngồi yên vị trên xe của anh, bon bon đi trên đường. Một thời gian trôi đi, cô ngồi trong im lặng, sau đó, cô quay sang nhìn anh, chớp mi dài duyên dàng. Rồi bùng nổ như quả bom hẹn giờ......bla....bla..

Câu cuối cùng của lời đe dọa ám sát Saka, nó có nghĩa như một lời mời anh làm vật thí nghiệm cho mấy mẫu thí nghiệm chưa hoàn thành của cô.

Saka ngồi yên nghe cô mắng, đến khi cô đã hạ bớt hỏa, anh cười vô tư:

" Không cần phải giận như vậy, tôi muốn em vui mà. Cô Elik nói em ở nhà suốt."

" Cái lí do đó không thích hợp đâu.".Cô cũng cười vô tư đáp lại.

" Tôi rất muốn ở bên em, nên đưa em ra ngoài chơi. Thế nào?".

" Không hay."

" Vậy......"

" Không nghĩ được nữa à. Vậy để em nói nhé ".Cô nói đầy mỉa mai." Có người đang làm việc ở công ty, anh ta chán quá liền bỏ cuộc họp đang dang dở chạy về nhà xem có gì vui không. Đáng tiếc, ở nhà cũng không có gì hay cả, anh ta mới nghĩ cách lôi một cô gái đi chơi, dù cô ấy không muốn. Trêu chọc cô ấy làm niềm vui.". Enji nói du dương như kể chuyện, kể xong nhìn anh chờ phản ứng.

" Enji....em thông minh quá". Saka thậm chí còn không thấy khó chịu, buông ra một lời khen.

Enji nghĩ anh thật là mặt dày mấy tấc.

" Phải. Và bây giờ cô gái ấy thật sự muốn giết anh ta.".

Cô đáp lại, lời nói, nụ cười, ánh mắt lạnh băng

" Saka, anh đừng đùa với em. Em không thích anh, thậm chí rất ghét. Xưng hô như thế này với anh, em đã nhân nhượng rồi. Anh đừng cố thân mật với em, không có nhiều tác dụng đâu. Cả những nụ cười và bộ mặt đó của anh, đừng có bày ra, thật giả dối.".Có thể coi đây là lời cảnh cáo không?.

Anh im lặng, nhìn sang cô, không hề cười. Chiếc xe dừng lại đột ngột. Anh xuống trước, sang cửa bên kia mở ra, cầm tay kéo cô đi.

Cô không thích anh nắm tay như thế này, nhưng cũng không có ý định rút tay ra. Dù sao, việc này đối với cô, cũng chẳng có ý nghĩa đặc biệt hay quan trọng gì.

Cả hai tiếp tục đi dạo như thế trong nhiều giờ liền trên con đường lên núi, và dừng lại khi anh cảm thấy cô không thích đi nữa.

Nằm trên một bãi cỏ, dưới một tán cây phong, sau gần nửa tiếng nhìn anh im lặng quan sát bầu trời, mất hết kiên nhẫn, cô ngồi dậy hỏi:

" Anh đang làm gì vậy "

" Em thấy rõ mà ".

" Nếu vậy, nó thật vô nghĩa ".

" Là với em thôi."

Câu trả lời của anh làm cô cáu.

" Đưa em về ".

" Không được. Tôi vẫn còn muốn ở đây."

" TÔI muốn về.". Cô thực sự thấy khó chịu với anh.

" Em lại thay đổi cách xưng hô rồi ".Trước thái độ của cô, anh vẫn thờ ơ không quan tâm. Mà từ khi bắt đầu ngắm bầu trời, hay khi nói chuyện, anh cũng chẳng liếc cô một cái.

" Saka, quay lại với con người ga-lăng của anh đi. Có một cô gái đang ở đây, cô ấy muốn anh đưa về."

" Con người thật của tôi vốn không ga-lăng. Không phải em nói tôi giả dối với bộ mặt tười cười, và cử chỉ lịch thiệp sao? ".

" Hừ. Đừng nói nhiều, cuối cùng anh không đưa em về phải không. "



" Tất nhiên tôi sẽ đưa em về, nhưng không phải là bây giờ."

" Không cần ". Cô nói, bực tức." Tôi tự về ".

Đến tận lúc này, anh mới quay sang nhìn cô, hờ hững hỏi:

" Em về bằng gì kia chứ. Ở đây không có taxi đâu."

" Còn nói, là xe của anh". Cô đứng dậy, phủi cỏ trên quần và áo, chuẩn bị đi.

" Em đâu có chìa...". Saka nói chưa hết câu, liền tắc họng khi nhìn thấy chìa khóa ô tô - thứ đáng lí phải ở trong túi anh, đang lủng lẳng trên tay cô.

" Cô gái này...".Anh bật dậy ngồi dậy, túm mạnh cô xuống.

" A..đau...Anh làm gì vậy".

" Sao em lấy chìa khóa xe của tôi. Mà em lấy từ bao giờ thế.". Vừa nói, vừa giật lại chìa khóa xe từ tay cô.

" Đừng nói nhiều, em muốn về. Em đói rồi. Không ở lại đây cãi nhau với anh được.".

Anh nhìn kĩ khuôn mặt ương bướng của cô, cười đểu. " Ai cho em về. Em ở lại đây."

" Đừng có độc đoán, ngài Fujimaru. Ngài không bắt ép tôi làm gì được đâu."

Cô lại đứng dậy lần nữa, lầm bầm: " Không có chìa khóa thì dùng thứ khác..". Và trước con mắt của anh, cô nhẹ nhàn tháo chiếc cặp tóc trên đầu xuống, định bước đi.

" A...Saka, anh thử kéo em một lần nữa xem."

" Anh làm gì vậy, trả cặp tóc đây."

" Anh làm gì vậy, đừng có lấy hết cặp tóc của người ta đi."

............

Bất lực trước sự cố chấp của anh, cô đứng phắt dậy, giận dỗi bỏ đi.

" Đi đâu, làm gì có xe mà em đi. Các thứ có thể, tôi tịch thu hết rồi."

" Tôi đi bộ về." Cô đáp, nói như thể chuyện đó rất bình thường. Mấy chục km, đối với Enji chỉ như bài tập thể dục buổi sáng mà thôi.

" A..Saka, tôi muốn giết anh ". Bị kéo lại lần thứ ba, Enji bùng nổ.

" Tùy em, nhưng không được về ".

" Đây là chân tôi đấy.".

Anh liếc cô, không quan tâm.

" Bốp...". Quá bất bình trước thái độ của anh, Enji với tốc độ ánh sáng, đã tháo ngay một bên giày của mình, phang hết sức vào đầu anh.

" Tên kia, không cần biết anh thế nào. Nhưng tôi đói rồi, tôi muốn về ăn cơm."

Từ trạng thái xác chết, anh lắc lắc đầu ngồi dậy, phá lên cười khi nhìn thấy khuôn mặt đỏ bừng vì giận của cô.

" Tôi đưa em về ".Anh nhẹ nhàng nói.

.....................

" Em thích con người này của tôi không ".

" Con người anh, tất cả tôi đều ghét, anh thể hiện bộ mặt nào, tôi cũng chẳng quan tâm đâu."

" Enji, cách xưng hô của em.".Saka lên tiếng nhắc.

Cô luôn thấy thật kì lạ, khi thứ gì về cô anh cũng không quan tâm, chỉ mỗi cách xưng hô, thì lại luôn miệng nhắc.

" Không làm em giận, em sẽ không nói như thế."

" Làm em giận tôi rất vui."

" Anh muốn chết à."

'' Em không giết được tôi đâu."

" Không giết được anh, em cũng khiến anh khổ nhiều đấy. Lần sau anh còn trêu em nữa, đừng nói em hung bạo ".

Chiếc xe từ từ chậm dần và dừng lại trước cổng. Cô và anh cùng xuống, ngay lập tức đã có người xuất hiện, đến để đưa xe vào gara.

Đi từ cổng sắt vào nhà, anh lại nắm tay cô.

" Saka, bỏ tay em ra đi."

Anh dừng bước, quay lại.

" Em không thích à."

" Phải."

" Nhưng tôi thích."

" Anh có muốn em sử dụng nốt giầy trái cho cân xứng không ". Enji cảnh cáo anh.

Anh lắc đầu nhẹ và nói:

" Enji, để tôi cho em biết. Tôi chưa bao giờ thích nắm tay người con gái nào cả, trừ mẹ tôi ra. Chưa ai có thể tùy thích đánh tôi như em mà không bị sao cả. Tôi chưa bao giờ có thái độ với ai giống với em hôm nay - trêu đùa thái quá. Em có biết vì sao tôi đối xử đặc biệt với em như thế không?"

"................"

" Vì tôi rất ghét em. Chính vì thế, tôi lại càng muốn gần em hơn."

Nói xong, anh bỏ cô lại một mình suy ngẫm. Bước đi trước.

Thật lâu lâu mới được nghỉ một ngày, Saka cho phép mình thư giãn với giấc ngủ đến 9 giờ sáng hôm sau. Nhưng dù thế, danh hiệu sâu ngủ ngày vẫn không thuộc về anh. Khi đã hơn 11 giờ trưa, anh đang thưởng thức bữa anh " trưa ": Enji rời giường. Cô đến phòng ăn với chiếc váy ngủ ren trắng mềm mại, đi chân trần, mái tóc rối, mắt nhắm mắt mở và miệng thì ngáp liên hồi.... Trong suốt quá trình cô xuất hiện ở cửa đến khi cô ngồi phịch lên chiếc ghế ăn, anh quan sát cô chăm chú. Và sau đó, anh ghé người lại gần cô Elik đang đứng bên cạnh, hỏi nhỏ:

" Ngày nào cũng thế này sao? "

Cô Elik cũng thật tế nhị trả lời nhỏ nhỏ:

" Một tuần đầu cô ấy dậy từ sớm để tìm cái gì đó phá phách. Sau khi cậu không cho phép làm thế nữa, cô ấy liền như thế này. Tôi đã thử nhiều lần, nhưng việc gọi cô ấy dậy là gần như không thể. Hôm nay còn trễ hơn nữa ".

Anh không hỏi gì thêm, liếc nhìn cô. Enji đang rửa mặt bằng khăn ướt của một cô hầu vừa đưa. Sau khi tỉnh táo, cô nhìn thức ăn trên bàn phấn khích, rồi cô nhìn sang anh, có vẻ hơi bất ngờ một chút. Và....cô cười với anh một nụ cười còn sáng hơn ánh mặt trời:

" Hi..."

Shock

" Tiểu thư...".Cô Elik lo lắng chạy đến ban canh Enji, ân cần hỏi:

" Cô vẫn còn buồn ngủ sao????".

Enji bày ra bộ mặt ngây thơ, rất đáng yêu, nhẹ nhàng trả lời:

" Không có. Cô Elik. Tôi chỉ chào Saka, muốn chúc anh ấy một buổi sáng tốt lành thôi.".

Ngay lập tức, ông quản gia ( ông Langdon ) làm rớt miếng thịt trên dĩa, Saka nhìn cô kinh hoàng, người cô Solomon run lên nhè nhẹ, cô lầm bầm thì thào:

" Tiểu thư Enji, cô ốm rồi sao? "

" Ai da. Không có mà. Enji rất khỏe ".

Nếu không ốm, thì có chuyện gì đã xảy ra với cô.? Enji thật sự mà họ biết, đâu có ngoan dễ sợ như vậy.

Chiều hôm đó, trời đổ mưa rất lớn, nước tuôn dài trên những chiếc lá trên giàn tigôn hồng đậm, và cũng đọng lại rất nhiều trong những nụ hoa hồng của cô Elik.

Những con đường lát đá trong khu nhà trở nên ướt và thật trơn, cảm tưởng như nếu đi, có thể sẽ trượt dài trên đó. Và cơn mưa cũng khiến cho khung cảnh qua ô cửa kính trên phòng Enji nhòe mờ trong nước.........

Nhưng cô vẫn có thể nhìn thấy thật rõ ràng, giữa trời mưa lớn như vậy, có một người cầm ô bước ra khỏi ngôi nhà ấm áp. Cô biết đó là Saka, anh đến chuồng ngựa để thăm Sky.

Không ngần ngại, không lưỡng lự, Enji lao ngay ra khỏi căn phòng mình, cô không đợi cô hầu gái lấy cho mình chiếc ô, đã vội chạy ra ngoài màn mưa...

..............

Saka nhìn Enji đứng ở một góc của chuồng ngựa đang chăm chú...vắt nước ra khỏi váy. Mái tóc dài được cô nắm thật chặt trong tay, cô quay quay nó, mong sao nước mưa bay ra hết.

" Dừng lại ". Saka bất ngờ lên tiếng.

Cô ngước lên nhìn anh, không hiểu chuyện gì. Nhưng ngay sau đó, cô chú ý thấy rõ: trên chiếc cáo sơ mi trắng của Saka, có những chấm nước nhỏ li ti, nhỏ nhưng mà...nhiều.

" Anh đứng tránh ra chỗ khác đi ". Cô vừa hẩy tay đuổi vừa nói.

" Tránh ra ở đâu được ". Thật là, có tránh anh cũng đã tránh rồi. Khi cô bắt đầu cái hành động túm váy vắt nước, anh đã cố tình tránh ra ở nơi xa nhất, cũng không có ý định chú ý đến. Nhưng, nếu nước cứ ở đâu bay đến người mình thế này thì đúng là khó chịu thật.

" Ở ngoài kia ấy ". Cô lấy ngón tay chỉ chỉ ra ngoài mưa. " Anh cầm ô đứng tránh ngoài đó đi ".

Ôi. Tuyệt thật.

Saka im lặng một lúc, Enji cũng im lặng chờ phản ứng của anh. Cuối cùng, anh cất tiếng:

" Em cứ tiếp tục công việc của em đi ". Sau đó, quay mặt luôn ra chỗ khác. Enji cũng không bận tâm nhiều, tiếp tục...vắt....vắt...

...............................

Khi Saka đã ướt được kha khá, bé Enji ngoan cuối cùng cũng hoàn thành công việc, tuy không " khô ráo " nhưng cũng chỉ còn hơi " ẩm ướt " mà thôi.

Saka ngồi trên đống cỏ khô, một tay xoa đầu Sky nằm bên cạnh, Enji nhẹ bước đến gần, và ngồi xuống cạnh anh.

" Saka....".

" Gì thế ".

" Anh lo cho Sky à ?. Sky ghét mưa đúng không, lần mưa trước anh không ở nhà, em cũng thấy cô Elik ra đây với nó, đến khi tạnh mưa mới trở lại. "

Anh nhìn cô, ánh mắt cô chút khác thường.

" Phải. Khi trời mưa, nó sẽ khó chịu. Nhưng...Sky?. Em gọi con ngựa này sao? "

" Phải. Vì anh không nói tên của nó cho em như Hunxter, em cũng hỏi cô Elik nhưng cô ấy không biết. Em nghĩ cho nó một cái tên và gọi nó. Nó cũng rất thích. Mà tên của nó là gì vậy? "

Anh nhìn cô thật lâu khiến cô khó hiểu, sau đó quay ra vuốt đầu Sky, chậm rãi trả lời.

" Nó không có tên. Tôi chưa bao giờ đặt tên cho nó. "

" Hử...". Enji không hiểu lắm. " Anh có đặt tên cho Hunxter mà ".

" Hunxter không phải là tên tôi đặt, khi nó mới sinh ra, người chủ cũ đặt tên cho nó. Tôi chỉ theo đó gọi vậy thôi. "

" Anh thật kì lạ, chỉ là cái tên thôi mà. Keo kiệt không cho thú nuôi của mình được sao. Hừ. Vậy con ngựa này sẽ lấy tên em đặt cho nó. ".

" Ừm. Được. ". Anh không nói gì thêm.

Enji nhìn anh không hài lòng, bất chợt cô kéo mạnh anh sang chỗ khác, ngay lập tức thế chỗ của anh.

" Nhóc con, làm gì vậy ".

" Em không thích anh gần nó. Hơn nữa nó cũng thích em hơn anh nhiều. Sky nhỉ ( cái này nói với con ngựa ) ".

Saka lắc đầu, chịu thua cô. Không muốn tranh cãi nhiều với Enji, anh ngồi xa xa cô một chút.

"........................". Trong căn nhà gỗ, tất cả đều là im lặng. Tiếng mưa rơi nghe rõ hơn bao giờ hết.

Sẽ im lặng như thế mãi đến khi tạnh mưa, nếu Enji là một người kiên nhẫn và thêm nữa, trí tò mò phải không cao. Nhưng cô không phải là một người như vậy, nên:

" Tại sao anh không đặt tên cho nó ".

Saka thở dài...dài....dài....Thế nào nhỉ, việc này đúng như anh đã nghĩ.

" Em quan tâm làm gì? ".

" Em tò mò, chứ không quan tâm ".

Anh liếc nhìn cô, thấy cô đang nhìn anh chăm chú. Mắt cô khẽ chớp, dáng vẻ chờ mong. Nghĩ điều gì đó, anh quyết định nói:

" Vì tôi không muốn những con vật đó là của tôi. Lí do vì sao?. Em đừng hỏi ".

" Vì sao? ".

" Em không nghe thấy tôi nói gì sao? "

" Không ạ." Enji trả lời rất ngoan. Kèm theo đó, là một nụ cười vô cũng dễ thương.

Saka im lặng nhìn cô một lát, rồi anh lắc đầu khó hiểu.

" Chuyện gì xảy ra với em vậy. "

" Chẳng có chuyện gì cả ". Cô trả lời ngay lập tức, gần như không thèm nghĩ.

" Nhưng vài ngày trước em....".Anh mất vài giây để suy nghĩ, sau đó cẩn trọng nói tiếp: " ....rất thô bạo, em khó chịu với tôi, và tất nhiên em không cười ".

" A. Là cái đó...". Cô gãi đầu bẽn lẽn, điều này làm Saka có phần " đề cao cảnh giác ".

" Anh nói anh ghét em, nên em nghĩ mình có thể sống thoải mái một chút. Anh biết đấy, với người ghét mình thì không cần phải che giấu những mặt không tốt. Phải không ? "

" Hử...????".Saka bày ra bộ mặt khó hiểu. Cái gì là mặt không tốt, chẳng lẽ mặt không tốt mà cô nói tới là.." nụ cười đáng yêu ", " hoa hoa bay bay xung quanh ", " mắt lấp lánh "...Cái đó là không tốt à. Mà...không tốt thật.

Bỏ qua vẻ mặt của anh, cô tiến tới gần, cầm lấy tay anh, để nó giữa hai bàn tay mình, ánh mắt sáng lên lonh lanh, rất phấn khích, cô nói:

" Saka. Đây là lần đầu tiên có người ghét em mà vẫn đối xử tốt với em, vậy nên..."

Saka nuốt nước miếng, lặp lại: " Vậy nên...? "

" ENJI RẤT VUI .... A...A...A ".Lời cuối cùng, cô bỏ tay anh ra, nhảy lên vui sướng, miệng không ngừng hét to.

"..........................."

Người Saka hóa đá. Anh tự hỏi, cuối cùng, anh đã gặp phải loại người quái quỉ gì đây.?

Điều này thực sự là khó nghĩ. Vốn dĩ nó là câu hỏi không có lời giải.

" A ". Rầm

" Au..au..".

Một loạt tiếng động vang lên khiến Saka chú ý, anh nhìn sang, Enji ngồi trên sàn, hai tay ôm đầu lắc lắc, miệng không ngừng kêu đau.

" Yahhh. Sao mặt sàn lại trơn như vậy chứ? ".Cô mếu máo than. Và cứ như thế ôm đầu, cô lại tiếp tục đau khổ nói:

" Yahhh. Là mình vắt nước ra sàn ". T T

Saka thở dài nản, anh tiến đến gần cô, tay đưa ra sau đầu kiểm tra.

" Không sao, chỉ sưng một chút. "

Anh liếc nhìn cô, phát hiện cặp mắt bồ câu sáng ngời đang nhìn anh chăm chú.

" Gì thế "

" Anh ghét em thật à? "

" Thật ".

" Vậy làm như thế này anh có cảm giác gì không? "

Dứt lời, cô nhướn người lên một chút, và....chu. Một nụ hôn nhẹ vào ngay má của anh. Nhìn anh sững sờ, cô lắc lắc đầu, hỏi tiếp:

" Không có cảm giác gì à? "

" Hình như đúnn thế thật."

" A. Mưa nhỏ lại rồi. Em phải vào nhà thôi, em nghĩ em hơi lạnh. Anh ở lại với Sky nhé ".

Nói một hồi, cô đứng dậy bỏ đi. Để anh lại vẫn còn đang thất thần. Một lúc lâu sau, anh đưa tay lên lau má của mình. Anh lầm bầm:

" Cái con bé này, có phải nghịch quá không ? "

...................

Ở trong nhà:

Enji ngồi khoe với cô Elik:

" Cô Elik, Saka thật dễ thương. Tôi hôn anh ấy, nhueng anh ấy cứ ngây ngốc mãi thôi. "

" Tiểu thư nói thật sao? ". Cô Elik xem ra rất ngạc nhiên, có phần không tin lắm. Enji gật đầu chắc chắn, và ngay sau đó, cô thích thú ngắm nhìn người phụ nữ trước mặt mình đang cố nín cười.

" Khụ khụ. Tiểu thư, cô thật là...". Cô Solomon im lặng một chút, dừng nói để vuốt gọn mái tóc xòa trên trán Enji, " Lần sau cô đừng đùa ngài ấy như thế, cô là một cô gái mà. Nếu đùa đàn ông như vậy, sau này họ thích cô, cô sẽ gặp rắc rối lớn đấy ".

" Ồ, không có chuyện đó đâu. Saka làm sao thích tôi được ".

Cô Elik sững một chút, rồi cô nói nhẹ:

" Sao thế nhỉ, tôi thấy cậu chủ quan tâm đến cô mà. Ít nhất tôi nghĩ, ngài ấy có chút cảm xúc gì đó khi cô hôn. Phải không? "

Lời cô Elik vừa nói ra, Enji nhất thời đần mặt. Cô cốc đầu mình, thầm nghĩ:

" A. Lần sau không chơi thế nữa".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Người Giám Hộ Của Enji

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook