Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 151: Ô Cách Lặc thôn (Thượng)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Lúc quá trưa, Dương Túc Phong cảm giác thân thể đã không còn trở ngại, vì vậy thu công đứng lên, lẳng lặng đứng sau cửa sổ, đem rèm cửa sổ mở ra, làm cho ánh mặt trời chiếu vào, bên ngoài, Ni Tư Hải vẫn vận rộn như trước, thương thuyền cuồn cuộn không ngừng tiến vào bến tàu, được xưng là đệ nhất đại bến tàu của Ni Tư Hải là Ni Tư cảng cũng dường như bắt đầu trở nên chật chội đi. Ánh mắt hắn thâm trầm nhìn về phương đôngm quá trưa ánh sáng chiếu vào măt khiến mắt hắn có chút mông lung, thì thào tự nói: “Âm Nguyệt Hoàng Triều, Nghi Hoa Cung, nơi này đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì? Tiêu Tử Phong, cùng các nàng có quan hệ gì?”

Vào ban đêm, Triệu Lam Đống đưa tới tin tức, nói Đường Kiệt Lạp Đức rốt cuộc đã rời khỏi pháo đài ở Ni Tư cảng, nhưng mà không phải đi An Lạc Cung, hơn nữa một mình bí mật đi Ni Tư cảng để đến một thôn trang nhỏ hẻo lánh, nhưng mục đích cụ thể không rõ ràng lắm. Đi cùng với hắn khoảng chừng có hơn ba mươi hộ về vừa thu nhận, chỉ có điều bởi vì ngày thường lúc cấp bách mới chuẩn bị nên thật giả lẫn lộn, vì vậy sức chiến đấu cũng không tốt lắm, cần phải chú ý chính là một trăm hai mươi quân phòng ngự, là bộ đội tinh nhuệ do Khắc Lỗ Duy Nhĩ tự mình phái ra, có thể nói là rất phiền toái. Mặt khác, Triệu Lam Đống vẫn tìm hiểu được, Đường Kiệt Lạp Đức lần này mạo hiểm xuất hành, cùng một người tên là gọi là Thi Mật Đặc có liên quan với nhau, nhưng mà hắn cũng không biết Thi Mật Đặc đến cùng là thần thánh phương nào.

Dương túc phong thản nhiên ra lệnh: “Chuẩn bị chiến đấu.”, trong ánh mắt hiện lên một tia sát ý, người bên ngoài không cách nào phát hiện được.

Dương Túc Phong nhanh chóng tìm đến Thí Phong và Niếp Lãng, thương thảo kế hoạch tác chiến. Bởi vì lần này Đường Kiệt Lạp Đức nhằm vào bản thân mình mà ám sát , bởi vậy trên đường hắn phá lệ tuyệt đối cẩn thận. Chỉ là, bọn Niếp Lãng nhìn thấy, Đường Kiệt Lạp Đức rụt đầu trong quân doanh của quân đội chính quy để giữ an toàn, nếu không, bằng không, nếu như lấy một trăm hai mươi quân phòng ngự cùng hơn ba hộ vệ mà nghĩ bảo đảm cho hắn an toàn, cơ bản là khó có khả năng. Trong lòng Dương Túc Phong vẫn còn lo lắng. Đó chính là Đường Kiệt Lạp Đức là người của Nghi Hoa Cung , nếu như võ công của hắn bằng một nửa Cung Tử Yên, như thế thì đều nguy hiểm giống nhau.

Cung Tử Yên không hạ độc thủ đối với mình,không có nghĩa là Đường Kiệt Lạp Đức sẽ không hạ độc thủ với mình, có thể chịu được việc Cung Tử Yên làm mình té ngã ba lần mà không rút súng ra, đó là tặng một cái lễ gặp mặt cho mỹ nhân, chỉ có điều đối với Đường Kiệt Lạp Đức thì không nhất định.

Bởi vậy, Dương Túc Phong không chút do dự ra lệnh hai người tụ tập mọi người cùng trang bị, cần phải tặng cho đối phương một kích trí mạng. Ý thức được hoàn cảnh phức tạp của súng 54 có tính ngụy trang tốt, Phượng Thải Y lặng lẽ đưa tới rất nhiều súng 54. Đêm nay có thể cam đoan người tham chiến sẽ có hai khẩu. Ni tư cảng đã một lần nữa mở ra, trang bị cùng nhân lực của Lam Vũ quân đều lục tục kéo đến, hành động đêm nay người hy sinh và bị thương sẽ được đưa tiễn nhẹ nhàng, không bao giờ phải lo lắng vấn đề tiếp tục duy trì năng lực tác chiến nữa.

Khi nào cần phải ra tay thì hãy ra tay.

Tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương(*). Đây là quy luật đẫm máu.

Chú thích: ra tay trước thì chiếm được lợi thế, ra tay sau thì gặp phải thiệt thòi.

Nhìn vào bản đồ, cái thôn trang nhỏ kia gọi là Ô Cách Lặc, là thôn trang nhỏ chỉ có hơn ba trăm dân cư, ở phía tây bắc Ni Tư cảng, cách Ni Tư cảng khoảng hơn ba mươi km. Căn cứ vào tư liệu, cái này thôn trang nhỏ này cũng không có bất cứ thứ gì đáng giá làm cho người ta chú ý, người nơi đó cơ bản đều làm việc ở bến tàu Ni Tư cảng. Rất nhiều người buổi tối cũng không trở về, bởi vậy, dựa vào suy đoán của Thí Phong, buổi tối ở Ô Cách Lặc thôn trang hẳn là chỉ có hơn một trăm người bao gồm người già và phụ nữ trẻ em.

Niếp lãng có chút hoài nghi nói:“Đường Kiệt Lạp Đức đến đây để làm cái gì?”, hắn có chút lo lắng có thể hay không là một cái bẫy để dụ Lam Vũ quân rút lui, Thí Phong cũng lo lắng như thế. Bởi vì cơ hội như vậy thật sự hiếm có, ở cái thôn trang phong bế hẻo lánh này, cho dù đánh cho khí thế bừng bừng, tiếng giết rung trời. Quân phòng ngự ở Ni tư cảng cũng không có cách nào phát hiện. Rất khó tưởng tượng, lúc này Đường Kiệt Lạp Đức sẽ cấp đối thủ một cơ hội để ám sát như vậy , trừ khi có chuyện gì bức bách hắn phải đi suốt đêm đến nơi đây, nhưng mà, có chuyện gì có thể khiến cho Thanh giáo đồ như Đường Kiệt Lạp Đức đi đến cái thôn trang hẻo lánh này.

Nhưng Dương Túc Phong lại phất tay không hề nghi ngờ bình tĩnh nói với bọn họ: “Xuất phát!”

Trải qua ba bốn giờ hành quân vôi vàng, Dương Túc Phong đã suất lĩnh bộ đội đến gần Ô Cách Lắc thôn, hơn nữa còn lén lút phong tỏa tất cả các cửa ra vào. Lúc này chỉ vừa rạng sáng, cũng không có sao, chỉ mơ hồ nhìn thấy vài ngôi sao, bóng đêm có vẻ an tĩnh mà tịch mịch, bên trong Ô Cách Lặc thôn cũng chỉ có ba bốn ngọn đèn mờ nhạt thưa thớt, cũng không biết chủ nhân của ngọn đèn lúc này đang làm cái gì.



Niếp Lãng bắt đầu kiểm kê nhân viên tác chiến, và phân phối nhiệm vụ tác chiến, Thí Phong thì tìm mọi cách thăm dò địa hình sơ lược bên trong. Bao gồm Dương Túc Phong ở trong, tổng cộng có tám mươi ba người, tạm thời chia làm bốn tiểu tổ tác chiến, từ bốn phương hướng của thôn trang phát động công kích vào bên trong, mỗi người rất nhanh đều có vị trí và nhiệm vụ riêng, nhưng mà Thí Phong đang thăm dò địa hình thì lại gặp phải phiền toái, bởi vì quân phòng ngự bảo vệ Đường Kiệt Lạp Đức có vẻ vô cùng cảnh giác, bọn chúng di chuyển canh gác và trạm gác ngầm được bố trí vô cùng xảo diệu, khiến cho Thí Phong căn bản không có cách nào lẻn vào, quả nhiên không hổ là do Khắc Lỗ Tư Nhĩ tự mình lựa chọn từ bộ đội tinh nhuệ.

Đánh lén đã chứng minh là khó có khả năng, chỉ có một cách là tấn công mạnh vào một đường.

Thí Phong cùng Niếp Lãng đều lẳng lặng cùng đợi Dương Túc Phong ra lệnh, nhưng Dương Túc Phong cũng không hề sốt ruột, hắn một tay vuốt ve đồng hồ, một tay cầm ống nhòm, kiên nhẫn quan sát tình huống của Ô Cách Lặc thôn. Rất quái dị chính là, vốn chỉ có mấy ngọn đèn thưa thớt cũng từ từ bị dập tắt, giống như cảm thấy điều gì đó, khiến cho Niếp Lãng và Thí Phong càng thêm lo lắng bất an.

Bốn giờ ba mươi bảy phút, Dương Túc Phong hạ lệnh tấn công.

Pháo cối trước hết bắn vào trong thôn, làn khói bùng nổ hừng hực, song cũng khiến cho thôn xóm gà bay chó sủa, tiếng người kêu khóc thảm thiết vang lên một vùng, gia súc chạy loạn khắp nơi, ngay cả heo mẹ cũng chạy ra. Quân phòng ngự xung quang thôn lập tức có phản ứng, bọn họ nhanh chóng chiếm cứ địa hình lợi thế, đạn súng trường Nặc Phúc Khắc thỉnh thoảng lại xẹt qua đầu Dương Túc Phong, sau một lúc, các chiến sĩ Lam Vũ quân mới phát hiện, trang bị của một trăm hai mươi tên quân đội chính quy này lại đều là súng trường Nặc Phúc Khắc, lực sát thương rất khá, dường như đội thiết huyết vệ binh tâm phúc của Ô Man Lặc Tư tiêu chí hình tam giác màu đen, lại trở thành quân đội chính quy bình thường, đối với trận địa sẵn sàng nghênh đón của quân địch, muốn không trả giá bằng một chút hy sinh thì không được.

Pháo cối trước tiên đã áp chế được địch nhân. Nhưng mà tác dụng của pháo cối hai bên lại không lớn, hơn nữa cấu trúc công sự phòng ngự của địch vô cùng hoàn hảo, khai quật thành chiến hào hình tròn, giống như có vẻ muốn phòng thủ lâu dài, cho nên các chiến sĩ của Lam Vũ quân đều phải nằm rạp xuống từ từ tiếp cập địch nhân, may mắn là súng trường Nặc Phúc Khắc tầm bắn chỉ khoảng một trăm thước mà thôi. Không cách nào có thể áp chế Lam Vũ quân tiến công, mặc dù như vậy, thỉnh thoảng lại có chiến sĩ Lam Vũ Quân ngã xuống, máu tươi, bắt đầu lan ra khắp cả thôn trang nhỏ hẻo lánh hoang vu.

Đạn bay qua đỉnh đầu vù vù, hai ba chiến sĩ đi bên cạnh Dương Túc Phong thấp giọng kêu lên một tiếng đau đớn, lảo đảo ngã xuống đất. Dương Tục Phong theo một cái kênh rạch lần mò đến phía trước trận địa của địch nhân, ngoài ra địch nhân lập tức nhanh nhẹn trở về phía sau nương rẫy. Dương Túc Phong phất tay, vài chiến sĩ Lam Vũ quân lập tức nhanh chóng xông vào nương rẫy. Sau đó ném lựu đạn xuống, sau khi từng đợt khói thuốc súng qua đi, đạo phòng tuyến thứ nhất của quân đội chính quy đều bị tiêu diệt, nhưng mà bọn chúng rất nhanh rút lui vào trong thôn để chống cự.

Ba phương hướng còn lại cũng gần như đồng thời bị phá lúc đạo phòng tuyến thứ nhất tan rã, hướng vào trong thôn mà nén lại. Nhưng mà chiến đấu phía sau vẫn còn gian nan, bởi vì không quen thuộc địa hình nơi này, cho nên Lam Vũ quân chỉ có thể chia ra ba người một tổ, yểm trợ lẫn nhau, dùng súng và lựu đạn quét sạch tàn quân. Trong lúc kịch chiến ở đây, dân chúng sợ hãi chạy tán loạn khắp nơi, kết quả đều trở thành vong hồn dưới súng. Chỉ có điều song phương giao chiến không cần quan tâm sống chết của dân chúng vô tội. Chỉ cần thấy bóng người cũng không chút do dự nổ súng.

Lưu đạn liên tục nổ mạnh, toàn bộ phòng ốc bên ngoài đều được Lam Vũ quân từ từ không chế, nhưng địch nhân vẫn kiên quyết chống cự, bọn chúng từ trên nóc nhà, trong cửa sổ gào thét bắn đạn ra, không nghĩ là sẽ trúng đạn. Lam Vũ quân cũng đem pháo cối lên nóc nhà cùng bọn chúng triển khai tranh đoạt, chiến đấu có xu hướng giằng co, may mắn là nơi đây hẻo lánh, bằng không chỉ trong chốc lát tăng thêm chi việc lúc đó sẽ vô cùng phiền toái.

Thí Phong rất nhanh cùng Dương Túc Phong hội họp. Báo cáo Dương Túc Phong một tin tức kinh người, thì ra là đã bắt được một tên tù binh, sau khi thẩm vấn, được biết quan chỉ huy của tiểu bộ đội chính quy này, chính là con trai của trung tướng Khắc Lỗ Duy Nhĩ là trung tá Phạm Đức Thi Lặc tự thân chỉ huy. Phạm Đức Thì Lặc cùng với phụ thân đều giống nhau, cuộc chính biến Ô Mạn Lặc Tư lúc trước là một trong những người được lợi nhất, tâm ngoan thủ lạt so với phụ thân chỉ hơn chứ không kém, các thành viên của hoàng thất Cách Lai Mĩ đều bị đích thân hắn hành quyết, bao gồm cả lão quốc vương trong đó cũng bị hắn một súng bắn vỡ đầu.

Thí Phong nghi hoặc nói: “Ta đã nói bọn chúng tại sao lại mạnh như vậy, thì ra là có con gián bất tử trong thiết huyết vệ đôi! Chỉ là bọn chúng tại sao hủy đi tiêu chí hình tam giác mày đen chứ? Chẳng lẽ bên trong có mục đích gì đó không thể cho ai biết? Thật là kỳ quái.....”

Nhưng Dương Túc Phong lúc này dường như không có nghe hắn nói gì, chỉ bình tĩnh ra lệnh tiếp tục tấn công vào bên trong.

Tiếng súng liên tục vang lên không ngừng, mười lăm phút đồng hồ trôi qua, Lam Vũ quân đã giành được phần lớn phòng ốc trong thôn trang, chỉ còn lại một ít địch nhân bị vây vào chính giữa trong căn phòng khá lớn, căn phòng này đều là dùng những tảng đá lớn chất đống lại mà thành, dường như là nơi để thôn dân tàng trữ vật phẩm, không thích hợp để ở lại, nhưng lúc này lại trở thành pháo đài kiên cố, đá này dày thậm chí có thể ngăn trở đạn pháo oanh tạc, mà Lam Vũ quân, thương vong cũng hơn ba mươi người, bất quá cũng may là số lượng tử vong không nhiều lắm, phần lớn đều là bị súng trường Nặc Phúc Khắc bắn vào bụng, nếu như kịp thời cứu chưa, có thể cứu sống trở về.

“Ta là trung tá Pham Đức Tư Lặc của Cách Lai Mĩ đế quốc, các ngươi đến cùng là ai?” Lam Vũ quân tạm dừng một lúc để điều chỉnh công kích, địch nhân bên trong đột nhiên truyền ra tiếng nói, nhưng không người nào dám lộ đầu ra ngoài. Bởi vì trải qua hơn mười phút chiến đấu, rất nhiều phòng ốc bị thiêu đốt, chiếu sáng cả thôn trang, khiến cho ưu thế của Lam Vũ quân càng tăng, lần này đến Cách Lai Mĩ đều là tinh nhuệ của Lam Vũ Quân, gần như mỗi người đều có thể dễ dàng bắn trúng đầu địch nhân trong khoảng cách hơn trăm thước.



Không có người trả lời.

Lam Vũ quân bận rộn phân phối vũ khí đạn dược, phân phối nhiệm vụ tác chiến. pháo cối vôi vàng đưa tới trận địa mới. Thí Phong cùng Niếp Lãng cẩn thận cân nhắc tàn quân của địch nhân còn bao nhiêu, lập kế hoạch tấn công khác, đối với lời nói của Phác Đức Thi Lặc, ngoảnh mặt làm ngơ.

Dương Túc Phong dường như cái gì cũng không nghe, chỉ có điều trong bóng đêm hắn dùng ống nhòm lặng lẽ đánh giá phía trước. Hắn rất quan tâm chú ý đến căn nhà làm bằng đá tảng này, ý bảo pháo cối không nên tiếp tục công kích. Đường Kiệt Lạp Đức đêm khuya mạo hiểm đến đây, nhất định là vị chuyện trọng vô cùng trọng yếu nào đó, có lẽ vật kia cất giấu trong căn phòng. Chẳng may toàn bộ đổ nát sẽ không còn giá trị nữa.

Trung tá Phạm Đức Thi Lặc đem lời kêu gọi đầu hàng nhấn mạnh lại một lần nữa.

Vẫn như cũ không có người trả lời.

Đám người Niếp Lãng đã an bài cách tấn công mới, chỉ đợi Dương Túc Phong hạ lệnh.

Dương Túc Phong thản nhiên nói: “Địch nhân ngoan cố chông cứ, không phải là kết quả chúng ta muốn. Có thể hay không dụ dỗ địch nhân đi ra, mở lưới một bên, lưu lại một lỗ hổng.....”

Lời còn chưa dứt, đột nhiên nghe thấy tiếng súng mãnh liệt phía trước, một đám quân phong ngự đội hình dày đặc sắp thành hàng lạo vọt ra thật nhanh.

Niếp Lãng cười lạnh nói: “Bọn chúng muốn phá vòng vây!”

Không cần đợi Dương Túc Phong ra lệnh, tất cả hỏa khí cùng nhau hướng tới nới phá vòng vây của quân phòng ngự mà bắn, quân địch lập tức giống như lúa mì bị cắt đồng thời ngã xuống, nhưng mà tốc độ đột phá của địch nhân rất nhanh. Phần lớn bộ phận các chiến sĩ Lam Vũ quân bắn xong một lượt sắp xếp chuẩn bị nạp đạp, thì đã vọt tới trước mắt Lam Vũ quân, bọn chúng ném súng trường Nặc Phúc Khắc trong tay đi, giơ hàn thiết loan đao lên khiến cho người khác nảy sinh sợ hãi, muốn cùng Lam Vũ quân tiến hành giáp lá cà. Nhưng hàn thiết loan đao này đều là đồ chuyên dụng của thiết huyết vệ đội, sắc bén mà cứng rắn, rất có lực sát thương. Nhưng các chiến sĩ Lam Vũ quân nhanh chóng ném súng trường ra, rút ra khẩu súng 54, cùng bọn kia đấu giáp lá cà, hai bên gần như mỗi một giây đồng hồ đều có người ngã xuống. Niếp Lãng cùng Thí Phong gầm lên môt tiếng, cũng rút súng lục ra gia nhập cuộc chiến.

Mà gần như trong thời gian này, tại một phương hướng khác, lại có một đán địch nhân đột phá vòng vây ra.

Dương Túc Phong không cần nghĩ ngợi, lập tức đuổi theo đám địch nhân kia, thi thể trên mặt đất hầu như làm hắn sẩy chân liên tục, chỉ có điều hắn đã nhanh nhẹn vượt qua hết, quả nhiên, cách không đến một trăm thước, lửa lớn bốc cháy hừng hực, có thể rõ ràng trông thấy thân ảnh cao gầy của Đường Kiệt Lạp Đức, hắn gấp gáp chạy vài bước, bước nhanh dẫm lên một sườn dốc, đưa súng trường lên, nhắm ngay vào Đường Kiệt Lạp Đức, nhưng mà những người bên cạnh Đường Kiệt Lạp Đức phản ứng rất nhanh, thoáng cái đã ấn Đường Kiệt Lạp Đức xuống mặt đất, viên đạn xẹt qua đầu hắn.

“Lý Đông Khánh!” Không biết là ai hoảng loạn kêu lên một tiếng, có lẽ người kia là hộ vệ Lý Đông Khánh cuả Đường Kiệt Lạp Đức.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook