Giang Nam

Chương 7

Mạt Hồi

31/03/2017

CHƯƠNG 7

Biên tập: Nhược Lam

Beta: Nhược Lam

Nhận được tin Võ lâm minh phát ra lệnh đuổi giết, Nhâm Bằng Phi đã bước vào cảnh nội Vân Nam, chính triều Đại Lý tiến đến, đại hôn Chu Mặc Đàm sắp đến gần, sinh ý cũng chỉ có thể trước để một bên, miễn cho đến lúc đó cản không nổi tham gia tiệc cưới.

Võ lâm minh lần này phát ra lệnh đuổi giết treo giải thưởng ngân lượng tối đa là hai vạn lượng, cùng giết hơn mười người là Phượng Kiều Kiều tương xứng, thấy lệnh đuổi giết, Nhâm Bằng Phi còn tưởng rằng đó là người nào làm nhiều việc ác như ác nhân, đến khi nhìn kỹ, không khỏi mỉm cười, Võ lâm minh lần này khai ra giá cao như thế, thẹn quá hóa giận đa phần chiếm đa số, dù sao người cư nhiên là ở tổng đàn Võ lâm minh mà chạy thoát!

Người bị giết là Chưởng môn Thanh Sơn phái Bạch Xuyên, trong ấn tượng của Nhâm Bằng Phi, vị Chưởng môn này cũng không có bao nhiêu bổn sự, tại trong chốn giang hồ nhiều người như thế này đều hỗn tạp không hơn, Nhâm Bằng Phi sở dĩ sẽ biết người này tồn tại, là bởi vì thân là Thành chủ Đệ nhất Thành ở Trung Nguyên, cùng giang hồ có thiên ti vạn lũ có liên hệ, nếu muốn tại trong chốn giang hồ hỗn loạn này sống được, phải biết người biết ta, cho dù không thể biết rõ chuyện tình mọi người, ít nhất phải rõ ràng toàn bộ võ lâm tổng cộng có bao nhiêu môn phái, tại trong chốn giang hồ địa vị như thế nào, Chưởng môn bọn họ phân biệt là ai, miễn cho đắc tội với ai cũng không tự biết.

Chưởng môn của một môn phái nhỏ như vậy, nếu là ngày thường thực bị người giết, phỏng chừng cũng sẽ không khiến cho bao nhiêu người chú ý. Nhưng này lần lão cư nhiên bị giết trong phủ của Minh chủ võ lâm, hơn nữa lại là đại hôn Chu Mặc Đàm chi tử của Minh chủ võ lâm đang tới gần thì bị người sát hại, Chu Viêm giận dữ, người trong giang hồ lòng đầy căm phẫn, cũng không thiếu đồ đệ ồn ào vô giúp vui, nguyên bản chỉ có ba phần chuyện tình, cũng bị nháo lên mười phần, huống chi, người này rõ ràng đã bị bắt giữ, mắt thấy sẽ bị thụ hình, mấu chốt là cư nhiên chạy trốn!

Trong phủ Minh chủ võ lâm, các Chưởng môn đại môn phái hơn phân nửa đều đã ở đây, một phạm nhân không có mấy võ công, liền như vậy tại dưới mí mắt bọn họ mà chạy, đối với những người này đã là mắc lỗi rồi, dưới cơn nóng giận, cũng không quản người này rốt cuộc phạm phải tội gì, tóm lại là tiền thưởng hai vạn, bất luận chết sống cứ bắt được là được!

Nhâm Bằng Phi cũng không có kinh nghiệm về việc này, nhưng xem xong lệnh đuổi giết cũng phái người đi ra ngoài hỏi thăm một phen liền có thể đem sự tình đoán được tám chín phần mười, tuy rằng tiền thưởng hai vạn là một số lượng vô cùng mê người, nhưng Nhâm Bằng Phi không cho là đúng, một là bằng đó ngân lượng gã là Thành chủ Đệ nhất Thành ở Trung Nguyên căn bản không để vào mắt; thứ hai là lần này xuất môn ra bên ngoài, hết thảy công việc gã chỉ tính toán tốc chiến tốc thắng, căn bản không nghĩ sẽ liên lụy càng nhiều phiền toái; thứ ba, gã thấy thanh niên kêu Tiểu Giang kia cũng không có gì hay ho, bất luận y vì cái gì giết chết Bạch Xuyên, vì việc này mà gặp phiền toái với toàn bộ võ lâm, liền thật sự là không hay ho.

Bị quan phủ bắt lấy mệnh đền mạng, bị người trong giang hồ bao vây tiễu trừ, những người đó ỷ vào chính nghĩa mà làm ra bao nhiêu thủ đoạn lại có thể dạy người ta muốn sống không được.

Nói thật ra, tại trong chốn giang hồ hỗn tạp này, với Nhâm Bằng Phi bất luận kẻ nào đều hiểu được trong đó có dơ bẩn, chẳng qua từ trước đến nay không nói ra thôi, miễn không cho trở thành thứ để cho mọi người chỉ trích, đưa tới tai ương diệt môn.

Nhâm Bằng Phi không để tâm vào việc đuổi giết treo giải thưởng kia, tới một chỗ trạm dịch đổi xe thay ngựa nghỉ ngơi và hồi phục xong, liền lại xuất phát.

Lần đi Đại Lý, có đường thủy đường bộ nhưng để lựa chọn, liền lấy đường thủy, liền đến ngạn khẩu đi thuyền thẳng tiến lên hướng Đại Lý sau đó lại thay ngựa đuổi tới núi Điểm Thương, so với đường bộ thì không tốn nhiều công phu, nhưng Nhâm Bằng Phi thấy có chuyện lệnh đuổi giết, nghĩ đến trong khoảng thời gian này người trong giang hồ tại dọc theo đường đi thiết hạ trảo tên Tiểu Giang bẩy rập khẳng định không ít, đi đường bộ sẽ càng phiền toái, liền đành phải sửa đi đường thủy.

Từ hạ trì Đại Lý thuê một cái xe ngựa đang trên đường chạy tới bờ sông, xe ngựa quấy nhiễu một tiểu hài tử xuyên qua đường, Nhâm Bằng Phi thấy thủ hạ bay qua bảo hộ ôm lấy người đó, Nhâm Bằng Phi nghe tiếng vạch màn xe ra hỏi: “Có bị thương không?”

“Báo Thành chủ, vô sự.”

“Cấp chút ngân lượng cho tiểu hài tử lưu lại, chúng ta nhanh xuất phát.”

“Vâng.”

Sau khi dừng lại một lúc ngắn ngủi, một đội nhân mã lại tiếp tục chạy đi, lại không biết một người một thân đầy máu, người rối bù hiện ra ở chỗ bọn họ vừa dừng lại lo lắng chuyển vọng, đem bách tính xung quanh lại hỏi dù đang chạy trốn cũng không quan tâm.

Người này chính là từ phủ Minh chủ võ lâm chạy ra, Tiểu Giang, đã nhiều ngày dọc theo đường đi y nhiều lần suýt bị người bắt lấy, lại lấy một thân làm cho người ta nghẹn họng nhìn trân trối thân thủ nhanh nhẹn may mắn thoát đi, lại đang lẩn trốn trên đường bị ám khí phi ra gây thương tích, hiện ở trên người vẫn còn mấy dấu phi đao, mỗi khi y hành động sẽ không ngừng xâm nhập, làm cho miệng vết thương của y không thể tự hành cầm máu càng không thể khép lại, máu lưu trên miệng thần sắc y trắng bệch.

Mỗi lần trên người có máu, đều xúc động luống cuống muốn giết người, đều bị y cứng rắn nhẫn xuống, trải qua một chuyện Bạch Xuyên, Tiểu Giang đã ẩn ẩn phát hiện, giết người là không đúng.

Tiểu Giang cũng không biết mình như thế nào chạy đến tiểu thị trấn này, sau đó tránh ở trong một ngõ tắt nhỏ thống khổ điều tức, lúc nửa mê nửa tỉnh, tựa hồ nghe được thanh âm làm cho y quyến luyến không quên, liền cố gượng thân thể thương tích dậy, lấy tốc độ nhanh nhất đi tới nơi thanh âm truyền đến, nhưng trừ bỏ ở ngã tư đường bình dân nhìn thấy y bộ dáng đáng sợ không ngừng chạy trốn, y căn bản không thấy cái người mà y ngày nhớ đêm mong.

Ở đâu?! Ở đâu?! Ở đâu?!

Tiểu Giang lo lắng toán loạn tại chỗ, trong lúc vô tình chạm phải hai mắt một tiểu hài tử đang co rúm lại tránh ở góc đường, đó đúng là tiểu hài tử mới vừa rồi kém chút nữa bị xe ngựa Nhâm Bằng Phi đâm phải. Chỉ thấy nó vừa kinh vừa sợ nhìn Tiểu Giang ở ngoài hai mắt đỏ bừng một lúc, đột nhiên ý thức được Tiểu Giang muốn tìm cái gì, liền vươn tay, chỉ hướng xe ngựa Nhâm Bằng Phi vừa ly khai.

“Bọn, bọn họ đi hướng bên kia…”

Tiểu hài tử lời còn chưa dứt, thân ảnh Tiểu Giang đã biến mất ở trước mắt, tiểu hài tử không khỏi ngẩn ngơ.

Nhâm Bằng Phi căn bản không nghĩ tới phía sau có người đuổi theo bọn họ, vì trước khi mặt trời lặn phải tới ngạn khẩu liền một đường ra roi thúc ngựa chạy đi, rốt cục tới nơi kia sớm hơn dự định, sau đó gã cho thuộc hạ đi liên hệ nhà đò, sau đó không lâu thuê một cái thuyền, vội vàng chuyển mã xa lên thuyền, Nhâm Bằng Phi liền bảo nhà đò mau một chút khai thuyền, chính mình tiến vào phòng nhỏ trên thuyền để ngủ. Gã không có nội lực, đi vài ngày đường cơ hồ tiêu hao hết thể lực của gã, gã phải thừa dịp thời cơ này hảo hảo nghỉ ngơi.

Thuyền rời đi ngạn khẩu khoảng hai ba trăm mét, một bóng người bẩn hề hề rốt cục chạy vội tới chỗ Nhâm Bằng Phi vừa mới dừng lại, cũng bất chấp tất cả, bắt được người liền hỏi: “Người đâu, người đâu?!”

Tiểu Giang cho dù cước trình không sai nha, cũng khiến bị trọng thương trên người liên lụy, hơn nữa mất máu quá nhiều, liền chậm đi không ít, cũng có nhiều lần thiếu chút nữa đứng không nổi, chỉ bằng một cỗ vội vàng cùng nghị lực trong lòng mà kiên trì đến hiện tại.

Người bên bờ biển thấy Tiểu Giang lo lắng như thế, ngày hôm đó đến thuê thuyền cũng chỉ có đoàn người Nhâm Bằng Phi, lập tức hiểu được cái gì, liền chỉ vào điểm đen nhỏ xa xa nói: “Ngươi đã tới chậm, mọi người đi xa như vậy.”

Tiểu Giang nhìn điểm đen nhỏ phía mặt sông, bỏ người trong tay ra, bùm một tiếng nhảy vào trong nước, khiến người bên bờ biển sợ hãi, còn tưởng rằng y luẩn quẩn trong lòng nhảy cầu tự sát. Đang muốn xuống nước cứu người, Tiểu Giang lại bắt đầu bơi ra, hướng tới hướng con thuyền ly khai liều mạng bơi về phía trước.

Chẳng qua Tiểu Giang bơi không thể nhanh như người sống ở bên bờ sông, người kia nhảy xuống nước phủi đi hai ba cái đem Tiểu Giang cấp giữ chặt trở về.

“Tiểu huynh đệ, ngươi nhanh nữa cũng không thể đuổi theo được thuyền, ngươi còn không bằng thuê một chiếc thuyền đuổi theo!”

Bất đắc dĩ Tiểu Giang thật sự quá mức bướng bỉnh khí lực lại lớn, ở trong nước giữ chặt người của y thiếu chút nữa uống đầy nước, đành phải khuyên trước, lại nói cho y biết, người phía trước kia thuê thuyền có nói là muốn đi núi Điểm Thương, nếu y thực có việc gấp, thuê một con ngựa đi đường bộ đuổi theo, tuyệt đối có thể vượt qua.

Tiểu Giang vừa nghe, quay đầu trở về, không quan tâm người đầy nước, kéo thương đi tìm mã, kết quả thật đúng là làm cho y thấy một người trung niên cưỡi ngựa hướng ngạn khẩu mà đến, mắt sáng ngời, trực tiếp cứng rắn túm người trên lưng ngựa đẩy xuống dưới, chính mình phi thân lên ngựa, mã chấn kinh không nghe lời, hướng phía trước lung tung chạy vài bước dùng sức lẹp xẹp giơ lên móng trước, Tiểu Giang nhiều lần thiếu chút nữa bị ngã, cuối cùng cắn răng xuống ngựa, dùng đôi mắt đỏ bừng trừng con ngựa này đến chết.

Cũng không biết là tại sao, thực chấn kinh người ta là, Tiểu Giang rốt cục lại bị người trung niên vừa bị y cướp ngựa lấy lại tinh thần túm y cùng nhảy lên trên lưng ngựa, giục ngựa đi thông duy nhất một đường hướng đến núi Điểm Thương mà chạy như điên.

Có lẽ là ai cũng không dự liệu được, thật vất vả mới thoát ra khỏi tổng đàn Võ lâm minh Tiểu Giang cư nhiên quay đầu đến núi Điểm Thương, vẫn là thường xuyên có người lui tới yếu đạo giao thông, cho nên dọc theo đường này đi khoái mã chạy như điên, nhưng lại không có mấy người đi ra chặn đường, so với lúc trước trốn tránh liệp sát trốn trốn tránh tránh, tốc độ rõ ràng nhanh không ít, chỉ dùng công phu một đêm, liền đã tới dưới chân núi Điểm Thương.

Ngẩng đầu nhìn lên đỉnh núi cao ngất trong mây, Tiểu Giang lau vết máu dính trên mặt, bởi vì nhiều ngày không thể nghỉ ngơi, sớm nhìn thấy tơ máu trong ánh mắt, không có mê mang với con đường phía trước, trên người hết thảy thống khổ cũng không tính làm gì, từ thủy tới chung, đều chỉ có một tín niệm kiên định, tìm được Giang Nam.

Đang đi đến phía trước, bất cứ chuyện gì, bất luận kẻ nào đều ngăn cản không được cước bộ của y.

Tiểu Giang xuống ngựa, nhìn lễ Phật đỉnh núi mà chạy vội đi.

Y một thân đầy máu, rất dễ thấy được, vô số người nhận ra y chính là người bị võ lâm minh hạ lệnh đuổi giết, Tiểu Giang, số lượng hai vạn lượng thật sự làm cho người ta đỏ mắt, hơn nữa người này hiện tại ngay tại trước mắt ——

Lúc trước chạy trốn, Tiểu Giang có thể trốn, nhưng hiện tại, trong lòng của y chỉ có tìm kỳ vọng, liền nhìn không thấy hết thảy những thứ khác, nhìn không thấy người chặn đường, nhìn không thấy quang ảnh của đao kiếm cùng ám khí, phàm là nơi y đi tới, gặp thần sát thần ngộ phật sát phật!

Trên người y máu chảy ra cùng máu người khác đem y nhiễm đỏ giống như đẫm máu mà ra, Tiểu Giang đi tới đỉnh núi.

Thành chủ Đệ nhất Thành Trung Nguyên Nhâm Bằng Phi không quản xa ngàn dặm mà đến, Chu Viêm có thể nào không tự mình đi ra nghênh đón, tại trước đại môn bất quá mới hàn huyên vài câu, liền có người tiến đến thông báo, người bị hạ lệnh đuổi giết Tiểu Giang đang hướng tổng đàn đánh tới, trên đường giang hồ hiệp sĩ ý đồ chặn y lại đều đã chết hoặc bị thương không thể nhúc nhích.

Lúc trước đã từng không để Tiểu Giang vào mắt, Chu Viêm lúc này liền khiếp sợ, Nhâm Bằng Phi cũng không khỏi chọn chọn mi.

Chu Viêm sắc lạnh nói: “Lúc này người ở chỗ nào?”

Thủ hạ Chu Viêm kinh hãn, sắc mặt khó nén kinh hoảng: “Hồi Minh chủ, tốc độ của y phi thường cực nhanh, bất quá công phu chén trà nhỏ, đã giết nửa đường, tiểu nhân một đường gấp gáp trở về báo tin, đã chậm trễ không ít công phu, chỉ sợ —— ”

Lúc này, phía trước phút chốc truyền đến một tiếng hét thảm đem lời của hắn cắt đứt.

Nhâm Bằng Phi ngưng mắt vừa nhìn, chỉ thấy xa xa một thân ảnh bị cái gì cấp trịch đến bầu trời, vừa nặng nề ngã xuống, ngã xuống đất kêu nặng nề một tiếng, cách thật xa, tựa hồ cũng có thể nghe thấy.

Dưới chân Chu Viêm một chút, người đã bay đi ra ngoài, Nhâm Bằng Phi không nhúc nhích, nội lực mất hết, gã không nghĩ sẽ là người xuất đầu đầu tiên, tình nguyện thành thành thật thật trốn đi tránh đi hết thảy mới có thể làm hết tức giận trên thân, huống chi gã hiện tại chính là khách, nếu là chủ nhân không cần cầu, tùy tiện hành động chỉ sợ sẽ gây tiếng động lớn đoạt chủ làm cho người phê bình kín đáo.

Thời điểm Chu Viêm đi lên phía trước, người nghe trong lời đồn kia là Tiểu Giang rốt cục bây giờ hiện ra trước mắt Nhâm Bằng Phi, xa xa vừa nhìn, gã chỉ nhìn thấy một người cả người đẫm máu, vẫn chưa thấy rõ diện mạo người này.

Người này một đường nghênh địch sát trên tổng đàn Võ lâm minh, đối mặt người trong giang hồ võ thuật có lẽ tốt xấu lẫn lộn, nhưng không có khả năng một cao thủ chân chính cũng không có, cho dù thật sự không xuất hiện cao thủ, đã nhiều ngày đối phó nhiều người như vậy, cho dù không bị thương cũng không sai biệt lắm là mệt muốn chết rồi, nhưng y còn có thể cầm trong tay một cây trường thương ổn thỏa đi ra, không thể không làm cho Nhâm Bằng Phi ghé mắt.

Ngay tại khi Nhâm Bằng Phi đem ánh mắt tìm tòi nghiên cứu dừng ở trên người người này, đồng thời, người này hình như có cảm giác ánh mắt lướt qua mà dần đứng lên đem ánh mắt nhìn lại gã giữa trùng điệp mọi người vây quanh, cái nhìn nhau này, tâm Nhâm Bằng Phi không hiểu nhất thời sợ hãi.

Thân là Minh chủ võ lâm, võ công Chu Viêm tất nhiên là chân thật đáng tin, võ công của hắn đã cao cường đến không cần hai mắt, chỉ theo không khí lưu động liền có thể phát hiện nhất cử nhất động của đối thủ, lúc này, hắn cảm giác thanh niên kêu Tiểu Giang này rõ ràng đang sợ run một chút.

Hắn cảm thấy được đây là thời cơ tốt, đã bảy tuần dù hắn võ công cao cường, nhưng khi đối mặt địch nhân cho tới bây giờ cũng chưa từng thả lỏng cảnh giác, hắn cảm thấy được cùng với đối thủ đối mặt rất là mạo hiểm, còn không bằng thừa dịp khi đối thủ lơi lỏng nhất chiêu chế địch!

Cho nên Tiểu Giang đứng cách hắn không xa, cũng không có lập tức ra tay, mà là quan sát xem Tiểu Giang này rốt cuộc có bao nhiêu lợi hại, nhưng Tiểu Giang lại đột nhiên dừng tiến công, ngay tại thời điểm Chu Viêm ra tay, thân ảnh Tiểu Giang chính là chợt lóe, liền biến mất ở trước mắt, Chu Viêm chém ra một chưởng đó chỉ khó khăn lắm chỉ chạm vai của Tiểu Giang, nhưng cũng nhân một chưởng này, làm cho tốc độ của Tiểu Giang nhanh hơn vài phần.

Mọi người nhìn thấy Tiểu Giang đột nhiên biến mất không khỏi sững sờ, Nhâm Bằng Phi lại rõ ràng cảm nhận được một trận gió mang theo mùi máy tươi nồng đậm hướng chính mình đánh tới, gã muốn tránh, nhưng trên thực tế, gã thậm chí chưa kịp hoạt động một chút cước bộ, một bàn tay nhiễm đầy máu bỗng dưng với lên cổ tay của gã.

Nhâm Bằng Phi hơi hơi thất thần nhìn người này gần ngay trước mắt, một đôi mắt đỏ bừng trợn lên, kình đạo trên tay lại càng phát ra trầm trọng, cơ hồ muốn đem xương cốt tay gã tiêu tan, đau đến nỗi gã không khỏi nhíu mi.

Người này cũng cảm giác được sắc mặt Nhâm Bằng Phi bị đau, lực tay đang bắt lấy tay gã nhất thời giảm đi không ít, lập tức, người trước mặt trên mặt đã nhiễm đầy máu, đột nhiên há miệng, ngốc hồ hồ cười, oa oa nói: “Ngu ngốc…”

Theo thanh âm tràn ra, còn có một tơ máu nhỏ dài, cũng không biết đã bị nội thương lúc nào, thoạt nhìn thực nghiêm trọng, tơ máu lưu trên khóe miệng càng nhiều.

Nhâm Bằng Phi tại chỗ không nhúc nhích, Tiểu Giang thoáng hạ đầu, miệng mở rộng, lại nói: “Ngu ngốc! Ta là ngu ngốc! Ta là ngu ngốc!” Thanh âm khàn khàn thô ráp liên tiếp lặp lại, máu trên miệng trào ra nhanh hơn, nhưng y cười đến ánh mắt đều mị lên, tựa hồ chỉ cần tại trước mặt Nhâm Bằng Phi, hết thảy thống khổ đều không tồn tại.

Nhâm Bằng Phi không nháy mắt nhìn người này, vừa xa lạ lại vừa như khắc cốt minh tâm. Ánh mắt nhìn không thấy gì đó, cái lỗ tai có cái gì đang không ngừng nổ vang, không biết khi nào, tựa hồ có người ở bên cạnh gã hỏi: “Nhâm Thành chủ, ngươi biết người này?”

Nhâm Bằng Phi thong thả hạ ánh mắt, nhẹ nhàng mà lắc lắc đầu: “Không, chưa từng thấy qua…”

Lời của gã, làm cho Tiểu Giang đang nheo mắt bỗng dưng mở, lặp lại thanh âm cũng càng lúc càng lớn, lại càng ngày càng vô lực: “Ta là ngu ngốc! Ta là ngu ngốc! Ta là ngu ngốc —— “

Mọi người ầm ầm cười to, chói tai phi thường.

“Ngươi thật sự ngu ngốc, chính mình chạy đến cửa đi tìm cái chết!”



“Không có người nào ngu ngốc hơn ngươi!”

“Ha ha ha!”

Vô số người muốn đem Tiểu Giang rớt ra, vô số nắm tay dừng ở trên người của y, nhưng tay y vẫn gắt gao, gắt gao bắt lấy Nhâm Bằng Phi không rời, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm Nhâm Bằng Phi, sắc hồng như xuất huyết.

Không biết là ai, kiếm được một cái băng chùy hung hăng nện ở trên cánh tay Tiểu Giang, tạo thành một tiếng giòn vang, tay y cuối cùng buông ra, tay kia lại không chịu hết hy vọng vươn tới, kết quả theo một tiếng giòn vang, hai tay không lực buông xuống…

Lúc lực đạo trên cổ tay mất đi, Nhâm Bằng Phi giống như vừa mới có thể hô hấp, hạ đầu vòng vo, thấy Chu Viêm đã đứng bên cạnh mình, liền dùng thanh âm hơi khô sáp nói: “Chu Minh chủ, thật có lỗi, tại hạ hơi mệt một chút, trước đi nghỉ ngơi.”

Chu Viêm không có nghi ngờ gã, lập tức gọi người đến đưa Nhâm Bằng Phi đi vào.

Ngay tại khi thân ảnh Nhâm Bằng Phi sắp rời đi, thấy gã phải đi, Tiểu Giang gian nan kéo hai tay lại đây, lại bị người vây quanh tả hữu giữ chặt một chân y, nhìn người cách mình càng ngày càng xa, Tiểu Giang nhịn không được, hướng lên trời điên cuồng gào thét, một tiếng này, hoa phá trường không, thanh âm thê lương tuyệt vọng khiến hai tai người ta nổ vang, cũng làm cho Nhâm Bằng Phi dừng chân một chút, nhưng vẫn là không quay đầu lại tiếp tục đi về phía trước.

Nhìn bóng dáng gã đi xa, càng xa thì Tiểu Giang không chịu được mà phun mạnh một ngụm máu tươi tung tóe, máu đỏ lạnh như băng ở trên mặt đất.

“Giang Nam ——” thanh âm đã khàn khàn, cơ hồ như yết hầu đã bị xé rách, trên mặt tràn đầy vết máu, liều mạng kêu gọi thân ảnh đã đi xa.

“Đình hoa… hương tín…. thượng thiển…..tối ngọc… lâu… tiên noãn… Mộng giác xuân… khâm… Giang Nam… y cựu viễn…”

Y nhớ rõ, y nhớ rõ mỗi câu gã nói, mỗi một sự kiện, đều nhớ rõ rành mạch, nhưng gã vì cái gì không quay đầu lại liếc y một cái, vì cái gì?

“… Giang Nam… y cựu viễn…”

Đau khổ tìm kiếm rốt cục nhìn thấy, nhưng gã lại cũng không quay đầu lại mà cứ thế rời đi, cũng không quay đầu lại.

Năm đó từ mộng tỉnh lại, gã vô tung vô ảnh, lúc này mộng đã tỉnh, gã vẫn quyết tuyệt mà đi.

Vô số người đem y vây quanh, rốt cục hoàn toàn ngăn trở tầm mắt của y, toàn thân đã đau đến chết lặng, tại thời điểm nhắm mắt lại, một giọt nước mắt đỏ như máu theo khóe mắt chảy xuống, rất nhỏ.

Nhâm Bằng Phi nghe thấy được y kêu Giang Nam, lại làm như nghe không được, tại nơi người khác nhìn không tới, mệt mỏi khép lại hai mắt u ám.

Hạ nhân Chu phủ mang Nhâm Bằng Phi đi đến phòng của khách, hạ nhân hỏi gã còn có điều gì cần phân phó hay là đi tắm một chút? Nhâm Bằng Phi nhất nhất xin miễn, nói gã muốn nghỉ ngơi, đợi hạ nhân lui ra cũng là khi gã nhẹ nhàng khép lại cửa ở phía sau, nhìn đại môn đóng chặt, Nhâm Bằng Phi cũng vẫn đứng nguyên tại chỗ, sau một lúc lâu cũng không có di động.

Miệng vết thương trên bụng đã sớm khép miệng lại tại đó ẩn ẩn làm đau, tay kìm lòng không được mà xoa nơi bị đau đớn, chuyện cũ một màn được tái hiện.

Không từng nghĩ, y thoạt nhìn si ngốc ngây ngốc, lại vẫn nhớ rõ mỗi một câu gã nói, hơn nữa chỉ nghe qua một lần, sẽ đem nghĩa đen bên trong cõng đi ra.

Nếu là cô tịch lâu ngày cần người làm bạn, vì sao khi thật vất vả xuất Cốc, gặp qua thế gian bao nhiêu rầm rĩ cùng phồn hoa, còn thiên tân vạn khổ tìm đến gã?

Nhâm Bằng Phi không hiểu, tựa như quyết định vì Hoài Nịnh mà chuộc thân cho nàng của gã nhưng gã không đi gặp nàng, chỉ phái người đưa một phong thư đi làm cho nàng đau đớn khôn nguôi, gã cho rằng đây là vì tốt cho nàng, nhưng Hoài Nịnh hồi âm lại chỉ đưa tới cho gã cây trâm trân quý của nàng, từ đó về sau không còn thấy bóng dáng nàng nữa.

Nhâm Bằng Phi chậm rãi đi hướng phía trước cửa sổ lấy ghế dựa ngồi xuống, ngồi xuống ở đó đã mấy canh giờ, cho đến mặt trời lặn sau núi, thuộc hạ đến gõ cửa nói cho gã biết cơm chiều đã đưa đến.

Bị như vậy mà Tiểu Giang không có chết, lại cách tử chỉ kém nửa bước, y không chỉ có cả người đẫm máu thân vô hoàn phu, tứ chi xương cốt cũng bị xao đoạn, giống như là loại rác rưởi ẩm ướt tanh hôi bị ném lại trên mặt đất, nằm ở đằng kia, vẫn không nhúc nhích, chỉ có một tia hơi thở mà còn tồn tại.

Người trong võ lâm không có ngay tại chỗ lấy đi tính mạng của y, mà là đem y trở thành vật hiến cho lễ đại hôn chi tử Chu Viêm, Chu Mặc Đàm, không chỉ có nhân tâm đại khoái, có năng lực dương thế gian chính khí, cấp người trong thiên hạ một cảnh kỳ thú.

Bạch Nghiên thẳng đến tối mới nghe nói chuyện Tiểu Giang trở về tổng đàn Võ lâm minh, chờ khi nàng biết Tiểu Giang bị đánh chết khiếp nhốt tại địa lao, người theo bản năng liền chạy ra ngoài, Đại sư huynh Diệp Thanh Thành của nàng nhanh hơn một bước, dùng thân thể ngăn trở đại môn ngăn cản nàng.

“Sư muội, muội lại muốn chạy tới đó lén đem người thả đi sao?”

Bạch Nghiên cả kinh, sắc mặt xanh mét nhìn Diệp Thanh Thành.

Diệp Thanh Thành trừng nàng: “Tên Tiểu Giang kia giết sư phụ, là sát thù giết cha của muội, muội không muốn báo thù liền cũng coi như không tính, cư nhiên còn muốn thả người đi, muội không sợ sư phụ chết không nhắm mắt sao?”

Bạch Nghiên sắc mặt trắng bệch, mềm cả người, cũng không biết mình nói những gì: “Không… Sư huynh… Không phải… Không phải…”

Diệp Thanh Thành thấy nàng thống khổ như thế, cũng không nhẫn nhiều hơn nữa mà trách móc nặng nề, một phen giữ chặt cánh tay của nàng đem nàng mang vào trong nhà: “Sư muội, đêm đã khuya, muội đi nghỉ ngơi đi, sư huynh giúp muội.”

Bạch Nghiên trong lòng rất loạn, vô lực để Diệp Thanh Thành mang nàng vào phòng trong.

Chờ Diệp Thanh Thành trải chăn ra giường cho nàng, xoay người kêu nàng ngủ, mới phát hiện nàng trong lúc vô thanh vô tức, lệ rơi đầy mặt. Diệp Thanh Thành không khỏi đau lòng, tay phải định đưa ra giúp nàng lau nước mắt, khi sắp đụng tới, chợt nghe nàng thấp giọng nói: “Sư huynh… Tiểu Giang sẽ không làm loại sự tình này… Nhất định là phụ thân, phụ thân trước đó muốn làm cái gì với Tiểu Giang…”

Tâm Diệp Thanh Thành nhất thời chìm vào đáy Cốc, một cỗ tâm tình lạnh như băng âm u nháy mắt chiếm cứ toàn bộ trái tim, Bạch Nghiên lại nói: “Sư huynh, Tiểu Giang bị thương nặng như vậy… Huynh ấy sẽ chết… Muội không muốn để cho huynh ấy chết…”

Diệp Thanh Thành nhịn lại nhẫn, mới rốt cục nhịn xuống một chưởng chụp cho nàng tỉnh xúc động, hắn trợn tròn mắt, hung hăng mắng: “Cổn con mẹ nó Tiểu Giang! Hắn rốt cuộc hạ mê dược gì muội, khiến cho muội nhớ mãi không quên? Cha muội bị giết, giết phụ thân thân sinh muội, muội cư nhiên còn nói giúp hắn, còn muốn đi cứu hắn, muội bị quỷ mê hoặc tâm hồn rồi có phải hay không!”

Đôi mắt Bạch Nghiên tất cả đều là lệ quang, thanh âm dĩ nhiên nghẹn ngào nói không nên lời một câu đầy đủ: “Sư huynh…”

Diệp Thanh Thành tức giận đến một chưởng chụp ở trên giường, Bạch Nghiên lúc đó dứt khoát xoay người rời đi, Diệp Thanh Thành khó có thể tin thân ảnh nàng đã rời đi, trong mắt lửa dục nứt ra.

Lý trí mất hết, đợi cho Diệp Thanh Thành tỉnh táo lại, phát hiện Tiểu sư muội hắn vẫn luôn yêu thương bao nhiêu lâu nay thân thể đang trần truồng nằm ở dưới thân chính mình, sớm đã khóc đến nỗi sưng mắt.

Nhất thời nổi lên áy náy cùng hối hận nhưng cũng chỉ là trong giây lát mà thôi, liền dần dần tán đi, bất luận như thế nào, hắn rốt cục cũng chiếm được nàng, không phải sao?

Từ nay về sau, yêu nàng gấp bội, che chở nàng, dùng cả đời bù lại cho nàng.

Đêm dài là lúc yên tĩnh, mây đen che trăng, thiên hạ một mảnh thương tịch, người bên ngoài canh giữ ở địa lao đã ngã trái ngã phải nằm trên mặt đất, vài tên hắc y nhân đứng trước mặt Tiểu Giang đang hơi thở mỏng manh, trước tiên khinh thủ khinh cước ôm lấy y, sau đó nhanh chóng đem một gã từ ngoại hình đến trang phục đều y như Tiểu Giang thả lại chỗ y vừa nằm.

Bất quá là sau thời gian uống cạn tuần trà, hắc y nhân vô thanh vô tức biến mất, trong địa lao, người giống Tiểu Giang đang hấp hối nằm ở trên mặt đất ẩm ướt lạnh như băng.

Hôm sau đó là ngày vui của Chu Mặc Đàm, sau khi tân nương đã bái đường xong, không phải đưa vào động phòng, mà là cùng đến uống rượu mừng với chúng người trong võ lâm một đạo đi vào luận võ trước đài, quan sát ác nhân Tiểu Giang bị thụ hình.

Một thân hắc thối huyết tinh Tiểu Giang bị trói trên thân cây gỗ, thân mình thùy nhuyễn, không rên một tiếng, giống như khí lực để trợn mắt cũng không có. Phía dưới chất đầy củi khô, Chu Viêm ngồi trên cao, vừa lòng liếc mắt hết một lượt mọi người, ngẩng đầu nhìn trời cao chiếu, canh giờ đã đến, tay hắn vừa nhấc, liền lập tức có người ở dưới chỗ củi gỗ, chờ hắn buông tay, châm lửa cây đuốc bỏ vào trong đống củi.

Khăn voan của tân nương đã bóc, trước mắt một màn làm cho nàng không khỏi vi kinh mà đem tay che mũi miệng, một thân hồng y ngọc thụ lâm phong Chu Mặc Đàm thân thủ vỗ nhẹ vai của nàng, giống như khuyên giải an ủi nàng trong im lặng.

Nhâm Bằng Phi ẩn ở trong góc, dưới khán đài mọi người vẻ mặt đủ loại màu sắc hình dạng, có đồng tình không kể xiết có xem kịch vui cũng có không cho là đúng, lại không biết chính là gã sao lại là bộ mặt này? Nhâm Bằng Phi từ đầu tới đuôi không thấy liếc mắt một cái đến cái thai trên kia, tại khi cây đuốc nhấn chìm người, xoay người rời đi.

Chờ thai người trên đài đốt thành một đống bụi thán, người dưới đài tản đi, Bạch Nghiên tóc tai bù xù chạy đến dưới đài, khóc đến nỗi ruột gan đứt từng khúc, cho đến khóc hết cơn, yên lặng ở phía sau nàng, Diệp Thanh Thành mới tiến lên đem nàng ôm trở về.

Gió mát thổi qua, thổi bay những bụi trần chưa kịp thu thập, thổi ra chung quanh, làm như ai ở trong không trung lên thở dài, bất quá chỉ là một trò khôi hài.

o0o

Độ Ách Thành ——

Một chiếc xe ngựa đứng ở phía trước một tòa nhà nhìn như tái phổ không qua lọt trạch, hạ nhân sớm canh giữ ở bên ngoài đang muốn tiến lên nghênh đón, trên mã xa đã có người sớm khẩn cấp lao xuống, đám người còn chưa thấy rõ, người đã biến mất ở ngoài cửa, chỉ còn lại một mùi thơm ngát.

Một bóng hình xinh đẹp vội vàng đến trước một gian phòng nhỏ, người gặp nàng đều cúi đầu cung kính khẽ gọi một tiếng: “Hoa phu nhân.”

“Người đâu?”

“Ở bên trong phòng, còn đang mê man.”

Lập tức cửa ‘chi nha’ một tiếng mở ra, phụ nhân phong vận dư âm đi vào trong phòng, đi thẳng đến bên giường, đầu tiên là nhìn diện mạo người trên giường, sau khi tẩy sạch mặt mũi, nhưng lại giống nàng bảy tám phần, tay nhất thời run rẩy không thôi. Thật vất vả mới đứng vững nhịp tim, nàng hướng người bên ngoài ý bảo, lập tức có người tiến lên đem áo của người đang mê man cởi bỏ, thật cẩn thận đem lưng của người đó quay về hướng bọn họ, một thân đầy những vết sẹo lớn nhỏ không đồng nhất, nhìn thấy thế phụ nhân hai mắt ửng đỏ.

“Dưới vai ba tấc…”

Phu nhân yên lặng nam niệm, lấy tay cẩn thận đo vai, theo sau xuất ra một cái tiểu bình sứ, tại trên lưng người đó đổ ra một ít chất lỏng, dùng khăn lụa lau qua vài cái, rất nhanh, một cái bớt hình hoa sen màu đỏ dần hiện lên.

Phu nhân nhìn thấy bớt này, nhịn không được nhào vào người trên giường khóc.

“Con của nương, nương rốt cục tìm được con!”

Lại nhìn hài tử một thân đầy thương tích cùng với sắc mặt trắng như tờ giấy bạc, phụ nhân lòng như đao cắt, nàng cắn răng dùng sức nói: “Dùng dược tốt nhất, thỉnh thầy thuốc tốt nhất, nhất định phải chữa khỏi cho nó, nhất định phải chữa khỏi cho nó!”

0o0

Thời điểm tháng hai mưa rất nhiều, một chiếc xe ngựa trong tiếng mưa sương mù chậm rãi tiến đến, xuyên qua thật dài tảng đá bản dũng đạo. Dũng đạo chỗ sâu nhất có một tòa thành lâu cao ngất nguy nga, đại môn phía trên thành lâu cao chín thước, bị mưa làm ướt ở bên dưới có ba chữ “Độ Ách Thành” , cứng cáp hữu lực rồng bay phượng múa.

Tiếng người vang lên ở trong thư phòng, Nhâm Bằng Phi đang cùng người dưới trong phòng trao đổi một ít tương đối chuyện trọng yếu trong Thành.

Nếu có chuyện quan trọng cần đến gã, về phía Nhâm Bằng Phi sẽ dặn hạ nhân như là tất yếu, không thể tới quấy rầy, chuyện bây giờ chính là nói tới chỗ mấu chốt lại bị ngắt lời, tiếng đập cửa cẩn thận như thế nào đưa tới nên Nhâm Bằng Phi không hờn giận.

Nhâm Bằng Phi hạ giọng, cách môn hỏi: “Chuyện gì?”

Ngoài cửa truyền đến thanh âm rất cẩn trọng, “Thành chủ, có người cầu kiến.”

Nhâm Bằng Phi không khỏi ngưng thần: “Người nào?”



Thân là Thành chủ Đệ nhất Thành ở Trung Nguyên, mỗi ngày để van cầu gặp gã nối liền không dứt, trừ phi tất yếu, nếu không gã sẽ không tự mình đi tiếp đãi, bằng không chỉ là một chuyện tiếp đãi này là có thể khiến gã mệt đến chết. Mà hạ nhân canh giữ ở bên ngoài thư phòng, chẳng những là người rất được tín nhiệm, còn ở bên cạnh gã cũng đã có năm sáu năm nay rồi, biết rõ từng thói quen của gã, biết nếu không có lai khách thân phận hiển hách hoặc tương đối trọng yếu, liền không tới thông tri với gã, cho người quản gia tùy tiện đi ứng phó một chút.

Hiện tại nghe thấy hạ nhân trực tiếp đến truyền, Nhâm Bằng Phi không khỏi suy nghĩ, vị nhân vật ấy trọng yếu thế nào mà sáng sớm đã tự mình đến đây.

Người ngoài phòng dừng một chút, đối phương đáp: “Thành chủ, người tới không có báo nổi danh hào, quản gia cũng nhận thức không ra người kia là ai.”

Nhâm Bằng Phi mi gian nhăn mặt lại, vừa nói: “Không biết thân phận người tới, ngươi liền đã chạy tới thông báo?”

Ngoài phòng thanh âm dồn dập: “Thành chủ, người này thật sự rất quỷ dị, không ai có thể ngăn cản, phàm là tiếp cận người nàng tất cả đều mạc danh kỳ diệu, nếu không phải không biết đường, phỏng chừng nàng còn có thể xông vào tiến nội viện.”

“Cái gì?” Nhâm Bằng Phi hai mắt rùng mình, theo ghế trên đứng lên, lập tức có người nhanh tay lẹ mắt chạy tới mở cửa thư phòng.

Nhâm Bằng Phi đi đến hạ nhân phụ cận đang thông báo, hỏi tiếp: “Người này hiện tại ở nơi nào?”

“Ở phía trước viện Lạc Thủy đình.”

Nhâm Bằng Phi cước bộ bước ra ngoài phòng, tiếp tục nói: “Người tới tổng cộng có mấy người, là nam hay là nữ?”

“Hai người, xông tới là một phụ nhân tầm khoảng ba mươi, trên lưng có một hài tử, hài tử bị bao che kín, thấy không rõ bộ dáng.”

“Phụ nhân?” Nhâm Bằng Phi dừng chân một chút, trong mắt có cái gì nhất túng lướt qua, “Nàng nói gì?”

Theo sát bên trái và bên phải gã, hạ nhân nhanh chóng lắc đầu: “Thành chủ, phụ nhân này hình như không thể nói chuyện, chỉ là khoa tay múa chân, mọi người thấy vậy hơn nửa ngày mới hiểu được nàng muốn nói cái gì.”

Nghe vậy, Nhâm Bằng Phi cước bộ không khỏi chậm lại, đang lúc hạ nhân hồ nghi, gã lại bắt đầu đi nhanh như sao băng đến Lạc Thủy đình.

Chờ Nhâm Bằng Phi thấy rõ lưng của thân ảnh nhỏ nhắn đứng ở trong đình dưới màn mưa phùn kéo dài, liền bất tri bất giác dừng bước lại, gã không đoán sai, người tới đó là đệ tử duy nhất của Quỷ bà bà, từng mang bọn Nhâm Bằng Phi tiến vào trong Vạn Ác Cốc chính là Ách Cô.

Ách Cô ngẩng đầu, liền nhìn thấy Nhâm Bằng Phi đứng ở dưới mưa nhè nhẹ, không khỏi nâng bàn tay khô nứt khẽ vuốt móc treo trên người.

Nhâm Bằng Phi đến gần nàng vài bước, rốt cục thấy rõ Ách Cô trên mặt xanh trắng cũng khó nén mỏi mệt tiều tụy, tay để tại bên người nắm chặt lại buông ra, vẫy lui những người canh giữ ở trong viện này đi ra, hai ba bước đến gần đình.

Đang lúc Nhâm Bằng Phi do dự có nên hỏi hay không Ách Cô tại sao tới tìm gã, có phải hay không Quỷ bà bà đã phân phó, hay là hỏi Quỷ bà bà có phải hay không lại nghĩ tới chuyện gì tính toán muốn tiếp tục tra tấn gã, Ách Cô cúi đầu đem móc treo ở trên người buông ra, theo sau đưa lưng về phía Nhâm Bằng Phi, ý bảo gã tiếp người trên lưng.

Nhâm Bằng Phi đành phải đưa tay đang để trên bụng, thân thủ đón hài tử trên lưng Ách Cô khi toàn bộ thân hình tiểu hài tử rơi vào trong lòng hai tay gã, một ý niệm hiện ra trong đầu gã, rất khinh ngạc.

Không khỏi cúi đầu nhìn tiểu hài tử trong lòng ngực, lại chỉ nhìn đến hé ra đôi môi tái nhợt, hé ra không kịp bàn tay đen thui khuôn mặt bị tóc dài che ở hơn phân nửa.

Ách Cô đi lên, thân thủ đẩy tóc trên mặt hài tử ra, làm cho mặt hài tử hoàn toàn hiển lộ ở trong không khí, cuối cùng thật sâu xem liếc mắt một cái, lưu luyến trên khuôn mặt tiểu hài tử khẽ vuốt một chút, Ách Cô ngẩng đầu nhìn về phía Nhâm Bằng Phi, trong ánh mắt lộ ra một chút quang mang mong đợi.

Nhâm Bằng Phi cái gì cũng chưa nói, lẳng lặng nhìn khuôn mặt nhỏ bé của tiểu hài tử, cứ việc thương trắng như tờ giấy, cứ việc gầy yếu không chịu nổi, ngũ quan xinh xắn vẫn có thể nhìn ra là một hài tử thanh tú.

Nhâm Bằng Phi hai tay khống chế không được run rẩy, sau một lúc lâu, mới ách thanh hỏi: “Đây là… Sao lại thế này…”

Ách Cô vẻ mặt đau thương nhìn hài tử, lấy tay khoa tay múa chân nói cho gã biết, hài tử bị thương thực sự nghiêm trọng, nàng đã đem hết khả năng có thể lại vẫn cứu không được nó, lần này thiên tân vạn khổ từ Vạn Ác Cốc tới đây, chính là hy vọng gã có thể nghĩ biện pháp cứu đứa bé này.

“Quỷ bà bà đâu…”

Ách Cô hai mắt đỏ bừng, nhịn nửa ngày, mới vươn tay trả lời: Bà bà đã chết.

Ba chữ một câu “Bà bà đã chết “, thực tại làm cho Nhâm Bằng Phi kinh ngạc vạn phần, ngơ ngác nhìn Ách Cô, sau một lúc lâu mới hỏi nói: “Bà ấy chết như thế nào?”

Quỷ bà bà độc thuật y thuật cao minh biến hóa kỳ lạ, cơ hồ làm cho Nhâm Bằng Phi quên bà ta là một con người, là một người sẽ đau sẽ già sẽ chết đi. Hiện tại chợt nghe tin bà ta đã chết, trong lúc nhất thời nhưng lại làm cho gã cảm thấy được khó có thể tin.

Ách Cô chịu đựng bi thống, gian nan dùng hành động nói cho Nhâm Bằng Phi, Quỷ bà bà đầu tiên là bị tháo nước một thân chân khí, lúc hấp hối, lại bị người một phen cắt đứt cổ mà chết.

Ách Cô đề cập chuyện Quỷ bà bà bị tháo nước chân khí, không hiểu làm cho Nhâm Bằng Phi nhớ tới tám ngày trước Thanh Sơn phái chưởng môn Bạch Xuyên chết, cũng nghe, chính là chân khí khô kiệt mà chết. Suy tư đến tận đây, Nhâm Bằng Phi đã hiểu được hơn phân nửa, đoạn thời gian đó ở Vạn Ác Cốc, gã liền nhìn ra Quỷ bà bà trông giữ người nọ thật nghiêm, tình nguyện để y chết ở đáy Cốc cũng không nguyện ý thả y đi ra ngoài, hiện tại đang ở núi Điểm Thương, Quỷ bà bà phỏng chừng không phải không ngăn đón, mà là đã không có biện pháp ngăn lại y.

Trong lòng ngực tiểu hài tử đột nhiên ho một tiếng, Ách Cô nhất thời khẩn trương tự trong lòng ngực lấy ra một cái chai đổ ra một viên thuốc nhét vào miệng nhỏ của tiểu hài tử, sau nhìn đến Nhâm Bằng Phi nhíu lại khởi mi, liền nói cho gã biết, đây là nàng theo Quỷ bà bà kia tìm được linh dược, có thể giúp hài tử giữ mạng, nhưng hiện tại, viên thuốc đã không nhiều lắm.

Nhâm Bằng Phi lập tức ôm hài tử đi đến đình viện mình đang ở, cho Ách Cô đi theo phía sau gã. Ở giữa gọi tới hạ nhân mời thầy thuốc trong Thành đến, thuận tiện đem người quét sạch sẽ Minh các. Nhâm Bằng Phi đi vào nhà mới đem hài tử nhẹ nhàng đặt nằm ở trên giường, sớm được biết tin tức Nhâm Trình Phi đã tới dáo dác dò xét lại đây, tò mò ngồi trên mặt đất đánh giá đứa trẻ này.

“Ca!”

“Ân?” Nhâm Bằng Phi cẩn thận cấp hài tử đắp lên chăn.

“Ngươi rất không nên !” Nhâm Trình Phi thật sâu mới thán một hơi, vỗ vỗ bả vai huynh trưởng, “Để cháu gái của đệ ở bên ngoài nhiều năm như vậy.”

Nếu là bình thường Nhâm Trình Phi nói như thế chính là vui đùa, Nhâm Bằng Phi nhất định chỉ bất đắc dĩ liếc nhìn hắn một cái, nhưng lúc này, gã chính là không nói gì chăm chú nhìn hài tử nằm trên giường, Nhâm Trình Phi vừa thấy sắc mặt huynh trưởng trầm trọng, nguyên lai chỉ có ba phần ngờ vực vô căn cứ tâm nhất thời tăng vọt tới chín.

Hắn kinh nghi bất định thấu qua đi, lại nhìn kỹ một trận mặt mày tiểu cô nương: “Ca, nan bất thành, nó thật là nữ nhân của ngươi?”

Nhâm Bằng Phi thản nhiên nói: “Ngươi làm sao thấy được?”

Nhâm Trình Phi ngẩng đầu lại nhìn gã, miệng mở to có thể nuốt hẳn một quả trứng chim.

Nhâm Bằng Phi thân thủ giúp hắn khép lại cằm: “Nói!”

Nhâm Trình Phi sau một lúc lâu mới tìm lại thanh âm của mình, chỉ vào tiểu cô nương nói: “Ngươi không biết là nó cùng ngươi bộ dáng rất giống sao?”

“Làm sao giống?” Nhâm Bằng Phi cúi đầu chuyên chú xem.

“Miệng, cái mũi, còn có cái lổ tai đều rất giống, tóm lại thoạt nhìn chính là giống… Ca, nó thật là con gái của ngươi?”

Khó trách Nhâm Trình Phi không tin, cứ việc huynh trưởng của mình là người đứng đầu một thành, nhưng từ trước đến nay giữ mình trong sạch, qua tuổi ba mươi, trừ bỏ từng cùng kinh thành danh kỹ Hoài Nịnh kết giao quá sâu ra, thật không có thấy gã cùng các nữ nhân khác từng có liên lụy quan hệ không rõ, đừng nói thê thiếp, thậm chí cái nha đầu liên thông phòng đều không có. Đang lúc Nhâm Trình Phi nghĩ đến thanh tâm quả dục ngăn ham muốn, tâm trong sáng huynh trưởng cuộc đời này có thể hay không từ xưa chung thân, trống rỗng chi gian đột nhiên hiện ra nữ nhân năm sáu tuổi, như thế nào không cho hắn khiếp sợ.

Nhâm Bằng Phi theo hài tử trên người thu hồi tầm mắt, vi không thể soát than nhẹ một tiếng, đối đệ đệ nói: “Nó tên Thanh Thanh.”

Gã không có ngay mặt thừa nhận, nhưng nghe gã vừa nói như thế, Nhâm Trình Phi trong lòng cũng hiểu được.

“Ca, nương của hài tử là ai, như thế nào không đem nàng đón trở về trong Thành?”

Nhâm Bằng Phi không trả lời, đang lúc Nhâm Trình Phi nhịn không được tái truy vấn, thầy thuốc đã đến.

Chuyên môn làm nhiệm vụ thầy thuốc trong Độ Ách Thành y thuật tự nhiên kỹ càng, trải qua một phen bắt mạch, vị thầy thuốc này thần sắc ngưng trọng nói cho Nhâm Bằng Phi, nói đứa nhỏ này bị nội thương thực nghiêm trọng, lục phủ ngũ tạng đều tổn hại, có thể sống đến nay, không có gì ngoài hài tử vừa ra sinh đã được nếm qua không ít cố bản bồi nguyên gì đó, còn vẫn có bảo mệnh linh đan diệu dược duy trì. Theo đó, thầy thuốc lại tiếc nuối nói, nói đứa nhỏ này trên người bị thương quá nặng cũng thật huyền diệu, năng lực hắn hữu hạn thật sự không thể nề hà.

Nhâm Bằng Phi sắc mặt ngưng chìm, gã truy vấn thầy thuốc còn có biện pháp nào để trị liệu hài tử, thầy thuốc lắc đầu, nói, trước mắt cũng chỉ có tiếp tục làm cho hài tử ăn loại dược đã bảo đảm lại vận mệnh của nó lúc trước thôi.

Nhâm Bằng Phi mày túc càng chặc hơn: “Chính là, loại này dược đã không còn mấy.”

Thầy thuốc nghe vậy dừng một lát, lập tức đối gã lạy dài: “Chủ thượng, nếu ngài tin được lão hủ, liền cấp lão hủ xem một chút phương thuốc của loại dược liệu này, như vậy mới có thể làm lại loại dược ấy.”

“Phương thuốc?” Nhâm Bằng Phi nhìn về phía Ách Cô vẫn ngồi trong góc, Ách Cô đối gã dùng lực lắc đầu, Nhâm Bằng Phi liền hướng thầy thuốc nói, “Không có phương thuốc.”

Thầy thuốc nghĩ, lại nói: “Thế còn loại dược này còn không, có thể cấp lão hủ một ít, cho lão hủ lấy về nghiên cứu, xem bên trong đều cần loại nào dược liệu hảo khai ra phương thuốc.”

Nhâm Bằng Phi lại nhìn về phía Ách Cô, Ách Cô cúi đầu suy nghĩ, mới tiến lên, lại lấy ra bình dược, từ giữa đổ ra một viên, đưa cho thầy thuốc.

Thầy thuốc vội vàng từ trong hòm thuốc xuất ra một bình sứ không, thật cẩn thận tiếp nhận, cẩn thận bỏ vào cái chai đậy nắp lại.

Thầy thuốc không phụ chính mình một thân y thuật kỹ càng, bất quá ba ngày liền phân ra chế tác viên thuốc các loại dược liệu, hơn phân nửa đều là dược liệu trân quý khó cầu, cũng may với uy lực của Độ Ách Thành thu thập loại dược liệu này cũng không phải việc khó gì, mà càng làm cho thầy thuốc chậc chậc lấy làm kỳ chính là, chế dược người phối dược to lớn quỷ dị, nhưng cũng cực kỳ hữu hiệu.

Ngày kế tiếp, tiểu cô nương Thanh Thanh uống xong theo viên thuốc sửa vi càng có thể phát huy dược hiệu dược bảo mệnh, hứa thị hiệu quả không sai, ngay từ đầu nó cơ hồ cả ngày đều là mê man, sau lại thời gian thức tỉnh dần dần tăng nhiều, rất lâu, khi Thanh Thanh mở mắt, đều đã nhìn đến một nam tử anh lang ngồi ở bên giường lẳng lặng nhìn nó.

Có một hôm, Thanh Thanh tỉnh lại sớm, vẫn đi theo bên trái chiếu cố nó là Ách Cô thấy nó đã tỉnh, vô cùng thân thiết sờ soạng khuôn mặt nhỏ nhắn của nó, xoay người đi lấy nước ấm rửa mặt. Ách Cô mới rời đi trong chốc lát, liền có người vào phòng, tựa vào đầu giường Thanh Thanh ngẩng đầu vừa thấy, liền thấy đó là một khuôn mặt quen thuộc.

Thanh Thanh không nói gì, chính là mở to hai mắt thật to nhìn gã, gã cũng không nói, chính là bình tĩnh nhìn chăm chú nó.

Ách Cô bưng chậu rửa mặt đã trở lại, phía sau đi theo là một nha hoàn đưa thuốc, Nhâm Bằng Phi trước hết để cho Ách Cô lau mặt cho hài tử, sau đó đón lấy chén thuốc, đưa thìa thuốc đến miệng mình, thổi lạnh, mới đưa tới cái miệng hài tử đã trở nên trắng bệch, nhìn nó tuyệt không úy khổ mềm mại uống xong.

Rốt cục uống xong dược, Nhâm Bằng Phi đem bát không đưa trả lại cho nha hoàn, sau đó đứng dậy rời đi, khi đi đến trước cửa, chợt nghe phía sau truyền đến một thanh âm thật cẩn trọng, Nhâm Bằng Phi không khỏi quay đầu lại, đối diện với hai mắt trong veo của hài tử, lần này, rốt cục nghe rõ nó nói gì đó.

“Người là phụ thân con sao?”

Tiểu hài tử ôm chăn, hai tay nhỏ gầy bởi vì quá mức dùng sức hơi hơi trở nên trắng, mái tóc đen thùi thả ở sau vai, khuôn mặt nhỏ nhắn hơi nghiêng, một ít chờ mong một ít sợ hãi lại có một chút ngượng ngùng. Nhâm Bằng Phi lẳng lặng chăm chú nhìn, từ trước đến nay không hề bận tâm tâm nổi lên từng trận gợn sóng, thật lâu không thôi.

Không tự chủ được liền đi lên, ngồi ở bên giường, lần đầu tiên, chủ động đem hài tử ôm vào trong ngực, vuốt thân hình gầy yếu không chịu nổi của nó, cảm thụ nó vào trong ngực kiềm chế không được run rẩy thấp khấp, một loại tên là đau lòng tình tự đuổi dần chiếm cứ trong lòng gã.

Nhâm Bằng Phi lần đầu tiên khắc sâu cảm nhận được, đứa bé trong lòng ngực này, thật là cùng gã huyết mạch tương liên, không thể dứt bỏ cốt nhục chí thân. Đăng bởi: admin

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Nam

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook