Hai Người Giám Hộ Của Enji

Chương 15: Gia tộc Vampire

thoigianvodinhhinh

30/05/2013

Ngày 4 đầu năm:

Trong khu nhà chính rộng lớn của gia tộc Fujimaru xuất hiện một dãy dài tám chiếc xe đen bóng sang trọng đỗ lại. Những chiếc xe đó mang người của nhà Fujimaru đến đón đại tiểu thư của gia tộc Senje.

Những người nhà Fujimaru ngoại trừ Saka và ông Langdon chưa hề từng được bước chân vào nhà Senje, nói gì đến nhà chính. Theo miêu tả của tiểu thư, họ nhớ rõ cô ấy nói nhà Senje rất đẹp,giống kiểu nhà Nhật Bản cổ cổ ấy, chẳng nguy hiểm gì cả. Nơi ở của gia tộc ám sát nhưng thực ra an toàn lắm. Nhưng bây giờ, họ có vài thứ phải ngẫm lại.

Nhất là cô Elik, cô tự mình nhắc nhở, sau này điều gì tiểu thư nói về nhà Senje, tất cả chắc chắn là sai 90%.

Nhà Senje ở Nhật Bản, ngoài những khu nhà khác giống y hệt những khu nhà ở cung đình Nhật Bản trước đây, thì nhà chính lại làm theo nhà Trung Quốc. Còn việc không nguy hiểm và an toàn thì hoàn toàn không chính xác. Xe của nhà Fujimaru muốn đến khu nhà chính còn đi qua không biết bao nhiêu là những khu nhà phụ linh tinh khác, hết đi lòng vòng lại zic zắc, y hệt chui vào mê cung mới đến được đây. Đi trên đường thì cái ông dẫn đường thỉnh thoảng lại:

“ Cẩn thận chút, chỗ này đi nhanh hơn đi.”

Hỏi ra mới biết nhà Senje có nghiên cứu một đống quái vật, bọn chúng cực thích ô tô ( o_O ), nếu có xe chạy để chúng nhìn thấy được sẽ đuổi theo.

“ Vậy sao không nhốt chúng lại.?.”. Cô Elik cau mày hỏi.

“ Ồ, có nhốt chứ. Nhưng không tác dụng nhiều lắm. Hễ thấy xe là chúng lại phá lồng ùa ra thôi. Hôm nay đầu năm chúng tôi không nhốt mà để chúng chơi lang thang trong khu nhà vừa rồi. Vậy chứ bọn chúng ngoan lắm, ít khi nổi điên lên. Lúc nổi điên cũng chỉ cần gọi ai đó thuộc đội bảo vệ nhà chính là được, mấy người đó sẽ xử lí.”

“ Mấy người nuôi chúng làm gì vậy.?.”. Cô Elik tò mò hỏi tiếp.

“ A ha ha ha….”. Tên dẫn đường cười vang một cái mới nói: “…Nói thật, chúng là thú nuôi thay chó của Đại Lão. A ha ha ha …”.

Và còn một đống những thứ quái quỉ khác có điên mới nghĩ tới. Thế mà cái gia tộc này lại tạo ra nữa chứ.

Cứ thỉnh thoảng lại:

“ Nhanh chút, nhanh chút….”

“ Từ từ, để tôi đi xem đã….”.

Mấy xe đi sau xe Saka nghe từ bộ đàm nghe tên đó chỉ đường, chỉ biết toát mồ hôi.

Hiện giờ mọi người đang ngồi tập trung trong một gian phòng sàn bằng gỗ rất, rất rộng. Trong lúc chờ Enji, họ được mời nước trà và điểm tâm. Thức ăn cũng đều là thức ăn Trung Quốc.

“ A ha…Lau, đứng lại. Không đứng lại tôi sẽ bắn đó.”. Tiếng Enji cười vang lên xa xa, giọng nói có chút thoải mái, có chút đe doạ, lại nghịch ngợm.

“ Tiểu thư, đầu năm đừng làm ướt tôi mà. Thứ đó ào ào như thác lũ, đâu có được coi là súng nước bình thường.”. Đáp lại, một giọng nói cầu khẩn vang lên.

Tiếng bước chân huỵch huỵch nghe ngày càng rõ.

Một bóng người ướt nhẹp chạy ngang đến cửa phòng…

Tất cả người nhà Fujimaru đều nhìn rất rõ, khi anh ta chạy qua có dừng lại muốn trốn vào đây…..một tiếng Bùm vang lên…một khối nước lớn bắn thẳng vào người đàn ông tội nghiệp khiến anh ta bay mất hút.

“ Leeeee…..cứu em.”. Tiếng chàng trai vang lên cầu cứu khẩn cấp.

Sau đó, một chàng trai khác bước ngang qua phòng, vóc dáng, khuôn mặt, giọng nói đều giống người vừa rồi, anh lên tiếng:

“ Lau, đừng chơi đùa nữa, ướt vậy đủ rồi. Tiểu thư, cô có vẻ thích quà năm mới của tôi nhỉ. Cô đã mang ra bắn Lau mấy ngày qua rồi. Tiểu thư, trước khi cô đi để hắn sống một chút. Thời tiết đang rất lạnh, cứ thế hắn sẽ chết đấy.”.

Enji cùng song song bước với với Lee đứng trước cửa phòng, trên tay là khẩu sùng kì lạ to gấp bốn lần người cô. Trước lời nói của anh, cô suy nghĩ một chút rồi gật đầu. Sau đó vô tình liếc mắt vào bên trong phòng.

“ Wa wa aaaa…Cô Elik, mọi người đến…”.

Sau đó, cả đoàn người phụ nữ nhảy ảo vào cô, lời nói còn chưa kịp ra hết đã tức thở không thể nói thêm.

-

“ Tiểu thư, sao nhà chính kì lạ vậy.?.”.

“ Cái này…Đại Lão khi còn rất nhỏ sống ở Trung Quốc mãi đến năm 17 tuổi mới trở về Nhật Bản, sau khi trở thành người lãnh đạo cao nhất đã cho phá khu chính cũ xây khu nhà này, gọi là nhà riêng của mình. Đời trước đời sau sẽ không giống ai.”.

“ Nhưng như vậy dễ bị chú ý lắm. Ai muốn ám sát ông ấy chỉ cần nhớ khu nhà Trung Quốc này, sẽ rất dễ bị tìm ra.”.

“ Thì đó là lí do chính mà.”.

Mọi người không hiểu gì luôn.

Ở một bàn khác, Lau đã thay quần áo ấm, đau khổ nhớ lại nhưng kỉ niệm kinh hoàng kể cho vệ sĩ nghe:

“ Cô ấy gắn đuôi Miu nhỏ của tôi với con Bec lớn của Lee, Miu nhỏ bị đánh suýt chết. Tôi cũng vì thế mà giận Lee một thời gian….Tiểu thư mất ngủ nên tìm tôi hành hạ giữa đêm. Tiểu thư đem nhốt tôi trong một căn phòng trống, mang vào đó một chiếc loa phát những âm thanh tần số cao khiến đầu óc tôi như muốn nổ, sau hơn hai tiếng chịu đựng Lee cùng mấy người khác đến cứu tôi. Họ nói hành hạ tôi xong tiểu thư đã ngủ ngon rồi…Cô ấy đòi tôi cạo trọc đầu như mấy vị nhà sư ấy, sau đó sẽ vẽ hình lên đó trong ngày phục sinh. Mấy người khác phải cố gắng giải thích với tiểu thư đầu tôi không phải quả trứng….”. Anh chàng càng kể, khuôn mặt lại càng đau khổ. Người anh trai ngồi bên cạnh đành phải vỗ lưng an ủi cậu em.

“ Mà Saka đâu.?.”. Enji hỏi cô Elik.

“ Đang nói chuyện với Đại Lão. Lát nữa ngài ấy trở ra chúng ta sẽ đi luôn. Mọi thứ cần thiết cho cô tôi đã chuẩn bị rồi.”.

---

Phòng tiếp khách của Đại Lão:

“ Nghe nói cậu cắn con bé .?.”. Đại Lão nhìn anh, mỉm cười ý vị thâm sâu. Biểu tình luôn nhàn nhã thong dong.

“ Cũng không có gì, chỉ là xin chút máu của Enji thôi. Sẽ không thể biến cô ấy thành Vampire được. Đại Lão, ông biết rõ điều đó, đâu cần lo lắng như vậy.”.

“ Ha ha…nếu xin chút máu thì cũng được. Nhưng cậu đừng quên con bé là cháu tôi, trong vài tháng tới nó ở với cậu, tôi đâu muốn khi trở về lại là sinh vật nào. Nhưng thật không nghĩ cậu lại muốn đưa nó sang Pháp, cậu không sợ nó làm loạn nhà mình sao.?.”.

Saka nghe ông già tinh quái hỏi, cười cười đáp:

“ Đại Lão, đó không phải là điều ông muốn sao.?. Đưa Enji tới chỗ tôi cũng là ý của ông, muốn tôi yêu Enji cũng là ý của ông. Thực sự tôi rất muốn biết ông đang có ý định gì.?.”.

“ Đã biết vậy sao còn yêu con bé.?. Nên nhớ người muốn đấu Duelo là cậu. Tôi đang tự hỏi mình cậu lợi dụng Enji chuyện gì đây.”.

Hai người đàn ông, nói xong lại nhìn nhau mỉm cười. Mỗi người đều biết rõ đối phương đang có toan tính riêng, nhưng thực sự từ khi Enji chuyển đến ở với Saka, cả hai người đều không hề có làm gì khác lạ để có thể khiến đối phương tìm ra. Thật sự là đau đầu.

Là tìm không ra.?.

Hay là người kia còn chưa hề hành động.

Còn thiếu nhân tố sao.?.

---

Enji vẫy vẫy tay chào mọi người nhà Senje và bước ra xe. Trên suốt quãng đường dài đi khỏi gia tộc Senje, mọi thứ đều rất an lành bình thường.

“ Tiểu thư, tôi có biết đến mấy thứ….sẽ không sao chứ.”.

“ Cô biết.?. Hừ, cái tên dẫn đường lại nhiều chuyện rồi. Mấy thứ đó không ảnh hưởng gì đâu, nhìn thấy mặt tôi tất cả đều chạy mà.”.

Nói không chừng, quái vật đáng sợ nhất mới chính là cô gái xinh đẹp này.

Máy bay riêng của nhà Fujimaru:

“ Trước tiên chúng ta không về thẳng gia tộc Vampire mà đến mừng năm mới ở nhà bác của tôi. Năm nào ông ấy cũng mở một bữa tiệc đầu năm mời bạn bè và gia đình tới dự. Ông ấy là anh hùng nước Pháp, chắc em cũng biết…”.Saka bắt đầu nói cho cô về gia đình mình, khi nói đến ai đều đưa ảnh ra cho cô xem.

“ A. Đại tướng Henry de Valois III, ông nội và cha đều là anh hùng nước Pháp. Một trong những người quyền lực nhất thế giới. Anh Jin từng đột nhập nhà người này vài lần nhưng toàn bị đuổi chạy gần chết thôi.”.

“ Anh Jin.?. Tôi chưa từng nghe. Không phải là người bảo vệ nhà chính sao.?.”.

“ Ừm, Jin không phải là người bảo vệ. Thân phận của anh ấy cao hơn nhiều. Jin là số 1 thuộc Ghost, anh ấy rất bận rộn. Hồi em còn nhỏ thường đi theo anh ấy, mấy thứ súng đạn, ăn trộm, hay nghệ thuật đánh bài hiện giờ em biết đều là Jin dạy. Anh ấy hay lắm, nhưng khi em lớn hơn một chút thì Jin không cho đi cùng nữa. Nhiều năm trước thì biệt tăm luôn, đến giờ cũng không thấy về nhà chính đến một lần.”. Enji bất chợt nhớ đến người anh kì lạ của mình, cô kể cho Saka nghe, trên gương mặt là một nụ cười rất hiền. Chỉ cần nghe cô nói là biết, mối quan hệ giữa cô và người tên Jin kia rất thân thiết.

Cô nói về Jin xong lại tiếp tục ngắm nghía bức ảnh của Henry Valois - một người đàn ông trên dưới 40 tuổi, ánh mắt dù chỉ nhìn trong bức ảnh nhưng cũng đủ thấy sự sắc lạnh. Người này ngồi trên một chiếc ghế bành lớn, mặc một bộ vest đen, trông rất phong độ.

“ Người này là bác anh.?. Bao nhiêu tuổi vậy, trông rất trẻ.”

Anh nhìn cô cân nhắc, cuối cùng quyết định nói tuổi thật của ông bác.

“ Hình như là 243 tuổi gì đó. Nếu tôi không nhầm thì là vậy. Ông ấy là một người có địa vị cao trong gia đình Valois, một trong 17 người thuộc gia đình Valois là Vampire dòng thuần.”.

Enji nghe không hề ngạc nhiên chút nào, Vampire sống không hẳn là bất tử, nhưng thực sự thời gian họ sống là rất rất lâu. Trong ghi chép nhà Senje chưa hề nói đến giới hạn độ tuổi của họ, người sống lâu nhất trong ghi chép là 866 tuổi. Không phải ông ta chết vì già hay bệnh, mà là do bị nhà Senje giết chết. Có nghĩa, từ trước đến nay Vampire thuần chủng chưa có ai sống được đến giới hạn đã bị giết chết rồi.

Nhưng….Henry III, nếu cô không nhầm thì mới lên chức đại tướng khoảng 40 năm, khi lên chức đại tướng ông ta hơn 20 tuổi. Lẽ nào… Một ý nghĩ xẹt nhanh qua đầu Enji.

“ A….”. Enji nhỏ miệng hô lên như vừa phát hiện ra điều gì. Rồi lại quay sang nhìn anh kì lạ. “ Người nhà anh chắc toàn dùng cách này che mắt thế giới nhỉ.?.”

Trước câu hỏi của cô, anh cười cười coi như một cái gật đầu.

Henry de Valois thực chất chỉ có một người duy nhất, vẫn luôn là anh hùng nước Pháp, vẫn luôn là đại tướng. Trước thế giới, ông ta cho người giả trang là con của mình, rồi đến cháu của mình. Nhờ quyền lực cho con và cháu lên làm đại tướng, thực chất chính là ông ta. Rồi lập công, lại là anh hùng dân tộc. Người nước Pháp vẫn luôn nghĩ Henry I và II đã chết, nhưng vốn cũng chỉ là những cái chết do chính ông ta dựng nên mà thôi. Việc che dấu thân phận mình là Vampire thực ra cũng dễ hiểu, thế giới tuy biết đến gia tộc Vampire, biết đến quyền năng của gia tộc, nhưng gần như không chắc chắn về quyền năng đó. Nếu khi biết được sự thật về những điều Vampire có thể làm, thế giới chắc chắn sẽ không ngừng điên cuồng mà tìm kiếm Vampire. Nói chung, hiện tại, thế giới chỉ biết đến gia tộc Vampire là có thật, một gia tộc vĩ đại, luôn kêu gọi hoà bình và làm những việc lương thiện. Còn về quyền năng của gia tộc Vampire, họ gần như không biết. Một số khác cố tình nghiên cứu, cũng chỉ là một vài số liệu rất nhỏ mà thôi.

Enji đôi lúc thực sự muốn, công bố tất cả ghi chép của nhà Senje cho thế giới. Như vậy Vampire dễ dàng khốn khổ rồi. Nhưng Đại Lão nói, như vậy dễ xảy ra bạo loạn thế giới, nên cô không làm thế.

Khi Enji đang xem qua lại những bức hình gia đình của Saka, cô Elik đến và chợt đưa cho cô một chiếc túi màu da báo trông rất đẹp, độc đáo và tinh xảo.

“ Tiểu thư, đồ nào cần thiết cô bỏ vào trong này. Đừng dùng chiếc túi xách kia nữa.”. Cô Elik từ khi nhìn thấy Enji từ nhà Senje mang theo chiếc ba lô quân đội đã không hề hài lòng, cuối cùng là mang đến cho cô một chiếc túi xách thay thế.

Enji không hề nói gì, nhún nhún vai liền làm theo. Cãi Elik chuyện gì cũng được, nhưng về trang phục thì tốt nhất là không nên.

Cạch….

Một lọ thuốc nhỏ rơi ra từ chiếc ba lô khi cô lấy vật dụng chuyển sang túi khác, nó từ từ lăn nhẹ đi.

Bàn tay của Saka với tới nhặt nó lên. Anh đưa lên tầm mắt xem xét.

“ Enji, thuốc gì đây.?.”. Hừm, không phải là thuộc độc chứ.?. Cũng có thể lắm, vì thứ gì của cô đều không hề an toàn.

Anh quay sang, ngạc nhiên khi thấy ánh mắt cô khẽ biến, hành động có chút vội muốn lấy nó ngay từ tay anh.

“ Là thuốc bổ thôi, không có gì đâu.”.

Không có gì đâu?. Anh suy nghĩ, cô không bao giờ trả lời theo kiểu che dấu như thế. Bình thường, cô sẽ chỉ trả lời: “ Thuốc bổ.”. Chỉ trả lời như thế thôi.

Vì thế, khi cánh tay cô với tới, anh liền tránh nó.

“ Saka, làm gì đó, trả em mau.”. Cô giật mình, giọng nói hơi cuống.

Chẳng hề quan tâm, anh dùng một tay ngăn cô lao tới, tay cầm lọ thuốc từ từ xoay nắp mở ra. Nhìn thấy hành động của anh, cô càng có vẻ vội vã.

“ Yên nào, em còn giãy nữa, tôi làm rơi thuốc ráng chịu nhé.”.

Và cô khựng lại ngay lập tức.

“ Enji, cuối cùng thì thứ này là gì đây. Em còn cần thuốc bổ sao.?.”.

“ Đâu liên quan đến anh. Trả lại em.”.

“ Không nói.?. Được thôi….Ông Langdon, mang thứ này đi phân tích thành phần. Không được trả lại cho Enji đến khi nào được phép của tôi.”.

Mắt thấy lọ thuốc sắp truyền sang tay ông Langdon, Enji liền vội ngăn lại.

“ Em nói, sẽ nói mà…Nhưng anh phải trả lại cho em.”.

Trước khuôn mặt buồn bực của cô, Saka khẽ mỉm cười.

Cô bực mình, lườm lườm nói với anh.

“ Là thuốc giảm đau.”.

“ Thuốc giảm đau.?. Em đang bị bệnh gì sao? ”. Saka khẽ nhíu mày hỏi lại.

“ Không. Là thuốc giảm đau khi cơ thể huỷ hoại.”.

Enji trả lời, trả lời xong liền thở dài. Trước mắt cô, ông Langdon đang ngồi bên kia ghế, còn có cô Elik ngồi phía sau, những người nhà Fujimaru ngồi xung quanh đó đều nhìn cô kì lạ. Saka vừa nghe thấy mấy chữ huỷ hoại đã trầm mặt xuống.

Xem chừng, nếu không nói rõ mọi chuyện, cô sẽ không xong rồi.

“ Từ khi có thể nhớ được, em đã bị một căn bệnh kì lạ. Nếu không may bị thương, vết thương của em sẽ không lành lại được. Nó không giống như kiểu máu không đông, dù vết thương một thời gian không chảy máu nữa cũng sẽ không liền miệng, mãi mãi vẫn như thế, còn tệ hơn là bị sẹo nữa. Thời gian đầu còn có thể phẫu thuật, nhưng không thể phẫu thuật suốt được, vì thế Đại Lão đã tìm ra một phương thuốc giúp em. Phương thuốc này rất tốt, không những chữa căn bệnh cũ, nó còn giúp các vết thương của em nhanh khỏi, đến sẹo cũng còn chẳng có nữa. Nhưng…”.

Cô chần chừ nhìn mọi người, thấy tất cả đều là đang chăm chăm nhìn lại mình, cuối cùng vẫn phải nói..

“…đó chỉ là bên ngoài thôi, thực chất bên trong vết thương không hề lành, nó khiến cơ thể em bị huỷ hoại dần dần. Tuỳ lúc mà bộc phát. Mãi sau này khi tốc độ huỷ hoại tăng lên đến mức nguy hiểm em mới biết. Không những thế mỗi lần huỷ hoại đều rất đau….. Như lần em bị Caroline làm bị thương, thứ thuốc độc trên chiếc trâm dài của cô ta nếu bình thường khi phát tác sẽ làm em đau như bị bọ cắn nhấm trong mắt, nhưng lần đó đồng thời cơ thể lại bị huỷ hoại khiến em đau đến mức mất luôn kí ức lần đó. Thời gian sau khi chữa trị vài ngày ở nhà chính, em vẫn còn cảm giác đau thấu xương, như thể bị người khác cầm suốt dài đâm liên tục, liên tục vào trong mắt vậy….”.

Cô nói đều đều, sắc mặt mọi người vừa nghe vừa biến đổi.

“ Vì thế…. em phải sử dụng thuốc giảm đau. Nó giúp ngăn cản quá trình tự huỷ hoại, đồng thời giảm đau luôn. Có điều..”.

Lại còn có điều nữa.?. Tất cả mọi người xung quanh đồng loạt nhướn mày lên, bằng như thế vẫn chưa đủ sao.?

“…thuốc này làm em mất cảm giác. Thường thì thuốc giảm đau có tác dụng khoảng 6 giờ, trong sáu giờ em sẽ không biết đến đau đớn là gì, đủ thời gian để quá trình tự huỷ hoại qua đi. Em cứ nghĩ thế là tốt rồi, nhưng một lần dùng thuốc xong, hơn hai ngày sau cơ thể em vẫn không biết đau là gì. Bác sĩ của em kiểm tra, ông ấy nói thuốc hết tác dụng rồi, việc mất cảm giác là do cơ thể. Cuối cùng thử kiểm tra nhiều lần khác nữa, ông ấy kết luận nếu em tiếp tục dùng thuốc, trong tương lai cơ thể sẽ không còn biết đến cảm giác gì nữa. Đau đớn, nóng lạnh, thậm chí vui buồn. Mọi người biết điều này chứ nhỉ, cảm xúc của con người đều do những hóc – môn mà có, nếu tiếp tục dùng thuốc, những hóc – môn đó của em sẽ biến mất. Cuối cùng chỉ có thể nghe và nhìn thôi. Nhưng như thế cũng rất tốt, ít nhất là tốt hơn việc vết thương không lành miệng, cơ thể bị huỷ hoại hay đau đến mất luôn cả kí ức, muốn chết cũng không chết được….”.

Cô nhún vai, bình thản kết luận.

“…. Em chỉ nói thế thôi, mọi người cũng không cần lo lắng, việc đón nhận điều xấu từ nhà Senje với em luôn luôn là chuyện rất bình thường mà. ”.

Cảm giác của người nhà Fujimaru lúc này, đều là thắt nghẹn trong tim. Nhất là Saka, hai tay anh nắm chặt nhìn cô rất sâu, cảm thấy đau nhói muốn bóp nát lồng ngực. Cô nhìn lại anh, đón nhận ánh mắt rất bình thản.

“ Giờ thì trả lại cho em được chưa.?.”.

Từ từ giữ tinh thần, anh đưa cho cô lọ thuốc và hỏi:

“ Hiện tại có cách nào chữa trị không.?.”.

“ Có.”. Cô gật đầu đáp chắc chắn. “ Không làm mình bị thương nặng nữa là được. Chỉ cần không bị thương tệ quá, cơ thể cũng sẽ không tự huỷ hoại thêm, em sẽ không cần dùng thuốc. Nhưng anh nghĩ có thế sao.?.”. Cô hỏi lại, hơi hơi mỉa mai.

“ Lần này không chỉ là một Caroline, còn rất nhiều người thuộc gia tộc Vampire nữa, em còn nghĩ rằng số thuốc này thiếu ấy.”.

Nói xong, cô nhanh chóng đưa những vật dụng cần thiết vào túi xách, những thứ còn lại đưa cho cô Elik. Ánh mắt mãi sau cũng không nhìn anh và mọi người mà hờ hững đưa xa khỏi cửa sổ.

Anh lẳng lặng nhìn cô một lát rồi cũng rời mắt. Tự nhủ thầm với chính mình….

Enji vẫn nhìn ra cửa sổ suốt. Cô thực sự, thực sự…không hề muốn thấy thứ gọi là thương cảm, đau xót hay lo lắng gì đó trong ánh mắt của mọi người. Đó là lí dó vì sao cô không muốn nói cho ai biết, rõ toàn là những thứ cô thấy không tệ và có phần tốt đẹp, nhưng những người khác lại nhìn cô với vẻ đau khổ. Cô còn không buồn, họ phiền lòng đau khổ chuyện gì chứ.?.

---

..Sáng ngày 5…..

Nhà của Henry Valois cũng thật sự to lớn. Giống như nhà Saka, ông già Vampire này có cả một lãnh địa dành riêng cho mình nằm xa thành phố. Bao quanh lãnh địa của Henry Valois là bức tường cao hơn 10m, chỉ có duy nhất một chiếc cổng điện lớn, kiên cố với vô số bảo vệ. Chỉ mới là cổng vào mà đã cực kì khủng bố thế này, Enji tạm thời có thể hiểu vì sao người anh Jin vĩ đại của cô nhiều lần đột nhập vào đây đều không có thể làm được gì.

Đi qua rất nhiều những đồng cỏ, vài hồ lớn, và cả cánh rừng phủ đầy tuyết lạnh…toà lâu đài hùng vĩ, cổ kính mới hiện ra trong tầm mắt của Enji.

Khi chiếc limousin đen dài thượt đỗ lại trước toà lâu đài, rất nhiều người liền ra đón. Trong đó có cả Henry Valois.

Khác với trong ảnh, ánh mắt của người đàn ông này không hề sắc lạnh, mà là vui vẻ, thân thiện, ấm áp nhưng rất tôn nghiêm. Ông Henry ôm lấy Saka rất thân mật.

“ Thật ngạc nhiên, cháu trai. Lần này cháu kịp đến bữa tiệc của ta, bình thường thì cháu luôn đến vào ngày 9, nếu ta không nhớ nhầm. Điều này khiến ta rất bất ngờ đấy. Mọi người trong gia đình ngày mai mới đến kia mà.”.

Ông Henry vừa cười nói, vừa đập đập vai người cháu cao hơn ông nửa cái đầu. Và ông chợt nhận ra có bóng dáng một cô gái lạ mặc chiếc áo lông trắng muốt từ chỗ xe, dường như đi cùng với Saka. Ông nghĩ ngay đó là cô gái mà ông nghe đồn từ gia tộc. Nhưng thay vì đến chào ông - một gia chủ, thì trước tiên, cô gái đó tiến đến một chiếc xe vừa đỗ chở người nhà Fujimaru, vui vẻ mở cửa ra đón…một con chó. Nếu ông không nhầm, nó là Hunxter. Hành động này khiến ông phật lòng. Nhưng cũng rất vui vẻ, ông tiến đến gần chỗ cô.

“ Nào nào cháu trai, giới thiệu với ta cô gái của cháu nào.”.

Saka nhìn cô, lắc đầu khẽ thở dài. Cô luôn như vậy, không bao giờ để tâm đến những ai quan trọng ( với người khác).

“ Enji, buông Hunxter ra chút đi. Nó không bị lạnh đâu.”.

“ Đây là bác của tôi.”.

Theo lời của anh, cô gái đó nhẹ nhàng quay đầu lại nhìn ông Henry.

Cô gái đó nhìn ông bình thản, đầu hơi hơi nghiêng nghiêng có vẻ đang dò xét ông.

Một cảm giác, thật sự rất gần gũi ập đến tận trong tim. Một cảm giác yêu mến khó diễn tả bằng lời. Henry Valois chỉ có thể ngây người nhìn cô gái đẹp đến mức khiến quang cảnh trước mắt ông mờ đi, hiện tại với ông, chỉ có cô là rõ ràng, còn có vẻ sáng lấp lánh nữa. Ông luôn nghĩ rằng không có thứ gì là hoàn mĩ ngoài người phụ nữ với nụ cười buồn ấy. Nhưng…..có lẽ ông đã sai.

“ Chào ông. Con là Senje Enji.”. Enji gật đầu một cái nhẹ chào người đàn ông trước mặt. Cô xưng hô rất lễ phép, một phần là do tuổi của người đàn ông này so với cô quá lớn, một phần là cô thấy ông ta rất dễ mến.

Ông Henry nghe cô chào, lập tức tỉnh lại, mỉm cười dễ mến, ông nói:

“ Chào con. Ta là Henry Valois. Con dễ thương quá.”.

Và quay lại với Saka, ông mỉm cười nhẹ hài lòng.

“ Đi với ta nào, Enji. Ta có một vài căn biệt thự rất đẹp gần lâu đài, có lẽ con cũng không thích ở với gia đình Valois trong lâu đài của ta đâu, vì thế nếu con muốn, hãy chọn bất cứ biệt thự nào con thích. Trưa nay ta còn có việc, nhưng tối nay ta rất rảnh, con sẽ ăn cơm với ta chứ.?.”

“ Được ạ.”. Trước lòng tốt bất ngờ của ông Henry, cô mỉm cười vui vẻ đồng ý. Dù sao quý ông lớn tuổi này cũng đã mời cô một lời mời thật lịch sự.

“ Khi ở đây con cứ thoải mái làm điều mình thích, đi thăm vùng đất của ta. Nó không tệ đâu. Ta có một đàn ngựa đến vài trăm con, hãy chọn một con để cưỡi. Con biết cưỡi ngựa chứ.?. Nếu không thích con có thể ngồi xe ngựa.”.

“ Không cần, con có mang Sky, nó là con ngựa của Saka ấy.”.

“ Sky.?. Ồ, con cưỡi được nó sao.?. Thật sự là giỏi.”.

“ Không có gì, Sky rất hiền mà.”.

“ Vậy sao…ha ha. Con còn thích thứ gì nữa không.?.”.

“ Thích bắn súng…”.

“ Ồ. Ta cũng rất thích bắn súng. Vậy chắc con thích săn chứ. Năm nào ngày 10 đầu năm ta đều tổ chức cuộc thi săn bắn trong gia đình. Lần này con tham gia nhé. Ta với con sẽ cũng một đội.”.

“ Được ạ.”.

“…..”.

“ Thật tốt là năm nay con đến bữa tiệc của ta. Ta có nhiều trò vui lắm.”.

…….

Saka nhìn theo bóng dáng hai người kia cùng Hunxter thở dài. Sao nhanh như vậy họ đã có thể thân nhau rồi, còn bỏ anh lại đây nữa. Bên cạnh anh, không chỉ là người nhà Fujimaru còn có người hầu và vệ sĩ của ông Henry đều ngạc nhiên nhìn theo. “ Có chuyện gì vừa xảy ra mà họ đã bỏ lỡ.?.”.

Anh thực sự tò mò, những người còn lại của gia đình Valois sẽ đối xử với cô thế nào.?. Cuộc gặp gỡ đầu năm này chắc chắn sẽ rất thú vị đây.

Một đoàn dài những chiếc xe sang trọng tiến dần vào lãnh địa của Henry Valois. Nhìn độ dài của đoàn xe, những vệ sĩ gác cổng bất giác có chút toát mồ hôi. Họ canh gác lãnh địa của ngài đại tướng kia cũng đã được nhiều năm, dù không chắc chắn nhưng họ cũng ngầm hiểu thân thế của người chủ này. Năm nào đại gia đình Valois cũng đến tham dự bữa tiệc đầu năm của ngài đại tướng, nhưng không có năm nào số lượng người tham dự đông đáng sợ như vậy. Vì thế lượng người bảo vệ trong lại càng kinh khủng so với mọi năm. Ngoài ra, trong đoàn xe có một vài chiếc xe còn được cả một đội ngũ những người mặc đồ chiến đấu đi xe mô tô bảo vệ riêng ở xung quanh, đủ có thể hiểu tầm quan trọng của những người ngồi trên chiếc xe đó.

Năm nay, số lượng người nhà Valois tham dự đông hơn mọi năm, có lẽ bởi vì.

Thứ nhất: sự xuất hiện của Enji gây sóng gió thời gian gần đây đã thu hút rất nhiều phu nhân và tiểu thư của nhà Valois.

Thứ hai: Ngài đại trưởng lão Vampire lần này cùng hai người con thứ hai và ba cũng đến, họ đều là nhân vật địa vị cao trong toàn bộ gia tộc, sự tham dự của họ tự nhiên cũng thu hút rất nhiều người tò mò.

Ai cũng nghĩ sẽ có rất nhiều chuyện thú vị sẽ xảy ra mà.

Thứ ba: Phu nhân Kyoko lần này bỏ chút thời gian quý báu của mình đến đây không chỉ mang theo số lượng người hầu vốn đã đông lại kéo theo rất nhiều vị tiểu thư không chỉ của nhà Valois còn của các nhà khác trong gia tộc Vampire nữa. Thật sự là nhìn đã muốn uy hiếp người khác.

Đoàn xe dừng lại trước cổng lâu đài, ông Henry tiến ra đón gia đình mình mà cũng ngây ra một hồi. Như thế nào năm nay đại gia đình Valois lại có thể đến đầy đủ như vậy.?. Mặc dù năm nào ông cũng gửi thiếp mời tới tất cả thành viên, nhưng ông cũng biết rõ sẽ chỉ một số nhỏ đến thăm thôi, năm nay thật không ngờ. Ông cũng biết rõ mình chắc không được yêu quý nhiều đến thế đâu. Vậy là…ông cười cười hơi khổ….cô bé Enji kia thật sự là đáng sợ nha.

Trong khi ông Henry đang bận rộn trong việc chào đón gia đình và xắp xếp chỗ nghỉ ngơi cho mọi người thì lúc đó, tại biệt thự dành riêng cho nhân vật trung tâm của sự xáo trộn này:

“ Saka, anh tránh ra. Anh định làm gì vậy.?.....”. Enji cố gắng dùng sức đẩy anh ra khỏi phạm vi nguy hiểm. Trong lòng thầm mắng mấy người nữ hầu và vệ sĩ, bình thường họ đều có mặt rất đầy đủ, nhưng hễ khi nào Saka liếc nhìn cô đầy mờ ám là lại đi chơi đâu đó đến biệt tích luôn.

Saka trước phản ứng của cô càng cười đến hiền hoà sáng lạn, rất dễ dàng đã tóm được hai tay của cô. Bình thường cô có thể mạnh đến đáng sợ, nhưng chỉ cần anh tỏ chút thân mật thì đã lúng túng. Cô tự biết mình đã nhận lời tỏ tình của anh, nên luôn băn khoăn không biết đánh anh thì tốt hay không, vì thế cũng chỉ có thể tỏ ra bất mãn khi anh bỗng dưng tiến tới gần.

Bỗng nhiên…

Cạch….một tiếng rất lớn, cửa phòng khách mở tung ra rất bất lịch sự, từ chỗ cửa xuất hiện ba người đàn ông rất thân thuộc với Saka.

Ba người đó chính là đại trưởng lão Vampire và hai người con trai, khi biết tin anh ở nơi đây, họ đã nhanh chóng đi xe đến. Nhưng thật không ngờ, cảnh tượng khi tiến vào phòng làm họ có chút sững sờ:

Saka đang giữ một cô gái rất xinh đẹp nằm xuống ghế salon lớn, hai tay anh giữ chặt hai tay của cô gái. Dáng vẻ cô gái dường như có chút khó chịu không tình nguyện, mà anh thì lại có vẻ rất đểu.

Nhìn đi nhìn lại trong hai người này đều rất mờ ám, mà anh trông lại rất giống người đang sắp làm chuyện xấu xa. Cảnh này thực sự làm những người cha chú của anh chấn động.

Mà anh, bỗng nhiên bị phá ngang cũng không có vẻ gì khó chịu. Vẫn giữ nụ cười trên môi, anh kéo cô ngồi dậy ngay ngắn, sau đó tiến tới ba người đàn ông kia:

“ Ông nội, cha, chú Louis, mọi người đến thật đúng lúc.”.

Ay da…thật khó xử….

Những người đàn ông kia sau chấn động nhẹ cũng phục hồi tức khắc, lập tức cười nói với anh, tất cả đều đến ôm anh một cái thân mật. Và nhanh chóng, sự chú ý của họ chuyển sang cô.

Trưởng lão Vampire nhìn cô gái trước mặt, một kí ức nhỏ vụt qua đầu ông: Cách đây nhiều năm, trong một bữa tiệc đặc biệt cứ 10 năm một lần của ngầm toàn thế giới, một bữa tiệc mà chỉ có những người đứng đầu thế giới mới có tư cách tham gia. Ông và Đại Lão, hai người đứng đầu hai gia tộc lớn nhất nhì thế giới cũng có mặt và tất nhiên thu hút rất nhiều sự chú ý. Khác với những lần trước, Đại Lão năm đó tham gia lại mang theo một bé gái. Sự xuất hiện của trẻ con ở những bữa tiệc này cũng không có gì đặc biệt, rất nhiều người có mang theo gia đình mình đến tham dự. Nhưng cô bé gái này lại đi theo Đại Lão, đó mới là điều đặc biệt. Khác với những cô bé ăn vận những bộ váy xinh đẹp rực rỡ khác, cô bé tầm 7, 8 tuổi đó chỉ mặc chiếc áo sơ mi và mang váy xếp đơn giản, giày đi cũng lại là chiếc giày đế sắt màu đen kì lạ. Mà hơn nữa, quần áo và váy, tất trên dưới là chỉ màu đen duy nhất. Cô bé xuất hiện đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Đại Lão bận nói chuyện với người khác, để mặc cô bé đó lang thang xung quanh bữa tiệc. Có chút tò mò, vì thế ông mới đến gần cô bé:

“ Bé gái, con dễ thương lắm. Con tên gì vậy.?.”.

Cô bé nghe ông bắt chuyện từ từ quay sang nhìn ông, trong ánh mắt nhìn ông toàn bộ đều là sự hờ lững lãnh đạm dị thường. Chất giọng rất dễ nghe nhưng lạnh lùng vang lên:

“ Không có nhiệm vụ phải cho ông biết. Hơn nữa, ông lớn tuổi rồi mà không biết chuyện này sao.?. Trước khi muốn biết tên người khác, phải giới thiệu tên của mình.”.

Ông một thoáng ngạc nhiên, những người vệ sĩ đi cũng ông lập tức giận giữ, họ cho rằng Đại Lão dạy con bé nói như vậy. Nhưng ông lại cảm thấy có chút hứng thú với cô bé này, ông cười cười nói:

“ A..vậy ta là…”. Ông chưa kịp nói hết, con bé lại lạnh lùng chen ngang.

“ Đại trưởng lão Vampire, biết mà. Không cần giới thiệu đâu.”.

Con bé nói xong, mọi người xung quanh ông lại càng giận giữ, ông cũng không để tâm nhiều hỏi tiếp:

“ Bé gái, con ghét ta sao.?.”

“ Không có. Vừa mới gặp, ghét sao được.”. Vẫn lạnh lùng, cô bé đáp chắc chắn.

“ Nhưng con dường như khó chịu với ta. Nếu không ghét ta, sao không nói cho ta biết tên của con.”.

Con bé trầm mặc một lúc mới đáp:

“ Cụ không nói phải giới thiệu tên mình, vì thế không nói.”.

Tất cả mọi người lập tức chợt hiểu ra…cô bé này, nếu không được lệnh từ Đại Lão sẽ không làm gì cả. Ông nghe cô bé trả lời, có chút thương cảm bỗng dâng lên.

“ Đại Lão đâu thể nói hết những điều con cần làm, phải không.?. Dù sao cũng chỉ là một cái tên, nói cho ta đâu có thể ảnh hưởng gì.”.

Cô bé im lặng dường như suy nghĩ nhiều lắm, cuối cùng mở miệng, nói một câu hết sức dễ thương.

“ Con là Enji. Ông có thể lấy cho con cốc sữa trên bàn được không.?. Rất cao, con không lấy được. Mà tất cả phục vụ đều tránh mặt con.”.

Ông chợt cười nhẹ và đáp ứng yêu cầu của cô bé. Giờ thì ông có thể hiểu vì sao Enji lại đi loanh quanh bữa tiệc như vậy, cô bé chỉ muốn tìm một người phục vụ. Nhưng người phục vụ nào nhìn thấy cô cũng đều lảng đi, cô đi theo Đại Lão, họ chỉ sợ cô làm gì đó liên luỵ họ thôi.

Cô bé đó giờ đây đừng trước mặt ông, sự xinh đẹp khiến người ta say đắm vẫn như thế, những khuôn mặt lạnh lùng đó đã biến mất, ánh mắt sáng chứ không trầm trầm nữa, chỉ có sự hững hờ lần đó vẫn có thể nhìn ra được. Dù vậy, bé gái trong tâm trí ông cũng thay đổi rất nhiều. Ông tiến lại gần cô.

“ Con là Enji.?. Còn nhớ ta chứ.?.”.

Cô gái nhìn ông cười nhẹ, đáp:

“ Trưởng lão Vampire, rất tiếc…”.

Những từ sau cô bỏ lửng, ai ở đây cũng có thể hiểu. Là cô không nhớ, cũng đúng, đã nhiều năm rồi.

“….không quên được…”. Cô nói nốt câu, nhất thời mọi người sững nhìn cô.

“ Ha..ha..ha….”. Một tiếng cười vang lên giữa căn nhà..

“ Vẫn như thế, con luôn làm ta ngạc nhiên. Bé con, gặp lại con thật tốt.”.

Enji trước phản ứng của ông lão trước mắt liền nhún vai mỉm cười:

“ Chào ông, gặp lại ông thật tốt.”.

Sau khi gặp lại Enji, trưởng lão Vampire có vẻ dường như rất vui. Ông lão này rất thích thú với việc nghe Enji kể về cuộc sống khác người trong gia tộc Senje, nhất là nhà chính. Dù sao thì với những người trên trái đất, cuộc sống của con người trong nhà chính không thể nào nằm trong sự hiểu biết của họ được. Vì thế, nghe cô nói thực sự rất thú vị.

Ngoài ông lão Vampire phản ứng hơi thái quá khi gặp Enji, hai người còn lại của ông hoàn toàn bình thường. Cha của Saka là Voltaire de Valois - một người đàn ông còn lạnh lùng hơn cả Saka và có vẻ nghiêm khắc hơn cả ông Henry. Về cơ bản, ông ta là một người khó gần, kiêu ngạo, và rất đáng sợ. Ánh mắt ông ta nhìn Enji bình thản không hề có ý kiến gì cả, gần như không để cô trong mắt. Cô cũng chẳng quan tâm nhiều lắm đến mấy việc ấy. Bởi vì…

Cô cũng không để ông ta ở trong mắt…

Người chú Louis de Valois của Saka là một người trầm tĩnh, ôn hoà, nhưng lại có vẻ rất cô độc. Ánh mắt người này nhìn mọi người đều có sự hờ hững không quan tâm gì cả. Không phải là ông ta kiêu ngạo…Enji nghĩ thế…ông ta dường như đã chịu một nỗi đau lớn, đến mức không cần gì nữa. Khi gặp mặt, người đàn ông này khẽ mỉm cười với cô rất lịch sự, nhưng đôi mắt lại không hề cười, nó trống rỗng.

Với người đàn ông này, Enji khẽ mỉm cười đáp lại…

Cô luôn thích những con người đau khổ….

Đại Lão từng nói: Đau khổ là món quà lớn cuộc sống ban tặng cho con người.

Người đàn ông tên Louis kia có một nỗi đau dù theo thời gian trôi qua bao lâu cũng không thể mất đi được. Đó là một điều tốt. Vì…sẽ không có nỗi đau nào có thể làm trái tim ông ta rỉ máu lần nữa.

Trong căn phòng khách của biệt thự:

Enji cùng lão Vampire đang chầm chậm đánh cờ...

Saka cùng cha của mình nói chuyện ở một bàn nước gần đó, hai người này cũng đã rất lâu không gặp nhau…

Louis - người đàn ông này cầm lên cuốn sách về chiến tranh của Enji và bắt đầu đọc nó. Vẻ mặt hết sức trầm ngâm.

Cho đến khi cô Elik cùng nhiều nữ hầu khác xuất hiện trong phòng, họ rất ngạc nhiên khi thấy mấy người lão Vampire. Rất cung kính, họ cúi đầu chào. Và cô Elik đến nhẹ giọng nói với lão Vampire rằng Enji cần phải chuẩn bị cho bữa tiệc tối nay.

Cô Elik say sưa với việc làm đẹp cho Enji. Về cơ bản, theo như cô Elik nói, Enji chỉ cần trang điểm nhẹ thôi, vấn đề là làm nổi bật được đôi mắt của cô. Ngoài ra, móng tay và móng chân của Enji cũng được sửa sang, còn đính đá lên nữa. Có đôi chút phiền hà, nhưng Enji chỉ có thể miễn cưỡng cười trừ.

Sau ba tiếng, chính xác là 3 tiếng 12 phút 7 giây, chiếc nhẫn kim cương màu xanh lục – trang sức cuối cùng, cũng được đeo lên người Enji.

Cô mặc một chiếc váy màu nắng trải lên những cánh đồng lúa mạch ( cái này Enji cũng không hiểu nó là màu gì, vì cô Elik nói thế, nhưng thực sự nó rất đẹp, còn rất hợp với đôi mắt màu hổ phách và mái tóc màu vàng lúa mạch của cô.) Chiếc váy liền thân dài quá đầu gối một chút được chiết eo nhẹ nhàng với đai chỉ là một dải lụa cùng màu nhưng rất nhạt có đính đá lấp lánh, chân váy bồng bềnh mềm mại gấp những nếp nhẹ thực sự tôn lên dáng vẻ ma quỷ của cô. Đây là loại váy buộc và thắt nơ sau cổ, vì thế đơn giản mà nói, vai Enji để trần, phần ngực được khoét sâu một chút tạo cảm giác rất gợi cảm quyến rũ, còn có…lưng cũng để trần gần một nửa. Rất may là mái tóc thả dài mềm mại được làm xoăn rất nhẹ đã che đi không ít phần lưng và vai, nếu không, đàn ông sắp gặp cô nhiều kẻ sẽ chết.

Và khi cô xuất hiện, anh cảm thấy thế giới quanh cô bỗng trở nên rực rỡ.

Đôi mắt to sáng linh động, đôi môi mọng đỏ hồng nhẹ, lại còn tô son bóng nên cảm giác có chút ướt át. Cả thân người, vóc dáng, những đường cong gợi cảm đều được chiếc váy nhẹ nhàng bồng bềnh ấy tôn lên khéo léo. Được thế này là phải cảm ơn tài năng thiết kế cũng sở thích biến thái của cô Elik.

Cô từ cầu thang bước xuống chỗ anh, đôi guốc cao đính đá quí và lông chim rất đặc biệt càng khiến đôi chân cô thêm đẹp và làm sáng lên mỗi bước đi của cô.

Cô tiến đến trước mặt anh…

Và anh cảm thấy có gì đó không ổn….

“ Saka, anh không biết được đâu. Kinh khủng lắm.”.

Cô bỗng nhiên tóm lấy caravat của anh và thì thào. Phải nói rằng, suốt ba tiếng qua làm con rối cho mấy người kia tô tô vẽ vẽ, tinh thần và tính kiên trì của cô sớm đã bị rút sạch. Bây giờ được thoát khỏi họ, cô cảm thấy thế giới đúng là thiên đường.

Còn anh lại chỉ có thể thở dài.

“ Enji, trình độ đại sát phong cảnh của em tăng lên một bậc được rồi đấy.”.

Anh thực sự nghĩ…cô có cần được dạy lại để biết thế nào là lãng mạn không.?.

---

Vấn đề đó tạm thời bỏ qua, quay ống kính của chúng ta sang bữa tiệc đã được bắt đầu ở lâu đài Tím ( tên lâu đài của ông Henry ) cách đó không xa.

Dù bữa tiệc đã được bắt đầu gần một tiếng, khách mời đã đến rất đông, nhưng ở ngoài cổng, những chiếc xe sang trọng vẫn tiếp tục tiến vào. Những người hầu của lâu đài bận rộn chỉ đường để những chiếc xe đỗ vào nơi thích hợp. Lúc đó, trong lâu đài:

Những chùm đèn thuỷ tinh khổng lồ được bật sáng, cả căn phòng lấp lánh hoa lệ. Tiếng ngạc của đàn piano và violon cùng nhiều loại nhạc cụ khác vang lên du dương réo rắt, rất nhiều đôi nam nữ đang cùng nhảy một điệu nhạc rất nhẹ nhàng. Xung quanh, những người đàn ông cầm trên tay những li rượu vang tuyệt hảo cùng nhau nói chuyện. Những người phụ nữ ngồi trên các bàn thuỷ tinh tinh xảo được bày ở một khu khác, họ giao lưu, kết bạn, nói những câu khen ngợi dễ sinh hảo cảm….Và ở ngoài sảnh chính nơi bữa tiệc đang diễn ra, một bữa tiệc khác cũng đang bắt đầu ở một căn phòng lớn gần đó.

Bữa tiệc của gia đình nhà Valois…

Vì cũng là những người trong một đại gia đình, không khí mọi người gần như là thân mật, thoải mái. Nhưng cũng chỉ là gần như mà thôi. Trong một đại gia đình lớn như vậy, mà không phải là ai trong gia đình cũng đều bình đẳng như nhau, có thể nói còn chia theo giai cấp, thì việc phe cánh là điều rất bình thường.

Caroline cùng một nhóm các cô gái ăn vận chói mắt ngồi cùng trên một chiếc bàn thuỷ tinh trải khăn trắng dài, cùng nhau nói chuyện, và gần như không giao lưu với những nhóm các cô gái còn lại. Những người này tuy nói chuyện rất sôi nổi, nhưng thỉnh thoảng, các cô gái vẫn khẽ liếc ra cửa căn phòng. Chờ đợi một người…

“ Thằng bé này vẫn không thay đổi gì. Mọi năm tiệc gia đình đều không đến, năm nay có chút khả quan, cuối cùng trễ gần một tiếng rồi cũng chưa thấy có mặt.”. ông Henry cười cười nói với những người xung quanh.

Và…cánh cửa bỗng từ từ mở ra bởi hai người phục vụ, đứng sau cánh cửa…anh mỉm cười nhẹ chào mọi người trong gia đình. Bên cạnh là Enji im lặng.

Saka cầm tay cô bước đến nơi lão Vampire đang đứng, áy náy nói một câu:

“ Để mọi người chờ lâu rồi.”.

Mọi người nhìn lại anh, lâu lâu, lão Vampire mở miệng hỏi:

“ Saka, mặt con làm sao vậy. Dán băng này.”.

Anh cười cười lớn liếc nhìn cô, vô tình nói hơi lớn:

“ Ông nội, là con bị Enji đánh. Thực sự là đỡ không được.”.

Mọi người lại quay sang nhìn cô. Enji thản nhiên đón nhận ánh mắt của mấy người xung quanh, đáp rất rõ ràng:

“ Bị quấy rối thì có quyền tự bảo vệ bản thân đúng không ạ.”.

Mấy chữ bị đánh rồi bị quấy rối liên tục được hai người đó nói ra, nhất thời khiến mọi người trong phòng chấn động. Vì thực sự, họ chưa từng chứng kiến Saka bị ai đánh cả. Còn quấy rối nữa.?. Không phải từ trước đến giờ, đối tượng bị quấy rồi thường là Saka sao.?. Haizz…nói ra việc này có chút không đáng tin, nhưng đúng là ma lực của Saka rất lớn mạnh, thường xuyên có rất nhiều phụ nữ vô ý ngã vào người anh, dù đã được anh nhấc dậy cũng đều là vẫn bám rất chặt nữa.

Chấn động xong, trong phòng liền xôn xao lên không ít. Gần 1/3 các cô gái vẫn còn đang ở trạng thái thất thần nhìn anh cầm tay cô, lại liên tục nhìn cô rất thân mật. Một nhóm khác, đã tỉnh lại, nhìn cô khó chịu. Một nhóm khác, khoảng 1/3 các cô gái còn lại, nhìn anh có chút ngỡ ngàng, trông anh hình như hơi khác. Còn nơi của Caroline, trừ hai cô gái, tất cả đều đồng loạt siết chặt tay lại. Một vài người đang cầm li thuỷ tinh, ngay lập tức thuỷ tinh bắt đầu chảy ra.

Một người phụ nữ, là một người phụ nữ Nhật Bản bỗng xuất hiện bên cạnh họ và cất lên tiếng nói, mềm nhưng mang theo gió lạnh và dao sắc:

“ Các vị tiểu thư, mọi người không nghĩ chúng ta nên đến đó chào hỏi cô gái vô phép ngoại lai đang ở trong bữa tiệc gia đình Valois sao.?.”.

Khi đó, Enji đã rời xa anh tiến đến chỗ Charles, anh chàng này đang nhìn cô kì lạ.

Lão Vampire nhìn theo cô rồi liếc Saka, nhướn một bên lông mày:

“ Cháu trai, từ khi nào cháu lại thê thảm như vậy.”.

Anh cười cười gian đáp lại:

“ Ông nội, ông lại đùa rồi. Muốn có được phần thưởng, con không ngại chịu đau một chút đâu.”.

“ Dù sao thì con nên cẩn thận một chút, ta thích Enji từ khi con bé còn nhỏ, ta không ngại việc nó là thành viên của gia đình. Nhưng có vẻ như con dâu của ta lại không nghĩ như vậy.”.

“ Con vẫn chú ý mà.”.

Lão vampire lại nhìn anh, hơi băn khoăn mới nói tiếp:

“ Lát nữa, Đại Lão sẽ đến đây. Henry và ông ta cũng coi như là bạn. Ông ta cũng có trong danh sách khách mời tham dự bữa tiệc.”.

Sắc mặt anh khẽ biến.

Enji chú ý đến Charles ngay từ khi bước vào căn phòng. Anh chàng này ngây ngốc nhìn cô suốt và không rời mắt nửa giây. Khi cô tiếp cận gần, anh chàng có chút giật mình lúng túng nói tiếng chào cô. Cô đang rất đẹp mà. Nhưng đáp lại anh lại là cái nhướn mày đầy nghi ngờ và nụ cười gian không chịu nổi của cô. Cô túm lấy caravat của anh, mỉm cười hỏi:

“ Charles, có chuyện gì mà gặp tôi cậu như gặp ma vậy.?. Vì tôi đánh cô em gái của cậu nên cậu định tính kế gì phải không.?.”

Charles trong giây phút cô tiến sát gần mình lập tức đỏ mặt, đành liều mạng lắc đầu. Lúc nghe cô bị thương nặng, anh thực sự muốn đến thăm nhưng không có khả năng, lo cho cô còn không được, tính kế gì chứ.

“ Hử.?. Không tính kế.?. Tôi đánh em gái cậu chẳng lẽ cậu không giận.?. Anh em gì mà giống Lau và Lee quá vậy.”

Charles trước điều băn khoăn của cô không nói gì cả. Lâu lâu anh mới hỏi:

“ Mắt của cậu…tốt rồi chứ.?.”.

“ À. Cũng suýt hỏng. Nhưng cụ của tôi chữa khỏi rồi. Caroline chắc khỏi nhanh đúng không.?. Mấy vết thương bằng dao đó cơ bản đâu có thể làm gì được người như các cậu. Nhưng mắt cô ta sao vậy.?. Tôi vừa chú ý, nó màu đen à.”. Enji lơ đãng nhìn về phía Caroline và một đám những cô gái đằng sau đang đến tiến đến gần, kì lạ nhìn vào mắt cô ta rồi quay sang hỏi Charles.

“À…”. Charles dửng dưng đáp.. “…anh Saka phá hỏng mắt nó rồi, không thể chữa được. Nó phải đi thay đôi mắt mới. Chuyện nó bị thương, tôi, Vic và Elizabeth phải dấu, đánh bị thương người nhà Vampire cậu sẽ không ổn đâu. Caroline thì vì sĩ diện cũng không nói gì cả, đôi mắt hỏng cũng liền chuyển thành có lỗi với Saka mà bị anh ấy trừng phạt. Saka với mấy cô gái vốn khá đáng sợ nên họ cũng tin thôi. Mà con bé đó lại sắp đến đây, lần này không phải chỉ mình nó nữa, cậu sẽ không sao chứ.?.”.

“ Sao thế nào được. Trước mặt mọi người, mấy người đó nhảy vào cắn xé tôi chắc?. Mà họ làm được thế cũng tốt, tôi còn có lí do để đánh người. Hơn nữa có gì không vừa ý tôi trút lên đầu Saka là oke.”. Enji hơi ngạc nhiên vì những gì anh nói, sau đó cười cười, đắc ý nhìn anh.

Charles đang vui vẻ nhìn bộ dạng thích chí của cô, nhưng khi cô vừa nhắc đến mấy chữ Saka lập tức ảm đảm. Anh rầu rĩ lên tiếng hỏi cô thật nhỏ, vừa hỏi vừa cầu mong việc đó không phải là sự thật:

“ Tôi nghe nói Saka với cậu…là thật à.”.

“ Phải, là thật đó. Không tin được đúng không.?. Tôi cũng còn chẳng tin nổi nữa là cậu. Nhưng anh ấy bỗng nhiên khùng lên nói yêu tôi, tôi chưa kịp định thần đã liên hoàn tấn công khiến tôi không đỡ nổi. Giờ thì thế này đây. Nói cho cậu biết, tình trạng của tôi là đang ở trên bàn tế rồi, chỉ chờ ngày lành tháng tốt anh ấy sẽ thịt ngay. Đã bảo là Saka nham hiểm, vậy mà nói ra chẳng ai tin cả. Người tin tôi thì lại vô dụng chẳng giúp được gì. Tôi đúng là xui xẻo tám đời.”. Enji khẽ cau mày khó chịu, biểu hiện có chút bực bội liên thanh nói với Charles.

Thực sự thì sự thật cũng chẳng kinh khủng như thế, nhưng cô nói khiến người khác cảm thấy mình như bị dồn vào đường cùng vậy.

Charles nghe cô nói xong, lập tức tin tưởng cô bị Saka bắt nạt, giờ đang chịu oan ức. Ánh mắt anh thay đổi liên tục, cuối cùng là cực kì quyết tâm. Anh khẽ nắm tay cô siết chặt rồi nói:

“ Cậu yên tâm, tôi sẽ giúp cậu.”.

Nói xong phăng phăng bỏ đi đến chỗ Saka, để lại cô đần mặt một mình.

“ Giúp.?. Giúp cái gì mới được chứ. Mấy bà phụ nữ nhà cậu đang tiến đến gần tôi đây nè, không ở lại với tôi thì thôi lại còn bỏ đi đâu.?. Đúng là cậu cũng như người khác, vô dụng…vô dụng…”.

Enji âm thầm mắng Charles, chỉ tiếc lúc này nhân sự còn đang ngập tràn quyết tâm giải quyết vấn đề khác giúp cô nên không thể cảm nhận thấy.

Enji mắng xong, mỉm cười với chính mình….A…Sát khí thật là mạnh.

“ Cô là tiểu thư Senje Enji.?.”. Một giọng nói của một người phụ nữ, mềm nhẹ nhưng sắc như dao vang lên làm cô lạnh gáy.

Cô từ từ quay đầu lại. Trước mắt cô là một người phụ nữ xinh đẹp khoảng 28 tuổi, đúng kiểu của những quý bà. Bề ngoài tử tế, cao sang nhưng nghiêm khắc đến vô lí, và độc địa. Kiểu người phụ nữ nắm trong tay mình nhiều địa vị, kiêu căng và cho rằng mình đáng tôn trọng hơn bất kì ai. Nhưng thật sự mà nói, người phụ nữ này hơi làm cô thất vọng một chút, nhất là về nhan sắc. Saka đã cho cô xem ảnh bà ta, nhưng trong ảnh bà ta đẹp hơn nhiều. Còn trước mắt cô chỉ là một người phụ nữ xinh đẹp, nhưng lại không nổi trội, không có thứ gì đặc biệt ngoài ánh mắt muốn giết người cả. So với bà ta, những cô gái trong căn phòng này, hay những người phụ nữ khác nổi bật hơn nhiều. Vậy…cô tự hỏi…bà ta làm thế nào lại có thể quyến rũ được cha của Saka vậy.?. Vì ông ta thực sự rất đẹp trai…dù tính cách không tốt…nhưng vẫn đẹp trai. <= Khó phủ nhận được điều này.

Suy nghĩ hồi lâu, cô mỉm cười lịch sự.

“ Không phải, thưa phu nhân. Bà nhận lầm người rồi.”.

Ánh mắt cô loé lên tia thích thú khi mấy người kia nhất thời ngạc nhiên. Trừ phu nhân Kyoko, mấy cô gái đằng sau liền lúng túng. Họ nghe Caroline kể cô là một cô gái không sợ thứ gì, vô phép tắc, hỗn láo, ngu ngốc, và rất thích khiêu chiến…Nên cứ nghĩ nếu khi họ đến, cô sẽ vênh vang mà lên mặt nhận tên tuổi chứ, thật không ngờ…cô muốn trốn tránh sao.?.



“ Vậy…cô có thể giới thiệu tên cho chúng tôi biết được chứ.?.”. Phu nhân Kyoko mặt không hề thay đổi, mắt khẽ đẩy lên cao một chút, tiếp tục hỏi cô.

“ Phu nhân à, bà phải biết điều này chứ: Trước khi hỏi tên người khác, hãy giới thiệu tên của mình. Đó mới là người lịch sự.”. Enji vẫn giữ nụ cười lịch sự ôn hoà trên môi, không trả lời bà ta mà đá câu hỏi đi lung tung.

Và lúc này, mắt bà ta ngay lập tức tối sầm lại.

“ Senje Enji…thôi ngay trò đùa của cô lại. Đứng trước mặt cô là phu nhân Kyoko Valois, (Phu nhân Kyoko là người Nhật, sau khi lấy Voltare Valois đã đổi họ theo chồng của mình.) cô nên biết điều mà tôn trọng phu nhân.”. Caroline đứng ngay sau phu nhân Kyoko, từ đầu đến giờ im lặng, nhưng có vẻ càng ngày càng tức tối, cuối cùng bực mình lên tiếng gắt với cô.

Enji ngay lập tức thở dài trưng ra bộ mặt: Mấy người hung hăng quá.

Cô vẫn giữ tư thế lịch sự, nhưng lại có chút ý cười nói:

“ Tôi đâu hề có nói sai. Điều đó Đại Lão dạy tôi khi còn nhỏ, con cháu ngoan luôn làm theo lời các cụ. Nhưng nếu mọi người không thích cũng không sao. Tôi đâu phải là người dập khuôn, nhỉ. À. Tạm thời tôi là Fujimaru Enji. Phu nhân, vừa rồi bà nói sai họ của tôi. Hơn hai tháng nữa tôi mới có thể lấy lại cái họ đó. Nhờ phúc của Saka nên anh ấy đã đổi họ của tôi rồi.”.

Khi cô nói xong, bà phu nhân kia vẫn tiếp tục im lặng. Mãi sau, bà ta khẽ nhếch miệng cười khinh thường với cô, lạnh lùng nói:

“ Tôi nghe Elizabeth và Caroline nói về cô, tôi cứ nghĩ như thế chắc là không tệ hại đến mức như thế đâu, nhưng không ngờ lại có thể tệ hơn nữa. Người nhà Senje các người không dạy người dưới phải kính trọng với người trên sao.?. Ánh mắt chống đối và vô lễ như vậy đúng là không chấp nhận được. Nhìn cô ra ngay là lại con gái hạ lưu, bẩn thỉu, mưu kế tính toán đầy mình. Cô dùng cái gì quyến rũ Saka để cậu ta đưa cô về nhà vậy.?. Hay là dùng cách truyền thống rẻ tiền của phụ nữ nhà Senje.?. Nghe nói cô là tiểu thư nhà chính, tôi đã nghĩ cô khá hơn những loại người cấp thấp đó, vậy mà lại không nghĩ rằng, càng ở trong nhà chính càng thối rữa. Đại Lão chủ nhà chính đúng là giỏi thật. Nuôi được đám người vô dụng thấp kém như vậy, ông ta chắc còn hơn ấy chứ. Nghe đây, đừng nghĩ cô xinh đẹp một chút là muốn cái gì cũng được, sau khi thân thể thối rữa rồi, Saka chán sẽ bỏ cô ngay thôi. Mà có lẽ Saka ngay cả thân thể cô cũng không cần, cậu ta chỉ đang muốn lợi dụng cô mà thôi, hiểu không.?. Kẻ đang bị lợi dụng thì đừng có lớn tiếng như vậy. Loại người còn hơn cô tôi gặp nhiều rồi, vì thế khôn ngoan một chút đừng có nghĩ đến việc chống đối tôi. Ngoan ngoãn một chút tôi còn để cô yên, nếu tôi đã muốn, dù tôi muốn cô chết Saka cũng không ngăn cản đâu.”.

Bà ta tuôn ra một tràng dài những câu hạ nhục cùng đe doạ, ánh mắt Enji biến hoá dần dần, càng ngày càng đen lại, đen đến tăm tối. Tràn ngập trong màu đen đó là phẫn nộ không thể diễn tả.

Khi những cô gái xung quanh đang mỉm cười thoả mãn vì cô bị mắng, tất cả họ đều đồng loạt nhìn cô coi thường, khỉnh bỉ. Enji bấy giờ mới nhếch mép cười lạnh. Từng từ, từng từ nói với bà ta.

“ Phu nhân à, tôi không chỉ có xinh đẹp thôi đâu. Tôi còn giết người và đánh người rất giỏi nữa. À. Tôi cũng thuộc loại người liều không cần mạng, đã tức giận với ai sẽ dùng mọi cách để giết người đó, tôi chẳng để tâm việc đằng sau ông ta hay bà ta có thế lực gì đâu. Phu nhân, lần sau mong bà có mắng tôi cũng nên giữ miệng một chút, đừng lôi nhà Senje vào. Bà sỉ nhục nhà Senje là sỉ nhục Đại Lão, tôi không chấp nhận chuyện đó được. Mà lâu lâu nhà chúng tôi chưa giết ai nên bà coi thường.?. Nếu cần thiết tôi không ngại mở màn đâu.”

Lặng lẽ nhìn phản ứng vô cùng kinh ngạc của mấy cô gái đó, Enji lại từ từ nói tiếp:

“…….Mà bà cũng đừng mong quá, phu nhân. Bà không phải là người nhà Vampire đầu tiên bị tôi đánh đâu. Đúng không nhỉ.?. Caroline…’’ Enji quay sang đối tượng kia cười cười hỏi.. “…Lần đó sơ suất tôi không mang theo vũ khí của nhà Senje nên cô bây giờ vẫn còn đi đứng nói cười thật thoải mái nhỉ.?. Nhưng yên tâm, lần này tôi mang theo vài thứ rất tuyệt, Vampire đứng trước nó sẽ không còn bất tử nữa A. Không phải là tôi đe doạ gì đâu, tôi chỉ nói để mọi người coi chừng mà không động đến tôi thôi. Đây cũng là một hình thức tự vệ, mọi người biết đấy…”. Nói xong một tràng đe doạ, cô lại tỏ thái độ “ tôi không hề có ý đó đâu” khiến cho mấy người kia càng thêm tròn mắt kinh ngạc.

“ Các người nghĩ tôi đang ở trong hang cọp mà sợ cọp sao.?. Đàn đàn lũ lũ kéo đến thị uy chắc. Muốn ăn thịt ai đây.?.Tôi không phải loại nhiều lời nên sẽ không nói tiếp nữa, nhưng tôi vẫn phải nhấn mạnh lại…phu nhân Kyoko, xin đừng quên Vampire chưa có người nào chết già đâu. Bà sỉ nhục ai cũng được, tôi chẳng quan tâm. Cả thế giới sỉ nhục Đại Lão cùng nhà Senje cũng được, đối với chúng tôi đó là vinh dự, vì đó biểu hiện cho việc ông ấy và …chúng tôi… vĩ đại để xứng là kẻ thù của thế giới. Nhưng với Vampire mà nói thì không được phép sỉ nhục ông ấy và nhà Senje, các người thối nát đâu có kém gì. Đừng có thể hiện mình cao sang.”.

Nói xong cười nhạt nhìn thẳng vào tất cả những người trước mắt.

Hừ một tiếng nhẹ, cô bỏ đi mặc cho mấy người kia còn đang sửng sốt không thể nói lại được gì.

Và cứ như vậy, cô tiến gần đến chỗ anh. Anh đang nói chuyện với Charles, hai người hình như đang có chuyện gì đó hơi bất hoà thì phải, vì Charles rõ ràng là không vui. Cô cũng không để ý thêm, thần tốc tiến đến gần anh hơn. Hai chàng trai nhận ra cô đang đến liền im lặng.

Anh nhìn cô cười cười:

“ Bé con, có chuyện gì thế.?.”.

Bụp….

Saka nhướn mày, bụng lập tức truyền đến cơn đau kinh khủng. Tự chất vấn lương tâm mình đã đắc tội với cô việc gì. Đang muốn hỏi lí do lại thấy chân cô giơ lên…

Giẫm…

Anh tự nhủ, lần sau có chuyện gì cũng không được để cô đi giày cao gót. Chân anh muốn tiêu rồi.

Charles cùng mọi người xung quanh tròn mắt nhìn, sau đó, anh chàng này khẽ cười. Nhưng chẳng vui được bao lâu đã thấy cô quay sang lườm mình.

Anh khẽ toát mồ hôi.

“ Enji…”

“ Enji, Enji cái gì.?. Cậu là đồ vô dụng.”. Cô không để anh nói mà trực tiếp ngắt lời, mắng anh một câu khiến anh cảm thấy suy sụp. Trái tim anh đau thắt, ngay lập tức bị tổn thương nghiêm trọng.

Cô lại quay lại nhìn Saka, đang muốn mở lời mắng anh thì…ring…ring…ring… Chuông điện thoại khẽ kêu, cô làu bàu mấy tiếng liền mở ví cầm điện thoại lên. Phải biết là lúc cô nghe điện thoại, ông già Vampire liền âm thầm khẽ kêu:

“ Vớ vẩn….phá đám cả kịch hay. Ta mà biết kẻ nào gọi điện cho con bé, ta sẽ cắt cổ hắn..”.

Và cũng không đợi lâu, chúa liền đáp ứng yêu cầu biết người đó của ông:

“ Đại Lão….người đang ở đây.”. Enji nhanh chóng bỏ khuôn mặt sát thủ của mình, thay vào đó là nụ cười rạng rỡ, giọng nói nghe có vẻ rất bất ngờ.

“Chậc..không cắt cổ được rồi.”. Lão Vampire nghĩ thầm

“ Được, con ra liền mà. Cụ đứng yên đó nhé. Cụ không được rời đi chỗ khác đâu.”. Nhanh chóng cụp điện thoại, rồi lại nhanh chóng bỏ đi, và cũng nhanh chóng quay lại đến trước mặt anh.

“ Vẫn muốn đánh.”. Anh thầm nghĩ khi cô quay lại.

Nhưng khác với dự kiến của anh, cô quay lại rất sốt sắng hỏi:

“ Saka, nhìn em có đẹp không.?. Đủ để Đại Lão bất ngờ chứ.”

Anh nhìn ánh mắt hồi hộp của cô, cười đau khổ gật gật đầu.

Cô cười tươi một cái, vội vàng mất hút lao đi. Để lại…

Một đám người đang shock vì lần đầu tiên bị mắng kinh khủng như thế, và tức giận vì hành động vô phép tắc như thế…

Một trái tim tan nát đau khổ…

Một trái tim bực tức vì tình cảm của cô đang dành hết cho một lão già, mà lão già đó miệng mở ra là “ Con với Saka thành một đôi cũng đẹp lắm”…nhưng khi nào không có cô thì lại nhìn anh nham hiểm “ Cậu chắc mình quản được con bé chứ.?.”

Và rất nhiều người vẫn sững sờ với hành động của cô.

Henry và lão Vampire, một cha một con, hai lão già này nhìn nhau cười.

Voltaire Valois khẽ nhíu mày.

Louis Valois nhìn theo cô, sự ngỡ ngàng hiện lên trên ánh mắt vốn luôn trống rỗng.

Phu nhân Kyoko mặt tím tái.

……

Vũ khí nhà Senje: Loại vũ khí được làm từ kim loại đặc biệt nhà Senje, màu như màu bạc nhưng sáng bóng hơn, có thể giết chết Vampire và làm Vampire bị thương nặng. Cứng hơn cả kim cương và bền hơn bất cứ loại kim loại nào. Và vô cùng hiếm có. Được tạo ra bằng phương pháp thần bí của nhà Senje.

Khi Enji xuất hiện, không chỉ Đại Lão và vệ sĩ đi theo ông, rất nhiều người ở sảnh cũng tròn mắt nhìn theo cô. Không nhìn sao được khi cái vẻ đẹp chói loá ấy đột nhiên đập vào mắt rất nhiều người ( lúc trước khi bước vào căn phòng nhà Valois đang diễn ra bữa tiệc gia đình nhà Valois, Saka đưa cô đi cửa khác, không hề đi qua sảnh chính – nơi bữa tiệc lớn khác đang diễn ra.), mà người sở hữu nó lại rất mất hình tượng lao vun vút trên chiếc giày cao gót chỉ chừng 10 phân thôi ầm ầm bước tới chỗ một người đàn ông lớn tuổi cười rất phấn khích. Mà đáng sợ hơn, người đàn ông đó phải người gì tốt bụng, là Đại Lão - con quỷ của châu Á, trùm của các ông trùm châu Á. Người này vốn dĩ được lưu truyền là: ông ta không cười thì ngươi chết, ông ta cười thì họ hàng bạn bè cùng ngươi chết. Thế mà con quỷ đó giờ phút này đang cười đến vui vẻ với cô gái diễm lệ kia. Khung cảnh hai người một cụ một cháu sum họp thật đầm ấm, vậy mà khiến mọi người xung quanh đồng loạt sởn tóc gáy, không ai bảo ai tự động cách xa ít nhất 20 mét.

Đại Lão quan sát cô một hồi liền gật đầu rất hài lòng:

“ Enji, con quả thật rất đẹp. Sao bình thường ta không nhận ra nhỉ.?. Chỉ là…”. Ông già liếc chiếc giày của cô hỏi rất nghiêm túc: “…con đang muốn đá ai sao.?.”

Cái này….Đại Lão hỏi cô không hề có hàm ý gì cả. Bình thường ở nhà chính cô quả thật chỉ toàn đi giày, rất thuận tiện trong việc hành hạ đám vệ sĩ nhà chính mà ví dụ tiểu biểu là bắt nạt Lau. Nếu hôm nào cô đi giày cao gót tức là đang muốn đá chết ai đó, những ngày như thế mọi người thường chỉ có thể cố gắng trốn cô càng xa càng tốt.

Vì thế, khi nghe cụ của mình hỏi vậy, Enji chỉ có thể cười khổ.

Nhưng cô cũng chẳng để tâm nhiều, mà ngay lập tức cáo trạng đám phụ nữ nhà Senje, luôn tiện cáo trạng anh.

“…Con chẳng biết phụ nữ là sinh vật cái gì thú vị như người nói, con chỉ thấy họ là một đống phiền phức mà thôi. Trên đời này thiếu gì đàn ông, họ cũng rất xinh đẹp, toàn 1000 người mới có một, vậy mà lại cùng đi đánh ghen với con chỉ vì khốn Saka. Đánh ghen vì ai cũng được lại đi chọn anh ấy, trên đời này thiếu đàn ông tốt chắc. Con chắc chắn với cụ, ở đây thêm vài ngày nữa thôi, mạng con dù lớn cũng không thể nào giữ được.”.

Đại Lão nghe cô nói, ngay lập tức trưng ra bộ mặt nghiêm trọng để phụ hoạ thêm:

“ Chậc…chậc, thật nguy hiểm. Enji, nghe này, luật nhân quyền cho phép con tự vệ khi cần thiết. Nếu thấy không đỡ nổi thì cứ K - boom, rồi chuồn. Hiều không.?.”

Enji lời khuyên nhủ của lão già kia ngay lập tức hai mắt lấp lánh, giọng cô đè nén âm thanh gian xảo hỏi:

“ K - boom được hả cụ.?.”.

Tiếp theo, Đại Lão còn chưa trả lời, một âm thanh khác đã xen vào:

“ Lão già, dạy con cháu như vậy là không tốt đâu.”.

Người phát ra lời này chính là lão Vampire.

Enji khẽ giật mình quay lại, mấy người nhà Valois từ lúc nào đã ra đây, mà cũng từ lúc nào đã tiến gần đến chỗ hai người. Cô thầm nghĩ cuộc nói chuyện vừa rồi họ đã nghe thấy, vậy thì…cô thở dài…không K – boom được rồi. Đó, suy nghĩ của cô là tiếc không K - boom được, chứ tuyệt nhiên không hề cảm thấy xấu hổ vì bị người ta biết cái ý tưởng phá hoại của mình.

Người nhà Valois ra gặp Đại Lão chỉ gồm lão Vampire cùng hai người đàn ông lạ khác. Những người khác đang tản ra khắp bữa tiệc và tiếp khách, cô thấy Saka cùng Charles nhanh chóng được một đám tiểu thư vây quay, và ngay cả người trầm tĩnh như ngài Louis Valois cũng đang nói chuyện với một người phụ nữ lớn tuổi. Chỉ là, thỉnh thoảng, Enji có cảm giác ông ta chợt liếc nhìn cô.

Còn về phía này, hai lão già quỷ quyệt từ nãy đến giờ vẫn chưa xong màn chào hỏi mang đầy ý vị đá xoáy nhau. Enji nghe họ lời qua lời lại, ngài tôi rất lịch sự mà mỗi câu sấm sét cứ từ đâu giật qua giật lại trên đầu cô. Vì thế, rất nhanh chóng, cô lẹ chân trốn khỏi bữa tiệc, ở lại bên họ, cái mạng của cô còn chưa kịp chống đỡ đám sinh vật nhà Valois đã tàn phế rồi.

Khi cô nhanh chân trốn đi, một ánh mắt vẫn luôn nhìn theo cô chợt động. Người đàn ông mím môi nhẹ và quyết định bước theo.

“ Wa…tuyết rơi này…”. Enji phấn khích reo lên, đầu cô ngửa lên trời cao nhìn những bông tuyết li ti rơi xuống. Hai tay cũng đưa ra, cảm giác được thứ buốt lạnh ấy đang bám trên cơ thể, đôi môi nhỏ giương lên mãi không hề hạ xuống. Trên đời này, thứ cô thích nhất chính là gió lạnh. Thứ cô cảm thấy hoàn mĩ nhất chính là tuyết. Cô luôn luôn muốn đến sống ở Bắc cực, chỉ là Đại Lão mãi vẫn không đồng ý mà thôi.

Chơi tuyết thì thích thật, nhưng chơi mãi cũng phải có hiện tượng thế này:

“ Hắt…xì…..”.Enji khẽ run người, ngón tay buốt giá day day nhẹ cái mũi đã hồng lên vì lạnh. Đúng là chơi tuyết gì cũng được, nhưng phải mặc áo khoác đã.

“ Cô gái, cô cần áo khoác không.?.”. Một giọng nói rất nhẹ, trầm ổn vang lên sau lưng khiến Enji giật mình.

Cô quay người lại, trước mặt cô là Louis de Valois.

Enji nhìn vào đôi mắt có chút quan tâm của người đàn ông, không hề khách khí khẽ gật đầu, đôi tay nhận lấy áo khoác và nói lời cảm ơn:

“ Cảm ơn ngài.”.

Vừa khoác áo vào người, một luồng hơi ấm ngay lập tức truyền vào cơ thể khiến cô cảm thấy dễ chịu. Kéo kéo áo khoác cho kín một chút, Enji cảm thấy thật lạ khi cô có cảm giác rất dễ chịu với người đàn ông này.

Ông Louis nhìn cô khoác áo xong lại ngay lập tức nhìn tuyết rơi, vì thế cất tiếng hỏi: “ Cô gái, cô thích tuyết sao.?.”.

“ A. Vâng. Đúng vậy, tuyết rất hoàn mĩ.”.

“ Hoàn mĩ.?. Nghĩa là đẹp phải không.?.”.

“ Không. Hoàn mĩ là hoàn mĩ, đẹp là đẹp. Thứ đẹp chưa chắc đã hoàn mĩ, thứ hoàn mĩ cũng không nhất thiết phải đẹp.”. Enji nghe ông Louis hỏi tiếp, trầm ngâm một chút liền trả lời. Khi nói những câu này, cô cũng không biết vì sao mình lại nói như vậy. Nhưng trong tiềm thức cô từng nhớ, ai đó đã nói với cô như vậy. Thế nên đột nhiên nhớ đến liền nói ra.

Cô cũng không nghĩ, câu nói đó khiến người đàn ông bên cạnh sửng sốt như vậy. Ông ấy im lặng nhìn cô rất lâu mới khẽ hỏi tiếp một câu rất lạ:

“ Cô gái, cô có thích gió lạnh không.?.”.

Hơi ngạc nhiên trước câu hỏi đó, tuy vậy Enji cũng chẳng để tâm nhiều mà gật đầu nói: “ Có, cũng rất thích ạ. Gió lạnh rất thoải mái, chúng là tay cháu buốt nè.”.

Lại thêm một lần nữa, người đàn ông sửng sốt. Ánh mắt ông mờ ảo, dần dần nhớ lại một khoảng kí ức:

“ Phụ nữ ai cũng thích tuyết nhỉ, vì đẹp sao.?”.

“ Cũng không hẳn. Em thích nó vì nó hoàn mĩ.”.

“ Khác gì nhau chứ.?.”

“ Tất nhiên là khác, hoàn mĩ là hoàn mĩ, đẹp là đẹp, đẹp chưa chắc đã hoàn mĩ, mà thứ hoàn mĩ cũng không cần đẹp.”.

“ Ra là vậy.?. Nhưng em thấy nó hoàn mĩ ở chỗ nào chứ.?.”.

“ Thật là ngốc, anh không thấy nơi nào có tuyết, nơi đó sẽ đẹp sao.”

“ Vậy là cuối cùng vẫn là đẹp, khác gì nhau chứ.?.”. Chàng trai khẽ lẩm bẩm. Nhưng anh cũng không nói lớn để cô gái nghe thấy, anh lặng nhìn cô gái đang nghịch trên nền tuyết trắng, bỗng nhiên hỏi tiếp:

“ Vậy là em thích tuyết nhất.?.”.

“ Không. Em thích gió lạnh nhất.”.

“ Gió lạnh.?. Sao kì lạ vậy.”.

“ Có gì đâu. Gió lạnh rất thoải mái, anh không thấy cách chúng đi qua làm buốt lạnh cơ thể em sao.”.

Nhìn người con gái trước mặt, người đàn ông khẽ run lên. Nhìn nghiêng thế này, quả thật rất giống. Chẳng lẽ…chúa nghe thấy lời nguyện cầu của ta sao.?.

Ông đang nghĩ như thế, và chợt giật mình hoảng hốt.

Không được, không được. Cô gái này đang là người yêu của Saka, là cháu của ông mà. Vì thế….không thể được.

Hai tay ông khẽ nắm chặt, ông đứng lên mỉm cười với cô và nói:

“ Cô gái, nên vào trong nhanh nhé. Ngoài này rất lạnh.”.

“ A. Không sao mà. Áo của ngài ấm lắm.”. Đáp lại ông, Enji khẽ cười rất đáng yêu.

Gật nhẹ đầu, ông Louis bước đi. Trước khi bóng dáng ông khuất sau những hàng cây khô phủ đầy tuyết. Ông dừng lại, hỏi Enji câu cuối cùng:

“ Cô gái, có thể nói cho tôi biết: Vì sao tuyết hoàn mĩ không.”.

“ Ồ…” Enji mỉm cười đáp vui vẻ: “ …Ngài không thấy sao.?. Tuyết phủ nên tất cả mọi thứ đều trở nên đẹp.”.

Một nụ cười - buồn bã xen lẫn đau khổ và hạnh phúc xuất hiện trong đêm lạnh. Trong bóng tối của những hàng cây, ánh mắt của người đàn ông kia nhìn cô đầy bí ẩn. Cô không hề nhìn thấy điều đó, chỉ thấy người đàn ông kia quay đi và để lại câu nói :

“ Trả lời hay lắm.”.

Enji thật chẳng hiểu chuyện gì đã xảy ra ở bữa tiệc đó. Mọi thứ trở nên kì lạ.

Charles luôn nhìn cô bằng ánh mắt phức tạp.

Saka dường như muốn hỏi cô chuyện gì đó, nhưng mỗi khi bắt đầu lại thở dài bỏ đi. Sau đó cũng thường tránh mặt cô.

Còn Louis, người đàn ông kia lại rất hay vô tình hoặc ngẫu nhiên gặp cô.

Như sáng nay:

Enji bị vây quanh bởi một đám tiểu thư nhà Valois, mà cô vẫn thường gọi những cô gái này là những tiểu thư bé. Những cô gái này mặc dù là người nhà Valois nhưng địa vị không cao lắm, phải nói là đẳng cấp khác hoàn toàn mấy vị như Caroline. Dù vậy, về trình độ đe doạ thì đúng là không ai bằng. Suốt mấy ngày nay, các cô gái này đã gửi đến cho cô không biết bao nhiêu là những món quà thân ái, nói ra cũng không có gì đặc biệt, toàn là mảnh dao, viên đạn, đầu lâu, hoặc một chiếc khăn thẫm máu. Bất quá, chẳng tác dụng gì với cô cả, cô còn lấy luôn mấy thứ đó làm nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo đến mức lão Vampire cũng phải búng ngón tay cái lên khen cô vài lời.

“ Cô đâu là người của nhà Valois, tại sao lại có thể trơ trẽn tham gia kì nghỉ gia đình của chúng tôi. Tôi khuyên cô tốt nhất nên biết đúng sai một chút, tốt xấu gì cô cũng là tiểu thư nhà chính Senje. Cô không thể không có lòng tự trọng được. Chúng tôi đã nói nhiều ngày qua rồi, chẳng lẽ cô vẫn cố tình không hiểu.?.”.

Một vị tiểu thư bề ngoài nhìn ra rất hiền dịu, đứng trước nhiều vị tiểu thư khác lên tiếng xem chừng rất bất bình. Enji có thể nhìn ra được cô gái này không phải là người xấu hay ích kỉ vô đạo đức gì, có lẽ hiểu nhầm việc cô ở đây mà lên tiếng thôi. Thực ra nhiều ngày qua, Enji cũng gặp rất nhiều những vị tiểu thư khác, rất nhiều người đều là những cô gái tử tế. Họ đối xử không phải phép với Enji đều là vì những tin đồn không hay ho lắm, mà cô là nhân vật chính.

Enji khẽ e hèm một tiếng rồi đáp:

“ Tiểu thư à. Cái gọi là tự trọng chúng tôi vứt lâu rồi. Hơn nữa, việc tôi ở lại đây không hề có gì liên quan đến tự trọng hay không.?. Tôi được lão già Vampire, ông Henry và cả Saka nữa mời ở lại. Vì thế việc các vị ra sức đuổi tôi đi thật là không lịch sự chút nào.”.

Cô cười cười lại với họ, khuôn mặt ra vẻ trầm ngâm nhíu nhẹ mày rồi nghiêm túc hỏi lại:

“ Nhà Valois cao quí như vậy.?. Thật không ngờ cách đối xử với khách còn tệ hơn nhà Enji chúng tôi. Ít nhất chúng tôi không bao giờ đuổi khách chúng tôi đã mời vào nhà. Và phải nói thêm, hành động bất lịch sự của mọi người khiến tôi có cảm giác mình là kẻ mặt dày siêu hạ cấp như một con đỉa cố gắng bám trụ vào nhà Valois vậy.?. Nếu như vẫn còn lòng tự trọng, tôi có thể nói rằng nó đang bị tổn thường nghiêm trọng đấy.”.

Nói xong ánh mắt bình thản nhìn lại những cô gái phía trước. Cô thấy rõ họ đang bất ngờ, cô gái kia im lặng, môi khẽ mím, xem chừng không thể nói được nữa. Dù sao phụ nữ nhà Valois được dạy dỗ rất tử tế, họ có thể không tốt lắm mà đe doạ cùng áp bức bắt nạt cô, nhưng lại không đủ dũng khí để nói mấy lời thô bỉ với cô được. Trong khi cô thì rất thoải mái trong phương diện đó, muốn nói lịch sự.?. Ok thôi. Muốn mắng nhau thậm tệ, sử dụng cả mấy ngôn ngữ hạ lưu.?. Ok thôi. Muốn đánh nhau.?. Ok thôi. Kết lại một câu, họ giở trò sau lưng thì may ra còn làm cô xây xẩm một chút, còn nếu đi đối đầu trực diện thì chỉ nếm mùi thất bại thôi.

“ Cô, cô…không thể tin được. Miệng lưỡi khéo lắm. Đúng là, cô sử dụng mấy lời ngon ngọt dụ dỗ Saka phải không.?. Tôi biết ngay mà, cô đúng là, đúng là…”. Mấy cô gái đằng sau bắt đầu nhao lên, họ chỉ thẳng tay vào mặt cô chuẩn bị sỉ vả không thương tiếc.

Enji vừa nghe họ nói mấy chữ dụ dỗ, lập tức cảm thấy cáu. Cô trực tiếp ngắt lời mấy cô gái đó, quát thẳng vào mặt họ:

“ Đúng là, đúng là cái gì.?. Dụ dỗ Saka cái gì.?. Mấy người đều là tiểu thư có học thức, đừng có ngu như thế chứ. Saka mấy cô biết là người có thể chỉ vì mấy lời ngon ngọt mà đâm ra mù quáng không.?. Hơn nữa, tôi đã nói rồi, là anh ta bắt ép tôi từ đầu, tôi không làm gì cả. Đừng có tự suy diễn rồi đi kết tội người khác. Mấy người thích anh ta như vậy sao không đi hỏi trực tiếp anh ta ấy, đến đây đe doạ rồi khuyên nhủ cái gì.?. Phi…. Tôi phỉ nhổ vào. Khốn Saka có gì tốt đẹp mà người nào cũng vậy, điên cuồng lao vào như mấy kẻ mất trí ấy. Các cô đã thế còn không nói làm gì. Đến ngay cả mấy bà phu nhân cũng nhúng tay vào, các người rỗi việc lắm sao.?. Không để cho người ta yên một phút được à.?. Hay là không đến uy hiếp tôi các người không sống được .?. Mắng tôi các người cảm thấy ngủ ngon hơn sao.?. Thối nát.”.

Mặt cô bừng bừng lửa giận mà lớn tiếng nói. Mấy ngày nay liên tục từng đám từng đám người đến làm phiền cô, nội dung cũng chỉ có thể, nói đi nói lại cũng khiến cô bực đến không kìm được rồi.

Khi cô vừa mắng xong, mấy cô gái nhất thời đều sững sờ. Sau đó tất cả cùng tái mặt vì giận. Cô gái hiền dịu đứng đầu vừa nãy còn giữ được bình tĩnh, bây giờ cũng trừng mắt lên nhìn cô. Cánh tay cô ta giơ lên cao, nhìn là hiểu luôn muốn làm gì rồi. Bất quá, càng tốt, Enji cũng đang rất ngứa tay ngứa chân.

“ Dừng lại.”. Một giọng nói uy nghiêm vang dội toàn bộ hành lang.

Rất ngạc nhiên, các cô gái kia nhìn người đàn ông đang từ sau lưng Enji tiến đến, họ nhìn người đó và trở nên rất lúng túng.

“ Ngài Louis, buổi sáng tốt lành.”.

Louis Valois bước đến gần họ, khuôn mặt thâm trầm nhìn không hề có sát ý nhưng lại khiến người khác không tự chủ được mà run lên.

“ Các vị tiểu thư, cô gái này là khách. Mong mọi người giữ phép lịch sự.”. Giọng ông Louis đều đều vang lên, nghe rất nhẹ nhàng, nhưng thực chất chính là cảnh cáo mấy người kia. Và tất nhiên, ngay sau đó, họ vội vàng gật đầu đồng loạt dạ vâng ngoan ngoãn, chưa đầy mấy giây sau đã mất hút.

Enji ngước nhìn người đàn ông trước mắt, cảm thấy thực trùng hợp, người này trong ba ngày nay đã liên tục xuất hiện rất kịp thời giúp cô thoát khỏi các đống phiền phức. Nếu không đột nhiên ông ta mời cô đi uống trà đọc sách thì cũng là muốn cô cùng ăn bữa trưa.

Ánh mắt ông Louis nhìn lại cô, khẽ mỉm cười.

“ Ngài Louis, cháu không có ý nói ngài thối nát đâu. Nhưng quả thật, người nhà Valois không có mấy người tốt cả.”.

Louis trước thái độ thẳng thắn của Enji cũng không tỏ ra tức giận gì cả, ông chỉ khẽ gật đầu rồi nói:

“ Cô gái, chúng tôi sắp tổ chức cuộc thi săn. Có muốn đi cùng giải toả căng thẳng không. Saka và mấy người kia đều đã đến trại ngựa rồi.”.

Mặc dù quả thật đang bực tức, nhưng Enji vừa nghe thấy mấy chữ săn bắn, lòng không tự chủ được cũng trở nên hưng phấn, ánh mắt cũng vì thế mà chợt sáng lên như khi nhận được một món quà là cả một chiến hạm vậy.

Vì thế, rất vui vẻ, cô gật đầu.

Saka cảm thấy rất ngạc nhiên, à, không chỉ mình anh, rất nhiều người khác cũng cảm thấy ngạc nhiên khi Enji xuất hiện cùng ông Louis. Mấy ngày nay họ luôn nghe người dưới nói cô và ông ấy rất thân thiết, vốn dĩ không tin lắm. Nhưng hôm nay, rõ ràng là cô đi cùng với ông Louis, hơn nữa hai người cười nói lại còn rất vui vẻ nữa. Chuyện này nói ra thấy thật bình thường, cô thân thiết với một người có gì đâu. Nhưng người này lại là Louis, người đàn ông vốn luôn không bao giờ nói quá 20 câu trong một ngày. Không tin thì thử xem, ông ta nói chuyện với bạn ư.?. Ông ta chỉ luôn cười mỉm thôi, và bạn sẽ là người luôn nói.

“ Enji, lại đây bốc thăm chia đội này. Hai người một đội, đội nào săn nhiều nhất sẽ được lấy một món đồ bất kì trong nhà ông Henry. Thú vị lắm.”. Charles ở đằng xa, anh chàng này cầm trên tay một chiếc hộp, cất giọng gọi Enji rất vui. Chậc, anh chàng này thật sự muốn cô cùng đội với mình.

“ Đợi một chút, tôi đi lấy ngựa.”. Enji hét to đáp lại, đồng thời chạy đến chuồng ngựa. Trong lúc đó, ông Louis đi đến chỗ Charles bốc thăm.

Còn Enji, cô ngán ngẩm nhìn những chú ngựa trong chuồng. Phần lớn còn lại đều lại đều là những con ngựa hết sức bình thường. Muốn thi đấu mà chọn những con ngựa này, 30% đã thua rồi. Hừm. Biết làm sao được, cô đến muộn quá. Đầu tiên cô đã có ý định cưỡi Sky, nhưng Saka đang ngồi yên vị trên nó rồi, chắc chắn cô không đòi nổi đâu.

Một bàn tay nhẹ đập vào vai cô. Enji quay đầu lại nhìn….

Ông Louis cầm dắt trong tay hai con ngựa, khẽ mỉm cười, ông đưa cho cô một con ngựa màu hung rất đẹp. Nhìn qua thôi, dân chuyên nghiệp sẽ biết được luôn, đây là một con ngựa tốt. Không những thế, ông còn đưa cho cô một tấm dán tròn có số 5 bên trong.

“ Cháu thuộc đội số năm sao. Nhưng cháu chưa bốc thăm mà.?.”.

“ Không sao, ta bốc thăm hộ rồi.”.

Nói xong, ông lại lấy tấm dán đó dán lên cổ con ngựa của cô. Đến bây giờ cô cũng mới phát hiện một điều, con ngựa của ông cũng có tấm dán số 5. Khá ngạc nhiên, cô hỏi ông ta vẻ thích thú:

“ Sao ngài bốc được hai số năm vậy.”.

Nhưng đáp lại cô là một câu trả lời hoàn toàn bất ngờ.

“ Ta là người bỏ những tấm dán vào hộp bốc thăm, cô gái ạ.”.

Enji ngơ ngác hai giây rồi toét miệng cười. Trong hộp bốc thăm đó vốn không có cặp số năm, ông Louis chỉ giả như đi bốc thăm, thực ra khi đưa tay vào chiếc hộp đó, trên tay ông ấy đã có cặp tấm dán rồi.

“ Ngài Louis, như thế là lừa đảo đó.”. Enji đè thấp âm thanh, ngó nghiêng xung quanh nói.

“ Không sao, đâu ảnh hưởng đến ai.”. Người đàn ông khẽ cười đáp.

Và thế là Enji cùng ông Louis dắt ngựa ra trước con mắt của rất nhiều người. Charles nhìn cô rồi lại nghĩ nghĩ khó hiểu. Hình như cô chưa hề bốc thăm mà.

Saka cũng từ đâu cùng Sky bước tới. Anh nhìn cô, nhìn ông Louis phía sau, nhìn đôi ngựa của hai người rồi lên tiếng:

“ Bé con, cho em cưỡi Sky. Sang đây cùng đội với tôi.”.

Enji nhích mi một chút, cười cười lắc đầu rất thản nhiên:

“ Ngốc Saka, mơ đi. Em luôn mong khác đội với anh.”.

Nói xong liền dắt ngựa đi luôn. Không hề biết đằng sau, Saka đang nhìn cô nhíu mày. Anh lên ngựa và cưỡi đến chỗ một anh chàng thanh nhiên trẻ, lấy mất tấm dán số 14 trên tay anh ta, đưa lại tấm dán số 8 trên cổ Sky và đi mất, người thanh niên kia ngơ ngác khó hiểu nhìn theo anh, nhưng cũng không phản đối gì cả.

Saka cưỡi ngựa đến chỗ lão Vampire, con ngựa màu vàng của ông là con ngựa số…14. Anh từ trên lưng ngựa nhảy xuống, nói với ông già rất quả quyết:

“ Ông nội, năm nay chúng ta phải thắng. Con muốn dùng toàn bộ lợi thế của mình, không những chiến thắng còn phải khiến cho đội số 5 không săn được bất kì một con thú nào.”.

Lời anh vừa nói ra, mấy ông già chức vị cao xung quanh bỗng nhiên nhìn anh rất ngạc nhiên. Lão già Vampire khẽ cười gật đầu rất gian, liếc nhìn về phía xa xa…

Ông Henry cũng bỗng nhiên bật cười ha ha, thách thức nói lớn:

“ Quản gia đâu, gọi tất cả thợ săn của chúng ta ra đây, lần này ta muốn thắng. Đừng có năm nào mấy người cũng hả hê lôi được thứ gì đó từ nhà của ta mang đi.”.

“ Kìa. Anh trai, mỗi đội chỉ có được hai người thôi.”. Cha của Saka đứng ở gần đó cũng lên tiếng.

“ Tất nhiên ta biết, nhưng không cần mấy người đó săn thú hộ ta. Họ cản các người đi săn là được rồi. Phải rồi. Quản gia, ông ghi thêm luật thi đấu. Năm nay đội nào ngã ngựa sẽ mất quyền thi đấu. Ta hất hết các người xuống, các người làm gì được nào. Cháu trai, sao hả, muốn thắng nữa không.?.”.

Ông Henry gần như trở nên vô cùng cuồng nhiệt, cười nói ra lệnh khiến mọi người xung quanh cảm giác hơi ghê sợ.

“ Charles, con trai. Mau lại đây. Đi lấy ở chỗ ông Phillip tấm dán số 3, giờ ta với con sẽ là một đội. Lão quản gia, gọi người của ta tới, lấy toàn bộ số ngựa còn lại ở trong chuồng đưa cho họ cưỡi, năm nay ta cũng không muốn thua.”.

Vậy là , ngài Voltaire cũng chính thức xuất binh rồi….

Sau một hồi hỗn loạn, số đội tham gia từ 35 đội xuống 14 đội. Lí do…

Phụ nữ năm nay tất cả đều bỏ ngựa, không hề muốn tham gia cuộc thi săn lấy lực đè người như vậy…=> Mất một số lượng lớn thành viên tham dự.

Dù rất nhiều ngựa, nhưng ai cũng đòi người của mình cùng tham gia, vì thế mấy anh chàng thanh niên trong nhà Valois, ngoài những người địa vị cao đã tham gia vào đội của mấy lão già thì còn lại đều bị mấy phe thế lực lớn cướp ngựa.

Mà sau đó, hùng hậu nhất phải kể đến số lượng người của đội lão Vampire/Saka. Đội này không phải là phe chủ nhà, nhưng dùng thế lực khiến người khác chỉ biết ngậm đắng nuốt cay giao ngựa của mình cho vệ sĩ của họ.

Kế tiếp là của ông Henry và một anh chàng tóc vàng điển trai: phe chủ nhà. Số lượng đội này đông vô kể. Mỗi tội thiếu ngựa.

Và sau đó là đội của ngài Voltaire/con trai Charles. Thế lực của đội này thực sự cũng rất lớn, chỉ tiếc ông ta đầu năm đi họp gia đình không mang theo nhiều vệ sĩ riêng, vì thế số lượng tạm thời không thể hơn hai đội trên được.

Những đội còn lại số lượng cũng tầm từ 9 đến 17,18 người.

Chỉ có đội số 5 là trơ trọi lẻ loi nhất: hai vị . Một vị là con gái, tuy hơi bạo lực những vẫn khiến người ta có cảm giác yếu ớt. Một vị thì đang mặc kệ thời loạn mà cầm sáo bắt đầu thổi, tuyết bắt đầu phủ kín đầy trên vai cũng lười chẳng muốn phủi xuống. Đã vậy, lại còn đắc tội với đội khủng bố nhất nữa.

Nhìn đi nhìn lại, vẫn là chỉ có thể nghĩ….thua rồi.

---

“Đoàng….đoàng….đoàng….”.

Một tràng tiếng súng vang lên….

Cuộc thi ngựa chính thức bắt đầu.

Ngay khi vừa mới xuất phát, đám vệ sĩ của các nhóm bắt đầu không kiêng kị gì mà xô vào nhau, tất cả trở thành một khung cảnh hỗn loạn. Ngài Louis cuối cùng cũng bỏ cây sáo xuống, và nói điều gì đó với Enji. Cô khẽ mỉm cười, hai người ngay lập tức phi ngựa đi…ra một hướng hoàn toàn trái ngược với mọi người.

“ Ông nội, ông nghĩ xem. Chú Louis lại định làm gì vậy.?.” Saka nhìn theo bóng dáng hai người kia, chần chừ không biết có nên cho người đuổi theo không.?.

“ Ta cũng không rõ, từ trước đến giờ nó vẫn luôn kì lạ như vậy rồi. Nhưng ta nghĩ chắc là nó không muốn săn, đi hướng đó thì ngược với hướng đàn thú rừng.”. Lão Vampire trầm ngâm suy nghĩ rồi nói.

“ Thực ra phía đó có hồ băng, năm nào chú con cũng đến đó khi mọi người đi săn. Có lẽ năm nay là muốn cùng Enji đến đó ngắm cảnh. Louis cũng một vài lần nói với ta, cảnh tuyết phủ ở đó rất đẹp. Cháu trai à, có lẽ năm nay, bọn họ còn chẳng tham gia cuộc thi đâu.”. Cuối cùng, lão Vampire liếc anh, nói xong liền thúc ngựa đi.

Saka lắc lắc đầu khó hiểu, Enji chẳng lẽ lại hiền như thế. Phải biết niềm yêu thích về súng đạn với cô đã trở thành cuồng nộ. Bình thường chỉ cần có cơ hội được bắn súng tự do là cô sẽ nhảy luôn một điệu Flamenco để ăn mừng, anh dù sống chết thế nào cũng không cản nổi. Nữa là hôm nay, anh đã tỏ ý mời đến như vậy.?.

Nhưng nghĩ thế nào vẫn không thể hiểu, anh đành thúc ngựa đi theo lão Vampire.

Lúc đó:

“ Ngài Louis, thật đẹp. Tiếc là cháu không mang theo máy ảnh, nếu không sẽ chụp vài kiểu làm kỉ niệm rồi.”. Enji ngơ ngác nhìn xung quanh, sửng sốt thốt lên. Cảnh ở đây thực sự là rất rất rất đẹp nha. Tất cả đều phủ một lớp tuyết mỏng, mặt hồ đã đóng băng, dưới ánh sáng mặt trời mùa đông nhẹ yếu này trở nên sáng và lấp lánh như có đám lân tinh phủ lên vậy.

“ Cô gái, thật vui khi biết điều đó. Nhưng chẳng lẽ không thấy tiếc sao, nghe nói cô rất thích săn bắn mà.”.

Enji nhún nhún vai, quay đầu nhìn ông mỉm cười sáng lạn:

“ Không sao ạ. Ngài đã mời cháu đến một nơi thú vị mà, từ chối là rất bất lịch sự.”.

Nghe được câu trả lời của cô, ông Louis xem chừng rất hài lòng, ông nói:

“ Cô gái, ta luôn nghe nói nhà Senje dạy con cháu không được tốt. Nhưng rõ ràng là sai rồi.”.

“ Dù vậy…khiến một cô gái phải bỏ lỡ niềm yêu thích của mình là không tốt. Đi với ta nào.?.”.

Ông Louis hướng đến cô nói, sau đó thúc ngựa chạy vào rừng cây. Enji cũng ngay lập tức đi theo, tâm trạng rất là tò mò. Người đàn ông này định bày trò gì đây.

“ Đây..đây..đây là…Wa..wa…Ngài Louis, ngài ăn gian. Ể, vậy đám người kia.?. Ngài Louis, ngài thật là tuyệt vời, vô cùng tuyệt vời. Trời ơi, cháu muốn nhìn thấy vẻ mặt của Saka lúc này, không không, là vẻ mặt của cả đám người đó…”.

Enji bấy giờ đã xuống ngựa, vừa nhìn thấy cảnh trước mắt đã sửng sốt không tin được, rồi nhận được cái gật đầu đầy hàm ý của ngài Louis, cô đã nhảy lên hét vang, vô cùng phấn khích, đúng phải nói là vui không cưỡng lại được.

Trước mắt cô, là cả bầy thú rất đông. Và có lẽ cô không nhầm, ông Henry chỉ chuẩn bị một bầy thú duy nhất để săn thôi, nếu bầy thú đó đã ở đây. Vậy….ở đó sẽ thế nào.?.?. Càng nghĩ, cô lại càng không thể kìm nén niếm vui này lại. Cô quay đầu, nắm chặt hai tay trước ngực, nhìn ông Louis với ánh mắt hâm mộ cuồng nhiệt. Nụ cười trên môi vẫn không hề hạ xuống, cô hỏi ông:

“ Ngài Louis, ngài làm thế nào vậy.?.”

“ Không có gì, người ra lệnh thả bầy thú ở đâu cũng là ta. Ta thả bầy thú ở rất gần đây, nhưng báo với đám người kia bầy thú ở phải tận sâu trong rừng phía đông. Ta chắc chắn, bây giờ họ vẫn còn chưa đến nơi thả bầy thú đâu. À. Nếu ở đó có thú thật. Cô gái, vui không.?.”

Đáp lại, Enji gật đầu kịch liệt.

Ông Louis khẽ cười, sau đó đưa bàn tay trái của mình lên cao, Enji đang không hiểu chuyện gì, bỗng nhiên từ rất nhiều khu vực xung quanh hiện ra vô số người. Mấy người đó bước đến gần, họ cúi chào cô rất lịch sự, và một người đàn ông trẻ tuổi trong số đó hướng đến phía ông nói:

“ Ông chủ, chuồng nhốt thú vật đã xây dựng xong rồi. Tiếp theo nên làm gì ạ.”.

“ Thả một vài con để ta và cô gái này săn, còn lại đuổi hết chúng vào chuồng. Cắm một lá cờ có hình số năm trong đó, khi nào nhóm người kia trở về báo cho ta biết.”.

Sau khi ra lệnh cho người đàn ông kia, ông Louis lại quay nhìn cô, nhận thấy sự khó hiểu trong đôi mắt trong veo màu hổ phách, ông nói với cô, trong ánh mắt hiện lên tia hào hứng rất hiếm hoi:

“ Cô gái, lát nữa sẽ có rất nhiều chuyện thú vị. Giờ chúng ta đí săn nào.”.

Bấy giờ, ở phía đông khu rừng tuyết trắng, đám người đi săn nhà Valois cuối cùng cũng đến nơi, trên đường đi xo xát không ít, hiện tại chỉ còn 5 đội vẫn chưa bị loại bỏ. Khi mấy vị này tới nơi, tất cả đều đã giương sẵn súng của mình lên, một con thú nhỏ chạy qua thôi, họ sẽ nổ súng. Chỉ có điều…chỉ có điều, …mục tiêu đâu.?. Ông Henry và rất nhiều người khác kì quái nhìn xung quanh, ngoài dấu chân ngựa của đội quân đi săn, tuyệt nhiên không hề có một dấu chân thú nào. Sau vài giây, một vài người bỗng bừng tỉnh ngộ. Ông lão Vampire là người đầu tiên lên tiếng:

“ Thằng nhóc Luois, ta về sẽ đánh nó một trận…”.

Thế là những người đằng sau cũng đại bừng tỉnh ngộ, tất cả đồng loạt cùng nhau quay đầu ngựa, thúc ngựa chạy thật nhanh về địa điểm xuất phát.

Lúc đó:

Trên lưng ngựa của Enji đã xuất hiện một vài con thỏ xám, và ánh mắt của cô đang cực kì sắc lạnh, ngắm nhìn con nai nhỏ chạy đằng xa. Khi cô giương súng lại và định bắn, giọng ông Louis vang lên ngăn cô lại:

“ Cô gái, đám người kia đang trên đường chạy về đây. Chúng ta phải trở lại nơi xuất phát để đón họ thôi.”.

Enji hạ súng săn xuống, nhìn ông kì lạ, trên gương mặt hiện rõ mấy chữ: “ Trở về làm gì, kệ họ. Trở về bây giờ là bị mắng đó.”.

Ông Louis vẫn không nói gì, ra hiệu cho cô đi theo mình. Enji nhìn con nai đằng xa hơi tiếc nuối, nhưng cũng nhanh chóng rời đi theo ông.

Hai người vừa về điểm xuất phát, chỉ khoảng 3 phút sau, đám người kia đã phi ngựa chạy về. Họ vừa nhìn thấy ngài Louis, mấy ông già quyền thế cao toàn bậc lão đi trước đã lên tiếng mắng không tiếc lời. Thật sự là họ bị lừa một quả rất đau, bực mình quá đâm ra quát mắng mất hết hình tượng:

“ Tên khốn Louis nhà ngươi, mấy lão già bọn ta ngươi cũng dám lừa.”.

“ Louis, ngươi được lắm. Cha ngươi mà cũng lừa được.”

“ Louis, từ khi ta thấy ngươi cùng nhóm với Enji ta đã thấy có quỷ bên trong rồi. Ngươi đang làm cái gì vậy, muốn lấy điểm với ai hả.?. Sao không như mọi năm đi ngắm cảnh đi, lần này dám nhúng vào chuyện săn bắn của bọn ta.”.

“ Thật không tin được, ta là chủ nhà này, còn là anh trai cả của ngươi, vậy mà dám không coi ta ra gì, dám qua mặt ta….”.

“ Chú!. Như thế là ăn gian.”.

“ Ngài Louis, bầy thú ngài để đâu rồi.?.”.

Mỗi người một tiếng, chỉ trong chốc lát, cả khu trại ngựa đã rất ồn ào. Tất nhiên việc này đồng thời cũng kéo thêm nhiều tiểu thư và phu nhân khác đến, sau khi họ biết được sự tình đều có chung một loại ánh mắt nhìn cô: giận giữ. Và với ông Louis: trách móc.

Sau một hồi rất lâu, đám người kia cuối cùng cũng chịu im lặng. Ngài Louis từ nãy tới giờ đều chỉ mỉm cười, bấy giờ mới nói:

“ Thế này đi, bầy thú đã nhốt ở chuồng đằng kia rồi, tôi bắt được nên chúng là của tôi. Lần này đội tôi thắng. Nhưng thực sự chúng tôi cũng không muốn săn bắn lắm. Vì thế, tôi thả đàn thú ra cho mọi người săn cũng được. Có điều…”

Ngài Louis im lặng một chút, cân nhắc điều gì đó, ngài bước lùi về sau mấy bước rồi mới nói:

“ Trên người các vị hẳn rất nhiều đồ, cùng nhau đổi đi. Một đồ vật, không biết là giá trị bao nhiêu, đổi lấy một con thú. Số còn lại, anh Henry, đổi lấy một quả trứng phục sinh tuỳ ý của Faberge. Mọi người thấy thế nào.?.”.

Vậy là, đám người kia sau khi tròn mắt nhìn ông, lại tiếp tục phun ra những lời nói hạ sát người khác. Đáp lại, ông Louis vẫn luôn giữ nụ cười muốn chết ấy, vậy là lại càng khiến họ bực mình hơn.

Bất quá…nói vậy chứ nói nữa vẫn vô dụng, không lâu sau, mỗi người đều không cam tâm đưa cho ông Louis một thứ gì đó của mình. Nhất là ông Henry, người đàn ông này vừa đưa quả trứng phục sinh vừa mắng ông xối xả.

Ngài Louis sau khi lấy đồ ở mấy người kia xong liền ra lệnh thả thú nuôi. Sau đó, ông cầm một chiếc mũ của những quý ông Pháp ngày trước, trong đó đựng rất nhiều mấy thứ đồ kia đến bên cô. Enji từ khi bắt đầu nhìn ông diễn trò, trong lòng lại càng thêm hâm mộ.

Ông đưa chiếc mũ đó cho cô và nói:

“ Cô gái, cho cô này. Mấy người đó đều là những người rất có địa vị trong gia tộc Vampire, đồ của họ không phải là đồ bình thường đâu.”.

Enji không hề khách khí đưa tay ra nhận, cô nhòm vào bên trong, phần lớn toàn là nhẫn, đồng hồ quả quýt hoặc đồng hồ đeo tay, thứ gì trông đều rất đặc biệt và tinh xảo. Cô ngước nhìn ông tò mò:

“ Ngài Louis, mấy thứ này hay lắm. Nhưng cháu không dùng được.”.

“ Không sao. Mang về làm đồ treo tường cũng được. Cứ nhận lấy, rất nhiều người phụ nữ đằng kia rất mong có nó. Cô gái, cô không phải vẫn mong có thể trêu tức họ sao.?.”.

Ánh mắt Enji nhìn ông chớp động, ngay lập tức rất rất muốn nhào tới ôm ông.

“ Cô gái, nếu muốn có thể đi săn tiếp. Nhưng nếu không, đến phòng bếp cùng ta đi. Ta sẽ làm món bạch tuộc nướng, Elik nói đây là món ưa thích của cô phải không.?. À. Saka vẫn chưa bỏ ra món đồ gì đâu, lát nữa gặp nó cô phải đòi nhé.”.

“….”

“ Cô gái.?.”.

“ Ngài Louis…”. Enji ôm chiếc mũ trong tay, nhìn ông cười cười. “…cháu có thể ôm ngài được không.?.”.

“ Ồ. Tất nhiên là được, nhưng phải tránh xa thằng cháu ta một chút đã.”.

“ À. Chúng ta có phải thắng không.?. Thắng thì nên lấy cái gì của nhà ông Henry được. Ngài Louis, ngài định lấy cái gì.”.

“ Cô gái, thực sự muốn biết sao.?. Việc này không tốt lắm đâu.”. Ông Louis nhìn cô, cúi đầu cân nhắc hỏi.

Gật…gật..

“ Ừm. Ta muốn cây cột lớn nhất trong toà lâu đài này. Vừa rồi anh trai ta mắng ta nhiều nhất, thật là rất phiền lòng.”.

Enji nghe ông nói khẽ nhíu mi, hỏi tiếp:

“ Ngài Louis, cây cột đó dù có lấy đi cũng không tác dụng gì nhiều, toà lâu đài này không sụp nổi đâu.”.

“ Đúng là như vậy, nhưng cô nghĩ có cách nào lấy nguyên vẹn được một chiếc cột lớn mà không sứt mẻ gì không.?. Tất nhiên là không. Anh trai ta phá dỡ chiếc cột đó, ta sẽ lấy lí do nó không vẹn toàn mà đòi chiếc cột khác, 102 chiếc cột trong toà lâu đài này, ta sẽ lấy dần dần. Dỡ hết cột rồi ta sẽ đòi lấy khẩu pháo thời thế chiến, nghe nói cô thích pháo lắm đúng không. Ta tặng cô nhé.”.

“ Ngài Louis…”.

Enji nghe đến đây, lòng lại càng hâm mộ đến cuồng nhiệt:

“ Trình độ hại người của ngài còn cao hơn cả cháu. Ngài đúng là số 2. Ngài chỉ sau có Đại Lão thôi.”.

Ông Louis bật cười lớn:

“ Cô gái, cách cô khen người khác rất thú vị.”.

---

Bóng dáng hai người dần khuất, để lại sau lưng…hai anh chàng khó chịu bực tức trong lòng. Ai mà nghĩ được chứ, người thu hút ánh nhìn của cô không phải ai khác mà lại là một lão già. Này, ngài Louis mặc dù nhìn chỉ 27, 28 tuổi, nhưng ông ấy đã 108 tuổi rồi. Một ông lão như thế, vậy mà hai anh chàng chưa đến 30 của chúng ta phải bó tay sao.?.

À. Còn một vấn đề cần phải bàn, đó là trên tay của Saka đang có một tờ giấy bị anh vò nhàu nát, trên đó có ghi mấy chữ: Cháu trai, cô gái của cháu thú vị lắm. Cố gắng giữ cho tốt vào. Không giữ được là không ổn đâu. Nếu ngày nào đó cô bé này biến mất, có thể là ta mang đi đấy.

Anh chợt thầm nghĩ….tình trạng hai người hiện tại hoàn toàn không ổn. Vẫn là phải giải quyết vấn đề này thôi.

Những ngày sau đó, với Saka và Charles thực sự là chuỗi những ngày khó chịu…vì bị bỏ rơi….

“ Enji, chúng ta cần nói chuyện..”.

“ A. Nhưng em có hẹn đi dạo cùng ngài Louis rồi. Chào anh nhé…”.



“ Enji, ra ngoài cưỡi ngựa không.?.”.

“ Xin lỗi, Charles. Ngài Louis rủ tôi ra ngoài mua sắm rồi. Lần sau nhé..”.



“ Bé con, em đứng lại đã.”.

“ Nhưng em rất vội mà, em muộn hẹn với ngài ấy năm phút rồi.”.

Bịch…bịch…bịch..( tiếng bước chân ).



Và như thế, đến một buổi tối.

Saka đi bộ từ căn biệt thự đến lâu đài Henry, vừa bước chân vào toà lâu đài, anh nhanh chóng đến ngay phòng của cậu em trai yêu quý.

“ Charles, ra đây…”

Cánh cửa từ từ mở ra, Charles xuất hiện với mái tóc hơi rối, đeo trên cổ là chiếc headphone vẫn vang lên những tiếng êm dịu.

“ Saka, chuyện gì thế.”

Saka nhìn cậu em hơi nhíu mày, dường như suy nghĩ gì đó, anh vội quay người bỏ đi. Charles đầu tiên là ngơ ngác không hiểu gì, sau đó, anh chợt nghĩ, đã khuya như vậy, Saka đến gõ cửa phòng không tìm anh, vậy chỉ có thế là….

“ Saka, đợi em nữa. Anh đến đây tìm Enji phải không.?. Khuya như vậy, cô ấy chưa về phòng sao.?. Saka…không lẽ…”.

Anh còn chưa nói hết, Saka bỗng nhiên dừng chân lại, quay đầu nhìn chằm chằm vào anh, lên tiếng nói rất đáng sợ:

“ Charles, về phòng đi. Không liên quan đến em.”.

Ngay sau đó, để mặc Charles đứng sững lại trên hành lang, thật nhanh, anh lại biến mất sau những khúc rẽ…

Saka đứng trước cửa phòng của ngài Louis, khuôn mặt thâm trầm không rõ đang suy nghĩ điều gì. Chỉ biết anh không hề gõ cửa, mà trực tiếp tay cầm vào nắm đấm cửa, khẽ vặn một cái, tiếng krắc thanh thuý vang lên, và cũng rất nhẹ nhàng thả tay ra, cánh cửa như vậy từ từ mở. Không nói một tiếng nào, anh bước thẳng vào căn phòng nơi đang phát ra tiếng nói.



“ Ngài Louis, là miếng ghép này phải không.?.”.

Enji giơ một miếng ghép lên đưa cho người đàn ông bên cạnh, trước mắt cô, một bức tranh dài hơn 5m, rộng khoảng 3m đang dang dở bởi những mảnh ghép còn thiếu. Tiếng bước chân rất vang bỗng khiến cô chú ý. Và anh từ đâu đột nhiên xuất hiện, cũng chẳng để tâm đến ngài Louis mà trực tiếp kéo cô dậy, nói:

“ Bé con, hết giờ chơi rồi.”.

Cô ngơ ngác mất mấy giây, sau đó ngó quanh nhìn đồng hồ, lại quay người nhìn ông Louis.

“ Ngài Louis, ngài để nguyên bức tranh thế nhé. Mai cháu sẽ lại đến ráp tiếp.”.

Người đàn ông đang ngồi cũng đứng lên, cười cười với cô gật đầu rất nhẹ.

Sau đó, cô vừa định bước đi lại thấy anh vẫn đứng lại trong phòng, khó hiểu, cô giật giật kéo tóc của anh. Saka quay đầu lại, khẽ nói với cô:

“ Enji, ra ngoài đợi tôi một chút.”.

Đáp lại anh, cô gật gật đầu rồi bước ra ngoài luôn. Nhưng trước khi rời đi vẫn nhìn lại mấy lần, vì không hiểu sao, cô cảm giác hình như…không khí trong phòng có chút ngạt thở.?.

Còn lại chỉ hai người, Saka sau khi chắc chắn Enji đã ra khỏi phòng hẳn rồi mới quay đầu nhìn người chú của mình. Ánh mắt anh có chút gì đó sắc lạnh, giọng anh nói rất mạnh mẽ và kiên định:

“ Chú Louis, đừng động vào cô gái của con.”.

Nói xong, anh cúi đầu chào người đàn ông trước mặt rất kính trọng. Sau đó mới bước rời đi.

Đứng lại một mình trong căn phòng rộng lớn, người đàn ông khẽ cười, miệng ông ta phát ra mấy câu rất nhỏ.

“ Ánh mắt tốt lắm. Rất đáng sợ. Nhưng, dù sao ta vẫn phải mang con bé đi.”.

---

Trong khi đó:

Anh bước ra ngoài cửa liền phát hiện cô biến mất ở đâu đó rồi. Khẽ thở dài, anh cũng không tìm kiếm mà đi luôn. Có lẽ, cô đã trở về biệt thự.

Ngoài trời tuyết rơi rất dày, Saka bật mở chiếc ô màu đen và bước ra ngoài cửa lớn. Trong lòng thầm lo lắng cho cô. Với tính cách của cô, không cần nói cũng biết, chắc chắn cô sẽ chẳng dùng ô gì đâu.

Khi anh đang bước lặng lẽ trên con đường phủ trắng tuyết, một bóng đen đột ngột từ sau anh chạy ra và nhảy lên lưng anh. Giọng nói của một cô gái vang lên:

“ Saka, anh chậm chạp quá.”

Có một chút giật mình, nhưng ngay sau đó, miệng anh từ từ giương lên một nụ cười, anh nói với cô rất nhẹ nhàng:

“ Bé con, lần sau đừng đột ngột xuất hiện như thế. Nếu không nhận ra, tôi có thể sẽ ra tay đánh em.”.

Enji vẫn bám trên người anh, đôi tay cô ôm chặt vào cổ, giọng cô nói mang theo vẻ đanh đá:

“ Vấn đề gì chứ. Lẽ nào em để anh đánh trúng…Mà Saka, anh vẫn còn nợ món đồ đổi bầy thú mấy hôm trước. Anh phải trả em chứ.”

“ Được thôi, cho em…”. Anh vừa nói vừa cụp ô lại, một phần là để đỡ được cô, một phần là lấy đồ.

Mắt nhìn thấy anh tháo đồng hồ trên tay ra, Enji vội vàng cản lại:

“ Không thích, Saka. Đồng hồ em có rất nhiều.”. Miệng nói, tay cô càng bám chặt lên người anh hơn nữa. Trong đó, một bàn tay khẽ vô tình luồn vào trong cổ áo sơ mi, bỗng cảm nhận được vật gì đó, cô lanh lẹ nhảy xuống, đồng thời kéo luôn thứ đó từ cổ anh ra.

“ Hử…thứ gì đây.?.”.

Saka trước tình cảnh trước mắt khẽ thở dài. Anh vốn luôn cao hơn cô rất nhiều, vậy mà cô chẳng để ý gì chuyện đó, không hề thương tiếc kéo chiếc dây chuyền bạc anh đang đeo xuống …dưới tầm mắt của mình xem xét. Mà còn là…kéo ngược nữa. Vì thế, Saka hiện tại đang bị nghiêng hẳn người về đằng sau, à, chính xác thì hơi cong cong, còn cô, vẫn rất vô tư ngó nghiêng cái thứ tròn tròn được luồn qua dây cổ của anh.

“ Saka, em thích cái này. Cho em đi.”.

Một thoáng im lặng, ánh mắt anh biến đổi nhẹ, rồi cũng trả lời:

“ Được, nhưng em phải thả nó ra đã.”.

Đưa cho cô chiếc dây vòng, một tay anh khẽ xoa xoa cổ, ánh mắt nhìn cô có gì đó rất phức tạp. Nhưng cô cũng không để tâm đến những điều ấy, đón chiếc vòng, cô lập tức đưa thứ tròn tròn đó dưới ánh trăng soi xét, gương mặt hiện lên tia thích thú. Rồi ngay sau đó, gương mặt cô lại lộ vẻ ngạc nhiên khó hiểu, vội vàng, cô lấy ra một chiếc đèn pin nhỏ và soi vào nó.

Nó là một chiếc nhẫn…chỉ tròn, dạng nhẫn trơn, không hề được nạm đá quý gì cả. Bên ngoài có hiện lên những hình thù kì lạ, bên trong là những hoạ tiết được khắc chìm trông rất độc đáo và tinh xảo.

Nhìn đi nhìn lại cẩn thận, cô mới ngước lên hỏi anh:

“ Saka, thứ này anh lấy ở đâu vậy.?.”.

Anh nhìn cô ngạc nhiên, không trả lời mà hỏi lại:

“ Sao em hỏi vậy, có thể là tôi mua mà.”.

“ Chắc chắn không phải.”. Cô ngay lập tức phủ nhận, nghiêng đầu như suy nghĩ gì đó, cô nói tiếp:

“ Saka, thứ này là của nhà Senje. Nếu em không nhầm còn là của Đại Lão nữa. Anh nhìn những kí hiệu chìm ở bên trong này…đây không phải là hoạ tiết trang trí gì đâu, thứ này em biết, nó là một loại chữ viết...do Đại Lão sáng tạo. Cụ từng dạy em với Jin khi em còn nhỏ mà. Loại chữ viết này giống như một thứ ngầm định duy nhất giữa em và cụ, hiện tại, ngoài em và Jin ra không ai biết loại chữ viết này cả.”

Anh có chút kì lạ nhìn cô, sau đó mới hỏi:

“ Vậy…mấy kí tự đó có nghĩa là gì.?.”.

Enji lại tiếp tục chăm chú nhìn vào mặt trong của chiếc nhẫn và cô bắt đầu đọc:

Yêu con! Cầu chúc mọi điều tốt lành đến với con. Mãi là con gái của ta: L…”.

Đọc dòng chữ đó xong, cô lại ngẩn người ra, miệng khẽ lẩm bẩm:

“ Không lẽ…”.

“ Thứ này Đại Lão tặng cho ai đó là con gái mình sao.?. Nhưng Đại Lão không có con mà, tuy cụ có một người vợ, nhưng không hề có con. Ơ…mà sao anh có thứ này được.”.

Enji nghi hoặc nhìn anh, ánh mắt rất tò mò. Chiếc nhẫn Đại Lão tặng người con gái của mình, sao lại ở trên người anh được.?.

Saka nãy giờ nghe cô nói, biểu cảm của anh rất lạ. Phảng phất trên khuôn mặt tĩnh lặng là một nụ cười rất mơ hồ, cảm thấy như đau thương, lại giống thù hận. Sau đó, anh mỉm cười thực sự, nhưng là cười…rất lạnh:

“ Nhóc con, chiếc nhẫn thuộc về người phụ nữ đã giết mẹ tôi.”.

Một sự im lặng đến quỷ dị bao trùm xung quanh hai người, rất rất lâu sau, anh mới bật lại chiếc ô lên che tuyết cho cô, đồng thời một tay cũng cầm lấy tay cô mà bước đi. Vừa đi vừa nói:

“ Enji, em đang thấy rất kì lạ phải không.?. Tôi từng nói mẹ tôi mất trong sự việc 14 năm trước, vậy thì con gái của Đại Lão làm gì ở đó. Đó thực ra là Lilith, một Vampire, hơn nữa còn là vampire thuần chủng. Có một khoảng thời gian, người phụ nữ đó sống trong nhà Valois, nhưng rồi một ngày, bà ta bỏ đi. Trước khi bỏ đi, bà ta hạ sát hai vampire thuần chủng, ngoài ra còn có bốn vampire quý tộc và 46 Dhampir khác nữa. Đó là một tội lỗi không bao giờ có thể tha thứ. Gia đình Valois sử dụng rất nhiều người của mình để tìm ra người phụ nữ đó, nhưng cuối cùng, sau rất nhiều thời gian, bà ta được biết là đang ở bên cạnh Đại Lão, và được Đại Lão nhận làm con nuôi. Gia đình Valois không thể làm gì khác được nên đã tạm thời bỏ qua cho người phụ nữ tội lỗi đó, nhưng sau nhiều năm, bà ta lại quay trở lại cùng với rất nhiều người khác của nhà Senje. Em biết để làm gì không.?. Để giết tôi….”.

Giọng Saka vẫn đều đều như thế, nhưng càng ngày, cô cảm thấy mỗi câu nói anh đưa ra càng chứa nhiều trong đó sự thù hận.

“…Khi mẹ còn sống, mẹ đã từng kể cho tôi nghe khá nhiều chuyện về người phụ nữ đó. Mẹ luôn nói tôi phải để ý và cẩn thận, bởi vì năm xưa khi bà ta rời khỏi gia đình nhà Valois là có liên quan đến cha tôi. Rồi sẽ có một ngày, bà ta trở lại. Tôi không hề nghĩ những lời mẹ nói sẽ trở thành sự thật, nhưng cuối cùng…thật là đáng ngạc nhiên. Người phụ nữ đó cuối cùng cũng tìm đến tôi, nhưng chưa kịp động vào người tôi, mẹ đã chạy ra ngăn cản. Sau đó…”.

Lại là một thoáng im lặng nữa…

“ Tôi nhìn thấy mẹ tôi ngã xuống…Và người phụ nữ đó tiến đến tôi rất gần, bà ta chỉ khẽ chạm vào người nhưng tôi đã ngay lập tức mê man. Khi tôi tỉnh dậy, xung quanh là những cảnh vật rất quen thuộc của căn phòng tôi luôn sống. Tất cả đều như một giấc mơ vậy, vẫn luôn như cũ, trừ việc mẹ tôi biến mất và một chiếc nhẫn nhỏ được để trong lòng bàn tay tôi. Cha nói mẹ đã chết, nhưng tôi chưa nhìn thấy xác của bà. Chính xác thì người phụ nữ kia, lần đó đã mang mẹ tôi đi, tôi không biết có chuyện gì đã xảy ra, nhưng việc mẹ tôi còn sống là điều không thể. Dù khi đó chỉ khoảng 10 tuổi, tôi vẫn còn nhớ rất rõ ánh mắt bà ta nhìn mẹ tôi thù hận đến mức nào. Tôi không hiểu vì sao bà ta để lại chiếc nhẫn cho tôi, muốn tôi nhớ mãi sự đau khổ đó, hay là muốn tôi thù hận mãi mãi.?. Là gì tôi đều không quan tâm, có điều, tôi sẽ tìm bà ta, và lúc đó, tôi muốn bà ta phải chịu đau khổ.”.

Nắm tay anh càng siết chặt tay cô hơn nữa, cô im lặng nghe anh nói. Và rồi đột nhiên hỏi:

“ Saka, những người còn lại đi theo người tên Lilith đó thì sao.?.”

“ Ừm, nếu tôi không nhầm. Cha nói tất cả đều bị giết khi xâm phạm vào nhà Valois, hình như chỉ có bà ta sống sót thôi. Có chuyện gì sao.?.”.

Enji nhìn anh rất lâu, bỗng mỉm cười, đôi mắt chớp động, lời nói tuôn ra nghe mang đầy sự nghi hoặc.

“ Saka, hẳn anh không quên. Trong số những người đó có mẹ của em, Đại Lão nói bà ấy trở về với toàn thân đầy máu và bị thương rất nhiều. Và thực ra năm đó, chỉ có mẹ em quay trở về thôi, tất cả mọi người đều đã chết ở nhà Vampire rồi. Cụ không hề nói có người nào tên Lilith tham gia hay trở về hay không.?. Cũng không bao giờ nói mẹ có phải là cô Lilith gì đó. Nếu thực sự những lời cụ nói với em là đúng, chỉ có một người duy nhất lần đó quay trở về, và lời anh nói cũng là đúng, chỉ có người phụ nữ Lilith đó trở về, gộp cả hai lại, không phải ám chỉ mẹ em là cô Lilith sao.?. Saka…thế là sao.?. Anh thử nói đi.”.

Ánh mắt anh…dao động kịch liệt.

Cô nhìn anh lặng lẽ, lát sau lại nói tiếp:

“ Hiện giờ chưa biết Đại Lão có nói dối em hay không.?. Nhưng nếu lời cụ nói là thật, anh sẽ làm thế nào.?. Saka. Hiện tại, em cũng bỗng nhiên chợt nghĩ. Anh phải là hận cụ nhiều lắm đúng không.?. Năm đó cụ không cho người phụ nữ đó ở lại trong nhà Senje, hẳn là nhà Valois đã có thể giết bà ấy lâu rồi. Và em chợt băn khoăn, Saka, anh tiếp cận em làm gì vậy.?. Là muốn dựa vào em tìm người tên Lilith đó, đồng thời trả thù Đại Lão luôn.?. Em không phải con ngốc, sẽ không bao giờ quên lí do tại sao mình xuất hiện ở đây.?. Trận Duelo lần đó, là vì thế này sao.?. Saka, em muốn anh trả lời em.”.

Saka nhìn cô rất lâu, thực sự rất lâu, sau đó…bàn tay anh đang cầm tay cô khẽ buông ra. Anh vẫn im lặng suy nghĩ, trước mắt mọi thứ trở nên vô cùng mơ hồ. Anh sống đến hiện tại, tất cả đều là vì mục tiêu của 14 năm trước. Không thể phủ nhận, việc anh tiếp cận cô cũng là vì mục tiêu ấy. Nhưng nếu bây giờ mục tiêu của anh biến mấy thì sao.?. Anh thực sự, dường như chưa bao giờ nghĩ tới điều đó. Và lại tiếp tục suy ngẫm…và bỗng nhiên, ánh mắt anh nhìn cô một chút, anh chợt nhớ gì đó,…cuối cùng, anh cũng mở miệng, nhưng không phải là trả lời cô, mà hỏi cô một câu hỏi;

“ Em muốn hỏi tôi nên xử lí thế nào với tình cảm của hai chúng ta.?. Hay là với việc em là con gái của Lilith.?.”.

“ Cả hai.”. Cô đáp gọn ngay lập tức.

Anh khẽ cười, ánh mắt thực sự rất kiên định nói:

“ Enji, lần đầu tiên tôi biết đến em, em là tiểu thư nhà chính Senje duy nhất được công nhận trong 30 năm gần đây. Vì thế quả thật tôi có muốn tiếp cận em là vì những mục tiêu không tốt. Nhưng bây giờ đã khác rồi, tôi yêu em, nên sẽ không lôi em vào kế hoạch của tôi. Còn em là con gái Lilith hay không.?. Nói là không ảnh hưởng thực ra là nói dối, em nghĩ nỗi đau người phụ nữ đó gây ra cho tôi không lớn sao.?. Nói tôi dễ dàng bỏ qua thật khó. Có điều, tôi nghĩ, việc đó chỉ là một trở ngại nhỏ trong chuyện tình cảm giữa chúng ta mà thôi. Chỉ cần em không để ý, mọi thứ đều sẽ ổn. Nhưng, nhóc con….”. Anh dừng lại một chút liếc cô đầy nghi hoặc.

“ Em muốn làm gì vậy.?. Muốn thử tôi sao.?. Tôi tin rằng em biết rõ mình không phải là con gái của Lilith. Vì theo như tôi biết, khi ở nhà Senje, người phụ nữ đó có con là thật, nhưng là một người con trai. Em là con trai sao.?.”.

Enji bỗng nhiên bị anh chất vẫn nhưng cũng không lúng túng, suy nghĩ gì đó rất lâu. Mãi sau mới nói:

“ Không có. Từ trước đến giờ em còn không biết đến ai là Lilith nữa là. Việc em nghi ngờ bà ấy là mẹ em cũng là từ lời anh nói mà nghĩ vậy thôi. Em hỏi là vì.... em luôn có cảm giác anh đang lừa gạt em vậy. Nên đúng là có chút không thoải mái. Em chỉ muốn xem phản ứng của anh chút thôi, đâu nghĩ anh lại nói hết ra như vậy. Phải nói thế nào nhỉ, khi anh thừa nhận anh tiếp cận em vì có mục đích riêng, em thực sự…rất vui.”

“ Hử…vì sao.?.”. Saka nhìn cô kì quái hỏi.

“ Vì như thế, tất cả những gì em được Đại Lão dạy từ trước tới giờ vẫn đúng. Con người luôn vì lợi ích của mình mà tiến gần ai đó. À. Còn nữa, em chợt phát hiên ra anh không hề yêu em thật như anh nói. Điều này khiến em vui hơn nhiều. Nhỉ.”. Cô nghiêng nghiêng đầu, ánh mắt lãnh đạm nói.

“ Không yêu em.?. Tôi chưa hề nói như vậy.”. Khuôn mặt anh khẽ đổi sắc, có vẻ hơi buồn bực nói.

“ Có đấy. Saka, là anh biết con của người phụ nữ kia là một người con trai, vì thế dễ dàng anh mới bỏ qua chuyện này được. Giả sử trường hợp, anh không hề biết con bà ấy là con trai. Anh thực sự sẽ làm và nói như thế sao.?. Còn chưa rõ mà. Phải không.?.”.

Cô cười cười, nhìn sâu vào đôi mắt của anh, giọng điệu rất thoải mái. Biểu hiện tựa như rất vui và hài lòng khi nghĩ rằng anh không hề yêu cô. Khi nghĩ rằng anh tiếp cận cô, nói yêu cô tất cả đều là giả dối. Khi nghĩ rằng, cuối cùng tôi cũng không bị anh lừa, và như muốn nói: Thật may tôi chưa yêu anh.

Điều này…. thực sự khiến anh muốn phát hoả.

Nhưng…là anh không biết, trái tim cô lần đầu tiên cảm thấy….rất khó chịu.

“ Cháu gái ngoan, tình cảm là thứ phù du nhất trên đời này. Đừng bao giờ tin vào nó. Nó là thứ khiến trái tim con đau nhất, và cũng khiến con trở nên yếu đuối nhanh nhất. Một nỗi đau nhỏ trong tim có thể giết chết tinh thần con cả chục năm dài. Nỗi đau trong tim khác với nỗi đau ngoài da thịt, nó chỉ âm ỉ thôi, như là những mũi kim nhỏ từ từ đâm vào vậy, không gây cho con bất cứ tổn thương nào nghiêm trọng, nhưng lại khiến con cảm thấy thế giới quay mình sụp đổ. Lúc đó, con chỉ có thể thấy tuyệt vọng thôi. Vì thế, nếu lỡ rung động điều gì, cố gắng bỏ đi.”.

Những lời Đại Lão từng nói với cô từ rất lâu rồi bỗng nhiên hiện lên trong não. Cô cảm thấy muốn tự cười chính mình, hồi đó, hình như cô còn không quan tâm đến nó, còn luôn nghĩ mình chẳng bao giờ thích ai được, nói gì đến cái đau khổ với tuyệt vọng chứ.?. Nhưng, không phải bây giờ đang phải trải qua thứ đó rồi sao.?.

Đúng là khó chịu thật. Đúng là không bao giờ muốn trải qua nữa.

Trước anh, khuôn mặt cô vẫn cười. Trong tim khẽ đau và thầm nghĩ:

“ Nếu như không bỏ được.?. Lúc đó phải làm sao.?.”.

Cô nhìn thấy anh bối rối, và anh bỗng nói:

“ Không phải như vậy. Kể cả em có là con gái Lilith tôi cũng không quan tâm mà. Chuyện đó là thật. Enji, đừng vì một lời nói sau đó của tôi mà suy nghĩ lung tung chứ.”. Anh nói, nhưng lại vẫn thấy cô không có phản ứng gì. Cả người lập tức phát hoả, anh nhìn cô giận giữ.

Ngay sau đó, còn chẳng thèm giải thích gì nữa, anh tiến đến rất rất nhanh. Còn chưa được đến một giây để tính xem anh định làm gì, cô đã cảm thấy cả người mình thật sát vào anh rồi.

Một nụ hôn…mãnh liệt…và thô bạo.

Anh chưa bao giờ hôn cô cuồng nhiệt như vậy, cũng chưa bao giờ hôn cô lâu như vậy. Cảm giác, như là rất rất nhiều thời gian đã trôi qua. Anh thả cô ra…Cũng không ôm ấp cái gì nhỏ giọng nói lời yêu thương cả. Mà ngay lập tức, hai bàn tay to lớn của anh áp vào hai bên má cô, giữ cho gương mặt cô đối diện trực tiếp với anh. Anh lên tiếng nói rất to:

“ Nếu tình yêu thông qua nụ hôn có thể nói được, thì tình yêu của tôi với em mãnh liệt như vậy.?. Em có cảm nhận được không.?.... Không cảm nhận được.?. Không sao, nếu em muốn, tôi sẽ dành cả đời để chứng minh.”.

Dừng lại một chút lại nói tiếp:

“ Để tôi nói cho em nghe, thời gian gần đây, tôi thực sự rất muốn giết người. Mà người tôi muốn giết nhiều nhất chính là em. Có loại người vô tâm như em sao.?. Ngang nhiên đi chơi với người khác không để ý đến tôi gì cả. Nếu không phải còn lí trí, tôi đã nhốt em lại rồi….. Có lẽ em không biết, mà thực ra là chưa bao giờ để ý nên không biết. Sau khi em đồng ý làm người yêu của tôi, tôi rất vui, nhưng lại tạm thời xa cách em một chút. Đó là vì tôi nghĩ, có lẽ em quả thật không thích tôi, việc tôi bắt ép em là không tốt. Tôi muốn sau khi xác nhận quyền cơ bản để không ai tiếp cận em nữa, hai chúng ta từ từ tìm hiểu nhau cũng được. Chứ em nghĩ, sau khi em đồng ý, tôi có thể hiền lành đến mức mỗi ngày chỉ là hôn nhẹ em một cái trên má thôi sao.?. Rõ ràng là không thể. Vậy mà thể hiện của em thì sao.?. Tôi càng không động đến, em lại càng tỏ ra vui mừng. Điều đó càng khiến tôi khó xử, càng khiến tôi không hề muốn bắt ép thêm. Nhưng em có hiểu không. Tất nhiên là không hiểu, con ngốc như em thì hiểu được cái gì.?. Em là đại thiên tài thật, nhưng lại là tên mù đường trong tình yêu. Biết không hả.?.”.

Từng câu từng chữ, anh đều rất lớn tiếng mà nói, chính xác là quát thẳng luôn vào mặt cô. Biểu hiện lại càng lúc càng giận giữ.

“ Vậy mà bây giờ lại nói tôi không yêu em. Nói như vậy, em muốn chia tay.?. Không có cửa đâu, đừng có mơ. Muốn bỏ tôi.?. Cứ để mạng của em lại. Còn hơn hai tháng nữa, em muốn cảm nhận tình yêu của kẻ điên không.?. Gật đầu một cái xem nào, tôi liền đáp ứng em.”.

Mấy câu cuối nói ra, trên mặt anh hiện lên nụ cười tàn độc đáng sợ rất doạ người.

Enji….bị khủng bố tinh thần triệt để. Trên gương mặt lộ ra vẻ kinh hãi, miệng cô mở ra nói mấy từ rất khó khăn:

“ Saka, anh làm em sợ.”.

“ Hừ…nhóc con em mà cũng biết sợ sao. Đừng đùa, nếu vậy trời sẽ đổ mưa rào đó. Chuyện em biết sợ còn khó tin hơn ông Langdon đi lấy vợ nữa.”.

Anh hừ một tiếng, sau đó cười lạnh nói với cô.

Là…đột nhiên….

Độp…độp…độp…

Những tiếng kêu vang lên kì lạ, thứ gì đó từ trên trời rơi xuống đầu khiến anh cảm thấy đau. Anh ngước mắt lên nhìn trời…là…mưa đá.

“ Hử…không lẽ sợ thật sao.?.”. Anh bỗng thầm nghĩ.

Và rồi, cơn mưa có vẻ càng ngày càng nặng hạt.

Không nói thêm gì nữa, anh nhanh chóng cầm chiếc ô đang lăn trong trên mặt đất nhặt lên. Phủi phủi tuyết vương ở bên trong ô và trên người mình, rồi quay lại nói với người bên cạnh.

“ Được rồi. Về biệt thự đã. Thật kì lạ, thời tiết này có mưa đá sao.”.

Nhưng người bên cạnh lại chẳng thấy đâu…..

Anh khẽ nhíu mày, phóng tầm mắt ra phía xa. Cô đứng ở đằng đó, thân thể nhỏ nhỏ dựa sát vào một cái cây, nhìn anh đầy cảnh giác.

Anh đưa tay ra ngoắc ngoắc bảo cô đến….cô liều mạng lắc đầu.

Lại hừ nhẹ một cái, anh cầm ô tiến đến gần, đồng thời, cô cũng nhìn anh thêm kinh hãi. Mà cũng chẳng để ý nhiều, anh đến trước mặt nói gọn mấy chữ:

“ Đi về.”

Tiếp tục lắc đầu.

Khẽ thở dài, biết được cô chắc chắn sẽ liều mạng không muốn về, vì thế anh cũng không nói gì nữa, trực tiếp cúi người xuống dễ dàng dùng một tay vác cô lên vai. Enji để anh hành động không phản kháng…mãi sau, cô đau khổ hỏi:

“ Saka, anh sẽ không mang em về chiên giòn chứ.?.”

“ Không…”. Giọng anh lạnh nhạt. “…Tôi thích súp hơn.”.

Enji cả kinh nghe anh đáp, vội vàng van nài:

“ Saka..làm ơn đi mà, có gì chúng ta cùng thương lượng…được không.”.

Vẻ mặt thật đau khổ…nhưng là trong tim, thật kì lạ lại có một niềm vui.

Cảm giác khó nói lắm.

Trong một căn phòng xa hoa, một cô gái vô cùng mĩ lệ ngồi trên ghế, cầm trên tay là hai bức ảnh. Xem một hồi lâu, cô gái hướng đến người đàn ông trước mặt hỏi:

“ Đây là Lilith.?.”. Vừa nói vừa giơ lên một tấm ảnh.

“ Đúng vậy.?.”

Cô gái nghe anh đáp rồi lại im lặng trầm tư xem, qua lâu sau, cô gái liếc mắt nhìn sang bức ảnh còn lại nói:

“ Mẹ anh không được đẹp lắm. Thực ra thì là thua xa người phụ nữ này.”.

Anh nghe cô nhận xét, cũng không tỏ ra bực bội gì mà thản nhiên nói:

“ Tất nhiên là tôi nhìn ra được. Thế nào, có giống mẹ của em không.?.”

“ Không…hoàn toàn khác.”. Cô khẽ mỉm cười đáp: “ Dù không nhớ rõ gương mặt của bà ấy nữa, nhưng em có thể biết được, mẹ em đẹp hơn thế này nhiều. Ít nhất… bà ấy không có đôi mắt giống người phụ nữ này.”.

Anh nhìn cô có chút ngạc nhiên:

“ Đẹp hơn.?. Ừm..cũng có thể. Dù sao bà ấy cũng là mẹ em mà.”.

Nói xong, anh khẽ liếc mắt nhìn cô, ngắm nghía một hồi vừa thở dài vừa mở miệng tán thưởng:

“ Enji…em là cực phẩm đó. Tiếc là….tôi vẫn chưa động vào được.”.

Cô mặc dù mấy chữ anh nói có lọt được vào tai, nhưng vì đang tính toán một số chuyện rất quan trọng nên tạm thời cũng chẳng để ý tới. Cứ như vậy lại trầm mặc suy nghĩ không nói gì, mãi sau, cô ngẩng mặt lên nhìn anh, đôi mắt vụt sáng kiên định, tràn ngập quyết tâm:

“ Saka, em sẽ giúp anh tìm Lilith. Chắc chắn bà ấy chưa chết đâu, chỉ là đang ở đâu đó trên thế giới này thôi. Dù sao bà ấy cũng là người con Đại Lão yêu quý, chắc chắn ở chỗ Đại Lão sẽ có thư từ liên lạc gì đó. Em có thể vào phòng cụ tìm hiểu.”.

Anh tròn mắt nhìn cô, hiển nhiên là đang bị cô doạ cho một trận:

“ Enji, em đang đùa sao.?. Tại sao lại làm vậy.?. Muốn giúp tôi thì không cần đâu. Tôi có thể dựa vào sức mình tìm được bà ta.”.

Enji nhướn một bên mày lên, nói với anh như giáo huấn:

“ Tất nhiên là không phải giúp anh, đừng có mơ. Em muốn tìm bà ấy để hỏi rõ vài chuyện. Saka, chắc chắn trong chuyện oán nợ gì đó của bà ấy với nhà anh có nhiều khúc mắc, một người không thể vô duyên vô cớ đi tàn sát người khác được. Hơn nữa, em tin bà ấy hẳn là có lí do. Bà ấy là con gái nuôi Đại Lão yêu thương, không thể là một kẻ tàn ác như anh nói được. Em nói điều này không cần anh phải tin, nhưng cụ không phải là một tên lưu manh cặn bã gì, sẽ không đi mà bỏ thứ tình yêu thương hiếm có của mình cho một người chỉ biết thù hận. Ví dụ điển hình như em vậy, em cũng là một trong những người được Đại Lão để tâm, gọi là có chút yêu thương cũng được, anh thấy em đó. Mặc dù nhiều mặt đúng là không tốt thật, nhưng đâu phải là loại người xấu, đúng không.?.”.

Anh nghe cô nói, im lặng cũng không phản bác nói lại gì, nhưng rõ ràng là tỏ vẻ không đồng ý. Kiểu như chỉ là không thèm cũng cô tranh cãi mà thôi.

Hừm. Nhìn cái dáng vẻ đó, cô thực sự muốn đập anh một cái.

“ Không thèm nói với anh nữa. Em đi ngủ.”.

Cô phẩy phẩy tay, vứt hai tấm ảnh xuống bàn, đứng dậy đi thẳng về phòng ngủ. Mà anh cũng đứng dậy theo ngay lập tức.

“ Saka, anh lại muốn làm cái gì.?.”. Cô leo lên giường, nhìn anh đang cởi áo sơ mi cảnh giác hỏi:

“ Đi ngủ.” Anh lạnh lùng đáp gọn mấy từ, áo cũng đã nhanh chóng cởi ra để lộ một cơ thể rất hoàn mĩ, và cứ để thân trên trần như vậy leo lên giường.

“ Vậy mà nói không làm gì. Muốn đi ngủ thì về phòng mình chứ.”. Cô nhìn thấy hành động của anh, lập tức la lên phản đối.

“ Đừng nói nhiều, điếc tai lắm, nhóc con. Chuyện hôm nay tôi vẫn chưa nguôi giận đâu. Đừng làm hỏng tâm tình đang tốt lên của tôi.”. Anh nằm lên giường liền nhắm mắt, cũng không có làm gì cả. Với mấy tiếng phản đối của cô cũng chỉ đáp lại mấy câu nghe rất vô cảm. Sau đó liền toàn tâm toàn ý ngủ.

Cô nghe nhịp thở đều đều của anh, nhún vai một cái, vỗ tay hai ba cái đèn tắt, sau đó cũng nằm phịch xuống, quay lưng về phía anh không để tâm mà ngủ.

Được rồi, được rồi…cũng không phải lần đầu tiên cô nằm ngủ trong sáng với anh, mặc dù cảm giác giường chật đúng là không thoải mái gì, nhưng vẫn là tạm chấp nhận được.

---

Và cũng cùng thời điểm đó….

Thêm rất nhiều câu chuyện khác mang tên Lilith.

Ở trong một căn phòng tối đen, trên chiếc giường lớn đầy những chăn mềm mại, một người đàn ông cầm trên tay một chiếc hộp hình vuông nhỏ nhỏ. Người đàn ông này khẽ thì thào:

“ Lilith, em biết không.?. Có một cô bé mới xuất hiện trong bữa tiệc của ông Henry, cô bé này rất thú vị. Cô bé có nụ cười rất giống nụ cười của con trai chúng ta. Anh tự hỏi, con trai chúng ta đang ở đâu.?. Tại sao nhiều năm như vậy, anh tìm kiếm ở nhà Senje vẫn không hề có chút gì, chỉ là một tin tức nhỏ nhoi.?.”

“ Chờ anh chút nữa thôi…khi nào tìm được con trai chúng ta. Anh sẽ tới thăm em. Một chút nữa thôi. Một chút nữa….”.

---

Một người đàn ông khẽ vuốt một bức ảnh, trên mặt tràn đầy đau khổ, ông cất giọng lên, một chất giọng trầm khàn nghẹn ngào;

“ Năm đó…em không cần phải bỏ đi. Thực sự không cần.”

….

“ Em biết không.?. Có một cô gái ở nhà Senje mới xuất hiện. Cô gái đó chẳng giống em chút nào, nhưng thật kì lạ, tôi lại luôn cảm thấy, cô gái đó là em.”

.....

“ Thật đáng tiếc, tôi không dám bắt chuyện với cô gái đó. Tôi rất sợ…nếu cô gái đó giống em thì sẽ thế nào.?. Tôi đã lấy hai người vợ giống em rồi. Vậy mà vẫn không thể bù đắp được khoảng trống do em tạo ra…”

---

Một người đàn ông, im lặng nhìn bức hoạ lớn treo trên tường, vừa nhìn vừa thở dài:

“ Lilith… giờ em ở đâu chứ.?. Thật là, người đã đi rồi, tại sao vẫn để tại nhiều nỗi buồn đau khổ như thế.?. Nghĩ lại càng đáng trách hơn, năm đó, chỉ cần em nói ra là được. Như vậy, cũng đâu ai ép. Như vậy….cũng không tạo ra mối hận thù sâu sắc trong lòng thằng bé……Hazzzz…”.

---

Một người phụ nữ nằm dài trên chiếc giường đầy gối, người phụ nữ đang khóc:

“ Tiểu thư…cô bé của người đã lớn rồi. Rất xinh đẹp, cũng rất mạnh mẽ…không ai có thể đốn ngã được. Nhưng phải làm sao bây giờ.?. Cô bé của người gây nhiều sự chú ý quá, rất rất nhiều kẻ có ý định xấu với cô ấy. Còn có nhiều người có thể sẽ làm cô ấy đau khổ. Tôi sợ lắm, tôi không thể bảo vệ cô gái đó được đâu. Nếu họ làm cô ấy bị thương, với cô ấy mà nói chỉ là chuyện rất nhỏ thôi. Nhưng họ lại muốn phá huỷ trái tim cô ấy. Tôi không ngăn họ được đâu….”

….

“ Tiểu thư, người đừng lo. Tôi sẽ bảo vệ trái tim của cô gái đó. Nhất định…là có thể bảo vệ được. Dùng cách gì cũng vậy thôi, tôi sẽ không để họ làm cô bé của người đau khổ đâu.”.

….

“ Tiểu thư….người trở về được không.?...Con trai của người…đáng sợ lắm.”.

---

Trên chiếc bàn thuỷ tinh trong biệt thư Enji đang sống, có hai bức hình…Trong đó, nổi bật là một bức hình của một cô gái..với mái tóc màu hung nhàn nhạt, khuôn mặt đẹp động lòng người, đôi môi khẽ mở nở nụ cười nhẹ nhàng ôn hoà nhưng lại rất quyến rũ theo một cách riêng nào đó. Và hoàn mĩ hơn cả, là đôi mắt, thăm thẳm mênh mông buồn.

---

Và ở đâu đó nữa, rất xa:

Người đàn ông nói với người bên cạnh mình:

“ Ta sẽ hối hận, ta biết là mình sẽ hối hận. Chỉ là không thể dừng lại được nữa. Con bé là nguồn sống duy nhất của ta, phải tìm được nó, ta mới có thể nhắm mắt được. Tội lỗi này, xuống địa phủ rồi ta sẽ trả toàn bộ.”. Ở trong một căn phòng tối đen, trên chiếc giường lớn đầy những chăn mềm mại, một người đàn ông cầm trên tay một chiếc hộp hình vuông nhỏ nhỏ. Người đàn ông này khẽ thì thào:

“ Lilith, em biết không.?. Có một cô bé mới xuất hiện trong bữa tiệc của ông Henry, cô bé này rất thú vị. Cô bé có nụ cười rất giống nụ cười của con trai chúng ta. Anh tự hỏi, con trai chúng ta đang ở đâu.?. Tại sao nhiều năm như vậy, anh tìm kiếm ở nhà Senje vẫn không hề có chút gì, chỉ là một tin tức nhỏ nhoi.?.”

“ Chờ anh chút nữa thôi…khi nào tìm được con trai chúng ta. Anh sẽ tới thăm em. Một chút nữa thôi. Một chút nữa….”.

---

Một người đàn ông khẽ vuốt một bức ảnh, trên mặt tràn đầy đau khổ, ông cất giọng lên, một chất giọng trầm khàn nghẹn ngào;

“ Năm đó…em không cần phải bỏ đi. Thực sự không cần.”

….

“ Em biết không.?. Có một cô gái ở nhà Senje mới xuất hiện. Cô gái đó chẳng giống em chút nào, nhưng thật kì lạ, tôi lại luôn cảm thấy, cô gái đó là em.”

.....

“ Thật đáng tiếc, tôi không dám bắt chuyện với cô gái đó. Tôi rất sợ…nếu cô gái đó giống em thì sẽ thế nào.?. Tôi đã lấy hai người vợ giống em rồi. Vậy mà vẫn không thể bù đắp được khoảng trống do em tạo ra…”

---

Một người đàn ông, im lặng nhìn bức hoạ lớn treo trên tường, vừa nhìn vừa thở dài:

“ Lilith… giờ em ở đâu chứ.?. Thật là, người đã đi rồi, tại sao vẫn để tại nhiều nỗi buồn đau khổ như thế.?. Nghĩ lại càng đáng trách hơn, năm đó, chỉ cần em nói ra là được. Như vậy, cũng đâu ai ép. Như vậy….cũng không tạo ra mối hận thù sâu sắc trong lòng thằng bé……Hazzzz…”.

---

Một người phụ nữ nằm dài trên chiếc giường đầy gối, người phụ nữ đang khóc:

“ Tiểu thư…cô bé của người đã lớn rồi. Rất xinh đẹp, cũng rất mạnh mẽ…không ai có thể đốn ngã được. Nhưng phải làm sao bây giờ.?. Cô bé của người gây nhiều sự chú ý quá, rất rất nhiều kẻ có ý định xấu với cô ấy. Còn có nhiều người có thể sẽ làm cô ấy đau khổ. Tôi sợ lắm, tôi không thể bảo vệ cô gái đó được đâu. Nếu họ làm cô ấy bị thương, với cô ấy mà nói chỉ là chuyện rất nhỏ thôi. Nhưng họ lại muốn phá huỷ trái tim cô ấy. Tôi không ngăn họ được đâu….”

….

“ Tiểu thư, người đừng lo. Tôi sẽ bảo vệ trái tim của cô gái đó. Nhất định…là có thể bảo vệ được. Dùng cách gì cũng vậy thôi, tôi sẽ không để họ làm cô bé của người đau khổ đâu.”.

….

“ Tiểu thư….người trở về được không.?...Con trai của người…đáng sợ lắm.”.

---

Trên chiếc bàn thuỷ tinh trong biệt thư Enji đang sống, có hai bức hình…Trong đó, nổi bật là một bức hình của một cô gái..với mái tóc màu hung nhàn nhạt, khuôn mặt đẹp động lòng người, đôi môi khẽ mở nở nụ cười nhẹ nhàng ôn hoà nhưng lại rất quyến rũ theo một cách riêng nào đó. Và hoàn mĩ hơn cả, là đôi mắt, thăm thẳm mênh mông buồn.

---

Và ở đâu đó nữa, rất xa:

Người đàn ông nói với người bên cạnh mình:

“ Ta sẽ hối hận, ta biết là mình sẽ hối hận. Chỉ là không thể dừng lại được nữa. Con bé là nguồn sống duy nhất của ta, phải tìm được nó, ta mới có thể nhắm mắt được. Tội lỗi này, xuống địa phủ rồi ta sẽ trả toàn bộ.”.

Ngày hôm sau, Louis de Valois đột ngột không nói lời nào mà trở về gia tộc Vampire từ sáng sớm. Khi Enji thức dậy thì ông ta đã đi rồi, chỉ để lại cho cô một phong thư ghi vài câu rất ngắn:

“ Cô gái, ta có việc nên phải đi trước. Thứ lỗi, không thể nói lời chào tạm biệt với cô được. Nhưng tôi nghĩ, chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau thôi.

TB: Chọc giận phu nhân Kyoko thực sự không tốt lắm đâu.

Bức tranh cô đang ghép dở, tôi vẫn để nguyên ở trong phòng.”.

Enji đọc xong phong thư đó liền có chút phiền lòng. Những ngày qua, cô bám sát ngài Louis nên mới có thể thoát được mấy đám phụ nữ nhà Valois. Hiện giờ ông ấy lại bỏ đi thế này…chậc…sống hẳn sẽ khó đây.

Đó là theo cô nghĩ, nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. Gần một tuần tiếp theo, không ai đến làm phiền cô cả. Họ để cho cô một không gian sống rất bình yên, tự do, thoải mái. Điều đó khiến cho cô nghĩ không thông được, lại còn cảm thấy bị đe doạ khủng khiếp hơn nữa.

Bình yên là cái quái gì chứ……

Bình yên trước cơn giông tố cô không thèm…

Đấu với một vài vị còn được, nhưng cả đoàn quân hùng mạnh như thế…mà còn là phụ nữ - sinh vật khủng bố nhất nữa, Đại Lão dính vào cũng còn khó xử nữa là cô.

Còn Saka, hình như sống với anh có tốt hơn rất nhiều.

Chỉ là…Saka thì tốt rồi, nhưng Charles lại không ổn.

“ Enji, chúng ta đi dạo không.”.

Charles đột ngột xuất hiện trước mặt cô, khiến cô đang im lặng suy tính các kế hoạch đối phó với phụ nữ nhà Valois mà giật mình nhảy dựng lên. Sau đó, ngay khi phát hiện ra anh, cô trừng mắt sát khí như muốn giết người:

“ Charles, cậu muốn làm gì hả.?. Có biết như thế nguy hiểm lắm không.?.”

Charles trước phản ứng của cô liền cười khổ….nguy hiểm ở đây là cái gì.?. Anh chỉ muốn cùng cô đi dạo chơi nói chuyện chút thôi mà.

“ Mà đi dạo hả.?. Chờ một chút, để tôi khoác thêm áo.”.

Và cũng thay đổi ngay bằng thái độ rất ôn hoà, cô gật gật đầu, lững thững bước vào nhà khoác thêm áo rồi ra ngoài, khi bước ra còn mang theo cả một cái gối mềm nữa. Anh nhìn chiếc gối đó tựa như nhìn sinh vật lạ, nhưng cũng không hỏi gì.

Hai người cứ như vậy đạp trên tuyết bước đi, cô biết rõ Charles tìm cô có chuyện nên cũng không nói gì, mà anh chàng kìa hình như cảm thấy chưa phải lúc, vì thế cũng không nói gì. Khi cước bộ của hai người đến trước trước một hồ băng, Charles bỗng nhiên đứng lại. Không đầu đuôi gì cả nói:

“ Saka rất đáng sợ.”.

Enji cũng đứng lại, rồi trước con mắt của anh, cô vứt chiếc gối xuống nền tuyết và…thản nhiên ngồi lên nó. Ánh mắt nhìn anh chăm chú chớp chớp như bảo anh:

“ tiếp đi.”.

Charles tự nhiên là ngồi xuống luôn, thầm nghĩ đã biết lí do cô mang theo gối. anh thở ra một hơi rồi nói:

“ Nhà Valois có một cung điện rất lớn, trừ khi là cậu phải làm việc ở nơi xa, nếu không khi đến Pháp đều phải đến đó sống. Có những khoảng thời gian, Saka nghỉ phép trở về nhà. Thì trong những khoảng thời gian đó, chắc chắn sẽ có nữ hầu trong nhà Valois.....bị giết. Lần nghiêm trọng nhất cách đây khoảng vài năm, Saka trở về nhà hai tháng, và có đến 9 nữ hầu bị giết. Cậu có biết tại sao không.?.”

Nói đến đây, anh quay đầu hỏi cô.

Cô vẫn không nói gì cả, lắc nhẹ đầu, dáng vẻ chờ đợi anh kể tiếp.

“ Những người nữ hầu đó, phần lớn đều là được quản gia nhà Valois phân công việc dọn phòng cho anh. Trong thâm tâm những Dhampir đó, luôn có một loại cảm giác hâm mộ đến cuồng nhiệt với Saka. Họ luôn dựa vào lí do dọn dẹp phòng để có thể… tiếp cận anh ấy. Saka không bao giờ động vào người họ, nhưng lại cũng không tỏ ra từ chối những tình cảm của họ bao giờ. Anh ấy luôn cử xử rất ga-lăng với những nữ hầu…điều đó thu hút sự chú ý của các tiểu thư. Và khi những vị tiểu thư không ưa ai đó, cậu hẳn biết họ sẽ làm gì….Cậu có biết phản ứng của Saka khi biết tin người nữ hầu dọn phòng cho mình chết là gì không.?. Anh ấy khẽ cười và còn nói : Thật tốt, con bọ bám trên người cuối cùng cũng rơi xuống rồi….Anh ấy vốn dĩ luôn ghét những cô hầu gái như thế, luôn cố tình đối xử tốt với họ một chút, và sau đó,... mỉm cười chờ đợi tin báo tử của họ.”.

Charles vừa dứt lời, ngay lập tức đột ngột quay sang nhìn cô, rất cẩn thận, anh hỏi:

“ Enji…cậu có chắc những gì Saka đối với cậu là thật không.?. Từ trước đến giờ Saka có biết cái gì đến tình cảm nam nữ đâu. Anh ấy luôn cứ âm thầm trêu đùa người khác, lại còn là người rất tàn bạo nữa. Cậu chưa thấy Saka nổi giận thì chưa thể biết được đâu. Cả nhà Valois, chỉ có một vài người chú bác có thể khuyên can anh ấy được, còn lại mọi người trong nhà anh ấy cũng không để vào mắt. Cha tôi có đến 17 người con, trong đó chỉ có 4 người được coi là chính thống, nhưng có lần suýt chút nữa chỉ còn 14 thôi. Một lần có ba người chống đối , vậy mà bị Saka đánh cho gần chết, nếu không có cha tôi kịp thời đến thì họ tiêu rồi. Lần này, anh ấy tiếp cận cậu cũng không có ý tốt gì. Cậu cứ như vậy đồng ý làm người yêu của anh ấy, tôi thực sự rất lo lắng.”.

Enji nghe anh kể trên mặt hiện lên tia kinh ngạc , nhưng cuối cùng mở miệng rất bình thản nói:

“ Charles, thực ra ngay từ đầu tiếp cận Saka, tôi đã luôn biết anh ấy không hề tử tế gì rồi. Việc anh ấy tàn bạo hay độc ác thế nào tôi không quan tâm, những gì anh ấy từng làm không thể sánh với tội lỗi của tôi được. Tôi còn tin rằng, số người anh ấy giết còn không bằng số người tôi vô ý làm chết. Vì thế với mấy thứ này, với tôi là chỉ bình thường thôi. Hơn nữa, Saka không làm gì hại đến tôi đâu, đừng lo .”.

Charles sửng sốt nhìn cô, nhận ra được trong khi nói, ánh mắt cô hiện lên vẻ tin tưởng, lại kiên định nữa, lòng anh nhất thời chùng xuống. Rất khó khăn, anh hỏi:

“ Cậu thích Saka sao.?.”.

“ Có một chút. Saka là một trong hai người đàn ông không phải là một lão già có thể ôm tôi mà tôi không cảm thấy khó chịu.”.

“ Được…vậy cậu có thích tôi không.?.”. Khi cô vừa dứt lời, Charles đã nhanh chóng hỏi một câu khác. Khuôn mặt cực kì nghiêm túc, lại còn có vẻ hơi hơi tức giận, và khó chịu nữa.

---

Lần đầu tiên anh nhìn thấy cô là trong một bức ảnh Elizabeth đưa cho anh. Lúc đó anh cực kì nhàn rỗi, vì thế phu nhân Kyoko nói anh đi theo giúp anh liền đồng ý. Bởi vì anh cũng có chút tò mò…cô gái khiến người anh trai vĩ đại của anh đưa về nhà ở là như thế nào.?. Với anh lúc đó mà nói, cô chỉ là một cô gái đẹp hơn nhiều so với những cô gái đẹp mà anh từng gặp mà thôi. Lần thứ hai, anh gặp cô tại một lớp học. Anh mắt cô khẽ lướt rất hờ hững nhìn mọi người, khi ánh mắt ấy lướt qua anh, nó cũng chỉ dừng lại hai giây mà thôi.

Anh luôn nghĩ con gái nhà Senje thì thường vô dụng, không biết làm gì cả, chỉ thường dùng cơ thể mình đạt được mục đích để mang lợi về cho gia tộc. Khi biết cô là một tiểu thư nhà Senje, cách nhìn của anh cũng không thay đổi nhiều lắm. Nhưng anh phải nhìn nhận lại. Anh phải công nhận, cô tinh ranh đến đáng ngờ. Cô thích trêu chọc giáo viên, và làm họ tức giận bằng nhiều thứ tiếng nước ngoài nói rất chuẩn. Anh đã đếm, và ngạc nhiên khi biết cô đã từng dùng qua 7 thứ tiếng để trêu giáo viên. Mà có lẽ cô còn biết nhiều hơn.

Một số cô gái dường như không thích cô, cô lại chẳng phản ứng gì. Anh cứ luôn nghĩ con gái nhà Senje hiếu chiến lắm. Về sau mới biết, là cô không hứng thú với trường học, vì thế ngay cả ghen ghét đố kị giở trò gì đó, cô cũng không quan tâm. Cô là người sống theo cảm hứng.

Khi nhìn tận mắt cô trừng trị Zack, anh cảm thấy hơi sợ cô. Một cô gái mảnh mai như thế, nhưng ra tay lại rất hiểm. Hơn nữa, cô luôn cười rất quái khi hành hạ Zack. Anh nhìn cô lại chẳng chướng mắt chút nào, ngược lại còn cảm thấy hình ảnh cô vờn người khác như thế lại thấy cô rất tuyệt. Vì lúc đó, nhìn cô như nữ hoàng vậy. Nữ hoàng tàn bạo, không sao, anh luôn thích.

Khi lần đầu tiên nhìn thấy bộ dáng rất dễ thương của cô, anh có chút sửng sốt. Ồ. Trước giờ với anh, cô luôn tỏ ra tinh ranh lắm. Nhưng lúc đó lại như trẻ con vậy. Và sau đó, thỉnh thoảng anh phát hiện ra cô đang ngồi lẩm bẩm thì thào với viên đá hay Hunxter một mình, khuôn mặt cô biến hoá liên tục, rồi cuối cùng lại thở dài rất đáng yêu mà than: Chán ngắt, không vui gì cả. Tụi mày đâu có nói được. Rồi đôi lúc ngồi thơ thẩn nhìn trời gì đó, cô lại ngủ gật mất, khi giật mình tỉnh dậy lại lầm bầm gì đó một hồi, rồi lao ngay đi đến phòng thí nghiệm.Anh thấy cô rất thú vị.

Khi anh để ý đến cô, đã lỡ lời nói với Saka. Chẳng ngờ, Saka lại nói anh không nên tiếp cận Enji nữa. Là vì không tốt. Không tốt cái gì.?. Anh không biết. Nhưng lúc đó nghĩ gì linh tinh lại thôi. Anh tự biết, dường như Saka ngầm ấn định cô là của Saka vậy. Vì thế anh từ bỏ.

Khi biết tin Caroline làm cô bị thương, anh tức giận đã tìm đến Caroline ở bang M. Nếu không phải lúc đó nhìn Caroline thực sự rất thảm, và Victoria ngăn cản, anh đã muốn đánh cô ta thêm rồi. Em gái.?. Với anh không có khái niệm đó. Gần đây anh mới biết mình còn một người em gái cùng cha cùng mẹ, nhưng cũng không có tình cảm gì nhiều, lại còn cảm thấy cô ta rất đáng ghét nữa. Cô ta khác cô rất nhiều. Cô mở miệng ra là nói hại người với đánh người, nhưng thực ra lại luôn chỉ đánh người động đến cô. Cô không giả tạo như Caroline. Hay chính xác, cô không biết giả tạo. Có lẽ Đại Lão không dạy cô, vì thế cô luôn rất thần bí nhưng vô cùng hiên ngang đi doạ người.

Anh thích như vậy.

Anh trở về Pháp, và phát hiện mình thường xuyên nhớ đến cô. Nhất là khi gặp trẻ con hay gặp thú nuôi trong nhà, anh lại nhớ đến. Thật kì lạ.

Khi cô trang điểm và lộng lẫy xuất hiện ở bữa tiệc, trái tim anh vô thức lạc một nhịp rất dài.

Khi anh biết cô vì bị saka ép buộc mà nhận lời yêu Saka, anh rất tức giận. Thực sự muốn đánh Saka rất nhiều. Lần đó, nếu không phải Saka ngăn cản, anh có lẽ đã tiếp cận cô rồi. Và bỗng nhiên, tự mình nhận ra, anh phát hiện hình như anh thích cô nhiều hơn anh nghĩ…rất nhiều.

Anh lo lắng khi cô đi cùng Saka….và anh muốn bày tỏ..

“ Tiêu rồi.”

Đó là ý nghĩ của Enji lúc này.

Gần đây, cô luôn cảm nhận được có thứ gì đó không ổn lắm ở Charles, nhưn vẫn kiên quyết phủ nhận cái ý nghĩ điên rồ đó. Nhưng là cô kiên quyết phủ nhận, nhưng người ta có muốn thế đâu.

“ Muốn khóc quá.”.

Là ý nghĩ khi cô nhìn vào ánh mắt tràn đầy tình cảm của anh chàng điển trai trước mặt. Phải biết tình cảnh trước mắt cô bây giờ gian nan thế nào chứ. Cô còn chưa giải quyết triệt để với Saka mà. Hai anh em nhà Valois này, mặc dù tên anh thì đểu hơn một chút, nhưng tên em thì chắc chắn cũng không kém đâu. Cô phải cư xử cẩn thận, nếu không, tại hoạ sẽ giáng xuống rất thảm khốc cho mà xem.

Cô suy nghĩ rất lâu, muốn tránh đi, nhưng mà…nhưng mà… cái ánh mắt kia vẫn tiếp tục nhìn cô…

“ Charles. Cậu nói thích là thích như thế nào.?. Nếu nói thích thì tôi thích nhiều người lắm, ông Langdon này, cô Elik, cô Marie, Hunxter, Sky….Anh Jin, Lau và Lee tôi cũng thích. Đại Lão thì tôi yêu rất nhiều, ngoài ra còn ông Ferb, ông ấy là một nhà toán học nổi tiếng, chắc cậu cũng biết, tôi quen trong một lần đến Mĩ…”. Enji mở miệng nói, bắt đầu liên kê vô số tên tuổi cô có thể nhớ. Nhưng trong mấy người đó lại không có Saka.

“ Như Saka ấy.”. Charles khó khăn ngắt lời cô.

“ Xin lỗi..”. Cô nói. “ Không giống nhau. Nhưng đối với tôi, cậu là một người bạn tuyệt vời mà. Cậu đáng quý hơn Saka nhiều. Thật đấy.”.

Ánh mắt Charles tối đen ngay lập tức, tai anh không chấp nhận một lời nói an ủi nào của cô cả. Trên khuôn mặt hiện lên vẻ bực bội và suy nghĩ sâu xa. Rồi bất thình lình, anh nắm chặt lấy bàn tay cô, hỏi cô rất nghiêm túc:

“ Cậu nói đi. Tôi phải làm thế nào để cậu thích tôi. Không, không..thích là quá đơn giản, mà làm thế nào để cậu yêu tôi.?.”

“ Tôi không biết.”. Enji bị anh doạ cho suýt thì nhảy dựng lên , đáp lại thật nhanh như một cái máy.

“ Ừm..cũng đúng. Không sao, tôi sẽ tự nghĩ cách.”. Charles nghe cô đáp, chẳng những buồn bực gì đó, trái lại còn gật đầu đồng tình. Sau đó lầm bầm: “ Giết Saka được không nhỉ.?. Chà..việc này hơi khó, nhưng cũng không phải là không được, nếu tôi bất ngờ ra tay, anh ấy cũng không thể tránh. Hoặc tạm thời nhốt cậu vào đâu đó…yên tâm, tôi sẽ đối xử với cậu rất tốt. Nhưng cách này có lẽ tỉ lệ thành công không được cao lắm. Thôi miên thì có được không nhỉ….”.

Liền một lúc, anh chàng này nói ra bao nhiêu là những cách cổ quái, mỗi cách nói ra đều khiến Enji thực sự muốn bật khóc.

“ Cái gì thế này.?. Đã nói tử tế với cậu ta như thế rồi, vậy mà tên ngốc này sao vẫn cố chấp như vậy.?. Biến thái, đúng là biến thái mà. Cái bộ mặt tử tế của cậu ta đi đâu rồi không biết.?. Thế mà dám nói mình tốt hơn Saka. ….À. Cũng là tốt hơn thật. Nếu ông anh thì đã thực hiện luôn rồi.”

Cảm thấy không thể tiếp tục để người này nghĩ thêm cái cách gì cổ quái để thể hiện tình yêu với cô hơn nữa. Enji huơ huơ tay trước mặt Charles, nói:

“ Charles. Cậu đừng thế mà. Làm bạn tốt có gì không được.?.”

“ Không…”. Charles cự tuyệt ngay tức khắc. “ Enji, đừng ngăn cản tôi. Tôi thích cậu còn trước cả Saka nữa, thế nhưng anh ấy lại ngăn cản tôi. Nếu không sự việc hôm nay đã khác rồi. À. Tất nhiên là tôi cũng không hối hận vì đã không tấn công cậu trước. Bây giờ tấn công cũng đâu muộn, phải không.?. Nói trước, cậu không đồng ý cũng không sao, tôi sẽ kiên trì đến khi cậu đồng ý thì thôi. Kể cả sau này, khi cậu đã rất yêu Saka, hay khi cậu đã lấy anh ấy và sinh con, tôi cũng không từ bỏ đâu. Nhất quyết không từ bỏ.”.

Nói một hồi rất quyết liệt…nói xong ngay lập tức đứng dậy, rời đi luôn để không cho cô nói một câu nào. Mà cũng không đi thẳng luôn, anh chàng này đi được vài bước liền quay người lại, nhìn thẳng vào cô nói:

“ Cậu phải nhớ đấy.”.

Quay người lại..bước một bước…lại quay người lại:

“ Mà tôi lớn hơn cậu hai tuổi đấy.”.

Bây giờ mới chính thức rời đi.

(Bạn này hài nhỉ.)



Enji ngồi đần ra trong tuyết trắng, ngẫm lại thật kĩ mọi chuyện vừa xảy ra. Khuôn mặt cô tối sầm…cô từ từ đứng dậy…lấy một hơi dài…hét vào thinh không:

“ Anh em nhà các người…biến thái…biến thái…biến thái…”.

Hét xong bực tức bỏ về.

Mà cũng không bỏ đi luôn, đi được mấy bước lại phải quay lại lấy cái gối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Người Giám Hộ Của Enji

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook