Giang Hồ Giá Quân Thu Phượng Kỳ

Chương 5

Kin Phạm Leon

13/01/2018

Lam Phượng Kỳ đứng dưới đại sảnh, nhìn thấy Đường Tư Diệu thì không thể kiềm chế cơn tức giận, nhíu mày, vì mẫu thân từng trãi nên trong suy nghĩ của Lam Phượng Kỳ rất ác cảm với những kẻ phụ tình bạc nghĩa như thế.

“Này.”

Trầm Ngự Quân hướng Lam Phượng Kỳ ngoắc ngoắc tay, “Lại đây ngồi.”

Lam Phượng Kỳ sau khi ngồi xuống liền hỏi hắn, “Vì sao ngươi không nói rõ cho Hách Liên Thành?”

“Ta cảm thấy tên Hách Liên Thành kia với ngươi thật có chút giống nhau.” Trầm Ngự Quân hờ hững nói một câu, Lam Phượng Kỳ cả kinh trợn tròn mắt, liền nghe hắn nói tiếp: “Ta còn chưa mở miệng, ác lang liền nhào tới mắng.”

“Ngươi mới là lang, đại sắc lang!”, Lam Phượng Kỳ vừa cầm đũa chờ đồ ăn, vừa hỏi Mặc Nguyệt: “Mặc đại ca, Vân Thiệu Phong không ở đây, có thể dỡ xuống mặt nạ mà?”

Mặc Nguyệt lắc đầu không để tâm, “Không cần, chút quy củ thôi!”, giọng điệu thản nhiên.

Lam Phượng Kỳ cùng Trầm Ngự Quân liếc mắt nhìn nhau một cái, cái quy củ quỷ gì vậy?

“Cũng quá bất tiện, ăn cũng không thoái mải!”, Lam Phượng Kỳ cảm thán thay.

Đúng lúc tiểu nhị đem đồ ăn đưa lên, Lam Phượng Kỳ thấy không giống những món đã gọi, buồn bực, “Chúng ta không gọi mấy món này.”

“Chủ nhân đã phân phó, Trầm công tử là khách quý, phải được chiêu đãi đặc biệt.” Tiểu nhị cung kính trả lời.

Lam Phượng Kỳ quan sát Trầm Ngự Quân, tên dâm tặc này quan hệ không đơn giản nha?

Trầm Ngự Quân nhìn đồ ăn không chút hứng thú, tay cầm chung rượu nhâm nhi. Liếc nhìn mới để ý thấy hầu bao của Lam Phượng Kỳ phình lên, tựa hồ trang bị không ít vật này nọ, Trầm Ngự Quân hỏi, “Lam Ngọc Ly năm đó trộm khắp thiên hạ không biết bao nhiêu bảo bối, trên người nhi tử hẳn đem theo không ít? Lấy ra cho ta mở mang tầm mắt đi?”

Lam Phượng Kỳ trợn mắt, “Đúng vậy, khói độc, xà độc, độc bò cạp rất nhiều, ngươi có muốn xem không?”

Trầm Ngự Quân tránh sang một bên, giơ đũa lên ngăn lại.

Mặc Nguyệt bị họ làm cho hiếu kì, “Những loại độc đó mang trên người không sợ nguy hiểm, giấu ở chỗ nào?”

Hai người quay sang cùng nhìn y, Mặc Nguyệt còn hỏi rất nghiêm túc: “Trong lọ sao? Có thể nào bị bay hơi mất không?”

“Phụt.” Trầm Ngự Quân không chịu nổi sự “ngây ngô” của Mặc Nguyệt, phụt một tiếng phun hết rượu vừa uống vào miệng ra ngoài, che miệng vừa ho vừa cười.

Mặc Nguyệt lập tức nghiêm túc, hình như cũng nhận ra lời mình có vấn đề.

Lam Phượng Kỳ lại từ trong hầu bao lấy ra một cái bình bằng bạch ngọc tinh xảo, mở ra che lại chỉ cho Mặc Nguyệt xem.

Mặc Nguyệt tuy rằng đeo mặt nạ không thấy rõ biểu cảm, nhưng bộ dáng này rõ ràng là bị làm cho kinh hãi.

Lam Phượng Kỳ đem bình khép lại, đắc ý huơ huơ trước mặt Trầm Ngự Quân, Trầm Ngự Quân ngoài ý muốn cũng kinh ngạc, “Thật sự có?”, còn nghĩ y nói đùa.

“Đúng vậy, thực sự có!”

Phía sau đột nhiên có người đi đến, Lâm Viễn đi tới, lại cạnh bàn ngồi xuống, cầm lấy ấm trà tự rót cho mình, vừa quở trách Trầm Ngự Quân, “Ngươi ở đây ăn chơi đàng điếm, lại bảo ta một thân bệnh hoạn giúp ngươi chạy trốn.”

“Tra được không?” Trầm Ngự Quân vừa hỏi, vừa để ý hành động của Đường Tư Diệu, gã hiển nhiên là uống quá chén, có chút say rượu.

“Nhìn xem!”, Lâm Viễn dùng hai ngón tay hé ra một tờ giấy, đưa cho Trầm Ngự Quân.

Trầm Ngự Quan cầm lấy, chỉ thấy trên bức tranh vẽ mấy thứ trang sức, có hai vòng tay, một cái vòng cổ, còn có một cái trâm cài tóc cùng một đôi khuyên tai.

Xem kiểu dáng hình như là một bộ, Trầm Ngự Quân cũng nhìn không ra điều gì.

Lam Phượng Kỳ cũng chen tới cầm lấy bức họa xem.

“Trang sức Kết Khởi Lâm Tiên!”

Trầm Ngự Quân nghe được vài chữ liền hồ đồ, “Cái gì đi về cõi tiên?”

“Biết bảo vật của Trần Thúc không?” Lam Phượng Kỳ cảm thấy đồ ăn ăn ngon, liền múc vào trong chén trước mặt cho Mặc Nguyệt, vừa hỏi.



“Sao lại nhắc đến vị Nam triều hậu chủ của nhà Trần?” Trầm Ngự Quân bắt đầu cầm ly rượu lắc lư, “Có liên quan gì?”

“Năm đó báu vật của Trần Thúc đều bên người ba vị mỹ nhân, lúc y nạp thiếp, xây dựng nên Kết Khởi, Lâm Xuân, Vọng Tiên ba tòa các, bên trong nhiều trang sức vật dụng bằng vàng. Y rất sủng hạnh Trương Lệ Hoa ở trong Kết Khởi các, mặt khác hai vị mỹ nhân kia ở tại Lâm Xuân cùng Vọng Tiên các. Vì muốn tỏ ra đặc biệt sủng ái Trương quý phi nên cố ý làm cho nàng một bộ trang sức vô giá.”

Trầm Ngự Quân nhíu mày, hỏi Lâm Viễn, “Là thứ này sao?”

Lên tiếng hỏi nhưng không thấy Lâm Viễn trả lời.

Hai người Lam Trầm cùng ngẩng đầu, chỉ thấy Lâm Viễn đang cầm cái chén chuyên tâm nhìn Mặc Nguyệt ở đối diện. Hai người lại quay đầu, thấy Mặc Nguyệt cúi đầu, đăm chiêu gì đó nên không nhận ra.

“Tỉnh?”, Trầm Ngự Quân ở trước mắt Lâm Viễn vỗ một cái.

“Nha!”, Lâm Viễn hoàn hồn, nhìn hắn, “Chuyện gì?”

Lam Phượng Kỳ dùng chiếc đũa chỉ chỉ cái chén không trước mặt y, tiếu ý dạt dào, “Tròng mắt rớt trong chén, mau nhặt trở về.”

Lâm Viễn sờ mũi quay đầu, lõ tai đỏ lên, Lam Phượng Kỳ và Trầm Ngự Quân cùng cười xấu xa, Mặc Nguyệt nghe thấy tiếng động ngẩng đầu nhìn qua nhưng không hiểu gì.

“Bộ trang sức này chính là của hồi môn của Ly Thiền trước khi nàng chết, Đường Tư Diệu đem bộ trang sức này đưa cho Lãnh Vô Ưu, vì thế, hai người từng cãi nhau một trận.”, Lâm Viễn lấy lại tinh thần, nói “Ly Thiền uy hiếp đòi quay về nhà ở.”

“Đường Tư Diệu bất quá là tên hoàng tộc đang xuống dốc, tiền trên tay có hạn lại không có quyền lực. Nếu Ly phu nhân giận hắn mà bỏ đi, hắn chính là rất khó khăn.” Trầm Ngự Quân kéo dài âm một cái.

“Thế gian ở đâu lắm kẻ bạc tình!” Nhan Tiểu Đao bất bình, liền nhìn ra ngoài cửa.

Trầm Ngự Quân quay đầu lại, liền thấy Hách Liên Thành bộ mặt tối sầm đang đi tới.

“Vân viên chủ theo ta nói qua.” Thấy Trầm Ngự Quân tựa hồ có ya định chuồn đi, Hách Liên Thành liền nói một câu, “Về chuyện Đường Tư Diệu không cần lo nữa. Có thể là hắn cố ý vu cáo ngươi, ý đồ đem ta ra chống đỡ, muốn ta và ngươi đánh nhau đến lưỡng bại câu thương.”

“Cái này tốt lắm, oan tình của ta đã được rửa sạch.” Trầm Ngự Quân thở phào nhẹ nhõm, lập tức cảm thấy hứng thú hỏi Hách Liên Thành, “Vậy còn Hách thần bộ, bước tiếp theo có dự tính chuẩn bị như thế?”

“Vân Thiệu Phong nói có biện pháp nắm được sơ hở của Đường Tư Diệu, bất quá muốn tìm Lãnh Vô Ưu hỗ trợ, đêm nay y sẽ ở Vân viên tổ chức yến hội, thời cơ vừa khéo.”

“Chủ ý không tồi.” Lam Phượng Kỳ gật đầu, “Đường Tư Diệu say mê Lãnh Vô Ưu đến thần chí mơ hồ, vì làm cho mỹ nhân mở miệng nói, y nhất định tìm đủ mọi cách.”

“Đứng, nói rất có đạo lý.” Trầm Ngự Quân liên tục gật đầu.

Lam Phượng Kỳ thấy hắn cười ngấm ngầm mưu tính, lập tức đứng dậy, người này muốn làm chi?

Chỉ thấy Trầm Ngự Quân không nhanh không chậm hỏi Hách Liên Thành, “Hách thần bộ, nếu có người trả ngươi thù lao là một ngàn vạn lượng để làm một chuyện, sự tình chưa xong đã muốn bỏ trốn, có phải nên lấy lại bạc hay không?”

“Đó là đương nhiên!” Hách Liên Thành gật đầu.

“Nếu người nọ muốn không giữ lời thì sao?”

“Ba biện pháp.” Hách Liên Thành giơ ba ngón tay, “Thứ nhất, thành thật đem sự tình làm xong. Thứ hai, trả lại một ngàn vạn lượng bạc.”

“Còn thứ ba?” Lam Phượng Kỳ chút hoảng xen vào.

“Thứ ba đơn giản lắm.” Hách Liên Thành vỗ ngực, thực trượng nghĩa, “Ta bắt hắn ngồi đại lao.”

Mặt Lam Phượng Kỳ nháy mắt nhăn thành cái bánh bao, Trầm Ngự Quân đối diện lại đắc ý dào dạt giơ ba ngón tay trước mặt y khoa tay múa chân, như là nói, Ba cách! Vẫn là cách thứ nhất tốt nhất!

“Trầm huynh phải về Thiên Hồ các sao?” Hách Liên Thành bỗng nhiên hỏi, “Ta với ngươi cùng nhau trở về.”

“Hả?”

Lúc này, Trầm Ngự Quân, Lâm Viễn còn có Lam Phượng Kỳ đều giật mình không thôi, “Vì cái gì?”

“Cái chết của Trầm các chủ Trầm Nghiêm có điều kỳ lạ, cấp trên giao cho ta điều tra cái chết của y.” Hách Liên Thành bưng chén trà, “Đại tẩu của ngươi báo án, nói là gặp chuyện không may cùng ngày đó có một tiểu tư trà trộn vào Thiên Hồ các, là người hầu thân cận của Trầm Các chủ Lưu Đao đưa vào. Sau khi Trầm các chủ mất tích, bảo vật của Thiên Hồ các chính là Long Châu Đồ cùng Hồng Phiến Lân toàn bộ không cánh mà bay.”

Lam Phượng Kỳ trợn mắt há miệng, phu nhân Trầm Nghiêm không phải là nữ nhân ngày đó vụng trộm tình tứ sao? Vậy mà lại vu oan hãm hại y, thật độc ác!

“Tiểu tư kia tên gì?”

“Không biết, tên bị che giấu!”



Phù...

Lam Phượng Kỳ thầm lau mồ hôi một cái, thở nhẹ thiếu chút nữa bị hù chết, còn tưởng rằng lưu lại cái “dấu vết” gì đó, may mắn Lưu Đao đủ cơ trí cẩn thận.

Trầm Ngự Quân nhìn Lam Phượng Kỳ nhướn mi, như là hỏi, có muốn ta nói rõ hay không?

Lam Phượng Kỳ ra sức lắc đầu, Không được không được!

Trầm Ngự Quân lại nhíu mày, ngươi muốn giấu diếm đến khi nào, kim trong bọc có ngày lòi ra.

Lam Phượng Kỳ quay mặt, Không cần ngươi lo, tới khi bị bại lộ thì nói sau!

Trầm Ngự Quân giả vờ thở dài, tùy ngươi.

Hai người trao đổi ánh mắt xong liền bưng bát canh lên ăn, còn đồng thời vươn tay cầm chung cái muỗng múc canh, Lam Phượng Kỳ nhìn Trầm Ngự Quân liếc mắt một cái, Trầm Ngự Quân sau ba giây đôi co thì bất đắc dĩ thu tay thu lại, ý bảo, ngươi tới!

Lam Phượng Kỳ bĩu mỗi, thấy tên này còn thua xa liền múc canh uống.

Chợt thấy Hách Liên Thành nhịn không được hỏi: “Hai ngươi vừa mới liếc mắt đưa tình sao?”

“Phụt..”

“Khụ khụ...”

Lam Phượng Kỳ bị sặc nước canh thống khổ ho khan.

Lâm Viễn bị hắn chọc cười, gật đầu, “Đúng đúng, chính là liếc mắt đưa tình.”, đúng tiêu chuẩn của người hả hê khi người gặp họa. Thấy sao cũng giống như ăn miếng trả miếng sự việc trước đó.

Lam Phượng Kỳ lỗ tai hồng hồng, cúi đầu nhìn chén canh đang cầm, thổi cho bớt nóng, Trầm Ngự Quân ngồi đối diện trông có vẻ thản nhiên, dù sao cũng là dâm tặc da mặt rất dày. Hắn cầm thìa còn cùng Hách Liên Thành khách sáo, “Có Hách thần bộ hỗ trợ nhất định làm được không ít chuyện lớn, bất quá trước khi trở về Thiên Hồ các, ta muốn đến nơi khác.”

“Đến nơi nào?”

“Chúng ta muốn tìm Long Châu Đồ, không bằng Hách thần bộ theo bọn ta đi?”

Hách Liên Thành nhíu mày, “Vì sao phải đi tìm? Không phải nên điều tra cái chết của Trầm các chủ trước sao?

“Đại ca của ta chỉ sợ cũng là bởi vì Long Châu Đồ mà mất mạng.” Trầm Ngự Quân lắc đầu thở dài một tiếng, “Đại ca của ta cả đời nhân nghĩa, giúp đỡ mọi người, chưa bao giờ tính kế người khác. . . . . .”

“phụt!”

Mọi người quay đầu lại, chỉ thấy Lam Phượng Kỳ đang phun xương đầu cá ra bên ngoài, bên ngoài cười nhưng trong không cười gật đầu phụ họa, “Đúng vậy! Trầm các chủ quả thực chính là người tốt! Vong ân phụ nghĩa, trả đũa, âm mưu tính kế vân vân y sẽ không làm nha. Ai nha! Con cá này thiệt nhiều xương.”

“Khụ.” Trầm Ngự Quân nhịn cười ho khan một tiếng, cũng không không biết xấu hổ mà tiếp tục, vung tay lên, “Tóm lại đại ca của ta là người ngàn lần vô tội, phải tìm ra hung thủ, trước hết phải tìm được Long Châu Đồ.”

Hách Liên Thành nghe xong, biết Trầm Ngự Quân đã có manh mối, liền gật đầu, “Một khi đã như vậy, ta liền bồi hai vị đi một chuyến.”

Trầm Ngự Quân nâng mắt nhìn Lam Phượng Kỳ cười xấu xa, lần này ta xem ngươi làm sao chạy!

Lam Phượng Kỳ đánh vào không khí, song gió chưa qua phong ba đã đến, mặc kệ thế nào, tóm lại nàng tuyệt đối không đi Cửu Long Đàm!

Lại ăn trong chốc lát, chợt nghe tiếng vỗ tay truyền đến.

Lam Phượng Kỳ ngẩng mặt lên nhìn xung quanh, thắc mắc hỏi, “Chuyện gì vậy?”

“Có lẽ là Lãnh Vô Ưu ra đánh đàn .”

“Chúng ta đi lên nhìn xem?” Lam Phượng Kỳ rất muốn thấy diện mạo của Lãn Vô Ưu như thế nào, nàng ta chính là võ lâm đệ nhất mỹ nữ trong truyền thuyết nha. Người đẹp đánh giá thưởng thức.

“Thuê một nhã gian lầu hai phải trả một trăm lượng bạc mới được đi lên.” Lâm Viễn nhắc nhở Lam Phượng Kỳ, “Ăn cơm trả tiền còn muốn tính thêm.”

“Đắt như vậy?” Lam Phượng Kỳ nhíu mày líu lưỡi, nhìn Trầm Ngự Quân “Ngươi không mời khách?”

Trầm Ngự Quân nhếch miệng, một tay giữ cằm chậm rãi nói một câu, “Trên đời này, ta chỉ có hứng thú với bảo vật vô giá, công khai vật giá, sẽ không thú vị.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ Giá Quân Thu Phượng Kỳ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook