Giang Sơn

Quyển 1 - Chương 18: Tiêu tài nữ

Sa Mạc

26/09/2013

Xuân ý vẫn dạt dào, gió nhẹ khẽ vuốt, trên Tây hồ thuyền hoa vẫn lui tới xuyên qua, tự cho là tài tử phong lưu cùng tự cho là mĩ giai nhân mắt đi mày lại, xuân ý tràn ngập hồ Tây tử.

Huyết án mấy ngày trước tựa như không có ảnh hưởng đến cảm xúc của du khách, người đến người đi, nối liền không dứt, bán hàng rong vẫn cao giọng hét to, ở chỗ Tiết Phá Dạ từng bày quán tính mệnh, bỗng nhiên có thêm một vị tiên sinh tính mệnh mới, là Tiết Phá Dạ kinh ra một thân mồ hôi lạnh, xem ra mỗi một chỗ cạnh tranh đều là mười phần kịch liệt.

Tiết Phá Dạ ôm giấy quảng cáo, nhìn nhìn trái phải, nhìn thấy một tên bày ra bộ dáng tài tử đang rung đùi đắc ý, dọc theo ven hồ đi tới, trong miệng tựa như còn ngâm câu thơ, cẩn thận vừa nghe, cũng là “Nhân lai nhân vãng hảo địa phương, hữu thủy hữu thụ chân phong cảnh!”

Tiết Phá Dạ nghe cái thi từ rách nát này, thiếu chút nữa cười ra tiếng, ta kháo, loại bản lãnh này cũng dám làm tài tử, thực con mẹ nó hạ giá cái danh “Tài tử” này quá.

Vội bước ra nghênh đón, vẻ mặt mang cười, “Vị tài tử anh tuấn tiêu sái này, xin dừng bước, xin dừng bước!”

Tài tử nọ lập tức lộ ra vẻ bất mãn quát: “Tiểu tử này, ta đang ngâm làm thi đối, vì sao lại làm mất hưng trí của ta, đáng chết đáng chết!”

Tiết Phá Dạ cũng không cùng hắn vô nghĩa, rút ra một tấm giấy, đưa qua, khuôn mặt tươi cười, làm ra thái độ cung kính nói: “Câu thơ vừa rồi của tài tử quả nhiên tinh diệu tuyệt luân, ta xem trăm ngàn tài tử cái Tây hồ này, cũng không có ai có thể làm ra thơ tốt như vậy!”

Vỗ mông ngựa mỗi người đều thích, vị tài tử này tự nhiên không ngoại lệ, che dấu không được vẻ đắc ý, đánh giá Tiết Phá Dạ một phen nói: “Ngươi cũng biết thơ?”

Tiết Phá Dạ vội nói: “Không dám không dám, chỉ là hàng ngày đi lại ở Tây hồ, nghe tới nghe lui, cũng là bài thơ này của tài tử là nghe lọt tai nhất, nghe xong thơ của người, ta cảm giác toàn thân thoải mái nói không nên lời, phiêu phiêu như muốn lên tiên, so với uống quỳnh tương ngọc dịch còn thông thái gấp trăm lần!”

Tài tử nghe đến mặt mày hớn hở, lúc này mới tiếp nhận giấy quảng cáo, ánh mắt vừa thấy, đôi mắt nhỏ tỏa ánh sáng, nhưng lập tức ném xuống đất, liên thanh nói: “Dâm họa dâm họa, khó coi, có nhục nhã nhặn, có nhục nhã nhặn!” Trong khi nói, thế mà nhìn trái nhìn phải, tựa như sợ hãi bị người chú ý.

Tiết Phá Dạ trong lòng thầm mắng dâm nhân giả quân tử, nhưng vẫn từ trên đất lấy lên giấy quảng cáo, mỉm cười nói: “Đây là danh sách đồ ăn cùng địa chỉ của Lãm Nguyệt Hiên mà thôi, tài tử đừng trách móc!”

Tài tử nọ xác định không người chú ý, nhanh chóng lấy qua một tờ quảng cáo nhét vào trong lòng, tốc độ cực nhanh, vẻ mặt vô sỉ, làm cho Tiết Phá Dạ than thở không thôi.

Tài tử tiếp cận lại, thấp giọng nói: “Đây là lầu nhà ai?” Thấy Tiết Phá Dạ vẻ mặt kinh hãi, tiếp tục nói: “Nếu... hắc hắc, nếu muốn tương giao một đêm, cần bao nhiêu bạc?”



Tiết Phá Dạ một thân mồ hôi lạnh túa ra, nghĩ đến tài tử này lại xem chính mình trở thành quy công, đi ra kiếm khách cho kỹ viện, trong cơn giận dữ, mạnh mẽ áp chế lửa giận, giải thích nói: “Tài tử, đây là tửu lâu, không phải kỹ viện!”

Tài tử ô một tiếng, nhìn trộm giấy quảng cáo trong lòng Tiết Phá Dạ, lúc này mới rõ ràng thì ra là tửu lâu, có chút mất hứng, nhưng vẫn hỏi: “Cô nương trên bức họa là ở tửu lâu các người?”

Tiết Phá Dạ đối với tên tài tử này thật sự là bội phục sát đất, không thể tưởng được tên tài tử này bề ngoài nhã nhặn, trong lòng lại dơ bẩn như thế, quả thực chính là một dâm thú siêu cấp.

Bất quá cái này cũng đang là hiệu quả Tiết Phá Dạ theo đuổi, tâm lý loại tài tử này cũng là chuyện Tiết Phá Dạ đã đoán trước, hàm chứa mỉm cười, thần bí nói: “Có hay không? Tài tử đi tự nhiên sẽ biết”.

Tài tử nọ híp mắt, cười hắc hắc, đem giấy quảng cáo rời đi, tay giữ vạt áo, hiển nhiên là đem giấy quảng cáo trở thành bảo bối.

Tiết Phá Dạ hung hăng khách sáo một chút tên mặt người dạ thú nọ, lại tìm kiếm mục tiêu khác.

Tài tử này tựa như đều sợ hãi bị người chú ý, bắt đầu còn giả này giả nọ, một lát liền lộ nguyên hình, ngược lại không bằng phẳng bằng đại thiếu đầu heo này, cầm giấy quảng cáo, ngắm nghía hình ảnh một phen, chảy nước miếng cười không ngừng, hận không thể đem giấy quảng cáo nọ ăn vào trong miệng.

Kết quả là so với Tiết Phá Dạ đoán tốt hơn rất nhiều, giấy quảng cáo này vừa phát đi ra ngoài, hoàn toàn không có hiện tượng tùy ý quăng loạn ra đất như ở đời sau, đám tài tử đại thiếu đều xem trở thành bảo bối, dốc lòng cất chứa.

Tiết Phá Dạ đem hai trăm tờ quảng cáo phát xong, đã muốn miệng khô lưỡi khô, tài tử đại thiếu này cũng đều cố hỏi vài câu, hỏi mỹ nhân trong họa ở đâu, Tiết Phá Dạ tự nhiên đem Lãm Nguyệt Hiên tuyên dương một phen.

Mua chút nước uống, Tiết Phá Dạ liền ngồi xuống ở ven hồ, nghỉ tạm một hồi.

Nhìn các tài tử chơi thuyền trên hồ đứng ở đầu thuyền, rung đùi đắc ý, tận tình khoe khoang, để hấp dẫn ánh mắt giai nhân, Tiết Phá Dạ liền cảm thấy rất là buồn cười.

Một đám dâm nhân khoác xiêm y nhã nhặn mà thôi, dưới túi da linh hồn cũng không cao thượng gì hơn so với mình.

Đang ở trong lòng phê phán đám mặt người dạ thú này, chợt nghe ven hồ một thanh âm gọi to: “Tiêu tài nữ đến đây, Tiêu tài nữ đến đây!”

Tiết Phá Dạ nghi hoặc, chỉ thấy các tài tử bốn phía đều hướng chỗ thanh âm ùa tới, các tài tử chơi thuyền trên hồ cũng thúc người chèo thuyền, dốc khí lực mà chèo về phía bờ hồ, phía sau tiếp trước, mấy chục chiếc thuyền nhỏ liền như thuyền rồng, trên mặt hồ nối nhau mà chạy về bờ hồ. Các giai nhân ở trên thuyền hoa thấy các tài tử mất đi hứng thú liếc mắt đưa tình, đều rời đi, thì đều vô cùng đố kỵ, nghiến răng nghiến lợi.



Bên bờ các tài tử phía sau tiếp trước, chen nhau hướng tới chỗ thanh âm mà chạy vội đi, tựa như còn trách cha mẹ sinh thiếu một đôi chân, mọi người trong miệng còn hô: “Là Tiêu tài nữ? Thật sự là Tiêu tài nữ?”

Tiết Phá Dạ thật ra cũng thật sự kỳ quái, Tiêu tài nữ này là người nơi nào, sao có lực hấp dẫn như vậy, mình ở ven hồ Tây tử lăn lộn cũng đã lâu, sao lại chưa từng nghe qua.

Đứng dậy, hướng về chỗ thanh âm truyền đến nhìn lại, chỉ thấy bên kia đã thành một đám đông nghẹt, một đám người vây quanh một chỗ, mà dòng người vẫn còn hướng về bên đó từ từ di động tới.

Một gã chủ quán bán đồ sứ ở bên cạnh cũng đưa mắt nhìn xung quanh, Tiết Phá Dạ vỗ vỗ bả vai hắn hỏi: “Huynh đệ, tiểu thư nhà nào mà được hoan nghênh như thế?”

Quán chủ nọ cao thấp đánh giá Tiết Phá Dạ một phen, ánh mắt có chút quái dị: “Ngươi không biết Tiêu tài nữ?”

Kháo, ta biết còn hỏi cái rắm, Tiết Phá Dạ có chút buồn bực, nhưng vẫn mỉm cười lắc đầu: “Ta kiến thức thiếu, còn xin huynh đệ chỉ cho!”

Quán chủ hắc hắc cười nói: “Tiêu tài nữ là đệ nhất mỹ nữ phủ Hàng Châu ta, nghe nói hiện tổi mới hai mươi, nhưng văn thơ đã được Thần Ẩn tiên sinh chân truyền, nàng mười ba tuổi đã viết một khúc Phượng Hoàng Lệnh, xua văn nhân tài tử như xua vịt” Trên mặt lộ ra vẻ dâm tục: “Tiêu tài nữ này là giai nhân toàn bộ nam nhân tha thiết ước mơ. Bao nhiêu quan gia đại hộ đều muốn cùng kết thân, lại bị nghiêm khắc cự tuyệt, Tiêu tài nữ này từng nói qua chỉ gả cho nam nhi đệ nhất thiên hạ, văn võ toàn tài, nếu không thà rằng chung thân không lấy chồng!”

“Ta kháo, chung thân không lấy chồng, vậy không phải thành lão xử nữ sao?” Tiết Phá Dạ há to miệng, sờ sờ mũi nói: “Nam nhi đệ nhất thiên hạ? Hắc hắc, vậy cũng như là xem trăng trong nước, thật sự khó cầu” Trong lòng lại đối với Tiêu tài nữ này có chút hứng thú.

Trong đầu sáng ngời, bỗng nhiên nghĩ đến cái gì, hoảng sợ nói: “Ngươi nói tài nữ này họ Tiêu? Được Thần Ẩn tiên sinh chân truyền? Nàng... nàng cùng Thần Ẩn tiên sinh có liên quan gì?”

Chủ quán tựa như xem kẻ ngốc mà nhìn Tiết Phá Dạ, làm cho Tiết Phá Dạ thực không được tự nhiên, “Tiêu tài nữ cùng Thần Ẩn tiên sinh có quan hệ gì?” Quán chủ gằn từng tiếng nói: “Thần Ẩn tiên sinh là phụ thân Tiêu tài nữ, Tiêu tài nữ là nữ nhi Thần Ẩn tiên sinh, bọn họ là quan hệ cha con!”

Tiết Phá Dạ há to miệng, mồ hôi từ trán hắn chảy xuống.

Ta kháo, mình thật sự là quá con mẹ nó cô lậu quả văn, thì ra Tiêu tài nữ này là nữ nhi Thần Ẩn tiên sinh, trách không được có thể gây nên náo động như thế.

Hiệu ứng danh nhân chính là không đồng nhất!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook