Hạ Tuyết

Chương 15: “Sorry that I loved You…”

Võ Anh Thơ

03/12/2013

Thấy Hạ Tuyết ngồi thẫn thờ bên bàn trang điểm, chốc chốc cô chị lại thở ra chán nản nên Hà Dương đi đến, hơi cúi người một chút để mặt hai người đối diện nhau:

“Chị à, bộ chị đang gặp chuyện gì khó khăn ạ?”

Thoáng giật mình, Hạ Tuyết liền xoay qua, nhanh đến nỗi suýt tí nữa đã đụng đầu vào mặt cô bé họ Hà.

“Hả? À ừ, không có gì hết.”

“Thật chứ?” – Hà Dương nheo mắt – “Em hổng tin!”

Đảo mắt nghĩ ngợi trong ít phút, Hạ Tuyết bèn chậm rãi hỏi thật nhỏ để những PR xung quanh khác không để ý:

“Dương nè, nếu như... em được người mình yêu hôn thế nhưng em lại từ chối nụ hôn ấy chỉ vì nghĩ đến chàng trai khác thì nghĩa là thế nào?”

Đối diện, Hà Dương chưa kịp mở miệng đáp là giọng Thục Nghi cất lên khe khẽ ngay sát bên tai cô gái họ Hạ:

“Tức là nàng thích cái người mà mình nghĩ đến trong lúc được chàng trai kia hôn đấy.”

Giật bắn mình và mọi bộ phận tưởng chừng như đã nhảy vọt ra khỏi cuống họng, Hạ Tuyết lập tức quay quắt qua phải để rồi thấy vẻ mặt thích thú của Thục Nghi.

“Nghi! Bồ làm mình hết hồn.”

Phì cười rồi Thục Nghi đứng thẳng người lên, hai tay khoanh trước ngực, kéo dài giọng:

“Xin lỗi bồ vì mình tình cờ nghe được một câu hỏi thú vị nên không thể bỏ qua. Nào người đẹp, nàng đang si tình ai thế?”

“Đâu có. Mình chẳng yêu ai cả, bồ đa nghi rồi.” – Lúng túng, Hạ Tuyết tìm cách chối.

Vốn là người cực kỳ gian sảo vì vậy cô gái họ Lý phần nào đoán ra được vài điều nào đó.

“Hay có liên quan đến tên... Trọng thiếu gia?!”

Hạ Tuyết hết hồn bởi Thục Nghi nói đúng ba từ Trọng thiếu gia. Chưa hết, đúng lúc ngay bên cạnh, Hà Dương lại ngây ngô hỏi cô:

“Trọng thiếu gia? Hở? Ơ lý nào người mà chị nghĩ đến lại là...”

Lập tức, Hạ Tuyết đưa tay lên bịt miệng Hà Dương để ngăn cô bé này nói ra tên kẻ đó.

“Ha ha ha! Thôi nào, chuyện này chẳng có gì đáng để bàn cả. Ái chà! Đến giờ lên sàn bar rồi, chị em mình nên đi ra kẻo quản lý Khương mắng.”

Vừa nói vừa cười, Hạ Tuyết vẫn còn giữ chặt miệng Hà Dương đồng thời nhanh chóng lôi cô em rời khỏi phòng locker. Còn lại một mình, Thục Nghi nhìn theo bóng dáng lúng ta lúng túng như gà mắc tóc của Hạ Tuyết và rồi cô gái ương bướng ấy đã nở nụ cười hết sức ranh ma. Chỉ là, trong đầu xuất hiện ý nghĩ pha chút tà đạo thôi vậy mà.

.....

“Phù! Thục Nghi cao tay thật, mình mới hỏi thế mà cậu ấy đã nói trúng ngay tên Trọng Lâm mới ghê chứ. Từ giờ, chắc phải cẩn thận một tí.”

Vuốt ngực thở phào nhẹ nhõm vì bản thân vừa thoát hiểm trong gan tấc, Hạ Tuyết đi chậm chạp về phía bàn VIP, nơi mà lát nữa Trọng Lâm sẽ dán chặt cái mông lên ghế sofa ngồi suốt bốn tiếng đồng hồ liền. Nhưng khi chỉ còn cách bàn VIP khoảng chục bước chân thì cô chợt dừng lại bởi thấy Trọng Lâm đã có mặt tự lúc nào. Đêm nay hắn đến sớm hơn mọi lần. Vốn dĩ điều đó cũng không có gì to tát hay đáng thắc mắc cả mà vấn đề chính ở đây, cái điều khiến cô gái họ Hạ phải khựng lại rồi nhìn chằm chằm chính là... Trọng Lâm ngồi ở giữa ghế sofa bàn VIP, hai bên có thêm ba bốn cô PR bốc lửa đang cười nói rôm rả với hắn! Trọng thiếu gia làm gì ư? Còn phải hỏi, tất nhiên là hắn cũng cười đùa vui vẻ với họ. Không chỉ dừng ở đó, thỉnh thoảng những cô gái quyến rũ ấy còn ghé môi gần tai Trọng Lâm thì thầm điều gì chả rõ mà chỉ biết là hắn cứ cười mãi.

Hừ! Xem cái mặt ham hố đáng ghét ghê chưa? Chướng mắt dã man! Hạ Tuyết nhủ thầm bực mình khi hướng mắt về phía anh chàng thiếu gia ham vui. Rồi bỗng, Hạ Tuyết thấy một trong bốn cô PR quàng tay qua vai Trọng Lâm và õng ẹo làm nũng bằng cách uốn ** người. Còn hắn thì cười cười tỏ vẻ khoái chí lắm. Hết chịu nổi! Cô gái họ Hạ cau mày, môi mím lại. Tiếp đến, đúng lúc thế nào mà Trọng Lâm lại phát hiện Hạ Tuyết đang đứng cách bàn VIP một khoảng không xa với vẻ mặt hơi bị khó coi.

Biết Trọng Lâm đã thấy mình, bấy giờ Hạ Tuyết mới quay phắt đi, định bụng không đến chỗ hắn làm gì nữa. Nhưng cô hiểu rõ, nhất định anh chàng thiếu gia sẽ gọi mình!

“HEY!” – Trọng Lâm gọi thật to rồi giọng chậm lại – “ Hờ a ha nặng hạ, u-y-ê tờ uyết tờ uyết tuyết sắc tuyết. HẠ TUYẾT!”

Giọng của tên “đại ma đầu” lớn đến mức có cảm giác từng chữ hắn thốt ra bỗng chốc hoá thành sợi dây xích kéo giật Hạ Tuyết đứng lại. Cô cắn môi chán chường bởi cái cách đánh vần điên khùng của hắn. Đứng thở dài trong mấy giây, Hạ Tuyết từ từ quay lưng lại và thấy rõ mười mươi Trọng Lâm ngoắc ngoắc tay gọi mình đến bàn VIP. Hắn xem cô như con cún nuôi nhà hắn chắc! Điên mất thôi!

Lê từng bước chậm rãi lại bàn VIP, Hạ Tuyết vẫn giữ nguyên bộ mặt khó coi. Lúc vừa mới đến gần thì cô nghe Trọng Lâm bảo với ba bốn cô PR nọ:

“Được rồi mấy người đẹp, đến đây thôi nhé, mốt lại tiếp. Giờ thì ra chỗ khác chơi cho thiếu gia đây nghỉ ngơi. Lát nữa sẽ boa cho các em ít tiền ăn tối.”

“Ây da, sao anh đuổi bọn em đi sớm vậy, em muốn ngồi chơi chút hà.” – Cô PR quàng tay qua vai Trọng Lâm ban nãy ra điều nhõng nhẽo.

“Hà hà, thôi đi đi.” – Trọng Lâm cười cười đồng thời nhìn sang Hạ Tuyết vừa ngồi xuống bên cạnh, bảo – “Bạn gái tôi hay ghen lắm!”

“Cái gì? Anh...”

Cô gái họ Hạ chưa kịp phản ứng đã bị Trọng Lâm bất ngờ ôm chặt vào lòng. Mặc đối phương vùng vẫy kịch liệt, hắn vẫn tỉnh bơ nói với bốn cô PR kia:

“Đó, cô ấy đang tức vì ghen.”

Nằm trong vòng tay tên “đại ma đầu”, Hạ Tuyết chẳng thể nào tin nổi điều vừa nghe. Sao tay thiếu gia này lại tự tin như vậy chứ? Quá đáng hết sức!

Đối diện, bốn cô PR nhìn nhìn nhau rồi nhún vai, lần lượt rời khỏi bàn VIP. Cuối cùng mấy “chiếc đuôi” cũng đã cắt được, Trọng Lâm thở phào.

“Trọng thiếu gia! Anh bỏ tay ra được rồi đấy!”

Nghe tiếng Hạ Tuyết vang lên lanh lảnh, bấy giờ Trọng Lâm mới chuyển ánh mắt xuống và bắt gặp cái nhìn chằm chằm của cô gái hướng thẳng vào mình.

“Sao vậy? Tôi ôm em không được à?”

Còn tưng tức cảnh cười đùa vừa rồi của Trọng Lâm với bốn cô PR, Hạ Tuyết nói nhạt:

“Ôm tôi đâu có hay bằng ôm mấy em xinh đẹp hấp dẫn ban nãy. Đáng ra anh nên để họ đứng bàn cho sướng, cần tôi làm gì.”

Trông dáng vẻ hậm hực cùng câu nói kỳ lạ của cô gái họ Hạ, Trọng thiếu gia khẽ nhíu mày rồi tự dưng hắn nhếch mép cười tinh ranh:

“Nè, đừng bảo là em ghen thật nhé?”

“Vớ vẩn! Tôi đời nào lại đi ghen vì anh.” – Hạ Tuyết ra vẻ thản nhiên nhưng gương mặt lộ rõ sự lúng túng.

“Nói dối! Thái độ này của em giống ghen 100% đấy.”

“Tôi đã nói không có!”

Càng nhận ra Hạ Tuyết đang chối, Trọng Lâm càng khoái. Chậm rãi, hắn ôm chặt cô hơn và miệng thì thầm khe khẽ:

“Khi ghen, trông em đáng yêu lắm.”

May là khi ấy tên “đại ma đầu” không nhìn rõ được mặt Hạ Tuyết nếu không hắn sẽ thấy mặt cô gái đỏ bừng vì ngượng.

“Hay là chúng ta chơi trò này nhé.” – Trọng Lâm đột ngột nắm hai tay Hạ Tuyết, kéo ra phía sau và giữ chặt – “Tôi sẽ trói em lại rồi từ từ khám phá em!”

“Gì? Gì chứ?...”

Hạ Tuyết vừa lắp bắp xong hai từ đầy kinh ngạc đó thì Trọng thiếu gia nhẹ nhàng đưa tay vòng qua hông cô. Sự ma xát giữa những ngón tay hắn với lớp vải áo mỏng bó sát đang mặc khiến cô giật nảy người hệt như có luồng điện xẹt qua.

“Dừng lại!... Anh làm trò quái gì thế?”

“Im lặng nào. Tôi sẽ không làm em đau đâu.” – Trọng Lâm kề môi lên vành tai cô gái họ Hạ hôn nhẹ và vẫn giữ chặt tay cô.

“Không! Buông ra! Biến thái! Xấu xa! Tôi ghét anh!” – Hạ Tuyết vùng vẫy cố thoát khỏi tình huống tồi tệ này nhưng tư thế hai tay bị kéo ra phía sau làm cô yếu thế đi.

“Được rồi, từ từ thôi. Sẽ có điều rất hay dành cho em.”

Nghe cái chất giọng kéo dài đầy thích thú của tên “đại ma đầu” vang lên bên tai, Hạ Tuyết cảm giác sóng lưng như đóng băng. Hắn định làm gì cô? Thật kinh khủng! Nhắm mắt, cô lo sợ khi nghĩ đến hàng loạt những chuyện tệ hại nhất mà tay thiếu gia sẽ làm với mình. Không được… Nhất định phải thoát khỏi hắn! Nghĩ thế, Hạ Tuyết dùng hết sức lực còn lại tiếp tục phản kháng dữ dội, miệng thì không ngừng hét:

“Trọng Lâm! Tên xấu xa bỉ ổi! BỎ TÔI RA NGAY!”

“OK! Xong!” – Buông hai từ nhẹ hẫng, Trọng Lâm tự dưng thả lỏng hai tay cô nàng ra.

Về phía Hạ Tuyết, cô kinh ngạc khi anh chàng thiếu gia đột nhiên tha cho mình, chẳng những vậy hắn còn nhích người ra xa một tí, ngã lưng xuống thành ghế sofa êm ái. Còn chưa kịp hiểu chuyện gì vừa diễn ra ban nãy thì cô gái họ Hạ cảm nhận tay phải mình nặng nặng giống như có một vật nào đấy được đặt lên. Không chần chừ, Hạ Tuyết mau chóng rút hai tay lên phía trước để rồi hết sức bất ngờ khi thấy trên tay là một quả cầu pha lê cỡ trung, những miếng kim tuyết làm nó thêm lung linh.

“Sao, đẹp không?” – Trọng Lâm cười khỉnh – “Tôi mua làm quà tặng em.”

Thoáng ngẩn người trong vài giây, Hạ Tuyết từ từ xoay qua hỏi:

“Nhưng sao lại như vậy? Hôm nay đâu phải sinh nhật tôi.”

Thở dài thườn thượt, Trọng Lâm dựng người dậy đồng thời nhìn chằm chằm cô gái:

“Chẳng lẽ người ta tặng quà cho nhau chỉ khi đến sinh nhật hay lễ tình nhân Valentine 14/02 thôi hả? Tôi không quan tâm ngày gì cả, thích thì tôi cứ tặng. Vả lại vì bên dưới quả cầu pha lê này có ghi dòng chữ Tuyết mùa hè, đó là cái tên của em!”

Bấy giờ, Hạ Tuyết mới để ý thấy có một dòng chữ nổi bằng kim tuyến bên dưới đáy quả cầu… Nhìn kỹ thì đúng là tuyết mùa hè rồi! Khẽ khàng, cô chuyển hướng nhìn vào bên trong quả cầu pha lê. Toàn một màu trắng tinh bởi rất nhiều hạt mút mềm mại bay lơ lửng tạo cảm giác như tuyết đang rơi. Ở giữa có hình một cặp tình nhân bằng gỗ đang ôm nhau hạnh phúc. Cô biết rõ điều ấy cũng bởi nét mặt vô cùng thanh thản của họ. Bên dưới nơi cả hai đứng là bãi cỏ xanh mướt, nhìn cứ như thật.

“Em thích chứ?”

Câu hỏi nhẹ nhàng của Trọng Lâm làm Hạ Tuyết sực tỉnh. Chẳng hiểu vì sao cô lại không ngước mặt nhìn hắn mà chỉ gật đầu, đáp khẽ:

“Ừm, rất thích. Cám ơn anh.”

“Em thích thì được rồi.” – Trọng thiếu gia chợt thở hắt – “Cũng không uổng công tôi chịu bị em mắng nào là bỉ ổi, xấu xa rồi cả biến thái. Haizzz! À, em còn bảo ghét tôi nữa chứ.”

Đối diện, Hạ Tuyết hơi xấu hổ. Đúng là hồi nãy vì nghĩ Trọng Lâm định giở trò tệ hại với mình nên cô mới mắng hắn hết sức bình sinh. Nào ngờ đâu, hắn lại tặng quà cho cô…



“Nhưng một phần cũng do anh, tặng quà thì cứ nói rằng tặng quà, khi không nói trói lại rồi khám phá cái gì gì đó.”

“Ồ, giờ chuyển sang trách tôi vì đã tặng quà cho em?”

Lặng thinh chốc lát, cuối cùng Hạ Tuyết cũng đành phải nói ra ba từ: “Tôi xin lỗi!”

Quan sát dáng vẻ “tiu ngỉu” như cún con của cô nàng, Trọng Lâm phì cười:

“Vậy có phải ngoan không. Ừm, em thử bật nút công tắc bên trái quả cầu đi.”

Dẫu khó hiểu nhưng Hạ Tuyết vẫn làm theo yêu cầu từ anh chàng thiếu gia. Lúc ngón tay vừa ấn nhẹ vào nút bật màu đen kia thì bỗng âm thanh của một bài hát tiếng anh cất lên.

“Đây là bài hát tôi thích nhất: Sorry that I loved you – Xin lỗi vì đã quá yêu em của Anthony Neely.”

Hạ Tuyết hơi ngạc nhiên vì không ngờ giọng Trọng Lâm lại hay như thế, đến nỗi giọng hắn gần như hoà làm một với chàng ca sĩ Anthony gì đấy. Trầm lắng và du dương, mọi âm thanh ồn ào xung quanh dường như biến mất để nhường chỗ cho giai điệu trữ tình Sorry that I loved You ngân vang thật dịu dàng. Và hai con người ấy hoàn toàn chìm đắm vào thế giới của riêng họ.

Lắng nghe Trọng Lâm hát khe khẽ, Hạ Tuyết nhìn hắn không chớp mắt. Thỉnh thoảng, cô cười cười bởi tên “đại ma đầu” này cứ hát đi hát lại mỗi một đoạn… Đang hát cao hứng thì Trọng Lâm chợt ngừng vì chẳng hiểu sao cô gái cứ cười mãi.

“Tôi hát tệ lắm ư?”

“À không, anh hát rất hay.” – Hạ Tuyết cố nhịn cười – “Nhưng mà sao anh hát mãi một đoạn thế. Hát thử tôi nghe hết bài xem.”

Nghe cô nàng bảo vậy thì không rõ sao Trọng Lâm hơi bối rối. Hắn đưa tay gãi gãi đầu hệt như đang gặp vấn đề gì rất nan giải và mãi mấy phút sau mới đáp:

“Thật ra thì… tôi chỉ thuộc mỗi đoạn ấy thôi.”

Cô gái họ Hạ liền nghệt mặt. Nhưng khi thấy dáng vẻ khá lúng túng lẫn xấu hổ của Trọng thiếu gia thì cô cười cười.

“Không sao, thế cũng tốt rồi. Tôi thích lúc anh hát câu… ơ ừm là Sorry that…”

“Sorry that I loved You!”

Nghe chất giọng trầm dịu dàng đến kỳ lạ của Trọng Lâm, Hạ Tuyết chậm rãi xoay qua và tình cờ bắt gặp hắn đang nhìn mình đầy trìu mến. Đôi mắt tha thiết ấy có sức mạnh trói chặt trái tim cô gái họ Hạ đã bắt đầu đập lỗi nhịp.

Rất nhanh sau đó, Trọng Lâm đưa tay lên chạm nhẹ vào gương mặt đỏ ửng của Hạ Tuyết. Cô gái thoáng giật mình và đồng thời nghe rõ hắn lặp lại câu hát ban nãy một cách chậm rãi hệt như đánh vần nó:

“Sorry… that… I… loved… You…!”

Vừa nói, Trọng thiếu gia vừa từ từ kề mặt đến gần mặt Hạ Tuyết hơn. Hiển nhiên, cô gái họ Hạ vô cùng bối rối bởi hiểu rõ hắn muốn làm gì. Dẫu thế, cô không hề phản ứng mà chỉ ngồi yên bất động, chính xác hơn là đầu óc trống rỗng gần như đã buông xuôi. Là mong chờ! Chẳng thể tin nổi, Hạ Tuyết đang đợi một nụ hôn từ tên “đại ma đầu” ấy. Rõ ràng là, cảm giác cô dành cho Trọng Lâm khác rất nhiều so với dành cho Hải Luân. Trái tim trong lồng ngực đập vội vã khiến cô mang tâm trạng hồi hộp phấn khởi đợi chờ… Khi hai bờ môi sắp chạm vào nhau thì Hạ Tuyết khẽ khàng nhắm mắt lại. Nhưng rồi, cô bỗng nghe tiếng tên “đại ma đầu” đột ngột cất lên:

“Pằng! Chiếu tướng!”

Tức thì, Hạ Tuyết liền mở mắt ra. Cô thấy Trọng thiếu gia hướng ánh mắt đầy gian tà lẫn thích thú về phía mình. Dường như hắn vừa phát hiện ra điều gì thú vị lắm lắm.

“Thế là rõ, em thích được tôi hôn!”

Nhận ra bản thân vừa bị anh chàng này lừa, Hạ Tuyết ngớ người trong mấy phút rồi bắt đầu đỏ bừng mặt vì xấu hổ. Quái gì vậy? Sao mình lại… Cô cắn môi, thầm trách mình.

Khoái trá cực kỳ, Trọng Lâm toan chọc ghẹo cô gái họ Hạ tiếp thì chuông điện thoại đỗ dài. Thở ra bực bội, hắn đưa mắt sang chiếc bàn, nhìn vào màn hình điện thoại đang cháy sáng. Không rõ người gọi là ai mà hắn đưa tay tắt máy cái rụp. Bên cạnh, Hạ Tuyết ngạc nhiên trước dáng vẻ hơi trầm ngâm của Trọng thiếu gia.

“Tôi có việc phải về sớm.” – Lặng thinh hồi lâu, Trọng Lâm đứng dậy bảo – “Em tiễn tôi một đoạn nhé.”

Hạ Tuyết nghiêng đầu, tròn xoe mắt.

…..

Ở bên ngoài bar, ngồi lên chiếc môtô, Trọng Lâm cầm mũ bảo hiểm định đội lên đầu thì nghĩ gì đó liền quay qua nhìn cô gái họ Hạ:

“Không nói gì trước khi tôi đi sao?”

Vì còn xấu hổ bởi nụ hôn bị lừa khi nãy nên Hạ Tuyết đáp vẩn vơ, mắt ngó nơi khác:

“Hiện giờ, tâm trạng tôi rất khó chịu vì vậy chẳng biết nói gì hết, anh thông cảm.”

Trọng Lâm cười khỉnh bởi biết cô nàng đang giận dỗi. Lát sau, hắn chậm rãi bảo:

“Này, nhắm mắt lại đi.”

“Chi?” – Hạ Tuyết hỏi cộc lốc.

“Thì em cứ nhắm mắt xem nào.”

Thở dài, Hạ Tuyết hậm hực khép mắt lại và tự nhủ chả rõ anh chàng muốn giở trò gì. Thắc mắc trong lòng nhanh chóng được giải đáp khi chợt nhiên cô cảm nhận có bàn tay ấm áp đặt lên mái đầu mình và kéo về phía trước… Rồi chưa đầy hai giây sau, một bờ môi mềm mại hôn nhẹ nhàng lên khoé môi Hạ Tuyết. Cách hôn khá lạ lùng, độc đáo!

Lập tức mở mắt ra, Hạ Tuyết thấy gương mặt Trọng Lâm rất gần, tên “đại ma đầu” đang nhắm mắt và hôn cô. Sự sững sờ khiến cơ thể cô gái tê dại, cứng đơ. Không tin được! Lần đầu tiên, Trọng Lâm hôn Hạ Tuyết nhẹ hẫng như vậy. Không mạnh bạo, không dữ dội càng không ép buộc chiếm hữu như mọi lần… Chỉ là một nụ hôn đầy trân trọng! Dẫu anh chàng thiếu chỉ hôn ngay khoé miệng thôi thế nhưng cô gái họ Hạ vẫn cảm giác rõ sự mặn nồng, vị ngọt ngào, ấm áp. Sâu. Rất sâu. Cái hôn giản đơn đến lạ kỳ ấy như nhấn chìm cô trong muôn vàn xúc cảm choáng ngợp. Cả người tưởng chừng như nổ tung. Hai tay Hạ Tuyết nắm chặt lấy bờ vai áo Trọng Lâm… Cô mong thời gian hãy ngừng lại ở giây phút bình yên này để mình có thể nắm giữ con tim người đó mãi mãi.

Vài phút sau, Trọng Lâm rời môi khỏi khoé miệng Hạ Tuyết. Một cách cẩn thận, hắn đưa những ngón tay lên rờ nhẹ bờ môi cô gái còn vương hơi ấm từ nụ hôn ban nãy, khẽ thì thầm trong làn gió đêm:

“Hãy hứa là, bờ môi này chỉ thuộc về duy nhất một mình tôi thôi!”

Đối diện, Hạ Tuyết tròn xoe mắt ngạc nhiên. Vài giây trôi qua, sóng mũi tự dưng cay cay… Không đáp lời, cô chỉ nhắm mắt mỉm cười thật tươi.

Hiểu ý nghĩa từ hành động đó, Trọng Lâm áp đầu mình vào đầu Hạ Tuyết, nói bằng giọng lạc hẳn, vẻ như là xúc động: “Cám ơn em!”

Giọt lệ trong suốt chảy dài xuống gương mặt hạnh phúc của Hạ Tuyết nhưng có lẽ vì đêm tối nên Trọng Lâm đã không thấy được. Nhẹ nhàng, cô đặt tay lên đôi tay hắn còn đang giữ mái đầu mình, siết chặt! Cảm xúc trong họ thật sự thăng hoa…

“Về nhé!” – Trọng Lâm chậm rãi buông tay – “Mai, tôi sẽ có điều bất ngờ nữa cho em.”

Thấy tên “đại ma đầu” chuẩn bị đội mũ bảo hiểm vào, lòng Hạ Tuyết tự dưng xuất hiện nỗi lo sợ. Không chần chừ, cô nắm lấy tay áo hắn, kéo nhẹ.

“Đừng đánh nhau…!” – Cô gái họ Hạ nói khi Trọng Lâm quay qua.

Quan sát nét mặt lo âu của Hạ Tuyết, Trọng Lâm cười ranh ma:

“Tôi về vì bố già gọi chứ không phải đi gặp bọn hôm bữa oánh lộn đâu, tình yêu ơi!”

Thêm lần nữa, anh chàng thiếu gia lại làm Hạ Tuyết thấy… xấu hổ! Một phần vì cô tưởng hắn đi đánh nhau và có thể sẽ “ngủm”, phần còn lại là do cô nghe hắn gọi mình bằng hai từ tình yêu.

“Ừm, anh về cẩn thận.” – Không còn cách nào khác, Hạ Tuyết đành dùng câu này để tự chữa lấy cái ngượng của bản thân.

Trọng Lâm mỉm cười rồi rồ máy, phóng chiếc môtô ra ngoài con đường đông đúc xe cộ. Dõi theo tấm lưng áo đen kia khuất dần vào màn đêm, cô gái họ Hạ quay lưng trở lại bar.

…..

Trông dáng vẻ thẫn thờ buồn bã của Thục Nghi bên quầy rượu, Hạ Tuyết liền tiến đến gần vỗ tay lên vai bạn, hỏi đùa:

“Sao buồn thế người đẹp?”

Khẽ xoay bộ mặt ưu sầu lại, Thục Nghi nhìn cô gái họ Hạ, thở ra đáp:

“Chờ người mà người không đến!”

“Anh Tri Đồng?” – Hạ Tuyết nheo nheo mắt – “Chà, coi bộ dạo gần đây hai người thân nhau dữ. Định kết moden hử?”

Nếu như bình thường thì Thục Nghi sẽ phản ứng ngay để che giấu vẻ lúng túng của bản thân thế nhưng lúc này, cô nàng chỉ cười nhạt rồi đưa ly rượu lên uống cạn.

Nhận ra vẻ khác thường từ cô bạn thân, Hạ Tuyết không còn ý định chọc phá nữa. Thay vào đó, cô từ tốn tiếp:

“Hình như mấy tuần nay, anh Tri Đồng ít ghé bar Gossi.”

“Người bận rộn là vậy đó. Dễ hiểu mà!”

Thục Nghi vừa dứt câu thì bỗng cả hai nghe tiếng kêu “Á!” câm lặng không âm thanh nhưng đầy đau đớn. Tức thì, hai cô gái lập tức quay qua và thấy ở ngay chiếc bàn cách chỗ mình cỡ chục bước chân, gương mặt Mỹ Cúc, một PR quen, méo mó như sự rạn nứt của chiếc bình thuỷ tinh. Cô ngồi trân mình chết lặng. Dưới ánh đèn màu lúc tắt lúc sáng, đôi mắt cô mở to không chớp chực trào nước, hàng lông mi cứ chớp chớp, cái nhìn hằn rõ sự tủi, ghê sợ và nhịn nhục.

Còn vị khách ngồi bên cạnh Mỹ Cúc thì ra điều rất ư thoả mãn. Không lâu sau, ông ta đứng dậy, khoan khoái rời bàn ra về.

Chỉ chờ có thế, Mỹ Cúc mau chóng đứng lên, vừa khóc vừa chạy về phía phòng locker. Dĩ nhiên, Hạ Tuyết với Thục Nghi cũng vội vã đi theo sau.

…..

Trong phòng locker, mọi người xúm quanh lấy Mỹ Cúc hỏi han vì thấy cô đột nhiên chạy vào và bật khóc nức nở. Cố ngăn âm thanh tức tưởi không ngừng phát ra từ cổ họng ngẹn ứ, cô PR có gương mặt trẻ con ấy nói nghẹn ngào:

“Thằng cha đó cắn vô vai tao đau quá! Chảy máu luôn! Suýt tí nữa là tao thét lên rồi!”

Bình Mai liền nhẹ nhàng vạch lớp vải áo ngay bờ vai Mỹ Cúc xuống xem. Trên da thịt, dấu răng còn hằn rõ, rất sâu đến nỗi máu rươm rướm.

“Đúng là cha nội biến thái! Quá đáng thật!” – Bình Mai không kiềm được cơn giận.

Đứng gần đó, Thu Ánh khoanh tay tức tối, gương mặt hầm hầm:

“Lũ ********! Bọn mình là người chứ có phải thứ để mua vui đâu!”

“Bệnh hoạn hết sức nói!”

Tiếng bức bối của Lam Mộng vừa dứt là tất cả nghe giọng Phụng “tỷ” kéo dài thật dài:



“Có vậy thôi mà cũng làm ầm ĩ!”

Mỹ Cúc lau nước mắt, môi mím chặt xong mở ra bảo:

“Cắn thế này đau lắm đấy!”

Nở nụ cười khinh khỉnh, Phụng “tỷ” chậm rãi đứng dậy rời khỏi bàn trang điểm, tiến lại gần chỗ các PR kia đang đứng túm tụm:

“Bar mà! Bị vậy thì xá gì? Lúc trước, tôi còn bị nhiều hơn nữa kìa.”

“Đừng có so sánh mình với người khác!” – Thục Nghi thình lình cất giọng.

Liếc nhìn cô em gái ương bướng một lúc, Phụng “tỷ” hơi đẩy mặt lên cao, kiểu làm giá, bước từ từ ra cửa bar.

CỐP! Phụng “tỷ” va trúng vai một người, đau điếng. Cô chị đại chưa biết rõ là ai nhưng đã gắt lên ỏm tỏi:

“Đi đứng không có mắt à??? Kiếm chuyện sao?”

“Xin lỗi…”

Nghe giọng thản nhiên của người nọ khiến Phụng “tỷ” điên tiết vì thế cô mau chóng xoay phắt qua nhìn xem mặt mũi “hắn” thế nào. Và khi chạm phải ánh mắt sắc bén kia, Phụng “tỷ” cười nhạt nhẽo nhưng rõ ràng thái độ có e dè, nhún nhường hơn.

“Thảo Tú, tao cảnh cáo lần cuối, đừng tưởng được nhiều khách thì lên mặt. Mày cũng chỉ là hạng gái rẻ tiền thôi!”

Chẳng hề tức giận cũng không phản ứng gì ngoài việc nhếch mép, Thảo Tú, một trong các chị đại ở Gossi, điềm nhiên đáp trả:

“Là gái nhưng nhiều tiền hơn cô!”

“Đừng có chọc điên tao! Con khốn!” – Buông câu **** rủa xong, Phụng “tỷ” bức bối đi ra khỏi phòng locker.

Dõi theo bóng dáng Thảo Tú ung dung bước lại bàn trang điểm, Quỳnh Anh hả hê:

“Hay quá! Chỉ mỗi chị Tú là trị được chị Phụng.”

“Cô ta chỉ được có cái to mồm chứ làm gì được ai.”

Thảo Tú nói bình thản đồng thời đứng lên sau khi đánh qua loa ít kem lên mặt. Sửa soạn lại quần áo, cô chị đại có giá ấy rời phòng.

“Đêm nay có món hời lớn!”

Nghe giọng Thảo Tú vọng lại, những PR kia nhìn nhau thở ra.

“Đêm nào chị ấy cũng được bộn tiền.” – Bình Mai tặc lưỡi.

“Mà sao khi nãy chị Phụng bảo chị Tú là gái vậy?” – Hà Dương nhíu mày.

“Ôi, vẫn là cái chuyện muôn thuở!” – Thu Ánh bỗng kêu than – “Việc kể ra cũng dài dòng, trước chị Tú có yêu một vị khách đi bar. Hắn ta giàu có lắm và hứa hẹn đủ điều. Nhưng cuối cùng, khi đã thoả mãn thì hắn bỏ rơi chị ấy. Chị Tú quay về tiếp tục làm PR với nỗi hận đàn ông thấu trời. Từ đó, chị ấy qua đêm với đủ loại người.”

Lam Mộng lắc đầu, phán câu: “Làm vậy chỉ khổ mình!”

“Đàn ông là bọn chả ra gì, nhất là mấy tên giàu có. Mặt hiền hiền tốt tốt vậy chớ, chơi xong là bỏ mình cái rột!” – Mỹ Cúc xoa xoa bờ vai bị cắn đau, chề môi.

Nghe thế, bất giác Hạ Tuyết nghĩ về Trọng Lâm. Cô không thể tưởng tượng nổi nếu hắn chỉ xem mình như một món đồ chơi dễ chán chê... Sau vài giây lặng im, có điều mơ hồ phản chiếu trong đáy mắt với cái nhìn bất chợt xa xăm ấy.

Không chỉ riêng cô gái họ Hạ mà Thục Nghi cũng có cùng tâm trạng đó. Hiển nhiên, người cô liên tưởng đến chẳng ai khác chính là Hoàng Tri Đồng. Việc anh thường xuyên không còn đến bar Gossi khiến cô gái họ Lý cảm giác bất an lẫn lo sợ. Mặc dù Tri Đồng vẫn chưa đụng chạm gì vào Thục Nghi nên nếu anh chàng có biến mất thì cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cô thế nhưng điều khiến cô sợ sệt lại là bản thân mãi mãi không còn thấy anh nữa.

Reng! Reng! Thục Nghi giật mình vì chuông điện thoại reo. Linh cảm điều gì đó, cô mau chóng lấy lấy “con dế” ra, đưa mắt nhìn vào màn hình. Là số lạ, không có trong danh bạ. Không chần chừ, Thục Nghi bắt máy:

“Alo, Thục Nghi nghe đây. Xin hỏi ai vậy?”

Đầu dây bên kia giọng nói nhẹ nhàng quen thuộc của chàng trai vang khẽ:

« May thật! Tôi còn sợ là gọi lộn số cô Lý Thục Nghi. Đoán xem tôi là ai? »

Đôi mắt Thục Nghi chợt nhiên sáng rỡ bởi biết người đang nói chuyện với mình là...

“Hoàng Tri Đồng!”

Do quá khích nên cô gái họ Lý đã nói thật to tên anh chàng thiếu gia khiến những cô PR nọ giật mình, đồng loạt quay mặt qua nhìn chằm chằm.

“Ơ ừ, Nghi ra ngoài nghe điện thoại tí.” – Thục Nghi sượng chín người, cố cười tươi rồi nhanh chân rời khỏi phòng.

Mấy người còn lại nhíu mày khó hiểu trước dáng vẻ kỳ cục của cô gái họ Lý. Riêng, Hạ Tuyết với Hà Dương thì tiếp tục nhìn nhau cười khúc khích.

.....

Chọn một góc khá kín đáo, bấy giờ Thục Nghi mới đưa điện thoại lên tai, hỏi:

“Nè, anh còn ở đó không?”

« Dĩ nhiên là còn. Sao đang nói giữa chừng mà cô im thế? »

“Tại có con gián chạy qua nên tôi hơi giật mình.” – Thục Nghi nói dối cho qua – “Nhưng ai cho anh biết số điện thoại của tôi?”

« Trời! » Giọng Tri Đồng chưng hửng « Tôi hỏi quản lý Khương, đơn giản quá mà. »

Khẽ tặc lưỡi, Thục Nghi đi thẳng vào vấn đề mình đang thắc mắc:

“Đêm nay anh bận việc gì hả? Tôi không thấy anh đến Gossi.”

“Ừ, việc ở công ty nhiều quá, tôi là giám đốc thì phải giải quyết chứ. Xin lỗi vì đã thất hứa với cô. Sợ cô buồn rồi lại uống rượu nên tôi mới gọi nói rõ đây. »

“Xì! Ai buồn nào? Làm như tôi cần anh lắm á!” – Miệng nói hùng hổ vậy chứ tim Thục Nghi đập liên hồi do bị nói trúng.

Đầu dây bên kia, Tri Đồng cười cười bảo:

« Rồi rồi biết, tôi hiểu tính cô quá mà. Ừm, tôi gọi điện chỉ muốn nói thế thôi. Tối mai tôi sẽ cố gắng thu xếp việc để đến thăm cô, chịu không? »

Bình thường là Thục Nghi nhất định “đốp” ngay một câu sốc họng thế nhưng ngay lúc này cô lại buột miệng đáp rằng:

“Tôi chờ. Anh hứa thì giữ lời đó.”

« Ừ. » Tri Đồng dịu dàng dặn dò « Trời lạnh, cô về cẩn thận và phải nhớ mặc áo khoác. »

“OK! Tôi đâu còn nhỏ nhít gì.”

Chợt, Thục Nghi ngạc nhiên khi đầu dây bên nọ im lặng trong khi điện thoại vẫn còn đang thực hiện cuộc gọi.

“Hey, sao anh không nói nữa?”

Một lát sau, Tri Đồng mới chậm rãi lên tiếng, nghe rõ thì vẻ như hơi lúng túng gì đó:

« À, tôi không biết nói gì trước khi kết thúc cuộc gọi nhưng giờ nghĩ ra rồi... Chúc ngủ ngon, Thục Nghi! »

Bên này, cô gái họ Lý thoáng bất động vì nghe anh chàng gọi hai từ Thục Nghi quá đỗi dịu dàng, đến nỗi cảm tưởng như vừa có làn gió êm đềm thổi qua mang theo mùi vị của đêm lạnh. Cố ngăn một xúc cảm sắp trào dâng, Thục Nghi bảo khẽ: “Cám ơn, anh cũng vậy...”

Chẳng kịp nghe gì thêm là Thục Nghi đã cúp máy. Dẫu biết hành động như thế thật thô lỗ nhưng nếu cứ tiếp tục thì không khéo cô sẽ bật khóc mất. Khóc vì hạnh phúc! Đứng dựa lưng vào góc tường, Thục Nghi ngước mặt lên và nhắm mắt. Cô đang cố lấy lại nhịp thở đều đều bình thường vì ban nãy quá hồi hộp.

Hơn mười lăm phút sau, Thục Nghi mở mắt ra rồi nhìn xuống màn hình điện thoại xong bấm bấm lục tìm mục Cuộc gọi vừa nhận. Số của Tri Đồng hiện ra dưới đáy mắt dịu dàng của cô. Không chần chừ, Thục Nghi bấm nút lưu. Chẳng quá lâu để cái dòng Nhập tên xuất hiện. Đảo mắt, cô không biết nên gõ gì. Hoàng Tri Đồng thì nghe thường quá. Phải nhập một cái nick thật “ấn tượng” cho anh chàng.

Ban đầu, Thục Nghi gõ là Tên đáng ghét Hoàng Tri Đồng nhưng không được vì máy báo lỗi quá nhiều ký tự. Bực mình, cô ngừng lại nghĩ tiếp cái khác... Thoáng lưỡng lự, cô từ tốn gõ Hoàng tử Tri Đồng nhưng rồi lại xoá bởi thấy từ hoàng tử là tự dưng mặt đỏ lên. Chưa kể, cái ấy nghe sến súa quá và chẳng may Tri Đồng tình cờ đọc được thì chắc có nhảy xuống sông Sài Gòn cô cũng không thể gột hết cái nhục!

“Haizzz! Biết nhập cái tên gì bi giờ!” – Thục Nghi thở dài chán nản, lắm lúc muốn đặt đại “Bò” Tri Đồng cho rồi.

Đặt tay lên trán nghĩ ngợi trong chốc lát, cô gái họ Lý quyết định đặt nick này cho anh chàng họ Hoàng. Ngón tay bấm liên tục, những ký tự dần dần xuất hiện, sau cùng đã lắp ghép lại hoàn chỉnh một cái tên. Xong xuôi, Thục Nghi cười đắc chí, vẻ hài lòng bấm nút lưu. Trở ra danh bạ, cô tìm cái tên vừa đặt cho Tri Đồng. Rất nhanh, màn hình hiện rõ ràng ba từ: “Ếch” Tri Đồng! Cô nàng bướng bỉnh ấy đưa tay bịt miệng cười.

“Tri Đồng, anh là một con ếch ngốc nghếch!” – Thục Nghi tựa cằm lên chiếc điện thoại rủ rỉ một mình, chốc chốc lại cười cười.

Vì mãi đắm mình trong những cảm xúc lâng lâng mà Thục Nghi không hề biết Phụng “tỷ” đã đứng nép bên bức tường gần đó và nghe lỏm được cuộc nói chuyện điện thoại giữa cô với Tri Đồng. Quan sát dáng vẻ hạnh phúc mơ màng của cô em gái đáng ghét ấy, Phụng “tỷ” liền khoanh tay, cười khẩy.

“Vui vẻ nhỉ?” – Phụng “tỷ” mở miệng nhả khói, ánh mắt sắc lẻm – “Nhưng mà, Lê Phụng này tuyệt đối không cho ai có quyền hạnh phúc hơn mình!...”

***

Uể oải bước vào nhà, Hạ Tuyết đóng cửa, khoá chốt. Khẽ khàng, cô đưa mắt nhìn lên chiếc giường cũ kỹ, ông bố rượu chè nằm ngủ phơi bụng ngáy khò khò. Thở ra, cô chậm chạp đi về phía phòng mình.

... Bật đèn sáng, Hạ Tuyết kéo ghế ngồi phịch xuống ngay bàn học. Cả người rã rời, nhức mỏi đến không còn chút sức lực. May là một tuần qua chỉ đứng bàn cho mỗi Trọng Lâm thôi mà cô còn mệt đứ đừ thế này. Oải hết sức! Có lẽ cô phải mau mau tìm cách khác nếu không sức khoẻ sẽ suy kiệt mất.

Tự dưng nhắc đến Trọng Lâm là Hạ Tuyết nhớ quả cầu pha lê hắn tặng mình đêm nay. Nhẹ nhàng dựng người thẳng dậy, cô thò tay vào chiếc túi lấy nó ra. Đặt quả cầu trên bàn, Hạ Tuyết tựa cằm lên hai mu bàn tay đan chéo nhau, mắt nhìn không chớp từng hạt mút trắng xoá vẫn cứ xoay vần bên trong xung quanh cặp tình nhân.

“Hãy hứa là, bờ môi này chỉ thuộc về duy nhất một mình tôi thôi!”

Nghe văng vẳng câu nói dịu dàng của tên “đại ma đầu”, Hạ Tuyết đưa tay đặt lên môi rồi nở nụ cười bình yên. Đêm đó, cô đã ngủ quên bên quả cầu và mơ một giấc mộng đẹp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạ Tuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook