Hắc Phong Thành Chiến Ký

Quyển 2 - Chương 28: Ngoài ý muốn

Nhĩ Nhã

28/07/2018

Vào cuối mùa thu tại Hắc Phong Thành, sau ba ngày tuyết rơi rốt cuộc cũng có một ngày trời quang mây tạnh, toàn thành phủ một màu trắng xóa, lạnh tới mức làm tinh thần người ta tỉnh táo.

Trời còn chưa sáng, các tướng sĩ Triệu gia quân đã thức dậy, đang xúc tuyết đọng trong thao trường đi nơi khác, sau khi trời sáng mới bắt đầu thao luyện như bình thường.

Những tướng sĩ này cũng rất thích đùa cợt nhau, đắp một con thỏ tuyết ở bên trong thao trường, còn cao hơn cả tường thành nữa, khiến cho Lỗ Nghiêm lão gia tử mới sáng sớm đã tức giận, “Nếu nó sụp xuống thì có khác gì tuyết lở? Các ngươi đều là con nít hả?”



Triển Chiêu sau khi rời giường thì muốn mở cửa đi ra ngoài ăn điểm tâm… Nhưng y đẩy hai cái mà cửa vẫn không nhúc nhích.

Triển Hộ vệ khoanh tay đứng ở trước cánh cửa, ngoẹo đầu quan sát.

Bạch Ngọc Đường không hiểu, hỏi y, “Miêu nhi, đang làm gì vậy?”

Triển Chiêu thần thần bí bí mà chỉ chỉ cánh cửa, nhỏ giọng nói, “Không mở cửa được.”

“Vậy thì sao?” Bạch Ngọc Đường không hiểu.

“Có phải là có người đùa dai không?” Triển Chiêu cảnh giác mà đi qua đi lại hai vòng trước cửa.

Bạch Ngọc Đường bất đắc dĩ, “Là bên ngoài bị đóng băng mà thôi.”

Triển Chiêu sửng sốt, nhìn hắn, “Cửa bị đóng băng ư?”

“Trời lạnh thì đây là chuyện bình thường a, có thể do tối hôm qua tuyết rơi xuống tụ ở ngưỡng cửa, mà trời gần sáng là lúc lạnh nhất nên cánh cửa mới bị đông cứng lại.” Nói xong, Ngũ gia đẩy cửa sổ ra, ngoắc Triển Chiêu, “Tới đây, ra ngoài bằng cửa sổ.”

Triển Chiêu lộ ra vẻ mặt hâm mộ "Ngươi hiểu biết thật sâu rộng!”, gật đầu nhìn Bạch Ngọc Đường, “Không hổ là lớn lên ở Thiên Sơn a!”

Nói xong, Triển hộ vệ chỉ vừa mới nhảy ra ngoài cửa sổ một cái thì truyền đến một tiếng “Ai nha”.

Bạch Ngọc Đường nhìn ra ngoài, thấy Triển Chiêu rơi vào trong đống tuyết ngoài cửa sổ.

Ngũ gia nhịn cười.

Triển Chiêu ngửa mặt, liếc mắt nhìn Bạch Ngọc Đường, trên đỉnh đầu đột nhiên "ầm” một tiếng, tuyết trên nóc nhà rơi xuống một đống lớn, đập trúng người Triển Chiêu, cộng thêm với tuyết trên mặt đất, trông Triển Chiêu chẳng khác nào một người tuyết to lớn cả… Chẳng biết tại sao mà khi nhìn vào còn có chút giống hình dáng của một con mèo tuyết nữa.

Cùng lúc đó, có tiếng cười truyền đến.

Triển Chiêu đưa tay lau tuyết trên mặt, chỉ thấy ở trước cửa phòng mình, Lâm Dạ Hỏa đang giữ cánh cửa, khó trách vừa rồi lại mở không ra! Trên nóc nhà, Tiểu Lương Tử mừng rỡ chạy đến, trên mặt hai người đều lộ rõ vẻ tươi cười khi thực hiện được trò đùa dai.

Ở phía đối diện, trên bàn đá, Ân Hậu và Thiên Tôn đang ăn điểm tâm cũng đều che miệng cười.

Hỏa Phượng buông lỏng cánh tay đang giữ cửa, chỉ vào Triển Chiêu, “Nói cửa đóng băng mà ngươi cũng tin, đúng là con mèo ngu! Ha ha… Phốc.”

Lâm Dạ Hỏa còn đang phách lối thì từ xa xa “bụp” một tiếng, một nắm tuyết bay tới, đập trúng mặt hắn.

Sắc mặt Hỏa Phượng thay đổi, hất tay áo lên, “Tên nào to gan dám đột kích gương mặt xinh đẹp của bản đại gia ta hả?!”

Hắn vừa quay mặt sang nhìn thì thấy thủ phạm là Trâu Lương đang vỗ tuyết đọng trên tay, Lâm Dạ Hỏa liền nhặt tuyết trên mặt đất, vo lại thành một cục để đánh trả.

Ném một nắm tuyết qua, Trâu Lương nghiêng đầu một cái… Quả cầu tuyết kia liền đập về cửa của căn phòng ở phía sau hắn.

Đúng lúc đó, cửa phòng mở ra, Tiểu Tứ Tử vốn đang hoan hỉ vui mừng chạy đến, ai ngờ “bụp” một tiếng, bị một quả cầu tuyết bự chẳng khác gì so với cái mặt của mình đập trúng mặt.

Tiểu Tứ Tử bối rối ngồi xuống trên ngưỡng cửa, Công Tôn ở phía sau đi ra, nhanh chóng ôm lấy bé, “Người nào a!”

Tiểu Tứ Tử nháy mắt mấy cái, hai tay ôm má, rụt cổ lại, “Ghét ghê!”

Trên nóc nhà, một đám ảnh vệ liên tục ném cầu tuyết vào Lâm Dạ Hỏa, báo thù cho Tiểu Tứ Tử.

Lâm Dạ Hỏa nhảy về cánh cửa bên cạnh, nghĩ phải đoạt cửa mà chạy khỏi đây, nào ngờ vừa đúng lúc Triệu Phổ đi tới, ngay lập tức Lâm Dạ Hỏa lóe thân tránh, may mà không đâm vào nhau.

Vốn trước đó Triệu Phổ đã nhìn thấy Công Tôn ôm Tiểu Tứ, liền muốn đi tới, ai ngờ trước mắt đột nhiên lóe lên một hồng ảnh, Cửu vương gia giật mình, tâm nói ai vậy a! Hắn mới vừa ngẩn người một cái đã bị ảnh vệ nhà mình ném tuyết đầy mặt.

Nhóm ảnh vệ cả kinh, toàn bộ đều bỏ chạy trối chết.

Cửu vương gia cạ mặt vào cửa, nhấc chân ngáng một cái, Hỏa Kỳ Lân ở phía sau lưng liền ngã thẳng cẳng vào trong tuyết.

Một đầu tóc đỏ của Hỏa Kỳ Lân toàn là tuyết, bò dậy muốn liều mạng với Triệu Phổ.

Bên kia phòng, Triển Chiêu giơ hai quả cầu tuyết đuổi Bạch Ngọc Đường chạy quanh sân, vừa ném vừa kêu, “Chuột, ai cho ngươi dám ám toán ta hả!”

Đám học trò của Thái học viện dậy sớm cũng đến gia nhập cuộc chiến.

Mới sáng sớm, một đống quả cầu tuyết đã bay loạn trong sân của phủ chủ soái.

Thiên Tôn cùng Ân Hậu ngồi ở bên cạnh bàn đá vừa ăn điểm tâm vừa lắc đầu, “Chậc… Bọn chúng vẫn còn trẻ con lắm!”



Cuối cùng mọi người rốt cuộc cũng tạm thời dừng chiến để ăn điểm tâm, còn đang lên kế hoạch để lát nữa đi dạo quanh phố một vòng thì Lỗ Nghiêm bỗng chạy từ bên ngoài vào.

Lão gia tử vừa vào cửa liền hành lễ với Triệu Phổ một cái, nhưng không bẩm báo chuyện quân vụ mà lại đến bên cạnh Triển Chiêu, “Triển đại nhân có rảnh không?”

Triển Chiêu gật đầu, y đang lải nhải vì nhàn rỗi đây.

“Vậy thì tốt quá, trong thành có một vụ án, ngài có muốn đi xem rồi nhân tiện hỗ trợ một chút không?” Lỗ Nghiêm thương lượng với Triển Chiêu.

Triển Chiêu có chút ngoài ý muốn, hỏi lại, “Án mạng ư?”

Lỗ Nghiêm gật đầu.

Khác với các châu huyện hay thành phủ khác, ở Hắc Phong Thành không có nha môn, hết thảy mọi chuyện đều được Triệu gia quân quản lý. Tuy có đội quân đặc biệt phụ trách trị an trong thành, nhưng khi có chuyện gì xảy ra vẫn cần phải báo lại cho Lỗ Nghiêm.

Triệu Phổ khó hiểu, “Trong Hắc Phong Thành xảy ra án mạng nghiêm trọng đến mức phải kiện cáo à? Có phải do tướng sĩ uống say rồi đả thương người không?”

Trâu Lương híp mắt lại, “Ai lại to gan như vậy?”

Lỗ Nghiêm khoát tay, “Không phải người trong quân doanh đâu Nguyên soái, là dân chúng bình thường mang mạng người trong nhà lên quan.”

Bạch Ngọc Đường hỏi, “Vụ án rất quái lạ sao?”

Lỗ Nghiêm gật đầu, “Đúng là có chút đặc biệt, mà dù sao thì Khai Phong Phủ vẫn có kinh nghiệm nhiều hơn đối với chuyện tra án.”

Triển Chiêu gật đầu, y cũng đang nhàn rỗi đây, có vụ án thì tra một chút cũng không sao.

Công Tôn dẫn Tiểu Tứ Tử, xách theo cái hòm thuốc đi cùng để giúp đỡ việc nghiệm thi.

Những người khác cũng nhàn rỗi không có việc gì làm, liền cùng nhau đi theo.



Địa điểm phát sinh vụ án nằm ngay tại chỗ chếch đối diện của thư viện Hắc Phong Thành, ở bên trong một khách điếm.

Bởi vì Triệu gia quân ở Hắc Phong Thành có quân kỷ nghiêm minh, hơn nữa dân cư ở đây lại không nhiều lắm cho nên rất ít khi xuất hiện mấy loại án mạng này, bởi vậy không khỏi có chút oanh động, ở cửa chính có không ít người đang vây quanh.

Bọn Triển Chiêu tiến vào khách điếm, chỉ thấy vài tên tiểu nhị đang đứng ở một bên lén lút nói chuyện với nhau, mà ở cái bàn cách đó không xa có một nữ nhân trẻ tuổi đang ngồi, tướng mạo đoan trang.

Ở trên cái bàn mà nữ nhân kia đang ngồi cạnh là một cái đầu đầy máu của một nam nhân trung niên.

Nam nhân này hình dáng thế nào có chút không phân biệt rõ được, bởi vì trên đầu và mặt toàn là máu, mà trên mặt đất cũng có một bãi máu, hẳn là máu của người chết.

Mà ở bên cạnh người chết là một cây búa dính đầy máu. Đây là một cái chùy bằng gỗ có chuôi đồng, là dụng cụ mà các thợ mộc ngày thường đều hay dùng đến, không lớn lắm, được chế tạo khéo léo.

Công Tôn đi qua kiểm tra thi thể, nói, “Bị cây búa đập trúng, từ trên lầu ngã xuống… Khoan, chờ một chút…”

Công Tôn nói xong, phát hiện trong miệng thi thể có máu, kéo ra thử quan sát rồi cau mày, “Đầu lưỡi hắn sao lại bị rớt mất một ít? Cằm cũng bị nát, ai làm vậy a? Ngực bị cọc gỗ ghim vào sao? Chuyện gì xảy ra với hắn vậy?”

Bọn Triển Chiêu nhìn thi thể chồng chất toàn thương tích, khó hiểu – cái vị huynh đệ này đã bị bao nhiêu người giết chết bao nhiêu lần a?

Lỗ Nghiêm giới thiệu cho đám Triển Chiêu, “Người chết gọi là Thẩm Đại, là chưởng quỹ của tửu lâu Đại Phúc, vị này chính là phu nhân của hắn.”

Thẩm phu nhân đứng dậy, hành lễ với mọi người.

Triển Chiêu đáp lễ với nàng, hỏi, “Thẩm phu nhân, Thẩm Đại rốt cuộc chết như thế nào vậy? Lỗ đại nhân nói phu nhân có nhìn thấy?”

Thẩm phu nhân thở dài, “Đúng là ta có nhìn thấy, mấy tiểu nhị trong điếm cũng đều thấy cả.”

Mọi người nhìn bọn tiểu nhị đang ở một bên nhỏ giọng bàn tán.

Mấy tên tiểu nhị gật đầu.

Thẩm phu nhân ra hiệu, ý bảo một tiểu nhị khá là lớn tuổi đi lên trình bày.

Tiểu nhị kia đi tới, kể lại chuyện đã xảy ra cho đám người Triển Chiêu.

Dùng lời nói của bọn tiểu nhị thì là – Vị Thẩm chưởng quỹ này chết, hoàn toàn là do ngoài ý muốn.

Bọn Triển Chiêu nhíu mày – Người này bị thương thê thảm đến như vậy, chỉ kém mỗi ngũ mã phanh thây thôi, tại sao lại là chết ngoài ý muốn chứ?

Tiểu nhị thuật lại kỹ càng tỉ mỉ sự việc vừa xảy ra.

Chuyện là như vậy – Sáng nay, sau khi rời giường thì Thẩm Đại phát hiện tay vịn của lan can lầu hai bị bung ra, một cây cọc gỗ bị lệch ra phía ngoài lề, hết sức nguy hiểm. Hắn bèn lấy một cây búa đến, chuẩn bị sửa lại tay vịn kia về chỗ cũ, nhưng lúc cầm cây búa đi ra cửa, hắn đột nhiên bị cánh cửa giữ lại, ngã nhào về phía trước, cằm đập lên lan can, kết quả là cắn đứt hơn nửa đầu lưỡi, hắn đau đến mức muốn nhảy lên, miệng chảy rất nhiều máu, sau đó lại do máu chảy xuống dưới chân nên liền bị trượt, ngã xuống đúng chỗ cái cọc gỗ kia, vì vậy mới bị đâm thủng thành một lỗ trước ngực như vậy, lan can gỗ cũng bị đè sập, thế là hắn trực tiếp té từ lầu hai xuống cầu thang, lăn xuống đến nơi lại vừa vặn bị cây búa rơi xuống đập trúng đầu… Cứ như vậy mà đi đời nhà ma.

Khi nghe tiểu nhị nói xong, mọi người vẫn còn duy trì vẻ mặt kinh hãi.



Ngay cả mặt than Bạch Ngọc Đường lúc bình thường mặt không đổi sắc cũng khó giấu nổi vẻ kinh ngạc.

Thiên Tôn và Ân Hậu sống hơn một trăm tuổi, hôm nay lần đầu tiên được biết có thể có loại người xui xẻo như vậy – Không phải chỉ là sửa cái lan can thôi sao, kết quả thành chẳng biết tại sao mà chết, lại còn chết rất thảm nữa.

Trầm mặc một lúc, mọi người cảm khái vị chưởng quỹ xui xẻo kia trong chốc lát, rồi Triển Chiêu mới hỏi mọi người, “Tất cả các người đều nhìn thấy à?”

Mấy tiểu nhị và vị Thẩm phu nhân kia đều gật đầu.

Triển Chiêu nghe xong cũng không lên tiếng nữa, nếu quả thật là chết ngoài ý muốn, vậy thì vị Thẩm Đại này đúng là người xui xẻo nhất trên đời, nhưng nếu không phải là ngoài ý muốn… Như vậy thì đây chẳng qua chỉ là lời nói một chiều của vài tên tiểu nhị cùng Thẩm phu nhân, trong khách điếm này chỉ có bọn họ, ngoài ra không còn ai khác làm nhân chứng, cái này gọi là chết không đối chứng.

Lỗ Nghiêm bất đắc dĩ buông tay nhìn Triển Chiêu, tình huống giống như lúc này thì bình thường quân doanh đặc biệt chưa từng xử lý qua.

Triển Chiêu gật gật đầu, ngược lại với nơi đây, loại án này rất thường gặp ở Khai Phong Phủ, đúng là có rất nhiều trường hợp mà những người chứng kiến lại chính là hung thủ hại chết người, sau đó bịa đặt lời cung khai giả hòng thoát tội. Nếu đúng vậy thì người có hiềm nghi nhất chính là vị Thẩm phu nhân này.

Nhưng ngay khi mọi người còn đang hoài nghi xem có thể tin lời của mấy vị nhân chứng này không thì vị Thẩm phu nhân kia lại mở miệng, “Không phải là ngoài ý muốn.”

Tất cả mọi người nhìn nàng.

“Tuy rằng tướng công ta chết ngoài ý muốn, nhưng hắn ngoài ý muốn chết, không phải là ngoài ý muốn!” Thẩm phu nhân nghiêm túc nói.

“Phu nhân… Chẳng qua chỉ là trùng hợp, những quái lực loạn thần kia không thể tin a.” Một tiểu nhị nói.

Triển Chiêu khoát tay áo với tiểu nhị kia, ý bảo hắn đừng cắt ngang lời Thẩm phu nhân, “Phu nhân cảm thấy có người hại Thẩm chưởng quỹ xảy ra chuyện ngoài ý muốn ư?”

Thẩm phu nhân gật đầu.

“Là ai làm hại?” Bạch Ngọc Đường tò mò.

Thẩm phu nhân ngẩng đầu nhìn mọi người, lại thở dài, nói, “Là ta.”

Lúc này, tất cả mọi người đều ngây ngẩn sững sờ.

Triệu Phổ nhìn Lỗ Nghiêm.

Lỗ Nghiêm gật đầu với Cửu Vương gia – Tin đồn Triển Chiêu đi tới đâu kỳ án theo tới đó quả nhiên không phải giả a, bao nhiêu năm nay Hắc Phong Thành chưa từng xảy ra loại chuyện lạ này a!

Công Tôn không hiểu, hỏi Thẩm phu nhân, “Ý phu nhân… Là do phu nhân hại trượng phu của mình cho nên hắn mới xảy ra chuyện ngoài ý muốn sao?”

Thẩm phu nhân gật gật đầu.

Lâm Dạ Hỏa không nhịn được liền hỏi, “Phu nhân làm thế nào để hại trượng phu mình xảy ra chuyện ngoài ý muốn? Thiết kế bẫy rập sao?”

Đôi mắt Thẩm phu nhân hồng hồng, “Ngày hôm qua ta có nguyền rủa hắn.”

Mọi người càng nghe càng hồ đồ, nhìn nhau – Nguyền rủa ư?

Thẩm phu nhân nói, “Dạo gần đây hắn có lui tới với một cầm cơ, trong cơn tức giận ta đã nguyền rủa hắn chết không được tử tế.”

Mọi người không nói gì, chỉ biết nhìn trời.

Triệu Phổ thở dài – Đây chẳng lẽ là do trời lạnh quá, lạnh đến choáng váng luôn rồi sao!

Triển Chiêu dở khóc dở cười, nhìn nàng, nói, “Vợ chồng gây gổ nhau mắng đôi câu qua lại cũng là chuyện bình thường, không thể xảy ra chuyện như vậy được…”

Thẩm phu nhân lắc đầu, “Không phải! Thứ ta đã hạ chính là Huyết chú, trong vòng ba ngày ta nhất định phải đền mạng cho hắn!”

Nói xong, vị phu nhân kia liền khóc òa lên.

Triển Chiêu nhìn Bạch Ngọc Đường.

Ngũ gia cũng chỉ có thể tỏ vẻ bất đắc dĩ – Ngay cả khi đã rời Khai Phong Phủ rồi mà vẫn còn gặp phải loại chuyện kỳ lạ này là sao chứ?.

Công Tôn tò mò hỏi, “Huyết chú là cái gì vậy?”

“Là hạ chú của Huyết yêu.” Tiểu nhị nói.

Triển Chiêu không hiểu, “Không phải Tuyết yêu chỉ ăn thịt người thôi sao, giả vờ làm nữ nhân lạc đường rồi lừa gạt người linh tinh này nọ các loại ta đều đã nghe qua, thế nào mà Tuyết yêu còn liên quan đến cả chuyện hạ chú nữa?”

“Không phải Tuyết yêu mà là Huyết yêu.” Lỗ Nghiêm nhỏ giọng giải thích cho Triển Chiêu, “Một đám phụ nữ ở Tây Vực có lưu truyền một phương pháp, cần chuẩn bị một cái cái chén, nhỏ từng giọt máu của ngón giữa vào, làm theo từng bước mà hạ chú.”

Triển Chiêu mở to hai mắt nhìn Lỗ Nghiêm – Các đại cô nương, tiểu tức phụ ở Hắc Phong Thành các ngươi trong ngày thường đều chơi mấy thứ kích thích này á, những cô nương ở Khai Phong Thành không có việc gì làm đều sẽ thêu hoa mua thức ăn nấu cơm này nọ… Mưu sát chồng nặng nhất cũng chỉ dùng bao thuốc chuột mà thôi.

Lão gia tử cũng bất đắc dĩ.

“Truyền thuyết Huyết yêu ở vùng Tây Vực thật ra thì cũng có.” Đương nhiên Lâm Dạ Hỏa đã từng nghe qua chuyện này, “Nhưng có điều, hạ Huyết chú rất phiền toái, đa số những biện pháp mà dân gian truyền nhau đều là nói bừa, hơn nữa một khi đã thành công thì người hạ chú trong vòng ba ngày chắc chắn sẽ phải chết, đây là phương pháp đồng quy vu tận cùng người khác.”

Nói đến đây, tất cả mọi người đều nhìn vị Thẩm phu nhân kia – Nói cách khác, chỉ cần vị phu nhân này có thể sống qua ba ngày, thì sẽ không có chuyện Huyết yêu hạ chú gì cả! Nhưng ngược lại, nếu trong vòng ba ngày mà người này chết? Vậy hung thủ chính là Huyết yêu ư?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hắc Phong Thành Chiến Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook