Hai Chữ Hạnh Phúc [12 Chòm Sao]

Chương 11: Đồ Ngốc! Đừng Làm Tôi Lo Lắng Vậy Chứ

Hoa Tử Đằng

03/11/2016

- Lâu lắm rồi tôi mới trực tiếp nấu ăn. Ở nhà hàng phần lớn là sổ sách. Cự Giải hai tay ôm một túi giấy đựng thức ăn

- Vậy tại sao tôi phải đi cùng? Kim Ngưu hỏi, hai tay cũng khuân một tá thức ăn

- May là trong lớp S.A có bếp riêng, tiện lợi quá xá. Cự Giải vẫn liến thoắng, đang tiếp tục nói thì chợt dừng lại. Đứng ngẩn người nhìn cửa hàng bán bánh kẹo.

Kim Ngưu đang đi đằng trước, không nghe thấy cái giọng oang oảng phát ra từ phía sau thì cũng đột ngột dừng lại, quay ra nhìn

- Này, bà đang nhìn gì thế? Kim Ngưu hỏi

- Tôi nhớ khi còn bé, chừng 5,6t tôi đã từng đi qua cửa hàng này. Lúc đó, tôi đã chú ý tới những chiếc kẹo bảy màu trong cửa hàng. Mẹ cười và nói rằng "được rồi, mẹ sẽ mua cho con", tôi đứng ở bên đường chờ mẹ. Mẹ bước ra khỏi cửa hàng với nụ cười rạng rỡ và chiếc kẹo trên tay, khi từ bên kia đường sang...ngập ngừng, Cự Giải nói tiếp, vẻ mặt thêm nặng trĩu u buồn

- Lúc đó...tôi vui lắm, tôi đã chạy hớn hở từ bên này đường sang mà không thèm chú ý tới chiếc xe tải mất lái đang lao tới, mẹ hét lên còn tôi thì chỉ đứng sững người, không phản ứng gì. Khoảng khắc khi chiếc xe đó sắp đâm vào tôi, có một lực đẩy mạnh khiến tôi văng ra khỏi vị trí. Tôi bị trầy xước nhẹ, nhưng...mẹ nằm dưới vũng máu thì chắc chắn vô cùng đau đớn, chiếc kẹo vỡ vụn. Tôi cứng người, lao tới ôm mẹ mà khóc, không ngừng gọi "mẹ, mẹ ơi!" nhưng bà ấy không bao giờ tỉnh lại nữa...Đến đây, Cự Giải bỗng nhiên òa khóc, những giọt nước mắt tinh khôi như pha lê theo nhau tuôn ra ngoài

- Ông ngoại nói, đây là lỗi của tôi, chính tôi đã khiến mẹ ra đi vĩnh viễn. Ba tôi, ông ấy an ủi tôi rất nhiều, đôi khi ông ấy còn ôm chặt tôi trong lòng và khóc vì nhớ tới mẹ. Có một lần tôi hỏi ông ấy "Ba, ông ngoại nói mọi chuyện đều tại con phải không? Tại con nên mẹ mới rời xa chúng ta để lên thiên đường". Ông ấy òa khóc, ôm chặt ôi rồi nói:"Ba xin lỗi Giải nhi, mọi chuyện không phải do con nhưng ba không hiểu sao ba ghét con lắm...xin lỗi con..."

Kim Ngưu chỉ đứng im lặng, đột ngột chạy sang bên kia đường và bước vào cửa hàng kẹo, Cự Giải không hiểu gì, khi Kim Ngưu trở ra, trên tay cậu là chiếc kẹo bảy màu.

- Nếu bà thật sự yêu thương mẹ đến vậy thì hãy ăn chiếc ăn kẹo vì đó được mua bằng tình cảm của mẹ bà chứ không là tiền bạc thông thường. (bây giờ ta mới biết tình cảm mua được kẹo đấy O.O)

Cự Giải càng xúc động hơn, Kim Ngưu chạy sang, từ xa tiếng còi xe inh ỏi vang lên, Cự Giải quay qua, một chiếc xe tải đang lao về phía Kim Ngưu. Trong khoảng khắc này, cô có cảm giác như là mình sẽ mất Kim Ngưu, mất một người quan trọng trong cuộc đời. Cô chạy tới như bay, khuôn mặt hoảng hốt hét lên:

- Cẩn thận!!!

Lúc này Kim Ngưu mới chú ý tới chiếc xe tải, cậu tăng tốc rồi dùng một tay đẩy mạnh Cự Giải ra.

- Aaaa....!!!

Cự Giải choáng váng, cô nhanh chóng lấy lại ý thức và ngồi phắt dậy từ dưới nền đất lạnh lẽo, đảo mắt như điên để tìm kiếm hình ảnh người con trai kia.

- Này "mẹ trẻ" làm ơn nhấc người ra khỏi tôi, người tôi ông phải ghế đâu.

Cự Giải nhìn xuống, thấy Kim Ngưu đang nhíu mày nhìn cô ngồi đè lên người mình. Cự Giải vội vã đứng dậy rồi đỡ Kim Ngưu lên, hỏi với vẻ mặt lo lắng:

- Ông sao không? Tại sao lúc đó lại đẩy tôi ra?

Kim Ngưu thở dài, cậu cười mỉm

- Tôi không có dễ chết thế đâu, với lại...chúng ta là bạn mà!



Cự Giải nghe xong lời cuối của Kim Ngưu, cô có cảm giác rất hụt hẫng dù không hiểu vì sao. Chợt, cô bật khóc òa lên như đứa trẻ.

Kim Ngưu hoảng hốt, hỏi một cách lúng túng:

- Bà sao thế? Bị thương chỗ nào à? Tôi đưa bà đi bệnh viện nhé!?

- Không có! Cự Giải sụt sịt - Chỉ là...chỉ là...tôi có cảm giác như sẽ mất ông, đau đớn lắm!

Kim Ngưu hơi đỏ mặt, gãi gãi sau đầu, đáp:

- Đồ ngốc! Đừng làm tôi lo lắng vậy chứ. (oa...soái ca của mị đây rồi ♡.♡)

Kim Ngưu đưa chiếc kẹo được cậu giữ chặt trong tay cho Cự Giải

- Xin lỗi, nó bị vỡ mất rồi!

Cự Giải sửng sốt, cô thật sự là muốn khóc to hơn

- Không đâu, nó vẫn còn trong vỏ mà, cảm ơn ông!

- Được rồi, vậy...chúng ta cùng về chứ!? Kim Ngưu đứng dậy, chìa tay đón lấy Cự Giải, ánh mặt trời chiếu qua người Kim Ngưu, cậu lúc này như là một vị thần vậy, thật đẹp, khiến bất cứ người con gái nào cũng thể rời mắt

Cự Giải đỏ lựng mặt, trong khoảng khắc, cô nhận ra, mình thích Kim Ngưu. Một cách thật lòng...Cô đón lấy tay Kim Ngưu, hai con người tay trong tay (à nhầm), đi bên nhau một cách bình yên hết sức. Hạnh phúc là gì nhỉ?

"Để mẹ kể cho con nghe, về cuộc đời của mẹ và ba con, đó một trang sách rực rỡ sắc màu. Chúng ta cùng sánh bước trên con đường phố đông đúc của mùa hè rực rỡ, dưới ánh nắng ấm áp, khởi đầu cho một cuộc tình đầy sóng gió nhưng đầy niềm vui"

...

_Nhà hát Star_

--Buổi liveshow của idol Song Ngư--

- Song Ngư, em chuẩn bị xong chưa?

Song Ngư đang được nhân viên trang điểm và làm tóc cho. Cô im lặng ngắm nhìn mình trên gương, tự hỏi, mình sẽ sống ra sao nếu mất đi nhan sắc tạo hóa này. Từ nhỏ cô vốn rất cô đơn, bề ngoài được mọi người hâm mộ vì nhan sắc và tiền bạc cùng sự nổi tiếng. Không ai thật lòng, ba mẹ lúc nào cũng bận sáng tác những tác phẩm mới nên cô luôn cũng thui thủi một mình.

Nhưng cô còn nhớ, khi bé, cô có một cậu bạn thanh mai trúc mã, lúc nào hai bên cũng dính như sam. Trước khi sang Mỹ, cô và cậu bé đó có hứa với nhau, một điều gì đó vô cùng quan trọng, nhưng cô không thể nào nhớ ra. Đến bây giờ, cô vẫn mong gặp lại cậu bé đó, vì cô biết cậu ấy là người duy nhất thật lòng yêu mến cô.

Gió thổi nhẹ qua từng kẽ lá...

Bên dưới gốc cây hoa anh đào...



Em đứng im lặng, chợt muốn khóc biết bao...

...

- Này, em hát tốt thật đấy! Tuyệt lắm! Xà Phu từ đâu bước tới, trên tay ôm một bó hoa tươi, trông vô cùng lãng tử khiến ánh mắt của những cô gái xung quanh biến thành hình trái tim một lượt

- Thầy!? Song Ngư ngạc nhiên- Sao thầy lại ở đây?

Xà Phu cười mỉm, thản nhiên trả lời:

- Tôi là fan bự của em đấy, với lại em không cần gọi tôi là thầy ở ngoài, gọi tôi là "anh" cũng được, chúng ta cách nhau có 7t thôi mà!

Song Ngư: ớn quá đi!!! (_ _||)

- Dù sao cũng cảm ơn thầy. Song Ngư đỡ lấy bó hoa từ tay Xà Phu

- Cô Song Ngư, xin cô cho biết về người đàn ông đi cùng!? Đây là bạn trai cô phải không?

- Chưa từng thấy cô giới thiệu mình có bạn trai, cô đã che dấu mối quan hệ này bao lâu rồi?

Từ đâu một đám phóng viên chạy tới bao quanh Song Ngư và Xà Phu rồi hỏi tới tấp cùng chụp ảnh, Song Ngư rất bối rối, cô vô cùng ít khi trả lời phỏng vấn nên không biết phải nói sao

- Dừng ngay lại, các người đang làm phiền tới thân chủ của tôi, tôi là luật sư và chiếu theo khoản x điều xx Bộ luật dân sự năm xxxx thì thân chủ của tôi có thể kiện các người về tội quấy rối riêng tư và xâm phạm quyền các nhân đối với hình ảnh khi các người chụp, quay phim khi chưa có sự cho phép của thân chủ tôi. Với những tội danh trên các người có thể hứng lấy cho mình khoảng 13 tháng tù và bồi thường tổn hại tinh thần cùng danh dự cho thân chủ tôi mỗi người từ 1 đến 2 triệu NDT.

Xà Phu đứng chắn trước mặt Song Ngư, dáng vẻ thật quyết đoán và mạnh mẽ, làm Song Ngư vô cùng hồi hộp và cảm thấy thân thuộc. Cô cắn răng đứng ra nói to:

- Tôi không cần thiết phải trả lời câu hỏi của các người, như các người đã nghe luật sư của tôi nói rồi, bây giờ các người sẽ làm gì?

Đám phóng viên tự động cúi đầu xin lỗi và cuốn gói chạy hết tốc lực, Song Ngư thở mạnh, mỉm cười nhẹ nhàng với Xà Phu

- Cảm ơn thầy, không hổ danh là giáo sư khoa luật trẻ nhất Harvard!

- Nếu em không muốn gặp phải tình trạng này thì phải mạnh mẽ lên, đối với một luật sư như tôi, nếu thân chủ không có ý chí thì mọi việc coi như thất bại. Vậy nên...mạnh mẽ nên thân chủ của tôi, tôi sẽ làm hết sức mình dù cho có phải hy sinh bản thân để bảo vệ em! Xà Phu nháy mắt, nở nụ cười vô cùng soái ca khiến cho bất kỳ cô nàng nào cũng phải đỏ mặt và nàng Song Ngư trong nóng ngoài lạnh của chúng ta chúng không ngoại lệ

Xà Phu vẫy tay tạm biệt Song Ngư rồi hai tay bỏ túi, đi thẳng ra khỏi hội trường, các cô nàng xung quanh phải nói là trái tim nổi lên không ngừng. Song Ngư có cảm giác rất lạ với ông thầy này của mình, cảm giác như là bão tố sẽ gây tai họa khôn lường



_End chương 11_

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hai Chữ Hạnh Phúc [12 Chòm Sao]

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook