Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 10: Tiếng kêu lúc nửa đêm

Đang cập nhật

26/04/2017

Lại nói Trần Miểu Miểu cùng Giang Hồ rời thành đến nay , quyết định chọn Lạc Hà thành làm địa điểm dừng chân tiếp theo , truyền thuyết kể rằng , mỗi khi Lạc Hà thành bước vào thời khắc hoàng hôn , bầu trời ráng chiều sẽ xuất hiện những hiện tượng kì quái . Có đôi khi là tư thế một thiếu nữ đang nhảy múa để đón gió , có lúc lại là hình ảnh của đôi phu phụ còn trẻ tuổi đang ôm hài tử mỉm cười , thỉnh thoảng là hình bóng của nam tử nhà nghèo đang ngồi trước bàn dài đọc sách .

Kì diệu nhất chính là những tầng ánh sáng hoàng hôn ở Lạc Hà thành này biết chuyển động .

Tiếu nữ nhảy múa đón gió , nhảy chưa xong thì mây chưa tan , sách đọc chưa xong thì mây còn đọng , cảnh tượng kì diệu như thế , quả thực là đáng để tận mắt chiêm ngưỡng .

Đi liền một mạch mười ngày liền , Trần Miểu Miểu suýt chút nữa đã bị đống lương thực khô làm cho chết héo , rốt cuộc cũng bước chân lên được mặt đất phía bên ngoài cửa thành .

Trời đã có chút tối , vừa vặn thời gian bỏ ra đi tới Lạc Hà Thành . Trần Miểu Miểu vừa ngẩng đầu lên nhìn , đã bị dọa cho dựng thót .

" Sư phụ , đó là cái gì a~ ?" Trần Miểu Miểu chỉ vào ánh sáng mờ trên bầu trời nói .

Giang Hồ nhíu mày không đáp . Người chăn ngựa lúc này lại đột nhiên lên tiếng : " Tiểu thư , người xem có giống như hiện trường một vụ giết người không a ?"

Từ xa trông lại , ánh nắng ban chiều đỏ như lửa chỉ còn lại vơi nửa , nhìn kĩ một chút sẽ thấy hình hài một nam tử buộc tóc thẳng đứng , phía trước là một nữ tử tóc dài gài trâm không biết là đang ngồi hay quỳ ở phía dưới nam nhân kia , trên miệng tựa như còn có hai dúm đỏ rực đang văng ra tung tóe .

Nhìn từ phía bên này , trông có chút giống , nhưng cũng không thể khẳng định chắc chắn . Chưa lâu sau , hình ảnh kia lại biến sang một dạng hình thù khác .

Nữ nhân ủ rũ cúi đầu , thân thể cũng ngả dần về phía sau cho đến khi tan biến , còn nam nhân kia cúi đầu mở hai mắt nhìn xung quanh một chút , sau đó cũng chậm dãi biến mất .

Trần Miểu Miểu cảm thấy kì quái : " Thế nào lại là nữ nhân kia biến mất trước a ~ ?"

Người chăn ngựa cũng không giải thích được : " Nô cũng chỉ mới nghe thấy hiện tượng này ở Hà Thành luôn cùng nhau biến mất , mà nữ nhân kia lại biến mất trước , chẳng nhẽ đúng là muốn biểu thị một màn giết người sao ?"

Trần Miểu Miểu gật đầu nói : " Thoạt nhìn thì đúng là như vậy , ai da , A Ngưu nha , liên tưởng thực sự không tồi ."

Được Trần Miểu Miểu cười híp mắt khích lệ , khuôn mặt đen nhẻm của tên chăn ngựa xuất hiện một tầng hồng nhạt , anh ta ngại ngùng vò đầu nói : " Tiểu thư quá khen rồi . Chỉ có điều do nô xem bản thoại * có nhiều thứ giống như vậy , hiện trường này , bản thân cũng đã từng nghĩ qua rồi ."

* bản thoại : một hình thức tiểu thuyết Bạch thoại phát triển từ thời Tống , chủ yếu kể chuyện lịch sử và đời sống xã hội đương thời .

Nhìn thấy ánh trời chiều đang dần ló ra , tâm tình của Trần Miểu Miểu tốt lên nhiều , cùng Giang Hồ tìm một khách điếm không lớn nhưng khá sạch sẽ , chuẩn bị hưởng thụ chút đồ ăn ngon .

" Tiểu nhị ." Trần Miểu Miểu hưng phấn hô to .

Sau nhiều ngày liền chỉ có lương khô cầm cự , rốt cuộc cuối cùng cũng được ăn cơm rồi .

Lúc này thời gian đã chuyển muộn , khách ngồi bên trong không nhiều , quán xá nhàn rỗi , bởi vậy tiểu nhị vừa nghe thấy tiếng la liền lập tức chạy ra . Sau khi nhìn thấy ba người thì sửng sốt một hồi .



Trần Miểu Miểu lớn lên xinh đẹp , khi cười để lộ ra hai chiếc răng hổ con con , đôi mắt to tròn cong cong như vầng trăng non , làm người nhìn không khỏi cảm thấy vui vẻ theo . Giang Hồ thì vẫn như trước đây , mái tóc dài đen óng thả xõa trên vai , giữa hàng lông mày điểm một dấu chu sa nhỏ , ánh mắt lạnh lùng mà thâm trầm , tựa như vạn vật trên thế gian này đều không để vào trong mắt . Trái lại , A Ngưu hết sức bình dị , khuôn mặt chữ điền lộ vẻ ngay thẳng , nụ cười chất phác , tạo cho mọi người xung quanh cảm giác ấm áp .

Ba người này , không , chí ít là vị công tử kia cùng vị tiểu thư này đều không phải là người bình thường , trên người lại toàn là gấm vóc tơ lụa , tại Hà Thành này mà nói , chỉ có quan to hoặc người giàu mới có thể mặc như thế mà thôi .

Nghĩ vậy , tiểu nhị lập tức bày ra vẻ mặt tươi cười , hỏi : " Khách quan , nghỉ chân hay ở trọ a ?"

Trần Miểu Miểu nói : " Trước tiên ăn cái đã , tiện sắp xếp ba phòng thượng hạng ."

Tiểu nhị đáp : " Được a , khách quan muốn ăn gì ?"

Trần Miểu Miểu suy nghĩ một hồi : " Các món có trong biển hiệu của quán , đều mang lên đi ."

Tiểu nhị mừng rỡ , hôm nay gặp được khách hàng lớn nha : " Khách quan xin chờ một chút , đồ ăn lập tức dọn lên ngay ."

Chờ đợi là một việc vô cùng nhàm chán , Trần Miểu Miểu nằm sấp trên mặt bàn nhìn Giang Hồ một thân thẳng tắp ngồi đó , bĩu bĩu môi , quay đầu nhìn ra chỗ khác .

" Ai , các người có nghe nói không , Thiếu phu nhân của Lâm gia bắt quả tang Lâm thiếu gia cùng nữ nhân khác đang lén lút vụng trộm , nghe nói là làm ầm lên tại trận luôn ."

Giữa lúc Trần Miểu Miểu gần hết kiên nhẫn , sát vách truyền tới từng đợt xì xào bàn tán , âm thanh rất nhỏ , nhưng do Trần Miểu Miểu là người luyện võ , tai mắt so với người thường đều tốt hơn rất nhiều , bởi vậy nghe rất rõ câu chuyện ban nãy . Nàng hướng Giang Hồ nháy mắt vài cái , nói : " Sư phụ , mau nghe , có chuyện hay nha ."

Giang Hồ nhắm mắt trầm ngâm , không thèm để ý tới kẻ nhiều chuyện Trần Miểu Miểu .

Trần Miểu Miểu lè lưỡi , tiếp tục nghe trộm câu chuyện sát vách .

" Ta nghe qua rồi , mẫu thân ta khi đó đang ở trên đường phía Tây mua đồ ăn , vừa ra tới cửa liền bắt gặp Lâm thiếu phu nhân nổi giận đùng đùng đi vào sân nhà của quả phụ Lý gia , không lâu sau khắp nơi truyền ra tiếng đánh nhau , mẫu thân ta len lén nhìn sang , đúng lúc trông thấy Lâm thiếu gia mông không mảnh vải chạy từ sân trong ra ,còn quả phụ Lý gia , trên người lưu lại không biết bao nhiêu ấn ký của tên Lâm thiếu gia kia ."

" Đúng thế đúng thế , vợ ta cũng nhìn thấy , Lâm thiếu gia là bị Lâm phu nhân đuổi ra ngoài , bất quá vẫn là đứng trong sân a . Quả phụ Lý gia thì thảm rồi , y phục trên người đều bị Lâm phu nhân xé nát , cứ như vậy bị đuổi ra ngoài đứng , không biết đã để cho bao nhiêu người nhìn thấy rồi . Đáng tiếc , ta không nhìn thấy a , quả phụ Lý gia vóc người trông thon thả lả lướt như vậy ."

" Ha ha , vậy cũng chưa chắc , quả phụ Lý gia kia lúc chạy đi , cái mông không ngừng vặn vẹo , ngươi đừng nói , vặn vẹo cũng thấy vừa mắt , ha ha ha ..."

Nghe đoạn hội thoại đang ngày càng không lọt tai , Trần Miểu Miểu nhíu mày , đưa tay ra trọt trọt Giang Hồ : " Ai , sư phụ , người nói xem liệu quả phụ Lý gia có bị nhốt trong chuồng lợn không a ~ ?"

Giang Hồ bất động như núi .

Trần Miểu Miểu hai lần bị đối xử lạnh nhạt , cảm thấy có chút không vui , đối với đoạn đối thoại ban nãy cũng mất đi hứng thú , liền quay qua A Ngưu ngồi bên cạnh bắt chuyện .

Ăn uống xong xuôi , ba người đi lên ba phòng thượng hạng trên lầu , chuẩn bị nghỉ ngơi .



Nửa đêm , Trần Miểu Miểu đang mơ mơ màng màng , bỗng nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của nữ nhân nào đó , dọa nàng suýt chút nữa lăn từ trên giường xuống . Lúc đầu nàng còn tưởng mình nằm mơ , đang định nhắm mắt ngủ tiếp thì âm thanh kia lại vang lên .

Trần Miểu Miểu nhíu mày , cảm thấy tựa hồ như đã xảy ra chuyện gì , nàng khoác thêm áo ngoài , sang gõ cửa phòng Giang Hồ ở bên cạnh .

" Sư phụ , sư phụ có ở bên trong không ?"

Không có tiếng trả lời .

Không phải chứ , sư phụ trước nay ngủ đều không sâu giấc , không thể có chuyện không nghe thấy tiếng gõ cửa . Trần Miểu Miểu hoài nghi . Gõ cửa lại lần nữa .

" Sư phụ ? Sư phụ ?" Không có ai đáp lại .

Trần Miểu Miểu đè nén sự bất an , quay thân đi sang gõ cửa phòng A Ngưu . Không lâu sau , A Ngưu ánh mắt mông lung vì bị đánh thức ra mở cửa . Nhìn thấy Trần Miểu Miểu đứng ở ngoài cửa , A Ngưu thất kinh : " Tiểu thư , đã trễ như vậy rồi không ngủ đi , người tới đây làm cái gì ?"

" Ta gõ cửa phòng sư phụ nhưng không thấy hồi âm , liền qua phòng ngươi xem một chút , không sao rồi , ngươi vẫn còn ở đây là tốt rồi , ta quay lại phòng sư phụ xem sao ."

A Ngưu không an tâm , liền theo chân Trần Miểu Miểu qua phòng của Giang Hồ .

Gõ cửa hồi lâu , vẫn là không có phản ứng . Trần Miểu Miểu cũng không kịp nghĩ nhiều , lập tức dùng nội lực đẩy văng cửa ra .

Cửa vừa mở , Trần Miểu Miểu tựa như thở phào nhẹ nhõm , bên trong không một bóng người ,Giang Hồ cũng chẳng thấy đâu . Không nhìn thấy sự buông lỏng tâm tình trong nháy mắt của Trần Miểu Miểu , A Ngưu kinh hãi : " Tiểu thư , đây là ... Giang công tử sao lại không thấy đâu , lẽ nào là bị ai đó bắt đi rồi không ? Có nguy hiểm hay không ? Không được , chúng ta mau đi cứu hắn . Không đúng không đúng , tiểu thư người mau hồi phủ , nô sẽ đi tìm Giang công tử ..."

Nhìn thấy bộ dạng lóng ngóng của A Ngưu , Trần Miểu Miểu " Phốc" một tiếng bật cười : A Ngưu , ngươi đừng lo , đúng rồi , lúc tối ngươi có nghe thấy tiếng kêu của một nữ nhân nào đó không ?"

" Tiếng kêu ?" A Ngưu không hiểu : " Không có a , nô âm thanh gì cũng không nghe thấy , hơn nữa còn ngủ rất ngon ."

" Ân , ngươi quay về ngủ tiếp đi , ta đi tìm sư phụ ."

"Cái gì ?" A Ngưu kêu to : " Như vậy sao được , tiểu thư chỉ là một cô nương , nô làm sao có thể để cho người buổi đêm ra ngoài đi tìm người được , để nô đi ."

Trần Miểu Miểu cảm ơn ý tốt của A Ngưu : " A Ngưu , ngươi đi cũng không có tác dụng gì đâu ,ngươi nghĩ một chút xem tiểu thư nhà ngươi dù thế nào cũng đã học võ công nhiều năm như vậy , một đám tiểu mao tặc bình thường dám bắt nạt ta ư ? Hơn nữa ta nghe được tiếng kêu của nữ nhân kia , ta đoán sư phụ men theo âm thanh đó đi rồi , ngươi không nghe được âm thanh ấy thì sao có thể tìm được sư phụ ?"

" Không phải chứ , tiểu thư , liệu đây có phải là thứ không rõ ràng không a , làm sao lại có tiếng kêu của nữ nhân ở đây được chứ ?"

" Ta cũng không biết" Trần Miểu Miểu lắc đầu : " Ta trước tiên phải đi tìm sư phụ đã , vậy đi, giờ Tỵ ngày mai nếu không thấy chúng ta trở về , ngươi hãy đi báo quan . Được rồi , bây giờ quay về phòng ngủ đi ha , ta đi tìm sư phụ ."

Dứt lời , liền bỏ lại A Ngưu vẫn còn đang trong trạng thái mơ hồ , từ cửa sổ phòng Giang Hồ nhảy xuống dưới , đi tìm người .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook