Hai Người Giám Hộ Của Enji

Chương 19: Sự thật là đây

thoigianvodinhhinh

30/05/2013

Trước cửa một căn phòng, một cô gái đi đi lại lại chờ đợi.

Cuối cùng, cánh cửa đó cũng mở ra, cô gái vội chạy vào.

Cô gái bước đến và thì thầm nói với một người đằng sau bức rèm đen, lát sau, người ngồi sau bức rèm đó gầm lên giận giữ bằng chất giọng cao vút.

Một người đàn ông vội bước vào, và ngay lập tức, tiếng nói kia cất lên mắng ông ta:

“ Tại sao.?. Tất cả là do ngươi. Tại sao không giết được cô ấy, chuyện này xảy ra rồi. Ta biết phải làm sao.?....”.

Người đàn ông im lặng, cúi gằm đầu xuống không nhúc nhích.

Giọng nói kia vẫn tiếp tục cất lên, mang theo sự lo lắng:

“ Không được, ta không thể ngăn cản nổi. Vậy, ta phải làm sao.?...Ta đã thực sự cố gắng mà. Bọn họ tại sao lại nhẫn tâm như vậy. Cô ấy đâu làm gì .?....”.

Những tiếng nói mang theo sự khổ sở đau lòng vẫn tiếp tục truyền ra từ căn phòng.

---

Câu nói điển hình nhất của những người nhà chính gia tộc Senje thường nói về đại tiểu thư của mình, đó là: Cô ấy…điên lắm.

Và nhất là khi cô ấy tức giận, sự điên cuồng ấy không thể diễn tả nổi bằng bằng bất cứ lời nói, mức độ nào.

Tình huống hiện tại là ví dụ chứng minh tốt nhất.

Từ ngày gặp anh ở công ty, Enji chưa từng trở về nhà Fujimaru lần nào. Cô biệt tích, sống vài nơi một mình cô biết, và làm một vài việc.

Trong một ngày, tất cả những thượng tầng gia tộc Vampire cùng nhận được một lá thư, mà họ nói là lời lẽ của lá thư đó vô cùng ngông cuồng.

Trong lá thư, người gửi nói ra tên của mình, đồng thời khiêu chiến toàn bộ đại gia tộc Vampire hùng mạnh. Nói luôn ra lí do, bởi vì bị một người trong gia tộc Vampire, người nhà Valois lừa dối. Nói luôn rằng mình đang tức giận, và sẽ diệt trừ lần lượt, từ từ các Vampire. Đầu tiên sẽ là những Vampire cấp thấp và Dhampir. Sau đó, cô sẽ là đến những Vampire quý tộc, rồi đến Vampire thuần chủng. Trong thư, người gửi nhấn mạnh rằng việc mình sẽ xử Guil de Valois đầu tiên, khiến anh ta hối hận, và phải khóc vài ngày liền vì lợi dụng cô.

Gia tộc Vampire rất tức giận, nhưng cũng không nghĩ cô có thể làm gì hơn cả, vì thế cũng chỉ bàn bạc họp nhau những cuộc họp nhỏ bởi những Vampire quý tộc, không có người nào thuộc hội đồng nguyên lão quan tâm đến.

Thực ra, nếu là người khác, họ sẽ trực tiếp đi xử lí rồi. Nhưng thân phận của người gửi không được bình thường cho lắm, vì thế nên mới phải họp.

Và những cuộc họp đó khi còn đang diễn ra, hàng loạt những vụ giết người, các quan chức ở các nơi trên thế giới diễn ra.

Hai vụ đầu tiên, cũng không để ý lắm. Chưa có Vampire cao cấp quan tâm.

Nhưng……

Mười bảy vụ thì đúng là không ổn.

Nhưng đó mới chỉ là các Vampire hạ đẳng mà thôi.

Cho đến khi, một Vampire trung tầng bị giết. Thực ra không chỉ nguyên ông ta, mà còn vợ con, và gần một nghìn Dhampire bị xử lí.

Người thực hiện vụ việc này gửi đoạn tin đến cho một vài Vampire cao cấp, trong đoạn băng, họ thấy có năm bóng đen xử lí người của họ. Rồi một bóng đen trong đó bỗng nhiên lấy ra một con dao, cắt vào cổ tay của mình, rồi lấy ngay chính thứ đó viết một kí tự kì lạ trên sàn cùng với chữ Guil.

Khi Saka đọc thư cô gửi và xem đoạn băng đó, anh thực sự cười không nổi. Mà cũng không thể bày ra bộ mặt bình tĩnh như một ngày được. Bởi vì, kí tự cô viết trên sàn là ngôn ngữ đặc biệt của Đại Lão, ngày trước cô từng dạy cho anh một chút. Mấy chữ đó có nghĩa là:

“ Sáng mắt ra…Guil.”.

---

Đến lúc này, mấy Vampire cap cấp không trực tiếp nhúng tay vào thì không được. Một bức thư được gửi đến thẳng Đại Lão, và vấn đề thì ai cũng rõ rồi.

Bình thường, với tính cách quái gở phi lí của Đại Lão mà nói, ngay lập tức người này sẽ viện mọi cớ để bao che cô. Dù sao, người trong đoạn băng họ cũng không nhìn rõ mặt. Mà cô hiện tại chỉ bị tội danh gửi thư đe doạ thôi.

Vậy mà, trước con mắt ngỡ ngàng của rất nhiều người. Đại Lão dẫn cô đến hội đồng nguyên lão, chính thức bắt cô xin lỗi vụ bức thư. Còn mấy cái vụ giết người gì đó, ông chối thẳng thừng. Nhưng cuối cùng vẫn nói mập mờ rằng mình hoàn toàn cảm thông cho bên gia tộc, và sẽ tìm mọi cách để tìm được thủ phạm.

Sau đó, thủ phạm thì Đại Lão không bắt được, nhưng mấy cái vụ giết người đó liền không xảy ra nữa.

Trở lại với cuộc gặp mặt, Enji sau khi cúi đầu coi như xin lỗi thì không nói gì nữa. Đám Vampire thượng tầng bên kia nói như vậy là không được, bởi vì cô đã xúc phạm toàn bộ gia tộc Vampire - một hành động không thể chấp nhận.

Vì vậy, họ yêu cầu ông trừng phạt cô hợp lí.

Chẳng ngờ, Đại Lão mỉm cười, nói một câu khiến mọi người rất ngạc nhiên:

“ Thứ lỗi, hiện giờ tôi không phải là người giám hộ của con bé, tôi phạt nó sao được. Còn ai là người giám họ của nó, chắc mọi người cũng rõ.”.

Những Vampire ở hội đồng nguyên lão nhìn ông nghi hoặc, nếu họ không nhầm, hình như việc đó chấm dứt rồi mà. Vì thế, họ lại quay sang nhìn anh đang ngồi, cuối cùng, bất đắc dĩ, anh chỉ biết gật đầu.

Còn nói:

“ Thời gian tôi giám hộ cô ấy còn chưa có hết. Vì vậy, từ nay đến 14/9, mọi chuyện của cô ấy tôi sẽ chịu trách nhiệm.”.

Chuyện này lại không thể xử lí như bình thường được, dù sao, vừa dính vào bên nhà Senje, lại thêm cả một nhân vật lớn trong hội đồng nguyên lão. Còn mấy người nhà Valois, từ đại trưởng lão đến ông Henry cũng có vẻ không muốn phạt cô. Ông Luois ở nơi xa xôi nào đó khi biết chuyện này còn gửi thư nêu rõ quan điểm của mình, nếu họ dám phạt cô, ông sẽ rời hội đồng.

Cuối cùng, suy nghĩ đi suy nghĩ lại.

Đại Lão cũng đã hạ thấp mình đến đây xin lỗi cùng cô rồi. Mấy người bị giết cũng không được gọi là quan trọng lắm.

Vì thế, họ chấp nhận không truy cứu nữa. Nhưng vẫn mong “ ngài Guil ” quản cô cho tốt.

---

Enji ngồi trên nóc xe, ngước nhìn ánh trăng trên cao, bỗng nhiên thần người ra không biết suy nghĩ gì nữa.

Mà dựa vào xung quanh chiếc xe là bốn người khác nhau, mỗi người đều đang ăn thứ gì đó, vừa lầm bầm cãi nhau vừa ngắm hoa anh đào trước mắt.

Họ đang đứng giữa một rừng hoa anh đào, và thưởng ngoạn d ưới trăng.

Cảm thấy gió mát đang lùa vào trong mái tóc bồng bềnh của mình, Enji chợt cảm thấy dễ chịu.

Lau vừa bỏ vào miệng một chiếc bắp nổ lớn, đột nhiên hỏi:

“ Tiểu thư, sắp tới không đi đâu nữa sao.?. Tôi vẫn còn muốn chơi tiếp nữa mà.”.

Lee đứng ngay gần anh nhất, liếc qua phía anh lên tiếng:

“ Không được, Đại Lão cấm rồi. Không nghe lời sẽ bị phạt.”.

Liwei đứng phía bên kia của xe, cắn một miếng mực nướng, vẻ mặt chẳng thèm quan tâm gì cả nói:

“ Lo gì. Bị phạt thì chúng ta trốn đi đâu đó một thời gian, mấy ngày đợi Đại Lão không để ý đến nữa thì về. Dù sao có tiểu thư chống lưng mà.”.

Nghe thấy như vậy, Lynh giậm giậm chất bất mãn nói:

“ Không được lôi tiểu thư vào.”.

Cô vẫn im lặng nghe bọn họ mỗi người một câu liên tục phản đối, liên tục càu nhàu lẫn nhau, vẫn im lặng nhìn trăng trên cao. Bất chợt nói một câu khiến họ rất kinh ngạc:

“ Sắp tới, tôi phải về nhà Fujimaru đó.”.

Họ không tin chớp mắt nhìn cô, im lặng. Rồi Lau hỏi:

“ Tiểu thư, Đại Lão bắt cô đến nhà đó à.?.”.

Cô gật đầu.

Lee và Liwei thấy vậy lập tức cau mặt. Duy chỉ có Lynh chẳng quan tâm, đu người bò bò lên nóc xe ngồi bên cạnh cô, thầm thì hỏi:

“ Tiểu thư, đi đâu cũng được. Mang tôi đi được không.?.”.

Cô nhìn anh chàng trước mặt bật cười, liền nói:

“ Lần này tất cả mọi người đều sẽ đi. Tôi không để ai ở lại hết.”.

Họ liếc nhau, cũng không còn buồn bực nữa.

Lại im lặng, rồi lần này, người phá vỡ sự im lặng đó là Lee.

“ Tiểu thư, chúng ta làm những việc như vậy. Anh Jin có biết không.”.

Cô gật đầu mạnh, đáp lại:

“ Chắc chắn. Việc tôi viết bức thư đó cũng nói qua Saka có lợi dụng tôi, Jin sẽ tự tìm hiểu mọi việc. Jin sẽ biết tôi gặp rắc rối. Chắc chắn Jin sẽ báo tin đến.”.

Nghe cô nói, trong ánh mắt mỗi người lập tức hiện lên vẻ chờ mong.

“ Tiểu thư này, quan hệ của nhà Senje và tộc Vampire hình như càng ngày càng xấu đi. Khoảng thời gian khi mà cô sống ở nhà Fujimaru, thực ra, thỉnh thoảng vài người của nhà Senje vẫn bị giết một cách bí hiểm. Nhiều người trong đội ám sát Ghost được phái đi làm nhiệm vụ cũng biến mất nhiều hơn so với những năm trước. Việc này không cần tra cũng biết là ai. Mà lần này chúng ta gây ra vụ lớn thế này, mặc dù nhiều người chịu đồng ý bỏ qua, nhưng rõ ràng là có rất nhiều người thuộc hội đồng nguyên lão không đồng ý. Đại Lão có định làm gì để duy trì tiếp mối quan hệ này không.?.”.

Liwei chợt hỏi cô một vấn đề đặc biệt.

Cô suy ngẫm, cuối cùng nói:

“ Có, tôi chắc chắn. Sau khi cuộc gặp gỡ với hội đồng nguyên lão, cụ đã để tôi chờ trong một căn phòng và đi gặp đại trưởng lão Vampire. Hai bên chắc thương lượng hoà. Gia tộc Vampire, nói là quyền lực thuộc về nhiều gia đình lớn, nhưng không bằng nói thẳng luôn là quyền thuộc về nhà Valois. Đại trưởng lão muốn hoà, gia tộc Vampire đánh sao.?. Hai lão già đó, tôi chắc chắn hai lão già đó lại có ý định tính toán với nhau. Vẫn là vấn đề tìm Lilith là chính. Muốn vậy, hai lão già đó đành phải hợp tác với nhau một chút. Cả hai mà không làm gì thì không được..”.

“ Vậy cô nghĩ là họ định làm gì.?.”. Lee hỏi.

“ Không chắc được. Nhưng chẳng tốt đâu. Mà quên đi, tôi cũng không quan tâm lắm. Việc lần này chúng ta làm có hơi lớn một chút, nhưng cắm mũi dùi vẫn là về phía nhà Valois thôi, mấy cái tên chúng ta giết không phải cũng là người của nhà Valois còn gì.?. Mấy người đứng đầu nhà Valois đã đồng ý hoà giải rồi, không có nhiều người làm khó chúng ta đâu. Mà họ vẫn còn cần tôi, tính toán gì thì tính, chắc là không đến mức giết tôi, nhỉ.?.”.

Cô hỏi lại, hơi cười cười. Trong lòng không biết là mình đang hỏi mấy anh em sinh bốn, hay là hỏi chính mình nữa.

Lại chìm vào yên lặng.

Ngắm trăng một chút nữa, cô bỗng đứng dậy, nhẩy xuống đất.

“ Nào, về thôi. Ông J sớm nay mai tôi phải đến gặp cụ sớm. Về muộn, mai tôi sẽ không dậy nổi đâu.”.

Cô cười cười, đang định mở cửa xe bước vào bỗng nhiên lại khuỵa xuống. Gương mặt dần tái đi, nụ cười thay thế bằng những cái nhíu mày thật sâu, khoé mắt cô giật giật, lộ rõ vẻ đau đớn.

Bàn tay vẫn tiếp tục ôm nơi trái tim, sắc mặt cô ngày càng tệ, mồ hôi cũng bắt đầu tuôn ra. Cả người nằm ra đất, bắt đầu quằn quại.

Mấy người kia vừa nhìn thấy cô như vậy, lập tức chạy vội đến. Lee nhanh chóng mở cốp xe lấy ra một hộp vuông trắng, lôi ra từ trong đó một lọ thuốc. Còn Lau thì lấy nước ngay trong xe đổ ra cốc, Liwei sắc mặt cực kì trầm trọng, anh giữ hai tay cô thật chặt, không để cô đập vào ngực mình, nói:

“ Tiểu thư, cô phải tỉnh táo, cố gắng chịu đau. Một lát nữa mới được uống thuốc.”.

Vừa nghe Liwei nói thế, Lynh đứng bên cạnh đang luống cuống tay chân không biết làm gì chợt mắng ầm lên:

“ Cho tiểu thư uống thuốc đi, cô ấy đang đau mà. Đợi gì chứ. Mau lên.”

Sau đó, vẫn không thấy mấy người anh của mình chịu làm theo, lập tức đấm Lau một cái giật lấy cốc nước trong tay Lau, rồi lại giật lấy thuốc trong tay Lee, đổ thêm vào viên nữa, rồi đẩy Liwei ra đưa thuốc đến miệng cô nói gấp:

“ Tiểu thư, kệ mặc bọn họ. Cô uống đi. Tôi không bớt viên nào của cô đâu. Uống sẽ hết đau liền. Nhanh nhanh…”.

Mấy người anh của Lynh ngây người nhìn em trai, cuối cùng lại nhìn cô đang đau sắp ngất đi, cuối cùng im lặng nhìn cô uống thuốc.

Một lát sau, Enji uể oải ngồi dậy, thở dài một hơi. Trông cô khá hơn trước rất nhiều, nhưng gương mặt vẫn tái xanh như trước.

“ Tiểu thư, hết đau chưa.?.”. Lau tiến đến, đưa thêm cho cô chút nước, hỏi.

Cô gật gật, lại quay sang về phía Lynh, khẽ nói:

“ Lynh, lần sau đừng để tôi uống thuốc sớm như vậy. Mà ai cho phép anh đưa đủ lượng thuốc, tiếp tục như thế, hậu quả thế nào anh tự biết chữ.?.”.

Lynh đứng trước cô, lắc lắc đầu không cho là đúng, mạnh mẽ cãi lại:

“ Nhưng cô đau như vậy cơ mà. Uống không đủ lượng sẽ phải chịu những cơn đau nhẹ thêm chục phút nữa. Uống thuốc phải đủ lượng chứ.”.

Cô trừng mắt nhìn anh ta, mắng:

“ Thuốc tôi uống chứ anh uống à. Hơn nữa…”.

Gương mặt cô chợt dịu lại.

“…uống đủ lượng, lần sau sẽ lại tăng thêm một viên, thời gian đến khi mất cảm giác sẽ càng đến nhanh đó.”.

Mọi người xung quanh, kể cả Lynh cũng không nói gì mà trầm mặc.

“ Được rồi, về thôi.”.

Cô nói, bước lên xe. Mấy người kia cũng không nói gì. Đồng loạt lên theo.

Không hiểu sao, bắt đầu từ khoảng hơn ba tuần trước đây, căn bệnh của cô bỗng nhiên phát tác. Lúc đó, cô vẫn không để ý nhiều. Căn bệnh này, thường phát tác khi cô không bị thương nặng, nhưng đúng là một thời gian cũng đột nhiên phát bệnh một lần. Vì thế, cô không lo lắm. Nhưng sau đó hai hôm, đúng vào lúc cô định lên giường, lập tức căn bệnh ác quỷ đó lại đến. Cô uống thuốc, và chợt nhận ra mình phải thêm hai viên nữa mới có thể hết đau thật sự. Rồi chỉ một ngày sau, khi cô đang ngồi ăn trưa, nó lại đến. Chuyện này chưa xảy ra bao giờ. Đề cập nó với Đại Lão, ông nói bệnh của cô đang trong giai đoạn nguy cấp. Sau này sẽ thường xuyên phát tác nữa. Ông đưa cho cô một loại thuốc mới, có tác dụng hơn. Nhưng khi phát bệnh, nếu cô có thể chịu đau được một thời gian càng lâu càng tốt, rồi uống lượng thuốc ít hơn lượng cần thiết, như vậy thời gian phát tác sẽ kéo lâu hơn. Làm như thế quả thật có tác dụng, từ lần phát tác trước đến giờ, đã được hơn bốn ngày, mà thời gian cũng dần tăng lên nhiều. Chỉ là, chịu cái cảm giác đau đến muốn chết sớm đi đó, đúng là cực hình. Lần nào cũng vậy, cô cũng cảm thấy như có người đang xé nhỏ tim mình ra, thật sự khó chịu.

---

Khi đi qua một cửa hàng bán kem, chợt thấy miệng mình khô khốc, Enji bắt Lau dừng xe lại.

“ Xuống nào, tôi cần vào đó mua ít đồ.”.

Khi cô bước xuống cùng cả bốn người, lập tức gây được sự chú ý quá mức cần thiết. Nhìn thì biết. Một cô gái đẹp vô cùng, dáng người phải khiến đàn ông nhìn đã nuốt nước bọt, bên cạnh lại có bốn người giống nhau cực kì, rất đẹp trai. Mà biểu tình của mấy người đó lại rất thú vị nữa.

Lau liếc mấy cái bánh kem ở một cửa hàng gần đó, mặt cười cười hớn hở, hơi có chút dễ thương của trẻ con.

Lee mặt lạnh như lá bài tây, không biểu tình đi bên cạnh.

Liwei có vẻ bất cần đời, nhìn mấy cô gái đang liếc mình cười cười.

Mà Lynh thì trừng mắt với tất cả những gã đàn ông đang nhìn về phía cô. Không khác gì so với mấy tên lưu manh đường phố.

Họ không hề chú ý, ngay sau khi chiếc xe của họ đỗ lại, một chiếc xe đen bảy chỗ khác cũng đỗ lại không xa. Một cô gái đi xuống xe, và lẻn vào một ngõ tối.

Khi cô bước ra khỏi cửa hàng, vừa đi được vài bước, lập tức từ chỗ rẽ, một cô gái trong trang phục công sở chạy ầm ầm ra đầm vào nhóm người của cô.

Giấy tờ trong chiếc cặp nhỏ lập tức bay tung toé, cô gái kia không ngờ chọn người tốt lắm, đâm ngay vào Lynh. Vì thế, người bị đâm vẫn đứng im không hề hấn gì, mà người đâm lại bật ra sau vài bước rồi ngã phịch xuống.

Khi cô và mấy anh em còn chưa kịp xác nhận điều gì, cô gái kia lại vội đứng dậy, cúi đầu lia lịa mãnh liệt:

“ Xin lỗi, xin lỗi, tôi đang vội. Xin lỗi.”.

Nói rồi, lại cúi vội xuống nhặt giấy tờ.

Nhóm người của cô thấy vậy, cũng vội xua tay, rồi giúp cô gái đó nhặt giấy tờ lên.

Cô cũng cúi xuống nhặt, khi xong, cô gái đó đến từng người trong nhóm Enji cảm ơn và lấy giấy tờ từ phía họ. Nhưng khi đến gần Enji, cô gái đó cảm ơn rối rít, và có vẻ nấn ná:

“ Cảm ơn, cảm ơn. Xin lỗi nhé. Cô không sao chứ. Tôi vội quá. Giấy tờ này phiền mọi người nhặt rồi…..”.

Và câu cuối, cô gái lẩm bẩm nói với cô thứ ngôn ngữ đặc biệt.

Sau đó, cô gái bước đi, dáng vẻ lại vội vàng như cũ.

Enji không tỏ vẻ gì, cũng Lau và mấy người bước lên xe. Lúc ấy mới nhớ lại lời cô ta nói:

“ Jin có chuyển lời: Đến Pháp đi.”.

Khoé miệng cô cong lên.

Cô chắc chắn là Jin sẽ liên lạc mà.

Thực ra, nếu cô gái đó chỉ nói như vậy, cô sẽ liền nghi ngờ. Cô ta có thể là người của Đại Lão, và của anh không biết chừng.

Nhưng sau đó, cô ta còn nói thêm một điều khiến cô rất tin tưởng:

“ Cô không tin cũng được. Nhưng Jin hỏi: Có nghe thấy bản nhạc đặc biệt nào của chiếc dương cầm không.?.”.

Chuyện bản nhạc kì lạ khi mơ về chiếc dương cầm đó, cô không hề nói cho ai. Mà người có thể có những kí ức trùng với cô, biết về điều đó, chỉ có Jin mà thôi.

Buổi dạ tiệc.

Khi người phụ nữ kia báo tin cho cô, mặc dù cô ta nói thật nhỏ, và nói bằng thứ ngôn ngữ đặc biệt ấy, nhưng bốn anh em nhà Liwei vẫn nghe thấy được và ngầm hiểu được. Họ đều có thể đoán ra cô gái kia có liên quan đến Jin khi nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cô. Nhưng không ai hỏi. Mà cô cũng không nói gì.

Không phải cô không tin tưởng họ, nhưng trong thâm tâm của một người từng bị những người mình yêu thương nhất phản bội, quả thật, cô có chút đề phòng.

Dù sao họ cũng không quan tâm, họ chỉ cần nghe theo lệnh của cô. Vậy là tốt rồi.

Ngày hôm sau, Đại Lão cho gọi cô tới.

Chuyện rất đơn giản, quan hệ giữa hai gia tộc Vampire và Senje ngày càng tệ hơn trước, các gia tộc lớn khác trên thế giới cũng bắt đầu quan tâm. Dù sao, hai gia tộc khủng bố như vậy mà chiến tranh, thế giới cũng phải loạn mấy phần. Vì vậy, hai ngày nữa, một cuộc dạ hội nhằm tăng cái gọi là “ tình cảm hữu nghị ” được mở ra, các thành viên quan trọng của hai gia tộc đều được mời đến.

Thật trùng hợp, bữa tiệc diễn ra ở Pháp. Điều đó làm cô liên tưởng đến lời nhắn của Jin: Đến Pháp đi…

“ Để níu kéo mối quan hệ không tốt đẹp này sao.?.”.

“ Ừm. Việc này là cần thiết mà. Lần này, đến dự tiệc không chỉ là những buổi tiệc bình thường khác. Ta sẽ đến dự, còn vài trưởng lão khác. Hơn nữa, lần này….”

Đại Lão dừng một chút, rồi chậm rãi nói:

“…những người ngoài nhà chính cũng đến dự.”.

Cô nghe ông nói, có chút giật mình. Những người ngoài nhà chính.?. Là những người mang dòng máu của gia tộc nhưng lại không được mang họ của mình. Mặc dù trong mọi việc của gia tộc, Đại Lão vẫn cho họ nhúng tay vào, nhưng thực sự mà nói thì quyền lợi quá mức nhỏ. Ở bên ngoài, họ tự lấy cho mình tên họ Senji, tạo một gia đình lớn, cũng làm chủ tập đoàn lớn, làm ăn tuân thủ pháp luật lắm, không có phi pháp như nhà chính. Mà người ngoài nhìn vào, cũng chẳng thấy họ có liên quan gì đến gia tộc Senje đen tối này cả.

Họ thường gọi những người chẳng phải mang giòng máu Senje nhưng vẫn được gọi là Senje như cô, như bốn anh em Liwei và nhiều người khác là “ kẻ ngoại gia ”. Thì cô và những kẻ ngoại gia khác cũng thường gọi họ “ người phía bên ngoài nhà chính ”.

Cô chẳng bao giờ quan tâm đến, nhưng thỉnh thoảng cũng nghe nói tập đoàn Senji làm ăn rất tốt, chẳng cần nhà chính Senje chu cấp vẫn sống rất xa hoa. Cũng chẳng cần tham thêm thứ gì. Nhưng, làm gì có ai chịu để thứ theo ngày trước thì vốn là của mình, nay lại thuộc về những kẻ lạ mặt chẳng biết tên.?. Vậy nên, hình như họ vẫn luôn có ý định đòi lại gia tộc của mình thì phải.

Cô nghe điều đó mà cảm thấy buồn cười.

Gia tộc đó, vốn đã chẳng là của họ nữa rồi. Những người bên trong gia tộc, có được nổi vài phần trăm mang dòng máu Senje thật sự.?. Nhất là với đội ám sát Ghost đó, còn mấy ai mang dòng máu Senje.?. Nếu có, cũng bị Đại Lão tẩy não, sống chết cũng chỉ vì Đại Lão thôi.

Thứ còn lại, may ra là một cái tên Senje. Lấy lại nó, có ý nghĩa gì sao.?.

Còn về Đại Lão, cô chắc chắn người này mang trong mình dòng máu Senje thật sự, nhưng vì sao ông ấy lại từ bỏ những người thân của mình, căm ghét tất cả, thay đổi tất cả, thì cô không biết. Mà cũng chẳng ai biết. Hơn hết nữa là…chẳng ai dám hỏi, chẳng ai dám điều tra. Cũng đúng thôi, người ta còn quý cái mạng nhỏ của mình lắm.

Đại Lão từ trước đến giờ gần như không bao giờ để cho “ những người phía bên ngoài nhà chính ” liên quan gì đến những việc lớn của gia tộc, nhất là liên quan đến gia tộc Vampire, vậy mà lần này lại có ý mời họ đến bữa tiệc quan trọng như vậy.?. Đại Lão, lại có ý định gì.?.

Cảm thấy có việc không tốt sắp đến, cô vô thức khẽ giật đuôi mắt, hỏi:

“ Cụ định mời ai phía bên ngoài đến dự tiệc.”.

Đại Lão hình như không hề có ý định dấu cô, ngay lập tức trả lời.

“ Một vài người đứng đầu của nhà Senji, còn những cô gái con của họ nữa, tất cả những cô gái nhà Senji từ 16 đến 25 tuổi đều được mời. Con biết đấy, mối quan hệ được thiết lập tốt nhất là thông qua thông gia, ta muốn gả vài cô gái đi. Tất nhiên, cô gái nào được gia tộc Vampire chọn đều sẽ được công nhận là tiểu thư nhà Senje, ta cũng cho thêm bọn họ vài quyền lợi với những việc nhỏ nhỏ liên quan đến gia tộc, bọn họ đã rất vui mừng. Cho mấy cô gái đó gả đi cũng được, dù sao gia tộc Vampire cũng khó từ chối, mà sau này, ta có lật lọng cũng chẳng cần quan tâm đến. Đỡ phải đưa mấy cô gái tài năng trong Ghost đi. Con nghĩ thế không.?.”.

Đại Lão vừa mỉm cười vừa nói. Mà cô trong lòng cũng cảm thấy hơn một phần khinh thường. Gia đình Senji, hình như bây giờ không còn huy hoàng so với cái nguồn gốc của mình nữa. Họ bây giờ, cũng chỉ như những gia đình bình thường có quyền thế lớn mà thôi. Trong mắt họ, con gái vừa được gả đi đến một gia tộc lớn như gia tộc Vampire, vừa được Đại Lão đưa thêm quyền lợi, họ liền vui mừng.?. Cô âm thầm cười, thật là, đã từ bao giờ lại trở nên tầm thường đến như vậy.?.

Bây giờ, so với những vị tiểu thư Senji đó, những cô gái trong nhà chính, trong Ghost đưa ra còn khiến gia tộc Vampire trân trọng hơn rất nhiều, mặc dù, họ còn chẳng mang trên người cái danh vô vị: tiểu thư.

“ Chủ của gia đình Senji không nói gì sao.?. Ông ta chắc cũng đoán được ý của cụ chứ.?.”.

“ À. Thằng nhóc đó chắc là đoán được. Nhưng nó muốn dựa vào gia tộc Vampire để lấy lại nhà chính, lấy lại thứ mà theo nó gọi là quyền lực vốn thuộc về mình. Nhiều năm trước, nó đã âm thầm liên lạc với một số cao tầng của tộc Vampire nhằm phá ta rồi. Nhưng ta cứ tạm thời để đó, dù sao còn chưa có mang hoạ gì lớn. Khi nào cần thiết sẽ diệt thôi.”.

Cô gật gật đầu, coi như đồng tình, cũng không để ý vấn đề đó nữa mà hỏi:

“ Vậy con phải làm gì.?. Đến đó và ăn mặc lộng lẫy à.?.”.

Đại Lão lắc đầu, lấy từ dưới chân một cái vali màu bạc rất lớn, nói:

“ Không cần, ta cần con mang thứ quà này đến. Cha nuôi của con ( cha nuôi của Enji và cha của Dino) lần này cũng đến. Ông ấy cùng vài người nữa đại diện cho những gia tộc lớn khác cũng đến dự. Đây là món quà ta dành tặng cho ông ấy , tốn rất nhiều năm vừa mới hoàn thành. Ta mang đi cũng được, nhưng nói thật, việc ta tạo ra món quà này cũng khá nhiều người biết rồi, bọn chúng chắc chắn sẽ tìm đến ta phiền toái. Cách đây một tuần ta thử đưa ra ngoài một vali giả, vậy mà trên đường bị chặn, vali giả bị cướp, người của ta thì bị giết. Thật là buồn, họ đều là những người đặc biệt. Lần này tiện đường, con mang hộ ta đến. Cho cả bốn thằng nhóc kia đi cùng để giúp con.”.

Cô nhíu nhíu mày, khó hiểu hỏi:

“ Tại sao không nhờ người khác, người của ta rất giỏi. Mặc dù con công nhận, trên thế giới ngoài gia tộc ta cũng còn nhiều thế lực lớn khác, còn nhiều những con người tài giỏi vượt qua cả sức tưởng tượng, nhưng muốn gửi đi một cái vali, Ghost không vô dụng đến mức không làm được.”.

Đại Lão khẽ bật cười.

“ Ai, thật là. Con cũng không cần nói ra như vậy. Đúng là Ghost gửi đi được. Nhưng ta muốn con mang đến kia mà. Ta nhắc một chút, thứ này rất đặc biệt, con sẽ bị nhiều đám người rượt đuổi đó. Thời gian qua con toàn tập kích người khác, nay để thử cảm giác bị người khác tập kích xem. Dù sao cũng chỉ là một trò chơi nhỏ, đúng không.?.”.

Enji khẽ nhếch môi lên, không nói gì tiến đến cầm chiếc vali vừa nặng vừa lớn kia. Sau đó chào Đại Lão liền đi.

Vừa bước đi vừa thầm nghĩ, Đại Lão quả thật là biết cách tạo trò chơi.

---

Bữa tiệc tối diễn ra tại một lâu đài cổ lớn thuộc sở hữu của cha nuôi Enji tại Ý.

Đây là một bữa tiệc lớn, lí do của nó cũng thật vĩ đại: duy trì mối quan hệ đang lung lay sắp đổ của hai gia tộc lớn nhất trên thế giới.

Nghe thật buồn cười. Nhưng dù vậy, vẫn phải diễn ra.

Những người đứng đầu hai gia tộc tập trung ở một nơi, bắt đầu thương thượng cái gọi là lợi ích đôi bên, họ nói chuyện, mỉm cười, thật khách sáo.

Và còn lại, là những cô gái của gia đình Senji, những người trẻ tuổi của gia tộc Vampire, họ làm quen với nhau, và thật khó để nhận ra trong ánh mắt của những con dơi cao quý kia luôn ẩn ẩn những ánh nhìn khi khinh thường.

Có một người, có thể nói là tâm điểm của bữa tiệc, vẫn chưa hề thấy đến.

Khi vài điệu nhảy đã qua, cô gái ấy mới đến.

Cánh cửa lớn bỗng chốc mở ra liến thu hút nhiều ánh nhìn.

Ai có thể đến muộn như vậy.?.

Xuất hiện ở cửa, là một nhóm người mặc đồ đen và xám. Có năm người, bốn chàng trai và một cô gái. Họ mặc thứ trang phục giống nhau: chiếc quần dầy và có nhiều túi, giầy kiểu quân đội màu rằn ri, đế sắt nặng. Áo của họ đều là áo đen bó tiện cho việc vận động, bên ngoài khoác một chiếc áo khoác xám đậm tay lửng, trông thô, dầy hơi hướng quân đội. Tất cả đều đeo găng tay bọc kim loại ở phần nửa những đốt ngón tay và mu bàn tay, khi đấm người khác chắc chắn sẽ rất đau. Ngoài ra, cả năm người cũng đều đội mũ đen, một cái huy hiệu nhỏ hình lục giác bên phải có chữ M viết cách điệu.

Năm người đó xuất hiện, lập tức càng thu hút thêm sự chú ý.

Phải biết đây là bữa tiệc lớn, ai chả ăn mặc đẹp, làm gì liền xuất hiện năm người với vẻ ngoài đã không bình thường lại khủng bố như vậy.?.

Enji tựa như chẳng chú ý đến những ánh mắt đang nhìn mình chằm chằm, lập tức không nói lời nào đưa mắt liếc toàn bộ đại sảnh lớn, khi cô xác nhận phía kia có những nhân vật quan trọng, cô lập tức dẫn đầu bốn người đi đến. Mũ đội trên đầu vẫn không hề tháo xuống.

Mấy nhân vật cao tầng đang nói chuyện, cảm thấy xung quanh hình như ồn ào hơn, bắt đầu chú ý đến cô.

Enji ngay lập tức đã nhận ra Đại Lão trong đám đông, nhanh chóng tiến đến.

Bước đến trước mặt ông, cô cùng bốn người đồng thời cúi đầu chào. Cô mở lời nói, giọng rất dễ nghe:

“ Cụ, tụi con mang nó đến rồi.”.

Đại Lão dường như rất hài lòng với sự xuất hiện khác người của cô, không khỏi gật đầu một cái, mỉm cười để người bên cạnh nhận lấy vali, lại hỏi:

“ Trên đường đi tốt chứ, mà con bỏ mũ xuống đi.”.

Cô nghe vậy, cũng chưa kịp trả lời mà bỏ mũ xuống.

Một gương mặt đẹp đến mức khiến người khác phải nín thở. Cô mặc dù đã 19 tuổi, nhưng thực ra, tổng thể trông lại nhiều hơn phần đáng yêu, trong khi đó, đôi mắt lại rất hút hồn, đôi môi mọng đỏ rất quyến rũ, thân hình rất nóng bỏng, và nhất là khi cô xuất hiện trong bộ đồ này, nó mang đến một cảm giác rất hoang dã, tất cả kết hợp mang đến phần tương phản, lại khiến cô khác biệt và vô thức khiến người khác say mê.

Bây giờ, cô hướng đến ông trả lời, thật rõ ràng.

“ Nhờ cụ làm lộ tin tức, nên tụi con tốt lắm ạ.”.

“ Hử, vậy sao.?.”.

Đại Lão nói, nhìn thấy cổ của cô có vết thương lớn vừa mới khép miệng, mà bốn anh em đằng sau mỗi người đều có vết thương nhỏ nhỏ, có thể nhìn thấy qua nơi áo và quần bị rách, nhíu mày ông hỏi:

“ Sao lại bị thương thế kia.?.”.

Cô đáp lại, vẫn là âm thanh dễ nghe và rõ ràng :

“ Không có gì, Lau đang nhắm chiếc xe đằng sau tụi con bắn, nhưng mà hắn liền nhìn thấy sao băng, vì thế hắn có cầu nguyện chút ít. Hắn quên mất tên kia còn đang cầm boom ném về phía tụi con, vậy nên tụi con nổ..”.

Chuyện như vậy, giọng cô nhẹ nhàng thuật lại, nghe như chẳng có gì.

Rồi Đại Lão lại chú ý đến Lau, anh chàng này hình như bị thương nhiều nhất, mà mặt cũng có chút sưng, đang có vẻ buồn bực quay nhìn đi nơi khác.

Bên cạnh, tiếng cô vang lên như giải thích:

“ Cụ đừng để ý, hắn vẫn dỗi về việc tụi con đánh hắn ấy mà. Lát nữa ăn no liền hết giận thôi. Cụ còn chuyện gì nữa không.?. Tụi con đang đói.”.

Đại Lão lắc lắc đầu, vậy là năm người vừa định bước đi. Bỗng nhiên…

“ Xin lỗi, nhưng các vị mang theo vũ khí.?.”.

Một giọng nói bất chợt xen vào, ngăn cản bước chân của cô. Cô quay đầu lại, đó là một nhóm vệ sĩ bảo vệ của bữa tiệc. Trên tay họ cầm một cái khay, có lẽ là để đựng vũ khĩ của nhóm cô. Cô và mấy người Lau cũng không làm khó họ, lập tức nộp vũ khí ra.

Nhưng mà….

Cái quan trọng là cái khay đó không đủ, họ phải lấy thêm hai cái khay nữa.

Rồi đến lượt cô nộp vũ khí.

Trước mặt nhiều người, Enji lôi ra một khẩu súng ngắn hai nòng hơi dài khảm đá quý trông cực kì đẹp mắt, họ tưởng vậy là xong. Nhưng rồi, cô bắt đầu lấy ra thêm ba khẩu súng lục khác, vài băng đạn, mấy chiếc phi tiêu, bốn con dao nhỏ, một chiếc ống kim loại cùng vài mũi kim, chục quả bom nhỏ nhỏ, hai chiếc đao dài hơn một chút, một con dao quắm, một cái máy tính bảng , một hộp đựng những con côn trùng mà liếc nhìn qua cũng biết là camera, một đống lọ thuỷ tinh đựng các loại nước đủ màu….

Cứ như vậy, Enji kiên nhẫn lấy ra từ trên người mình mọi thứ, đồ của cô đã vượt qua phạm trù hai chiếc khay, nhưng tay cô vẫn tiếp tục đưa vào túi quần, hay chính là mở vạt áo trong ra, lấy từng các loại vũ khĩ dắt ở đó mang ra….Mọi người liền toát mồ hôi.

Cuối cùng, cô dừng lại, liếc nhìn đám vệ sĩ đang toát mồ hôi, khuôn mặt cô lạnh băng, chậm rãi cúi xuống, móc từ giày một khẩu súng bé tẹo chừng 5cm đặt kịch lên mấy thứ kia. Bấy giờ mới nói:

“ Hết rồi đó, chẳng còn gì đâu. Mặc dù đế giày sắt có dấu dao, nhưng cái đó tôi không thể tháo ra được. Mong các anh bảo quản đồ của tôi cho tốt. Lát nữa khi về tôi sẽ lấy lại. À, găng tay của tôi có dấu vuốt, anh có muốn thu không.?.”.

Cô nói, lại giơ tay lên.

Người vệ sĩ đứng trước mặt cô, kinh hãi lắc đầu.

“ Tốt, vậy chúng ta đi ăn nào.”.

Cô khoát tay, cũng bốn người kia đi ngay lập tức.

Cô xuất hiện đã khác thường, lời nói cũng khác thường, mà cái hành động gia nộp vũ khí cũng khác thường.

Mọi người lập tức nhìn cô bằng con mắt kì quái. Cô đi đến đâu, phần lớn đều tự có ý thức không động đến cô. Cũng chẳng ai có ý định đến chào hỏi hay làm quen cả.

Enji không quan tâm gì, tìm đến một cái bàn, chờ khi mấy người kia mang thức ăn đến, bốn người lập tức ăn, họ ăn chẳng thô lỗ, thậm chí còn có phần tao nhã, nhưng thực sự là ăn rất nhanh, vẫn là chẳng giữ hình tượng, nhìn qua là biết đang đói.

Cô đưa miếng thịt bò vào trong miệng, nhanh chóng nhai, vẫn luôn cảm thấy trong những ánh mắt nhìn cô từ khi bước vào căn phòng này, có một ánh mắt đặc biệt. Ánh mắt đó nóng rực, chăm chú theo dõi cô đến giờ vẫn không hề rời.

Khi cô ăn xong, lập tức bước vào phòng vệ sinh rửa tay và rửa mặt. Đồng thời, cô quả thật là trốn ánh mắt ấy, cũng muốn đưa nước lên mặt khiến mình bớt nóng đi.

Cô đứng trong phòng vệ sinh rất lâu mới bước ra ngoài, bốn anh em kia còn chưa ăn xong, mà ánh mắt nóng rực cũng biến mất, cô cũng không mong muốn tìm kiếm nó, vì vậy đi lấy một cốc nước quả bước ra ngoài một hành lang.

Khi cô đến, nơi đó cũng có người, cô nhận ra đó là những vị tiểu thư nhà Senji, họ vừa nhìn thấy cô, lập tức rời đi nhanh chóng, nơi đó liền vắng vẻ.

Khi cô đang đưa tay sờ lên vết thương ở cổ, một bóng người từ sau tiến đến bên cạnh, cô khẽ giật mình, nhưng cũng vẫn rất bình tĩnh nhích ra chỗ khác, tiếp tục xem vết thương. Người bên cạnh cô chợt nhẹ nhàng lên tiếng nói:

“ Có vẻ em vẫn giận.?.”.

“ Tất nhiên, tôi chưa dạy cho hai người một bài học, thì đừng mong.”.

“ Thật là cứng cỏi nhỉ.?. Sau khi biết tôi lợi dụng, em có khóc không vậy.?.”.

Anh bất chợt lại hỏi vấn đề này, nhưng cô chẳng lộ vẻ lo lắng gì, đáp rất thật:

“ Có, tôi khóc một trận lớn. Nhưng anh đừng lo, Lee ôm tôi suốt, vì thế tôi ổn.”.

Khoé mắt anh khẽ giật giật.

“ Em khóc vì cái gì.?. Tôi hay là Đại Lão.”.

“ Cả hai người, chẳng ai hơn đâu.”.

“ Vậy là tôi có thể đứng cùng Đại Lão trong lòng em sao.?. Thật ngạc nhiên, tôi không nghĩ mình lại chiếm vị trí lớn như vậy.?.”.

Cô khẽ hừ một tiếng. Không hề nói gì.

Im lặng một lúc sau, đột nhiên, cô thấp giọng hỏi:

“ Nếu anh biết tôi rất yêu anh, anh có lợi dụng tôi không.?.”.

Anh cũng chẳng suy nghĩ nhiều, đáp:

“ Không thể trả lời được. Lợi dụng cũng đã lợi dụng rồi. Tôi nói “không” em sẽ tin sao.?.”…..Anh nói rất đúng.

Cô lại hỏi, vấn đề mà cô đã từng hỏi Đại Lão.

“ Giữa tôi và việc tìm Lilith.?. Cái nào quan trọng hơn.?.”.

Anh khẽ cười một tiếng, đáp:

“ Tất nhiên là em rồi, nhưng tôi vẫn muốn tìm Lilith..”.

“ Vậy giữa tôi và mẹ anh, ai quan trọng hơn.?.”.

Anh lại đáp:

“ Tất nhiên là em. Mẹ tôi đã mất, còn có thể tranh với em sao.?.”.

Cô buồn bực, tại sao anh trả lời cái gì cũng nước đôi vậy.

“ Vậy sao lại lừa dối tình cảm của tôi.?. Lại còn lợi dụng nó.?.”.

Đến lúc này, anh mới im lặng. Không còn vẻ thong dong trả lời cô nữa. Anh suy nghĩ thật lâu, cuối cùng mới nói:

“ Tôi lừa dối em, chứ không có lừa dối tình cảm của em. Tôi lợi dụng em, cũng không phải lợi dụng tình cảm của em.”.

Cô không cãi lại, mà hừ một tiếng.

Anh không chờ cô nói gì thêm, bất chợt bước ra sau cô vòng tay ôm lấy. Cô cũng không có phản đối. Anh để cằm tựa lên vai của cô, thầm nói:

“ Tôi nhớ em rất nhiều. Em biến mất vài tuần, khi trở lại là để xin lỗi đám người kia, lại còn để tôi phải đảm bảo quản em cho tốt. Tôi quản nổi em sao.?. Em gây chuyện tốt lắm, còn để lại băng ghi hình kia nữa. Em cắt tay mình không thấy đau à.?. Việc gì phải lấy máu viết cái dòng chữ đó.?. Lấy sơn viết là được rồi. Nói ra thật kì lạ, khi nhìn thấy em lạnh lùng thế này, tôi chợt nghĩ có lẽ mình không cần tìm Lilith cũng được. Khi nào thì em mới hết giận.?. Tại sao không phải là dạy cho Đại Lão một bài học trước mà lại thiên vị cho tôi trước.?. Rõ ràng là em bất công.”.

Cô không nói gì, lại cảm thấy bực bội. Anh đang trách cô.?.

Vì vậy, lập tức lách người tránh khỏi anh, liếc anh một cái rét lạnh, dứt khoát bước đi. Anh nhìn theo cô, cũng không cản lại.

Cô đang hướng thẳng bốn người Lee mà đến, bỗng nhiên, một người phục vụ bước gần tới cô, đưa ra chiếc khay với những chiếc li đựng các loại nước uống và rượu, anh ta khẽ hỏi:

“ Tiểu thư, cô muốn uống một li nước lạnh không.?.”.

Cô vừa định từ chối, bỗng nhiên nhìn anh ta giật mình. Nước lạnh.?. Mời một cô gái trong bữa tiệc, phục vụ lại nói mời nước lạnh sao.?.

Không hề nhận ra được sự thân quen nào từ người trước mặt, nhưng cô vẫn khẽ gật đầu. Anh ta có thể là người của Jin.

Người phục vụ đó cười, lấy li nước trắng ở trên khay đưa đến tay cô.

Cô nhận lấy, cảm thấy lòng bàn tay mình thêm một mẩu giấy nhỏ. Anh ta đưa cô thật khéo léo.

Cô khẽ gật đầu với anh ta, sau đó, người phục vụ lập tức rời đi nhanh chóng.

Trong lòng không khỏi kích động, nhưng cô vẫn giữ vẻ bình tĩnh tiếp tục đến nơi mấy người Liwei. Xem ra, phải nhanh nhanh trở về mới được.

Lần tới.?.

Khi Enji muốn tiến đến chỗ bốn anh em, từ xa, cô nhận ra xung quanh họ có một đám các cô gái bao vây. Chỉ cần liếc một chút, cô liền nhận ra họ không phải là Vampire. Mà các cô gái có mặt trong bữa tiệc này, không phải Vampire chỉ có thể là mấy vị tiểu thư gia đình Senji thôi.

Thầm cảm thấy lạ, cô biết bốn anh em họ đẹp trai, nhưng họ đến với bộ dạng không bình thường như vậy, lại không phải quý tộc gì, mấy cô nàng đó tuyệt đối không phải hâm mộ họ mà đến.

Sau đó, cô thấy Lynh bực mình nói gì đó, một cô gái trông cũng khá đẹp, khuôn mặt rất đoan trang, hơi nghiêm nghị, ánh mắt sắc và sâu, cô ta đang đứng im lặng, bỗng nhiên giơ tay tát thẳng vào mặt Lynh một cái. Rồi mở miệng nói gì đó, nói xong lập tức dẫn bọn họ đi.

Enji đứng chết trân luôn ở chỗ, nhìn đằng xa vẫn thấy Lynh ôm má bực bội, mà mấy người kia cũng đang rất uất ức. Họ dù thế nào cũng không thể đánh lại được, mà dù thế nào, với thân phận của họ, cái tát cũng không thể tránh.

Giật giật khoé mắt tràn đầy tức giận, cô lập tức ầm ầm đi đến.

Lynh vừa thấy cô, trưng ngay ra bộ mặt bị bắt nạt rất đáng thương. Cô ngó xem kĩ, má sưng đỏ, hằn rõ một bàn tay, còn bị xước vài đường nữa, rõ là vết móng tay cào.

Cô phẫn nộ….

Cô ta dám tát Lynh..

Bốn anh em đó, đánh ai cũng không được, lại càng không được đánh Lynh…

“ Làm sao vậy.?.”. Cô hướng đến mấy người kia, hỏi.

“ Bọn họ muốn tìm cô, nhưng chúng tôi nói không biết.”. Lee đáp.

“ Họ không tin, vẫn còn hỏi tiếp. Còn lấy giọng muốn ra lệnh cho chúng tôi nữa.”. Lau tiếp lời.

“ Lynh chẳng quan tâm gì nên nó vẫn tiếp tục ăn, một cô gái trong đó lấy đĩa thức ăn của nó đặt ra chỗ khác, nói là nó vô lễ, không phép tắc. Nó bực mình nên nói lại. Ý chính là bảo nó không phải người hầu của bọn họ, không cần quan tâm. Nói thêm nữa là họ đừng có tìm cô, làm mất thời gian của cô. Và…bọn họ không xứng được nói chuyện với cô. Vậy là cô gái tóc đen đứng đó tát nó luôn.”. Liwei vẻ mặt không biểu tình, nhưng trong ánh mắt nhìn qua là thấy tức giận nói hết câu chuyện.

Và Lynh, vẫn chẳng kém mấy người anh của mình, bắt đầu ầm ầm nói:

“ Tiểu thư, đi đánh mấy cô gái đó đi. Cô gái đó tát tôi xong còn mắng cô nữa. Cô ta nói cô không phải là tiểu thư của nhà Senje thật, rồi chỉ là con cờ được Đại Lão lợi dụng thôi. Cô ta còn xuyên tạc việc cô đấu Duelo thua phải đến nhà Fujimaru là Đại Lão tặng cô cho hắn ta, bây giờ hắn ta chán rồi, nên cô lại trở về. Phải đánh cô ta, đánh bố cô ta, đánh luôn cả ông nội cô ta nữa, dám mắng cô.”.

Chẳng để ý xem xung quanh mình là đâu, Lynh bực mình nói lớn, càng nói càng hăng, lại vừa dậm chân vừa nói.

“ Không đánh, đánh là nhẹ, phải giết mới được. Giết rồi cũng không chôn, phải vứt xác đi lung tung. Không, không, giết vẫn là nhẹ, phải đánh cho nát bét, thành một đống thịt nhão rồi mới….”.

Mấy câu cuối cùng chưa nói ra, Lau ngồi bên cạnh đã dang tay đập cho một cái vào đầu, lên tiếng mắng:

“ Thằng nhóc này, ở đây là đâu, đừng có lớn tiếng vậy. Tính khí vẫn như cũ, chẳng thay đổi gì cả. Muốn tiểu thư mất mặt sao.”.

Lời vừa nói xong, cô lập tức trừng Lau một cái. Lại còn đánh Lynh nữa.

Sau đó, cô nhìn sang Lynh tội nghiệp, vỗ nhẹ má hắn mấy cái, mỉm cười:

“ Lynh, đừng buồn bực. Cô ta mắng tôi gì cũng được, nhưng dám đánh cậu. Tôi liền giở trò lại. Đến lúc đó cô ta khóc không nổi đâu. Bây giờ các cậu ra lấy vũ khí trước, rồi lấy xe luôn đi. Chúng ta về.”.

Bốn anh em Liwei nghe vậy, chẳng nói gì lập tức thi hành luôn. Nhìn họ đi rồi, cô liếc đám tiểu thư đứng ở kia đang nhìn cô chằm chằm. Cô không nói nhiều, bước nhẹ đến chỗ họ.

Cô gái vừa tát Lau chờ đợi cô tới gần, cũng không có vẻ hoảng sợ gì. Cô đứng trước cô ta, khẽ hỏi:

“ Tại sao đánh Lynh.?.”.

Cô ta đáp nhẹ nhàng:

“ Cậu ta vô lễ với chúng tôi.”.

Cô không nói gì, cũng không có vẻ đồng tình hay phản đối. Chỉ là…

Chỉ là…

Bước lên đấm thẳng cho cô ta một cái.

Đấm rất mạnh.

Đã rất lâu rồi, cô không đánh phụ nữ. Nhưng mỗi khi đánh, sẽ luôn đánh rất mạnh, và luôn dùng nắm đấm. Cô nói: Tôi tôn trọng họ nên mới làm như vậy.

Cô gái kia cảm thấy choáng váng, xây xẩm mặt mày, lảo đảo rồi ngã vật xuống sàn. Cả người run run, nước mắt cũng trào ra theo vết máu trên miệng.

Mọi người đứng xung quanh lập tức lặng ngắt, rồi xôn xao ầm mĩ lên.

Cô không để tâm, lên giọng nói:

“ Lynh không phải là người hầu của cô, vì thế cậu ta nói như vậy không phải là vô lễ. Cậu ta là người của tôi, có đánh cũng là tôi đánh, không đến phiên của cô. Tức giận cứ việc tìm đến tôi, tôi cho cô mắng thoải mái, nhưng đánh cậu ta là không được. Bây giờ tôi ở đây, cô có muốn nói gì không.?.”.

Cô gái kia đã được những người bên cạnh vội vàng nâng lên, đang nhìn cô chằm chằm. Nói.?. Nói gì.?. Có thể nói được sao.?. Miệng cô ta nhếch lên để cười còn không nổi nữa là.

“ Sao vậy.?. Không có gì để nói phải không.?. Tôi nghe Lau nói cô tìm tôi có chuyện mà. Sao bây giờ không nói.?. Ra là cô đến gây sự.?. Không có việc gì cũng tìm đến Lynh đánh, đáng phạt thêm.”.

Nói xong, lại giơ nắm tay lên.

Tất cả mọi người xung quanh nhìn cô hết sức kinh ngạc. Còn những cô gái trước mặt lại lo sợ vô cùng.

“ Enji, dừng lại.”.

Giọng nói trầm vang lên át hết tất cả những tiếng xôn xao.

“ Không được đánh nữa. Cô gái đó không chịu nổi thêm được nữa đâu.”.

Từ khi nào, anh bỗng nhiên đứng ở đằng sau, ngăn cô lại. Sau khi nói với cô, anh lại quay sang nhìn cô gái đáng thương đằng kia, mở miệng nói một câu khiến mọi người kinh ngạc:

“ Cô gái, cô cần xin lỗi.”.

Im lặng.

Đây là cái lẽ gì.?. Bị đánh còn xin lỗi.

Thế nhưng, không một ai lên tiếng nói điều gì. Những Vampire khi nghe anh nói như vậy, cũng không có vẻ phản đối. Mà bên kia, các cô gái nhà Senji lại không có ai bảo vệ cả.

Qua lâu sau, cô gái kia mở miệng, mấp máy môi, máu trào ra nhiều hơn, mà nước mắt cũng nhiều hơn. Tiếng mấp máy môi nghe ra được hai chữ: xin lỗi…rất nhỏ.

Cô nghe xong, hừ một tiếng rồi quay đi. Anh cũng bước ở ngay sau.

“ Em quý cậu ta lắm sao.?.”.

Cô lại gật đầu, thản nhiên thừa nhận đáp:

“ Tất nhiên, rất yêu quý. Không ai được phép bắt nạt cậu ta.”.

Anh giận giận, hỏi tiếp:

“ Vì sao.?.”.

Cô khẽ hừ một tiếng, vừa bước đi vừa nói:

“ Ít nhất cậu ta cũng sống vì tôi.”.

Anh đứng lại, cảm thấy mình không thể cười nổi.

Phụ nữ bình thường, nếu bị người yêu lừa dối, lợi dụng, chắc chắn sẽ luôn miệng kêu hận. Rồi sẽ tránh mặt, hoặc trả thù. Nếu còn tình cảm, chỉ cần người yêu của cô gái đó bày tỏ, cô ta hoặc sẽ tin tưởng tha thứ, hoặc sẽ không bao giờ chấp nhận lần nữa, nhưng…với kiểu người như Enji, anh thực sự không tìm ra giải pháp. Trước mặt anh thì xa lánh vô cùng, mở miệng ra cũng lạnh nhạt, nhưng hỏi cô còn yêu anh không cô liền gật đầu không chút do dự. Anh muốn thân mật, cô cũng chẳng phản đối. Nhưng vừa thân mật xong, ngay lập tức lại có thế tát cho anh một gáo nước lạnh. Đã thế, cô còn là kiểu người gì chứ, anh không ở bên, mấy người cô quen ai cũng có thể ôm được, hôn cô được. Mà hiện giờ, anh cũng không thể lấy thân phận gì đó ra để ép cô. Cô đâu phải loại con gái nhu nhược, rõ là cứng từ trái tim ra ngoài. Con gái mà quá mạnh mẽ, mềm cứng cô đều không chịu. Hiện giờ, anh đã lợi dụng rồi, vậy thì liền lợi dụng nốt. Kiểu gì mà cô chẳng giận, dạy anh bài học gì đó xong thì sẽ hết giận thôi.

Nhưng, cô còn chưa làm gì, anh đã cảm thấy khổ sở rồi, cô còn dạy anh bài học gì nữa, đến lúc đó, anh chịu được không.?.

---

Enji lên xe với bốn người kia, lúc đó mới mở tờ giấy người phục vụ kia đưa. Lúc vừa mở nó ra, cô khá kinh ngạc. Bởi vì, nó là …tờ giấy trắng.

Bốn anh em Lau cũng ngó vào, nhưng soi bao nhiêu loại đèn vào đều không hiện chữ. Đến lúc Lynh muốn soi laze vào, Lau bực mình liền đánh cậu ta một cái.

Suy nghĩ một lát, cô lập tức nhớ đến một chuyện.

“ Lau, chạy đến sân bay ngay. Chúng ta mua vé, lập tức trở về.”.

Lau nghe cô ra lệnh, biết được cô đã nghĩ ra biện pháp gì đó, không nói gì, liền lái xe đi thẳng đến sân bay.

Cô nhìn tờ giấy trắng, trong lòng thầm nghĩ đến thứ dung dịch Jin từng pha chế cũng cô.

“Enji, nhìn này..”.

Jin vừa nói, vừa chấm thứ dung dịch màu đỏ đậm đó vào giấy. Anh nhúng nó vào nước, vết chấm đó liền biến mất. Rồi trước con mắt của cô, anh sấy khô tờ giấy. Khi tờ giấy khô rồi, anh lại nhúng nó vào dung dịch màu xanh nước biển khác, chỉ vài phút sau, vết chấm đỏ hiện ra rất rõ.

Cô còn nhớ, khi đó Jin cười với cô, rồi thầm thì:

“ Bí mật nhé, biết chưa. Thứ này với kiểu mật mã thư của chúng ta, sau này liên lạc gì sẽ không ai có thể biết được.”.

Đó là khoảng thời gian trước khi Jin biến mất. Bây giờ nghĩ lại, có lẽ lúc đó Jin đã bắt đầu chuẩn bị gì rồi. Và nghĩ ra thứ này, tương lại còn có thể liên lạc với cô.

Nhưng sự việc diễn ra ngoài ý muốn.

Khi năm người đến sân bay, cô lại chợt nhìn thấy cái tên Vampire cầm súng từng đến cảnh cáo cô lần đó, vì vậy, cô bỏ qua việc về nhà, mà đi theo hắn ta. Theo đuổi hắn ta suốt ba ngày, lúc tìm được, lúc không, cuối cùng khi mất dấu hẳn ở trong một khu lễ hội đông đúc, cô bực tức đá lõm cả thùng thư bên đường.

Sau đó, không thể làm gì hơn, cô đành phải trở về.

Bữa tiệc đó, cô rõ ràng đã đã trở về trước. Vậy mà hơn bốn ngày sau mới lại trở về nhà Senje. Đại Lão có vẻ thắc mắc, nhưng cũng không nói gì.

Cô còn nghĩ chắc Đại Lão cũng sẽ nhắc nhở chuyện cô đánh cô gái kia. Nhưng cuối cùng cũng không có. Nghĩ cũng đúng, cụ đang rất cần cô mà. Cô làm sai một chút, sao có thể mắng cô được.

Sau đó, theo lời ông ra lệnh, cô về nhà Fujimaru.

---

Cổng sắt lớn nhà Fujimaru được mở sẵn, mọi người đều đứng ở ngoài cửa chờ.

Lí do.?.

Vì canh cổng bên ngoài vừa báo, xe của cô vừa tiến vào lãnh địa nhà Fujimaru.

Không phải ai cũng chào đón cô trở về, nhưng toàn bộ những người hầu và vệ sĩ chính đều ra ngoài đứng đợi cùng một vài những người khác nữa, khuôn mặt rất hồi hộp, lại thêm phần lo lắng.

Một chiếc xe bảy chỗ đen lớn lao thẳng đến gần bậc thềm mới dừng lại. Rồi từ trên xe, cô bước xuống. Cô vẫn ăn mặc theo kiểu như ở hôm bữa tiệc, nhưng giầy hôm nay chỉ là giầy bình thường, tay cũng chỉ quấn một lớp vải. Và thêm một chiếc balo nặng trịch nữa.

Mọi người đứng chờ cô đã lâu, nhưng khi vừa nhìn thấy cô, lại không biết nói gì cả. Tất cả đều có vẻ ngượng ngùng, ngoại trừ câu:

“ Mừng cô đã về..”.

Thì cũng không nói thêm được câu gì nữa.

Cô liếc tất cả, mỉm cười nhẹ thản nhiên mở miệng:

“ Mọi người, tôi chỉ giận Saka. Không giận mọi người. Vì thế, đừng khách sáo..”.

Cô vừa dứt lời, đám nữ hầu lập tức như được giải vây oà đến. Nói đến loạn cả chữ. Mấy người vệ sĩ cũng nhìn cô cười cười, đang định tiến đến đỡ balo cho cô, lại chợt thấy…

Một..hai..ba..bốn…người giống nhau cũng bước xuống.

Họ đứng ngay sau cô, gật đầu nhẹ coi như lời chào tất cả, cũng không nói thêm gì.

“ A, mọi người. Đây là Liwei, Lee và Lau mọi người biết rồi, còn đây là Lynh. Họ đến cùng tôi. Cô Elik, nhà chúng ta còn chiếc giường tầng nào không.?.”.

Cô Elik không hiểu cô hỏi như vậy là gì, nhưng suy nghĩ chút liền gật đầu.

“ Vậy tốt quá, nhờ cô chỉ cho họ, tôi cần hai chiếc giường tầng để họ ngủ. Lynh và Lau, đi theo cô Elik đến lấy giường rồi chuyển vào phòng tôi.”.

Câu cuối, cô ra lệnh cho hai người phía sau.

“ Chuyển vào phòng cô.?.”. Cô Elik mờ mịt hỏi.

“ Ừm, họ sẽ ngủ trong phòng tôi.”. Cô gật đầu, thản nhiên đáp.

Nhưng cô Elik và mọi người lại kinh hoảng nhìn.

“ Tiểu thư, nhà chúng ta còn nhiều phòng trống lắm.”.

“ Không. Họ sẽ ngủ ở phòng của tôi. Thời gian vừa qua vẫn vậy, chúng tôi hầu như đều ở chung một phòng.”.

Cô lắc đầu, nói dứt khoát.

Cô Elik còn muốn nói gì đó, nhưng rồi lại thôi. Cuối cùng phải để cô Marie chỉ đường cho hai người kia lấy giường.

Cô gật gật đầu hài lòng, nói mấy câu để họ giải tán, sau đó cùng Lee và Liwei đến ngay phòng thí nghiệm. Lấy từ trong túi áo một chùm chìa khoá, cô tra một chiếc vào ổ khoá, và bước vào cùng hai người kia.

Rất nhanh chóng, cô bắt đầu pha chế cái thứ dung dịch đặc biệt để hiện chữ kia. Mặc dù đã lâu rồi không có làm, nhưng cô vẫn nhớ, làm mọi việc cùng rất nhanh.

Nhỏ thêm vài giọt thuốc màu xanh nhàn nhạt vào một chiếc ca nước hồng, ca nước kia chậm rãi chuyển màu từ hồng sang màu xanh nước biển. Cô nhìn theo, khẽ mỉm cười. Rút tờ giấy ở trong túi ra, cô nhúng vào ca nước.

Một vài phút chậm rãi qua đi.

Trên mặt tờ giấy, dần xuất hiện những dòng chữ đỏ đậm sắc nét, rất nhỏ, và dù ở trong nước cũng không bị nhoè chút nào.

Jin sử dụng mật mã của hai người để viết bức thư này. Không cần phải như mấy lần trước giải mật mã ra giấy, cô lướt nhìn một lượt, tự giải mật mã ngay trong đầu của mình…

“ Enji, anh đã cảnh báo em rồi mà. Không được tin Đại Lão. Có nhớ không.?. Và còn nữa, Guil de Valois, em không nghe lời sao.?. Hiện tại, anh không tiện để ra ngoài. Tin tức em liên lạc với anh để tìm Lilith, ông Louis đã biết rồi. Hiện tại, ông ta chưa nghi ngờ anh. Nhưng đã bắt đầu chú ý nhiều người khác. Dù ông ta không chắc chắn là anh có ở bên cạnh và trà trộn vào nhà ông ta hay không, nhưng tin tức anh biết Lilith ở đâu vẫn khiến ông ta lo lắng rất nhiều. Anh không biết liệu bức thư này có đến được với em hay không. Nhưng nếu em nhận được, vậy thì bây giờ phải nhanh chóng làm theo lời của anh. Nghe đây: Việc của Lilith mười bốn năm trước không hề ảnh hưởng gì đến gia tộc Vampire, có lẽ đây là việc nội bộ trong gia đình Valois mà thôi. Và nếu anh không nhầm, Lilith chỉ có liên quan đến các cao tầng của nhà Valois. Đại trưởng lão Vampire đã đòi gặp ông Luois vài lần để tìm hiểu về việc này. Dường như con dơi già đó cũng rất muốn tìm đến Lilith. Đại trưởng lão có biết việc Lilith biến mất liên quan đến người của gia đình mình, nhưng ông ta không chắc chắn, vì thế vẫn chưa hề tra hỏi ai. Sắp tới, Đại trưởng lão sẽ đến gặp ông Luois. Đi theo ông ta chỉ có khoảng bốn hoặc năm người gì đó thôi, anh nghĩ những người đó từng biết Lilith. Guil cũng sẽ đến. Và mẹ của Dino, em nhớ chứ.?. Bà ấy cũng sẽ đến. Bà ấy không hề muốn can thiệp vào chuyện này, nhưng năm đó, bà ấy dường như cũng có liên quan đến Lilith, vì thế Đại trưởng lão bắt ép bà ấy đi. Việc em cần làm là liên lạc với Dino, để cậu ta xin mẹ mình cho em đi cùng. Nhớ cải trang. Anh không rõ thời gian khi nào, vì vậy em phải nhanh một chút. Khi em đến nhà ông Louis, anh sẽ cố gắng tiếp cận em. Phải cố gắng để đến được buổi gặp này, anh đoán mình đã tìm được nơi Lilith ở đâu rồi. Khi em đến đó, anh sẽ dẫn em đến. Anh vẫn chưa có kế hoạch gì. Nhưng anh sẽ lo liệu được.Gần đây, Lilith có vẻ không ổn thì phải. Vì thời gian này, anh thấy ông Louis rất lo lắng và bồn chồn. Đôi khi ông ta còn lộ vẻ lo sợ nữa. Lần tới gặp em.

Chú ý: Đừng để bất kì ai biết em gặp Dino.”.

Cô đọc lại bức thư, cảm thấy có chút lo lắng không yên.

Lần tới.?.

Lần tới, cô sẽ gặp được Lilith sao.?.

Mọi việc, lần tới có giải quyết được không.?.

Cô im lặng một lúc lâu, cuối cùng cầm tờ giấy đang trong ca nước vò nát, đổ dầu vào rồi đốt.

Bây giờ, việc cô cần làm, là phải đến tìm Dino.

Gọi điện, cô không chắc lắm. Anh có thể sẽ tra được cuộc gọi của cô. Và cả cụ nữa. Hai người đó, vẫn luôn theo dõi cô rất sát sao.

Enji cau mày, suy nghĩ…

Phải nghĩ ra cái gì đó thoát khỏi sự theo dõi của hai người kia mới ổn.

Bị bắt giữ.

Enji ngồi trong phòng nghĩ một hồi lâu. Jin nói cô nên nhanh chóng một chút, vì vậy cô thực sự muốn đi tìm Dino ngay.

Nhưng cô cũng chỉ vừa mới trở về, nếu đi ngay, Saka có nghi ngờ.?.

Một lát sau, cô cảm thấy bực mình.

Lo lắng gì chứ.?. Dù sao, hai người đó chắc chắn vẫn luôn sai người theo dõi cô. Hành động gì của cô mà chẳng khiến họ nghi ngờ.?.

Jin nói cô đi gặp Dino không để ai biết. Vậy cô không để ai biết là được rồi.

Tiếp đó, cô bỏ mặc bốn anh em kia ở lại, trước khi đi chỉ nói nhỏ với Liwei rằng mình có việc, sau đó phóng môtô ra ngoài.

Cô dừng chân ở một quán cà phê. Sau khi xác nhận trong quán không hề có camera mới yên tâm ngồi xuống.

Lát sau, cô chọn khi quán đông khách nhất, liền đi vệ sinh.

Trong chiếc túi lớn cô mang theo có rất nhiều mặt nạ giả trang cùng giấy tờ cho từng bộ mặt. Cô chọn một gương mặt nhìn qua đều hao hao giống với những cô gái khác, mặt nhỏ, tóc đen dài, trông rất bình thường. Đồng thời, cũng thay một bộ quần áo khác, túi xách cũng thay một chiếc khác. Rồi bước ra.

Cô gọi taxi, đến một nhà trọ nhỏ cách xa trung tâm thành phố, gọi một phòng.

Vào nửa đêm, Enji lại thay một bộ mặt mới. Lần này, cô chọn một chàng trai với khuôn mặt dài, tóc nhuộm hơi nâu, gần ba mươi tuổi. Thay toàn bộ quần áo phù hợp, đồ đạc mang theo đưa vào một chiếc vali lớn, rồi cô trốn ra ngoài bằng cửa sổ.

Khi cô tạo ra một bộ mặt mới, cô sẽ yêu cầu người của gia tộc tạo giấy tờ cho bộ mặt đó, vì vậy, tất cả các bộ mặt hoá trang của cô, Đại Lão chắc chắn đều rõ.

Nếu sử dụng thân phận giả này đến sân bay và mua vé bay đến Ý, cô chắc chắn Đại Lão sẽ nhận ra. Vì vậy, sau một thời gian suy nghĩ, cô tìm đến một người.

“ Juu, tỉnh dậy. Mau…”.

Một tay bịt miệng người nằm trên giường, một tay cô lay lay người đó tỉnh dậy.

Phản ứng đầu tiên khi Juu mở mặt ra, là hoảng hốt một chút, sau đó anh ta vội đưa tay xuống gối.

“ Làm cái gì đó. Muốn chết à.?.”.

Cô dõi theo hành động của anh ra, khẽ quát.

Juu ngơ ngẩn một chút, rồi rất kinh ngạc, trong bóng tối, anh ta thì thào hỏi:

“ Tiểu thư.?. Là cô sao.?.”.

“ Phải.”.

Anh im lặng, chờ khi ánh mắt mình quen hơn với bóng tối, rồi nhìn thấy người trước mặt tuyệt không hề giống cô, trong lòng lại khẩn trương.

“ Nhìn cái gì.?. Tôi đang trốn. Không mang bộ mặt khác thì trốn thế nào.?.”

Lúc này anh ta mới hoàn toàn thả lỏng người.

“ Tiểu thư, thời gian vừa qua có chuyện gì xảy ra với cô vậy. Ngài K dường như rất lo lắng, ngài ấy có đến tìm tôi vài lần, mà bây giờ, ngài ấy còn bị cấm đến gia tộc Senje nữa. Ngài ấy tìm hiểu tin tức của cô đều không được.”.

Bất chợt, Juu lên tiếng vội vàng nói, vội vàng hỏi, có vẻ lo lắng, vì vậy âm thanh có hơi lớn một chút.

Cô giật mình bịt miệng anh ta gấp.

“ Nói khẽ thôi. Lúc tôi vào đây có phát hiện người của Đại Lão theo dõi cậu. Chắc chắn cậu không biết. Ngay cả ông K cũng vậy, tôi không được phép gặp ông ấy, mà xung quanh ông ấy cũng có rất nhiều người của Đại Lão. Hiện giờ, các mối quan hệ của tôi đều bị Đại Lão biết, đều cho người theo dõi, ở chỗ cậu là ít nhất. Bây giờ tôi, cần cậu giúp, nghe cho rõ đây…”.

Hôm sau, cô nhanh chóng tạo một gương mặt giống gương mặt của tình nhân Juu. Còn cô nàng kia, tạm thời bị Juu trói lại, tiêm thuốc hôn mê và nhốt kín trong phòng. Khi hoàn thành xong gương mặt kia, cô đi cùng Juu và một vài người của anh sang Ấn Độ. Mấy người theo dõi Juu vẫn luôn bám sát nhóm người của cô. Khi cô và nhóm người của Juu bước vào một khách sạn, nhóm người theo dõi kia cũng thuê một khách sạn gần đó. Ngay trong đêm, cô đi “ thu thập ” bọn họ, cho bốn người đó mỗi người một liều thuốc đặc biệt để họ tạm thời ngốc một thời gian. Và đồng thời thôi miên họ gửi tin về cho Đại Lão.

Lại thay một bộ mặt mới, cô đến Ý.

---

Một cô gái với mái tóc vàng mật ong bồng bềnh ôm sát khuôn mặt nhỏ bước vào. Cô giật mình khi phát hiện ra ở trong nhà mình chợt xuất hiện một cô gái khác, đang ngồi điềm nhiên trên ghế và xem tivi.

Có chút hoảng sợ, cô lùi lại, bất chợt đụng vào một người bước vào sau.

Cô gái nhìn người kia, vội vàng bám vào áo người kia và nói:

“ Dino, trong phòng có người lạ.”.

Dino khẽ nhíu mày, lập tức không chần chừ bước vào. Khi nhìn rõ gương mặt của người ngồi trên ghế, hiện giờ đã rời khỏi màn hình tivi và đang chằm chằm ngó anh cùng cô gái kia, anh bật cười vui vẻ, chạy đến:

“ Vợ yêu, em đến. Lại đây nào, anh ôm một cái.”.

Enji để mặc anh tự nhiên lao đến ôm cô, còn không ngừng hôn lên mặt, chăm chú nhìn phản ứng sững sờ của cô gái kia, cuối cùng không chịu được đẩy anh ra.

“ Dino, hôn đủ chưa.?. Nước miếng anh văng đầy mặt em rồi.”.

Dino vẫn tươi cười, nhưng sau đó lại lập tức trầm mặt, anh khẽ vuốt má cô nói;

“ Anh có nghe chuyện của em. Tại sao khi đó không tìm đến anh.?. Tên ngốc Jin chắc cũng biết rồi, khi hắn về, sẽ lại mắng anh cho mà xem.”.

Cô có vẻ chẳng để tâm, nói:

“ Thì bây giờ đến nè. Mà cô gái kia là ai.?. Người yêu à.?.”.

Dino không trả lời câu hỏi của cô, liếc nhìn về phía cô gái kia cười nhẹ một cái, lại quay sang hỏi cô:

“ Đến tìm anh có chuyện gì.?.”.

Cô nghe vậy, không hề vòng vo, đứng dậy nói:

“ Vào phòng đã, em không muốn người ngoài biết.”.

Sắc mặt của cô gái kia chợt biến, có vẻ khó chịu nhìn cô. Rõ là từ ‘ người ngoài ’ kia khiến cô gái không vui.

Dino nghe vậy, liền thu lại vẻ cười cười, biết chuyện nghiêm trọng, vì thế vội đứng dậy dắt cô vào phòng, trước khi khoá cửa có nói gì đó với cô gái kia, Enji thấy cô gái ấy có vẻ càng không vui thì phải.

Mẹ của Dino là một Vampire thuần chủng, mặc dù cha của anh là con người. Năm đó khi mẹ Dino mang thai anh có trốn biệt tích tránh gia tộc Vampire một thời gian dài, chủ yếu là không muốn họ biết về anh. Để anh có thể sống không liên quan đến gia tộc Vampire, bà ấy mong anh có nhiều tự do.

Việc sinh Dino ra, người trong gia tộc Vampire chỉ có một vài người biết, và cũng không truyền ra ngoài. Ngoài đời, anh cũng cực kì ít liên lạc với mẹ của mình. Nhưng không thể phủ nhận một điều, mối quan hệ của hai người không chỉ có một chữ “ quá tốt ” để đủ hình dung.

Cô không nói toàn bộ mọi việc cho Dino nghe, chỉ có nói qua Jin liên lạc với cô, và yêu cầu Dino làm gì.

Dino chỉ suy nghĩ trong chốc lát, và rồi ngay lập tức đứng dậy. Anh đưa tay ngoắc cô theo, vừa đi ra đến cửa phòng vừa nói:

“ Đến nơi khác đã. Đến đó, anh sẽ liên lạc với mẹ.”.

Khi cô và anh vừa bước ra đến cửa, cô gái kia lập tức chạy ra. Dino cười, chỉ nói đơn giản với cô gái ấy một câu:

“ Anh đi có việc. Chắc tuần nữa thì về.”.

Cô gái ấy nghi hoặc nhìn cô, lập tức gật đầu một cái, sau đó quay lại vào nhà. Nhìn phản ứng có vẻ không giống người yêu lắm, cô nghi hoặc nhìn Dino, anh hưng phấn nói:

“ Enji, nghe này. Aline đó, em gái mới của chúng ta. Cô ấy mới lẻn tìm đến cha theo một bức tranh giữa cha và mẹ cô ấy cùng một vài bức thư nữa. Cha đầu tiên ngạc nhiên lắm, nhưng ông kiểm cha AND rồi, đúng là em gái chúng ta thật. Việc này mới chỉ là bí mật thôi, vì cha còn đang bận thương lượng với mẹ của Aline một chút. Sắp công bố ra ngoài rồi. Chúng ta vậy mà có em gái.”.

Anh cười cười nói nói, nhìn gương mặt kinh ngạc của cô thì hết sức hài lòng.

Bất chợt, cô nói một câu phá hết phong cảnh:

“ Dino, đó không phải em gái em. Em chỉ là con nuôi thôi mà. Em không phải con của cha, cũng không phải em ruột anh. Vậy lạ chị em với cô gái kia thế nào được.”.

Dino lập tức đứng khựng lại, và nhìn cô chằm chằm. Rồi anh lên tiếng, giọng nói nghiêm khắc một cách đáng ngạc nhiên:

“ Bao nhiêu năm qua, sao em vẫn vậy.?. Nếu không nhận cha cũng được, nhưng anh dù thế nào vẫn là anh trai em. Là người thân của em. Em từng nhớ cái gia đình ngốc của chúng ta không.?. Chẳng cần quan trọng cái gì, em vẫn mãi là “ vợ yêu ” của hai bọn anh. Vứt hết tất cả cái gọi là huyết thống với giòng máu đi, quan tâm làm đếch gì.?. Nói mãi em vẫn không chịu tiếp nhận à.?. Hơn nữa, bao nhiêu năm như vậy, sao em vẫn không chịu tin anh.?. Khi việc đó xảy ra, anh cứ nghĩ em sẽ tìm đến anh đầu tiên. Nhưng rồi em lại kiếm người nào đó. Em làm nhiều chuyện, cũng không nói cho anh biết. Nói thật, Jin không chỉ liên lạc với em, thằng ngốc đó vẫn luôn gửi tin đến cho anh, nói cho anh những việc em làm và những rắc rối của em. Tại sao Jin tin anh, còn em lại không.?. Anh có gì không đáng tin như vậy.?.”.

Cô nghe anh mắng, bỗng nhiên cảm thấy xấu hổ, không tự ý thức rằng mình đang cúi đầu xuống, mặt đỏ không dám ngước lên nhìn anh.

Mãi sau, cô lí nhí nói:

“ Dino, anh nhúng tay vào chuyện này, thân phận của anh sẽ bị lộ. Không phải anh vẫn luôn muốn nói thích tự do sao.?. Anh là con trai của một Vampire thuần chủng, gia tộc kia nếu biết, họ sẽ không để anh tự do nữa đâu.”.

Anh khẽ hừ một tiếng, vừa kéo cô đi vừa nói:

“ Bao biện. Em nói thì nghe tốt lắm. Được rồi, vấn đề này chúng ta thảo luận sau. Khi nào tìm được Jin, anh sẽ làm rõ chuyện giữa ba chúng ta.”.

Cô không nói gì, chỉ giữ im lặng bước theo. Mặt vẫn còn hơi đỏ.

Cô thực sự không hề có ý tránh xa Dino.

Nhưng lôi Dino vào chuyện này, đúng là vẫn có gì đó không hay chút nào.

Với cả, dù thế nào, cô vẫn không thể thân thiết với Dino như Jin được. Mặc dù Dino rất tốt với cô, nhưng...vẫn là có chút xa lạ khó nói.

---

Mẹ của Dino là một Vampire kì lạ. Bà ấy ghét gia tộc mình, thậm chí còn rất ủng hộ gia tộc Senje đến san bằng tất cả để bà ấy có thể thoát khỏi gia tộc.

Enji nghĩ bà ấy là một người yêu tự do.

Dino nói chuyện với mẹ anh một lát, ngay lúc sau, cô nghe thấy một tiếng nói lớn vọng ra từ loa điện thoại:

“ Được, được. Mang con bé đến đây. Con bé đó là người đang gây rối gia tộc bấy lâu nay phải không.?. Ta chưa gặp nó, mang nó đến, ta nhìn một cái. Làm cái gì không quan trọng, phá tan hay gây rối, cái nào cũng tốt.”.

Cô đứng bên cạnh Dino, nghe đoạn hội thoại đó, biết rõ con người bà ấy rồi nhưng vẫn không thể không cảm thán một chút.

Trên thế giới này, đúng là kiểu người nào cũng có.

Mọi chuyện sau này đều thuận lợi, cô biến mình thành một vệ sĩ, đứng chung trong đám vệ sĩ của Dino đi máy bay riêng sang Pháp. Theo như lời mẹ anh nói, cuộc gặp kia hai ngày nữa sẽ diễn ra. Cô phải nhanh chóng một chút mới có thể có thời gian chuẩn bị.

---

Nơi ở của ngài Louis toạ lạc ở một vùng rừng núi hoang vắng . Vùng núi này cũng là của ông ấy, chúng rất âm u, rậm rạp, và đầy nguy hiểm.

Chỉ có một con đường duy nhất từ bên ngoài đi vào, còn đường không nhỏ, nhưng chỉ có thể đủ lớn để hai xe chạy song song. Hai bên đường, cây cối vô cùng rậm rạp, tán của chúng chĩa ra ngoài không gian của con đường, che hết toàn bộ ánh sáng. Vì vậy, ngay cả khi trời sáng, nơi này vẫn có cảm giác u tối.

Đi hết con đường trong khu rừng núi đó, toà lâu đài của ngài Louis xuất hiện.

Lần đầu tiên nhìn thấy nó, cô không khỏi kinh ngạc, và có phần e sợ.

Toà lâu đài được bao quay bởi cả một rừng cây kì lạ. Những cái cây đen xám, khẳng khiu, gai góc, da hết sức sần sùi, nhìn đi nhìn lại, vẫn là một khu rừng chết.

Chỉ có một con đường đi qua vùng cây gai đó, hai bên đường đều thắp đèn sáng, và có rất nhiều người canh gác.

Khi đến gần toà lâu đài, cô xuống xe cùng mẹ Dino. Mẹ Dino được phép vào, còn cô sẽ ở lại một nơi khác.

Nhìn cây gai kì lạ kia, cô tò mò đi đến và thử bẻ một cành. Thật kì lạ, bên trong có màu xanh trắng. Đây không phải là một khu rừng chết.

Cô ngắm kĩ cây gai này, không thể nào nhớ nổi nó là cây gì. Một loại cây lại không có lá, những cái cành nhỏ thì sắc bén như dao, gai thì như kim, cô không nghĩ mình biết loại cây này.

Ngài Louis đích thân ra đón mẹ của Dino. Khi gặp cô trong hình dạng của một thanh niên tóc vàng hơn hai mươi tuổi, khuôn mặt thâm trầm và có vẻ tri thức với đôi mắt kính màu bạc, ông chỉ lướt qua một cái, không hề quan tâm. Còn lại, ông chú ý đến mẹ Dino.

Khi ông nhìn qua cô, cô cảm thấy có thứ gì đó kì lạ xảy ra. Rất nhanh, rồi lại biến mất. Nhưng vẫn là một vẻ bình tĩnh, cô không thể chột dạ được, cô bây giờ là người hộ tá của mẹ Dino, cô không phải là Enji.

Cô được đưa đến một khu nhà kế bên toà lâu đài, và được chỉ định sẽ ở đây đến khi mẹ Dino rời đi.

Vào buổi tối, khi ánh sáng bạc nhẹ của mặt trắng phủ đầy trên bề mặt mọi nơi, khu rừng gai càng trở nên đáng sợ hơn với những mảng sáng tối không đồng đều. Nhất là khi mảng tối lại có vẻ vô tận như vậy.

Enji ăn cơm, trong phần thức ăn được đưa đến phòng của cô, có một tờ giấy được dấu trong phần cơm trắng.

Khi nhìn thấy một góc của nó ở âu cơm, cô vẫn tỏ vẻ hoàn toàn bình thường ăn tiếp. Đồng thời cũng liếc nhẹ ra ngoài cửa sổ và cửa ra vào. Không tốt lắm, vì cô có cảm giác bị theo dõi, và hai cửa sổ đều không buông rèm.

Nghĩ một chút, cô xới cơm vào bát, mang theo cả tờ giấy kia vào cùng. Rồi lại đứng dậy, cầm cốc nước rỗng trên tay, coi như là đi lấy nước đi. Rồi khi đứng dậy, cô nhanh chóng khuỵ xuống, quơ tay vội bám vào bàn, đồng thời chỉ khẽ hất nhẹ, bát cơm và cốc nước ở mé ngoài đều rơi xuống.

Lại vội vội vàng vàng lấy từ trong túi ra một lọ thuốc, cô uống vào. Cũng chẳng là gì, nó chỉ là một loại thuốc cô thường uống trước bữa ăn thôi.

Nhưng cô nghĩ, mình biểu hiện rất tốt. Cô nhìn qua rất giống bị bệnh và vừa trải qua cơn đau rất lâu. Chà, cô còn đổ mồ hôi nữa.

Lại nhìn qua bát cơm. Hoàn hảo, tờ giấy nhỏ kia giấu rất tốt. Rồi khi cô dọn dẹp bát cơm, việc dấu tờ giấy mà để không ai biết chỉ là một loại thủ thuật cần sự khéo léo ,mà thôi. Dù người theo dõi cô có là Dhampir hay loại Vampire nào, cô tin tưởng họ vẫn không nhìn ra.

Khi trời đã khuya, thức ăn được dọn đi, cô kéo rèm, đóng cửa, tắt điện và nằm lên giường. Khu rừng núi, đêm về có chút lạnh. Trong chăn, cô mở sáng bừng mắt ra, đeo vào mắt hai chiếc kính áp tròng, chớp chớp vài cái liền nhìn rõ trong bóng tối. lấy tờ giấy kia ra, cô kinh ngạc khi phát hiện đó là một sơ đồ nhỏ.

Theo sơ đồ, cô có thể lẻn vào toà lâu đài theo một con đường. Rồi Jin sẽ tìm đến ở nơi hẹn.

Lại cẩn thận ngồi dậy, trong bóng tối, cô di chuyển thật nhanh, mặc quần áo và chuẩn bị vài thứ trong sự im lặng.

Lát sau….

Enji ẩn người ở trong bóng tối, nhìn hai Dhampir đang theo dõi phòng của cô ở đằng xa mà cười lạnh một cái. Sau đó, cứ như vậy theo sơ đồ của Jin gửi mà tìm đến một nơi.

Đây là một góc khuất của toà lâu đài, cô ngước nhìn lên trên, nơi có một hành lang nhỏ chìa ra ngoài khoảng không. Mím môi nhẹ, cô lùi một vài bước, rồi chạy nhanh đến bật người lên.

Lộn một vòng thật đẹp trên không, cô đáp xuống, vẫn thật nhẹ nhàng và hoàn hảo.

Hành lang nhỏ này là của một căn phòng đựng rất nhiều thứ cũ kĩ và phủ bụi.Cô nghĩ có lẽ là một nhà kho. Nhìn lớp bụi bám trên sàn cũng có thể thấy được đã rất nhiều năm rồi, không hề có ai bước vào căn phòng này dọn dẹp. Căn phòng ẩm thấp, u tối, chiếc bật lửa nhỏ của cô rọi vào các đồ vật cũ đã rỉ sét và hư hỏng, bóng của chúng lập loè sáng tối trền sàn tạo nên những hình thù vô cùng kì dị.

Bất giác, cô cảm thấy chợt lạnh gáy.

Từ ngoài hành lang, một cơn gió khẽ thổi vào, bức rèm màu tro khẽ lay động.

Cô không sợ, nhưng lại cảm thấy mình bị nguy hiểm.

Nhìn quanh, thật kì lạ, không hề có ai. Một cảm giác nhỏ khác thường cũng không có. Hay chính xác là hết sức bình thường. Và chính vì bình thường, nên mới quỷ dị.

Cô ngó vào mấy dòng chữ Jin viết, tìm đến một bức tượng được phủ vải bám đầy bụi ở sát tường, cô cầm lấy góc tấm vải, và lật nó lên.

Cô không hề phủ nhận là mình đã bị doạ.

Vì đập vào mắt cô, là một….đôi mắt lồi rất to.

Đây là một bức tượng quái dị. Một người đàn ông có sáu bộ mặt khác nhau, bộ mặt chính thì chính diện trước mặt cô, còn năm bộ mặt còn lại mọc ra ở trên đầu, hai bên nơi đáng lẽ là tai, đằng sau,..mà đặc điểm chung của chúng là rất ghê tởm.

Nhìn đôi mắt của khuôn mặt lớn nhất đang trừng trừng nhìn mình, cô thực sự muốn nôn. Và rồi bất đắc dĩ, cô đưa tay, chọc thẳng vào đôi mắt ấy.

Chỉ cần dùng sức một chút, đôi mắt kia liền thụt vào bên trong.

Cô nghe thấy tiếng gì đó kêu lên, nghe như tiếng máy xay vậy.

Bức tượng đứng đó dần dần dịch chuyển, và rồi, một đường hầm lộ ra ngay dưới chân của bức tượng.

Không nghĩ ngợi, cô đi theo cầu thang xuống vùng tối tăm đó.

Trong mảnh giấy Jin gửi, không hề có nhắc đến việc cô phải đi như thế nào. Vì vậy, khi đi hết cầu thang xuống một con đường ngầm trong toà lâu đài, cô có hơi lo lắng. Nhưng cô vẫn đi, và phát hiện ra một điều, đó là con được độc đạo. Chỉ có duy nhất một con đường, hết rẽ ngoặt lại thẳng, cô thực sự không biết mình đang đi về đâu nữa.

Có lẽ là đi trong bóng tối, nên cô cảm thấy mình đã đi rất rất lâu rồi.

Cho đến khi, cô gặp đường cụt.

Gõ gõ vào bức tường chắn trước mặt, xác định được bên kia thực sự rỗng. Cô lần mò trên bức tường, cô gắng tìm kiếm một thứ gì đó.

Rồi cô ấn vào một viên gạch, tiếng động lại kêu lên, nghe giống như tiếng xích va vào nhau vậy.

Phía trước sáng, không thèm nghĩ, cô liền bước ra ngoài. Nơi cô vừa bước ra là sau lưng bức tượng một người phụ nữ có chiếc mũi cao, và không có mắt.

Cô đang đứng ở một hành lang dài và xa lạ.

Cô không quan tâm lắm rằng mình đang ở đâu. Điều cô thực sự thắc mắc là Jin không hề có mặt ở đây. Và mảnh giấy Jin gửi cho cô chẳng nói gì thêm nữa.

Chà, cô nghĩ mình hơi lo đấy.

Xung quanh thực sự không hề có ai, và chờ ở đó được hơn mười phút, cô nhận ra xung quanh khu vực này, thực sự không có ai ngoài cô.

Cô bước đi, không cần phải nghĩ. Jin không đến, vậy cô sẽ tìm Jin. Đã vào được toà lâu đài rồi, bí mật ở ngay trước mắt, ngốc thế nào, cô cũng không đi.

Cô đi qua rất nhiều căn phòng, và đều thử nghe ngóng xem có người trong đó không, rồi mới thử ngó qua. Càng đi, cô càng cảm thấy lạ. Nơi này, không có camera. Không có người hầu đi lại, không có vệ sĩ canh gác. Cô bước đi suốt, và vẫn an toàn không bị phát hiện. Cô bắt đầu lo lắng về sự an toàn của mình.

Enji lẩn trốn đi qua từng căn phòng, phần lớn đều mở. Và không có người. Nơi ở của ông Louis rất lớn, rất nhiều phòng, như một mê cung vậy.

Cô đứng trước một căn phòng bị khoá, đang tìm cách bước vào, một giọng nói vang lên trong đầu cô:

“ Cô gái, không nên như vậy….”.

Cô giật mình, quay đầu lại nhìn quanh….Không hề có ai cả.

“ Tôi cũng nghĩ cô sẽ đến…”.

Giọng nói kia lại tiếp tục vang lên….

Cô thầm nghĩ, mình không gặp quỷ chứ.?.

Và giọng nói đó lại nói.

“ Cô gái, đi về phía trước một chút đi, rẽ trái khoảng ba mươi mét, lại rẽ phải đi thêm bốn mét nữa. Đến đó gặp tôi được không.?.”.

Cô im lặng phân vân suy nghĩ, nếu bây giờ cô quay lại bức tượng kia và trốn trở về thì sao nhỉ.?. Nghe thật ngu xuẩn. Người bí ẩn kia cách cô rất xa và còn biết cô ở đây, vậy chẳng có lí do gì để trốn tránh cả.

Vì thế, cô bước đi theo lời nói bí ẩn kia.

Đứng trước một căn phòng với cánh cửa chạm khắc lớn.

Cô cầm lấy tay cầm ở cửa, đẩy nhẹ ra và bước vào…..

Enji bước vào phòng, khi cô nhìn thấy người đàn ông đang ngồi trên chiếc ghế bành lớn, đang mỉm cười nhìn cô kia, cô không cảm thấy quá kinh ngạc. Mà thực sự là cô cũng nghĩ là ông rồi. Nhưng cô thực sự muốn đi, bởi vì, nụ cười của ông khiến cô cảm thấy nguy hiểm.

Cô bước đến, đứng cách người đàn ông một khoảng an toàn, khẽ cười nói:

“ Chà…ngài Louis. Không có gì ngạc nhiên khi ngài ở đây. Nhưng tôi thực sự tò mò, ngài biết tôi từ khi nào vậy.?.”.

Ngài Louis vẫn mỉm cười, ông chưa trả lời câu hỏi của cô, mà đưa tay ra về phía chiếc ghế đối mặt với mình như mời cô ngồi, còn hỏi cô:

“ Cô gái, hiện tại ta không hề có ý đối địch với cô. Vì vậy hãy ngồi xuống, chúng ta cùng nói chuyện một chút. Cô muốn uống trà, cà phê, hay…sữa.?.”.

Hồi ở nhà ông Henry, lúc đi chơi, ăn uống với ông, cô luôn rất thích uống sữa. Cô nói nó có vị ngọt ngào khiến cô không kìm được.

Cô khẽ lắc đầu, còn tặc lưỡi một cái:

“ Chậc, thất lễ. Tôi không tin ngài được. Tôi không nghĩ ăn hay uống thứ gì ở đây là tốt. Trước hết, ngài nên trả lời câu hỏi của tôi đã.”.

Ngài Louis cũng không ép buộc cô, ông cũng không có vẻ phật lòng khi cô từ chối thẳng thừng và nói như thế. Vì vậy, ông trả lời:

“ Ta biết cô đang liên lạc với một người, và người đó đang giúp cô tìm Lilith.”.

Nhắc đến tên người phụ nữ kia, ánh mắt ông có vẻ trầm đi và nhìn cô với sự đe doạ không hề che dấu.

“ Khi cuộc gặp này diễn ra, ta không hề nghĩ rằng là cô sẽ đến. Bởi lẽ, ta không tin cô có thể tìm cách nghe lén cuộc gặp mặt này được. Những người tham gia cuộc gặp mặt đều không phải người bình thường, ta tin tưởng hoàn toàn, chuyện cô đến làm phiền là không có khả năng. Vậy nhưng, ta lại thấy cô bên cạnh phu nhân Isabel….”.

Enji tròn mắt, có vẻ không tin.

Đừng nói thế chứ, cô giả trang kém đến mức như vậy.?.

“ Không có khả năng…”. Cô nghi hoặc nói:

“ Tôi đã để lộ sơ hở gì.?.”.

Ngài Louis lắc đầu.

“ Cô chẳng để lộ sơ hở gì. Khi gặp ta, cô cư xử hoàn toàn như một người hộ tá bên cạnh phu nhân Isabel, không có một chút lỗi. Ngay cả khi ta lướt mắt qua cô, trái tim cô cũng không đập nhanh hơn một nhịp, ánh mắt lại nhìn ta hoàn toàn kính cẩn. Phải nói, ta thực sự rất tán dương cô, rất ít người có thể giả trang qua mắt ta như vậy.”.

“ Vậy thì tại sao chứ.?.”. Cô càng mơ hồ.

Ngài Louis tiếp tục nói, ông ấy nói ra một câu trả lời mà cô hoàn toàn không tin được.

“ Trực giác. Vampire có trực giác nhạy bén hơn người thường rất nhiều lần, khoảng thời gian khi cô và ta hay đi với nhau ở nhà anh Henry, ta đã luôn chú ý đến cô. Vì vậy, nói về cảm nhận của ta với cô sâu đậm hơn người khác. Ngay khi ta nhìn thấy cô trong thân phận của chàng trai hộ tá phu nhân Isabel, ta thấy có gì đó rất không đúng. Ta cảm thấy ta biết chàng trai kia, thân quen với chàng trai kia. Khi ta nghĩ là cô, trực giác nói cho ta biết ta đúng.”.

Lúc này, cô chỉ có thể ngửa mặt lên trời mà than.

Vampire, quái dị đến mức như vậy sao.?.

“ Bỏ qua chuyện đó, vậy giọng nói trong đầu tôi là sao.?. Còn cả chuyện biết rõ tôi đang ở đâu nữa. Tôi không tin Vampire thần thánh đến mức như vậy.”.

Trước câu kết luận mơ hồ của cô, ngài Louis cũng gật đầu đồng tình.

“ Vampire tất nhiên không thần thánh đến mức như vậy. Nhưng cô có biết, mỗi Vampire thuần chủng luôn có một khả năng đặc biệt mạnh mẽ hơn những Vampire thuần khác.?. Ta có khả năng cảm nhận được từng người ở trong một phạm vi nhất định. Nhưng ta cũng không thể theo dõi và nói chính xác cô ở đâu. Dù sao, cảm nhận cũng chỉ là cảm nhận thôi. Việc theo dõi cô, là có người giúp….”.

Nói đến đây, ông dừng lại một chút để cô suy nghĩ.

Mãi sau, cô lắc đầu tỏ vẻ không biết.

Ngài Louis mỉm cười:

“ Những con dơi. Cô không thấy khu rừng của ta có rất nhiều dơi sao.?. Khi cô đến biệt thự của ta, trời lúc đó đã gần tối rồi. Khi xác nhận được người hộ tá đó là cô, ta liền sai những con dơi theo dõi. Hai Dhampir đó chỉ là thứ để đánh lạc hướng cô thôi. Và khi cô biến mất ở căn phòng đựng đồ kho cũ, những con dơi báo với ta, ta biết là cô sẽ đến đâu. Ta ra lệnh cho toàn bộ người hầu rời khỏi khu vực này, và đến gần đây bắt đầu cảm nhận cô. Khi cô đến gần ta ở một khoảng cách nhất định, ta có thể tấn công tinh thần của cô, nhưng chắc chắn việc đó là không thể. Vì thế, ta gửi đến cô một lời mời…”.

Cô nghe ông trả lời, nghĩ gì đó, đột nhiên bước đến chiếc ghế bành kia và ngồi xuống. Nhìn ông thật lâu, cô lại băn khoăn suy nghĩ về Jin.

Ngài Louis đã biết cô từ trước. Vậy có biết chuyện Jin gửi tin đến cho cô.?. Tờ giấy trong âu cơm, có thể nào là ông giở trò.?..... Cô không nghĩ vậy. Quy tắc biết đó, không thể có người thứ hai biết đến.

Cô nghĩ ông ấy cũng đang mơ hồ. Trong căn phòng kia, khi nhận được tin không hề ai biết. Mà ông cũng nói ông chỉ có thể cảm nhận được cô thôi. Không thể chắc chắn cô đang làm gì.

Jin cũng gửi tin đến cho cô biết, ngài Louis không chắc về việc Jin có ở bên cạnh ông ta không.?.

Vậy, có lẽ, ông đang lo lắng. Lo lắng vì sao cô ở đây.?. Có mục đích gì.?. Có liên quan đến Jin không.?. Cô biết được bao nhiêu.?. Có biết rằng ông đang giữ Lilith không.?.

Ông không thể hỏi, bởi lẽ, nếu hỏi, sẽ để lộ nhiều thứ.

Một điều mà cô còn muốn biết.

Đó là Jin muốn gì.?.

Jin có ở bên ngài Louis, làm nhiều việc sau lưng ông trọn vẹn. Vậy anh chắc chắn biết rõ năng lực của ngài Louis. Anh không thể sơ sẩy đến mức nói cô giả trang đến đây để rồi bị ngài Louis phát hiện. Anh chắc biết được những con dơi có thể theo dõi cô, nhưng lại không nói. Chắc chắn nữa, anh vốn dĩ không hề đứng ở nơi mà anh nói là hẹn gặp cô được.

Tại sao, cô có cảm giác như đây là một cái bẫy mà anh đẩy cô vào.?.

Cô chợt nghĩ….không lẽ…anh đang sắp xếp để…cô gặp ông Louis sao.?.

Đúng vậy, chắc chắn là như vậy.

Đây đúng là ý của anh.

Cô có thể hiểu tại sao anh không nói gì cả. Ngài Louis là một người có trực giác nhạy bén, biểu hiện tò mò kinh ngạc của cô nếu giả tạo sẽ không bao giờ qua mắt nổi ông ấy. Nhưng từ những phản ứng của cô, ông sẽ tin rằng cô đúng là không hề biết năng lực của ông, và ông sẽ càng cảm thấy mơ hồ hơn về việc có người giúp cô đến đây.

Cô chợt nghĩ như vậy.

Cả hai trầm mặc rất lâu, cũng im lặng rất lâu.

Trong khi cô suy nghĩ, ngài Louis cũng không đơn giản chỉ uống trà.

Ông đúng là đang lo lắng.

Cô đến được đây, vào trong toà lâu đài bằng lối đi bí mật. Ông không biết cô làm sao có thể tìm được lối đi đó, trừ khi…có người giúp.

Nhưng người đó là ai.?.

Phải chăng là cái người tên Jin đó.?.

Nhưng nếu vậy, tại sao khi cô đến, ông không hề thấy anh ta xuất hiện.?.

Anh ta có ở bên cạnh ông không.?. Có theo dõi ông không.?. Đã biết được những điều gì về Lilith.?.

Ông không biết.

Nếu anh ta có ở trong lâu đài, vậy phải biết về con dơi, về năng lực của ông chứ.?. Nhưng tại sao, cô đến đây lại có vẻ mù mờ như vậy.?. Anh ta không nói cho cô biết, như vậy thật hoang đường, anh ta là đang giúp cô mà.

Ông cảm thấy anh ta như đang bẫy cô vậy.

Lúc đầu, khi gặp cô bện cạnh Isabel, ông đã chắc lí do cô đến. Cô đến là để gặp anh ta. Chỉ có lí do đó thôi.

Rồi cô xuất hiện ở hành lang một cách không phòng bị, đi lang thang xung quanh như muốn nói “ hãy đến bắt tôi đi ”…kinh ngạc khi nghe thấy giọng nói của ông, và mơ hồ không hiểu mọi chuyện…

Ông phải nghĩ lại.

Ông không thể hỏi cô về anh chàng đó được. Bởi lẽ nói ra, sẽ là khẳng định việc ông lo lắng anh ta ở bên. Mà hiện tại ai cũng rõ, anh ta đang ở gần nơi có Lilith. Như vậy, là khẳng định luôn ông biết Lilith ở đâu. Và đang lo lắng.

Gương mặt của cô thật tĩnh lặng, ông không thể đoán cô đang nghĩ gì.?. Đến đây làm gì.?. Có mục đích gì.?. Và biết được những gì.?.

Ông cảm thấy thật buồn bực.

Và ông chợt nghĩ đến việc ông dễ dàng bắt được cô như vậy. Gương mặt cô hình như cũng lộ rằng cô đang khó hiểu không biết chuyện gì đang xảy ra với mình.

À…phải. Ông nghĩ ra rồi.

Ông biết đây là một cái bẫy.

Cả ông và cô đều mơ hồ. Người hiểu rõ tất cả chỉ có anh ta mà thôi.

Anh ta muốn cô đến, muốn ông bắt được cô, và muốn ông gặp cô.



Cùng một thời điểm, cả Enji và ngài Louis cùng nghĩ đến một vấn đề.



“ Gặp người kia.?. Có giải quyết được chuyện gì sao.?.”.

Khi nghĩ vậy, cả hai cùng ngước lên nhìn nhau.

Có thứ gì đó chợt xảy ra khi hai ánh mắt chạm vào nhau.

Cả hai cùng cảm thấy lo sợ.

Dù không biết là gì.

---

Enji chợt đứng lên. Cô muốn rời khỏi đây ngay lập tức. Cô không biết Jin muốn gì, nhưng cô cũng không quan tâm nữa. Cứ rời khỏi đây đã.

“ Cô gái, có chuyện gì vậy.?.”.

Giọng của ngài Louis vang lên có điểm khác lạ.

Cô mỉm cười đáp:

“ Không có gì, tôi chỉ chợt nghĩ: Tôi nên đi.”.

Nói xong, liền lùi bước nhìn ông đầy cảnh giác.

Ánh mắt ông chợt lộ ra sự nguy hiểm.

“ Không được. Xin thứ lỗi, cô đã đến đây rồi, phải làm khách nhà ta vài ngày đã.”.

Cô vẫn cười cười, không để tâm đến lời nói của ông.

“ Ngài Louis, lời mời của ngài nghe không hấp dẫn chút nào. Và nghe như ngài đang bắt ép tôi vậy. Thế là không lịch sự với một quý cô đâu. Mà ngài chắc rằng, ngài sẽ cản được tôi sao.?.”.

Ông Louis im lặng, cô là đang thách thức ông. Nếu là người khác, ông sẽ không để tâm. Nhưng đây lại là cô. Ông có nghe rất nhiều về khả năng đặc biệt hơn người của cô. Vả lại, ông thực sự không muốn làm cô bị thương.

Người của ông rất nhiều. Nhưng bây giờ nếu gây ồn ào, đám khách quý kia sẽ biết. Hơn nữa, còn có cả Saka nữa. Chắc chắn anh sẽ không đồng ý để ông động đến cô.

Ông nghĩ nghĩ, lại nói:

“ Cô định làm gì.?. Chạy trốn sao.?. Nếu vậy, ta nghĩ không phải là một ý kiến hay. Cô định chạy đến bao giờ.?. Cả lãnh địa rộng lớn của ta, nếu cô dùng tốc độ lớn nhất, cũng phải chạy khoảng gần một ngày liên tục để có thể ra khỏi đây. Những con dơi của ta sẽ theo dõi cô suốt. Và ta sẽ theo đuổi theo cô. Cô chạy liên tục được gần một ngày với tốc độ cao nhất không.?. Xin nhắc lại, ta là Vampire thuần chủng đấy.”.

Cô khẽ khẽ mỉm cười, không cho là đúng.

“ Nếu ngài nói vậy, ngài coi thường tôi quá rồi đấy. Tốc độ cao nhất của tôi không như người bình thường đâu. Sợ rằng cũng không kém ngài nhiều lắm. Mà ngài cũng đâu dám đánh tôi ở đây.?. Còn việc chạy trốn thế nào ư.?. Chỉ cần thoát khỏi phạm vi toà lâu đài này một chút là đủ rồi. Những con dơi của ngài, tôi không chắc chúng làm gì được tôi. Với một số cách đơn giản, tôi tin tưởng hoàn toàn chúng không thể nhận ra tôi được. Ngài tin không.?.”.

Cô nói, trong ánh mắt ánh lên sự tự tin tuyệt đối.

Cô được dạy để đối phó với Vampire. Các thủ thật xảo trá lại vô cùng vô tận.

Cô tin tưởng rất nhiều khả năng của mình. Mà tin tưởng nhất chính là chạy trốn. Jin chạy cũng không thể thắng cô được.

Nói như vậy, cô lại lùi một bước, ngài Louis quan sát cô cẩn thận.

Cô lùi ra đến hành lang, tiếp tục đi đến một cửa sổ không có khung gần đó, rõ ràng là muốn nhảy xuống.

Ngài Louis khẽ nhíu mày.

Và khi cô vừa định nhảy xuống….

Một cơn đau đột nhiên ập tới, như xé rách cơ thể cô. Vẫn là cảm giác đau đến chết đi sống lại như mọi lần. Cả người như có ai bóp nát, lại như có thứ gì đó ngoặm cắt. Trái tim thì muốn thắt lại….

Mặt cô trắng bệch, lập tức quỳ xuống co chặt người lại. Cả người run rẩy, đến tiếng kêu đau cũng không thể thoát ra khỏi miệng.

Tại sao lại đúng lúc này chứ.?.

Ngài Louis nhìn cô đau đớn trên sàn, lập tức chạy đến nâng cô dậy.

“ Cô gái, sao vậy.?....”.

Tiếng rên rỉ đau đớn vẫn toát ra khỏi miệng, thật cô gắng, cô bật ra một tiếng:

“ Túi…”.

Rồi lập tức cắn môi lại, mím chặt bật máu. Đôi môi đỏ hồng thường ngày cũng trở nên xanh tím đáng sợ.

Ông Louis tự hiểu có nghĩa gì, ông vội lục túi áo của cô, và tìm ngay được một lọ thuốc trắng. Không biết liều lượng, ông lại chăm chăm nhìn cô.

“ Bảy…”. Lại cố gắng mở miệng ra trong đau đớn, cô khó khăn nói.

Ông Louis đưa một viên vào miệng cô, nhưng chợt nhận ra cô không thể nuốt xuống nổi. Vì thế, ông bế cô lên đưa vào phòng.

Một cốc nước được đưa tới miệng cùng những viên thuốc.

Enji nhanh chóng uống thuốc, nhưng một vài lần, khi đang nuốt, cơn đau lại ập tới khiến cô trào ra…..

Ngài Louis nhìn cô đã uống xong thuốc nhưng gương mặt vẫn nhíu lại đầy đau đớn mà lo lắng. Ông tự hỏi cô bị bệnh gì.?.

Mà…Saka có biết không.?.

Rồi ông chợt nghĩ đến vấn đề trước khi cô phát bệnh.

Ông mang cô đến một căn phòng, lấy một loại nước kì lạ. Nhấc cô lên và ghé nó vào miệng cô. Enji thở rất nhẹ, hiện tại cô rất yếu, và biết không thể tránh được, nhưng vẫn hỏi trước:

“ Ông cho tôi uống cái gì vậy.?.”.

Ngài Louis mỉm cười, chỉ nói:

“ Cứ uống đi đã.”.

Cô đành phải uống.

Sau khi tỉnh táo lại, Enji ngồi thẳng dậy nhìn ông. Hắng giọng hỏi lại.

“ Ngài Louis, ngài cho tôi uống thứ gì vậy.?. Ngài định giở trò gì.?.”.

Ông Louis đưa cho cô cốc sữa, thản nhiên nói:

“ Bắt cóc cô vài ngày thôi.”.

Bản nhạc vô danh.

Enji không biết ngài Louis đã đưa cô uống thứ gì. Vì cô không thấy tác hại nào sau khi uống nó cả. Cô hoàn toàn bình thường. Bình thường, nên cô mới càng thêm lo lắng.

Khi không xác định được loại nước đó, cô đành phải cam chịu và chấp nhận việc mình sẽ làm khách ở nhà ông Louis vài ngày. Mà chính xác hơn là năm ngày. Bởi vì trước khi đến đây, cô đã phòng trừ trường hợp bị phát hiện. Cô đã nói với Dino rằng nếu trong khoảng năm ngày sau mà cô không liên lạc lại, anh sẽ báo với Đại Lão và Saka để đến nơi đây đòi cô về.

Khi ngài Louis nghe cô nói vậy, ông chỉ cười. Và nói rằng:

“ Năm ngày.?. Vậy là quá đủ rồi.”.

Sáng hôm sau, cô được tin nhóm người kia đã rời đi. Cả lâu đài hùng vĩ ngoại trừ người hầu và cảnh vệ chỉ còn lại ngài Louis và cô.

Ngài Louis đối xử với cô rất tốt. Cô thực sự không biết ông ấy có phải đang bắt cóc cô không.

Trong những ngày này, cô có quyền tự do đi lại trong tất cả toà lâu đài, không một khu vực nào bị cấm cả. Vài căn phòng bị khoá và không thể vào được ( thực ra là có nếu cô nghĩ mình được phép phá cửa ) thì những căn phòng khác đều rất bình thường.

Khi ngài Louis và cô gặp nhau trong các bữa ăn, khi đi dạo và chơi cờ buổi tối, phần lớn thời gian đều là im lặng. Cô nghĩ, ông có lẽ đang chờ đợi việc cô mở lời trước. Nhưng cô lại không muốn thế. Cô đang mong muốn, người đàn ông với nụ cười nhẹ nhàng này có đủ kiên nhẫn cho đến giờ phút cuối cùng mà không hỏi cô về Lilith hay không.?.

Cô còn một lo lắng khác, đó là hình như Jin quên cô mất rồi. Bởi vì ngốc Jin không hề liên lạc với cô lần nào. Cô hoàn toàn tin tưởng đây là Jin cố ý, bởi lẽ, một con người tài năng như Jin, sẽ chẳng có rào cản nào có thể khiến Jin hành động nếu anh muốn. Kể cả khi bên cạnh cô có một con quái vật có những con dơi dễ thương theo dõi cô đêm ngày và cả cái thứ cảm ứng không bình thường ấy nữa.

Cô tự hỏi Jin đang làm gì.?. Và muốn cô làm gì.?.

¬_

Vào khoảng hai giờ sáng của ngày thứ năm, khi cô đang năm ngủ, cô nghe thấy một thứ.

Đó là một bản nhạc.

Xa lạ theo một cách nói nào đó, bởi lẽ cô mới chỉ từng nghe nó trong giấc mơ khi cô nhìn thấy chiếc dương cầm kia. Và quen thuộc một cách khó giải thích.

Mơ hồ.

Cô nghĩ mình đang ở trong một giấc mơ.

Bản nhạc kia vang lên, và cô cảm thấy nó rùng rợn như một điệu nhạc của những hồn ma vậy. Nó sầu thảm, đau khổ, và tuyệt vọng.

Trong thứ ánh sáng không thể nói là đen hay trắng, cô cảm thấy người mình run lên, có lẽ là sợ hãi. Bản nhạc kia như đeo bám cô suốt, ngay cả khi cô nghĩ mình đã bịt tai rồi, nó vẫn cứ réo rắt trong đầu cô. Thật kì lạ, khi lần đầu tiên nghe thấy nó, cô thấy rằng nó rất êm dịu, nhẹ nhàng và tràn đầy một thứ tình cảm. Lúc đó, thứ tình cảm ấy rất mãnh liệt. Cô đã nghe, và cảm nhận tình cảm ấy. Cô đã thấy nó giống một loại tình cảm nào đó cô từng trải qua, nhưng cô không nhớ được. Và bây giờ, cô chợt nhận ra, thứ tình cảm mãnh liệt trong bản nhạc khi đó giống y hệt thứ tình cảm đã dâng lên trong lòng cô khi gặp Saka lần đầu tiên. Cô nhớ khi gặp anh, ngoài việc muốn giết anh và bắt đầu mất kiểm soát, một loại tình cảm còn mãnh liệt hơn ý nghĩ muốn giết anh dâng lên, và dù chỉ một thoáng thôi, thì nó vẫn mãnh liệt.

Bản nhạc ấy bây giờ vang lên, nhưng lại không khiến cô cảm thấy dễ chịu, mà khiến cô bứt rứt không yên. Và khi cô nghĩ mình sắp chịu đủ rồi, nó đột ngột dừng.

Cô đang định thở phào, nhưng….

Một tiếng thét…cô nghĩ vậy…vang lên.

Một tiếng kêu gào…cô nghĩ thế…vang lên.

Tiếng cầu khẩn…hình như vậy…vang lên.

Và tiếng khóc…sao lại đau đớn như thế…vang lên.

Chúng xoáy mạnh vào tâm trí cô.

Giọng nói non nớt đó, giọng nói của đứa bé đã từng bên cạnh chiếc đàn dương cầm trong giấc mơ trước, cô nghe thấy. Nhưng nó không còn dễ thương nữa, không còn vui tươi nữa, cô chỉ thấy nó khàn đặc và buồn khổ thôi.

“ Đừng như thế, đừng bỏ đi….”

“ Để thứ đó tránh xa tôi ra, tôi không thích nó, tại sao nó lại đỏ như vậy, sao nó lại cứ bám trên người tôi…”.

“ Đau…đau quá…sao lại đau như vậy..”.

“ Các người mang Jin đi đâu.?. Trả Jin lại cho tôi…”.

“ Các người làm gì Jin vậy.?. Sao Jin lại như thế.?. Đây có phải Jin đâu. Jin khác cơ mà. Các người mang Jin đi đâu rồi…”.
Xung quanh cô, tất cả đều hỗn loạn, mọi thứ đều mờ ảo, không rõ ràng, chỉ có tiếng thét tuyệt vọng đau khổ của âm thanh non nớt ấy không ngừng vang lên.

Rồi cô bật dậy.

Enji không biết cô đã rời giường như thế nào, đã đi như thế nào, nhưng bây giờ, trước mắt cô là một cánh cửa. Tiếng nhạc đang phát ra từ trong đó, không một chút suy nghĩ, cô đẩy cửa ra…

_

Ông Louis ngồi bên một chiếc dương cầm, khi đang dạo một bản nhạc ông nghe thấy tiếng cửa phòng bị mở ra.

Giật mình, ông quay người nhìn về phía cửa.

Và kinh ngạc khi phát hiện ra cô đang ở đó.

Một chút hoảng sợ, khi ông thấy cô đứng thất thần và có vẻ vô hồn nhìn ông. Trên gương mặt cô đang giàn dụa nước mắt. Mà dường như, cô còn có vẻ không biết rằng mình đang khóc.

Cô bước vào, cất giọng hỏi ông với giọng nói khàn hơi lạc đi, gương mặt cô vẫn có vẻ gì đó khó hiểu và vô hồn. Khi cô hỏi, ông còn cảm tưởng rằng cô hỏi chỉ trong trạng thái vô thức.

“ Bản nhạc đó là gì vậy.?. Bản nhạc mà ông đang đánh ấy, nó là gì vậy.?.

Ông suy nghĩ, và nhớ đến bản nhạc mình vừa đánh. Ông lại nhìn cô, nhận ra tình trạng hoàn toàn không bình thường này. Có thứ gì đó đang vang lên trong lòng ông, khiến ông hơi kích động.

Ông có gắng giữ bình tĩnh và hỏi:

“ Cô gái, cô sao thế.?.”.

“ Bản nhạc đó, nói đi. Nó là gì vậy.?.”.

Vẫn có vẻ thơ thẩn, cô chẳng quan tâm ông đang hỏi mình, tiếp tục đặt câu hỏi cũ.

Ông suy nghĩ, và đáp lại:

“ Trước hết, ta muốn hỏi, cô biết nó sao.?.”.

Enji lập tức im lặng không nói. Cô ngơ ngác cúi đầu xuống đất và không thể nghĩ được gì. Cô không quan tâm rằng ngài Louis có đang khai thác thông tin gì ở cô không, cô chỉ biết một điều: Cô muốn biết bản nhạc đó.

Vì vậy, cô trả lời.

“ Tôi biết. Tôi đã từng nghe thấy nó trong giấc mơ. Jin từng gửi đến cho tôi một chiếc dương cầm. Khi chạm vào nó, tôi đã nghe thấy bản nhạc này. Nhưng lúc đó, bản nhạc tôi nghe rất êm dịu. Nó không có sắc thái kinh khủng như bản nhạc của ông. Nó không tuyệt vọng như vậy.”.

Ngài Louis nghe cô nói, khi cô nhắc đến chiếc dương cầm, hơi thở của ông có chút dồn dập. Ông có vẻ hơi kích động, ông hỏi cô:

“ Chiếc dương cầm đó, có gì đặc biệt không.?.”.

“ Ừm…Nó có màu đỏ nâu, và…phím cuối cùng của nó bị hỏng.”.

Cô vừa dứt lời, ngài Louis lập tức bật dậy khỏi ghế. Miệng ông mấp máy định nói gì đó, trong mắt ông là sự kích động, và có vẻ như ông sắp lao đến chỗ cô vậy.

Đúng lúc đó, cô lại nói thêm:

“ Jin cũng thế. Jin cũng nghe được bản nhạc khi anh ấy thấy chiếc dương cầm. Jin có nói như vậy.”.

Bước chân của ông lập tức khựng lại, ông hiện ra vẻ mặt vô cùng sửng sốt và hết sức bối rối. Có vẻ như ông đang hoang mang.

Rồi sau đó, ông trấn tĩnh lại. Ông suy nghĩ, sau khi đã có vẻ suy nghĩ cẩn thận rồi, ông nhìn cô và hỏi một câu:

“ Cô gái, cô biết gì về ta và Lilith.?.”.

Cô không biết mình làm vậy có đúng không, nhưng cô đã đáp thành thật.

“ Ngài là người yêu của bà ấy. Hay ít nhất, hai người yêu nhau. Và Jin nói, ngài biết bà ấy đang ở đâu.”.

Cô đang nói sự thật, bởi lẽ, cô biết ngài Louis có thể nhận ra sự dối trá. Hơn nữa, cô không nói rằng ngài Louis có giữ Lilith. Cô nói ông ấy biết Lilith ở đâu. Đó cũng là sự thật rồi.

Ngài Louis có vẻ thêm ngạc nhiên khi cô nói một điều như vậy. Nhưng rồi ông không có vẻ gì nữa. Đến lúc này, ông mới trả lời cô vấn đề cô đang quan tâm:

“ Bản nhạc ta vừa đánh, đó là bản nhạc của gia đình Lilith. Lilith là người cuối cùng của một gia đình Vampire thuần chủng có sức mạnh rất lớn ở nước Ý. Ngoài những sức mạnh bình thường, gia đình của cô ấy có sức mạnh về tâm linh. Họ có thể nguyền rủa người khác, người bình thường hay Vampire thuần chủng chúng tôi nếu họ có cơ hội thuận lợi. Bản nhạc của gia đình Lilith rất kì diệu. Khi đánh bản nhạc, nếu cô đưa tình cảm của mình vào, nó sẽ có những tác dụng khác nhau. Nếu Lilith đánh bản nhạc này khi cô ấy vui, cô sẽ cảm thấy đất trời như mùa xuân đang về vậy. Còn nếu Lilith đánh bản nhạc này khi cô ấy buồn, cô ấy có thể khiến cho người khác muốn tự sát. Cô ấy đã dạy ta khi ta và cô ấy ở bên nhau.”.

Enji nghe xong, nhớ đến những giấc mơ của mình mà càng ngày càng cảm thấy khó hiểu.

Bản nhạc đó chắc cô đã từng nghe khi còn nhỏ.

Nhưng người đánh bản nhạc này chỉ có Lilith.

Vậy.?. Cô biết Lilith sao.?.

Khi cô còn đang suy nghĩ, ngài Louis chợt hỏi cô:

“ Cô gái, người con trai tên Jin đó….như thế nào.?.”.

Enji ngước lên nhìn ông, không hiểu ông vì sao lại hỏi cô điều này, sau khi suy nghĩ, cô đáp:

“ Anh ấy có đến bảy phần giống tôi. Nhưng đó chỉ là trước khi Jin bỏ đi, còn bây giờ, tôi không biết anh ấy thế nào nữa. Anh ấy rất tài giỏi, anh ấy biết mọi thứ. Anh ấy rất tuyệt.”.

“ Vậy sao.?.”.

Ngài Luois nói như hỏi lại, nhưng cô nghĩ không cần thiết phải trả lời. Ông có vẻ như đang tự hỏi chính mình nhiều hơn.

Một thoáng im lặng, cô chợt quay người lững thững rời đi.

Trong đầu cô, mọi thứ đều xáo trộn.

Không biết là có phải ảnh hưởng còn lại của bản nhạc kia không, mà cô lại cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Cô đã tìm hiểu rất nhiều. Tại sao.?. Mọi thứ lại vẫn mơ hồ như vậy. Cô muốn gặp Jin, muốn gặp anh ấy điên cuồng. Cô cần anh ấy giải thích. Hoặc bất cứ ai cũng được. Cô cần một người giải thích cho cô điều này.

Tiết lộ.

Như đã dự đoán, ngay buổi chiều ngày thứ năm, ngài Louis được báo có một vài chiếc xe tiến vào lãnh địa của ông.

Ông mỉm cười chấp nhận và không ngăn cản những chiếc xe ấy.

Và trong thời gian khi chiếc xe đó đến, ông tìm cô.

Ngài Louis đi vào phòng cô và mang theo một chiếc cốc chứa một thứ nước lỏng màu xanh biển đẹp tuyệt. Ông đưa nó cho cô và có ý bảo cô uống.

Cô nhìn nó cảnh giác, rồi lại nhìn ông và hỏi:

“ Nó là thứ gì vây.?.”.

Ngài Louis không trả lời.

“ Nếu tôi không uống thì sao.?.”.

Và bây giờ, ngài Louis mới đáp:

“ Ta nghĩ, ta sẽ nhận được sự giận giữ của cháu trai mình khi nó biết ta đã chạm môi với cô.”.

Enji không nói gì trong một khoảng thời gian, rồi cuối cùng, cô cầm chiếc cốc đó lên, nhấp nhấp một chút. Vị thật chẳng ngon chút nào. Nhưng rồi, cô vẫn uống hết nó chỉ trong một hơi. Và ngay sau khi uống xong, ngài Louis đưa cho cô vài viên mứt quả ngọt.

Không cảm ơn vì sự tử tế của ông, cô cầm lấy mấy viên mứt quả đó và đưa vào miệng. Nhưng vẫn không quên hỏi;

“ Tôi đã uống hết rồi, giờ ngài có thể nói, nó là thứ gì không.?.”

Có vẻ cân nhắc, nhưng rồi ông Louis vẫn trả lời:

“ Một loại thuốc suy nhược cơ thể. Nếu đã uống hết nó rồi, tôi tin rằng trong một khoảng thời gian, cô chỉ có thể là một cô gái bình thường . Cô không thể đấm vỡ tường gạch, bật lên cao chục mét và nhảy xuống từ độ cao vài chục mét mà không có vấn đề gì. Thứ này cùng loại với thứ lần trước cô uống, nhưng mạnh hơn. Cơ bản là như vậy.”.

Enji thấy mình hình như bị nghẹn.

Khẽ nhíu mày, cô đứng dậy, và chậm chậm đi về phía tường. Giơ nắm đấm lên, trước khi giáng một cú vào tường, cô cảm nhận cơ thể mình. Chà. Hoàn toàn ổn. Vì thế, cô liếc ông một cái, và…đấm mạnh vào bức tường.

Krắc…

Cô hoàn toàn không hề quen với tiếng động nhỏ đó.

Tất nhiên là vậy. Bởi lẽ,..krắc… là tiếng xương tay của cô khi bị gãy.

Mặt cô hơi tái xanh, rồi trắng hơn bình thường. Khoé mắt cô giật giật. Cô mím môi, có vẻ gắng nhịn đau. Ở phía kia, ngài Louis đang nhìn cô lo lắng.

Và có vẻ như không thể nhịn đau được, cô gào lên.

“ Aaaaaaaaaa… đau quá. Đau chết đi…”.

---

Saka cảm thấy bực tức. Anh nhớ rằng khi cô Elik báo tin Enji trở lại nhà Fujimaru, anh đã vội giải quyết mọi việc và trở về. Nhưng cô đã đi rồi. Hơn thế nữa, bốn anh em nhà kia lại không chịu hé răng gì với anh cả.

Anh chỉ nghĩ cô lại đang đi đâu đó, vì thế cũng không phiền lòng nhiều.

Rồi bây giờ, mới đây, khi anh đang ở Pháp và muốn trở về Nhật Bản khi một tuần rồi Enji biệt tích và cả bên Đại Lão cũng nói không biết cô ở đâu. Thì anh nhận được tin cô đang ở nhà chú của mình. Người báo tin và một vị phu nhân thuần chủng của gia tộc, bà ấy đã điềm nhiên khi nói ra câu này:

“ Cô gái đột nhập nhà Louis để làm gì đó. Mấy ngày rồi không thấy liên lạc, tôi nghĩ Louis tóm được cô ấy rồi.”.

Anh đã cùng một vài người nữa vội vàng đến đây. Phòng trừ trường hợp chú của anh không đồng ý cho phép anh vào nhà, anh đã mang theo cả người của mình. Sẵn sàng phá nhà của ngài Louis ra để tìm cô.

Và khi anh sắp bước đến phòng của cô, anh nghe thấy tiếng gào của cô vang lên.

“ Aaaaaaaaaa… đau quá. Đau chết đi…”.

Giật mình, anh cảm thấy rất lo lắng.

Ngài Louis làm gì cô sao.?. Enji đâu có hay kêu đau như vậy.

Rồi tiếng cô lại cất lên đầy căm phẫn.

“ Ngài Louis, ngài cho tôi uống thứ gì vậy, đau quá. Tất cả là tại ngài…”.

Khuôn mặt anh tối sầm lại ngay lập tức. Anh chạy đến trước cửa phòng cô, và không lên tiếng hay gõ cửa, anh đá sập nó.

Trước mặt anh, Enji ngồi trên sàn, nước mắt rưng rưng ôm tay phải của mình đang nhìn ông Louis bối rối bên cạnh đầy ai oán.

Ông Louis có vẻ rất khó xử khi cô nói vậy. Ông nhẹ nhàng lên tiếng:

“ Cô gái, từ từ đã nào. Để ta xem vết thương của cô…”.

Và khi cánh cửa bị đạp đổ, cả hai người cùng ngước lên nhìn anh đang đen mặt ở đằng trước.

Enji vừa nhìn thấy anh, lập tức nước mắt tí tách rơi, và với dáng vẻ đáng thương nhất, cô lên tiếng:

“ Saka, ngài Louis cho em uống thứ gì ấy. Bây giờ, em không giống như bình thường nữa…”.

Ông Louis nghe cô nói và không cho là đúng. Bây giờ, cô mới chính xác là một cô gái bình thường. Vì rõ ràng, bình thường thì cô không bình thường chút nào hết.

Rồi ông lại nhìn người cháu của mình đang nén giận ở đằng xa.

Ngay lập tức, ông giải thích…..

“……”.

Saka ngồi quấn băng cho cánh tay của cô, cố gắng nhẹ nhàng nhất có thể.

Cô vẫn có vẻ bực mình, và rất oan ức. Cô không nghĩ đến có một ngày, cô lại có thể yếu đuối như vậy. Anh biết cô đang không vui, nên cũng không nói gì. Mặc dù, anh cảm thấy rất thoả mãn. Và theo cách nghĩ rất xấu xa, anh thấy người chú của mình làm vậy thật tốt.

Enji nhìn bàn tay đang bị băng bó của mình, liếc nhìn ngài Louis đang mỉm cười nhẹ nhẹ kia.

Trong một thoáng bực tức và phẫn nộ hết mức, cô quay sang nói với anh một câu kinh động:

“ Saka, để em nói cho anh nghe vì sao em đến đây.”.

Ngài Louis biến sắc, còn anh có vẻ hơi ngạc nhiên khi đột nhiên cô nói thế.

Khi ngài Louis còn chưa kịp ngăn cản, cô đã nói tiếp:

“ Ngài Louis biết Lilith ở đâu. Em đến đây để tìm tin tức ấy. Gia đình anh đã bị ông ấy lừa gạt nhiều năm rồi. Việc biết Lilith ở đâu không phải là ở em. Mà ở chính người chú của anh.”.

Saka chưa bao giờ nghĩ mình bị kinh động đến như vậy.

Anh quay sang nhìn ngài Louis, và hiểu điều cô nói là đúng khi thấy mặt ông ấy biến sắc đến như vậy.

Giam giữ và nguy hiểm.

Enji thực sự cũng chẳng rõ vì sao mình lại nói ra những điều đó. Cô đã giữ kín chuyện ấy rất lâu, làm rất nhiều chuyện, và cuối cùng…nói toẹt ra.!.

Cô nghĩ có lẽ mình hơi ngốc.

Cô còn nhớ, Saka đã im lặng nhìn ngài Louis rất lâu và không hề nói một lời gì cả. Có lẽ anh vẫn không tin lắm, hay không thể chấp nhận được sự thật trước mắt.

Còn ngài Louis lại đi nhìn cô chăm chú, ông không hiểu tại sao cô lại nói. Ông đã luôn nghĩ rằng cô biết ông đang giữ Lilith, nhưng suốt những ngày qua, cô cũng không xác nhận điều ấy. Bởi lẽ, cô muốn ông thêm nghi hoặc. Nhưng bây giờ, ngay trước mặt Saka, cô tức giận, và lại chẳng e dè gì nói thẳng thừng như vậy.

Cách cư xử của cô, quả thật đã vượt ra khỏi phạm trù của logic và ông không thể nào hiểu được.

Ông hỏi, gần như không giữ được bình tĩnh:

“ Cô gái, tại sao cô lại nói.?. Cả hai chúng ta đều hiểu, giữ kín việc này càng lâu sẽ càng tốt. Cô đang có ý gì.?.”.

Lúc đó, cô đã nhếch một bên mắt lên, đáp lại với giọng uất ức và ngang bướng:

“ Tôi mệt mỏi. Và cả tức giận nữa. Từ khi chuyện này xảy ra, tôi bị tất cả mọi người lừa gạt, lợi dụng. Các người xoay tôi đủ trò, tôi làm nhiều việc, đuổi theo những tin tức, nhưng rồi thứ tôi nhận được chỉ là sự bí ẩn. Ngày càng bí ẩn, ngày càng mơ hồ….Tôi. không. thể. chịu. được. nữa.”.

Ngừng một chút, căm phẫn, cô nói tiếp:

“ Tôi không quan tâm mọi chuyện đi đến đâu nữa. Đại Lão, Jin, bất kể ai, thế nào cũng được. Tôi chỉ cần sự thật thôi. Tôi ghét các kế hoạch, ghét việc các người tính kế tôi. Tôi ghét điều đó. Nhưng lại không thể làm được gì. Vậy nên, các người đừng tưởng mình được lợi. Tôi không làm được gì, nhưng tôi có thể gây rối. Mọi việc cứ rối tung lên, càng rối càng tốt. Chẳng cần chờ đợi gì nữa, tôi chỉ muốn gặp Lilith thôi. Tôi không làm ông mang Lilith ra được, nhưng họ có thể.”.

Cô chốt một câu, đưa ngón tay trỏ ở bàn tay lành lặn chỉ vào anh.

Saka lúc đó mới có vẻ tỉnh lại sau cơn shock. Anh đột nhiên đứng dậy, và bế bổng cô lên, trước khi rời đi chỉ để lại một câu:

“ Louis de Valois….mong ngài có thể đưa đến cho mọi người lời giải thích vừa ý.”.

Anh không gọi ngài Louis là chú nữa.

---

Khi ở trên xe của anh, cô ôm gối ngồi một góc. Trên gương mặt nhỏ lộ rõ một điều gì đó khó nói, nhìn cô lúc này, người khác sẽ nghĩ cô đang muốn khóc. Anh có vẻ như vẫn chưa thể tin sự thật trước mắt, vì vậy không hề để ý đến cô mà trầm tư suy nghĩ.

Rất rất lâu sau, cô mới lên tiếng hỏi:

“ Chúng ta sẽ đi đâu.?.”.

Và anh mới chú ý đến cô, anh trả lời:

“ Lãnh địa của gia tộc Vampire. Vùng đất mà ở đó, em sẽ là người bình thường duy nhất.”.

Cô không phản đối gì cả.

Anh nhìn cô, nhớ lại lí do cô đột nhiên hành động một cách hết sức bất ngờ vừa rồi, và thấy cô đang ngồi ôm gối đáng thương, bèn nhích đến gần, đưa tay định vuốt mái tóc mềm của cô.

“ Bé con…”.

Gần như ngay khi anh mở miệng, cô đã thét lên dữ dội.

“ Đừng chạm vào tôi. Bây giờ anh biết hết rồi, khỏi cần phải lợi dụng tôi nữa. Đi mà tìm cách mở miệng ngài Louis ấy.”.

Bàn tay anh ở trên không trung khựng lại…

Nhưng rồi nó tiếp tục tiến tới, anh nói với cô dịu dàng như đang dỗ trẻ con:

“ Bé con, đừng nói như vậy. Em sao thế, em không khoẻ sao.?. Quay lại đây tôi nhìn một chút.”.

Lần này, cô không nói nữa, mà trực tiếp dùng cánh tay an lành của mình hất tay anh ra, cô quay đầu sang, trong ánh mắt nhìn anh đầy vẻ hiềm nghi, cảnh giác.

“ Anh lại muốn gì nữa.?.”.

Cô lại nói, giọng hoài nghi.

“ Vẫn còn một vài chuyện tôi biết mà chưa nói với anh, nhưng bí mật quan trọng nhất tôi đã nói rồi. Giờ anh chỉ cần moi thông tin ở chỗ ngài Louis nữa thôi. Ông ấy biết nhiều hơn cả tôi nữa đó.”.

Anh cảm thấy nhói trong lòng rất rất khó chịu. Nhưng vẫn giữ bình tĩnh. Anh nghĩ là cô vẫn đang cáu vì loại thuốc của ngài Louis. Enji từ trước đến giờ luôn tự hào mình là một người mạnh mẽ. Cô chưa bao giờ bị rơi vào hoàn cảnh mà cảm thấy mình lại bất lực và yếu đuối như thế này. Yếu đuối đến mức mọi việc đơn giản trước kia cô đều không làm được, và những điều điên rồ cô đã từng làm và từng nghĩ đến trước kia lại quá xa trong tầm với.

Từ trước đến giờ, anh luôn biết cô căm ghét thế nào với sự yếu đuối của con người bình thường, vì thế, anh không bao giờ thử dùng sức với cô. Còn ngài Louis, lại khiến cô mất đi thứ cô tự hào nhất. Và hậu quả là đẩy sự tức giận vốn đang âm ỉ nhưng mãnh liệt của cô bùng nổ thêm lần nữa. Với Enji, khi mà cô tức giận, thứ được gọi là hậu quả không bao giờ được tính đến. Như là lần cô đi loanh quanh nhiều nơi và giết Dhampir rồi gửi băng về cho anh xem vậy. Anh dám chắc lúc đó cô thực sự nghĩ nếu không có ai ngăn cản, cô sẽ giết dần dần tất cả Vampire thật chứ không chỉ là khiêu khích đơn thuần. Còn lần này, cô không quan tâm kế hoạch của người mà cô luôn tin tưởng – Jin - người mà trong thời gian dài vừa qua, cô vẫn luôn nghe lời theo, nói ra tất cả, chỉ để làm khó ông Louis.

Với cái lí do này, chẳng ai có thể hiểu được.

Và với cũng lí do này, nhiều người sẽ hộc máu khi biết lí do.

Có lẽ anh nghĩ để cô yên là tốt nhất, vì thế, sau khi cân nhắc, anh ngồi dịch xa cô và im lặng, để cô một mình với những suy nghĩ của cô.

Còn cô, cô co chân lên ghế, tay siết chặt chiếc gối mềm, gục đầu vào nó thầm nghĩ ngợi lung tung:

“ Jin, em làm hỏng hết mọi chuyện rồi. Giờ thì làm gì đó và đến gặp em đi. Thế này chán quá. Em không thích thế này đâu.”.

---

Ngài Louis đã bị triệu ngay đến lãnh địa của gia tộc Vampire ngay sau đó. Và không thể nghĩ đến việc bỏ trốn. Ông biết rõ sức mạnh của gia tộc, và hơn hết, thời gian này, ông không thể bỏ đi. Có một điều giữ chân ông lại.

Trong buổi họp kín của những cao tầng trong gia tộc, anh được Đại trưởng lão cân nhắc nên tránh mặt. Dù có khó chịu và không muốn đồng ý, anh vẫn phải nghe theo. Dù sao thì, anh nghĩ ông nội sẽ nói lại mọi việc cho mình. Và anh vẫn còn một con búp bê nhỏ đang giận dữ cần được dỗ dành.

Lãnh địa của gia tộc Vampire là cả một vùng đất rộng lớn. Enji đã đi qua rất nhiều toà lâu đài hùng vĩ và tráng lệ, mà Saka nói đó là nhà riêng của một số cao tầng. Một vài toà lâu đài lớn hơn nhiều giống như pháo đài, anh nói đó là nơi tập trung của các gia đình.

Ở nơi đây rất nhiều người, thực sự là vậy. Và họ và Dhampir hoặc Vampire. Cô chưa từng thấy nhiều Dhampir, Vampire đến như vậy. Trong khi cơ thể mình đang yếu đuối và thấy nhiều người gây nguy hiểm cho mình, cô lại càng có vẻ cáu gắt. Mặc dù anh đã hiểu và cô gắng tìm mọi cách khiến cô an tâm.

“ Không kẻ nào dám làm gì em đâu. Đừng lo lắng, bé con…..”.

Đáp lại anh chỉ là cái mím môi và trừng mắt của cô khiến anh khổ sở.

Nơi anh đưa cô đến là một pháo đài hùng vĩ nhất mà cô từng thấy, lớn và rộng nhất mà cô từng thấy, trông có vẻ nguy hiểm nhất mà cô từng thấy, và tất nhiên, nó là nơi nguy hiểm ( thật sự ) nhất mà cô từng bước chân vào.

Cảnh vệ ở khắp mọi nơi, ngoài đứng gác, còn có những tốp nhỏ hơn đi soát quanh những khu vực lân cận nữa.

Khi cô bước xuống xe cùng anh, ngay lập tức cô đã bị rất nhiều ánh mắt thu hút.

Có một đám người vội bước đến để chào anh, báo cho anh một vài điều. Sau đó, anh muốn dẫn cô bước đi. Nhưng trước sự khước từ rất kịch liệt của cô, phải rất khó khăn anh mới có thể cầm tay cô được.

Thêm cả sự góp mặt của anh, thái độ khó chịu khi ở bên anh của cô, thật tốt đẹp, cô càng bị chú ý hơn nữa.

Dù bực mình thế nào, Enji vẫn cố gắng nhớ những nơi mình đã đi qua, những ngã rẽ lằng nhằng và hành lang dài đến mức đáng sợ. Mọi nơi trang hoàng có vẻ giống nhau, ít nhất là các hành lang chẳng khác nhau là mấy, nhưng cô tin tưởng vào đầu óc của mình, cô nghĩ mình vẫn sẽ tìm được đường ra nếu anh không cố gắng bắt cô lại. Hoặc, trong một số trường hợp, cô vẫn có thể thoát ra được mà không bị lạc.

Bây giờ là một vài vấn đề cô cần quan tâm.

“ Có những ai sống ở đây.?.”.

Anh có vẻ ngạc nhiên khi cô đột nhiên mở miệng, nhưng rồi anh có vẻ vui và trả lời ngay tức khắc.

“ Rất nhiều người của gia tộc Valois đều ở đây. Họ sống ở trong các khu khác nhau, tuỳ theo địa vị của mình. Các Vampire quý tộc, đại quý tộc sẽ sống ở một khu vực khác. Những Vampire thuần chủng của nhà Valois sẽ sống ở một khu vực riêng tách biệt, được đặc biệt đãi ngộ và canh gác sẽ cẩn mật hơn. Các Dhampir và các Vampire thân phận thấp đều sống ở trong toà lâu đài này, ở một khu vực xa nơi này rất nhiều, tôi cũng chưa đến đó bao giờ.”.

“ Vậy tôi ở đâu.?.”.

Trong thâm tâm, cô thực sự không muốn câu trả lời của anh:

“ Tất nhiên là em ở cùng tôi.”.

Nhìn ra được sự khó chịu trên gương mặt cô, anh hiểu nhầm rằng cô không thích ở nơi này, vì thế lại nói tiếp:

“ Tôi có một toà lâu đài ở gần đây, thực sự thì đưa em đến đó sống cũng không sao, nhưng…”. Anh chợt im lặng và có vẻ cân nhắc.

“ Tôi muốn đến đó.”. Cô nói, mắt khẽ sáng lên. Nếu ở toà lâu đài của anh, có thể sự canh gác không “ tốt ” như ở đây.

“ Nhưng…nếu có người đến và mang em đi thì biết làm sao.?. Ở đây vẫn là tốt nhất. Nơi này người ngoài thâm nhập vào khó lắm.”.

Rồi lại dắt cô đi tiếp.

---

Khi mà Enji bị giam giữ ở trong một căn phòng lớn kinh khủng, quá mức xa hoa và lộng lẫy thì ở nơi khác, cao tầng nhà Valois đang kinh động về tin tức mình nhận được.

Khi ngài Louis đến, họ yêu cầu ông phải đưa cho họ một lời giải thích.

Cao tầng nhà Valois có bảy người. Tất cả đều là Vampire thuần chủng.

Thực tế, số Vampire thuần chủng nhà Valois thì nhiều hơn, nhưng số người còn lại yêu thích cuộc sống không quan tâm đến địa vị, và chỉ muốn sống theo riêng mình. Vì thế, chỉ còn bảy người đồng ý đứng ra quản mọi chuyện.

Trong căn phòng họp, ông Louis đang im lặng và vẫn chưa hề nói điều gì.

Mọi người cũng có vẻ không hề lo lắng, họ kiên nhẫn chờ đợi…..



Cô thấy anh đột nhiên bước vào phòng, trên tay anh cầm một khay thức ăn nhẹ. Tò mò nhìn anh, cô hỏi:

“ Anh không tham dự cuộc họp sao.?.”.

Anh lắc đầu trả lời:

“ Không cần thiết, lát nữa ông nội sẽ nói lại mọi chuyện cho tôi. Mọi người cũng đồng ý như vậy, họ nghĩ tôi sẽ bị kích động khi nghe chú nói.”.

Cô im lặng nhìn anh rồi khẽ bật cười.

Anh cảm thấy không hiểu về thái độ của cô, vì thế anh hỏi:

“ Gì thế, sao em lại cười.?.”.

“ Tôi cười vì anh ngốc…”. Cô nói đầy trào phúng. “ Anh lớn như thế này rồi, sao vẫn còn tin tưởng họ đến như vậy. Một cuộc họp quan trọng như thế, anh lại có thể bỏ qua.?. Để tôi nói, là họ… muốn lừa dối anh. Tôi không nói chuyện này, vì tôi muốn khi anh tham gia cuộc họp, anh sẽ biết. Tôi hỏi anh, anh có biết ngài Louis là gì của Lilith không.?.”.

Saka im lặng, rồi chỉ lát sau, mắt anh mở lớn.

“ Trước đây tôi nghĩ là anh không biết, bởi lẽ mọi hoạt động điều tra của anh, đều có dính dáng đến gia tộc Valois ở đằng sau. Mọi tin tức anh tìm kiếm đều bị phong toả, và chẳng ai nói cho anh biết sự thật cả.”.

Cô ngừng một chút, tiếp tục nói:

“ Lilith là người yêu của ngài Louis. Ngài ấy đã mang Lilith đi sau khi bà ấy gây ra vụ việc của mười bốn năm trước. Hiện giờ, ngài Louis đang giữ bà ấy, và đang muốn làm gì đó. Lilith có lẽ đang bị bệnh, và ngài Louis cần làm việc gì đó để cứu sống bà ấy. Anh có hiểu không.?. Sự việc mười bốn năm trước chẳng đơn giản như anh biết đâu. Và tôi tin tưởng một điều, gia đình Valois tìm Lilith không đơn thuần chỉ là để trả thù vụ việc mười bốn năm trước. Họ muốn làm điều gì đó. Vậy nên, làm phiền anh, bây giờ hãy đến cuộc họp, nghe đủ các lí do của ngài Louis và về đây nói lại cho tôi được không.?.”.

Cô vừa dứt lời, anh đã biến mất.

Nhưng cô vẫn nhìn thấy được, trong ánh mắt của anh trước khi rời đi là sự tức giận, vô cùng tức giận. Cô nghĩ, anh đã hiểu cảm giác bị người thân lừa dối nhiều năm là như thế nào rồi.

Cánh cửa phòng họp đột nhiên bị mở bung ra, tất cả những cao tầng trong gia đình nhà Valois bật dậy, lời trách mắng vừa đến miệng liền thu lại khi nhìn thấy anh.

Một cách nào đó, anh đã cực kì cố gắng giữ bình tĩnh và nói:

“ Có ai đó, giải thích toàn bộ lại sự thật của chuyện này cho tôi. Vì có một người vừa cho tôi biết một vài điều không giống với điều mà các vị đã từng nói.”.

Tất cả mọi người nhìn nhau và im lặng.

“ Được rồi…”.

Anh nhìn quanh và lại cất lời.

“ Chú Louis, chuyện gì đã xảy ra vậy.?. Cháu nghĩ mình cần một câu trả lời. Ngay lập tức. Cháu không còn đủ kiên nhẫn nữa đâu.”.

Đến lúc này, ngài Louis đang im lặng bỗng nhiên thở dài. Và ông cất tiếng nói:

“ Tôi sẽ nói, sẽ giải thích. Nhưng trước đó, tôi muốn các vị đảm bảo một điều…”.

Họ nhìn nhau, rồi Đại trưởng lão Vampire hỏi ông:

“ Điều gì.?.”.

“ Tôi sẽ không giao Lilith cho các vị đâu. Sự việc năm đó là quá đủ rồi.”.

Ông nói với vẻ cay đắng.

“ Hơn nữa, Lilith hiện giờ…cô ấy,…cũng không thể làm gì hơn được.”.

“ Nếu Lilith thực sự là như vậy…”. Đại trưởng lão cân nhắc:

“ Sau khi xác định chính xác, chúng ta sẽ đồng ý.”.

Dù không nhận được câu trả lời như mong đợi, nhưng cuối cùng, ngài Louis cũng nói:

“ Năm đó…khi Lilith muốn rời đi. Các người đã ngăn cản. Các người chỉ muốn sức mạnh của cô ấy để làm tăng sức mạnh của gia tộc, mà không nghĩ rằng cô ấy không muốn điều đó. Vì thế, cô ấy mới phải đáp trả lại. Các người không thể hiểu được rằng, cô ấy đã đau khổ thế nào khi phải giết những người anh em của mình….Và khi cô ấy biến mất, tôi đã rất vui mừng khi biết rằng cô ấy đang sống hạnh phúc với

Đại Lão. Nếu cô ấy mãi sống như vậy, tôi thấy thật sự tốt. Nhưng…”.

Ngài Luois chợt dừng, và ông khẽ liếc nhìn anh. Rất nhanh, ông lại nhìn về phía những người kia, trong ánh mắt của họ có gì đó như muốn nhắc nhở ông. Ông hiểu, và nói tiếp:

“ …không hiểu đã có chuyện gì xảy ra giữa cô ấy và phu nhân Fujimaru mà cô ấy lại trở lại. Lúc tôi nhận được tin tức đó, tôi đã vội chạy đến. Nhưng tôi nghĩ có lẽ đã muộn, phu nhân Fujimaru không hề thấy đâu, trên sàn chỉ còn lại một vũng máu loang lổ rất rộng, Saka ngất ở đằng xa, còn Lilith nằm trên sàn và rất đau đớn. Tôi chưa bao giờ hỏi chuyện gì đã xảy ra, vì thế tôi không rõ. Và khi tôi đến gần cô ấy, cô ấy đã rất yếu rồi. Sợ rằng mọi người trong gia đình sẽ đến ngay lập tức, vì vậy, tôi vội vàng đưa cô ấy đi. Khi đang trên đường, Lilith tỉnh lại. Cô ấy muốn tôi đưa trở về nhà Senje, cô ấy khẩn cầu tôi, vì vậy, tôi đã đồng ý. Chúng tôi vào nhà Senje bằng một con đường bí mật từ bên ngoài đi thẳng đến viện Sương – nơi cô ấy sống ở nhà Senje. Trước lúc đó, tôi không biết cô ấy muốn trở lại làm gì. Và rồi, tôi cũng biết….”.

Ngài Luois khẽ cười nhẹ và nhớ lại.

Một cậu bé rất xinh trai, dễ thương nhất ngài Louis từng biết bước ra khỏi căn phòng. Cậu bé nhìn ông bằng ánh mắt tò mò, và rồi ngay lập tức lộ vẻ lo lắng khi nhìn thấy Lilith đang tái nhợt ở trong lòng ông.

Cậu bé chạy tới, giọng nói lo sợ cất lên.

“ Mẹ...”.

Ngài Louis giật mình nhìn cậu bé chạy tới, và vô cùng kinh ngạc khi nghe cậu gọi.

Lilith đang nằm ở trong lòng ông bỗng mở mắt, trên gương mặt tái xanh xuất hiện một nụ cười. Cô rời khỏi lòng ông và vội ôm lấy đứa nhỏ vừa chạy tới.

Lilith vuốt mái tóc của đứa bé, và nói với nó điều gì đấy.

Ngài Louis không hiểu cô đang nói gì. Đó là thứ ngôn ngữ ông chưa từng nghe thấy. Nhưng ông biết đứa bé hiểu, bởi vì trên gương mặt vốn lo lắng của nó hiện rõ sự hoảng sợ. Nó vội lắc đầu, bắt đầu khóc, và đôi tay nhỏ bám chặt lấy Lilith. Lilith cố gắng trấn an, và rồi, cô bấm một huyệt trên cổ đứa bé. Đứa bé ngã xuôi vào lòng cô, và bắt đầu..ngủ.

Những giọt nước mắt rơi tràn trên gương mặt xinh đẹp, Lilith cởi chiếc áo khoác của ngài Louis trên người mình và choàng vào cậu bé. Cô quay lại, nhìn ngài Luois nói nhẹ nhàng.

“ Louis, đến đây. Ôm nó một chút. Em thường kể về anh cho nó nghe. Nó không biết mặt anh đâu, nhưng chuyện về anh nó biết nhiều lắm. Nó nói, sẽ có một ngày nó gặp cha.”.

Ngài Louis đông cứng trong vài giây, rồi ông bối rối, luống cuống đi đến. Cánh tay ông run nhẹ khi chạm vào đứa bé, không thể tin tưởng được điều mà Lilith vừa nói ra. Có lẽ nào, như lời của Lilith nói, đứa trẻ này…

Lilith khóc càng ngày càng dữ dội hơn, ngài Louis nhìn cô không hiểu lắm. Ông nói:

“ Lilith..sao vậy.?. Chúng ta đâu có xa nó. Chúng ta sẽ mang nó theo cùng.”.

Lilith nhìn ông đau khổ và lắc đầu.

“ Không được, không thể mang nó đi được. Ở đây, nó sẽ an toàn nhất. Hơn nữa, Louis…em vừa bị nguyền, sẽ không thể sống lâu hơn nữa được đâu. Mang nó ra ngoài, nếu em mất rồi, ai sẽ bảo vệ nó.?. Chúng ta đều hiểu sự đáng sợ của gia đình Valois, anh không thể bảo vệ nó được.”.

Ngài Louis nhìn cô hoang mang:

“ Lilith, em nói gì vậy. Em bị nguyền.?. Sao lại như vậy được.?. Là vừa rồi phải không.?. Phu nhân Fujimaru, bà ta đã làm gì.?.”.

Lilith chỉ có thể im lặng, cô không nói, và vẫn khóc.

“ Phải có cách nào chứ.?. Lời nguyền đó, có thể giải không.?....hay, có cách nào kéo dài không.?.”.

Lilith im lặng, cô liếc nhìn cậu bé trong tay mình, rồi có chút chần chừ.

Ngài Louis siết chặt tay cô:

“ Có, đúng không.?. Chắc chắn là có…”.

Lilith gật đầu.

“ Có..nhưng không thể. Lời nguyền này, chỉ có người ở trong gia đình em đổi một mạng để cứu. Nhưng em sẽ không làm đâu….”.

Ngài Louis ngạc nhiên nhìn cô.

“ Tại sao chứ.?. Đó là cách nào, em nói đi..”.

Ngài Louis bỗng chốc im lặng. Khuôn mặt ông bỗng lộ vẻ đau khổ, và…tội lỗi.

“ Là có cách, nhưng cách đó, là….”.

Ông hít sâu, khó khăn lên tiếng:

“ Lilith sẽ chuyển lời nguyền với con trai của chúng tôi.”.

Mọi người trong căn phòng nhìn ông chăm chú. Trong ánh mắt mỗi người lộ rõ sự kinh ngạc.

“ Đó là cách tốt nhất. Thằng bé mang trong mình dòng máu của cô ấy, nó có thể chịu đựng lời nguyền….Cô ấy nói cho tôi biết, nhưng quyết định không làm như vậy. Nhưng nếu cô ấy không chịu làm, tôi có thể mất cô ấy rất nhanh. Tôi đau khổ, nhưng Lilith mới là người quan trọng nhất cuộc đời tôi. Vì thế, tôi đã khuyên cô ấy rất nhiều. Tôi nói việc này chỉ là tạm thời, nó sẽ kéo dài cho cô ấy cho đến khi tìm được cách. Tôi cũng nói, khi lời nguyền ảnh hưởng đến đứa bé, tôi sẽ mang nó trở lại cho cô ấy, và lúc đó cô ấy sẽ giải lời nguyền ở trên người nó….Cuối cùng, cô ấy đã đồng ý.”.

“ Như vậy, đứa bé đó…”. Đại trưởng lão dò hỏi.

“ Con trai của chúng tôi không chết..”.

Mọi người giật mình, không hiểu nhìn ông.

Một người nói:

“ Nhưng ngài vừa nói, cách cứu Lilith là đổi một mạng kia mà..”.

“ Đúng là tôi đã nói vậy…”. Ngài Louis gật đầu. “ Nhưng Lilith chỉ chia sẻ lời nguyền thôi, thằng bé sẽ không chết. Nó vẫn có thể sống, nhưng chỉ đến một thời điểm nào đó, lời nguyền sẽ gây ảnh hưởng đến nó. Nó sẽ chịu đau đớn, và tuổi thọ giảm đi nhiều. Lilith đồng ý chúng tôi sẽ tìm cách trong khoảng vài năm, để không gây ảnh hưởng nhiều đến đứa trẻ, rồi nếu không tìm được cách, tôi sẽ mang đứa trẻ đến cho cô ấy.”.

“ Vậy có nghĩa, nếu bắt đứa bé đó đổi mạng, Lilith có thể được cứu hoàn toàn.?.”. Một người trong đám cao tầng của nhà Valois đột nhiên hỏi.

Ngài Louis nhìn ông ta nghi ngại, nhưng rồi cũng gật đầu.

Ngay lập tức, một vài kẻ trong đám người cao tầng đó nhìn nhau bằng ánh mắt kì lạ. Ngài Louis thấy bọn họ đang suy nghĩ điều gì đó nguy hiểm.

“ Thế đứa bé đó đâu.?.”.

“ Tôi không biết. Đại Lão đã mang đứa bé đi ngay sau đó. Vài năm sau, khi tôi trở lại, viện Sương nơi cô ấy sống bỏ hoang lâu rồi, và không thấy tin tức gì của đứa bé cả. Một thời gian sau tôi thử trở lại, thì con đường bí mật đó đã bị lấp, không thể dùng được nữa. Lilith rất lo lắng, cô ấy muốn tôi tìm nó thật nhanh, nhưng dù thế nào, tôi cũng không tìm được chút tin tức nào của nó. Lilith nói cho tôi một vài người trong nhà Senje có biết cô ấy và đứa nhỏ, nhưng bọn họ đã bị giết lâu rồi. Bây giờ, người biết được đứa bé đó ở đâu, chắc chỉ còn lại Đại Lão thôi.”.

Mọi người trong căn phòng trầm mặc. Saka ngồi im lặng nghe từ đầu, và bây giờ, anh đang rơi vào dòng suy nghĩ của mình. Có thứ gì đó thay đổi kể từ khi anh nghe câu chuyện của ngài Louis.

Bỗng nhiên, một người lên tiếng:

“ Có khi nào, đứa bé đó là cô gái tên Enji không.?.”.

Saka vừa nghe như vậy, ngay lập tức nhíu mày.

“ Không thể, Enji là con gái.”.

Ông ta không cho là phải, nhún vai:

“ Ai mà biết được. Có thể đứa bé đó đã bị thay đổi giới tính. Với tính cách của Đại Lão, điều này là hoàn toàn có thể. Từ một đứa bé trai, chuyển thành một đứa bé gái, đó là cách dấu tốt nhất.”.

Một người ngay bên cạnh cũng gật đầu phụ hoạ:

“ Cũng có thể, chúng ta không thể biết được. Tốt nhất nên kiểm tra AND, nếu là con trai của ngài Louis. Chúng ta có thể sử dụng để giúp Lilith thoát khỏi lời nguyền.”.

Saka biến sắc ngay lập tức khi nghe thấy ông ta nói thế. Khuôn mặt anh lộ rõ sự giận giữ, anh vừa định lên tiếng….

Nhưng ngay lúc đó, ngài Louis đã nói, ông gần như quát lên:

“ Không thể…”.

Mọi người nhìn ông chằm chằm.

“ Lilith sẽ không bao giờ làm điều đó nếu cô bé là con của chúng tôi. Hơn nữa, cô bé đó không phải. Cô bé thực sự là một người phụ nữ. Và..tuổi không phù hợp. Vào đêm trước ngày Lilith bỏ trốn, cô ấy đã ở với tôi. Đó là lần cuối cùng chúng tôi gặp nhau cho đến mười bốn năm trước. Nếu nói chính xác, nghĩa là khoảng một năm sau cô ấy sẽ sinh con. Nếu là vậy, bây giờ, thằng bé phải được gần 23 tuổi rồi. Mà Enji, cô bé đó mới có 19 tuổi thôi.”.

Khi ông vừa nói xong, những người kia lập tức không nói gì nữa.

Nhưng, người đàn ông đã nói định sử dụng Enji để giúp Lilith thoát khỏi lời nguyền kia lại lên tiếng:

“ Vậy với cô gái kia, chúng ta nên làm thế nào.?. Trước đây, cô ta còn có giá trị. Nhưng hiện tại, chúng ta đã biết Lilith đang nằm trong tay ngài Louis. Cô ta cũng không phải con trai của Lilith, cô ta không thể giúp gì hơn được nữa. Nếu có mang ra trao đổi cô ta với Đại Lão cũng không có tác dụng. Đại Lão sẽ không bao giờ làm thứ gì để đổi lấy một thứ vô giá trị như thế. Cô ta còn từng có những hành động rất xấc xược, đã từng sỉ nhục gia đình Valois. Tôi đề nghị, chúng ta nên trừng phạt cô ta.”.

Ông ta vừa dứt lời, anh đã đứng bật dậy khỏi ghế. Ánh mắt anh nhìn ông ta lạnh lẽo và phẫn nộ, giọng nói anh vang lên, bình tĩnh, không kích động, nhưng đủ để mọi người trong phòng hiểu sự tức giận của anh.

“ Ngài Chris…tôi xin nhắc cho ngài biết một điều, Enji không phải là một món đồ có giá trị hay không có giá trị để có thể đưa ra trao đổi. Cô ấy có là con của Lilith hay không, có thể lợi dụng để kiếm lợi ích với đại lão hay không không quan trọng. Cô ấy là của…tôi. Bất cứ chuyện gì liên quan đến cô ấy không phải là ông hay bất cứ người nào ở đây có thể quyết định. Mong ngài lần sau thận trọng trong lời nói.”.

Người đàn ông tên Chris kia ngạc nhiên khi thấy phản ứng của anh, ông ta nhíu mày vẻ khó chịu không hài lòng, khi ông định lên tiếng nói lại, một người phụ nữ ngồi bên cạnh ông ta đã huých nhẹ ông ta một cái, ông ta liếc qua đại trưởng lão, liếc qua cha của anh và ngài Louis, sau đó lộ vẻ cam chịu. Nhưng cũng không thể để mình mất thể diện, ông ta vẫn nhắc nhở anh.

“ Tuỳ ngài, ngài Guil. Nhưng tôi mong ngài nên canh giữ cô ta cẩn thận. Cô ta có thể biết gì đó về con trai của Lilith, và nếu để cô ta thoát ra ngoài báo cho Đại Lão. Chúng ta sẽ không hay đâu.”.

Anh khẽ hừ một tiếng, và nhanh chóng quay người bỏ đi.

Ngài Louis vừa thấy anh bước ra khỏi cửa, ông cũng vội đứng dậy đuổi theo.

Trong căn phòng còn lại vài người, cha của Saka im lặng suốt, và không ai nhận ra sự biến đổi trong ánh mắt của ông khi ông nghe về việc Lilith có con với ngài Louis, khi ông nghe rằng Lilith tìm đến ngài Louis vào đêm trước khi rờì đi, và về việc con của hai người đang sống ở đâu đó trên thế giới này.

Ngài Chris cùng với hai người nữa cũng đứng dậy rời khỏi phòng, họ ám hiệu với nhau điều gì đó, và không ai hiểu được.

Đại trưởng lão vẫn trầm mặc, không quan tâm đến việc mọi người đang lần lượt rời khỏi căn phòng. Lúc sau, ông gõ gõ vào mặt bàn…một người thình lình xuất hiện.

“ Canh gác Senje Enji thật cẩn thận. Không để cô gái đó có cơ hội liên lạc với ai.”.

Người vừa xuất hiện cúi đầu xuống, rồi biến mất.

---

Saka dừng lại khi nghe thấy tiếng gọi, anh quay người, và nhìn thấy ngài Louis.

Hai người vừa chạm mặt nhau, ngài Louis lại không nói gì.

Cho đến khi anh mở miệng:

“ Chú…có chuyện gì sao.?.”.

“ Ừm..”. Ngài Louis có chút ngần ngại. Nhưng rồi, ông cũng quyết định thử lên tiếng yêu cầu anh:

“ Saka, ta biết con rất hận Lilith. Nhưng ta mong con có thể bỏ qua. Mẹ của con đã mất lâu rồi, và khi bà ấy mất, bà ấy cũng gây ra cho Lilith một điều khủng khiếp. Trong khoảng thời gian sống với ta, cô ấy thường lo lắng. Cô ấy không hạnh phúc khi biết con của mình biến mất, và vẫn luôn chịu đau đớn vì lời nguyền không khiến cô ấy chết, nhưng lại mang đến cho cô ấy một căn bệnh. Cô ấy luôn phải chịu đau đớn khi căn bệnh đó phát tác. Cô ấy không hề được sống tốt khi đã giết mẹ con đâu. Hơn nữa,…con đã có Enji rồi. Thay vì hận thù, con nên dành tình yêu thương cho Enji sẽ tốt hơn….Ta chỉ nói thế thôi.”.

Và rồi ông quay lưng rời đi ngay lập tức mà không để anh có thời gian nói thêm lời nào.

---

Một nơi khác.

“ Ngài Chris, ngài định làm gì cô ta.?.”.

“ Chưa rõ, nhưng tôi sẽ nghĩ cách. Cô ta không đáng gì, vậy mà lại có thể khiến Guil lên tiếng bảo vệ như thế. Rất lâu rồi, gia đình của anh ta chèn ép chúng ta rất nhiều, nếu có thể lợi dụng cô gái đó để dạy anh ta một bài học thì sẽ rất tốt. Tôi nghĩ ta nên sử dụng những tên Vampire đại quý tộc. Bởi lẽ, dù tức giận thế nào, với những Vampire đại quý tộc, Guil cũng sẽ không thể tuỳ tiện ra tay được.”.

“ Ngài nói cũng đúng. Nhưng tốt nhất vẫn không nên giết cô ta. Cô ta cũng còn có tác dụng. Dù sao, chọc giận một Vampire thuần chủng lớn mạnh như vậy cũng không tốt. Chúng ta vẫn nên nhớ rằng anh ta có những ai sau lưng. Ông nội, bác, cha, chú và một vài phu nhân khác đều rất ủng hộ anh ta. Và trong những người đó, không có một ai chúng ta có thể động vào.”.

“ Tất nhiên là tôi hiểu…tôi sẽ chỉ làm vài việc nhỏ nhỏ thôi…”.

Jin là ai.?.

Dù đã rất cố gắng chống lại…nhưng…Enji nhận ra cơn buồn ngủ bỗng chốc kéo ập đến một cách bất thường, cô làm mọi cách để mình thanh tỉnh, nhưng vẫn không có chút tác dụng nào. Và rồi, cuối cùng, thay vì an ổn ở trên giường hoặc ghế salon, cô nằm ngã xuống sàn nơi gần cửa sổ.

Thật kì lạ…

Cô nghĩ vậy. Bởi lẽ trước khi chìm vào giấc ngủ hẳn, cô chợt nghe thấy tiếng đàn ở đâu đó, rất rất nhỏ, nhưng lại càng ngày càng rõ hơn khi cô ngủ sâu hơn.

Bản nhạc vang lên…

Cô cảm thấy tự ý thức được rằng mình đang mơ, vì vậy, khi cảm thấy xung quanh mình trống rỗng và được bao phủ bởi một màu đen, cô không hề thấy lo sợ. Chính xác thì cô mong chờ…mong chờ, và tự hỏi, liệu lần này, bản nhạc lại mang đến cho cô thứ gì.

Bản nhạc lần này hơi khác với những lần trước cô từng nghe, nó không êm dịu, cũng không đau khổ tuyệt vọng như của ngài Louis, nó tiếc nuối….nhiều tiếc nuối, rồi ân hận, và cuối cùng lại đau khổ.

Cô im lặng nghe bản nhạc, tự hỏi vì sao lần nào cũng kết thúc bởi đau khổ.?. Cứ đau khổ triền miên như vậy.?.

Cô chợt cảm thấy đau đầu, và các hình ảnh lại đến…

Vẫn mơ hồ như cũ, những bóng hình lập loè sáng tối, chỉ có thể nghe thấy tiếng nói mà thôi, lần này, lại bắt đầu là tiếng nói trẻ con mà cô quen thuộc ấy….

“ - Jin, xem này, tuyệt không.?.

Một đứa bé cầm thứ gì đó trên tay, và hào hứng nói với một đứa trẻ lớn hơn khác.

- Này, thứ này không được nghịch, em phải trả lại…”.

“ - Jin..bị phạt à.?.

Vẫn là đứa bé nhỏ hơn nói, nó đứng từ xa hỏi một đứa trẻ khác đang quỳ trong một căn phòng trống.

- Do ai.?. Đã nói là đừng làm thế mà. Anh phải chịu tội thay em đó…”.

“ - Jin này, mấy nay em toàn mơ thấy ác mộng thôi. Đáng sợ lắm. Trong mơ có nói, Jin sẽ đi xa mãi không trở lại nữa..

- Vớ vẩn, ai đi xa chứ.?. Em nói như thể anh sắp mất vậy…”.

Chỉ là những câu chuyện rất nhẹ nhàng trôi qua, cô không nhìn rõ mặt của hai đứa bé nhưng nghe giọng của chúng, cô luôn cảm thấy chúng đang cười, đang hạnh phúc.

Nhưng giấc mơ của cô không bao giờ mãi đẹp như vậy, nó luôn đẹp và êm đềm khi bắt đầu, và ngay sau đó…

Tiếng gào thét vang lên…

“ Mang Jin trở lại, làm ơn mà, đừng mang Jin đi…”.

“ Không phải Jin đâu, không phải Jin đâu, Jin không giống thế này…”.

Đứa bé nói, cố gắng phân trần với những hình bóng xung quanh mình, chỉ chỏ và một đứa trẻ đang nằm trên chiếc giường trắng. Nhưng dù nó có khóc lóc nhiều đến thế nào, những hình bóng kia vẫn không hề chú ý đến nó.

Một giọng nói lạnh lùng vang lên.

“ Đốt tất cả những thứ này đi..”.

“ Không được đốt..”. Đứa bé thét lên. “ Đó là hình của Jin mà…”.

“ Mang tiểu thư ra chỗ khác, cô ấy kích động quá rồi.”. Giọng nói lạnh lùng lại vang lên, và ngay lập tức, có rất nhiều người mang đứa bé đi.

Đứa bé không gào thét nữa, nó nhìn người đàn ông căm phẫn, rồi lại đau khổ nhìn những bức hình âng bị lửa liếm gọn, dần tan thành tro bay bay tán loạn khắp nơi..

Hình ảnh chiếu vào những bức hình cháy, đang rất mờ, và rồi nét dần, nét dần…

Enji nhìn thấy rất rõ…người trong bức hình kia..

“….”.

Cô tỉnh, bất ngờ tỉnh, nhìn chằm chằm vào người đang nhìn xuống cô lo lắng.

“ Enji, em làm sao vậy.?. Sao nằm đây.?.”.

Cô không nói gì, khẽ nuốt nước bọt…cổ họng cô khô khan, cảm giác như bị cháy vậy. Cô nhớ lại những thứ mình vừa mơ, cảm thấy lo lắng vô cùng.

“ Jin…nhưng không phải là Jin..”.

“ Đó là ai.?. Cậu bé trong bức ảnh ấy. Là Jin sao.?. Nhưng Jin…đâu có như vậy.”.

“ Jin bây giờ, có là Jin không.?.”.

Chưa bao giờ cô cảm thấy lo sợ như lúc này, cô nhớ lại, và chợt nhận ra, đứa bé đó, nhìn thực sự giống, thực sự là rất giống…

Có lẽ nào….

Cô đã từng nghe đến nó, từng được nhiều người nhắc đến. Nhưng nếu cô không nhầm, nó thất bại rồi kia mà…

Nhưng Jin thực sự giống, rất giống…

Enji gần như phát khóc lên.

Jin của cô, không phải là như vậy đâu…

Anh chợt nhận ra phản ứng của cô hơi khác thường. Cô ngồi dậy, ánh mắt nhìn anh mơ hồ, mông lung. Dại ra, rồi lo sợ. Cả người cô đều run lên, cô cắn cắn đôi môi của mình khiến nó tím và gần như bật máu, một bàn tay nắm chặt bàn tay còn lại như để cố gắng giữ bình tĩnh. Và sự lo sợ vẫn tăng dần trong mắt.

“ Enji..em bình tĩnh nào, bình tĩnh lại đi. Có chuyện gì vậy.?.”.

Anh bám vào vai cô, và lay nhẹ vài cái để cho cô tỉnh lại.

Lúc này, cô mới nhận ra người trước mắt mình.

Không hiểu sao, cô lại cảm thấy rất dễ chịu khi nhìn thấy anh.

Một lúc lâu sau, với chất giọng khàn khiến cô cũng phải kinh ngạc, cô hỏi anh:

“ Ngài Louis nói gì.?.”.

Bây giờ không phải là việc lo sợ. Cô cần phải làm rõ chuyện này. Và nếu giả định của cô đúng….khốn khiếp, cô không hề thích nó tí nào đâu.

Anh nhìn cô chăm chú, cảm thấy rất kì lạ. Cô bình thường lại một cách quá nhanh, anh không còn nhận ra chút sợ hãi nào vừa rồi. Như thể là anh vừa nhìn thấy ảo giác vậy.

“ Saka, ngài Louis nói gì.?.”.

Cô hỏi lại khi thấy anh im lặng.

Câu hỏi của cô khiến anh nhớ đến cuộc họp vừa rồi, một cái nhíu mày nhẹ hiện ra trên gương mặt của anh. Và rồi, anh đánh mắt sang chỗ khác, nói:

“ Chúng ta đi ăn tối đã. Đã quá bữa rồi. Em đói chưa.?.”.

“ Đừng có lảng, Saka..”. Cô bực mình gắt với anh.

“ Tôi không đói, tôi muốn nghe mọi chuyện. Tôi đã tiết lộ bí mật của mình chỉ vì muốn nghe mọi chuyện từ ngài Louis. Anh phải nói.”.

Anh nhìn cô thờ ơ:

“ Em không ăn, tôi sẽ không nói. Ăn xong tôi liền kể cho.”.

Cô thực sự cảm thấy anh chẳng ưa mắt chút nào.

---

Enji ngồi khoanh chân trên một chiếc ghế salon mềm mại, sắc mặt cô vốn không được tốt lắm, và bây giờ thì lại càng không được tốt hơn. Một chiếc dĩa cắm trên nó là miếng thịt nhỏ có mùi thơm cay nồng rất tuyệt được đưa trước mặt cô, cô nhất quyết không há miệng ra.

“ Sao vậy, món thịt cừu này em rất thích mà..”.

Anh cầm chiếc dĩa thu về, nhìn cô kì quái.

“ Tôi đã ăn rồi. Giờ thì nói cho tôi nghe đi.”. Cô lầm bầm lên tiếng.

“ Không được…”. Anh lắc đầu ngay lập tức. “ …em ăn có chút xíu mà. Mấy món kia cũng chỉ được một miếng thôi. Ngoan một chút, há miệng ra, ăn no tôi sẽ kể cho em nghe..”.

Vừa nói, cái dĩa kia lại đưa đến.

Khoé mắt cô giật giật…đầu cô đang cúi bỗng nhiên ngẩng lên nhìn anh chằm chằm, rồi bất ngờ, cô vung tay…đĩa thức ăn cứ như vậy rơi xuống sàn tạo thành hàng loạt những âm thanh loảng xoảng chói tai.

Đĩa thức ăn cũng hất rồi, nhìn anh vẫn chưa vừa mắt. Bàn tay cứ như thế tiếp tục vung lên giáng thật mạnh vào khuôn mặt điển trai của anh.

Tiếng “ bốp ” vang lên rất vui tai.

Nhưng anh chẳng nghiêng mặt đi chút nào, mà ngay sau khi nhận xong cái tát còn cười cười rất hài lòng:

“ Enji, tôi chợt nghĩ thứ thuốc của chú rất tuyệt. Trước đây nếu em có đánh, tôi sẽ cảm thấy đau. Còn bây giờ, một chút cũng không thấy gì cả.”.

Cô nhếch mắt lên, lại càng thêm tức giận. Bàn tay lại vung lên nữa…

Nhưng lần này lại bị bắt lại.

“ Đừng đánh nữa. Đánh tôi em không đau tay sao.?.”. Anh nhíu mày hỏi, rồi lật ngửa bàn tay của cô ra xem xét. “ Nhìn này, tay em đỏ hết cả rồi. Dát không.?.”.

Cô nhìn anh xoa xoa tay của mình mà càng thêm bực mình.

Đúng là…rất dát.

Cô chưa từng nghĩ, mình đánh người khác xong lại đi đau tay như vậy. Cô tự hỏi không biết nếu dùng nắm đấm đấm anh, cô có bị nứt xương không nữa.

Điều tệ hại hơn nữa là, mặc dù rất tức anh, nhưng khi thấy anh làm mấy hành động này, cô lại cảm thấy ấm áp. Cô tự mắng cái thứ gọi là tình cảm. Và cả lí trí của chính mình. Cô đúng là thật ngốc mà.

Rồi anh đưa mắt sang nhìn một đám người nữ phục vụ trước mắt, mỗi người đều cầm trên tay một cái khay đựng một món ăn. Tất cả họ đang nhìn cảnh tượng trước mắt mà shock không nói được nửa lời.

Cô còn nhớ khi họ mang thức ăn vào phòng đã vui vẻ thế nào, nhưng rồi khi thấy cô ngồi xuống bên cạnh anh, tất cả lại đều trầm mặt xuống. Và khi thấy anh đút thức ăn cho cô, họ cúi đầu xuống đất không nhìn, nhưng cô cảm thấy họ đang ghanh ghét kinh khủng.

Giọng anh vang lên đánh thức họ tỉnh lại:

“ Đưa một món khác đến đây. Thứ kia ai phụ trách thì dọn nhanh đi.”.

Hai cô hầu gái bắt đầu luống cuống. Một người thì bước đến đưa khay thức ăn trước mặt anh, một người khác thì vội vàng dọn đĩa thức ăn vỡ trên sàn.

Cô suy nghĩ, rồi nói:

“ Tôi sẽ ăn. Đưa đây. Nhưng ăn xong, anh phải nói.”.

Anh mỉm cười nhìn cô.

“ Tốt lắm…”.

Rõ ràng, làm theo lời anh thì thoả thuận dễ hơn rất nhiều.

_

Anh giữ lời hứa. Ngay sau khi cô ăn xong, anh lập tức kể cho cô nghe câu chuyện ngài Louis đã nói đến. Không hề dấu một chút nào. Anh cũng không biết tại sao mình phải kể cho cô toàn bộ, nhưng chỉ cần nghĩ đến chuyện nếu cô biết được anh dấu cô điều gì đó, anh sợ cô khỏi nhìn mặt anh suốt quãng đời còn lại luôn.

Enji nghe xong chuyện, anh thấy gương mặt của cô trở nên rất khó coi. Mãi sau, cô mới có thể cất tiếng hỏi:

“ Anh nói, con của Lilith cũng là con của ngài Louis.?.”.

Anh gật đầu….Anh thấy cô mở miệng ra như muốn nói điều gì, nhưng cuối cùng lại ngậm miệng lại.

“ Vậy, ngài ấy cũng không biết con mình ở đâu sao.?.”.

“ Đúng vậy. Enji, em có biết sao.?.”.

Cô liếc nhìn anh, khẽ cười, rồi lạnh lùng nói:

“ Biết…mới là quỷ ấy.”.

Nói rồi đứng dậy ngay lập tức.

“ Bé con, đi đâu đó.?.”.

“ Đi tắm. Tôi muốn ngủ.”.

“….”.

Đêm nay, cô mất ngủ. Trong đầu cô tràn ngập hình bóng của hai người. Một người là Jin, người kia là ngài Louis. Và trong vô thức, cô vẫn nằm…trên người anh.

---

Cô nhớ mãi đến gần sáng mới có thể chợt mắt một chút. Và khi thức dậy, bên cạnh cô không hề có ai cả. Cô uể oải ngồi dậy, và chợt nhìn qua khu cửa kính...bầu trời ngoài kia rất đẹp. Đẹp đến kì lạ.

Tại sao bầu trời lại đẹp trong khi tâm trạng cô đang vô cùng xấu chứ.?.

Cô thực sự muốn ra ngoài. Cô không rõ anh có cho người canh gác không cho cô ra ngoài không, nhưng cô vẫn thử, và rõ ràng là anh không cấm.

Cô chỉ nhớ mỗi con đường ra ngoài mà anh dẫn cô vào. Cô thực sự muốn đi theo con đường đó, nhưng nghĩ nghĩ, cô lại đi hướng ngược lại. Chẳng rõ phương hướng, nhưng cô vẫn đi. Dù sao thể nào cô cũng sẽ trở lại được phòng thôi.

Cô đi lòng vòng, qua rất nhiều hành lang, xuống cầu thang khoảng hai lần, gặp nhiều người, họ có để ý đến cô, nhưng chỉ liếc qua rồi thôi. Cuối cùng, cô bước đến một khu vườn.

Đang là mùa xuân, nên hoa đẹp lắm. Nhất là vườn cây ở một nơi như thế này, nên cô không ngạc nhiên khi nó đẹp quá mức như vậy. Bãi cỏ xanh mướt, và còn có thỏ nữa. Một hồ nước rất nông ở giữa vườn, mực nước chắc chỉ đến đùi của cô thôi, nhưng có rất nhiều cá vàng, nước rất trong, và rất nhiều một loại hoa màu tím nhỏ nở trên đó. Cô bước đến gần, vừa ngó xuống xem xét, một giọng nói gọi tên cô vang lên đầy phấn khích.

“ Enji..này, này, bên này…”.

Cô lúng túng nhìn quanh, và khi nhận ra nơi phát ra tiếng nói, một bóng người vội lao đến ôm chầm lấy cô.

“ Enji, là cậu thật, tôi nhớ cậu quá….”.

Giọng nói này…

“ Charles…là cậu à.?.”.

Chàng trai đang ôm cô thả cô ra, gương mặt quen thuộc cũ gật đầu lia lịa, và vội nói:

“ Tôi nghe tin cậu có đến, nhưng không thể gặp cậu được. Rồi cả mấy chuyện gần đây về cậu, tôi đều biết hết. Tôi rất muốn đến Nhật để gặp cậu, nhưng…”.

Charles im lặng một chút, và với giọng tức giận, anh chàng khẽ gầm trong miệng.

“..tôi bị nhốt…Không thể ra khỏi đây được. Cha tôi không đồng ý cho tôi đi đâu, còn cả Saka nữa. Chưa bao giờ tôi thấy ghét cha và anh ấy đến như vậy.”.

Sau đó, Charles liên tục càu nhàu về hai người kia, rồi lại xin lỗi cô, nhìn cô áy náy, rồi lại tiếp tục mắng hai người kia. Trong một thoáng chốc, cô bật cười.

Nhưng niềm vui của cô không bao giờ kéo dài lâu.

“ Charles, lâu lắm mới nhìn thấy cậu. Vừa mới được cha cậu thả ra sao.?. Mà cô gái nào đây.?. Thật xinh đẹp. Quà ai mới tặng cho cậu sao.?. Hay là đổi với tôi đi.”.

“ Sao lại như vậy, Mark, cậu có quá nhiều quà tặng đẹp rồi. Tốt hơn hết, Charles, cậu nên đổi với tôi đi. Tôi đổi cho cậu hai người, cậu chắc chắn sẽ thích.”.

“ Đừng để ý đến hai người đó, Charles, đổi với tôi một ngày, tôi sẽ cho cậu ba người. Tôi vừa được tặng năm người mới, nhưng họ không được đẹp như cô gái này đâu.”.

“….”.

Những tiếng nói vô cùng khó nghe lần lượt vang lên. Enji và cả Charles cùng khó chịu nhìn về phía đám người mới xuất hiện. Có năm người, tất cả đều trông rất trẻ, vẻ đẹp trai hào nhoáng thu hút, và đang nhìn Charles khinh khỉnh cười.

Mặt lạnh lùng, cô hỏi Charles đang cực kì tức giận ở bên cạnh:

“ Ai vậy.?.”.

“ Đám Vampire đại quý tộc. Không hiểu bọn họ lảng vảng ở đây làm gì nữa. Nơi này bình thường chỉ có Vampire thuần chủng thôi. Tôi thì bị cha nhốt nên mới ở đây. Tôi có cảm giác như bọn chúng muốn kiếm cớ gây chuyện vậy. Enji, lúc cậu đến có đắc tội với ai không.?.”.

Cô nhớ lại, đắc tội.?. Chưa đến đây cô đã đắc tội với rất nhiều người rồi.

Trong khi cô đang suy nghĩ, người đầu tiên đã bước đến trước mặt cô và Charles. Nếu như lời của cái tên tóc đen vuốt ngược kia nói, tên này có lẽ là Mark thì phải. Hắn ta nhìn cô, lơ hoàn toàn Charles, ánh mắt săm soi toàn bộ cơ thể cô từ trên xuống dưới…Đáp lại, cô chỉ nhếch một bên miệng lên và cũng dùng cặp mắt của mình đảo qua đảo lại trên người hắn.

Thân hình cao ráo, không tệ, nhưng thấp hơn Saka. Nếu so với Lynh thì kém xa, Luynh cao những 2m1 kia. Khuôn mặt đẹp trai, nhưng không đủ để hút hồn cô. Dù sao, người đẹp cô gặp qua nhiều lắm.

Tên Mark bỗng nhiên cười lớn, ánh mắt lộ vẻ dâm tà, và tay của hắn đột nhiên vươn tới trước ngực cô.

Bốp..

Tay cô gạt thẳng cánh tay của hắn ra.

Dù không còn sức mạnh, nhưng phản ứng của cô vẫn nhanh nhạy như trước, chỉ cần cái tên khốn trước mắt không sử dụng sức mạnh vượt quá khả năng là con người, thì cô vẫn có thể ổn ổn mà né được.

Và tiện thể, cô vung lên đấm vào mặt hắn một cú.

Charles đã đúng, hắn không hề có ý định né tránh, cô cam đoan mấy người bọn chúng đến đây để gây sự.

Ngay khi vừa nhận cú đấm của cô xong, khuôn mặt hắn bỗng nhiên trở nên giận giữ vô cùng đáng sợ. Hắn nhìn cô trừng mắt đe doạ, và bàn tay hắn nắm lại.

“ Này, anh định làm gì.?.”.

Charles đứng bên cạnh cô cảm thấy nguy hiểm vội vàng chen vào giữa, chắn trước mặt hắn nhằm che chở cho cô. Nhưng cũng đúng lúc đó, hai người ở trong nhóm kia cũng lao tới, hai kẻ đó tóm lấy Charles và lôi anh sang một bên. Charles giận giữ, anh hiểu rõ bọn họ muốn gì, lập tức không để ý gì ra tay không hề kiêng nể. Lại có ý định chạy đến chỗ cô để mang cô đi.

Lần này, hai người còn lại nhập cuộc. Bốn người cùng đồng thời vây Charles lại, và dù họ không hề có ý định đánh thật, và Charles thì đánh hết sức mình, nhưng anh vẫn không thể thoát khỏi họ. Cứ một bên đối phó với mấy người kia, một bên anh lại nhìn cô lo lắng, rất nhiều lần bất chấp lao ra.

Ở bên này, tên Mark kia đang nhìn cô cười cười với vẻ chiến thắng, hắn trông có vẻ điên cuồng. Hắn nhìn cô, khẽ thầm nói;

“ Ta nghe nói cô là người tình của ngài Guil.?. Ra là vậy, thảo nào không hề tầm thường. Rất xinh đẹp, đẹp hơn nhiều Vampire quý tộc mà ta biết. Cô như có vẻ đẹp của loài thuần chủng vậy. Ngay cả bây giờ, khi đứng trước tình cảnh như này, vậy mà một cái nhíu mày cũng không có. Cô còn chẳng có vẻ gì sợ hãi nữa. Ta tự hỏi…”.

Mắt hắn ta sáng lên ánh lên vẻ độc ác.

“…nếu ngài Guil nhìn thấy cô không ra hình dạng người thì sẽ ra sao nhỉ.?. Ta thực sự rất phấn khích khi nghĩ đến điều đó đấy. Hắn ta là ai mà lại khiến ta phải xưng “ ngài ” và cung kính chứ.?. Hắn chẳng là cái thá gì. Loài thuần chủng thì sao chứ.?. Cái thời đại này đâu còn cần thứ đó nữa. Đám cổ lỗ đó, vậy mà dám bắt ta phải gọi một tên kém ta mấy chục tuổi bằng ngài, ta khinh thường. Ta là một Vampire đại quý tộc, ta mạnh hơn nhiều kẻ khác, và ta cũng không hề thua kém tên thuần chủng nào cả. Vậy mà ta phải chịu cảnh là kẻ dưới, đến cả một con người tình bên cạnh bọn chúng cũng dám đánh ta..”.

Hắn ta càng nói, cô càng cảm thấy sự điên dại ở trong mắt hắn. Đó là sự ghanh tị, ghanh tị sâu sắc, ngu ngốc của một tên không rõ vị thế của mình ở đâu.

Cô đã từng nhìn thấy ánh mắt này ở những cô gái mang dòng máu Senje nhưng không được công nhận là tiểu thư nhà Senje. Họ cũng nhìn cô bằng ánh mắt như vậy. Họ ghanh tị với cô, nhưng cũng hâm mộ cô vô cùng. Hâm mộ khi cô là tiểu thư duy nhất của một gia tộc lớn, khi cô là cô gái có quyền lực ngang với những trưởng bối trong nhà chính, khi cô đi ra ngoài và có rất nhiều người hộ tống, khi cô chỉ cần vẫy tay, có rất nhiều người sẽ chịu chết bảo vệ cô.

Cô thấy họ ngu ngốc. Họ không thể hiểu để có những thứ đó, cô phải trả bằng điều gì. Đó là chế tạo súng, chế tạo bom, là buôn lậu, là giết người….Là có người căm ghét, là có kẻ thù hằn, là lúc nào cũng có thể bị ám sát, và ra ngoài đường thì luôn phải chuẩn bị vì có súng gí vào đầu. Cô thấy họ ngốc.

Và cô thấy hắn cũng vậy.

Một nụ cười nhạt, cô nói:

“ Ra là ghanh tị.?. Thật là kém cỏi mà. Không tìm Saka được thì ra đây tìm ta.?. Chắc là có vài tên thuần chủng nào đó đứng sau lưng nên người mới dám đến đây gây sự như vậy. Charles dù sao cũng là Vampire đại quý tộc, lại là con của ngài Voltaire, đâu phải cứ nói đánh thì liền đánh. Ngươi nói người khinh, nhưng không phải cũng là cần dựa hơi mới dám làm sao.?. Không thấy mâu thuẫn à.?. Nói như vậy không thấy buồn cười sao.?. Nghe xong mà buồn nôn chết đi được ấy. Ta phỉ nhổ vào. Khinh…..”.

Cô càng nói, khuôn mặt hắn càng ngày càng biến sắc, và cho đến khi chúng trở nên khó coi vô cùng, chúng có vẻ méo mó và vặn vẹo đi. Khi cô còn chưa dứt lên, tên Mark đó đã ra tay. Hắn đưa chân đạp thẳng ngay vào bụng cô một cái thật mạnh, cú đạp khiến cô bật người lùi ra xa.

Cô cảm thấy rất đau, tựa như có cả một toà núi từ trên cao đập thẳng vào người cô vậy, choáng váng, hắn quá nhanh, khi cô nhận ra thì cả người đã tung về sau rồi.

Một cánh tay bỗng nhiên bất ngờ đưa ra đỡ lấy cô. Khi cô dừng lại rồi, cánh tay vẫn tiếp tục ôm cô thật chặt để cô đứng vững được.

Cô còn nghĩ là Charles, nhưng lại thấy anh mãi ở kia đang khựng nhìn cô bàng hoàng. Vì vậy, cô quay người nhìn người đã đỡ cô, bất chấp hành động đó khiến cô rất đau.

Cô ngẩn người nhìn người kia.

“ Là anh.?.”. Enji tròn mắt không thể tin vào mắt mình. Liệu cô có nhầm không nhỉ.?. Đây là cái tên cầm súng từng mang Dhampir đến cảnh cáo cô mà.

Hắn ta đang nhìn cô, rồi lại lầm bầm vẻ khổ sở.

“ Chết rồi. Tôi không kịp ra chặn. Cô chắc là đau lắm. Chủ nhân sẽ mắng tôi cho mà xem. Ngài ấy sẽ lại đánh tôi nữa. Ngài ấy đánh đau lắm…”.

Hắn vưa lầm bầm xong, lại chẳng để ý đến ai mà có ý định mang cô đi.

Cô nhìn về phía tên Mark kia, cô thấy sắc mặt hắn nhìn tên cầm súng này có vẻ rất mất hứng. Cô tự hỏi tên này là ai.?. Hắn chắc chắn không phải là quý tộc hay đại quý tộc gì, nhưng tại sao lại có thể thản nhiên như không để tâm đến những kẻ kia như vậy.?.

“ Này, ngài Mark….tôi cần đưa cô ấy đi. Lần này thì ngài gây hoạ rồi nhé, chủ nhân sẽ tức giận lắm. Rồi chủ nhân sẽ trừng phạt ngài..”.

Hắn cười cười tủm tỉm, nói một cách thích thú. Cô không hiểu là hắn đến cứu cô hay đến để gây hoạ nữa. Tên này, sao cô có cảm giác hắn hơi biến thái nhỉ.?.

Tên Mark kia lập tức đỏ mặt lên, hắn tức giận, rất tức giận. Hắn gằn từng tiếng với tên kia:

“ Zero.!. Để cô ta lại và cút xéo đi. Ngươi không là ai để ra lệnh cho ta. Nhanh trước khi ta giết ngươi..”.

Nụ cười của Zero chợt tắt ngấm. Hắn ta nghiêng nghiêng đầu có vẻ không vui nói:

“ Ngài Mark, ngài biết rõ tôi không hề dễ chơi mà. Hơn nữa, tôi khuyên ngài, chủ nhân của tôi khi tức giận thì đáng sợ lắm. Ngài chưa nhìn thấy ngài ấy lúc đó như thế nào đâu. Nếu ngài không tin thì nên hỏi ngài Charles ấy. Ngài Charles chắc chưa thể quên lúc chủ nhân của tôi đánh mấy con nhặng làm phiền ngài ấy đâu. Ngài Charles nhỉ.?.”.

Câu cuối, hắn hướng về phía Charles đằng xa lên cao giọng. Cô thấy sắc mặt Charles có vẻ không tốt, hình như rất chán ghét hắn, nhưng từ khi hắn xuất hiện, anh có vẻ bớt lo lắng đi nhiều.

Tên Mark kia càng có vẻ bị chọc tức, tiếp theo, hắn chẳng nói thêm điều gì mà lao đến. Enji chỉ nhìn thấy một vệt bóng dài chớp nhoáng. Và khi cô tưởng hắn tiếp tục bồi cô thêm một cú đấm hay cú đá nữa, hắn bỗng nhiên đổi hướng quẹo ngang một góc 90 độ. Cô cứ nghĩ hắn muốn làm gì, nhưng rồi phát hiện ra không phải, vì cô thấy hắn đang…bay. Hắn bay rất xa, rồi va đập mạnh vào một một bức tượng lớn trong khu vườn, cả người hắn đập nát bức tượng đó, lại bay tiếp cho đến khi lao thẳng vào một thân cây cổ thụ lớn, thân cây lõm vào thật sâu, cả cây bị nghiêng ngả rung lắc dữ dội….Hắn lảo đảo đứng dậy nhìn về phía cô.

Bây giờ, cô mới nhận ra bên cạnh mình có người.

Là…ngài Louis.

Ngài Louis nhìn hắn bằng ánh mắt lạnh lùng khinh thường không để hắn vào mắt. Ngài nhạt nhạt thờ ơ lên tiếng:

“ Đừng động vào cô gái này. Về nói lại với những người đã ra lệnh cho cậu, nếu họ có ý định với cô gái này, bảo họ đến gặp tôi.”.

Ngài Louis chỉ nói thế, và rồi ngài cúi người nhấc cô khỏi cánh tay tên kia mà bế cô lên, trước khi đi, ngài không chú ý đến Zero mà chỉ gật đầu với Charles một cái và nói nhỏ với cô:

“ Để ta đưa cô về phòng, cô gái.”.

---

Ngài Louis đặt cô lên giường, ông hỏi cô vẻ quan tâm:

“ Hình như cô bị thương. Cô có đau không.?.”.

Chúa mới không đau, nhưng khuôn mặt lãnh đạm, c lắc đầu. Cô không nói, bởi vì nếu trả lời, ngài Louis sẽ biết cô nói dối.

“ Zero…hắn là người của ngài à.?.”. Cô nghi hoặc hỏi.

Ngài Louis lắc đầu.

“ Không phải, là của Saka đấy. Hắn ta chỉ và một Vampire cấp thấp, nhưng sức mạnh lại ngang bằng với một Vampire đại quý tộc bình thường. Khi biết sức mạnh của hắn, bên đại quý tộc thì muốn giết, còn bên thuần chủng lại chẳng để ý đến nhiều. Cô biết đấy, với Vampire thuần chủng bọn tôi, hắn vẫn là rất yếu. Với cả lúc đó hắn quá mức ngang bướng, hắn xấc xược và không nghe lời, đã ra quyết định giết hắn rồi. Nhưng Saka chú ý đến hắn. Chẳng thể biết nó đã làm gì, nhưng tên Zero đó ngoan ngoãn hơn rất nhiều. Hắn chỉ sợ mỗi Saka thôi. Ngay cả với thuần chủng bọn ta, hắn kính trọng, nhưng lại không nghe lời nhiều lắm.”.

Tai cô ù đi, cảm giác bực mình uất ức lại lan đến. Lần đó,…lần đó hắn tìm đến cô, chắc chắn là do Saka. Cô nhớ lại, chợt thở dài. Anh ra lệnh hắn làm như vậy, chắc là muốn có lí do đi theo cô. Nghe thật là đau lòng mà.

Hắn đã từng cầm súng bắn cô, đe doạ theo lời anh. Vậy mà hôm nay lại theo lời anh bảo vệ cô. Cô càng cảm thấy tức. Nếu là cô trước đây…chắc chắn không có chuyện phải cần người che chở thế này đâu.

Ngài Louis thấy cô có vẻ trầm mặc, mà hình như đang giận, vì thế ông biết thức thời muốn rút lui. Nhưng ông vừa rời đi, giọng nói của cô lại vang lên khiến ông khựng lại sửng sốt:

“ Tôi biết con trai ngài..”.

Ông chầm chậm xoay người nhìn cô chăm chú.

“ Tôi biết con trai ngài. Tôi biết anh ấy. Ngài hẳn là muốn gặp lại con trai chứ.?.”.

Ngài Louis vẫn im lặng.

“ Chúng ta có thể thương lượng. Nếu ngài đưa tôi thuốc giải cái thứ nước quỷ quái kia, tôi sẽ nói cho ngài biết đó là ai. Ngài biết rằng tôi không thể nói dối ngài được mà. Hơn nữa, khi tôi đã ở đây rồi, dù còn sức mạnh, tôi cũng không thể trốn thoát ra ngoài được. Mà nếu tôi không nói, ngài vẫn có thể ép tôi uống lại. Ngài nghĩ sao.?.”.

Vẫn im lặng.

Cuối cùng, sau khi suy nghĩ rất lâu, ngài Louis hỏi:

“ Vậy đó là ai.?.”.

“ Ngài đồng ý thương lượng.?.”.

Khi bị cô gặng hỏi, ngài Louis lại trở về im lặng. Qua hồi lâu, cô biết được rằng ông không hề đồng ý với điều kiện của cô.

“ Ngài không hề muốn biết con mình là ai sao.?.”

“ Tất nhiên là ta muốn, nhưng ta cảm giác được, chỉ cần giữ cô, ta có thể tìm được con của mình.”.

“ Khi tìm được con mình, ngài sẽ làm gì.?. Ngài đình hy sinh anh ta để cứu Lilith sao.?.”. Cô tiếp tục hỏi, không nhận ra trong giọng nói của mình có điều gì đó rất khác thường.

Ngài Louis nhìn cô hồi lâu, rồi mở miệng:

“ Lilith rất quan trọng với ta…”.

Chỉ vừa nghe như thế, cô đã vội vàng ngắt lời ông:

“ Tôi hiểu, tôi biết rồi….Ngài..không cần nói thêm nữa.”.

Cô quay mặt đi, không thể hiện vẻ cay đắng trên gương mặt mình.

Ngài Louis chợt cảm thấy kì lạ, ngài nghiêng nghiêng người để nhìn gương mặt của cô, rồi đột nhiên, ngài hỏi một câu mà chính ngài cũng không hiểu mình hỏi như thế để làm gì.

“ Cô gái, phải chăng cô là con của ta.?.”.

“ Không phải..”. Enji trả lời ngay lập tức. “…tôi không bao giờ là con của ngài.”.

Ngài Louis hơi sững sờ vì câu trả lời gay gắt mang theo sự chán ghét của cô, ông hơi cúi đầu coi như chào và rảo bước đi.

Khi đến cửa, giọng nói cô lại cất lên:

“ Là..Jin đấy. Tôi nghĩ thế. Anh ấy năm nay 23 tuổi. Tôi thực sự mong anh ấy là con của ngài. Bởi vì như thế….ngài sẽ không bao giờ bắt được anh ấy đâu.”.

Ngài Louis nhíu mày, và rồi rời đi trong khó hiểu. Ông cảm thấy, khi cô nói không phải là con ông là cô nói thật, và cả khi nói con của ông là Jin, ông cũng không thấy có một nửa điểm nói dối chút nào.

Nhưng…ông chợt nghĩ, …sự thật có thể ngay cả cô cũng không biết.

Tẩu thoát.



Charles trở về phòng trong cơn giận hiếm có, anh bực tức đập vỡ mọi thứ trong căn phòng sang trọng để có thể nguôi được lửa giận trong lòng. Anh giận, giận bản thân mình. Là cô bị đánh như thế, chắc chắn sẽ rất đau. Anh giận, giận cả Saka. Tại sao không đứng ra bảo vệ cô khi cô cần. Sai cái tên rác rưởi Zero vừa biến thái vừa vô dụng lại hay gây chuyện đó, Saka có thật là quan tâm đến cô không vậy. Anh giận, giận ngài Louis. Tại sao lại bắt cô mang đến đây để cô bị bắt nạt, rồi lại xuất hiện giải nguy cho cô. Anh giận tất cả. Chưa bao giờ, anh cảm thấy Vampire khó ưa đến như vậy.

Từ cửa phòng, bỗng nhiên vang lên tiếng gõ.

“ Cút…”.

Charles hét lớn đuổi khách, cầm ngay một chiếc ghế gỗ ném về cánh cửa lớn. Tiếng “ rầm ” vang lên, và chiếc gỗ vỡ nát khi va chạm vào cánh cửa.

Tiếng gõ vẫn vang lên, càng bực mình, Charles đi tới, giật cánh cửa ra thật mạnh, anh muốn xem kẻ nào làm phiền anh lúc này.

Anh ngớ người ra khi nhìn thấy người trước mặt, và rồi, với ánh mắt căm ghét nhiều hơn nữa, anh hỏi:

“ Bà đến đây là gì.?.”.

Người phụ nữ trước mắt anh khi bị hỏi với thái độ bất lịch sự như vậy vẫn rất bình thường, còn mỉm cười, và hỏi anh:

“ Cậu có muốn giải thoát cho tiểu thư Enji không.?.”.

Anh nhìn người phụ nữ nghi hoặc:

“ Bà có ý gì.?.”.

“ Tôi cần kể cho cậu một câu chuyện.”. Người phụ nữ nói, gương mặt bà đượm buồn. Và Charles, có vẻ hoà hoãn đi, anh bước sang một bên nhường lối cho người phụ nữ bước vào.

---

“ Phu nhân, phu nhân…có thư gấp…”. Một người hầu gái vội vội chạy vào căn phòng, và đưa cho phu nhân Isabel một bức thư.

Phu nhân Isabel cầm lên, và ngạc nhiên khi thấy người gửi.

“ Là con ta.?. Dino có chuyện gì sao.?.”.

Bà vội mở bức thư ra và đọc. Bà có vẻ sửng sốt, bà đọc lại lần nữa, rồi bà cười thú vị. Bà tủm tỉm cười và thốt lên.

“ Con trai ta…thật là vĩ đại mà. Này, Mega, cô có biết nó yêu cầu ta điều gì không.?. Thật là điên rồ. Nó đúng là con ta mà. Không uổng ta yêu thương nó như vậy, nó nghĩ giúp ta trò chơi đó. Con ta thật là hiếu thảo mà…”.

Và với giọng phấn khích kinh khủng, bà vội nói:

“ Mega, gọi toàn bộ người của ta tới đây. Bí mật thôi, mấy cái tên do thám thì đừng gọi, chúng ta sắp làm một điều tuyệt vời lắm. Sau chuyện này, ha ha ha…”. Phu nhân Isabel cười lớn.. “ …ta sẽ là Vampire đầu tiên bị xử phạt trong suốt một nghìn năm nay. Chuyện càng ngày càng thú vị rồi..”.

---

Liwei nhìn qua một lượt ba người em của mình, và nghiêm túc hỏi:

“ Đã hiểu chưa.?.”.

Lee và Lau đồng thời cùng gật đầu, nhưng Lynh thì lắc quầy quậy.

“ Khó hiểu quá, chẳng hiểu gì cả. Mà em không quan tâm, đến đó mấy anh cứ nói em đánh ai thì em liền đánh là được mà. Mà ngày mai tiến hành sao.?. Nhanh nhanh một chút, em nhớ tiểu thư. Phải mang tiểu thư về. Để tiểu thư ở đó sẽ bị người ta bắt nạt đấy..”.

Ba người kia nhìn anh thở dài, nhưng rồi cuối cùng cũng không quan tâm đến nữa. Liwei bở Lynh ra sang một bên, và bắt đầu bàn bạc với hai người em kế.

Lynh vẫn còn ở bên cạnh, miệng lẩm bẩm:

“ Phải mang tiểu thư ra, sẽ đánh…sẽ đánh hết. Dám mang tiểu thư đi..”.

---

Phu nhân Isabel đang xem xét kĩ lại bức thư của con trai mình gửi, có người gõ cửa và báo Charles muốn gặp. Bà có vẻ bất ngờ, bình thường thì Charles không thân cận với bà. Nhưng rồi, bà vẫn cho anh vào.

Charles bước vào, và nói một từ. Chỉ là một từ rất ngắn.

“ Merlin…”.

Phu nhân Isabel sững người, rồi bà liếc mắt xung quanh, sau đó vẫy vẫy anh lại gần. Charles bước tới bên cạnh, không vòng vo, bà hỏi:

“ Cậu có thể giúp gì.?.”.

“ Chúng ta có đồng minh không ngờ tới.”.

Anh nói, rất chắc nịch. Và mắt anh sáng lên vẻ tự tin.

---

Ngay khi ngài Louis vừa bước ra khỏi phòng chưa được năm phút, sắc mặt cô dần chuyển biến xấu, cô đưa tay lên ôm bụng và từ trong miệng, máu tràn ra dữ dội. Cô nhìn thứ chất lỏng đỏ thắm đó rơi trên sàn lạnh, khẽ lầm bầm:

“ Tên khốn Mark đó, hắn đá mạnh thật. Không biết là mình vỡ cái gì rồi. Chắc không sao, Saka về chắc sẽ tìm cách chữa thôi. Máu nhiều quá, ở cái nơi quái quỷ này chắc thu hút lắm…”.

Cô ho một chút, máu lại từ trong miệng trào ra. Từ từ trượt ngồi xuống sàn, Enji không cảm thấy đau chút nào. Từ bao giờ rồi, cô có một nỗi đau ở trong tim không được giải thoát. Nó đau hơn nhiều nỗi đau mà cô phải gánh chịu về mặt thể xác. Khi biết mình bị lợi dụng, cô đã đau rất nhiều. Và dần dần, cũng đau thêm một chút. Nhưng cô nghĩ cô vẫn ổn, cho đến hôm nay. Cô không biết rằng nỗi đau đó còn có thể lớn hơn nữa.

Thẫn thờ ngồi, cô thì thầm:

“ …các người,…trong mắt các người,…tôi là ai.?. Chẳng có chút tình thương nào cả. Mãi chỉ là một món đồ giá trị thôi à.?. Nghe…buồn thật. Mà tại sao lại là các người chứ.?. Ai cũng được, tôi còn chẳng quan tâm. Nhưng tại sao lại cứ là các người. Lấy hết tình yêu thương của tôi rồi, sau đó…chà đạp như thế. Các người đau khổ, tuyệt vọng…vậy còn tôi thì sao.?. Chẳng lẽ, các người mất đi người mình yêu thương, thì…tốt hơn tôi bị người mình yêu thương…phản bội sao.?.”.

Hai giọt nước mắt lạnh và chát đắng rơi từ khoé mắt cô. Enji đưa tay lên lau những vệt máu dài, mắt cô lạnh.

“ Jin, thế nào cũng được, còn mỗi anh thôi đó. Anh thử phản bội hay lợi dụng em xem, em sẽ làm tất cả đều phải hối hận. Dù sao thì….tôi chán rồi. Tôi còn chẳng có ý nghĩ chơi đùa cùng các người nữa….”.

Rồi cô lại thì thầm..

“ Cái tên Mark đó, sao hắn không đạp một cái mạnh hơn nhỉ.?. Rồi mình sẽ…nằm xuống. Cái gì cũng không quan tâm nữa…Mệt quá, nằm ngủ một chút…nếu mà,..không dậy nữa thì tốt biết bao…”.

Nghe thật cay đắng.

Rồi cô từ từ trượt người nằm xuống, khi ánh mắt cô mơ màng, một bóng người đạp cánh cửa chạy vào. Là anh sao.?. Hình như anh nói điều gì đó. Lo lắng sao.?. Thật không ngờ là lo lắng.

Cô tự hỏi, nếu cô nằm xuống mãi…liệu có ai khóc không.?.

Trong đó…có anh không.?.

Cô không biết.

Lúc cô tỉnh dậy là vào giữa đêm, ngoài trời mưa rất to, cô nghe thấy tiếng mưa rơi xối xả ào ào, ánh chớp sáng loá ngoài khung cửa sổ, và tiếng sấm vang lên ầm ầm trên nền trời cao không ngớt….

Trong căn phòng tĩnh lặng đến đáng sợ, thứ duy nhất mà cô nghe thấy được là hơi thở rất nhẹ của mình, và thứ cô cảm nhận được chỉ duy nhất là cảm giác nhói đau ở thân thể.

Cô ngồi như thế rất lâu, và lâu lắm rồi mới cảm thấy tâm mình bình lặng.

Chẳng suy nghĩ điều gì, chỉ nghe tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ. Cô chưa bao giờ thực nghe tiếng mưa rơi, bởi vì bình thường, lúc đó cô quá vui thích mà sẽ nhảy ra ngoài trời vui chơi, cô thấy nó ù tai, nước lạnh tạt vào mặt, và luôn nghĩ thật tuyệt. Cô không biết mưa ầm ĩ như vậy, bây giờ lại khiến căn phòng thêm tĩnh lặng, và trong khoảng khắc, lại khiến tâm hồn cô bớt xao động.

Cô xuống giường, cảm giác đau trước khi ngất đã giảm đi rất nhiều, giờ chỉ hơi nhói nhói thôi. Quần áo cũng đã được thay tử tế, cơ thể cũng sạch sẽ….cô thấy hơi đói. Và chợt nhớ đến lần cô mò vào phòng anh đòi ăn mì.

Vị của bát mì khi đó, cô quên…sạch rồi. Cũng đúng. Nhớ để làm gì chứ.?. Muốn thì kêu anh làm lại. Nhưng…chắc chắn, vị của nó sẽ không bao giờ giống lần đó. Chẳng có thứ gì là đơn giản muốn nói “ lại ” thì “ lại ”, nhất là tình cảm.

Cánh cửa chợt mở ra, và anh bước vào. Anh giật mình một chút khi thấy cô đứng bên cạnh cửa sổ, vén rèm cửa ra và ngó ra đêm tối bên ngoài. Bàn tay từng đấm tường bị nứt xương của cô đã khỏi, giờ nó áp lên mặt cửa kính lạnh, nó khiến cô thoải mái rất nhiều.

“ Em tỉnh rồi. Thấy thế nào.?.”.

Cô nghe anh hỏi, trả lời theo một kiểu lạc đề.

“ Thuốc tốt lắm.”.

Rồi hỏi lại:

“ Anh vừa đi đâu vậy.?.”.

Anh bước đến ôm cô, khẽ nói:

“ Nghe ông nội mắng.”.

Nói là mắng, nhưng cô tự biết không như nghĩa đen của nó.

“ Hắn chết chưa.?.”.

“ Gần như thế. Tôi không chắc. Tôi bỏ đi luôn sau đó. Nhưng cha hắn nói hắn rất khó bình phục lại.”.

Cô khẽ hừ một tiếng, có vẻ không vui:

“ Không cần anh đánh hắn, khi nào tôi như trước, sẽ tự tìm cơ hội trả lại.”.

Tính cô vẫn như thế, đau khổ thì đau khổ, nhưng nhất quyết không bao giờ suy sụp. Có thể trong thoáng chốc cảm thấy tuyệt vọng, nhưng rồi sẽ tỉnh lại nhanh chóng. Đau khổ và tuyệt vọng không giải quyết được vấn đề gì cả, ngồi khóc chỉ chứng minh mình vô dụng. Đứng lên, đi tiếp, rồi có cơ hội thì dẫm nát những kẻ đó dưới chân, như thế mới là tốt nhất. Tất nhiên, có những người cô không thể dẫm dưới chân được, nhưng cũng phải dạy họ bài học tốt.

“ Này, em đói rồi…”. Cô nói, giọng nói đã lâu không có vẻ thân thiết với anh như vậy. “ Anh nấu mì đi.”.

Anh có vẻ bất ngờ, và rồi vui vẻ đáp:

“ Được.”.

---

Vài ngày tiếp theo trôi qua yên bình, cô vẫn không biết sợ chui ra khỏi phòng lang thang chơi mọi ngóc ngách. Cô thường ra vườn, đó là nơi vắng vẻ thường không có người nhất, hình như Vampire thuần chủng không thích đi dạo, dù khu vườn ở đây là đẹp nhất trong tất cả các khu. Có một lần cô gặp lại Charles, cô thấy anh có lo lắng cho cô, nhưng rồi vui vẻ, rồi lại còn nhìn cô bằng con mắt là lạ.

Nếu cô ở ngoài lâu mà không trở lại phòng, Zero sẽ xuất hiện, cũng không phải mang cô về, mà là đưa cho cô thứ gì đó để ăn nhẹ, thường là nước quả lạnh, hoặc hoa quả tươi. Cô cũng nói chuyện với hắn, phát hiện ra hắn thật sự biến thái. Hắn lúc nào cũng cười, nụ cười tủm tỉm thích thú. Ánh mắt hắn cũng cười, gian tà, và gần như là vui tươi khi người gặp hoạ. Cô không chán ghét hắn, bởi lẽ hắn rất giống cô khi cô muốn đi trêu ghẹo người khác. Rồi một lần, hắn hỏi cô:

“ Tiểu thư này, cô thích tôi không.?.”.

Cô nhìn hắn, đáp thờ ơ:

“ Cũng được.”.

Cô thấy hắn ngạc nhiên, rồi khi hắn nhìn vào mắt cô và không thấy sự chán ghét ở đáy mắt, hắn có vẻ càng ngạc nhiên hơn nữa. Sau đó, cô còn nói thêm:

“ Đừng lo, anh cũng không biến thái lắm. Vẫn còn chấp nhận được.”.

Cô nói sự thật, ở nhà Senje nhiều tên biến thái đến mức buồn nôn. Hắn mới chỉ gây cho cô chút phiền toái khó chịu mà thôi. Nhưng hắn có vẻ khá sốc. Rồi cô thấy hắn hơi bực bội. Nhưng rồi lần sau lại tỏ ra tử tế với cô hơn nhiều. Hắn nói cô thú vị, cô thấy hắn cũng thế.

Còn với anh, chỉ có đêm hôm đó cô tử tế thôi, mấy ngày sau khắc nghiệt hơn rất nhiều. Cô tức ngài Louis, nhưng ông ta không xuất hiện, vì thế cô tạm thời đổ lên anh. Vì vậy, sau một vài lần ngang nhiên đánh anh ở mọi nơi, cô nghĩ mình gây thù thêm với rất nhiều người. Nhất là những người hầu. Một lần khi đi dạo về phòng, cô thấy một người hầu đang nắm chặt chiếc áo sơ mi của anh ngồi thẫn thờ trên giường, không hề phát hiện được tiếng bước chân của cô. Khi cô gái đó nhận ra, cô ta không có vẻ bối rối, mà nhìn cô gần như thách thức, cô chỉ đến mở tủ lạnh kiếm thức ăn, nói thản nhiên:

“ Thích thì cứ mang chiếc áo đó về.”.

Cô đang cố cảm thông cho tình cảm của cô ta đấy, nhưng cô ta lại nhìn cô căm giận. Không thể trách cô được, cô vốn không biết an ủi là gì.

Rồi một buổi sáng, Đại trưởng lão mời cô đến ăn bữa sáng cùng ông. Saka nói đó là bữa sáng đầu tháng, Đại trưởng lão sẽ mời nhiều người đến ăn cùng. Cô nhận lời.

Khi cô đến căn phòng ăn sáng, mới nhận ra mình đến thật sớm. Cả căn phòng lớn chỉ có một chiếc bàn rất rất dài, bày khá nhiều đĩa bát, hình như là nhiều người ăn. Mà lúc này, người duy nhất có mặt lại là cha của Saka.

Ông ấy nhận ra cô, đứng dậy, và kéo chiếc ghế bên cạnh ra. Cô liền đi đến, nhưng không ngồi, hỏi:

“ Có chuyện gì thế, thưa ngài.?.”.

Ông ta nhìn cô hồi lâu, và hỏi một câu cô không ngờ tới:

“ Cô có biết cách giết tâm con người không.?.”.

Cô ngẩn người, mắt chớp nhẹ không hiểu.

“ Ý ta là, cô có thể khiến người yêu cô tha thiết hận cô sâu sắc không.?.”.

Bây giờ thì cô hiểu. Cô gật đầu, và đáp:

“ Tôi từng được học qua. Nhưng xin hỏi, nếu làm thế, tôi được điều gì sao.?.”.

Ngài Voltaire đáp chậm rãi:

“ Tự do…ta sẽ cho cô tự do. Sự thật, ta cũng biết, ta sẽ nói cho cô. Nhiều người muốn giết cô, ta sẽ bảo vệ mạng của cô.”.

“ Còn nếu không thì sao.?.”.

Cô cười nhạt, nghiêng đầu hỏi lại.

Ánh mắt người đàn ông sắc lạnh.

“ Vậy đừng mong có thể ra khỏi đây. Và cả mạng của cô nữa…”.

Cô nghe và không có vẻ kinh hoảng, cô nhìn vào mắt ông ta rất sâu, ông ta cũng vậy. Cô không thấy ở trong mắt người đàn ông này có gì, và ông ta cũng không hơn. Rồi cô chợt cảm thấy cả người mình khẽ run, một áp lực vô hình đè nặng xuống khiến cô muốn ngã quỵ. Cô nhướn mày lên, nhắm lại và mở bừng ra, mọi cảm giác đè nén liền biến mất. Và trong mắt ông ta cuối cùng cũng hiện lên vẻ kinh ngạc….Đôi mắt cô vẫn trong suốt như cũ.

Đúng lúc ấy, vài tiếng nói xôn xao vang lên cùng với tiếng cánh cửa mở ra. Cô nghĩ là có thêm vài người nữa bước vào. Mọi tiếng nói đều tắt, cô nghĩ họ ngạc nhiên trước cảnh họ nhìn thấy.

Lúc này, cô nghĩ vậy là đủ rồi. Cô nhếch khoé miệng, cười một nụ cười không thể gọi tên. Bởi vì nó chẳng thể hiện cảm xúc gì cả.

“ Thưa ngài, tôi thực sự đã mong chờ nhiều hơn…”.

Cô nói.

“ Đó là lời đe doạ không thể gọi ra một chút uy hiếp nào. Tự do của tôi.?....Xin lỗi, ngài không cho được.”. Cô lên giọng một chút. “ Mà bất cứ ai cũng không cho được. Thứ ngài gọi là cho tôi tự do, nó còn được gọi là thả tôi ra tạm thời. Còn bí mật.?. Tôi nghĩ ngài không biết toàn bộ đâu. Mà sự thật của ngài, liệu tôi tin được không.?.”.

Cô chớp mắt một cái, và có vẻ như hơi lắc đầu…

“ Còn về mạng của tôi..”. Giọng cô rất trầm. “ Thưa ngài, giá trị của nó quá mức…rẻ mạt. Và, …không đáng để đưa ra làm điều kiện đâu.”.

Nói xong, cô cúi đầu xuống và quay đi. Khi bước đến cửa, cô đứng trước Đại trưởng lão, khẽ cười chào ông và chỉ đơn giản nói:

“ Đại trưởng lão Vampire, tôi là người ngoài, không nên làm phiền bữa ăn sáng của mọi người được.”.

Rồi bước qua nhiều, kể cả anh, nhanh chóng bỏ về phòng.

Khi cô bước đi được vài bước, có vài người chạy qua cô vội vã đến bên chủ nhân của mình báo tin. Cô thấy một mảnh xôn xao ở đằng sau, kể cả anh khi nghe tin cũng từ bỏ ý định đuổi theo cô mà ở lại. Rồi cô có cảm giác, hình như bọn họ có liếc qua cô. Nhưng cô không quan tâm. Cô chỉ muốn tách ra khỏi họ thôi.

“….”.

“ Sao lại có chuyện đó được. Ông ta lại định giở trò gì nữa.?.”.

“ Trước hết cứ đến đó đã. Ông ta đến đây với thái độ như vậy, dường như sẽ không dễ thoả hiệp đâu.”.

“ Đây là nơi nào.?. Lãnh địa của Vampire. Chúng ta không cần thoả hiệp..”.

“….”.

---

Ở một nơi khác, Charles đi đi lại lại trong phòng của phu nhân Isabel, có vẻ rất sốt ruột. Cuối cùng, phu nhân Isabel cũng không chịu được nữa.

“ Này, cậu bạn nhỏ. Ngồi xuống đi. Chúng ta chỉ cần chờ thôi. Bạn của Dino sẽ lo hết. Mấy cái việc đó nhỏ nhặt mà. Họ không nghi ngờ gì, sẽ không ai cản ta đâu.”.

Charles nhìn bà, rồi thở dài ngồi phịch xuống.

“ Tôi không biết nữa. Tôi không biết anh ta vào đây thế nào. Anh ta sẽ cứu Enji bằng cách nào chứ.?.”.

“ Ồ. Ta cũng không biết. Nhưng sau này ta sẽ biết thôi. Ta chỉ cần chờ ở đây, lúc bất ngờ làm vài việc. Nghĩ đến ta đã thấy vui rồi…”.

Bà cười cười thích thú, đưa tách trà lên nhấp một ngụm.

Charles nhìn bà, cảm thấy khâm phục vô cùng. Đây gọi là phong thái của thuần chủng sao.?. Anh thực sự cũng muốn có.

Đúng lúc ấy, một người phụ nữ bước vào, mở miệng nói:

“ Đến lúc rồi…”.

Enji vốn chẳng để tâm đến mọi chuyện, cô cứ chỉ rảo bước đi qua các dãy hành lang để về phòng thôi. Nhưng…ồn ào quá, chắc chắn sẽ gây sự chú ý.

Cô dừng bước lại và nhìn quanh….rất nhiều người xuất hiện trên hành lang, và dù không đến mức chạy vồn vã, tốc độ đi của họ nhanh hơn bình thường. Và đôi lúc, từ một nơi nào đó, sẽ có một “ quý ngài ” hay một “ phu nhân ” cao quý đi cùng với nhiều người của mình đi về hướng cô vừa rời đi. Trên gương mặt của họ ẩn ẩn tức giận. Một hai người gì đó nhận ra cô, và họ trừng qua một cái mới đi tiếp.

Enji nhận định, nhà Valois xảy ra chuyện thật rồi.

Nhưng cô thực sự thắc mắc, có chuyện gì có thể khiến nhà Valois lôi ra toàn những gương mặt lớn như vậy.?.

Bước chậm chậm trên hành lang, chỉ hơn mười phút sau, hành lang lại trở nên vắng lặng như cũ, thậm chí còn vắng lặng hơn rất nhiều so với cái “ bình thường ” cô vẫn thấy.

Cô cảm thấy tò mò, bỗng nhiên lên tiếng gọi vào không trung:

“ Này…Zero, anh có ở đây không.?. Ra mặt đi nào…”. Cô không biết cái tên kia có còn theo dõi cô không hay phải trở về bên Saka không nữa. Nếu là trước đây, cô còn có thể cảm nhận được hắn, nhưng bây giờ thì lại rất bất lực.

Chờ khoảng hai phút, một gióng nói vang lên cùng một bóng người xuất hiện bên cạnh cô. Zero lên tiếng nói, thật lạ, lần đầu tiên sau thời gian qua, cô nghe thấy giọng hắn chứa đựng sự sốt ruột.

“ Tiểu thư, đừng đứng đây nữa. Cô phải về phòng…”.

Cô nhìn hắn, hơi ngạc nhiên, đứng im bất động và bướng bỉnh lắc đầu.

“ Về làm gì.?. Nơi này hình như đang loạn. Có chuyện gì vậy.?. Lôi tôi đi coi qua được không.?....”.

Tên Zero kia có vẻ càng sốt ruột hơn, rồi cuối cùng, hắn quyết định không nói gì cả, định đưa tay vác cô mang về phòng…

Cánh tay vừa chạm vào người cô, một thứ gì đó lạnh lao vút qua hành lang trống. Zero thất kinh mở lớn mắt nhìn về đằng xa, ánh mắt hắn chứa đầy sự cảnh giác, nguy hiểm và giết chóc…..

---

Cùng lúc đó, bên phía Đại trưởng lão Vampire.

Cả một đoàn xe thật dài đi với tốc độ lớn nhất lướt nhẹ trên con đường rộng lớn. Xung quanh đoàn xe, vô cùng, vô cùng nhiều những cái bóng mơ hồ đi sát bên, nhảy lên, và bám sát rạt những chiếc xe.

Xe đi rất nhanh, không lâu sau đó, cả đoàn xe đã cách xa toà lâu đài xa hoa của nhà Valois mà đi đến một khu vực gần với cổng ngoài của lãnh địa gia tộc Vampire.

Đại trưởng lão Vampire bước xuống xe, cùng với ông, những chiếc xe kia cũng dừng lại, và từ trên xe, rất nhiều những gương mặt lớn của nhà Valois cùng xuất hiện. Đi cùng ông là Saka và cha của mình. Ngài Louis và ông Henry – con cả của Đại trưởng lão cùng nhiều người khác ở lại.

Đại trưởng lão Vampire bước đến, và ngồi trên một chiếc ghế thuỷ tinh sang trọng tuyệt đẹp trên một bãi cỏ mượt, mưa đêm qua càng khiến nó tươi đẹp và óng ánh hơn dưới ánh mặt trời nhẹ buổi sáng. Những người đi cùng ông cũng ngồi xuống bên cạnh những chiếc ghế như thế. Một chiếc bàn thuỷ tinh dài ngăn cách giữa Đại trưởng lão và người của ông với một nhóm người khác ở bên kia.

Đại trưởng lão nhìn người đối diện với mình, không hài lòng lên tiếng:

” Ông đang có ý gì vậy.?. Mang người của ông đến, ông muốn gây chiến.?.”.

“ Không.”.

“ Vậy làm gì.?.”.

Người đối diện với ông im lặng vài giây, ánh mắt ánh lên sự phẫn nộ.

“ Đòi…người.”.

Đại trưởng lão khẽ hừ một tiếng, ông định lên tiếng nói, một người đột nhiên xuất hiện bên cạnh ông, vội vã không để ý đến những nhân vật xung quanh, báo cáo:

“ Thưa ngài, không ổn…”.

Mọi người quay qua nhìn anh ta, Đại trưởng lão khẽ cau mày, còn có chuyện gì nghiêm trọng hơn nữa.?. Ông hỏi:

“ Gì thế..?.”.

“ Thưa ngài, xuất hiện một nhóm người từ đâu đột nhập vào khu vực đặc biệt, họ tấn công các cảnh vệ xung quanh căn phòng của ngài Guil và muốn mang vị tiểu thư kia đi….”.

Người thanh niên kia chưa nói xong, Saka đã vội bật dậy. Rồi anh cùng nhiều người khác cùng trừng nhìn phía bên kia.

Thật ngạc nhiên, đám người phía bên kia đang bày ra bộ mặt mơ hồ nhìn lại họ. Người đối diện với Đại trưởng lão khẽ lắc đầu lên tiếng:

“ Không phải người của tôi. Ông nghĩ tôi sẽ ngu ngốc đến mức đưa người của mình, nhất là chỉ một toán nhỏ vào đó gây loạn.?. Cướp người được ra thì không rõ, nhưng chắc chắn là sẽ gây chiến tranh. Và rõ ràng, tất cả chúng ta đều chỉ muốn hoà bình…”. Những lời cuối, ông ta nhấn mạnh để mọi người hiểu.

Bên kia, người thanh niên đến báo tin lại vội vàng nói:

“ Thưa ngài, có sự rất lạ trong chuyện này. Nhóm người đó dường như được người của chúng ta giúp đỡ đưa vào. Còn nữa, trong số những người đang đánh lại những cảnh vệ xung quanh vị tiểu thư kia, có rất nhiều Vampire. Và…tôi đang theo dõi vị tiểu thư ấy cùng một Vampire - người của ngài Guil, có một nhóm người bỗng xuất hiện tấn công anh ta. Vị tiểu thư kia nhìn một người trong đám người đó, cô ấy có nói tên của hắn, là, Jin…”.

Lần này, đến lượt người trước mặt Đại trưởng lão Vampire bật dậy. Mà gương mặt của một số Vampire xung quanh Đại trưởng lão lộ ra sự ngỡ ngàng. Họ không tin được, ai đó trong số họ mang người ngoài vào.?.

Đại trưởng lão Vampire liếc qua ông ta, không có vẻ lo lắng lắm.

“ Vậy chuyện thế nào rồi.?.”.

“ Thưa ngài, lúc tôi rời đi, ngài Louis, ngài Henry, ngài Frank, và các vị phu nhân đã biết chuyện, họ đã đưa người đến. Ngài Louis nói tôi đến đây báo tin trước, và sẽ rất nhanh, sẽ có người đến báo tin tiếp.”..

Đại trưởng lão gật gật đầu. Ông tin tưởng con trai ông và những người khác có thể xử lí tốt mọi chuyện.

Vì vậy, theo ý ông, mọi người cùng chờ đợi.

Một lát sau, lại có người đến. Lần này, người đến báo tin cúi đầu chào hết thảy những nhân vật lớn nhà Valois, rồi cẩn thận hướng về phía Đại trưởng lão lên tiếng:

“ Thưa ngài, Ngài Louis nói đã bắt được toàn bộ người đột nhập vào lâu đài. Trong đó cũng có cả người tên Jin kia nữa. Tiểu thư Senje đã được đưa về phòng, có người canh giữ. Ngài Louis hỏi ngài liệu có muốn trở về không.?. Bởi lẽ…ngài ấy có nói về sự việc….”. Anh ta nói đến đây liền ngừng lại, liếc về phía nhóm người bên kia chần chừ.

Người đối diện nhìn anh ta, ông trầm suy nghĩ chút ít và đột nhiên cười.

“ Gì vậy.?. Việc gì.?. Là Jin có liên quan đến Lilith.?.”.

Người báo tin liếc qua ông không đến một giây, rồi lại cúi đầu xuống. Nhưng bằng đó là đủ.

Và người kia tiếp tục nói:

“ Đại trưởng lão Vampire, xem ra ông bắt được con cá lớn rồi. Thế này đi, việc đòi người tôi vừa nói có thể chưa cần xem xét ngay. Nhưng Jin, hắn cũng là người của tôi. Nếu các vị muốn dùng hắn làm gì đó, cũng cần phải để ý đến tôi một chút.”.

Đại trưởng lão Vampire liếc ông ta, lạnh nhạt nói:

“ Còn chưa thể biết được. Đại Lão, ông chưa tính đến việc, lỡ…hắn ta là Vampire thì sao.?. Quả nhiên ông đã tính, ông biết hắn ta sẽ đến tìm cô cháu gái yêu quý của mình.?. Thật không may, hắn ta lại chọn ngay thời điểm này. Nghĩ qua thật tội nghiệp cho cô cháu gái của ông đấy, vừa mới biết đến Jin, ông liền không quan tâm đến cô gái đó nữa. Đại Lão, người khác vẫn nói chúng tôi là ác quỷ máu lạnh, nhưng rõ ràng là họ nhầm rồi. Nhận cái danh hiệu đó, chúng tôi thực xấu hổ.”.

Đại Lão vẫn cười, tiếp tục hỏi:

“ Bây giờ ông định xử trí sao đây.?. Cũng chưa chắc Jin là Vampire.”.

Đại trưởng lão im lặng, và rồi ông lên tiếng.

“ Vậy mời ông cùng đi với chúng tôi. Sau khi xác nhận xong, nếu hắn không phải Vampire, chúng tôi sẽ trả lại cho ông. Còn nếu hắn là Vampire…ông tự hiểu.”.

Đại trưởng lão ánh mắt sắc bén ánh lên.

“ Được.”.

---

Trở lại một thời gian ngắn trước…

Một đám người đột ngột xuất hiện và tấn công Zero, sau đó, thêm một vài Vampire khác nữa cùng xuất hiện giúp hắn ta, nhưng phía bên kia cũng cùng lúc thêm người. Trong một thoáng, bên người lạ mặt xuất hiện lập tức chiếm ưu thế.

Enji không hiểu nhìn quanh, rồi cô nghe thấy tiếng bước chân dồn dập chạy tới. Từ đằng xa, thêm một nhóm người nữa xuất hiện, họ chạy đến bên cô chừng được vài bước, toàn bộ nhóm người đó vội nhảy vào cuộc quyết chiến kia, chỉ trừ một người.

Cô ngơ ngẩn nhìn người thanh niên trước mắt mình, anh ta cũng đang nhìn cô, nghiêng đầu nhẹ và cười một cách vui mừng rạng rỡ.

Cô không tin được nhìn chằm chằm anh và mở miệng thốt lên muốn xác nhận.

“ Jin.?.”.

Người thanh niên kia cười cười khẽ gật đầu, vội chạy đến và ôm cô lên.

“ Enji, trước hết phải ra khỏi đây đã. Lát nữa sẽ nói chuyện sau.”.

Rồi ngay lập tức, người thanh niên mang cô đi vội chạy mất dạng. Enji bám tay vào cổ người thanh niên kia, nghi hoặc nhìn anh.

Bọn họ chạy qua nhiều dãy hành lang, và đến một cửa sổ đá không có cửa thông ra ngoài toà lâu đài, người thanh niên ôm chặt lấy cô và nhảy xuống.

Cô nhắm mắt lại, nghe thấy tiếng chân chạm đất, rồi người thanh niên lại chạy.

Được một lúc, người thanh niên vui mừng lên tiếng:

“ Enji, chờ một chút, một đoạn nữa thôi. Sẽ có người đưa chúng ta ra ngoài…”.

Cô không nói gì, nhìn chăm chú người thanh niên im lặng.

Bỗng nhiên, anh ta đứng khựng lại. Đặt Enji xuống đất, nắm chặt tay cô và rút từ trong áo ra một chiếc đao nhỏ.

Người thanh niên quay sang cô mỉm cười, chiếc đao nhỏ nhẹ cứa qua cổ tay, và nó bắt đầu rung lên. Bề mặt chiếc đao gần như bị nóng chảy, như bị sôi trào, và nó bắt đầu biến dạng…Nó dài ra, bề mặt lồi và nứt, nhìn như gân sống, một vài chiếc gai nhỏ, lưỡi sắc bén, nó đen tuyền và trông hết sức kinh dị.

Xung quanh hai người, chỉ vài giây sau đã kín những bóng mờ….

---

Enji bị hai người mang đi, cô quay đầu nhìn người thanh niên bị còng hai tay trên sàn lo lắng. Người thanh niên cố gượng ngồi dậy, nhìn cô mỉm cười hiền từ. Ánh mắt anh nhìn cô còn hơn cả tình thân, tràn đầy ấm áp và yêu thương.

Cô bị đưa đi một thời gian, cửa của căn phòng có người thanh niên đó bật mở, một toán người đi vào.

Tất cả đều nhìn chằm chằm người thanh niên với ánh mắt bình thản đang ngồi trên sàn, ở ngực có một vết thương rất lớn, máu vẫn từ đó rỉ ra.

Đại trưởng lão nhìn vết thương của anh ta nghi hoặc.

“ Sao vết thương vẫn chưa hết chảy máu.?. Nếu là Vampire thuần chủng, hắn phải hết chảy máu rồi chứ.?.”.

Một người đứng ở trong căn phòng cung kính trả lời ông:

“ Thưa ngài, người của ngài Louis tấn công hắn bằng vũ khí của nhà Senje. Nên kể cả hắn có là Vampire hay không, máu vẫn không cầm được.”.

Đại trưởng lão càng nghi hoặc hơn.

“ Người của Louis.?. Không phải là một Vampire thuần chủng nào làm hắn bị thương, mà lại là một kẻ dưới.?. Hắn có thật sự là Vampire thuần chủng không vậy.?.”.

“ A…là người của ngài Louis tấn công vị tiểu thư kia, hắn có đỡ thay, nên mới bị thương. Lúc đầu, rất nhiều người cùng tấn công mà vẫn không làm gì được…”.

Đại trưởng lão gật gật đầu, tiếp tục nhìn người thanh niên.

Anh ta ngước lên, nhìn một lượt qua nhiều người và dừng lại ở trên người Đại Lão, ông cũng đang quan sát anh, đôi mắt khẽ nheo lại, như tìm kiếm điều gì đó.

“ Hắn ta không có vẻ gì là Vampire cả.”.

Bỗng nhiên, Đại Lão lên tiếng. Một vài người cũng gật đầu, và họ thì thào với nhau. Vampire thuần chủng, ở người họ có một thứ đặc biệt có thể khiến toàn bộ những Vampire dưới nhận ra được. Nhưng người trước mắt họ, hiện tại chỉ như một người bình thường.

“ Không thể nói vậy.”. Bất chợt, ngài Louis lên tiếng. “ Con của chúng tôi mang trong mình một nửa lời nguyền, nó sẽ bị ảnh hưởng.”.

“ Vậy cần phải làm sao.?.”.

Ngài Louis khẽ cười, chậm nói:

“ Máu…máu của Vampire thuần chủng luôn đặc biệt. Ai đó hãy uống máu của người thanh niên này, nếu anh ta thực sự là Vampire thuần chủng, tự sẽ cảm thấy. Nhưng…nên cẩn thận…lời nguyền.”.

Nói xong, ông bỗng nhiên đứng dậy và rời đi cùng người của mình. Mọi người nhìn theo ông, nhưng không cảm thấy khó hiểu. Đây có thể là con trai ông, và ông muốn trốn tránh điều đó.

Mọi người trong căn phòng im lặng trong thoáng chốc, và rồi, Đại trưởng lão gọi một người đang đứng ở trong góc phòng.

“ Ngươi…làm đi.”.

“…..”.

Ngài Louis vội vã đi thật nhanh đến căn phòng đang giam giữ Enji, trong hành lang vắng lặng người, hầu hết các nhân vật lớn đều tập trung ở căn phòng kia, gần như đều mang người của mình đi theo. Tất cả những người hầu Dhampir cấp thấp đều được chỉ định không ra ngoài. Còn rất đông nhiều cảnh vệ khác đang đi bắt những kẻ đột nhập còn lại.

Chỉ có một người thanh niên đi theo ông, và dù ông đi nhanh đến thế nào, anh ta vẫn bắt kịp. Cho đến khi gần căn phòng giam giữ Enji, ông dừng lại, quay nhìn người đi theo mình.

Bằng ánh mắt mang theo sự tin tưởng, ông lên tiếng:

“ Vào đó, và..mang con của ta rời khỏi đây. Đưa nó đến một nơi thật xa, bất kì đâu cũng được. Ta sẽ cố gắng cản mọi thứ ở đây. Bảo vệ nó, giữ nó an toàn càng lâu càng tốt…Và lúc thích hợp, hãy mang nó trở lại. Đây là thuốc giải.”.

Vừa nói, ông vừa đưa cho chàng trai một viên thuốc trong màu tím nhạt.

Chàng trai nhìn ông, và hỏi:

“ Sao ngài biết được vị tiểu thư đó là con ngài.?.”.

Ông cười cười:

“ Ta không biết. Nhưng đó là con ta, ta chỉ biết điều đó thôi. Ta cảm nhận như vậy. Thế là đủ chắc chắn rồi.”.

Anh ta lại hỏi:

“ Vậy mang vị tiểu thư đó trở lại, chúng ta sẽ cứu phu nhân.”.

Ngài Louis khẽ lặng người đi một chút, ánh mặt ông buồn, đau khổ, ông nhớ đến người phụ nữ của mình, nhưng rồi ông lắc đầu.

Nói với nó điều này: Lilith rất quan trọng với ta…nhưng nó là con của ta và cô ấy. Không thể đơn giản bỏ người này và cứu người kia được. Mạng của nó, đã một thời gian chia sẻ cho Lilith rồi, không thể bắt nó làm hơn được.”.

Chàng trai nhìn ông, cúi đầu và chạy đi.

Ngài Louis ở lại, ông dựa vào tường, cảm giác cơ thể mệt mỏi và kiệt sức vô cùng. Qua hồi lâu, ông đứng dậy và bước lại căn phòng kia.

---

Enji đang ngồi trên một chiếc ghế trong căn phòng, cô nhớ lại ánh mắt của người thanh niên kia, và cảm thấy hoang mang. Miệng cô lẩm bẩm:

“ Lẽ nào….?.”.

Cô cười cười. Lại lẩm bẩm:

“ Ngốc quá. Đã nói như thế rồi mà. Sao anh ấy không hiểu. Tự do…quan trọng lắm. Nếu có thể gặp lại. Mình sẽ mắng anh ấy một trận.”.

Cánh cửa phòng của cô đột ngột mở ra, hai chiếc xác được vứt vào phòng, và ở cửa, xuất hiện một người…

Charles.

“ Enji, đến đây. Nhanh lên, không có thời gian đâu. Họ còn đang chú ý đến Jin, hiện tại sẽ lơ là một chút. Chúng tôi đã tính cả rồi, cậu phải đi mau. Phu nhân Isabel sẽ giúp cậu ra ngoài.”.

Vừa nói như giải thích, Charles đã vội vã bước đến bế cô lên và nhanh chóng bước ra ngoài. Charles đưa cô đến một nơi gần đó, và bọn họ đi qua một lối đi bí mật sau bức tranh một con sói có chiếc bờm ngà như ngựa, răng nanh màu máu và đôi mắt đen không tròng… Khi cô bước ra ngoài con đường bí mật đó, họ đã ở một nơi lạ hoắc mà cô không biết. Charles nghe ngóng bên ngoài xem có tiếng bước chân không rồi mới đưa cô ra. Anh khoác lên người cô chiếc áo khoác, đội cho cô mái tóc giả và đeo vào mắt cô một chiếc kính không độ để giả trang. Thực sự không cần nhiều, vì phần lớn chỉ có người ở khu thuần chủng mới biết mặt cô, còn nơi đây, cô nghĩ là một khu khác. Chắc không có nhiều người nhận ra được.

“ Đi một đoạn nữa thôi, chúng ta sẽ gặp phu nhân Isabel..”.

Charles vừa dứt lời, có một cô hầu gái đi qua bọn họ. Cô hầu gái nhìn Charles, rồi nhìn cô, sau khi cúi đầu chào rồi bình thản đi mất.

Cô nhíu mày, sao cô thấy cô hầu gái đó quen quen.

Hai người đi không nhanh không chậm, thường sẽ chạy khi không có người, nhưng nếu có người, Charles sẽ vươn tay ôm cô, tựa như nói chuyện.

Nhưng khi chỉ cách nơi phu nhân Isabel chờ một đoạn ngắn nữa, lại có rắc rối.

“ Charles, cậu mang cô nàng đó đi đâu vậy.?. Tôi nghe nói có người giúp đám người bên ngoài đột nhập vào đây, thật không ngờ lại là cậu. Cậu làm thế không sợ anh trai yêu quý của cậu tức giận sao.?. Anh ta mà mất đồ chơi của mình sẽ rất tức giận đấy.”.

Một giọng nói nhạo báng vang lên, và một nhóm người xuất hiện.

Có bốn người. Thật xui xẻo, đó chính là mấy tên đi cùng tên Mark lần đó. Cô suy nghĩ, nhớ lại cô hầu gái họ gặp khi vừa ra khỏi lối đi bí mật. Mặt hình như gặp đâu rồi…A. Là khi ngài Louis bế cô lên, cô từng thấy cô ta lao đến bên tên Mark kia. Lúc đó, cô cũng không nhớ rõ.

Charles bên cạnh cô, ánh mắt anh lạnh lẽo vô cùng. Anh quay sang, chỉ vào một con đường rẽ và nói với cô:

“ Đi thẳng, đến khi có đoạn rẽ ba thì rẽ phải, đến cầu thang lên tầng rồi rẽ trái. Cứ đi thẳng, cậu sẽ gặp phu nhân Isabel.”.

Enji nhìn anh, mỉm cười hôn nhẹ lên má anh một cái, gật đầu rồi quay đi…không hề ngoái nhìn lại. Dù biết sau lưng cô, những tiếng động đổ vỡ vang lên rất kịch liệt, một lần ngoái lại cũng không.

Charles nói cô phải nhanh, cô không có thời gian để quay nhìn mà tiếc thương.

Cô chạy, lại khựng lại khi thấy bóng trắng trước mặt.

Một người thanh niên đứng trước cô, đôi mắt nhìn cô chăm chú, nó xao động mãnh liệt. Cô nhận ra anh ta. Anh ta là người đi cùng ngài Louis, cô đã từng gặp anh ta hồi năm mới ở nhà ông Henry, hôm đi săn, anh ta có đến và hỏi ngài Louis về đàn thú. Anh ta cũng là người bỗng nhiên tấn công cô, để người thanh niên kia phải chạy ra đỡ rồi bị thương.

Cô thở dài…tuyệt…đúng là không chạy nổi.

Người kia bước đến, ép cô uống một viên thuốc. Cô không phản kháng, cũng nuốt xuống. Tự hỏi cái thứ quái gì tiếp đây.?. Rồi anh ta không nói gì mà nhấc bổng cô lên. Rất nhanh chóng, anh ta mang cô đi đường khác.

Còn chưa hiểu gì, anh ta đã lên tiếng.

“ Khỉ…”.

Cô giật mình, anh ta tức giận.?.

“ Bao nhiêu năm, em tăng được mấy cân vậy.?.”.

Enji sững người. Mất rất lâu, cô nhìn chằm chằm người đang bế cô. Giọng hơi nghẹn ngào:

“ Jin.?.”.

“ Thứ em vừa uống là thuốc giải, phải một thời gian mới có tác dụng. Nhưng nhanh thôi. Giờ chúng ta rời khỏi cái nơi quỷ này.”.

Anh vừa nói, lại rẽ ngoặt nhiều nơi, nhảy thẳng qua một khung cửa sổ ra một khu vườn rậm, rồi sau một bức tượng một người đàn ông bị châm gai đầy mình, anh đưa cô xuống một một lối đi tối tăm, hơi hẹp, sâu hun hút và dài.

Cô vẫn chưa định thần được, bất giác siết chặt tay người đi trước, lên tiếng hỏi:

“ Jin.?.”.

Bước chân người kia dừng lại.

“ Ừ. Là anh mà. Không phải cái tên Jin ngốc vừa bị anh làm bị thương đâu.”.

Cô cảm thấy anh cười.

“ Nhưng đó là Dino mà. Anh làm anh ấy đau.”.

“ Kệ hắn. Đau chút sẽ khỏi thôi.”.

“ Giờ chúng ta đi đâu.?. Không gặp phu nhân Isabel sao.?.”.

“ Không. Đó chỉ là đánh lạc hướng bọn họ chút thôi. Chúng ta sẽ đi theo đường khác. Chúng ta sẽ đến khu rừng rậm trong lãnh địa của gia tộc Vampire ở phía Nam. Người của chúng ta sẽ ở đó. Từ khu rừng phía nam đó, chúng ta sẽ đi thẳng đến nhà của ông Louis. Từ lâu đài chính nhà Valois luôn có những con đường bí mật đi đến những toà lâu đài khác. Ngài Louis đã lấp nó từ lâu, nhưng anh mới khai phá, tuy nguy hiểm, nhưng vẫn đi được.”.

“ Đến đó làm gì.?.”.

Cô nghi hoặc hỏi.

Trong bóng tối, cô vẫn cảm thấy Jin đang nhìn cô.

“ Tìm mẹ của em.”.

Trái tim cô chợt đập nhanh hơn nhiều nhịp.

Gặp Lilith.

Trong con đường tối đó, Jin cứ nắm tay cô và bước đi, vừa đi, anh vừa nói qua cho cô về tình hình của những ngày gần đây.

“ Khi em tìm đến Dino, hai ngày sau Đại Lão đã biết rồi. Ông ta có gọi cho Guil hỏi thăm, mà thực ra là báo cho cậu ta biết em đã biến mất. Lee có nói rằng trong điện thoại, ông ta nói Guil không cần lo. Anh nghĩ là ông ta biết em đến Pháp và đi đâu. Rồi đến khi Dino báo tin loạn cả lên rằng em bị ngài Louis bắt cóc, cậu ta đến đón em, Đại Lão khi biết tin cũng không thấy có phản ứng gì. Rồi sự việc em nói rằng ông Louis giữ Lilith, bên Vampire đã giữ kín rồi, vậy mà Đại Lão cũng biết. Em không thể ngờ ông ta đã làm cái việc gì đâu. Đầu tiên là gửi thư yêu cầu Đại trưởng lão Vampire thả em về, rồi nói luôn với Guil rằng anh ta không còn là giám hộ của em nữa, Đại Lão lại sửa luật rồi. Enji ạ, giờ em là người trưởng thành. Đến hôm nay thì ông ta mang quân của mình đến ngay cửa lãnh địa Vampire đòi người, lí do chính đáng, nghe vô sỉ thật.”.

Cô hỏi anh:

“ Yều cầu trả em lại.?.”.

“ Ừh. Anh nghĩ ông ta sợ. Em bỗng nhiên nói luôn ra rằng Lilith đang ở đâu làm mọi thứ tự nhiên trở nên rối vô cùng. Nói thật, anh đã gần như phát điên lên khi biết tin đó. Mọi kế hoạch của anh vứt đi hết. Anh phải chấp nhận mạo hiểm, rồi đánh cược bao nhiêu thứ. Chẳng thể làm theo kế hoạch nào, toàn phải tuỳ cơ ứng biến thôi. Ngay cả việc giải cứu hôm nay, anh cũng đã mạo hiểm nhờ một vài người của bên Vampire mà anh chẳng chắc chắn, rồi dựa vào việc Đại Lão đến uy hiếp mà liều vậy. Cuối cùng cũng ổn, anh mang em ra ngoài được rồi…”.

Anh khẽ cười cười sảng khoái một tiếng, rồi lại nói tiếp:

“ Anh nghĩ Đại Lão cũng không hơn gì đâu. Trước đây ông ta ung dung để em đi mọi nơi, làm tù nhân bên Vampire cũng không sao, bởi vì ông ta không rõ Lilith ở đâu. Nhưng bây giờ, bên Vampire đã nắm chắc Lilith rồi, ông ta không thể để họ biết về em và nắm giữ cả em nữa…”.

Anh chợt khựng lại, và quay người, đôi bàn tay đặt lên vai cô:

“ Enji, anh có chuyện này, em nghe rõ nhé… Ngài Louis từng hỏi em rằng em có phải con ông ấy không.?. Em nhớ chứ.?. Có lẽ em không biết, nhưng thực ra…”.

Anh chậm rãi nói, nhưng đến khi nói đến vấn đề cốt yếu, giọng của cô bất chợt cắt ngang với vẻ gay gắt.

“ Ông ta không phải cha của em.”.

Cô nói với giọng chắc chắn.

“ Hey, không phải đâu…”.

Cô tiếp tục cắt ngang nữa, vẫn khó chịu và giọng nói càng có vẻ sắc bén hơn.

“ Em nói không phải là không phải. Ông ta không phải cha của em, ông ta chỉ là người góp phần sinh ra em mà thôi. Em sinh ra vốn chỉ có mẹ, không có cha. Jin, cha khác hoàn toàn với người sinh ra đấy..”.

Đúng vậy, cha hoàn toàn khác với người sinh ra. Ông Louis sinh ra cô, không có nghĩa sẽ là cha của cô. Chính thức, cô hoàn toàn phủ nhận ông ta rồi.

Jin ngớ người ra, rồi anh hỏi cô, giọng hơi dồn dập.

“ Enji, em nhớ lại rồi sao.?. Nhớ được điều gì rồi à.?....”.

“ Một chút thôi, không nhiều lắm. Nhưng có thể biết em là ai, mẹ của em là ai…”.

Cô nhún nhún vai, đáp lời anh. Thực ra là suy đoán thì đúng hơn. Và thật kì lạ, khi biết mình là ai, cô không cảm thấy ngạc nhiên nhiều lắm, bình thản và chấp nhận mình là giống loài mình vẫn đang không ưa nhất.

“ Vậy em đã biết, nhưng không nhận ngài Louis.?. Vậy sao em còn nói anh là con trai ông ấy chứ.?. Khi ông ấy nói chuyện này, anh không tin được…”.

“ Em đâu có xác nhận, em nói là em mong như thế mà. Đối với ông ta thì không nói dối được, nên em mới phải trả lời nước đôi. Không đúng cũng không sai, không phải tạm thời đánh lạc hướng được sao.?.”.

Jin gật gật đầu.

Và cô nói tiếp vấn đề vừa nãy.

“ Vậy Đại Lão biết rõ em là con của Lilith. Vì vậy cụ muốn đòi em lại để có thể chiếm giữ một thứ gì đó, để có thể mang ra uy hiếp.?.”.

“ Đúng vậy.”.

Jin nói, lại quay người dẫn cô đi tiếp.

Còn cô, trên môi lại nở nụ cười nhạt. Trước đây nếu nghe tin này, cô có thể buồn một chút. Nhưng bây giờ, lại cảm thấy quá mức bình thường. Không hiểu là sao nữa. Chắc là quen với việc bị Đại Lão lợi dụng rồi chăng.?.

“ Jin ơi. Anh biết ngày trước tại sao…ừm..mẹ lại bỏ đi không.?. Trong nhật kí của mẹ an từng gửi, em có thấy mẹ nói người nhà Valois đối xử với mẹ rất tốt…Mẹ đã làm điều gì à.?.”.

Cô hỏi anh, cảm thấy có chút ngượng khi nói đến việc Lilith là mẹ mình. Thực ra, cô chỉ suy đoán Jin không phải là con của Lilith, vậy chỉ còn có thể là cô. Trong những thứ cô nhớ được, ngoài bản nhạc ra thì chẳng có điều gì liên quan đến mẹ cả. Một kí ức cũng không có nhớ ra.

“ À, đúng là cô đã làm một điều. Anh không thể chắc chắn, bởi vì ngài Louis mới chỉ nhắc qua một lần, và chỉ có những Vampire thuần chủng mới biết thôi. Em có biết không, trong dòng máu của loài thuần chủng, có một thứ khác đang ngủ say. Đó là thứ sức mạnh tổ tiên đầu của Vampire, với sức mạnh ấy, loài thuần chủng có thể không hề sợ hãi thứ vũ khí của chúng ta. Và hình như, cô đã kêu gọi sức mạnh ấy trong một người thức tỉnh. Toàn bộ những Vampire thuần chủng khi biết tin đều rất vui mừng, họ đến, và yêu cầu cô làm như thế với họ. Việc này hao tốn sức lực rất nhiều, phải một thời gian sau đó cô mới có thể thử lại lần nữa. Lúc họ nhờ, cô đã đồng ý. Nhưng khi biết những Vampire thuần chủng định làm gì sau khi kêu gọi được sức mạnh ấy, cô đã sợ hãi. Em biết bọn họ định làm gì không.?.”.

Enji suy nghĩ, và rồi cô cẩn thận thử nói:

“ Không lẽ là…tiêu diệt toàn bộ gia tộc Senje.?.”.

“ Đúng vậy.”. Jin đáp ngay lập tức.

“ Gia tộc Senje mang đến cho Vampire bao nhiêu rắc rối.?. Với một gia tộc được ưu ái ban cho sự sống lâu dài, sức mạnh vượt trội, Vampire sẽ không bao giờ chấp nhận việc có một gia tộc của con người bình thường sử dụng mẫu gen của họ cải tạo những con người bình thường khác, biến họ từ những kẻ nhỏ bé yếu đuối trở nên mạnh mẽ và với thứ vũ khí của mình, ngay cả loài cao nhất là Vampire thuần chủng, những con người bé nhỏ đó cũng không coi ra gì.”.

Anh dừng một chút, và nghĩ sao nói ra câu:

“ Suy cho cùng, theo cách nghĩ nào đó, chúng ta cũng chỉ là bản sao không hoàn hảo của Vampire.”.

Đúng vậy, Ghost là bản sao không hoàn hảo của Vampire. Trong các cuốn sách cổ đã từng nói đến, Ghost đầu tiên chính là một Dhampir bị cắn nhưng lại không bị đồng hoá. Rồi không hiểu làm cách nào, ông ta đã giết được một trong những tổ tiên Vampire. Khi tên Vampire đó chết, thân xác hoá thành tro bụi, chỉ trừ bộ xương. Bộ xương đó trở thành thứ kim loại cứng rắn nhất, và ông ta sử dụng nó để giết những Vampire khác nữa. Trong bản ghi chép cổ cũng từng nói đến việc, ông ta tuy không hút máu, nhưng lại có răng nanh sắc bén, và có sức mạnh của một Vampire. Ông ta từng thử “ chia sẻ ” máu của mình với con cháu, và tạo ra thêm nhiều kẻ quái dị khác nữa. Đó là thời kì ban đầu tạo ra Ghost.

“ Vậy là mẹ em biết, và không đồng ý à.?.”.

“ Ừh. Cô cho rằng Vampire không thể có vị trí cao nhất trên thế giới, phải có một thứ kiềm *** lại, đó mới là cân bằng cuộc sống. Hơn nữa, cô cũng không cho rằng giết toàn bộ người của gia tộc Senje là đúng. Nhưng những kẻ khác nghĩ lời của cô là ngu ngốc. Vì vậy nên bỏ trốn..”.

Enji trầm mặc.

“ Vậy ra, kẻ muốn tìm bắt mẹ em, gây cho mẹ nhiều đau khổ, là cái bên Vampire thối nát kia hả.?.”.

“ Chính xác. Thế nào, nghe đáng giận.?. Giận là tốt. Xong vụ này, chúng ta tạm thời trốn đi, sau đó, anh em mình sẽ trở lại chỉnh chết mấy tên khốn ấy. Em không thể biết khi anh ở cùng ngài Louis, anh gặp nhiều Vampire, với bọn chúng, con người thấp kém đến mức thế nào đâu. Còn với gia tộc Senje, bọn chúng sử dụng những từ ngữ miệt thị nhất. Anh muốn giết mấy tên đó lâu rồi. Anh có hẳn một danh sách dài đấy…”.

Anh nói nói, và chợt dừng lại lần hai.

“ Enji, đến cửa rồi, lên thôi…ra ngoài đó, em sẽ thấy một điều không ngờ đâu.”.

Jin dùng tay đẩy lên trần của con đường ngầm, có một cánh cửa bị phủ bên ngoài bởi đất đá, rễ cây và cỏ bật ra, thứ ánh sáng âm u của rừng rọi vào hang tối không làm sáng hơn chút nào. Anh lên trước, và cô nhảy lên sau.

Khi vừa mới đứng vững ở trên mặt đất, cô bỗng giật mình suýt ngã khi nghe một tiếng sầm ầm ĩ nơi xa. Ngước lên bầu trời, rừng già vốn âm u, nay bốc lên mùi ẩm mốc, ươn ướt…Hình như trời sắp mưa rồi.

---

Trở lại một khoảng thời gian trước.

Toàn bộ những Vampire cao tầng nhà Valois chăm chú theo dõi tên Dhampir uống máu của “Jin”, hắn cẩn thận uống, và rồi sau đó, ánh mắt hắn sáng lên, hắn khẽ mỉm cười.

“ Không có chuyện gì xảy ra.?.”. Một người nghi hoặc hỏi.

Đại trưởng lão nhìn tên Dhampir, rồi ông bước đến chỗ “Jin”, ngón tay trỏ vươn ra, ông đưa tay quệt lên dòng máu đang dần khô và đưa lên miệng.

Sau đó, mắt ông trừng lớn nhìn “Jin”.

“ Ngươi là ai.?.”. Ông hỏi.

“Jin” nhìn ông, không trả lời, chỉ hơi nhếch mép và quay ra cửa sổ.

Saka đứng im quan sát, anh khẽ nhíu mày. Thật kì lạ khi anh nghĩ người trước mặt hết có cảm giác quen quen, rõ ràng là không ổn. Và rồi, anh thử bước đến.

Bàn tay anh vuốt trên chiếc cổ bị chiếc áo cổ cao che kín của “Jin” tìm kiếm…một lớp gờ thật mỏng rất khó nhận ra, bị che khuất bởi cổ áo, mắt anh thể hiện sự tức giận, và thật mạnh, anh kéo lớp mặt nạ đang đeo trên mặt của “Jin” ra.

Trước mặt anh bây giờ là Dino.

Bật dậy ngay lập tức, anh quay đi chạy đến căn phòng đang giam giữ cô.

Đại Lão ngồi một bên, khoé miệng giương lên nụ cười.

Dino ngồi trên sàn, thu hết những biểu cảm kinh ngạc của từng người vào mắt, anh lại nhìn Đại Lão, cũng cười nói:

“ Đại Lão, ông vui sao.?. Ông nhận ra ngay tôi từ khi bước vào phòng phải không.?.”.

Đại Lão chậm chậm nói:

“ Thực ra, ta biết người mà đám Dhampir bắt được không phải là Jin. Ta hiểu rõ hắn hơn bao giờ hết, ta tạo ra hắn mà. Hắn có thể để bị bắt sao.?. Giờ lộ rồi, cậu nói đi, Jin đã mang con bé đi rồi.?.”.

Dino cười hì hì:

“ Tôi không biết, làm sao mà biết được. Tôi bị nhốt ở đây mà.”.

Khi Dino vẫn đang cười cười như vậy, Ngài Louis trở lại căn phòng, ông nhìn “Jin” biến thành một người khác, và có phần bất ngờ, nghi hoặc.

Saka tức giận trở lại căn phòng, và trước khi hỏi chuyện, anh trực tiếp tặng cho Dino một cú đá thật mạnh. Tóm áo Dino lôi lên, anh khẽ gầm:

” Nói, Enji ở đâu.?.”.

Dino nhăn mặt đau đớn, thầm mắng Saka thậm tệ.

Và anh cũng chưa kịp nói gì, cánh cửa lại bật mở. Một đám bốn người mang Charles đang hôn mê vào phòng, bọn họ cúi đầu chào tất cả những thuần chủng và cẩn thận nói:

“ Chúng tôi bắt được Charles đang mang cô gái kia rời đi. Cô gái đó bỏ đi rồi, Charles nói cô ấy đến chỗ phu nhân Isabel, phu nhân Isabel sẽ mang cô ấy ra ngoài.”.

Lời của bọn họ vừa nói ra, sắc mặt của ai cũng tối sầm.

Bọn họ biết được ai giúp người bên ngoài vào rồi.

“ Gọi phu nhân Isabel đến.”.

Đại trưởng lão nén giận, ông quay sang nói với người của mình.

Ngay khi đó…

“ Không cần, tôi tự đến. Kịch vui mà, không tham dự không được.”.

Mọi người đồng loạt quay đầu nhìn ra cửa, càng ngài càng đen mặt hơn khi thấy phu nhân Isabel vui vẻ và rạng rỡ hơn thường ngày.

Phu nhân Isabel lướt qua từng người, và dừng lại ở chỗ Dino - đang trong tình trạng vô cùng thảm thương, người dính đầy máu và mặt trắng bệch. Bà nhìn con đau lòng, nhưng không thể lao đến được.

“ Isabel…”.

Giọng Đại trưởng lão vang lên đầy uy quyền.

“ Nói cho chúng ta biết cô gái đó đâu. Nếu không…”. Ông chỉ vào Dino. “…ta sẽ trừng phạt con của cô..”.

Mọi người trong căn phòng, kể cả Saka, tròn mắt khi nghe lời Đại trưởng lão vừa nói. Đại trưởng lão là một trong số ít những người biết thân phận của Dino.

Phu nhân Isabel thu lại nụ cười tươi trên miệng, nhìn Dino, bà nhún vai.

“ Được thôi. Tôi nói. Tôi không giữ cô gái. Toàn bộ kế hoạch này là của Jin, cậu ta có liên lạc với chúng tôi, nhưng không nói cho chúng tôi biết toàn bộ. Mỗi người chúng tôi làm một việc khác nhau. Và đáng lẽ ra cô gái đó phải được Charles mang đến chỗ tôi, thì lại không thấy. Rõ ràng là, trong việc này chúng tôi cũng bị lừa. Cô gái đó, hẳn là Jin mang ra ngoài rồi. Tôi phải công nhận cậu ta đúng là thiên tài mà. Không hiểu cậu ta vào đây thế nào nữa.”.

Sắc mặt của ngài Louis chưa bao giờ tối tăm như vậy.

Lẽ nào lại là Makal.?.

Ông nhớ lại mọi chuyện. Ông biết đến anh khi anh đột nhiên xuất hiện ở căn nhà của Lilith ở Ý và sống ở đó. Khi ông đến gặp, anh nói anh là một trong những người hầu còn lại cuối cùng của gia tộc Io. Để chứng minh cho ông biết, anh đưa ông đến căn phòng bí mật trong gia đình Lilith, mà chỉ có thể những người của gia tộc Io mới biết. ( Thực ra Jin đã nói chuyện với người phụ nữ hầu ở đó, và bà ấy nói cho anh biết.) Ở đó, ông nhìn thấy bốn cỗ quan tài, ba quan tài có người, và một cái trống. Anh nói cái cuối cùng là của “ tiểu thư Lilith”. Anh nói anh sẽ tiếp tục sống ở đây, và chờ đến khi Lilith trở về. Khi đó, anh sẽ mang các cỗ quan tài trở về quê hương của gia tộc Io.

Anh biết về bản nhạc diệu kì của gia tộc Io, và còn có thể hát nó. Đó chính là lí do khiến ông tin tưởng. Và dù vẫn nghi ngờ, nhưng ông mang anh trở về cùng mình. Anh không đồng ý, và chỉ khi ông nói ông có tin tức của Lilith, vẫn đang tìm Lilith, anh mới đồng ý đi cùng.

Makal dần chiếm được lòng tin của ông. Anh ta luôn đeo mặt nạ, ông cũng từng nhìn thấy khuôn mặt thật của anh, nó rất giống con gái. Anh cho ông nhìn thấy khuôn mặt thật của mình đã khiến ông tin tưởng anh hơn. Anh chú ý đến việc tìm kiếm Lilith rất nhiều. Và hơn hết, anh không bao giờ nói dối. Người thanh niên đó dần chiếm được lòng tin của ông.

Ông đã nói cho anh ta rất nhiều, anh ta đón nhận một cách hết sức bất ngờ và vui mừng. Khi biết Lilith tại sao lại lâm vào tình cảnh hiện tại, anh ta đã tức giận thực sự. Và luôn cố gắng đi tìm con gái của ông.

Mới đây, khi biết Enji, anh đã luôn nói với ông rằng: Tôi sẽ bắt cóc cô gái đó và mang về bên “ tiểu thư ”.

Bây giờ nghĩ lại, đó có thể là lời nói để ông không bất ngờ khi một ngày nào đó, Enji biến mất cùng với anh.

Trong khi mọi người đang bàn tán, Saka đang giận giữ vô cùng, ngài Louis còn đang lo sợ.

Một người bỗng nhiên vội vàng đến và nói với Đại trưởng lão:

“ Thưa ngài, chúng tôi phát hiện có người ở khu rừng phía Nam. Thực ra, một nhóm người của chúng tôi đang ở đó và đánh với một nhóm người lạ. Trong số nhóm người lạ, có vị tiểu thư mà ngài nói chúng tôi nên chú ý.”.

Mọi người im lặng nghe anh ta nói, một người vội vàng hỏi:

“ Vậy ngươi có thấy một kẻ giống thế này…”. Ông ta nhìn quanh, và đưa chiếc mặt nạ đang rơi trên sàn . “ như thế này bên cạnh cô gái đó không.?.”.

Anh ta chăm chú nhìn nhìn, và rồi gật đầu. Nhưng lại ấp úng:

“ Nhưng mà…nhiều lắm ạ…”.

“ Hử.?.”.

---

Trở lại với Enji.

Jin không cho cô thấy thứ kì diệu mà anh nói. Anh bảo chắc “ thứ đó ” đến muộn. Trong lúc chờ đợi, anh kể qua cho cô về việc anh có thể tiếp cận gần Ngài Louis như thế nào.

“ Sao anh có thể lừa được ông ấy chứ.?.”.

Anh cười cười.

“ Enji, anh nói với em nhiều lần rồi. Lòng tin có thể làm nhiều thứ. Đỉnh cao của nghệ thuật hoá trang là khi ngay cả không thay đổi khuôn mặt, ta vẫn khiến người khác nghĩ ta là một con người mới. Khi em muốn biến mình thành một người nào đó, em phải xây dựng cho mình một tính cách, một thân thế, một mục đích…mọi thứ, và tin tưởng vào đó. Khi em tin vào một điều quá nhiều, và nhắc nó lại nhiều lần, thì kể cả nó chưa từng xảy ra, em vẫn tin rằng nó là sự thật. Nó gần như là thôi miên chính bản thân mình vậy. Anh chỉ cần tin anh là Makal, anh sẽ là Makal hoàn toàn. Vì vậy, nói những điều về Makal thì không được coi là nói dối.”.

Đã rất lâu rồi, cô không có con mắt tán thưởng ai như lúc này.

Từng cơn gió mang theo hơi ẩm lướt qua người, cô đứng trước mặt Jin, và chăm chú nhìn anh đang tháo lớp mặt nạ của mình ra.

Một khuôn mặt, chỉ có khoảng ba phần giống cô. Thực ra, khuôn mặt này của anh đã khác đi rất nhiều so với vài năm trước, bây giờ, thật khó để nhận ra anh và cô giống nhau. Trước đây, anh giống cô đến bảy phần, và hai người nhìn như anh em ruột vậy. Còn bây giờ, trước mặt cô là một gương mặt trung tính, trắng quá mức cần thiết vì đeo mặt nạ suốt ngày, nụ cười thật đẹp, môi khẽ nhếch lên, mang theo sự quyến rũ mà không có bất kì người đàn ông hay người phụ nữ nào có thể có được. Nếu anh không cao lớn, và đôi lông mày không sắc bén, thật khó để biết anh là nam hay nữ. Tóc anh đã nhuộm đen rồi, không còn giống màu tóc của cô nữa. Còn đôi mắt, khi anh bỏ kính áp tròng ra, vẫn là đôi mắt màu hổ phách giống cô.

Cô đưa tay lên chạm vào mặt anh.

“ Jin, anh trắng quá..”.

“ Ừh, vậy em mong chờ gì ở một khuôn mặt nằm sau lớp mặt nạ bao nhiêu năm chứ.?. Sao, ghen tị à.?. Da mặt em cũng trắng lắm, đừng lo.”.

Cô khẽ cười, bàn tay vẫn vuốt má anh. Rồi đột nhiên, bàn tay cô co lại, giáng cho anh một cú đấm thật mạnh. Không hề ý thức được sức mạnh của mình đã trở lại, cô khiến Jin đã cố tránh mà vẫn sượt qua một chút, nhưng điều đó vẫn khiến Jin lảo đảo, chỗ bị đánh sượt cũng sưng lên.

Cô đánh xong, còn mắng to:

“ Jin, anh là đồ khốn nhất. Tại sao bây giờ anh mới xuất hiện.?. Anh bỏ đi bao nhiêu năm có biết không.?. Sao lúc em buồn, anh không xuất hiện.?. Em bị người ta bắt nạt hết lần này đến lần khác, vậy mà anh chỉ có gửi vài tờ giấy đến bắt em làm thế này thế kia. Em ngu ngốc đi theo lời anh nói, anh làm gì hả.?. Chẳng làm gì cả, anh biết rồi sao không nói hết ra cho em.?. Còn bắt em đi tìm làm gì.?. Còn nữa, anh nói đến nhà ngài Louis anh sẽ gặp em, sao anh không xuất hiện.?. Anh biết lúc em nghĩ anh lừa mình, em đã rất lo lắng. Còn cái bản nhạc khốn khiếp ấy nữa, lần nào cũng buồn chết đi được, toàn những thứ kì quái thôi. Trong bản nhạc đó,….”.

Mắt cô bỗng nhiên hơi hơi đỏ.

“ Jin ơi, anh ở trong kí ức của em khác lắm. Khi anh còn nhỏ, tóc anh đen, khuôn mặt hơi gầy, có chút góc cạnh, không đẹp trai lắm, nhìn bình thường thôi. Mắt anh cũng đen nữa, anh…không giống thế này đâu.”.

Jin đúng là không giống thế này. Jin trong bức ảnh kia khác hoàn toàn.

Jin nhìn cô bực mình, không nói gì đến ôm cô:

“ Anh biết em định nói gì. Anh nhớ hết mà. Cái bản nhạc đó, nó là thứ kì diệu. Hồi nhỏ, chúng ta vẫn thường nghe nó, vì vậy, khi nghe lại, chúng ta sẽ nhớ ra được vài điều. Ở nhà ngài Louis, ông ấy vẫn đánh suốt. Anh nhớ lại được hết rồi. Anh biết mình là ai. Không sao. Dù có là con người hay không, anh vẫn là Jin. Đừng lo, anh không giống bọn họ lợi dụng em đâu. Lần bắt em ở lại nhà ngài Louis, đó là vì anh mong ông ta đánh bản nhạc, anh nghĩ nó có thể giúp em nhớ ra điều gì đó. Em cũng nhớ ra mà….Không sao.”.

“ Nhưng, nhưng…em tưởng nó thất bại.?. Trong ghi chép nói nó thất bại cơ mà.”.

“ Không, là thành công. Nhưng trong số 1000 mẫu, chỉ tạo ra được một mình anh thôi. Anh còn từng nhìn thấy bức ảnh, cả một hàng dài những ống trục thuỷ tinh, có rất nhiều thằng nhóc giống anh như vậy. 999 tên khác bị tiêu huỷ rồi. Giờ chỉ còn anh thôi. Hình như anh là thằng nhóc số 456 thì phải.”.

Cô ngước lên nhìn anh, nói:

“ Nếu có 999 người khác, họ có giống như anh không.?.”.

“ Có chứ. Anh nghĩ vậy. Chắc là cũng sẽ yêu em nhiều như anh. Trái tim của anh là trái tim của 1000 người, và nó sẽ trao cho em đủ tình thương. Em không cần tình thương của mấy tên khốn kia đâu. Còn kẻ nào bắt nạt em, cứ ghi danh sách, đừng lo, chúng ta sẽ nhớ và trừng trị chúng sau…”.

Cô lại đưa tay lên vuốt mặt anh, khẽ thầm xin lỗi.

“ Tiểu thư, tiểu thư….tôi nè..”.

Đúng lúc ấy, giọng nói đặc trưng của Lynh vang lên, cô quay đầu về tiếng nói phát ra, trên mặt thể hiện sự vui mừng.

Tên ngốc đó cũng đến.

Và khi nhìn thấy điều trước mặt, cô âm thầm nghĩ:

“ Cái quái gì đây.?.”.

Jin quan sát biểu cảm của cô, hài lòng nhe răng cười.

Cô vẫn còn đang ngơ ngẩn nhìn cảnh tượng trước mặt, Lynh đã ào tới…nhưng anh chàng này chợt khựng lại. Lynh đứng lại cách cô khoảng bốn bước chân, ngốc nghếch nhìn chằm chằm Jin. Sau Lynh, ba người anh kia của cậu cũng xuất hiện, và bọn họ vẫn đứng lại nhìn chằm chằm vào Jin.

Jin cũng nhìn lại họ, nhưng không có bộ dạng bất động như vậy, mà cười cười:

“ Này, mấy đứa, là anh mà. Jin đây..”.

“….”.

Lynh chuyển hướng mà nhảy đến anh. Cả một thân hình to lớn của Lynh nhảy lên khiến Jin có chút không đứng vững. Và tiếp sau anh, ba người kia cũng chạy đến.

“ Jin, là anh thật, trông anh…lạ quá.”. Lau nhảy đến gạt Lynh ra, điều đầu tiên làm là chạm vào mặt Jin xem có là thật không.

“ Sao anh biến mất lâu vậy.?.”. Lee kiềm nén kích động, đứng ở một bên hỏi.

“ Tụi em tưởng anh mất xác ở đâu rồi.”. Liwei mất cái dáng vẻ phất phơ của mình, tươi cười như trẻ con, và nói những lời không tốt đẹp như thường ngày.

Khi cô còn nhỏ, trong nhà chính rất ít trẻ con, đứa trẻ đầu tiên mà cô biết là Jin. Sau đó là bốn anh em kia. Tất cả bọn cô đều coi Jin là anh cả, dù bốn người kia trước mặt cô có ra vẻ người lớn thế nào, đứng trước Jin vẫn luôn cúi đầu ngoan ngoãn mà thôi.

Jin sau khi đẩy Lynh lại vừa mới nhảy đến bám vào anh ra, đứng thẳng dậy nhìn về phía cô. Thấy cô đang chăm chú quan sát rất nhiều người nữa vừa xuất hiện trước mặt mình, miệng không ngừng lẩm bẩm:

“ Quái thật, đúng là quái mà….”.

Bốn anh em cùng quay về phía cô, trong đầu đều cùng cảm thông. Khi họ vừa nhìn thấy những người đó, lúc đầu cũng cảm thấy hơi “rợn” và quái dị.

Enji nhìn một “Enji” vừa mới xuất hiện, đang bá tay một “Lau”, rồi bên này, một “Enji” đang cúi xuống sửa giày, còn bên kia, bên kia, bên kia…nữa.

Cô chưa bao giờ nhìn thấy nhiều “mình” đến vậy.

Cũng chưa bao giờ nhìn thấy nhiều “Lau”, “Lee”, “Liwei”, và “Lynh” như vậy.

Còn cả “Jin” nữa.

Cô nhìn một “Lee” tươi cười, cảm thấy kinh ngạc. Lee chưa bao giờ cười đến nở hoa như thế. Còn nữa, “Lynh” cũng không cau mày như kia. Và rồi, cái cô “Enji” kia, cô thực sự muốn đến tách cô ta ra khỏi vòng tay của “ Liwei”….

“ Jin, anh định làm gì.?.”.

Cô quay sang hỏi người đang cười đắc ý bên cạnh.

“ Làm gì.?. Tất nhiên là đánh lạc hướng. Tất cả họ đều là người của anh, phải chọn rất vất vả mới tìm được 27 người có dáng vẻ giống em đấy. Nhưng hơi khó khoản ngực, anh đâu có nghĩ của em lại lớn như vậy. Tất cả họ khi nhìn ảnh của em đều hỏi ba vòng của em như vậy thật à, anh cũng chẳng biết nói sao nữa.”.

Khi anh đang nói, một “Lee” tiến đến với chiếc túi lớn, nhìn cô gật đầu, và nói với giọng của một người mà cô rất quen thuộc.

“ Tiểu thư, thật tốt, cô vẫn khoẻ. Vì đang không tiện, nên tôi sẽ không nói vài điều không hài lòng của tôi. Nhưng sau vụ này, tôi mong cô không trốn tránh nữa. Quần áo đây, cô và Jin phải thay ra. Một vài vật dụng khác tôi đều ở trong này. Jin, phải nhanh lên, một nhóm Dhampir vừa phát hiện ra chúng ta, đã cản lại rồi, nhưng chắc chắn sẽ có tên trở về báo. Không đầy mười phút nữa, sẽ có người đuổi theo đấy.”.

Jin gật đầu, nhận lấy chiếc túi và mở ra trong khi cô đang nhìn chằm chằm “Lee” mà hỏi:

“ Ông K.?. Ông cũng đến sao.?.”.

Ông K gật đầu, dường như rất vui vẻ.

“ Không chỉ tôi đâu, Juu cùng nhiều người khác cũng đến nữa. Bọn họ ở đằng sau. Khi Jin liên lạc với chúng tôi và nói về chuyện này, bọn tôi liền xử hết toàn bộ mấy tên chó săn của nhà chính và đồng ý rời đi. Vừa đến Pháp đã có người của Jin tìm gặp chúng tôi rồi.”.

Cô quay người nhìn ra đằng sau, càng ngày lại càng đông người hơn nữa. Tất cả đều mang bộ mặt của nhóm của cô, và đều mặc bộ quần áo rằn ri đồng màu.

“ Có người mang chúng tôi vào. Hình như là người của một vị phu nhân tiếng tăm nào đó bên nhà Valois, chúng tôi vào đây khá thuận lợi. Người của vị phu nhân kia cũng giúp rất nhiều. Kia là người đứng đầu nhóm người giúp chúng tôi, cô có biết ông ta là ai không.?.”.

Ông vừa nói, vừa chỉ vào một người đàn ông mang khuôn mặt khác biệt với nhóm cô, rất nổi bật đang ngồi trên tán cây.

Cô nhìn ông ta, giật mình. Này, không phải chứ. Ông ta chính là kẻ sai mấy tên Dhampir mang bom rồi lao đến cô ở khu xưởng cũ lần đó. Nếu không phải cô an tâm về chiếc áo giáp của ông K, thì cô đã từng nghĩ mình tiêu rồi.

Tất nhiên, bây giờ thì chưa chắc, vì cô là Vampire thuần chủng. Nhưng cô nghĩ mình vẫn sẽ chết bởi mấy thứ như bom, đạn. Vì tác dụng của lời nguyền, cô thấy mình chẳng khác người bình thường chút nào hết.

Jin đưa cho cô bộ đồng phục giống như họ, và khi cô đưa tay cởi cúc áo sơ mi của mình, bốn anh em Liwei đứng chặn trước cô và quay đi.

Sau khi Jin chuẩn bị xong, anh gật đầu với ông K và một người khác, rồi lại hướng về phía người đàn ông Vampire kia giơ ngón tay cái lên.

Tiếp theo, tất cả những người kia bắt đầu chia nhóm và tản ra, họ đi theo nhóm từ ba đến sáu người, có thể không đủ cả nhóm của cô, nhưng chắc chắn sẽ có một “Enji” ở trong nhóm.

“ Rồi, đến lượt chúng ta.”. Jin nói, và dẫn đường.

Họ bắt đầu chạy, vài lần, trên đường đi, nhóm của cô gặp một nhóm khác. Và một vài lần, cũng bị một nhóm Dhampir phát hiện, nhưng ngay lập tức, sẽ có một nhóm “Enji” chạy ra cản lại.

Cô thấy hình như Dhampir ngày càng nhiều hơn nữa, và rõ ràng, họ rất lúng túng với việc có quá nhiều người “ cần bị bắt ” giống nhau.

Jin đưa cô và bốn anh em Lynh chạy một đoạn khá xa, và đến một nơi rất rậm rạp.

Jin chợt dừng lại.

Anh đứng bên cạnh một tảng đá lớn, rồi từ đó đi chếch một đoạn, đến một nơi có một thân cây to đùng bị ngã, anh mỉm cười vẫy vẫy bọn cô lại.

“ Đây, là nơi này.”.

Anh chờ bọn cô đến, và dùng sức một chút, anh đẩy thân cây ra.

Lấp dưới thân cây to là một nắp hầm nhỏ, nhưng đủ để một người có thể nhảy xuống. Họ không vội xuống ngay, Jin lấy ra một sợi dây thừng chắc và buộc mọi người lại. Anh đưa cho mỗi người một chiếc áo mưa chỉ đủ rộng để bám vào người, thêm cả ủng, và kính mắt nhìn trong đêm và đèn.

Anh vừa mặc vào, vừa giải thích.

“ Con đường đó trước kia thì tốt lắm, nhưng ngài Louis đã phá nên bây giờ dưới đó hơi bừa bộn. Có đoạn toàn đất và bùn, trời mới mưa nên sẽ rất ẩm ướt. Mà…”. Anh ngước nhìn những khoảng trời âm u thật nhỏ qua những tán lá rậm rạp. “ ..trời cũng sắp mưa rồi, dưới đó sẽ càng ướt hơn.”.

Sau khi chuẩn bị xong, Jin nhảy xuống đầu tiên. Dây thừng đủ dài để cô không bị kéo theo anh, rồi tiếp đến là cô, và bốn anh em.

Đường hầm thực sự ẩm ướt, và tối. Nó đã từng là một đường hầm đá dài, đủ rộng để ba người trưởng thành đi song song, bởi vì có vài đoạn đường hầm rộng ra, cô thấy trần đá khô ráo, và mặt đất cũng bằng đá rất tốt. Nhưng phần lớn, nó hẹp, đầy bùn đất, có nhiều chỗ cô và mọi người phải cúi thật thấp. Ủng chứa đầy đất, áo mưa dính bùn và nhớp nháp. Kính mắt của cô nhiều lần không nhìn thấy gì nữa, và cô vẫn phải lau đất bám trên nó thường xuyên. Dù có thể nhìn thấy trong bóng tối, nhưng nếu không có kính, thật khó để nhìn rõ được ở nơi như thế này

Jin nói đoạn đường từ nơi thân cây kia trở về đến pháo đài Valois còn tệ khủng khiếp hơn như thế này, và không thể đi được. Anh cũng mới chỉ có thể thông được từ nơi nhà ngài Louis đến chỗ này thôi.

Khi cô đi chừng ba mười phút, cô nghe thấy tiếng mưa.

Mưa đập trên nền đất, đầu tiên khá nhỏ, rơi thưa thớt, nhưng rồi to dần, to dần rầm rập trên đầu cô. Cô nghĩ mưa chắc phải to lắm, bởi vì đây là trong rừng, và nước mưa đã phải rơi qua rất nhiều tán lá. Nhưng Jin nói đó là vì họ ở dưới mặt đất, và có lẽ, họ đã đến vùng rừng thưa hơn rồi.

Nếu tính từ pháo đài Valois đến lâu đài của ngài Louis, sẽ mất khoảng 30km để đi ô tô trên đường lớn, nhưng nếu cô đi con đường hầm xuyên qua rừng, sẽ chỉ mấy một nửa quãng đường kia thôi. Lâu đài của ngài Louis ở gần biên giới lãnh địa gia tộc Vampire. Thế mới biết được, lãnh địa này lớn đến thế nào.

“ Ngài Louis sẽ không nghĩ chúng ta đi đường này đâu, ông ta sẽ nghĩ rằng chúng ta đi đường rừng kia.”.

“ Sao anh lại chắc như vậy.?.”.

“ Không ai có quyền được biết con đường này trừ Đại trưởng lão Vampire và chủ nhân của toà lâu đài. Thực tế, ngài Louis cũng chỉ từng nói cho mỗi cô Lilith biết. Con đường này ông ta cũng gần như không đi bao giờ. Ông ta không thể nghĩ anh biết được đâu. Mà nó cũng sập lâu rồi. Ông ta không thể nghĩ anh có thể làm gì được cả.”.

“ Vậy sao anh biết.?.”.

“ Hồi còn nhỏ, lúc đó em còn bé. Anh thường nói chuyện với cô. Anh đã từng hỏi cô rất nhiều. Trong vài lần, cô có nói cho anh biết về con đường này. Cô nói đến nó và kể cho anh nghe như chuyện cổ tích vậy. Khi anh bắt đầu nhớ ra mọi chuyện, anh nhớ đến nó, và quyết định tìm kiếm.”.

“ Ra vậy…anh nhớ rõ nhỉ.”.

“ Enji, dù lúc đó anh chỉ bảy tuổi. Nhưng em đừng quên anh không thật sự là người, anh nhớ được nhiều việc lắm. Đi nhanh một chút, có lẽ sắp đến rồi…”.

“….”

Trời vẫn mưa.

---

Gần như toàn bộ người của gia tộc Valois được phái đi để bắt những người giả trang nhóm của cô. Bên Dhampir đông và áp đảo rất nhiều. Có người chết, và phần lớn bị thương. Đại Lão ra mặt, vì vậy bên Vampire cũng không có ý định giết tận toàn bộ những người giả trang, dù sao, họ cũng từng là người của gia tộc Senje, Đại Lão không muốn họ chết dưới tay Vampire quá nhiều.

Từng khuôn mặt của những cô gái “Enji” đượt lột ra, nhưng không ai có khuôn mặt thật. Mà Saka chỉ cần liếc qua, anh cũng đủ biết có cô trong nhóm những cô gái bị bắt không.

Vẫn còn vài “Enji” nữa chưa bị bắt, và còn vài nhóm nữa vẫn đang trốn.

Ngài Louis sau một hồi lo lắng đã nói:

“ Bọn họ đi qua rừng để đến nhà của tôi.”.

Các Vampire nhìn ông nghi hoặc, ông nói tiếp:

“ Có thể họ muốn đến để tìm Lilith.”.

Bây giờ, tất cả mới biết được ngài Louis dấu Lilith ở ngay trong chính nhà mình. Đại trưởng lão nhìn ông dường như không tin.

“ Ta đi tìm Lilith bao nhiêu năm, và rồi, Lilith ở ngay trong lãnh địa của ta.?.”.

Ngài Louis không nói gì.

Vậy là, rất nhiều Dhampir và Vampire được điều đến nhà ngài Louis và canh giữ toà lâu đài. Và cũng có rất nhiều người chuyển hướng theo đường rừng về phía lâu đài của ngài Louis để tìm cô. Ngài Louis không trở về, ông kiên nhẫn chờ đợi nhóm Dhampir lần theo con đường đến nhà mình tìm nhóm của cô. Ông không mong muốn khi ông trở về nhà, cô bị bắt về đây, và nếu không có ông, thật khó để cô an toàn.



Ở một căn phòng khác, phu nhân Isabel bị nhốt ở lại cùng con trai. Dino đang nhìn qua khung cửa sổ, nhìn trời mưa, và lo lắng.

Phu nhân Isabel hiểu anh đang cảm thấy gì, vì vậy hỏi:

“ Lo lắng sao.?.”.

Anh gật đầu.

Bà nhìn anh, tiếp tục hỏi nữa:

“ Cô bé đó quan trọng như thế nào.?. Để con có thể bỏ đi tự do ta cố gắng mang lại cho con những năm qua. Và bây giờ, khi đã làm mọi thứ có thể rồi, còn vẫn lo lắng và còn muốn lao ra ngoài giúp đỡ.?.”.

Anh im lặng, suy nghĩ và đáp:

“ Không biết, chỉ là rất quan trọng thôi.”.

“ Đến mức một kẻ yêu tự do như con có thể đánh đổi tự do của mình.?.”.

Anh cười cười.

“ Tự do của cô ấy quan trọng hơn mẹ à.”.

“ Con yêu cô bé ấy.?.”.

Bà tò mò nhìn anh.

Anh khẽ bật cười, lắc đầu đáp:

“ Không phải. Tình cảm con dành cho Enji cũng giống như Jin vậy, nó không phải là tình yêu. Nhưng nó cũng chẳng kém chút nào đâu. Có những thứ tình cảm đáng trân trọng và quý báu hơn tình yêu mà. Hơn nữa, con là anh trai của Enji, anh trai không giúp em gái thì vứt đi.”.

“ Con có phải là anh trai ruột đâu.”. Bà sửa lời anh.

Anh quay sang nhìn bà, nói một cách nghiêm túc.

“ Tình anh em không có bị trói buộc trong tình thân đâu mẹ.”.

Phu nhân Isabel khẽ nhíu mày, và bà nhún vai nói:

“ Nhưng cô bé kia cũng không có coi con là anh trai.”.

Anh lại lắc đầu, nhưng cũng không giải thích, tiếp tục nhìn ra mưa và chỉ nói lại một câu:

“ Mẹ không thể hiểu được ba đứa tụi con đâu.”.

Rồi bất chợt, anh đưa tay lên chạm vết thương đã khô máu, lầm bầm thầm mắng:

“ Jin thối nát. Đã nói đánh giả thôi mà. Hắn ta chém đau quá. Muốn lấy uy với ai đây không biết nữa. Lần này mình đã làm đến vậy, hắn không mang được vợ yêu đi đến nơi mẹ con bé, mình sẽ chém hắn lại.”.

---

Đã qua bao lâu, cô không biết nữa. Nhưng cô nghĩ cũng không quá một tiếng đồng hồ. Và đường mặc dù rất khó đi, nhưng với những kẻ quái vật như cô, mọi người đều đã đi nhanh nhất có thể.

Cuối cùng, Jin cũng dừng lại.

Nơi cuối cùng của con đường bí mật là một nơi rộng rãi, là một căn phòng nhỏ với một cầu thang ẩn hiện đi lên. Trần và sàn đều bằng đá, cũng ẩm thấp, và có vẻ như nhiều năm rồi không hề có người xuống đây, bởi vì cô nhìn thấy một giá nến bám một tầng bụi có thể vốc được.

Cô cởi áo mưa và các vật dụng khỏi người, trong khi Lynh thì ngồi bệt trên sàn và vươn vai. Con đường nhỏ so với Lynh, và nó khiến Lynh đau lưng rất nhiều.

Dù đã mặc áo mưa, và đi ủng, mọi người đều có ướt và dính bùn đất ở nhiều nơi. Chẳng quan trọng, cô dùng nước rửa ở trong túi và lau sạch đi.

Jin dẫn mọi người lên chiếc cầu thang kia.

Khi lên trên, mở ra một nắp hầm, nơi mọi người đang đứng lại là ở trong một con đường bí mật khác. Nơi đây cũng tối, nhưng ít nhất là nó khô ráo.

“ Con đường bí mật chúng ta đang đứng thông với căn phòng của ngài Louis, còn đầu kia thông với căn phòng bày tranh ở tầng một. Chúng ta sẽ đến phòng bày tranh.”.

Jin nói, và dẫn đường.

Mọi người đi xuống, đi xuống, lại đi xuống….

Và rồi bước ra ngoài.

Bên ngoài, căn phòng có cửa sổ lớn, mưa xối xả đập vào mặt kính, cũng âm u. Những bức tranh được treo đầy ở đây, và cô ngẩn người ra khi tất cả các bức tranh đều vẽ một người.

“ Mẹ…?.”.

Cô thầm nói.

Lúc đó, Lynh vừa bước ra sau cô, nhìn quanh và chợt lên tiếng.

“ Anh Jin, cửa đâu.?.”.

Cô bất chợt chú ý, đúng rồi, căn phòng này không có cửa ra.

Cô nhìn Jin, anh đang đứng bên cạnh một bức tranh lớn nhất căn phòng, và quay sang nhìn cô. Anh nói:

“ Căn phòng tranh này không có cửa ra vào. Muốn vào đây chỉ có thể đi qua con đường bị mật thông từ phòng riêng của ông Louis. Ông ta thường đến đây, không phải để tưởng nhớ mẹ em….”.

Anh dừng một chút, chân đạp vào bức tường, ở một nơi gần bức tranh.

“ Mà đến đây để có thể gặp mẹ em.”.

Trong bức tranh sống động, cô cảm tượng như mẹ của mình đang mỉm cười, và rồi, với một cái chớp mắt, cô giật mình…mẹ của cô chớp mắt.?.

Những tiếng động ì ì vang lên…

Tấm gương đối mặt với bức tranh lớn đột nhiên chuyển động, nó thụt xuống sàn, và lộ ra ở đằng sau một lối đi…rất sáng.

Trái tim cô đập nhanh.

Jin bước đến nắm tay cô.

“ Năm xưa, khi mẹ em trốn từ nhà Valois đến nhà ngài Louis trong đêm cũng đi theo con đường bí mật kia, nhưng lúc ấy, chỉ có thể đến phòng của ngài Louis thôi. Sau này, ông ta thiết kế thêm con đường đến phòng tranh, và đưa mẹ em vào đó..”. Anh đưa tay và chỉ về phía bên trong lối đi.

“ Mẹ em ở trong đó. Enji, vào đi…”.

“ Jin, anh đã từng nhìn thấy mẹ em rồi.?. Bà bây giờ như thế nào.?.”. Cô chần chừ, không muốn bước.

Jin nhìn cô lắc đầu.

“ Ngài Louis đã từng đưa anh vào đây, nhưng anh không nhìn thấy cô. Cô nằm trong một trụ thuỷ tinh, và bị bao quanh bởi những cây gai dại. Em nhìn thấy rừng gai dại ngoài kia không.?. Rễ của chúng phủ kín toàn bộ căn phòng, và bao quanh trụ thuỷ tinh. Ngài Louis cũng không thể làm gì được. Em vào đó đi, biết đâu những cây gai dại có thể mở lối đi cho em gặp mẹ.”.

Cô im lặng, rồi gật đầu.

“ Còn nữa…”. Jin kéo cô lại.

“ Nếu em vào trong đó và không thể làm gì được, anh muốn chúng ta đi ra ngay lập tức. Bởi vì trong đó có một con dơi kì lạ của ngài Louis, chỉ cần em bước vào, nó sẽ biết, và ngài Louis cũng sẽ biết. Ông ấy sẽ trở về ngay, em hiểu không.?.”.

Cô nhìn anh, hơi khó xử. Đến rồi, thật khó để cô có thể rời khỏi ngay cả khi không thấy được điều gì. Nhưng cuối cùng, vẫn gật đầu.

Và Jin để cô đi.

“…”.

Enji chầm chậm bước vào lối đi sáng. Đi hết lối đi, cô bước đến một căn phòng.

Trên sàn là những rễ gai dại, bám đầy, và phủ kín mọi nơi. Cô nhìn thấy con dơi kì lạ mà Jin nói, nó bám vào một thân cây lớn, và khi cô bước vào, nó quay sang nhìn cô, mắt đỏ rực, rồi tan biến….

Cô không chú ý đến nó, mà bước tiếp.

Những cây gai dại đâm vào ống quần của cô, cô không để tâm đến. Cố gắng tìm ống trụ thuỷ tinh như lời Jin nói.

Và rồi cô chợt phát hiện ra, thân cây gai lớn mà cô tưởng nhầm lúc đầu chính là ống trụ thuỷ tinh. Chỉ là nó bị phủ kín toàn bộ bằng gai dại, nên cô không nhận ra. Cô kích động, bước tiếp. Không phát hiện ra rằng những chiếc gai dưới chân bỗng nhiên dài ra, sắc bén hơn, và đang đâm vào chân cô.

Cho đến khi cô thấy đau nhói.

Cô dừng lại, và nhìn xuống.

Những chiếc gai dại đang cử động.?.

Chúng chính là đang cử động, những chiếc gai như những chiếc kim, đâm qua ống quần của cô rồi rụt lại ngay lập tức. Nhưng khi rụt lại, trên mỗi đầu gai có dính chút máu. Cô nhìn “ việc ” mà những chiếc gai đang “ làm ”, bỗng nhiên nghĩ đến một việc….

Cô lấy ra một chiếc dao, và cắt ngang qua cánh tay một vết dài…

Máu từ đó nhỏ xuống….

Thật kì diệu…

Những rễ gai dại bắt đầu rút đi, và để lại cho cô một con đường nhỏ. Trên thân của trục thuỷ tinh, cô thấy một vài những rễ gai cũng đang chuyển động.

Và rồi, một lớp thuỷ tinh hiện ra.

Bên trong đó, một thứ dung dịch trong suốt màu lam nhẹ, một người phụ nữ lơ lửng đứng trên không. Mắt nhắm nghiền…

Cô sững người…

Và từ giây phút nhìn thấy bà, có thứ gì đó ùa vào tâm trí của cô.

Cô cảm thấy thật bình yên,…và ngã xuống.

“ Enji…”.

Tiếng của Jin vang lên, và trong ánh mắt khép mờ, cô nhìn thấy những rễ cây gai dựng thành một bức tường ngăn cách cô và anh….

---

Ngài Louis bồn chồn ngồi trên ghế, bất chợt, ông đứng bật dậy. Khuôn mặt trở nên tái đi, và ông thể hiện rõ sự hoảng sợ.

“ Không thể nào…”.

Ông thốt lên…

Đại trưởng lão nhìn ông.

“ Có chuyện gì vậy.?.”.

Ông có giữ mình bình tĩnh, vội chạy ra ngoài phòng. Nhưng Saka cản ông lại.

“ Chú, có chuyện gì.?.”.

Từ khi biết cô biến mất, anh vẫn im lặng. Và giờ, trong mắt anh thể hiện sự giẫn giữ. Anh có thể mơ màng nhận biết được có lẽ cô rời đi có nhiều ít liên quan đến ông.

Ngài Louis nhìn anh, và cuối cùng, ông quyết định nói thật.

Dấu, đã dấu đến cùng rồi. Không thể dấu thêm được nữa. Cái gì cũng cần phải sáng tỏ, không thể mờ mịt như thế mãi được.

“ Con của ta, con bé đang ở chỗ Lilith..”.

Anh nhíu mày, hỏi lại:

“ Chú nói ‘con bé’?.”.

Ngài Louis gật đầu.

“ Phải, con bé. Enji là con của ta đấy. Không phải là thằng nhóc tên Jin. Và bây giờ, nó đang ở bên Lilith…”.

Anh có vẻ như không thể chấp nhận được. Đứng sững một bên.

Ngài Louis lách qua anh và chạy ra ngoài.

Anh chợt bừng tình, và vội đuổi theo.

Những người khác cũng nhanh chóng chạy đi cùng….

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Người Giám Hộ Của Enji

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook