Giang Sơn

Quyển 1 - Chương 9: Lấy lợi kéo dài nợ

Sa Mạc

26/09/2013



Tiết Phá Dạ liếc mắt nhìn ông chủ Hồ, không cho là đúng, cười nói: “Kế hoãn binh? Không cần thiết. Ông chủ Hồ, thiếu ông một trăm tám mươi lượng, nếu là ông dung ba tháng, tại hạ cả vốn lẫn lời trả ông hai trăm lượng!” Từ trong lòng lấy ra một xấp ngân phiếu rung lên, lập tức nhét trở lại trong lòng, thản nhiên nói: “Cũng đừng nói tôi không có bạc, muốn bạc mà nói, vậy ai chịu dung cho tôi ba tháng, một trong vòng trăm lượng, tại hạ sẽ trả thêm mười lượng, ngoài trăm lượng, sẽ trả thêm hai mươi lượng, đây chính là bánh từ trên trời rơi xuống, mọi người tự mình tính toán đi!”

Mọi người thấy Tiết Phá Dạ thực xuất ra một xấp ngân phiếu rung lên, đều có chút chấn động, như thế xem ra, cái ông chủ Tiết này cũng thực sự có năng lực hoàn lại nợ.

Ông chủ Hồ nghe nói có thể thêm hai mươi lượng, mí mắt nhảy lên, cái này đối với hắn quả thật có lực hấp dẫn rất lớn.

“Ông chủ Tiết, ông đưa bạc không công như vậy, mục đích là ở đâu? Cũng đừng xem chúng tôi là con nít mà qua mặt nha” Một người đưa ra nghi ngờ.

Tiết Phá Dạ lạnh nhạt nói: “Mục đích rất đơn giản, Tiết mỗ nếu đã tiếp nhận cửa hàng, chỉ muốn làm lớn làm mạnh, đỉnh đầu bạc nhiều chút, chuyện tự nhiên làm thuận chút!”

Người nọ có chút khinh thường nói: “Nói là nói như vậy, nhưng cũng đừng biến thành giống như Tống... Hắc hắc, giống như ông chủ Tống mất cả vốn gốc, đến lúc đó có thể còn bạc trả lại cho chúng tôi không!”

Tiết Phá Dạ trừng mắt nhìn người nọ, âm thanh lạnh lùng nói: “Thiếu ông bao nhiêu?”

“Không nhiều lắm, cũng chỉ hai mươi lượng!” Người nọ sửng sốt, trả lời.

Tiết Phá Dạ cười lạnh một tiếng, từ trong lòng lấy ra một tấm ngân phiếu hai mươi lượng, ném qua, hừ lạnh nói: “Cũng đừng nghĩ Tiết mỗ là kéo dài thời gian, ông nếu không muốn kiếm thêm mười lượng bạc, vậy tôi cũng không miễn cưỡng, cầm lại hai mươi lượng bạc của ông là được!”

Người nọ nhặt lên ngân phiếu, có chút xấu hổ, trong lòng mơ hồ dâng lên cảm giác mất mát.

Mọi người thấy Tiết Phá Dạ cấp bạc thống khoái như thế, cũng yên tĩnh xuống.

Tiết Phá Dạ nhìn ra tâm tư của mọi người, tiếp tục nói: “Các vị đều là người cùng tửu lâu hợp tác từ trước, tôi nghĩ, mọi người về sau còn có thể hợp tác, tửu lâu sau khi khai trương, vẫn cần không ít thứ, mọi người vẫn có thể làm ăn”.

Tiêu Phẩm Thạch ở một bên nghe đến sửng sốt, không thể tưởng được đại ca miệng lưỡi lưu loát, sắc bén như thế, ngày thường như thế nào cũng nhìn không ra, trong lòng rất là bội phục.

Tống Thiển thấy mọi người bị Tiết Phá Dạ nói hai ba câu liền tan biến khí diễm kiêu ngạo phía trước, cũng rất là khâm phục.

Ông chủ Thiệu Mễ hành rốt cuộc nói: “Ông chủ Tiết, ông, hắc hắc, ông nói là thật?”

Tiết Phá Dạ biết ông chủ Thiệu tâm ý đã động, thế giới này ích lợi vĩnh viễn có thể thay đổi thái độ con người, mỉm cười nói: “Ông chủ Thiệu nếu muốn hồi bạc, tôi hiện tại là có thể cho ông!” Nói xong, lam ra bộ dáng muốn móc ra ngân phiếu, ông chủ Thiệu vội vàng cười bồi nói: “Ông chủ Tiết hiểu lầm rồi!” Cắn răng một cái nói: “Ông chủ Tiết, Phẩm Thạch cũng từng là hỏa kế trong tiẹm của tôi, nói cái gì cũng là người trong nhà, ông đã nói ba tháng, tôi liền cho ông ba tháng!”

Tiết Phá Dạ khóe miệng lộ ra nụ cười, xem ra có đôi khi chuyện thực rất đơn giản, cũng không phức tạp giống như tưởng tượng.

Ích lợi, ích lợi vĩnh viễn là công cụ tốt nhất.

Ông chủ Thiệu vừa nói ra, tất cả mọi người bắt đầu buông lỏng, một người có chút ngượng ngùng nói: “Ông chủ Tiết, quý... quý lâu chỉ thiếu tôi tám lượng bạc, tôi đây ba tháng sau, hắc hắc...!” Thật sự ngượng ngùng không nói tiếp.

Tiết Phá Dạ vung tay lên, vô cùng tiêu sái: “Chúc mừng ông, ba tháng, liền biến thành mười tám lượng!”



Người nọ vô cùng hưng phấn, thanh âm nâng lên: “Ông chủ Tiết, chú ý, tốt, tôi ba tháng sau lại đến bái phỏng!” Mặt mày đầy vẻ vui mừng, thật sự là kiếm được tiện nghi bằng trời.

Tiêu Phẩm Thạch kề lỗ tai nói: “Đại ca, huynh, như vậy... như vậy được không? Chúng ta nơi nào có nhiều bạc như vậy!”

Tiết Phá Dạ mỉm cười quay đầu kề lỗ tai thấp giọng nói: “Có đôi khi ta thích đánh bạc!”

Có người mở đầu, những người khác thấy có tiện nghi lớn có thể kiếm, đều đều tỏ thái độ, ông chủ thu hai mươi lượng bạc nọ hối hận không thôi, vô cùng xấu hổ.

Tống Thiển thật sự không thể tưởng được lại là loại kết quả này, quả nhiên là mở rộng tầm mắt, đối với Tiết Phá Dạ thán phục không thôi.

Lập tức tất cả mọi người xuất ra giấy nợ, dựa theo số lượng trên giấy nợ, ngoài trăm lượng thêm hai mươi lượng, dưới thì thêm mười lượng, một lần nữa viết lại giấy nợ.

Tuy nói mọi người trong lòng còn có chút không yên, nhưng mà có một cái tửu lâu to đùng ở đây, đến lúc đó Tiết Phá Dạ cho dù chạy, cái lầu này ít nhiều cũng có thể bán được, mọi người cũng có thể thu chút tiền vốn.

Tuy nói có chút phiêu lưu, nhưng ở đây đều là thương nhân, thương nhân là ở trong phiêu lưu mà cầu phú quý.

Mọi người ở trong không khí hài hòa thân mật ký giao kèo mới, toàn bộ đều vui vẻ.

“Ông chủ Tống, hiện tại có thể giao dịch đi!” Tiết Phá Dạ đem Tống Thiển kéo sang một bên, lại cười nói: “Cục diện rối rắm của ông tôi đã tiếp xong rồi!”

Tống Thiển ngượng ngùng cười cười, miệng mấp máy, muốn nói lại thôi.

Tiết Phá Dạ tựa như rõ ràng cái gì, khóe miệng hiện ra nụ cười quỷ dị, chăm chú nhìn Tống Thiển: “Ông chủ Tống, có cái gì ông cứ nói. Hiện tại chúng ta coi như là bằng hữu, tiểu đệ có thể giúp đỡ, tự nhiên là cứ nói”.

Tống Thiển có chút a dua cười cười, rốt cuộc nói: “Ông chủ Tiết, nếu có thể, một trăm tám mươi lượng bạc này của tôi cậu cũng có thể hoãn lại. Cậu hiện tại nhu cầu cấp bách cần bạc quay vòng, lại giúp tôi giải đại vây, tôi tự nhiên không thể vào lúc này cầm bạc đi”.

Tiết Phá Dạ thấy hắn vểnh mông, là đã biết xón phân gì, hiển nhiên là đỏ mắt thấy chủ nợ nhận được ưu việt từ trên trời rơi xuống, cho nên cũng muốn phân một ly canh, rõ ràng nói: “Ông chủ Tống cố ý trợ tôi, Tiết mỗ đương nhiên cầu còn không được. Ông có tình như thế, tôi tự nhiên không thể vô nghĩa, cái này bạc tôi mượn ba tháng, ba tháng sau, ta trả ông hai trăm lượng!”

Tống Thiển giả ý khách khí nói: “Ài, không cần không cần, ông chủ Tiết thật sự là, ài, cậu... cậu thật sự là khách khí, vậy... vậy đa tạ!” Dừng một chút, lại nói: “Ông chủ Tiết, tôi còn có một chuyện muốn nhờ, không biết...!”

Tiết Phá Dạ sang khoái nói: “Cứ nói đừng ngại, chỉ cần Tiết mỗ có thể làm, tự nhiên hết sức!”

Tống Thiển hắc hắc cười nói: “Ông chủ Tiết, nay cái tửu lâu này là của ngài, ngài từ nay về sau đó là ông chủ tửu lâu. Nếu, hắc hắc, ông chủ Tiết khai trương đại cát, không biết có dùng người hay không, nếu có thể, tôi...!”

Tiết Phá Dạ lập tức rõ ràng, lại cười nói: “Ông chủ Tống là muốn lưu lại giúp tôi?”

Tống Thiển trên mặt hơi hơi nóng lên, có chút thẹn thùng: “Không biết ông chủ Tiết có cho cơ hội hay không?”

Tiết Phá Dạ do dự một chút, mặt giãn ra cười nói: “Cầu còn không được, cầu còn không được, ông chủ Tống nâng đỡ như thế, Tiết mỗ vô cùng cảm kích, chỉ ủy khuất ông chủ Tống!” Trong lòng thầm nghĩ: “Người này khẳng định là lo lắng, sợ ta sau khi lỗ vốn thì không trả hắn hai trăm lượng bạc, cho nên ở tại chỗ này giám thị. Bất quá cũng tốt, lão tử đối với cái nghề này còn không quá quen thuộc, có người này hiệp trợ, hẳn là tránh khỏi không ít phiền toái!”

Thấy Tiết Phá Dạ đáp ứng, Tống Thiển che dấu không được hưng phấn, liên thanh nói: “Đa tạ đa tạ, ông chủ Tiết về sau cũng không muốn gọi tôi là ông chủ, hổ thẹn hổ thẹn, về sau gọi tôi lão Tống là được!”

Tiết Phá Dạ gật đầu nói: “Tốt. Như vậy, về sau ông chính là nhị chưởng quầy tửu lâu, ngày thường việc vặt cũng phải làm phiền ông!”



Tống Thiển cảm kích nói: “Ông chủ Tiết nhân nghĩa, lão Tống nhất định không phụ nhờ vả” Nói tới đây, từ trong lòng lấy ra một trang giấy giao cho Tiết Phá Dạ, Tiết Phá Dạ tiếp nhận nhìn nhìn, đúng là phòng khế, vui vẻ nhận lấy.

Tiêu Phẩm Thạch sau khi đem các chưởng quầy tiễn bước, cũng nhích lại gần, hưng phấn nói: “Đại ca, huynh thật sự là lợi hại, ta lúc trước còn lo lắng huynh giải này như thế nào đây!”

“Chút chuyện nhỏ này làm không được, thì làm sao mà làm đại sự!” Tiết Phá Dạ vuốt mũi nói: “Chúng ta là muốn phát đại tài!”

Tiêu Phẩm Thạch thật sự hưng phấn, nhìn tửu lâu to như vậy, che dấu không được sắc mặt vui mừng.

“Đúng rồi, lão Tống, mấy gian phòng ở hậu viện có phải có thể cho người ở hay không?” Tiết Phá Dạ đột nhiên hỏi.

Tống Thiển vội kính cẩn nói: “Hậu viện tổng cộng có sáu gian phòng ở, mỗi gian đều bố trí thỏa đáng, đều có thể ở” Có chút xấu hổ nói: “Lúc khai trương, ta nghĩ làm ăn tốt, thuê không ít hỏa kế, bọn họ đều ở tại nơi đó!”

Tiết Phá Dạ cười nhẹ, phân phó nói: “Lão tống, mặt sau năm gian trước, một gian vợ chồng ông ở, một gian tôi cùng Phẩm Thạch ở, hai gian cho mấy đứa nhỏ ở, còn một gian để muội muội tôi ở!” Dừng một chút, nói: “Một gian cuối cùng lưu cho cháu ngoại trai Đại Xuân của ông ở đi!”

Tống Thiển sửng sốt: “Đứa nhỏ? Muội muội?” Lại nói: “Đại Xuân ngủ đại đường, có thể trông quán!”

Tiết Phá Dạ cũng không nói nhiều, vỗ vỗ đầu vai Tống Thiển: “Làm phiền !” Chuyển hướng Tiêu Phẩm Thạch: “Đệ đi tiếp Nguyệt Trúc cùng mấy đứa nhỏ lại đây, từ nay về sau, chúng ta có nhà chân chính”.

Tiêu Phẩm Thạch dị thường kích động, dùng sức gật gật đầu, muốn chạy đi, Tiết Phá Dạ gọi lại, xuất ra một chút bạc vụn giao cho Tiêu Phẩm Thạch, phân phó nói: “Tiền này là để mướn xe!”

Tiêu Phẩm Thạch thấy Tiết Phá Dạ suy nghĩ chu đáo như thế, lại cảm động.

Thấy Tiêu Phẩm Thạch đi xa, Tiết Phá Dạ mới ôi kéo Tống Thiển ngồi xuống ở bên bàn, mỉm cười nói: “Lão Tống, tửu lâu muốn khai trương, không có đầu bếp không thể được. Ông ngẫm lại, có đầu bếp nào tốt có thể mời đến hay không?”

Tống Thiển lập tức nói: “Lúc trước đầu bếp tôi dùng cũng rất là không tệ, làm ra thức ăn rất là mỹ vị. Hắn là người Thục, nấu ăn rất có tay nghề”.

Tiết Phá Dạ cũng hứng thú: “Hiện nay thì sao? Có thể mời trở về hay không?”

Tống Thiển có chút xấu hổ nói: “Sau này làm ăn làm không được, hắn bị người mời đi rồi”.

Tiết Phá Dạ sờ sờ mũi, nhíu mày nói: “Mời đi rồi? Cho hắn bao nhiêu tiền công?”

Tống Thiển nghĩ nghĩ, trả lời: “Khi tôi ở đây, mỗi tháng cho hắn hai lượng bạc, sau đó nơi này làm ăn không được, tửu lâu nhà khác hai lượng năm tiền mời đi rồi!”

Tiết Phá Dạ mặt giãn ra nói: “Cái này dễ làm, ông cũng vất vả một chuyến, nói chuyện cùng hắn, tôi cho hắn mỗi tháng bốn lượng bạc, bảo hắn trở về làm!”

Tống Thiển sửng sốt một chút: “Bốn lượng?” Trầm mặc một lát, gật đầu nói: “Ông chủ Tiết yên tâm, cho hắn mỗi tháng bốn lượng bạc, hắn bò cũng phải bò đến!”

Tiết Phá Dạ gật gật đầu, tiếp tục nói: “Mặt khác ông lại mời vài vị phó trù cho tôi, còn có người nấu điểm tâm sư cùng làm trái cây, tiền công thì dể thương lượng, chỉ cần tay nghề tốt là được”.

Tống Thiển nhìn Tiết Phá Dạ, có chút ngẩn người, ông chủ Tiết này làm việc quả nhiên mạnh mẽ, so với mình tính toán nhỏ nhặt là cường đại hơn nhiều, không khỏi càng thêm kính phục.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook