Giày Thủy Tinh Của Lọ Lem

Chương 5: Hợp đồng tình yêu

shunshine_phuong223

25/06/2014

Tan học, nó đang ngồi trong quán cà phê Violet cùng bọn hắn ( tức là hắn, Mạnh Long, Kiệt và Duy), ngồi nhâm nhi ly trà sữa kiwi hồng hồng ( tại tg thích trà sữa kiwi ^-^) mặc cho mấy tên kia mồm cứ huyên thuyên mãi không thôi. Hôm nay nó và hắn đang tạm đình chiến vì nó bận uống trà sữa và hắn thì bận suy tư. Không biết hắn đang nghĩ gì nhỉ? Tự nhiên nó lại thắc mắc khi thấy hắn ngồi trầm tư, khác hẳn với ngày thường luôn tìm cớ chọc tức nó.

Đang yên đang lành tự nhiên hắn thấy gì đó, mặt thoáng biến sắc, tức giận rồi chuyển sang buồn (đó là nó thấy như vậy) rồi hắn xách cặp đứng dậy đòi về. Nhìn theo hướng mà lúc nãy hắn nhìn, cả bọn thấy cái bàn trong cùng có 1 nam 1 nữ đang ngồi nói chuyện vui vẻ, đứa con gái thì ngồi quay lưng lại với bàn nó nên không thấy mặt, còn tên con trai thì đúng là 1 hotboy (dạo này có số gặp toàn trai đẹp).Tên con trai nhìn hắn cười cười chọc tức. Mấy tên kia cũng thấy nên không nói gì đi theo hắn, nó chẳng hiểu mô tê gì cả nhưng bọn hắn về rồi nó cũng phải về thôi! Đứng dậy chạy theo, nhưng sao hắn đi nhanh vậy chứ? Muốn hỏi nhưng thấy mặt ai cũng hình sự quá nên thôi.

Về đến nhà (bọn kia ai về nhà nấy hết rồi), nó đem chuyện hồi nãy ra thắc mắc với Mạnh Long ( nãy giờ chịu hết nổi rồi).

- Này, sao lúc nãy mọi người lại như vậy?

- Không có gì đâu!

- Nói cho chị biết đi, nếu không thì đừng nhìn mặt chị nữa! – Nó dùng chiêu hăm dọa với Mạnh Long (vì hết cách rồi).

Mạnh Long thấy nó muốn biết như vậy thì chỉ thở dài rồi kể cho nó nghe:

- Thực ra, cô gái đó là bạn gái cũ của Thiên Phong, tên là Bảo Ngọc, Thiên Phong rất yêu cô ta, nhưng cô ta lại bỏ rơi Thiên Phong và yêu em cùng cha khác mẹ với cậu ấy, Quốc Hạo- chính là tên ngồi cùng với cô ta lúc nãy. Thiên Phong vẫn chưa quên được cô ta, nên cậu ấy mới như vậy.

- Sao Quốc Hạo lại đi cướp người yêu của anh trai mình, thật là…..

- Họ vốn không hòa thuận – Mạnh Long cướp lời, giọng buồn buồn- ba cậu ấy bỏ rơi mẹ con cậu ấy để ngoại tình với người phụ nữ khác, chính là mẹ của Quốc Hạo, ông ấy bây giờ vẫn sống với người phụ nữ đó cho dù mẹ cậu ấy đã đau khổ tới mức từng tìm đến cái chết, vậy nên Thiên Phong rất hận họ. Còn Quốc Hạo thì luôn tìm cách cướp đi mọi thứ của Thiên Phong, rất nhiều thứ và kể cả Bảo Ngọc.

Nó không nói gì, chỉ im lặng ngồi nghe, không ngờ cuộc đời hắn lại chịu nhiều đau khổ như vậy, đó là lí do mà hắn luôn lạnh lùng và sống khép kín như vậy sao? Nó thấy buồn cho hắn, suy cho cùng thì hắn và nó cũng có nhiều điểm giống nhau…

- Em kể cho chị nghe rồi đấy, sau này đừng thắc mắc nữa và đừng nhắc tới Bảo Ngọc trước mặt Thiên Phong, chị nhớ chưa?- Mạnh Long cắt ngang dòng suy nghĩ của nó, nói hết câu và đi ra ngoài.

Nó chỉ biết gật đầu trước lời dặn của Mạnh Long. Bây giờ thì nó đã hiểu thêm về hắn rồi.

Hôm sau, tự nhiên đang ngồi học hắn lại nhắn tin cho nó. “ Ra về gặp tôi ở quán Violet, có chuyện cần bàn”. Nhận được tin nhắn nó nhìn hắn với đôi mắt khó hiểu, hắn với nó thì có chuyện gì mà phải bàn, nhưng hắn vẫn giữ mặt lạnh lờ đi cái nhìn của nó.

Tan học, mang theo cục thắc mắc to đùng đến quán Violet, hắn đã ngồi sẵn ở đó (đi bằng gì mà nhanh vậy chứ?). Ngồi xuống nhìn hắn, hắn không vào đề tài chính mà buông một câu:



- Cô uống gì?

- Trà sữa kiwi!

- Cô có vẻ thích uống loại này nhỉ? – nói rồi hắn đưa tay vẫy chị phục vụ.- 1 trà sữa kiwi!

Chị phục vụ nhìn hắn không chớp mắt, đến mức chẳng nghe thấy hắn nói gì. Đến khi hắn ho 1 tiếng rồi nói lại lần thứ 2 chị ta mới tỉnh mộng và lúng túng nói “À, xin đợi một lát” rồi đi vào trong mà không quên quay lại nhìn hắn.( bó tay).

Bây giờ nó mới lên tiếng:

- Có chuyện gì thì nói đi!

- Tất nhiên là phải nói rồi, uống nước trước đi đã.- Hắn nói khi phục vụ bưng li trà sữa ra.

Nó uống một ngụm rồi nói

- Uống rồi, nói đi!

- Tôi muốn cô làm bạn gái tôi!- Hắn thản nhiên vào thẳng vấn đề.

Nó đang uống trà sữa thì bị sặc, ho sặc sụa rồi nó mới nói được

- Anh nói gì vậy?

- Tôi muốn cô làm bạn gái tôi.

Đơ 5s, 5s sau:

- Anh bị thần kinh à? Hay anh đang coi thường tôi? Bùi Ngọc Linh Thư này không phải hạng con gái thấy trai đẹp thì bám vào như mấy đứa anh hay gặp đâu. Đừng bao giờ nghĩ tôi như vậy và đừng coi thường tôi. Anh thật quá đáng!

Không ngờ hắn hẹn nó ra đây để nói chuyện này. Nó tức giận đứng dậy định xách cặp bỏ về thì hắn cất tiếng:



- Chính vì cô như vậy, chính vì cô là Bùi Ngọc Linh Thư nên tôi mới nhờ cô. Tôi chưa nói hết, chỉ là đóng kịch thôi, không có gì đâu!

- Cái gì? Anh nhờ tôi? Đóng kịch? Thật buồn cười!

- Tôi đã tìm hiểu về cô, nếu cô đồng ý làm bạn gái (giả) của tôi thì bà cô sẽ không thể coi thường cô, cô biết tập đoàn nhà tôi đúng không? Tôi sẽ giúp cô thoát khỏi cảnh làm lọ lem bằng đôi giày thủy tinh, à không có khi tôi còn có thể làm cho cô một đôi giày bằng kim cương cũng nên. Thế nào? Suy nghĩ kĩ đi!

- Anh dám điều tra về tôi? – Nó nén tức giận hỏi.

- Chỉ là tìm hiểu để đủ biết về cô thôi. Trả lời đi chứ!

- Làm vậy thì anh được gì?

- - Đó là chuyện riêng của tôi, cô không cần quan tâm! Chỉ là hợp tác 2 bên cùng có lợi thôi.

Nó không hỏi nữa và đang đấu tranh tư tưởng kịch liệt. Nếu đồng ý thì nó sẽ không bị bà nội coi thường, vì cái mác bạn gái của cậu chủ tập đoàn Black Star lớn nhất nước đâu phải ai cũng có được, mà bà nội nó lại là một người thích địa vị. Nhưng nó thừa biết rằng hắn bày ra hợp đồng này chỉ vì muốn che mắt Bảo Ngọc Và Quốc Hạo mà thôi, nó chỉ là 1 tấm bình phong, 1 kẻ thay thế mà hắn lựa chọn. Nhưng dù sao thì đối với nó cũng chỉ có lợi chứ không có hại, thôi thì…..

- Tôi đồng ý!

Thấy nó đưa ra câu trả lời đúng với mong đợi sau một hồi vận dụng hết chất xám để suy nghĩ, hắn khẽ mỉm cười, 1 nụ cười hiếm hoi:

- Tốt, vậy từ bây giờ cô là bạn gái của tôi. Và 1 điều nữa, chỉ có tôi mới là người được quyền kết thúc hợp đồng và cô phải nghe lời tôi. Vì dù gì thì hợp đồng này cũng chỉ toàn có lợi cho cô thôi!

- Được rồi! Nhưng tôi thắc mắc tại sao anh lại chọn tôi đóng vai bạn gái anh chứ, xung quanh anh còn rất nhiều người mà?

- Bởi vì……như tôi đã nói lúc nãy rồi đấy. Bởi vì cô là Bùi Ngọc Linh Thư chứ không phải ai khác.

Nói xong hắn rút tiền thanh toán rồi ra về trước, không quên để lại một câu “Mọi chuyện vậy là xong, cô tự về nhé! Dù gì thì cô cũng biết võ nên chắc không có gì xảy ra đâu!”. Thực ra hắn về trước vì sợ nó vặn vẹo vì sao lại là nó chứ không phải người khác. Lý do lúc nãy hắn nói chỉ là để che mắt nó thôi, bởi vì ngay cả chính hắn cũng không biết tại sao……

Nó ngồi nhìn ly trà sữa, ngồi thừ ra suy nghĩ. “Mình vừa làm gì vậy chứ? Tại sao lại đi nhận lời kí một hợp đồng với 1 người mới quen biết, bây giờ mình trở nên dễ tin người vậy sao?”. Suy nghĩ mãi cũng chẳng được gì, nó đứng dậy ra về. Không biết số phận nó rồi sẽ ra sao với cái hợp đồng này đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giày Thủy Tinh Của Lọ Lem

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook