Giáo Viên Siêu Quậy Trị Lớp Học Siêu Quậy

Chương 21: cuộc thi nấu ăn sóng gió

Zinbi Ray

02/07/2014

Từ ngày Băng trở lại. Lớp 11A xưa đã quậy nay còn kinh khủng hơn. Lỡ có vị nào đi lạc vào lớp 11A đảm bảo khi đi ra sẽ cần có người khiêng, nhưng người xưa có câu " ác có ác trị " . Dù lớp có bày bao nhiêu trận kinh khủng thì Băng vẫn không dính trò nào, mà lớp 11A lại nhiều khi bị gậy ông đập lưng ông, tự mình giăng bẫy rồi tự mình mắc vào.

- " á... má ơi, sao sao cái ghế bôi keo dính chuột lại ở đây. Rõ ràng tao để chỗ bà cô hay ngồi mà " Khang hét ầm lên.

Nguyên nhân là tối qua, cậu lẻn vào lớp bôi một lớp keo dính chuột lên cái ghế mà Băng vẫn hay ngồi, sáng nay dự tính xem Băng bị dán trên ghế mà không nhúc nhích được. Tâm trạng vui vẻ, vừa đi vừa tượng không ngờ vừa ngồi vào ghế của mình thì phát hiện ghế mình đang ngồi chính là cái ghế được mình tỉ mỉ bôi keo dính chuột. Và bây giờ muốn đứng lên là cái ghế sẽ theo mông mà bị nhấc lên luôn.

- " chắc bà cô phát hiện nên đem tráo với cái ghế của mày rồi " Vũ bình thản nói.

Chuyện tương tự như vậy đã xảy ra rất nhiều lần rồi, cách hai ba ngày lại có người dính chưởng. Mà người bị nhiều nhất là Khang, đơn giản vì Khang là người suốt ngày đặt bẫy chơi khăng cô giáo ác quỷ của lớp. Đáng tiếc 1 lần ác quỷ cũng không dính. Chỉ là tác giả của những trò đó lại được hưởng thành phẩm của chính mình.

Đang lúc Khang loay hoay gỡ cái ghế ra thì Băng bước vào.

- " hello cả lớp, buổi sáng vui vẻ " liếc nhìn Lhang, tâm trạng cực vui vẻ.

- " chào cô " cả lớp đáp lại.

- " ô, bạn Khang của chúng ta có sáng chế mới à. Dán cái ghề vào mông, lúc đi mỏi có thể tùy lúc ngồi xuống nghỉ. Ưm...... sáng tạo rất sáng tạo " Băng gật gù xoa cằm tán thưởng, trong lòng lại cười đến sắp bị nội thương.

Muốn gài mình, mơ đi. Mà công nhận nhìn kinh khủng thiêt, nếu không phải mình phát hiện. Thì chắc bây giờ người mang theo ghế lả mình. Cũng may haha... lắp camera ở đây đúng là sáng suốt.

- " cái sáng chế này cũng nhờ cô mới có đó. " Khang cắn răng nói.

- " hì hì, nếu em muốn cám ơn công sức dạy dỗ của cô thì chỉ cần mời cô một bữa là được. " Băng nhịn hết nỗi cười to.

- " cô.... thù này em.sẽ trả lại gấp trăm lần " Khang liếc xéo Băng rồi hậm hực ngồi xuống.

- " câu này quen quen " Nhi.

- " nghe nhiều lần lắm rồi " Châu,

- " lần nào cũng nghe. " Ngọc.

- " khổ nỗi cũng chỉ nói ngoài miệng. " Khánh.

- " không lần nào thực hiện được. Ngược lại còn tự mình hại mình. " Vũ.

Chính xác mà nói thì đây là câu cửa miệng gần đây của Khang. Lần nào bị dính chưởng cũng nói ra. Chỉ tiếc là nói được mà làm không được. Một lần cũng trả thù không xong, nói chi dến trăm lần. Nhóm Vũ nghe câu này nhiều tới nỗi trong mơ nhiều khi cũng nghe thấy.

- " mấy người rốt cuộc đang giúp ai hả. Có ai bạn bè mà nói nhau như vậy không. " Khang hét ầm lên.

- " đây là sự thật " cả lớp quay lại nhìn Khang đồng thanh nói.

- " mấy người..... mấy người... " tức không nói nên lời.

Băng ngồi xem lắc đầu. Lớp này đúng là thẳng thắng.

- " thôi thôi, vào học rồi, lấy sách vở ra. Môn đầu là gì vậy lớp trưởng. " Băng giải cứu cho cậu học sinh tội nghiệp.

- " môn đầu là anh văn " Trang.

- " ồ, vậy bây giờ tới cuối tiết ai nói tiếng việt là vi phạm, phạt lên múa bài vịt con " Băng vui vẻ nói, xem ra hôm nay lại được xem múa vịt rồi... haha....

Nguyên một tiết học, hầu như ai cũng bị múa vài lần. Cô giáo này đúng là ác ma cứ gài học sinh hoài. Nói ra câu tiếng anh bảo dịch nghĩa. Khi dịch ra tiếng việt lại bị vi phạm. Duy nhất một mình Vũ là an toàn tránh khỏi. Lí do là cậu dùng phấn viết nghĩa chứ không dùng miệng đọc

1 ngày nữa là cuộc thi nấu ăn sẽ diễn ra. Các lớp khác đã chuẩn bị từ sớm quyết tâm giành giải. Riêng lớp 11A thì ngược lại, giỡn vẫn giỡn, chơi vẫn chơi. Nói không chừng đã quên mất sự tồn tại của cuộc thi này.



- " hình như trường mình đang chuẩn bị tổ chức gì thì phải " Trang.

- " là cuộc thi nấu ăn. Tuần trước cô nhớ mình có nói rồi mà " Băng.

- " vậy giờ sao, ai sẽ nấu. Lớp mình kêu đi phá rau củ thì đảm bảo giành giải nhất còn nấu ăn thì hơi khó. " Nhi

- " vậy tất cả cùng nấu đi. Đoàn kết là sức mạnh mà " Vũ.

- " ý hay ý hay. Vậy cả lớp sẽ cùng nấu " cả lớp hùa theo. "

Băng cười trừ. Đoàn kết là sức mạnh, nhưng với lớp này thì đoàn kết là phá hoại. Không biết ai làm giám khảo đây, tội nghiệp mấy vị giám khảo. Chắc hôm đó nên chuẩn bị vào lọ thuốc đau bụng mang theo phòng ngừa.

- " vậy nấu món gì " Ngọc.

- " theo mình là chiên trứng đi. Cái này dễ nhất " Châu.

- " cuộc thi lớn vậy mà chiên trứng không thì hơi mất mặt đó. " Khang.

- " vậy thêm trứng luột. " một thành viên khác trong lớp.

- " trứng hấp " người khác.

- " canh trứng.. " người khác nữa.

Cứ như vậy một loạt các món làm từ trứng được nêu ra nào là trứng kho, trứng hấp, trứng luột, trứng chiên, canh trứng, mì trứng,..... và các loại trứng khác. Bây giờ Băng mới biết hóa ra trứng có thể làm nhiều món như vậy.

- " lớp trật tự " Vũ.

Nhất thời cả lớp im lặng. Trong lớp này Vũ là lớn nhất.

- " theo mình làm món xào thập cẩm đi. " Vũ nói tiếp. Đây là món duy nhất từ đầu tới giờ không liên quan tới trứng.

- " thập cẩm... ừm nhưng mà bao gồm nguyên liệu gì " Khánh.

- " tôm, mực, cá, rau xanh, gan ngỗng, thịt heo, thịt bò,hành tây, cà chua, đậu hà lan. Ưm.. đủ mười chưa " Vũ vừa xoa cằm vừa nghĩ.

- " đủ mười rồi. Nhưng mà cái đó đem nấu ra có ăn được không vậy " Lâm ngờ ngợ hỏi lại. Dù sao gia đình cậu cũng có nhà hàng. Nhưng chưa bao giờ cậu thấy đầu bếp đem mấy món đó kết hợp với nhau.

- " chắc là ăn được. Còn đầy đủ dinh dưỡng nữa " Vũ nói tiếp.

Cả lớp gật đầu đồng ý. Riêng Băng lúc nãy vừa lóe lên một tia hi vọng giờ thì hoàn toàn bị giập tắt. Món thập cẩm này còn nguy hiểm hơn mấy món trứng lúc nãy. Chắc trên đời chỉ có lớp này mới nghĩ ra được. Một lần nữa Băng thầm cầu nguyện cho bam giám khảo cuộc thi này.

Buổi chiều vừa tan trường, Băng chạy thẳng tới chỗ Phong. Đây là điều kiện của Phong đưa ra với Băng, tan trường phải lập tức về nhà hoặc tới công ty.

Đẩy cửa đi vào, bên trong không có ai, chắc Phong đi ra ngoài hay đi họp gì rồi. Băng ngồi vào chiếc ghế của Phong, xoay qua xoay lại, lật xem vài hồ sơ trên bàn, Băng có học qua quản trị kinh doanh nên cũng hiểu sơ sơ về mấy thứ này.

Lật một hồi, Băng bị một thứ khác thu hút, đó là giấy mời của trường Queen. Tò mò mở ra, Băng nhém nữa là hét lên... Phong được mời làm ban giám khảo.

Đúng lúc Băng đang đơ thì Phong về, phía sau còn có Bảo đi cùng.

- " em tới rồi à, sao ngơ ngác ngồi đó vậy, qua đây." Phong ngồi xuống sofa trong phòng.

- " Băng... Băng... ma nào nhập em vậy " Bảo quơ quơ tay trước mặt Băng.

Hoàn hồn, Băng gạt tay Bảo ra, chạy tới chỗ Phong ngồi xuống.

- " anh ... anh là giám khảo cuộc thi ngày mai hả " cầu trời chồng mình đã từ chối



- " em sao vậy. Có gì không được sao " Kéo Băng ngồi lên đùi, lấy tờ giấy mời trong tay Băng.

- " anh cũng được mời nè. Có cả 2 đứa anh của em nữa đó " Bảo cũng ngồi xuống, rót trà uống.

Đơ tập 2, ban giám khảo có 6 người, hết 4 người là người thân của mình, nói không chừng người thứ 5 là Như- hiệu trưởng

Giờ sao hối hận ghê, tại sao gia đình mình lại liên quan tới ngành thực phẩm chứ.

- " mấy anh đồng ý hết rồi hả. " Băng hỏi lại.

Đáp án là cái gật đầu của Bảo.

- " vậy mấy anh nhớ đừng bao giờ đụng vào món do 11A làm ra. Em có chuẩn bị thuốc nhưng mà sợ thuốc này không có tác dụng " Băng nhìn Phong, rồi nhìn Bảo.

- " tại sao " Bảo không hiểu hỏi lại.

- " lớp 11A tụi em làm món xào thập cẩm, đầy đủ dinh dưỡng, có thịt, có cá, có tôm, có rau xanh.. " Băng từ từ kể ra các loại nguyên liệu.

" phụt... " Bảo nghe xonv nguyên liệu bị sặc trà ho liên tục, món đó ăn vào chắc không chết người chứ. Phong ngồi nghe cũng hiểu được tình hình.

Sáng hôm nay, sân trường cực kì, có rất nhiều người tới, ngoài học sinh ra còn có phụ huynh. Nổi trội nhất là ban giám khảo, ngoài 4 người Quân, Đạt, Bảo, Phong ra thì 2 người còn lại là Như- hiệu trưởng và bếp trưởng của nhà hàng nổi tiếng nhất của thành phố.

Các lớp bắt tay vào làm, một số lớp làm rất chuyên nghiệp. Còn lớp 11A thì 20 người chen vào một chỗ, nhìn có vẻ hơi chật. Người rửa tôm thì nhìn qua mấy con tôm xong đem nó tới vòi nước chảy xối qua vài lần rồi xong. Người xử lí mực thì sau khi tốn công bắt mấy con mực còn đang bơi trong nước ra thì đem nó nhún vài cái trong nước tiếp theo là quăng thẳng vào chảo...... tóm lại xét về phương diện nào cũng không đảm bảo an toàn, ban giám khảo cũng trợn mắt trước cách làm của lớp, các vị phụ huynh lớp 11A thì không mấy nạc nhiên, con họ có tài gì họ còn không biết sao.

Băng đứng một bên xem cũng hơi ngạc nhiên một chút, sau đó thì mỉm cười. Đây mới là lớp 11A,quậy thì giỏi còn làm thì ..... với tư cách là chủ nhiệm của lớp, Băng cũng phải bắt tay vào chơi chung, dù sao tiêu chí hôm nay là " quậy hết mình, giải không quan trọng, quan trọng là vui vẻ. "

Xoắn tay áo lên, Băng nhập cuộc.

"Choang..... " chén bể, tiếng nồi chảo va vào nhau liên tục.

Băng lấy bột mì được chuẩn bị sẵn ra, bóc một nắm tung lên.

- " tuyết rơi.... hô.... nữa nè " Băng tiếp tục.

Cả lớp được nhuộm trắng. Không chịu thiệt, các thành viên khác cũng lấy bột ra ném cho Băng một thân trắng xóa.

- " ây,...ây, bỏ vài quả ớt vào đi. " một thành viên của lớp.

- " thêm chút giấm vào nè "

- " muối nữa. "

- " bột ngọt "

- " khoang, cái đó bỏ rồi "

-....

Âm thanh hỗn tạp không rõ của ai, chỉ biết là các loại gia vị liên tục được thêm vào. Băng cũng có phần. Tiếp theo đó là vừa hát vừa dùng nồi chảo gõ vào nhau làm nhạc.

Hỗn loạn là từ duy nhất có thể hình dung. Tất cả như một bãi chiến trường. Một số lớp thấy vui nên cũng bắt chước. Người xem chỉ có thể công nhận học sinh và giáo viên của lớp này là nồi nào úp dung đấy. Rất hợp nhau.

Sau 1 giờ chiến đấu, thành phẩm được đưa ra, xét về màu sắc thì món này có đủ, xét về vị thì chua, cay, mặn ngọt đắng chát không thiếu vị nào. Xét về hình thức thì chả giống bất cứ lớp nào. Còn xét về người dám thử thỉ không ai dám động đũa vào, ngay cả người làm ra món này cũng không dám. Bam giám khảo thì khỏi nói, chả ai muốn chết vì chứng tỏ mình có gan đâu.

Phong thấy Băng toàn thân trắng xóa thì chỉ biết lắc đầu. Vợ cậu vẫn mãi mãi là siêu quậy, siêu phá. Phong lấy khăn lau mặt cho Băng làm con trai toàn trường đỏ mắt ghen tị. Những người đã từng thích Băng có không ích, nhưng không có ai dám có ý kiến, Vũ đã xử lí đám ruồi xung quanh Băng kể từ ngày Băng được trở lại rồi. Đây cũng là một trong ba điều kiện mà Phong đưa ra.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giáo Viên Siêu Quậy Trị Lớp Học Siêu Quậy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook