Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 437: Thần sông tự chuốc khổ (P1)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Trong dòng sông lặng lẽ, có hơn ba mươi bè gỗ lớn, mỗi chiếc có ba mươi chiến sĩ quân Lam Vũ võ trang đầy đủ, cùng với thổ dân chống bè.

Đây là đội thuyền quân Lam Vũ theo đường thủy tới Đặc Nặc Đế Kỳ Đặc Lan, tổng cộng chở một nghìn chiến sĩ, cùng với vô số vật tư quân dụng.

Dương Túc Phong sau khi thương lượng với Đao Vô Phong, quyết định đi đường thủy tới Đặc Nặc Đế Kỳ Đặc Lan, như vậy có thể bớt được không ít thời gian, cũng làm các chiến sĩ đỡ mệt mỏi. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Trong dòng sông nhiệt đới, không có quá nhiều ghềnh nước, làm nước sông chảy rất chậm, lưu lượng nước rất lớn, độ sâu bình quân phải trên năm mét, có lợi cho bè di chuyển.

Căn cứ vào tư liệu ghi lại của nhà thám hiểm một năm trước đó, dòng sông chảy từ Đặc Áo Kỳ Đế Ngõa Khảm tới Đặc Nặc Kỳ Đế Đặc Lan vô cùng êm đềm, không có dòng chảy siết nào, nếu nói riêng về dòng sông, thì không có nguy hiểm gì.

Mỗi một khúc gỗ của chiếc bè nhỏ nhất cũng phải bằng một người ôm, chẳng còn cách nào, nơi này cây cối sinh trưởng mạnh, muốn tìm một cái cây nhỏ là rất khó, nhiều thổ dân còn dùng thuyền độc mộc làm từ những cái cây ôm ba người mới xuể, vô cùng chắc chắn. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Đao Vô Phong đã làm thí nghiệm, dựng cái bè gỗ lên cho một quả lựu đạn vào, kết quả chỉ có lớp vỏ gỗ bị toạc ra, từ góc độ kỹ thuật mà nói, bè gỗ như vậy là đủ an toàn rồi, mỗi một chiếc vận chuyển ba mươi chiến sĩ và một phần vật tư, không có chút vấn đề an toàn nào.

Thực tế đoàn đường sông này vẫn có phiền toái.

Khi thuê người dẫn đường thì đã có phiền toái rồi.

Nghe quân Lam Vũ muốn thuận dọc tới Đặc Nặc Kỳ Đế Đặc Lan, nhưng thổ dân vốn rất tích cục liền trở nên trầm mặc, có một số người còn rón rén rời đi.

Hiện tượng này làm quân Lam Vũ thấy kỳ quái, bởi vì bọn họ ra giá vô cùng hấp dẫn, làm một chuyến dẫn đường đủ đề bọn họ chi tiêu ba tháng, hơn nữa còn lôi kéo quan hệ với quân Lam Vũ, sau này đánh bại người Aztec, bọn họ sẽ có lợi rõ ràng.

Lợi ích đưa tay ra là có vì sao bọn họ lại bỏ.

Phản ứng của người Tháp Lợi Phật cũng rất kỳ quái, An Đế Tô Long biểu thị hắn muốn đi đường bộ, xuất phát trước, tranh thủ trong mười ngày tới nơi. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Phản ứng của bọn họ làm Dương Túc Phong chú ý, hỏi ra mới biết bọn họ lo lắng đi đường thủy không an toàn, sợ xảy ra chuyện bất trắc, còn đối với cái bất trắc này An Đế Tô Long giữ kìn như bưng.

Tìm mấy thổ dân đương địa am hiểu dòng sông để tìm hiểu, Dương Túc Phong mới biết thì ra con sông vô danh này thường có thần sông xuất hiện, thỉnh thoảng có thổ dân bị thần sông thình lình xuất hiện ăn mất, cho nên bọn họ rất sợ.

Còn về thần sông như thế nào thì bọn họ cũng không rõ, chỉ có thể dùng dấu hiệu để thể hiện, nhìn dấu hiệu của bọn họ Đao Vô Phong phán đoán thần sông kỳ thực là đặc sản của rừng mưa nhiệt đới: đại mãng xà, siêu cấp đai mãng xà cực dài. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Đối với chuyện mình không biết, thổ dân luôn thích dùng thần linh ra để hình dung, đại mãng xà cũng thế, theo lời kể của bọn họ, đại mãng xà xuất hiện trong con sông này khác với đại mãng xà bình thường, bọn chúng là “đại” mãng xà thực sự, con ngắn nhất cũng phải dài hơn mười mét.

Quân Lam Vũ chẳng sợ đại mãng xà, rừng mưa nhiệt đới cái gì cũng nhiều, đại mãng xà cũng nhiều, quân Lam Vũ thường xuyên tiếp xúc với chúng cũng quen rồi, kết quả va chạm luôn là quân Lam Vũ toàn thắng.



Mặc dù thi thoảng cũng có một hai chiến sĩ tụt lại bị đại mãng xà mưu sát, nhưng nhìn chung mà nói số lượng đại mãng xà bị quân Lam Vũ giết chết nhiều hơn nhiều lắm.

Căn cứ vào thống kê chưa đầy đủ, tới giờ quân Lam Vũ giết ít nhất ba mưoi con đại mãng xà, có con dài hơn mười mét phải sáu bảy người mới khiêng lên được.

Nơi mà đại mãng xà xuất hiện nhiều nhất là trên đường từ Tháp Lợi Phật tới Đặc Áo Đế Ngõa Khảm, gần như mỗi một đầm lầy quân Lam Vũ đi qua đều có loại quái vật này xuất hiện.

Lâu dần không ít chiến sĩ có răng đại mãng xà trên người làm đồ kỷ niệm, nghe nói còn có thể tránh tà nữa. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Quả nhiên sau nhiều cuộc trò chuyện, quân Lam Vũ đã tin chắc, thần sông chính là những con đại mãng xà cực lớn, cực hung hãn, chúng công kích tất cả những động vật nào xâm nhậm vào lãnh địa của mình, kể cả đồng loại.

Căn cứ vào kinh nghiệm và thổ dân nơi này dùng máu tổng kết nên, trên con sống này ít nhất có trên mười con mãng xà siêu cấp, con lớn nhất dài hơn ba mươi mét.

Nhưng quân Lam Vũ rất hoài nghi con số phia sau, bọn họ chưa bao giờ phát hiện ra đại mãng xà dài hơn hai mươi mét, những con đại mãng xà dài bốn năm mét trông đã kinh người lắm rồi, cần có dũng khí và kỹ xảo mới đối phó được, đừng nói là trên ba mươi mét.

Cho dù là có cũng tuyệt đối không có tới mười con, nếu không thế giới này chẳng phải loạn cả rồi sao? Nhưng vì tôn nghiêm của thổ dân, Đao Vô Phong không công khai bày tỏ nghi ngờ con số của bọn họ.

Thực tế đối với thổ dân ở đây, đại mãng xà đúng là rất khủng bố, bọn họ gọi chúng là thần cũng không phải là quá, vì một khi bọn họ gặp phải chúng chỉ có đường bị nuốt sống. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Nhưng phân tích ra sẽ dễ thấy thổ dân sợ mãng xà là bởi vì vũ khí của bọn họ thô sở, ngay cả loan đao cũng chẳng thể có mỗi người một cái, mà dù có thì đao thường cũng chẳng đâm xuyên da của đại mãng xà.

Với trình độ trang bị như vậy sợ là có dũng khí và kỹ xảo thế nào đi chăng nữa cũng không thể đối phó với đại mãng xà.

Nhưng đối với quân Lam Vũ mà nói thì bọn chúng không nguy hiểm lắm, cho dù có bị đại mãng xà quấn lấy, thậm chí đối phương đá há mồm ra thì vẫn có cơ hội phản kháng.

Mỗi một chiến sĩ làm vũ đều mang theo người súng lục Mạt Lai Đức thậm chí là cả khẩu Desert Eagle, chỉ cần nhắm vào miệng nó mà nổ súng, thì kết quả nó chẳng bỏ chạy thì chết ngay tại chỗ.

Thực tế, quân Lam Vũ thu thập đại mãng xà cũng chẳng có hàm lượng kỹ thuật gì, thuần túy là dùng đạn dược, đại mãng xà xuất hiện trên đất liền không kháng cự nổi quân Lam Vũ người đông thế mạnh.

Chuyện Behemoth xuất hiện ở điện thờ Mặt Trời, Đao Vô Phong và Sở Thiên Nhai cũng biết, còn lấy ra so với đại mãng xà, đại mãng xà nhìn lớp da trơn bóng, kỳ thực không kháng cự nổi đạn như Behemoth, nếu như bắn chính xác thì một phát đạn là hạ được, đương nhiên là phải bắn vào chỗ bảy tấc yếu hại của nó.

Trải qua nghiên cứu tỉ mỉ, dù cư dân đương địa có câm như hến, người Tháp Lợi Phật chọn đi đường bộ, quân Lam Vũ vẫn quyết định đi đường sông để giảm bớt mệt mỏi.

Đương nhiên vì an toàn vẫn phải chuẩn bị ít bột hùng hoàng và rượu hùng hoàng để đuổi rắn, trước khi xuất phát còn giản giải tri thức đơn giản về đại mãng xà với các chiến sĩ, chủ yếu là bị tập kích thì phải phản ứng thế nào.



Kỳ thực nếu gặp đại mãng xà trên mặt đất, đại bộ phận các chiến sĩ có thể trấn tĩnh phản kích, không cho nó có cơ hội nuốt chửng minh, nhưng ở trên mặt nước lại là một chuyện hoàn toàn khác, trừ ứng phó với nó còn phải ứng phó với dòng nước sâu.

Ngoài ra trong nước còn tiềm ẩn nguy hiểm gì hay không cũng cần phải chú ý.

Đề tuyệt đối không có sơ sót nào, còn có hai chiếc phi dĩnh đi theo giám thị quân Lam Vũ xuôi dòng, đảm bảo an toàn cho bè gỗ.

Công tác chủ yếu của phi dĩnh là quan sát động tĩnh xung quanh, phát hiện trước nguy hiểm rồi báo cho các chiến sĩ trên bè chuẩn bị chiến đấu, ngoài ra phi dĩnh còn mang theo ba quả tạc đạn siêu cấp, đề phòng gặp phải loại quái vật như con Behemoth kia.

Đương nhiên, nếu như có mãng xà xuất hiện thực mà vũ khí hạng nhẹ của lục quân không đối phó được, không quân sẽ dùng tạc đạn cỡ lớn, đối với loại động vật mềm mềm dài dài này, tạc đạn đủ xé nó thành mấy mảnh.

Ngoài ra phi dĩnh còn mang theo mười mấy quả thủy lôi tiện thể dùng vào lúc cẩn.

Thủy lôi là sản phẩm của hải quân phát minh từ năm ngoái, vốn để chuẩn bị đối phó với đế quốc Ngả Phỉ Ni, nhưng kết quả không có chỗ để dùng, đành để lãng phí trong kho ở Tháp Lợi Phật. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Không biết về sau thiên tài nào đề xuất ra có thể dùng để đối phó với quái vật dưới nước, nên phi dĩnh mang nó theo, nhưng nó chưa thực chiến lần nào nên không biết hiệu quả ra sao. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Sau khi an bài xong, Đao Vô Phong và Sở Thiên Nhai đều cảm thấy không có chuyện gì lớn lắm, đại mãng xà lợi hại mấy cũng không hơn quân Lam vũ được. Truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Buổi tối ngày hôm đó bọn họ cắm tại ở một khúc sông, chuẩn bị nghỉ qua đêm, gọi nó là khúc sông, chẳng bằng nói là môt ao nước, bên ngoài nước sông khá trong, còn nước sông ở đây lại đục ngầu.

Đại khái nơi này là cảng tránh gió, nước chảy bên ngoài không vào được, nước sông rất sâu, gậy trúc dài hơn năm mét chưa cắm tới đáy, xung quanh là đầm lầy, cây cối rậm rạp nhìn không có có thúe gì.

Đao Vô Phong thấy chỗ như thế này rất không an toàn, đại mãng xà thích nhất là đầm lầy, lỡ nó tấn công vào lúc này thì rất phiền, nhưng trời sắp tối rồi, thổ dân nói thể nào cũng không dám đi trong đêm, bọn họ thà bị mãng xà tấn công còn hơn là biến mất lặng lẽ trong đêm.

Bằng vào cảm giác của quân nhân, Đao Vô Phong và Sở Thiên Nhai đều biết đêm nay sẽ có chuyện xảy ra, rút kinh nghiệm bài học của con Behemoth, quân Lam Vũ trang bị thêm bốn khẩu súng máy 12.7 ly, nếu như có quái thủ xuất hiện chúng sẽ là chủ lực.

Đao Vô Phong chỉ huy các chiến sĩ rải bột hùng hoàng ở trên bè, để xua những con đại mãng xà ẩn dưới nước tấn công, tất cả gậy trúc cũng cắm xuống nước, hình thành trận địa chằng chịt, nếu như đại mãng xà xuất hiện sẽ chạm phải chúng.

Sở Thiên Nhai phụ trách tuần tra, an bài trạm gác các nơi, số lượng binh sĩ phụ trách canh gác tăng lên bốn lần.

Lính gác dù sao cũng là mục tiêu bại lộ, nếu đại mãng xà xuất hiện bọn họ sẽ vô cùng nguy hiểm, cho nên mới đầu bọn họ đều tỏ ra hết sức khẩn trương, phải được Sở Thiên Nhai an ủi mấy lần mới bình tĩnh lại.

Thực tế tất cả chiến sĩ quân Lam Vũ trong lòng không yên ổn lắm, đối với lục quân, chỉ hai chân dẫm trên mặt đất mới làm bọn họ tự tin, còn ở trên mặt nước không biết phía dưới sâu bao nhiêu, bọn họ không yên tâm được, toàn thân cứ có cảm giác mềm nhũn.

Tới 8 giờ tối, quân Lam Vũ vừa ăn cơm xong, tiếp tục giữ sự cảnh giác cao độ, thức ăn còn thừa vứt vào trong nước, cái dầm chết này nước thông với bên ngoài không được tốt lắm, nhưng hộp cơm nhanh vứt xuống nước, như đứng im trên mặt nước thi thoang mới láy động một cái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook