Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 157: Chính Kỳ đấu pháp (Hạ)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Dừng một chút, hắn nhìn sắc trời u ám bên ngoài, thanh âm trầm thấp mà kiên quyết nói: “Chúng ta không thể tiếp tục bị động như vậy, nếu không sẽ không thể tự bảo đảm an toàn cho chính mình, lại càng không thể đứng vững ở Cách Lai Mĩ được. Chúng ta phải chuyển sang chỗ sáng, cùng triển khai đối mặt đấu tranh với Ô Mạn Lặc Tư, bất luận xuất hiện tình hình như thế nào, đều cần phải có vũ lực. Chúng ta hiện đã có công chúa Y Toa Bối trong tay, còn có đám người Đường Kiệt Lạp Đức, nếu như chúng ta khống chế Mặc Linh Đốn thành công, thì trên tay chúng ta sẽ có ba con bài tẩy, hơn nữa bên trong nhà giam Ngân Giáp Giác rất có thể có nhiều cá lớn chống đối với Ô Mạn Lặc Tư. Cho dù chúng ta cường ngạnh đối mặt với Ô Mạn Lặc Tư, cũng chưa chắc chúng ta sẽ bị vây xuống hạ phong. Phá hủy rồi lập, đêm nay chúng ta phải tranh thủ cơ hội này.

Niếp Lãng có chút lo lắng nói: “Nhưng mà, mặc dù Sa Mạn mang theo một vạn phòng ngự quân, nhưng dù sao vẫn còn hai vạn người a! Ta biết đám người Phong Phi Vũ, Tô Liệt, Tang Bố, Lạc Ảnh Phong, Long Duệ đêm nay sẽ tới, chúng ta chỉ có bảy cái liên đội không tới một ngàn năm trăm người. Làm sao đối phó với hai vạn quân phòng ngự của Ô Mạn Lặc Tư, có thể hay không.....”

Dương Túc Phong thản nhiên nói: “Có công chúa Y Toa Bối và công tước Mặc Linh Đốn, ta nghĩ Ô Mạn Lặc Tư cũng không điều động được nhiều quốc phòng quân như vậy, cho dù có thể điều độngm quan binh quốc phòng quân có ý chí chiến đấu kiên cường hay không cũng là một vấn đề, ta đoán Ô Mạn Lặc Tư hơn phân nửa là xuất động Thiết huyết vệ đội của mình, để tốc chiến tốc thắng. Dân chúng của Ni Tư cảng có ấn tượng không tốt với hắn, hắn phải dùng vũ lực để trấn áp, nếu như chúng ta đánh bại thiết huyết vệ đội của hắn, dân chúng Ni Tư cảng sẽ chuyển sang trợ giúp chúng ta. Bởi vậy chỉ cần chúng ta kiên trì đến sáng sớm ngày mai, thế cục Cách Lai Mĩ sẽ xảy ra biến hóa lớn. Các ngươi đừng quên, bên trong Cách Lai Mĩ, cũng không thiếu người muốn lật đổ Ô Mạn Lặc Tư, chỉ cần chúng ta xuất đầu trước. Hơn nữa có thể cầm cự được, bọn họ nhất định sẽ thừa gió bẻ măng đối với Ô Mạn Lặc Tư. Đương nhiên, tối hôm đó chúng ta cần phải chống cự lại cuộc tấn công điên cuồng của Ô Mạn Lặc Tư, nếu không không cần phải nói nữa, cho nên đây chính là nguyên nhâm mà ta lựa chọn nhà giam Ngân Giáp Giác.”

Thí Phong cẩn thận nói: “Ngân Giáp Giác ba mặt toàn nước. Chỉ có một thông đạo để tiến vào, quả thật là nơi dễ thủ khó công. Bên cạnh cửa nhà giam chính là một bên tàu, đội thuyền của chúng ta có thể neo đậu ở đó. Chỉ cần hải quân Cách Lai Mĩ không ra tay, không công kích từ phía sau lưng, chặt đứt đường vận chuyển trên biển của chúng ta, chúng ta chủ cần trụ vững ở phía trước nhà giam, mặc cho binh lực của Ô Mạn Lặc Tư có hùng hậu thế nào đi nữa, cũng không có cách gì triển khai. Chỉ có điều, chúng ta cũng không thể không đề phòng, có sẽ chúng ta cần phải có thêm nhiều pháo cối, thậm chí là pháo dã chiến 75 thước....”

Dương Túc Phong gật đầu nói: “Ta dám khẳng định, một khi nắm được thế cục trước mắt. Khắc lai Ô Địch Mã sẽ có biện pháp kéo dài qua đêm nay, bởi vậy hải quân Cách Lai Mĩ tuyệt đối sẽ không công kích chúng ta từ sau lưng, thậm chí, bọn họ có thể còn cùng với Ô Mạn Lặc Tư tổ chức đội thuyền lên kế hoạch tấn công chúng ta. Ta nghĩ tạm thời không cần phải lo lắng. Về phần Bách kích pháo, ta nghĩ chúng ta cũng đủ rồi. Các người hãy căn cứ theo bản đồ này chuẩn bị lộ tuyến công kích, chờ ta trở lại thì lập tức hành động. Chú ý liên lạc bọn Phong Phi Vũ, đêm nay bọn họ mới là chủ lực, các ngươi thương lượng kế hoạch tấn công tốt một chút, nhà giam Ngân Giáp Giác có hơn sáu trăm thủ vệ, chúng ta muốn trong thời gian nhanh nhất phong tỏa, mới có thể tránh tình huống hai mặt gặp địch.” Thí Phong cùng Niếp Lãng đều thận trọng đáp ứng.

Từ trong ngực móc ra bản đồ, đưa cho Thí Phong, Dương Túc Phong thản nhiên nói: “Đâu là sơ đồ kết cấu nhà giam Ngân Giáp Giác, vô cùng rõ ràng, người bên trọng bị giam đúng là rất bất mãn đối với Ô Mạn Lặc Tư, nhưng lại không có người nào có hành động phản đối Ô Mạn Lặc Tư, Ô Mạn Lặc Tư muốn giam giữ bọn họ để sau này có thể từ từ bí mật giải quyết. Nhưng chúng ta hết lần này đến lần khác không cho hắn cơ hội này, chỉ cần chúng ta thả đám người này ra, đem chuyển đến nơi an toàn, chờ lúc chúng ta đánh với Ô Mạn Lặc Tư, nhóm người này sẽ phát huy tác dụng rất lớn.”

Thí Phong nói: “Sau khi đánh hạ ngục giam, sắp xếp bọn họ ở đâu?”

Dương Túc Phong thản nhiên nói: “Vẫn ở bên trong ngục giam, chờ lúc chúng ta cần bọn họ, mới có thể để bọn họ xuất hiện.”

Thí Phong suy nghĩ một chút còn nói thêm: “Như vậy Khắc Lý Khắc Lan và công chúa Y Bối Toa thì sao? Xử lý như thế nào đây?”

Dương Túc Phong nói: “Ta sẽ đưa bọn họ đến gần nhà giam Ngân Giáp Giác. Sau khi chúng ta không chế được công tước Mặc Linh Đốn, ta cũng sẽ đưa bọn họ đến nhà giam Ngân Giáp Giác, việc còn lại chỉ cần làm trò đợi bọn kia đến để xướng.”

Thí Phong suy nghĩ một chút, do dự hỏi: “Như vậy.... Khắc Lỗ Duy Nhĩ thì sao?”

Dương Túc Phong lạnh lùng nói: “Ta dám khẳng định đây là một cái bẫy! Ô Mạn Lặc Từ cùng Mặc Linh Đốn sắp xếp cái bẫy này! Mặc Linh Đốn thật ra là người của Ô Mạn Lặc Tư! Sa Mạn suất lĩnh một vạn quốc phòng quân chính là để đợi chúng ta mắc bẫy! Nếu như chúng ta mạo hiểm đi hành thích Khắc Lỗ Duy Nhĩ, rất có thể có đi mà không có về.”

Niếp Lãng và Thí Phong đều há to miệng kinh ngạc, trợn mắt há mồm.



Dương Túc Phong không giải thích nhiều, chỉ dặn dò chú ý chuyện công kích nhà giam Ngân Giáp Giác, sau đó thản nhiên quay trở lại biệt thự ẩn giấu.

Khắc Lý Khắc Lan đang ở cùng Khắc Lý Tư Đế An, đám người đang lặng lẽ nói chuyện với Phất Lan Tây Tư Khoa. Thấy Dương Túc Phong trở về, cả ba lập tức ngậm miệng không nói. Từ lúc sau khi hấp thụ năng lượng của Tinh Mộng thạch, thị giác, xúc giác, thính giác của Dương Túc Phong đều được đề cao, sơn đã nghe được ba người bọn họ bàn tán chuyến Khắc Lỗ Duy Nhĩ đến Nạp Tư Lôi Đặc. Mặc dù bọn họ đối với Khắc Lỗ Duy Nhĩ hận đến thấu xương, chỉ có thể tiếc nuối mà không làm gì được.

Khẽ cười cười, cùng bọ họ bắt chuyện, Dương Túc Phong thản nhiên nói: “Công chúa đâu rồi? Hôm nay có đến rừng trúc hay không?”

Khắc Lý khắc Lan buồn bực nói: “Không có.”

Dương Túc Phong ra vẻ lơ đãng nói: “Nếu không thì chúng ta cùng công chúa ra ngoài đi dạo một chút.... ví dụ như đến nhà giam Ngân Gáp Giác, nơi đó có sóng biển mạnh, cảnh sắc hùng vĩ, lại vừa vắng người, tin rằng không có ai nhận ra công chúa được.”

Khắc Lý Khắc Lan do dự nói: “Nhưng ở nơi đó có rất nhiều thủ vệ canh gác nhà giam Ngân Giáp Giác....”

Dương Túc Phong chậm rãi nói: “Có chúng ta, công chúa sẽ rất an toàn.”

Khắc Lý Khắc Lan gật đầu, tiến vào nói với Y Toa Bối, Y Toa Bối quả nhiên có chút cao hứng, vui vẻ đi ra ngoài.

Dương Túc Phong mỉm cười, phải vài chến sĩ đi trước sau hai bên phụ trách phòng vệ.

Khắc Lý Khắc Lan đi vài bước lại hỏi: “Phong, ngươi không đi sao?”

Dương Túc Phong cười cười, lơ đãng chỉ chỉ Y Bối Toa, rồi lại chỉ chỉ hắn, thản nhiên nói: “Ta đêm nay có việc, hai người các ngươi đi cùng là được rồi. Nhớ kỹ, ngắm cảnh đến khuya cũng không được trở về, ánh trăng đêm nay cũng đẹp lắm!”

Khắc Lý Khắc Lan mặc dù cảm thấy hắn có chút kỳ lạ. Chỉ có điều cũng tưởng rằng, đi theo Y Bối Toa nên kích động.

Đợi bọn họ biến mất ở chỗ quẹo vào, Dương Túc Phong gọi một chiến sĩ khác đến, thấp giọng nói: “Truyền mệnh lệnh của ta, các ngươi lập tức thu thập hành lý và vậy phẩm của Khắc Lý khắc Lan và công chúa Y Bối Toa, tối nay mười một giờ hai mươi phút đưa đến bên ngoài nhà giam Ngân Giáp Giác. Chú ý giữ bí mật, hơn nữa phải mang theo vũ khí, đến lúc đó Niếp Lãng sẽ chỉ huy các ngươi, nhớ lấy!”



Sắp xếp thỏa đáng tất cả, Dương Túc Phong như không có việc gì mới trở lại tửu điếm Đế Hào, lúc này đèn sáng rực rỡ, trong tửu điếm khắp nơi đều là người bán hàng và khách nhân bận rộn lui tới. Một đám người quần áo lộng lẫy, lên xuống đều có xe ngựa đưa tiễn, hơn nữa trên tay những cô nương xinh đẹp như hoa như ngọc này hoặc những quý phu nhân đều mang đầy trang sức châu báu.

Ngu Mạn Ái dường như đi đến nơi nào cũng đều trở thành tiêu điểm trong mắt mọi người, nam nhân vây quanh vô số, giờ phút này cũng vậy, nhưng chỉ thấy nàng đứng bên quạnh quầy bar, bên người vây quanh rất nhiều nam nhân, xem bộ dáng phần lớn hẳn là thương nhân phú hào, bất ngờ là trong đó lại có vài người Dương Túc Phong đã nhìn từng nhìn thấy, rất có thể đó là người theo đuổi Ngu Mạn Ái.

Ánh mắt Ngu Mạn Ái cũng rất độc, trong lúc nhìn quanh, lại có thể nhìn thấy Dương Túc Phong, lập tức cười dài chào hỏi hắn, làm cho ánh mắt mấy người nam nhân bên cạnh lập tức bắn ra những cái nhìn bất hảo, nếu như không phải đang ở chỗ công cộng, Dương Túc Phong rất hoài nghĩ họ sẽ lập tức ra tay đánh mình vậy.

Dương Túc Phong thản nhiên hướng nàng gật đầu, lại nghĩ đến chuyện nàng là sư tỷ của U Nhược Tử La, đều là người cô độc, đối với chiến tranh thế gian, và đối với nam nhân không chút để tâm, một mình hành tẩu giang hồ, không tránh khỏi phong trần, cùng một nam nhân hợp tác, hai người như thế nào lại có sự tương phản lớn như vậy, không khỏi có chút cảm khái, đang muốn mỉm cười tiến lại, đã nghe Dương Mạn Ái cười tủm tỉm nóiL “Các ngươi không phải muốn đến Mĩ Ni Tư kiếm sinh ý sao? Vị này chính là tổng đốc xuyên đạo khu Mĩ Ni Tư, Dương Túc Phong Dương công tử....”

Nếu đã bị bại lộ thân phận, Dương Túc Phong cũng nhẹ nhàng đi đên bên cạnh đám thương nhân này, cùng nói chuyện với bọn họ. Những thương nhân này đều thường xuyên lui tới khu vực Mĩ Ni Tư, đối với Dương Túc Phong cũng không xa lạ, Ngu Mạn Ái giới thiệu sơ một chút, hai bên cứ như vậy mà tự nhiên nói chuyện, hư ngôn giả ý một hồi, Ngu Mạn Ái cố tình dẫn dắt, vô tình làm lộ ra một chút tin tức hữu dụng.

Từ đêm ba mươi Lam Vũ quân hung hăng càn quấy suốt một tháng làm cắt đứt sống lưng của bọn trộm cướp, trị an của Tử xuyên đạo khu Nam Hải và Trinh xuyên đạo Cao Dương Phủ mới được cải thiện, được tài chính giúp đỡ, việc buôn bán mậu dịch rất nhanh chóng đã phát triển, nhất là công nghiệp, khu Nam Hải còn xây dựng cả nhà máy công nghiệp, kỹ thuật công nghiệp sắt thép chất lượng cao đều có một bước tiến lớn, sản lượng trên thị trường cũng tăng lên, khiến cho ngay cả người Ốc Nhĩ Đa Phu cũng vô cùng thèm muốn, công nghiệp sắt thép đã vượt qua Cách Lai Mĩ.

Công nghiệp hóa học ở Tử xuyên đạo đã chính thức trở thành sản nghiệp mới nhất, Dương Túc Phong đưa ra các loại tri thức cùng lí luận đều được Mễ Kỳ Nhĩ cùng nhân viên kỹ thuật thử nghiệm, ngoại trừ thuốc nổ, những thứ khác như xà phòng, phân bón hóa học, cao su, nhựa plastic, hương thơm nhân tạo cũng bắt đầu xuất hiện, tuy nhiên sản lượng không nhiều, thế nhưng ánh mắt của thương nhân đều rất độc, bọn họ rất nhanh ý thức được những sản phẩm mới này rất có tiền đồ.

“Ta hoan nghênh mọi người đầu tư vào Mỹ Ni Tư, ta có thể bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của các vị.” Dương Túc Phong thản nhiên lặp lại nhiều lần những lời này, bởi vì thương nhân mặc dù rất có hứng thú với Tử xuyên đạo, nhưng đối với thế cục ở Mĩ Ni Tư cũng không lạc quan lắn. Dù sao, mỗi người đều có thể nhìn thấy, lực lượng của Lam Vũ quân vẫn còn quá yếu ớt, tổng thể binh lực không đến vạn người, mà bất luận quân đoàn Quang Minh đế quốc của Bộ Thủ, hay là phản quân Ma Ni Giáo của Bành Việt, thậm chí ngay cả Thái Dương Thần Giáo mới xuất hiện, đại quân cũng có hơn mười vạn người.

Mặc dù phát minh của Dương Túc Phong không phải là độc quyền, tại Cách Lai Mĩ cũng đã có từ lâu, nhưng chính thức tiến hành thành lập độc quyền việc này, tổng đốc Tử xuyên đạo cũng là người đầu tiên sáng chế. Dương Túc Phong đưa ra hệ thống lý luận hóa học và lý luận vật lý trên lĩnh vực khoa học tạo ra rất nhiều tiếng vang, vì tri thức hoa học thông dụng, hắn còn khai sáng ra Tử xuyên nhật báo (báo), xuất bản một ít tri thức lí luận khoa học cơ bản, cho dù hiện tại đã đến Cách Lai Mĩ, việc này cũng không bị đình chỉ hoàn toàn.

Có thương nhân cảm khái thật to: “Nếu quân pháp Lam Vũ quân ở Cách Lai Mĩ có thể thi hành thì tốt rồi.”, những thương nhân khác cũng có vẻ đồng cảm, đều gật đầu, thần sắc đầy tiếc nuối.

Dương túc Phong đưa chén rượu hồng lên, uống một chút, thản nhiên nói: “Nếu có người đồng ý thi hành quân pháp ở Lam Vũ quân, nhưng nàng đã từng là người của hoàng thất, làm sao có thể đồng ý tiếp nhận chứ?”

Thương nhân kia lầm bầm nói: “Ta quản hắn là ai làm gì, chúng ta chỉ cần chính sách. Cho dù là chặt đầu lão quốc vương, chỉ cần nàng đồng ý thực hiện chính sách kinh tế ở Tử xuyên đạo, chúng ta cũng đều ủng hộ hắn.”

Các thương nhân khác cũng tán đồng, chỉ có Ngu Mạn Ái là trầm mặc không nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook