Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 7: Tiệc Trong Cung

Đang cập nhật

25/04/2017

Tất cả mọi người đều đã rời đi , chỉ còn lại một mình nam tử thon gầy lẳng lặng đứng lại tại chỗ . Hắn vươn tay lên chỉnh lại búi tóc bẩn thủi mà tán loạn trên đầu , muốn đem tất cả dấu vết của tên nam nhân béo kia xóa cho bằng sạch .

" Đều đã rời đi rồi , vậy thì kế tiếp , do ta tự mình làm chủ"

.... ..... ....

Thời gian thấm thoát thoi đưa , đảo mắt một cái , Trần Miểu Miểu đã trở thành một vị cô nương mười bốn tuổi . Mặt tròn như chiếc mâm đồng , đôi mắt trong veo mà to như quả hạnh nhân , môi nhỏ không điểm mà hồng , chân mày không tô mà nét , đường đường chính chính trở thành mỹ nhân của Bắc Thành , mạnh mẽ mà độc lập .

Đêm nay , là đại niên đêm ba mươi , đêm giao thừa , người người trong hoàng cung đều hưởng thụ lễ đoàn viên ở điện Ngọc Đức .

Theo lý mà nói , Trần Miểu Miểu không có tư cách được tham gia yến tiệc hoàng cung lần này , thế nhưng Di Duyên đã lâu không gặp Giang Hồ , thật sự có chút nhớ mong , liền sai người đến phủ thỉnh Giang Hồ đến dự tiệc , dù sao hắn cũng là đệ tử thân truyền của Di Duyên , việc này hoàng đế không nói ra , người khác cũng đâu dám mở miệng dị nghị .

Giang Hồ rời đi không được bao lâu , Di Duyên lại lần nữa sai người đến mời Trần Miểu Miểu vào cung , Trần Thái Úy tất nhiên là vạn phần không muốn . Có người lại nói , yến tiệc lần này , hoàng thượng dường như đã có quyết định về việc lập tân hoàng hậu , chỉ sợ chưa qua được mấy ngày , vị trí hoàng hâu kia đã có kẻ ngồi rồi . Lúc này nếu để Trần Miểu Miểu vào cung tham dự yến tiệc cùng Di Duyên , chắc chắn hoàng đế sẽ vì việc này mà không xuống đao với Thái Úy Phủ .

Trần Thái Úy suy xét hồi lâu , cuối cùng vẫn phải đồng ý , nói cho cùng Thái Úy Phủ rộng lớn như vậy , ông không thể ngoảnh mặt làm ngơ được .

Lần này được tham dự yến tiệc hoàng cung , đồng nghĩa với việc được thưởng thức cao lương mĩ vị , Trần Miểu Miểu vừa nghe đã hưng phấn không thôi , liền sai một vài tên tùy tùng đi theo rồi vội vã chạy tới Điện Ngọc Đức , vừa hay yến tiệc đã sắp bắt đầu rồi . Di Duyên sai người bày trí thêm bàn , sau đó để Trần Miểu Miểu ngồi ở phía trái hắn , bên phải là chỗ ngồi của nàng là Giang Hồ , do đó biến chỗ của nàng trở thành một vị trí được bảo vệ đặc biệt .

Trần Miểu Miểu vừa ngồi xuống , chưa kịp cùng sư phụ mở miệng hàn huyên , phía trước mặt bỗng truyền tới giọng nói chanh chua : " Đây là cô nương nhà nào a ~? Vẻ ngây thơ trong trẻo như nước này , không lẽ là món quà mừng tân niên chuẩn bị riêng cho hoàng thượng sao ~ ?"

Theo tiếng nhìn lên , chỉ thấy một nữ nhân có đôi mắt phượng hơi xếch , nói không rõ được là quyến rũ hay sắc bén , thân vận áo lông đỏ tươi nạm vàng , đôi môi nhỏ như nụ hoa mai hồng , dáng người mảnh dẻ thướt tha , nước da nhẵn nhụi trắng ngần , hai gò má hồng nhẹ như hoa đào mùa xuân , ngón tay thon mà dài đặt hờ lên môi , mái tóc đen mượt được búi lại gọn gàng trên đầu bằng trâm khảm ngọc tía cùng vàng ròng , càng khiến người nhìn có chút cảm giác chói mắt . Quả nhiên là mĩ nữ trời sinh , kinh diễm không lời nào tả được .



Đối diện với nữ tử đẹp như thế , ngay cả Trần Miểu Miểu dường như cũng trở nên say sưa ngây ngất , thế nhưng toàn bộ những người ngồi trước mặt nàng đây lại không hề để mắt tới , những người còn lại cũng chỉ coi nữ nhân trước mắt như không tồn tại . Mà Di Duyên nhìn về phía nàng ta , ánh mắt cũng không có lấy nửa phân dao động , vị đế vương gia này , quả nhiên là đệ nhất vô tình a ~ .

" Minh phi nương nương nói đùa rồi , nữ oa này nói không quá mười bốn , Di Duyên nếu như mang nàng ta làm món quà đi tặng , cũng sẽ là không tặng cho phụ hoàng . Suy cho cùng , nữ nhân trong thiên hạ có mấy ai giống như Minh phi nương nương đây , đối với phụ hoàng tình sâu nghĩa nặng ."

" Ngươi ..." Minh phi tức đến cắn môi mím lợi , nặng nề hít vào một hơi , kìm nén kích động muốn băm thây Di Duyên ra thành trăm mảnh .

Di Duyên là do tiền hoàng hậu sinh ra , lại là trưởng tôn của hoàng tộc , ở trong cung này hắn chưa từng xưng hai tiếng " nhi thần " với bất kì phi tử nào khác . Cho đến bây giờ , hai chức vị lớn nhất trong cung một thuộc về Minh phi , vị trí còn lại thuộc về người mà nàng ta ghét nhất – Mạt phi .

Mạt phi nói cho cùng cũng chỉ là biểu muội của Di Duyên . Danh phận của Di Duyên không hề tầm thường , thế nhưng nàng ta , là trưởng bối của Di Duyên , nếu đã không dâng lễ vật lại cũng không biết khiếm tốn nhún nhường trong cách xưng hô , điều này đặt thể diện của nàng ta ở đâu . Thế nhưng với kiểu nói chuyện ban nãy của Di Duyên , thôi cũng đành nhắm mắt cho qua .

Nhắc tới cũng buồn cười , Mạt phi mặc dù là biểu muội của Di Duyên , năm nay cùng lắm chỉ hơn hai mươi tuổi , Minh phi này tới nay cũng không quá mười tám , trong cung tuyển chọn tú nữ đã lâu , nàng ta vừa hay là một trong số những nữ nhân nhỏ tuổi nhất . Trước khi được chọn vào cung , nàng ta vốn đã có thanh mai trúc mã , hai bên đã định trước chờ cho đến khi nàng ta đến tuổi cập kê , thế nhưng sau đó chính là cha nàng ta , vì muốn có quyền lực tiền tài , liền đem nàng ta tặng vào cung . Khi nãy Di Duyên nói nàng ta đối với hoàng đế tình thâm nghĩa nặng , bất quá , chính là muốn châm chọc Minh phi nương nương là kẻ ham vinh hoa phú quý , đến gia nhân cũng có thể bán đứng cả nữ tử nhà mình .

" Nếu như đã không phải là mang đến tặng , vậy bản cung lại muốn hỏi ngươi một chút , đại hoàng tử đây đã quên mất yến tiệc nếu không có sự đồng ý của hoàng thượng thì không thể để người ngoài tham dự được hay sao ? Đại hoàng tử quên rằng trong cung ..."

" Còn ở đây ồn ào cái gì , đến cả giao thừa cũng không yên được một chút sao ?" Đột nhiên , một tiếng nói cất lên gián đoạn ý muốn làm khó dễ của Minh phi .

Nghe được âm thanh này , tất cả mọi người đều đứng dậy hành lễ : " Hoàng thượng vạn tuế "

" Bình thân cả đi , Mạt phi , nàng mau ngồi xuống đây cạnh trẫm" Người mới tới trầm giọng nói .

Mọi người đều nhất tề ngồi xuống , các cung nữ bên cạnh các vị thái giám liền bước lên hầu hạ gắp thức ăn .



Trần Miểu Miểu len lén đưa mắt lên nhìn hoàng đế cùng Mạt phi , trong nháy mắt bị dọa đến thất thần , nàng vội vã quay đầu lại nhìn Giang Hồ . Chỉ thấy thần sắc Giang Hồ nhìn hoàng đế không có nửa phân dao động , đối với Trần Miểu Miểu chỉ một mực lắc đầu .

Trần Miểu Miểu lúc này mới thở phào nhẹ nhõm , vị hoàng đế này cùng nam nhân thon gầy ngày trước bọn họ từng cứu nhìn giống nhau như đúc , bất quá vị hoàng đế này phải già hơn nam nhân kia đến hai mươi tuổi , xem ra cũng đã gần năm mươi .

Bị dọa một vố , Trần Miểu Miểu cũng không để bụng lại giương mắt lên tỉ mỉ quan sát Mạt phi , vội vã nhìn ngó một chút , chỉ thấy ở nàng ta toát lên vẻ đoan trang hiền thục , trầm tĩnh mà dịu dàng . So với vẻ đẹp của Minh phi , lại đơn giản toát ra khí chất nhã nhặn cùng ôn hòa . Nếu nói về vị trí hoàng hậu , phóng khoáng cùng hiền thục đều có , nhưng sợ rằng khó lòng trấn an được hậu cung giai nhân .

" Di Duyên , vị cô nương bên cạnh ngươi là ... ?"

Lo liệu thức ăn ngon cho đám thái giám , vị hoàng đế kia đột nhiên chú ý thấy ngoài Giang Hồ ngồi gần bên canh trưởng tử , còn có thêm một vị cô nương , nhìn thần sắc có chút non nớt , không giống với tầng lớp thê thiếp .

Di Duyên đứng lên hành lễ : " Hồi bẩm phụ hoàng , đây là nữ nhi của phủ Thái Úy , đồ đệ của Giang Hồ , vi thần thiết nghĩ ,dù sao cũng là tiệc gia đình , vậy thì cũng không cần chú ý tới thân phận quần thần , Miểu Miểu tới đây dự tiệc cũng là hợp tình hợp lý ."

Vị hoàng đế kia dường như rất sủng ái Di Duyên , đối với những lời nói có phần đạo nghịch bất lý này cũng không có đến nửa phần không vui , trái lại còn quay qua nhìn Trần Miểu Miểu gật gật đầu : " Di Duyên nói rất đúng , Miểu Miểu đúng không ? Không cần cậu nệ , cứ coi đây như nhà của ngươi là được rồi ."

" Ngồi xuống đi ."

Không để ý đên bên này nữa , hoàng đế đứng dậy nhìn mọi người , tay nâng lên một ly rượu , lớn giọng nói : " Hôm nay là giao thừa , các vị ái phi cùng hoàng tử không cần đa lễ câu thúc , khó lắm mới có một dịp như thế này ."

Chúng thần lập tức cũng giơ ly rượu lên , một hơi uống cạn .

Yến tiệc giờ đây mới chính thức bắt đầu .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook