Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 2: Lần đầu gặp gỡ

Đang cập nhật

18/04/2017

Trần Miểu Miểu chào đời đến nay , chớp mắt một cái đã qua năm năm , đứa bé đáng yêu trắng trẻo năm nào giờ đây đã trở thành một tiểu mĩ nhân mũm mĩm . Trong năm năm này , Bắc thành cũng không được gọi là bình an , đầu tiên phải nói tới nguyên phối của hoàng thượng Nguyên Đức - hoàng hậu Nghê Tu đột ngột qua đời , tiền triều hậu cung đều do sự đoạn hậu này mà không ngừng đấu đá , cấu xé lẫn nhau .

Trần Thái Úy là môn sinh * của Du thừa tướng - phụ thân của hoàng hậu Nghệ Tu , trong khi đang tránh cho Mạt phi của Du gia tiếp bước lên làm hoàng hậu , Mộc Thấm Y trong lúc giúp Trần Thái Úy tìm kiếm nữ nhân kết tóc xe duyên , không may trong số đó lại có người của Du gia , vì muốn tránh hiềm nghi , Trần Thái Úy đành giữ vững thế trung lập . Từ đó , mối quan hệ của Du thừa tướng và Trần Thái Úy cũng được kéo gần lại không ít .

* môn sinh : học trò cũ .

Ngày đó , Trần Thái Úy sau buổi trầu liền lên đường trở về phủ , toàn thân nhức mỏi khó chịu , còn chưa bước vào đến cửa nhà , thân hình nhỏ bé nào đó đã sà vào lòng .

" Cha , nương muốn đánh con , cha mau cản nương lại đi a ~~ "

Cúi đầu xuống nhìn , thì ra là tiểu tử nhỏ nhà mình . Mắt thấy Trần Miểu Miểu dẩu môi nhỏ , toàn thân y phục lấm bẩn , Trần Thái Úy cười rồi lại cười : " Miểu Miểu , con lại làm gì để cho nương không vui rồi phải không ? Con nhìn y phục của bản thân xem , đã bị biến thành màu gì rồi a ? Như thế này , còn gì là tiểu thư con nhà gia giáo nữa ? "

" Đâu có a , con cái gì cũng không làm , con chỉ lừa cái tên tiểu lý tử gặp trên đường cái trở thành tên tiểu trì đường * thôi mà , hắn tám tuổi rồi mà không biết bơi , buồn cười chết con mất . Còn may , con đã cứu hắn lên rồi a "

* Tiểu trì đường : trì đường - bể nước , chính là chị ấy bỏ anh kia vô trong đó ạ =.= ."

" Trần Miểu Miểu , con còn dám nói chuyện đó cho cha con nghe, con có biết việc đó nguy hiểm thế nào không ? Lỡ như Lí Huy xảy ra chuyện gì , chúng ta biết phải ăn nói thế nào với cha mẹ của Lí Huy đây ? !" Tiếng nói từ xa vọng lại , Lí Chi Nhã miệng hét chân rảo bước đi tới .

Nhìn thấy màn kịch náo nhiệt mỗi ngày đều xảy ra không ít lần, Trần Thái Úy bất lực đỡ trán , 'mặc dù nói là không làm được gì , thực ra trong lòng lại hưng phấn chết đi được .* biến thái =.="

" Được rồi mà phu nhân , đừng đánh Miểu Miểu , nàng xem Miểu Miểu chẳng phải cũng biết lỗi rồi sao ? " Vươn tay trấn an Lí Chi Nhã đang trùng trùng nộ khí , Trần Thái Úy cười nói .

" Biết sai ?! "Lí Chi Nhã trừng mắt , lại càng thêm tức giận " Nha đầu này còn biết sai , chàng xem , những năm qua nó đã gây ra những chuyện gì ? "

" Ba tuổi , xem trộm Tiểu Vũ tắm , ba tuổi rưỡi , trèo tường , tụt quần con trai nhà người ta , bốn tuổi , tụ tập đánh bài , lấy trộm đồ nữ trang của thiếp , năm tuổi lại càng không biết chút quy củ nào , đi nghe lén chuyện riêng tư nhà người ta rồi về nói cho thiếp nghe .."

" Điều này ... cũng nên bỏ qua đi , chú ý quản giáo một chút là được , cũng may chưa xay ra chuyện gì to tát , nhưng mà bây giờ a , nhà đầu thối đã đẩy con nhà người ta xuống bể nước , thì cũng nên để chính nó đi kéo người ta lên , âu cũng là điều nên làm ... nên làm thôi .. "

Nói một hồi , hai mắt của Lí Chi Nhã đã muốn đỏ lên .

Khoảnh khắc nghe thấy Trần Miểu Miểu vào tận bể nước cứu Lí Huy lên , nàng lo lắng đến phát điên , Miểu Miểu mới có năm tuổi , nếu như không lên được , thì biết làm thế nào ? Cũng may hai cha con đều còn mạnh khỏe mà đứng đây , nàng cũng vì thế mà an tâm lên nhiều .

" Được rồi , được rồi mà , đừng buồn nữa " Nhận ra Lí Chi Nhã thật sự đã vì hài tử mà thương tâm cực độ , Trần Thái Úy luôn miệng an ủi dỗ dành " Còn con , Trần Miểu Miểu , sao lại để nương của con tức giận đến thế này , ta phạt con chép phạt mười lần Tam Tự Kinh , sáng sớm ngày mai phải giao nộp cho ta "

" A A A !!! " Trần Miểu Miểu nhất thời sầu não , nàng thực chất muốn phản bác lại một chút , nhưng nhìn thấy bộ dạng của mẫu thân , chỉ còn biết ngoan ngoãn quay về phòng .

" Hừm , tên Cẩu Lí Huy , thật không ngờ đã không biết bơi , lại còn hại ta phải chép phạt Tam Tự Kinh mười lần , đợi ngày mai ta sẽ xử lí ngươi hừm hừm !!! "

Trền đường trở về căn phòng nhỏ của mình , Trần Miểu Miểu một bên thì nhỏ giọng phụng phịu một bên thò tay ngắt mấy bông hoa ven lối đi .



" Ngươi là Trần Miểu Miểu ? "

Âm thanh từ đâu đột nhiên cất lên , dọa Trần Miểu Miểu sợ đến mức nhảy dựng lên .

" Ai ? Là ai đang nói ? "Trần Miểu Miểu vội vàng quay người lại nhìn , ở Thái Úy Phủ này , ngoại trừ cha và nương ra , tất cả mọi người đều phải cung kính gọi Trần Miểu Miểu hai tiếng tiểu thư , Trần Miểu Miểu thật muốn nhìn xem , là ai dám cả gan hỗn xược hô to cả tên của nàng ra như thế .

Thế nhưng khi nàng quay người lại , phía sau không có ai a , ách ? Chẳng nhẽ là nàng tự tưởng tượng ra ? Lắc lắc đầu nhỏ , Trần Miểu Miểu xoay thân hình mũm mĩm của mình lại , tiếp tục thong thả rảo bước về phòng của nàng .

" Ta là đang hỏi ngươi đó . " Lại là âm thanh ban nãy .

Trần Miểu Miểu hoang mang mở to mắt , rõ ràng lúc nãy nàng đã kiểm tra , không có ai ở sau a , lẽ nào ... lẽ nào là cái thứ ... thứ không thể nhìn thấy a ??? Không phải chứ ...

Trần Miểu Miểu vô thức nắm chặt tay khiến vạt áo của nàng trở nên nhăm nhúm khó coi , vầng trán nhỏ phủ một lớp mồ hôi lạnh .

" Ta ở trên bức tường bên trái chỗ người đang đứng "

Âm thanh kia tiếp tục cất lên , chỉ có điều , lần này là cho Trần Miểu Miểu một gợi ý , thế nhưng nàng sống chết không muốn quay người lại , đây ... đây .... đây thật sự là thứ nhìn không thấy sao ? Trần Miểu Miểu do dự rồi a ~~

Dường như có chút mất kiên nhẫn , giọng nói kia lại cất lên : " Ngươi là Trần Miểu Miểu ? "

Ách ? Hắn biết tên của nàng sao ?

Ôm một bụng thắc mắc , Trần Miểu Miểu vất vả nâng đầu nhìn lên đỉnh trên của bức tường . Lúc này mặt trời vừa hay ló rạng , những tia sáng vàng nhạt lan tỏa khắp mọi nơi , ánh sáng ấy khiến bóng dáng người kia vừa vặn rơi vào đáy mắt của Trần Miểu Miểu .

" Ách ? Ngươi là ..." Đợi đến khi nhìn kĩ hình dáng kia , Trần Miểu Miểu mới bày ra vẻ kinh ngạc cùng ngu ngơ mà hỏi lại .

Người kia nhàn nhã đứng trên bức tường cao , thân vận trường sam trắng như tuyết , y phục làm bằng lụa thượng hạng điểm xuyến màu vàng kinh diễm của hoa mai mới nở , đai lưng thắt một mành vải xám nhạt , trên đó khảm cơ man là vàng ròng , bên hông lủng lẳng dây ngọc bội đen huyền như mực , nhìn qua cũng biết là người có tiền . Dù sinh ra là con nhà quan , lại không ít lần nhìn thấy những món đồ đáng giá , thế nhưng lần này Trần Miểu Miểu vẫn kinh ngạc không thôi .

" Ngài ... là thần tiên a ? " Trần Miểu Miểu ngây ngốc hỏi .

" Không phải " Người kia lời vừa nói dứt liền động thân phi xuống mặt đất . Hắn đứng trên đó thoạt nghĩ rất cao , đến khi lại gần , thì ra cũng chỉ là một đứa trẻ mười tuổi không hơn .

Tóc đen như mực , thân thẳng như kiếm , tản mạn phóng khoáng , trên trán điểm một dấu chu sa , má hồng môi đỏ , mắt kiếm mày ngài , mặt quan như ngọc , mũi cao thanh tú , thân người mảnh dẻ nhưng toát ra khí chất vương giả cùng ưu nhàn .

* Mấy tấn mỡ não ngồi dịch để đổi lấy đoạn văn chuối cả nải như trên ~ TTTTT_TTTTT *

" Lần này được nhìn thấy thần tiên tái thế , quả là không uổng một kiếp người a " Trần Miểu Miểu rì rầm cảm thán .

" Ngươi là Trần Miểu Miểu ? " Người kia nhíu mày .

Âm thanh như gáo nước lạnh dội lên đầu nha đầu đang còn đứng ngẩn ngơ bên này , Trần Miểu Miểu lắp bắp nói : " Ta a , đúng rồi , ta còn chưa hỏi ngươi , suýt chút nữa bị ngươi mê hoặc rồi , ngươi là ai ? Đến phủ của cha ta có việc gì ? "



Nhận được sự khẳng định của Trần Miểu Miểu , tâm tình người kia mới thoải mái đôi chút " Ta là sư phụ của ngươi , ngươi gọi ta hai tiếng sư phụ là được " giọng nói lạnh lùng nhưng không giấu được sự non nớt vang lên .

" Sư phụ ? " Trần Miểu Miểu há miệng " Ngươi nói đùa chắc , đừng cho rằng lớn lên tướng mạo đẹp mắt thì có thể tùy tiện bắt nạt người khác a , dựa vào cái gì mà bắt ta gọi người là sư phụ ? "

" Sư phụ nói ngươi được chủ định là đệ tử của ta , bảo ta đi tìm ngươi "

"..."

" Này tiểu mĩ nhân , ngươi đừng kể chuyện cười ở đây , sư phụ ngươi nói thế nào ngươi liền tin thế ấy sao ? Ông ta nói mình là hoàng đế, đệ tử của ngươi chẳng nhẽ sẽ phải vào cung bái kiến một chuyến sao ? " Trần Miểu Miểu hoa trương vung cánh tay ngắn ngủn , nhịn không được quay người toan bỏ đi .

Mặc dù đã coi tên đứng trước mặt là một mĩ nhân , nhưng vẻ ngoài của hắn đúng là không đùa được đâu a . Nhưng giờ nào thì việc ấy , việc của nàng bây giờ là phải chép phạt Tam Tự Kinh nha .

Mắt nhìn Trần Miểu Miểu ung dung phủi mông bỏ đi , đáy mắt người kia lướt qua một tia không vui , lập tức vươn tay ra tóm lấy một cánh tay mũm mĩm của Trần Miểu Miểu , tay còn lại của nàng bị kéo ra sau lưng .

" A A A , đau a , ngươi muốn làm cái gì ~~ ? "

Bị ra tay bất ngờ , Trần Miểu Miểu chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra , đợi đến khi hoàn hồn lại , chỉ thấy cảm giác đau đớn đánh úp toàn thân .

Người kia dường như không nghe thấy tiếng kêu ai oán của Trần Miểu Miểu : " Đối với sư phụ phải một mực tôn kính "

Trần Miểu Miểu phẫn nộ : " Ta còn chưa có thừa nhận ngươi là sư phụ của ta , ngươi ... đau đau đau , được được được , ngươi là sư phụ của ta , ta là đồ đệ của ngươi , được chưa a , giờ có thể buông tay ta ra chưa ? "

Nghe thấy Trần Miểu Miểu khẩn trương thỏa hiệp , người nọ mới nới lỏng lực đạo trên tay . Lùi lại một bước , nói : " Ngày mai ta lại tới tìm ngươi " rồi quay ngươi nhảy lên tường thành đi mất .

Ha , còn muốn mai tới tìm ta , ta sẽ nói cho cha biết , để cho cha bắt ngươi lại . Ai da , đâu chết ta mất , đợi đã ...

Trần Miểu Miểu bừng tỉnh , tên tiểu tử kia thần kinh có vẻ không được tốt lắm , nhưng võ công thì dường như không tồi à nha , nếu như ...học cùng hắn , đợi đến lúc học được võ công rồi , xem còn ai dám cản Trần Miểu Miểu nàng hành sự nữa , ha ha ha ...

Nghĩ đến đây , Trần Miểu Miểu lập tức hướng lên nơi bóng dáng vừa nhảy lên to giọng hỏi : " Sư phụ , con còn chưa biết tên của người ? "

Thân ảnh kia chợt khựng lại , mãi một lúc lâu sau , dường như đã suy xét kĩ lưỡng mới lạnh lùng mở miệng phun ra hai chữ : " Giang Hồ ".

Lời vừa dứt , ngay cả bóng cũng biến mất .

" Giang hồ ? Ách , cái tên với người chẳng giống nhau chút nào , một chút náo nhiệt của giang hồ cũng không có " Trần Miểu Miểu âm thầm cảm thán .

" Phải rồi , Tam Tự Kinh !!! " Chỉ kịp rống to một tiếng , Trần Miểu Miểu đã dùng đôi chân ngắn tũn của nàng chạy mất tiêu rồi .

Thời tiết mấy ngày nay đã thêm phần nóng bức , ánh nắng mặt trời gay gắt khiến người ta không mở nổi mắt , may mắn thay khí trời vẫn còn tốt , khiến cho câu chuyện mới xảy ra ban nãy , chỉ còn giống như một cơn gió lạnh thổi qua .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook