Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 9: Câu chuyện bên lề đường kinh thành .

Đang cập nhật

26/04/2017

Nguyên Đức năm thứ hai mươi , cung biến . Nguyên Đức bệ hạ vào ngục , kỳ đệ Lâm Sí Diệu tiếp vị , cai quản vì đời sống nhân dân ấm no , an nhàn hưởng lạc thái bình .

Tân đế đăng cơ , toàn bộ triều đình hưởng ứng , mặc kệ ngươi có nguyện ý hay không , tất thảy đều vui vẻ mà đón nhận lấy sự thay đổi này . Người tự xưng là quan viên của tiền hoàng đế đã bị áp giải tới đại lao , chờ ngày cùng tiền hoàng đế bị đưa ra xét sử .

Trần Thái Úy ngay từ đầu đã đứng về phía Di Duyên , tuy rằng ông đã nghĩ việc bảo vệ Thái Úy Phủ đặt lên hàng đầu , thế nhưng ông tuyệt nhiên không nghĩ tới việc Di Duyên sẽ tạo phản . Cũng nhờ có mối liên hệ giữa Trần Miểu Miểu cùng Di Duyên mấy năm nay , Lâm Sí Diệu lập tức phong hiệu cho Trần Thái Úy làm Ngự Sử Đại phu .

Trần Thái Úy , a không , Trần Huyền Dịch (Trần Thái Úy) cho tới hôm nay một mực được Lâm Sí Diệu coi trọng , lúc hạ triều còn được quyền một mình tiến vào ngự thư phòng của hoàng thượng bàn chuyện quốc sự .

Ngày hôm đó , giải quyết quốc sự xong , Lâm Sí Diệu đột nhiên hỏi tới Trần Miểu Miểu : "Ngự Sử Đại phu độc nhất nữ nhi , khuê danh Miểu Miểu ?"

Bị hỏi tới ái nữ , Trần Huyền Dịch trong lòng vừa tự hào vừa lo lắng , tự hào là do ông không ngờ hoàng thượng lại biết đại danh của khuê nữ nhà mình , lo lắng là vì ông đang sợ , hoàng thượng đăng cơ một tháng có thừa , hậu cung lại chưa có một bóng người , thái tử cũng không có chỗ trông cậy .

Nay lại đột nhiên hỏi tới Trần Miểu Miểu , liệu có phải là muốn mở rộng hậu cung hay không ? Điều này tuyệt đối không được . Miểu Miểu mới có mười bốn tuổi , hoàng thượng bề ngoài nhìn còn trẻ nhưng cũng đã đứng tuổi , phận làm cha không thể tước đi con đường sống của Miểu Miểu , huống hồ cuộc sống trong hậu cung sâu tựa biển rộng , Miểu Miểu nhà ông đơn thuần như vậy , nhất định sẽ phải chịu nhiều thua thiệt .

" Đúng vậy , không biết hoàng thượng ..."

" Không có gì , trẫm chỉ là nhớ lại chuyện cũ mà thôi ." Lâm Sí Diệu không đổi giọng mà nói : " Nói vậy Ngự Sử Đại Phu quản giáo nữ nhi , quả thật không dễ rồi ."

" Điều này ... ấu nhi trời sinh tính tình bướng bỉnh , quả thực là quản không đủ tốt ."

" Vậy để nàng xuất kinh đi , trẫm phong nàng làm Y Tiêu Quận Chúa ."

" Cái gì ? Xuất kinh ? Điều này ... ý của hoàng thượng là ... ? Thần từ trước đến nay chưa từng nghĩ qua việc để Miểu Miểu xuất kinh ."

" Kinh thành không thích hợp với nàng , chờ đến lúc nàng tới tuổi câp kê , Ngự Sử Đại Phu e rằng cũng không thể che chở cho nàng nữa , trẫm thấy sư phụ của nàng thật sự không tồi , thế nhưng cũng không phải là người triều đình ta có thể trọng dụng được , như vậy liền để cho hai đồ đệ bọn họ xuất kinh . Với thân phận quận chúa này , người của quan phủ sẽ không làm khó được nàng ."

" Điều này ..." Ngự Sử Đại Phu chấn kinh .

Ý tứ của hoàng thượng có thể nhìn ra , tất cả đều là vì tốt cho Miểu Miểu , bất quá hoàng thượng tốt với nữ nhi nhà ông như vậy , làm ông thật sự ngạc nhiên . Nhưng cũng không thể không thừa nhận , hiện tại để cho Miểu Miểu xuất kinh là giải pháp tốt nhất , chờ đến khi hài tử của ông đến tuổi cập kê , nếu gả đi , chỉ sợ không hạnh phúc , còn không gả , liệu miệng lưỡi nhân gian bao giờ mới thôi đàm tiếu ? Càng nghĩ , tựa hồ chỉ còn cách để đứa nhỏ này rời khỏi đây , thế nhưng Miểu Miểu còn nhỏ như thế , ông dù muốn nhưng lòng không đành .

" Trẫm biết khanh không nỡ , nhưng con đường sau này của nàng , khanh nên thấu đáo mà suy nghĩ ."

"Hoàng thượng , thần cả gan muốn hỏi , vì sao hoàng thượng lại đối tốt với Miểu Miểu như vậy ?"

Lâm Sí Diệu trầm mặc , ánh mắt trống rỗng nhìn Trần Huyền Dịch , một lúc lâu sau mới mở miệng cảm thán : " Nếu như không có Miểu Miểu , có lẽ giờ đây trẫm hãy còn trong vực sâu ."

" Sao ?" Trần Huyền Dịch không hiểu .



" Được rồi , khanh quyết định sớm một chút , trẫm đã nghĩ xong chiếu chỉ , bất cứ lúc nào cũng có thể hạ chỉ ."

" Không có chuyện gì nữa ngươi có thể lui , trẫm cũng mệt rồi ."

" Thần xin cáo lui ." Trần Huyền Dịch còn đang nghi hoặc ý tứ của Lâm Sí Diêu , nhưng vẫn là theo lời hành lễ lui xuống .

Trên đường hồi phủ , Trần Huyền Dịch không ngừng suy tính lời nói ban nãy của Lâm Sí Diệu , nghĩ tới nghĩ lui , viền mắt không khỏi đã ươn ướt . Ông sao lại không hiểu được dụng ý của Lâm Sí Diệu , chỉ là trong lòng vẫn luyến tiếc không thôi .

Hồi phủ , Trần Huyền Dịch vừa bước vào đến cửa liền nhìn thấy Miểu Miểu đang lôi lôi kéo kéo Tiểu Vũ tra hỏi cái gì đó , cái miệng nhỏ vì hài lòng mà không ngừng cong lên . Ông liền đưa tay lên lau mắt , gượng gạo nâng khóe miệng , mỉm cười đi tới .

" Miểu Miểu , qua đây , cha có chuyện muốn nói với con ."

Miểu Miểu quay đầu , thấy Trần Huyền Dịch thì cười càng vui vẻ : " Cha , người đã về rồi ! Nương tìm người nãy giờ ."

" A ? Thật sao ?"

Đang nói , Lí Chi Nhã cùng Giang Hồ đã đi đến nơi .

" Phu nhân ." " Nương." Hai cha con cùng nói .

Lí Chi Nhã gật đầu , để cho tất cả mọi người ngồi xuống , mới nói :

" Miểu Miểu , con cũng lớn rồi , nương đã suy nghĩ nhiều ngày nay , nương nghĩ rằng kinh thành thực sự không hợp với con , con chỉ qua một năm nữa là tới tuổi câp kê , việc thành hôn bất luận con có đồng ý hay không , nương cũng sợ con phải chịu khổ ." Đưa tay lên lau giọt nước đã muốn trào khỏi khóe mắt , Lí Chi Nhã nói tiếp .

" Nương vừa hỏi sư phụ của con , có nguyện ý thú con hay không , hắn ... Ai , cũng đã định trước sẽ không ở lại kinh thành này sinh sống , mà thôi mà thôi , nương quyết định để con và sư phụ cùng nhau xuất kinh ."

" Điều này ... phu nhân , âu cũng là số mệnh . Hôm nay hoàng thượng cho gọi ta vào , cũng đã nói qua với ta điều này , nếu nguyện ý sẽ lập tức phong Miểu Miểu làm Y Tiêu Quận Chúa , sau này gặp phải quan phủ , so với việc là con gái của Ngự Sử Đại Phu ta , còn danh tiếng hơn nhiều . Hơn nữa hôm nay phu nhân cũng đã nói ra chuyện này , vậy cứ theo ý phu nhân mà làm ."

" Cái gì ?" Trần Miểu Miểu mắt chữ O mồm chữ A : " Tại sao phải đi , không đi không được sao a ~ , cập kê chính là cập kê , con không muốn thành hôn chẳng lẽ có người còn bắt con phải thành hôn hay sao ~ ?"

" Miểu Miểu , nghe nương nói này , con cùng Giang Hồ cùng nhau trải qua bao nhiêu chuyện , việc này không phải từ trước tới nay là con nguyện ý hay sao ? Đi rồi cũng không phải là không trở lại nữa , con nhớ chúng ta lúc nào cũng có thể lập tức quay về ." Lí Chi Nhã an ủi Miểu Miểu .

" Điều này ... cũng đúng ."

" Nếu đã như vậy , ngày mai ta lập tức đi tìm hoàng thượng cầu chiếu chỉ , mấy ngày nữa , đồ đệ các con chuẩn bị lên đường ."

... ... ...



Ngày hôm sau , Trần Huyền Dịch liền đi gặp hoang thượng xin ban thánh chỉ , phong Trần Miểu Miểu làm Y Tiêu Quận Chúa , việc này vừa được công bố rộng rãi , lập tức làm chấn kinh toàn bộ triều đình .

Trần Miểu Miểu là nữ nhi của Ngự Sử Đại Phu , là đệ tử của đệ tử của Di Duyên , nay lại còn mang thân phận quận chúa , chỉ sợ sau này không được an toàn như trước . Hơn nữa nghe nói Trần Miểu Miểu năm nay đã tròn mười bốn , sang năm đã là cập kê , nếu có thể kết giao hôn sự này , khẳng định là tiền đồ rộng mở nha .

Bất quá cũng có người cho rằng , Trần Miểu Miểu từ nhỏ đã cùng Giang Hồ lớn lên , thanh mai trúc mã , sợ là sớm đã có tình cảm với nhau . Giang Hồ là đồ đệ của hoàng tử Di Duyên , hoàng cung hiện nay mới chỉ có một vị hoàng tử , nói không chừng sau này lại trở thành quận vương , thân phận Giang Hồ ngày sau cũng không khác biệt nhiều lắm . Hai bên nếu đã môn đăng hộ đối , muốn cầu hôn sự này , thực sự là gian nan .

Không quan tâm đến sự náo nhiệt của tiền triều , tâm tình của Trần Huyền Dịch bây giờ chỉ có thể diễn tả qua hai từ : đau thương .

" Miểu Miểu , xuất môn tại ngoại , tất thảy mọi việc đều phải chú ý trước sau . Trừ sư phụ ra , không được tuyệt đối tin tưởng bất cứ ai , có biết chưa ?" Ở cửa Trần Phủ , Trần Huyền Dịch đang kéo Miểu Miểu lại dặn dò .

" Miểu Miểu , con phải nhớ chiếu cố mình thật tốt , cuộc sống bên ngoài khác với khi con còn ở trong phủ , tuyệt đối không được tùy hứng hành sự , ngân lượng cùng y phục nương đã chuẩn bị sẵn để trong xe ngựa , con không được gây thêm phiền phức cho sư phụ , có biết không ?" Lí Chi Nhã lau nước mắt nước mũi sụt sịt nói .

Trần Miểu Miểu giờ phút này ngược lại mang vẻ dửng dưng giống hệt như sư phụ nàng , bình tĩnh nói : " Cha , nương , hai người đừng lo lắng , con chỉ là ra ngoài dạo chơi một chút , rất nhanh sẽ trở về nhà , hai người đừng vì thế mà buồn rầu nữa , được rồi , con đi đây ."

Miệng nói tay lôi kéo Giang Hồ nhảy lên xe ngựa , gã sai vặt nãy giờ đứng bên cạnh nàng cũng lập tức nhảy lên xe , bắt đầu quất ngựa chạy đi .

" Miểu Miểu , nhớ chiếu cố mình thật tốt ..." Trần Huyền Dịch hô to ở phía sau .

" Đã biết đã biết , cha , người mau trở về đi a ." Thò đầu ra ngoài ô kiệu , Trần Miểu Miểu học tập cha hô to . Chỉ một chốc , hai hốc mắt đã đỏ lựng .

Rụt đầu lại vào trong kiệu , Trần Miểu Miểu khổ sở tựa đầu qua một bên : " Sư phụ , con vừa phát hiện ra , tóc cha con đã bạc rồi , cha năm nay đã hơn bốn mươi tuổi , nương cũng đã già đi rất nhiều , khóe mắt đã có nhiều nếp nhăn , thế nhưng tuổi cũng chưa đến bốn mươi . Sư phụ , có phải con đã để cho hai người họ vì con mà hao tâm quá nhiều rồi không ?"

" Sinh lão bệnh tử là lẽ thường tình ở đời người , không cần đau buồn ."

" Thế nhưng sư phụ , lẽ nào người không vì chuyện này mà trở nên đau buồn sao ? Dường như con chưa bao giờ thấy qua người buồn phiền thì phải ?

"Hừ ."

" Sư phụ , người có biết khóc không ? Người khóc một chút để con xem có được hay không a ~ , người khóc rồi có thể con sẽ không cảm thấy buồn nữa !"

"..."

" Hai người bọn họ nuôi nấng ngươi đươc đến ngày hôm nay , chịu nhiều khổ sở rồi . "

" Sư phụ" Trần Miểu Miểu ai oán : " Điều người nói ban nãy hình như không phải như vậy ."

"..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook