Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Chương 818: Nam hữu phong linh, bắc hữu hành mộc (81)

Thanh Thanh Thùy Tiếu

28/07/2020

Phong Lăng cười, mặc dù nụ cười không quá rõ ràng nhưng đối với một người bình thường không có bất kỳ biểu cảm nào dư thừa như Phong Lăng mà nói, hơi mỉm cười như vậy cũng đã được coi là một kiểu cười hiểu ý rồi.

“Được, vậy tôi đợi lão đại mời tôi ăn.” Phong Lăng vừa nói vừa bỏ món đồ mới chọn được vào trong xe đẩy mua hàng.

Khi đến quầy thanh toán, Lệ Nam Hành đột nhiên bảo cô đến tủ lạnh ở bên cạnh lấy hai chai nước suối. Phong Lăng quay người đi lấy hai chai nước, khi quay người lại định đi thanh toán thì nhìn thấy người đàn ông đã thuận tay lấy ra một cái thẻ màu đen đưa cho nhân viên thu ngân.

Khi nhìn thấy là thẻ màu đen, nhân viên thu ngân hơi ngạc nhiên. Loại thẻ màu đen này không phải là người nào cũng có thể có được, hoặc là vô cùng giàu có hoặc là vô cùng có quyền thế, nhưng người không giàu thì cũng sang như vậy sao lại có thể tự mình đích thân đi siêu thị mua đồ? Hơn nữa nhìn một đống đồ trong xe đẩy này đều là hàng giá rẻ nhưng sử dụng tốt, hoàn toàn không giống đồ mà kiểu người đặc biệt có thẻ đen sẽ mua.

Nhưng nhân viên thu ngân không dám hỏi nhiều, chỉ ngước mắt nhìn người đàn ông trước mặt rồi vô thức cầm lấy thẻ để quẹt.

Phong Lăng cầm nước đi đến vừa định nói thì nhân viên thu ngân đã quẹt thẻ xong, sau đó đưa thẻ trả lại người đàn ông cao lớn kia với vẻ mặt cung kính thận trọng.

“Lão đại, những thứ này mặc dù không đắt nhưng gom lại cũng phải hai trăm đến ba trăm tệ, tôi tự mua là được rồi.” Phong Lăng đi lại gần nói.

“Cậu tự trả tiền hai chai nước do cậu lấy.” Người đàn ông chỉ liếc nhìn cô một cái, thuận tay bỏ đồ trong xe đẩy vào hai túi mua hàng, xách lên rồi xoay người đi thẳng.

Phong Lăng nhìn hai chai nước tổng giá tiền không quá năm tệ trong tay: “…”

Khi về đến bệnh viện trời thì đã rất muộn, Phong Lăng lại tiếp tục trốn tránh y tá trực ca đêm để quay về phòng bệnh.

Ngược lại là “người nhà” Lệ Nam Hành đến thăm bệnh nhân thì cứ việc xách hai túi đồ nghênh ngang đi vào. Y tá trực đêm nhìn túi đồ trong tay anh với vẻ mặt mơ hồ. Một là không biết vị “người nhà” này ra ngoài từ lúc nào, hai là anh ta mua nhiều đồ như vậy, lẽ nào sẽ ở lại bệnh viện rất lâu?



Đương nhiên ý tá không dám hỏi, chỉ khi thấy Lệ Nam Hành xách đồ từ thang máy ra thì nhìn anh bằng ánh mắt ngưỡng mộ, áp chế sự nghi hoặc trong mắt, dọc đường cứ mải nhìn bóng lưng của người đàn ông trở về phòng bệnh.

Sau khi về đến phòng bệnh Phong Lăng liền cởi ngay áo khoác, uống nước, ngồi lại về giường bệnh.

Lệ Nam Hành giúp cô xếp những thứ vừa mua vào nhà tắm nhỏ đơn sơ trong phòng bệnh.

Không ngờ Lệ lão đại lại cũng biết chăm sóc người khác như vậy.

Phong Lăng nhìn bóng dáng người đàn ông trong phòng tắm, khóe môi hơi cong lên, trong mắt hiện lên ý cười mà ngay cả bản thân cô cũng không biết.



Ba ngày sau.

Lệ lão đại ở trong bệnh viện một đêm, sáng sớm ngày hôm sau trời còn chưa sáng đã bị điện thoại từ căn cứ gọi về.

Tiểu Hứa vẫn ở lại bệnh viện, nhưng bình thường cũng chỉ là phụ trách giúp Phong Lăng chuẩn bị cơm sáng, cơm trưa và cơm tối, hoặc giúp cô mua thuốc cần dùng khi làm xông khí, thời gian còn lại Phong Lăng đều ở trong trạng thái khá yên tĩnh.

Đây cũng đầu tiên trong khoảng thời gian mấy năm không ngừng huấn luyện trong căn cứ, cô có thể vừa yên tĩnh vừa vô công rồi nghề như vậy Cảm giác này… nói tốt cũng không tốt, nói tệ cũng không tệ. Nhàn hạ thoải mái là thật, nhưng buồn chán cũng là thật.



Cô nói với Tiểu Hứa rằng mình chỉ ở lại bệnh viện ba ngày là trở về căn cứ, Tiểu Hứa không thể khiến cô thay đổi quyết định nên đành phải gọi điện thoại cho lão đại. Kết quả lão đại không đồng ý, cảnh cáo cô nhất định phải ở lại bệnh viện một tuần theo sắp xếp của bác sĩ, sau một tuần xác định không còn vấn đề gì thì mới quay về, nếu không tuyệt đối sẽ không cho phép cô đi vào cửa lớn của căn cứ.

Cửa lớn căn cứ không mở thì cô thật sự không thể quay về được.

Ngày thứ tư Phong Lăng ở bệnh viện, vì có chuyện riêng mà Tiểu Hứa phải tạm thời ra ngoài một chuyến, đoán chừng phải ngày mai mới trở về được.

Phong Lăng ở trong phòng bệnh lại vừa mới xông khí xong, cô cầm máy xông khí ra ngoài trả lại cho y tá, lúc xoay người định quay về phòng thì đột nhiên nghe thấy giọng nói quen thuộc vang lên bên tai.

“Bác à, bác đừng giận chị họ cháu nữa. Bác nhìn mình xem, tim có vấn đề như vậy cũng không phải là chuyện mới đây, chị ấy cố chấp thì kệ chị ấy đi, bác tức giận làm gì? Thế này không phải rõ ràng là đang làm hại thân thể của mình sao? Chị Minh Châu thích một người đàn ông cũng không có gì sai cả, huống hồ không phải hôm đó chúng ta đã gặp anh Lệ rồi đấy sao? Cháu cảm thấy tình cách của anh ta thật sự rất được. Mặc dù hơi lạnh lùng, lại khó gần, nhưng người càng lạnh nhạt như vậy thì làm việc lại càng đứng đắn, sẽ không lỗ mãng khiến người khác ghét. Hơn nữa anh chàng họ Lệ đó thật sự rất đẹp trai. Bác xem cháu lớn lên ở Mỹ, có loại đàn ông cao to, lực lưỡng nào mà chưa gặp qua? Tuy anh Lệ trông có vẻ không phải kiểu người quá to con cơ bắp cuồn cuộn, nhưng vừa nhìn là biết dáng người và thân thủ thuộc hàng cực phẩm, hơn nữa còn vô cùng nam tính. Cháu cảm thấy anh ta rất có sức hút đối với người khác, không thể nói rõ ràng là cái gì, nhưng dù sao chỉ cần là con gái thì chắc hẳn đều sẽ động lòng với anh ta. Người khác còn thế huống chi là chị họ, từ nhỏ chị ấy đã cho rằng mình sẽ cưới anh ta nhưng kết quả lại bị từ hôn, lại còn lấy chuyện của chị họ thứ hai đáng thương của cháu ra nói nữa, vậy nên chị ấy mới tức giận, mới càng ngày càng cố chấp. Về điểm này thì thật ra cháu cũng rất hiểu cảm nhận của chị ấy.”

Giọng nói của bà Phong Tần Thu vang lên ngay sau đó: “Động lòng? Lẽ nào cháu cũng ‘runh rinh’ với cái thằng nhóc Lệ Nam Hành kia rồi.”

Tần Thư Khả vừa khoác tay Tần Thu vừa cười hì hì nói: “Anh Lệ đúng là rất đẹp trai nhưng dẫu sao cũng là người mà chị Minh Châu thích, thỏ không ăn cỏ gần hang, có đẹp trai cỡ nào đi nữa thì cháu cũng không thể thích chồng chưa cưới của chị họ mình được. Nếu nói tới người cháu thích thì cháu lại cảm thấy anh chàng tuổi tác xấp xỉ với cháu hôm đó thích hợp hơn nhiều.”

Tần Thu cười liếc nhìn cô một cái: “Cái gì mà chồng chưa cưới? Lệ gia đã hủy bỏ hôn ước này rồi, không còn là chồng chưa cưới nữa rồi. Cậu ta thà lấy chị họ nhỏ đáng thương chết sớm của cháu trên danh nghĩa chứ không muốn cưới chị Minh Châu của cháu. Trong chuyện này, nhà họ Lệ thật sự là hơi quá đáng, nhưng Phong gia lại khăng khăng muốn kết thông gia với nhà họ Lệ. Haiz, bác cũng không biết phải làm thế nào mới tốt…”

Phong Lăng vẫn chưa nghe hiểu bọn họ đang nói gì, nhất thời cũng không nghĩ phải tránh đi, kết quả là bỗng chạm mặt nhau ở hành lang khu phòng bệnh.

Tần Thư Khả vừa nhìn thấy Phong Lăng mặc đồng phục bệnh nhân màu xanh nhạt, khuôn mặt trắng nõn khó phân biệt trai gái lại càng đẹp đến mức khó tả, giống như cực phẩm bước từ truyện tranh Nhật Bản ra vậy. Nhất thời cô ta không dám tin cứ nhìn chằm chằm vào mặt Phong Lăng, ngạc nhiên nói: “Vừa rồi còn nói không thể thuận lợi lấy được số điện thoại của anh ta, rốt cuộc lại để mình gặp được ở đây…”

“Cái gì?” Tần Thu không hiểu ý của cô cháu gái, chỉ thấy cô cháu mình vô cùng phấn khích, đột nhiên đưa mắt qua liền nhìn thấy Phong Lăng mơ hồ đứng ngẩn người ở đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gió Ấm Không Bằng Anh Thâm Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook