Hai Người Giám Hộ Của Enji

Chương 21: Ngoại truyện.

thoigianvodinhhinh

30/05/2013

Vài năm sau đó, Enji sinh con.

Đứa bé rất giống cô, màu mắt và màu tóc cũng vậy. Thứ giống anh chắc chỉ có nụ cười.

Khoảng ba tháng, cha và gia đình Valois đến thăm. Lúc ra về đã bắt cóc đứa bé đem theo rồi mang giấu đi. Enji giận tím mặt. Nhưng rồi cuối cùng cũng để nhà Valois giữ. Thỉnh thoảng nhà Valois sẽ gửi anh của con cho cô.

Đứa bé tên Rai de Valois.

Khi Rai được tám tuổi, Enji sinh một đứa con thứ hai. Để trả thù nhà Valois, cô đặt tên Lilith, lấy họ Io Senje. Ngoài ra, đám Lynh đến chơi vẫn thường xuyên theo chỉ thị của Jin bắt cóc Lilith mang đi vài ngày mới trả lại. Cô không để tâm, nhưng anh thì không thích ra mặt.

Trong những năm có Lilith, cô không còn bực bội về việc Rai nữa.

Khi Lilith hơn năm tuổi, có một ngày, anh nói Rai đang ở nhà Valois. Đại trưởng lão vừa mang Rai từ góc nào đó về. Hỏi cô có muốn đến thăm con không.?.

Cô đồng ý.



Rai đang ngồi chơi với chú chó con của mình, cậu bé chợt nghe thấy tiếng hát.

Cậu nghĩ nó thật là hay, và có đôi chút lạc điệu buồn cười, nhưng nó thú vị.

Và cậu phát hiện ra người hát là một cô gái và một bé gái. Hai người ăn mặc hoàn toàn giống nhau. Đều là áo sơ mi tay bồng, cúc ngọc trai tinh xảo, cách điệu có xếp ren ở cổ. Chiếc quần soóc ngắn đai lớn màu nâu nhạt với những chiếc móc con con và xích vắt ngang quá có vẻ phá cách. Chiếc mũ nồi màu xanh rêu nhạt có huy hiệu hình lục giác là chữ M. Giầy búp bê đế cao màu đỏ thắm nhưng không chói mắt. Tóc cũng như thế, mắt cũng cùng màu…một lớn một nhỏ cùng hát.

Đứa nhỏ hát chậm hơn, giọng non nớt nghe hay lắm.

Còn cô gái…cậu chưa bao giờ thấy ai đẹp hơn. Dù ăn mặc giống y hệt một cô bé đáng yêu bên cạnh, cô gái cũng không hề kém cạnh một chút nào.

Khi cô gái quay ra và nhìn thấy cậu, cô gái ngẩn người…và lao đến.

Khi cậu nhận ra điều gì đó, cô gái đã đang ôm cậu thật chặt rồi. Miệng còn không ngừng líu ríu.

“ Dễ thương quá. Về với mẹ nghe…”.

Rồi cậu thấy cô bé kia cũng chạy đến, ngơ ngẩn nhìn một hồi cũng lại đến ôm cậu. Khuôn mặt thì chẳng hiểu gì.

Bấy giờ cậu mới nhận ra cô gái và đứa nhỏ này giống y hệt mẹ và em gái của cậu. Nhưng rõ ràng họ đẹp hơn so với ở trong ảnh nhiều.

Khi bị mẹ của mình hôn tới tấp, cậu chẳng cảm thấy khó chịu. Lúc đó chỉ thầm nghĩ:

“ Kẻ nào dám động đến hai người này xem. Cậu liền liều mạng.”.

---

Ngoại truyện: Thăm Lilith.

Một ngày, Enji muốn cả gia đình đi thăm mẹ Lilith. Anh có chút chần chừ không muốn. Mẹ đã hỏi:

“ Này Guil, anh có biết lần đầu gặp anh em ngoài muốn giết người ra còn cảm thấy gì không.?.”.

Anh lắc đầu. Cô cười tủm tỉm.

“ Em thấy yêu thương anh vô cùng.”



Anh tròn mắt ngạc nhiên.

“ Thật đấy. Nhưng không phải tình yêu đâu, nó giống như yêu thương của em với Rai và Lilith vậy. Mẹ mang thai em trong nhiều năm, vì vậy, có một chút cảm xúc của mẹ ảnh hưởng đến em. Mẹ lúc đó dù có hận cha của anh, nhưng em biết rõ một điều: Mẹ yêu anh rất nhiều. Vì thế…đến thăm mẹ đi.”.

Anh nghe xông im lặng một lúc lâu rồi nhẹ nhàng gật đầu.

Từ đó, cô rõ ràng cảm nhận thấy, áy náy trong lòng anh đã biến mất.

---

Ngoại truyện: Sống để không bao giờ khóc.



Viết dưới những suy nghĩ của Rai.



Khi Rai lớn lên, cậu là một anh chàng điển trai. Tính tình thực sự rất cởi mở, hay cười, và khá ôn hoà. Nói chung, Rai không có những thứ quái tính như của mẹ và cha cậu.

Lilith lớn lên có phần hơi trầm. Ra đường vì xinh đẹp nên hay bị người khác trêu, nhưng lại thường không để ý bỏ qua. Không phải vì Lilith dễ tính, mà là vì quá kiêu ngạo nên không thèm để tâm.

Lilith khác Rai ở chỗ không bao giờ đánh người.

Không phải là vì nhân hậu, mà là vì:

“ Jin nói đã đưa tay ra thì tốt nhất là nên giết. Đánh người thì rất phí. Bất đắc dĩ mới đánh người thôi.”.

Enji nghe xong bật ngón tay cái lên cười hớn hở. Guil không để tâm, nói nghe cũng được. Rai thì tròn mắt, á khẩu một lúc.



Cả hai đứa con của cô luôn thấy cô cười, rất vui.



Nhưng…

Năm đó, có lẽ là năm buồn của mẹ.

Một người em trai mẹ rất yêu quý bị một tổ chức tập trung lại đánh. Đó là Lynh. Khi mẹ đến thăm, Lynh đang phẫu thuật lấy nốt bảy viên đạn còn lại trong người. Và dù với tố chất cơ thể cực kì tốt, Lynh vẫn phải ở trong bệnh viện một thời gian dài vì tất cả các xương trên người nơi nào cũng gãy.

Khi mẹ biết tin, lần đầu tiên thấy nụ cười của mẹ tắt.

Mẹ không nói nhiều, lập tức lái xe đến bệnh viện.

Lynh vừa gặp mẹ đã bắt đầu kể chuyện. Miệng liên hồi nói người ta đánh mình như thế nào. Mẹ nghe xong nói Lynh ngủ một giấc, tỉnh dậy mẹ sẽ tặng cho một món quà hay.

Sau đó, mẹ mang theo ba người anh của Lynh đi đâu đó.

Lúc Lynh tỉnh lại, có rất nhiều anh em bạn bè đến thăm. Ngoài họ ra, trong căn phòng bệnh lớn sang trọng còn có rất rất nhiều người khác. Bọn họ là lũ người đánh Lynh. Mẹ mang người đến đánh cho một trận, rồi bắt tất cả về quỳ trước giường Lynh cho Lynh xem. Lại còn quay cả đoạn băng đánh người nữa. Lynh đã cười rất tươi.

Sau đó, nghe nói đám người kia trước khi thả đi bị toàn bộ những anh em của Lynh đánh một lần nữa. Không chết, nhưng chịu đau gần một năm trời.

Mẹ muốn nói cho mọi người biết rằng: Động vào người của mẹ sẽ sống không ổn được.



Sau đó chỉ một thời gian ngắn, ông K bị bệnh.

Người trong Ghost từ trước tới nay không chết già, một là chết vì bị giết, hai là chết vì bị một căn bệnh chung.

Chẳng rõ thế nào, nhưng một ngày, bỗng nhiên một người nào đó trong Ghost cảm thấy mình suy kiệt. Vậy thì có nghĩ khoảng bảy ngày sau người đó chết.

Mẹ nói tất cả những người ở trong Ghost ai cũng sẽ nhận kết cục như vậy, chỉ trừ một vài người đặc biệt như Jin hay bốn anh em nhà Liwei có lẽ sẽ sống lâu hơn. Mẹ nói những người đặc biệt như thế ở trong Ghost không quá được năm mươi người.

Suốt một tuần ông K bị bệnh. Toàn bộ những người “ anh em ” của mẹ không ai làm việc, tất cả đến sống ngay tại biệt thự của ông K. Ông K không có con ruột, nhưng ông nhận 7 người con nuôi. Họ đều đã trưởng thành, và có con cả rồi. Họ đã rất ngạc nhiên khi đột nhiên một buổi tối, có đến trăm người xuất hiện trước cửa nhà họ và đến thăm ông.

Suốt một tuần, mẹ đều ở bên cạnh ông K. Mỗi khi ông tỉnh, những người đến thăm ông sẽ lần lượt ở bên cạnh nói cho ông nghe những kỉ niệm của họ về ông. Khi qua trăm người đó, mẹ mở một chiếc ti vi lên nối trực tiếp với một nơi. Ở đó có đến gần ngàn người khác trước ống kính. Và ai cũng nói với ông những cảm xúc của mình.

Vào đêm ông K mất.

Gần ngàn người đã xuất hiện. Họ cầm trong tay chiếc hộp đèn nhỏ, nhìn xa như ánh nến, họ đứng và chờ đợi ở ngoài sân, trong các phòng…tất cả những nơi đó đều có ti vi chiếu cảnh căn phòng của ông K.

Mẹ nắm tay ông K suốt hai tiếng cuối cùng.

Cho đến khi thực sự nhắm mắt, ông K khóc rất hạnh phúc.

Khi ông nhắm mắt. Toàn bộ gần ngàn người đang ngồi bỗng nhiên đứng dậy và hát bài “ Đoàn quân Merlin ” đưa tiễn ông. Bài hát lần đó gần ngàn người cùng hát, nó vang xa đến nhiều nhiều con đường khác đều có thể nghe thấy.

Ngày tang, mẹ cùng hơn một trăm người khác quỳ trước mộ của ông một tiếng mới đứng dậy. Lúc đi ai cũng nói : “ Ra đi bình an, ông K.”.

Cha đã ôm mẹ ngồi bên cửa sổ cả buổi chiều.

Mẹ rõ rất buồn, nhưng không nhỏ một giọt lệ nào.

Lilith đến và có nói:

“ Nếu buồn mẹ có thể khóc.”.

Mẹ ngẩn người một chút rồi cười và nói:

“ Con biết chuyện mẹ Lilith của mẹ không.?.”.

Lilith gật đầu.

“ Khi mẹ Lilith mất, mẹ đã thề sẽ không bao giờ khóc nữa. Con biết vì sao không.?.”.

Lilith lắc lắc đầu.

“ Lời thề đó, nghĩa là: Mẹ sẽ sống và làm mọi việc cho những người mẹ yêu thương. Để họ không buồn và đau khổ, để họ ra đi trong hạnh phúc. Có như thế, mẹ mới không khóc được. Ông K đã mất, đó là một điều tốt. Ông ấy sẽ không bao giờ cần lo nghĩ điều gì nữa. Mai mẹ sẽ mở tiệc.”.

Ngài hôm sau mẹ mở tiệc thật.

Nhiều năm sau đó, anh em của mẹ có người mất vì bệnh, có người bị giết. Mẹ sống như lời thế của mình. Không bao giờ để ai ra đi mà oan ức cả.

Những lúc anh em của mẹ mất, mẹ luôn buồn, nhưng không bao giờ rơi lệ.

Mỗi năm đến ngày giỗ chung của “ đoàn quân Merlin”, mẹ và những người còn sống luôn mở tiệc. Những ngày đó, họ luôn cười.

…………End…………..

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Người Giám Hộ Của Enji

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook