Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Chương 3: Bái Sư

Đang cập nhật

19/04/2017

Đêm khuya tĩnh lặng không bóng người , phía trong Trần Phủ đèn dầu phần lớn đã tắt , thế nhưng để ý một chút , căn phòng nhỏ phía Đông dường như vẫn còn leo lét ánh đèn .

" Ai , Tam Tự Kinh sao mà dài quá vậy a , cha thật quá đáng , lại để ta phải chép phạt những mười lần ~ " Bước gần lại để xem , hóa ra là tiểu thư của Trần Phủ hẵng còn đăng đèn chép sách .

" Cốc ... cốc "

" Miểu Miểu , nương vào phòng con một chút . " Lời vừa dứt , cửa phòng lập tức bị mở ra , Lí Chi Nhã tay bưng bát canh gà tiến vào .

" Nương ."

" Ân " . Lí Chi Nhã nhẹ nhàng đặt bát canh lên mặt bàn rồi từ từ tiến về phía Trần Miểu Miểu đang ngồi .

" Nương , người vẫn còn chưa ngủ hay sao ? "Trần Miểu Miểu giả bộ quan tâm tới mẫu thân , thực chất nàng dám khẳng định nương là lo nàng chép phạt mệt quá , đặc biệt qua dặn dò nàng nghỉ ngơi một chút ... Ha , lại còn mang cả canh gà nữa a , thơm quá ~

" Ta chưa ngủ , ta sợ con đêm muộn chép phạt không xong , liền cố ý qua đây ngồi xem con chép , cha sợ con mệt , còn dặn dò phòng bếp hâm nóng canh rồi bảo ta mang qua đây để giúp con có thêm tinh thần để chép , con mau uống đi .. "

"..."

Đây ... đây thật sự là nương sao a ?! Nói lời ngon ngọt lại còn mang canh qua cho nàng uống , thế nhưng ... tại sao vào đến trong phòng lại thành ra như thế này ? Trái tim mỏng manh của ta ~~~

" Nương a ~~ Con mệt quá à , bằng không để sáng mai con lại viết tiếp ? " Trần Miểu Miểu chớp chớp đôi mắt to tròn làm nũng .

Lí Chi Nhã kiên định lắc đầu đầu " Không được , Miểu Miểu , làm việc sai thì phải gánh lấy trách nhiệm , điều này chính là nên bồi dưỡng ngày từ khi còn nhỏ , con gái của ta , tuyệt đối không thể là người vô trách nhiệm được "

"..."

Trần Miểu Miểu bĩu môi , miệng nhỏ lầm rầm một tràng " Được thôi , tránh không được thì tiếp tục chép , dù gì cũng chỉ còn ba tờ , hừm "

Nói tới đây , Trần Miểu Miểu lại nâng bát lên tu tiếp một hơi , sau đó đường đường chính chính nghiêm túc chép phạt , lại nói , uống xong bát canh gà kia tinh thần hưng phấn lên rất nhiều , nàng lần đầu tiên mới biết thì ra canh gà lại còn có cả công dụng thần kì như vậy .

" Ai , cuối cùng cũng chép xong , nương , người có thể đi được chưa a ? " Trần Miểu Miểu xoay xoay cổ tay nhức mỏi , ý tứ đuổi khéo Lí Chi Nhã đang ung dung tự tại ngồi bên cạnh .

" Ân , cũng không tồi nga " Lí Chi Nhã hài lòng gật gù , lại một chập dặn dò Trần Miểu Miểu mấy câu , không phải là muốn làm phiền thì cũng là chuyện nhân sinh trên đời đều lôi ra giảng giải một phen , Trần Miểu Miểu nghe thiếu điều tai trở thành cái bọc kén rồi .

" Được rồi , ta đi đây , con cũng ngủ sớm đi a " Vươn tay xoay đầu Trần Miểu Miểu , Lí Nhã Chi nhã nhặn đem tập giấy chép phạt của con gái rời đi .

Nhìn theo bóng lưng dần khuất trong màn đêm của Lí Nhã Chi , Trần Miểu Miểu ai oán vò mái tóc rối tung , sau đó quay người nhằm hướng giường ngủ mà đi tới , nàng thực sự muốn mang tất cả những bức bối phát tiết hết trên giường a .

Giờ Tuất , Trần Miểu Miểu xoay người một cái .

Giờ Hợi , Trần Miểu Miểu lại xoay người , tiện thể kéo chăn lên chùm kín thân mình .

Giờ Tí , Trần Miểu Miểu tiếp tục xoay người , đạp tung chăn ra , hắt xì một cái .

Giờ Sửu , Trần Miểu Miểu bật dậy khỏi giường , mặc áo ngoài rồi đi giày vào , chân giậm bình bịch hướng phòng ngủ của Thái Úy mà chạy , sau đó bắt đầu đập cửa rầm rầm .



" Ai đó ? " Trần Thái Úy mơ màng mở mắt , nửa tình nửa mê đi ra mở cửa .

Trần Miểu Miểu nhìn thấy bộ dạng của cha , nghiến rồi lại nghiến răng , sau cùng há to miệng , cắn mạnh vào cánh tay của Trần Thái Úy .

Trần Thái Úy "..."

" AAAAAA !!! " Tiếng rống to bật ra khỏi miệng , Trần Thái Úy đưa mắt nhìn con thỏ nhỏ thà chết chứ không chịu bỏ răng ra khỏi tay mình Trần Miểu Miểu , xách nàng vứt ra ngoài cửa phòng :

" Trần Miểu Miểu , con ở ngoài cửa tự sám hối cho ta , tối nay cũng đừng hòng ngủ nữa ! "

Nói dứt lời , liền thuận tay đóng cửa một tiếng Binh .

Giờ Dần , Trần Miểu Miểu ở ngoài phòng Thái Úy gõ cửa .

" Hừm hừm , cha cho con uống bát canh gà , hại con cả đêm không thể chợp mắt nổi , cha đừng tưởng như thế là xong , hừm hừm hừm ..."

" Lộp cộp ... Lộp cộp ..."

Trong phòng .

Lí Chi Nhã thống khổ bịt cả hai lỗ tai lại " Lão gia , chàng mau đi khuyên Miểu Miểu ngủ đi thôi , thiếp chịu không nổi nữa rồi "

Trân Thái Úy vớ lấy chăn , trùm kín đầu nói vọng ra " Hừm , không thể được , nó không để cho ta sống vui vẻ , vậy thì nó cũng đừng mong sống vui vẻ , hừm hừm hừm .. "

Thế mới nói , đúng là cha nào con đấy .....

Giờ Mão , Lí Chi Nhã mở cửa phòng , quả nhiên nhìn thấy Trần Miểu Miểu đang ngồi trên nền đất lạnh , nàng nhịn không được than : " Miểu Miểu , cha con đã đi từ lâu rồi , con còn ngồi ở đây làm gì ? "

" Làm gì ư ? " Trần Miểu Miểu chỉ vào hai bọng mắt thâm quầng của mình , ủy khuất nói " Nương , người xem con đi , đây đều là tối hôm qua cha bảo nương mang canh gà tới cho con uống , làm con một đêm không thể ngủ ngon . Nương , là người đưa bát canh tới , người cũng là đồng phạm , người có biết không a ?"

Lí Chi Nhã "..."

Giờ Tị .

" Miểu Miểu , cha con sắp về rồi , con nhanh đi phủi lại cho sạch y phục đi " Lí Chi Nhã nhìn chằm chằm vào y phục dính đầy bùn đất của Trần Miểu Miểu mà hô to .

" Nương , người còn nói , con đã bảo rồi , con không muốn đi trồng rau , là nương một mực bắt con đi a ~"

" Không mang con đi thì làm sao con có thể biết được nương đã phải trồng cực khổ thế nào , xem sau này con còn lãng phí lương thực nữa hay không "

Trần Miểu Miểu nhịn không được lại dẩu môi nhỏ , nàng ấy à , có một mẫu thân mà cái gì cũng tốt a , chỉ có nói nhiều đến mức không thể chịu nổi , ngày nào cũng nói đi nói lại một câu chuyện , cũng không ngại mệt mà nói .

" Được rồi , con nhanh đi phủi quần áo đi , nương muốn xuống bếp xem một chút , hôm nay không biết có canh bổ hay không a , nương thấy cha con gần đây gầy đi không ít "

" Vâng , con lập tức đi ngay ..." Trần Miểu Miểu không do dự liền gật đầu , mắt nhìn bóng dáng mẫu thân ngày càng xa , cho đến khi bóng lưng cũng nhìn không thấy nữa , liền đưa tay lên ngoái lỗ tai .

" Nào , mời đi bên này , hai vị trước tiên xin mời ngồi xuống đây đợi một chút , tôi lập tức đi gọi Miểu Miểu qua đây "



Không đợi Trần Miểu Miểu thay cho xong y phục bẩn , ngoài cửa liền truyền tới tiếng nói .

Ách ? Là tiếng của cha a . Cha vừa nói cái gì ? Có khách đến đây ?

Trần Miểu Miểu hiếu kì tiến lại gần cửa , đương lúc mới ló được nửa cái đầu nhỏ ra ngoài , liền bị một nam tử trung niên bắt gặp .

" Ha ha , Thái Úy , không cần mất công tìm nữa , ta thấy thiên kim tiểu thư nhà ngài đã ở đây rồi "

" Cái gì ? " Trần Thái Úy khó hiểu quay đầu lại nhìn , quả nhiên bắt gặp Trần Miểu Miểu đang lén lét lút lút đứng nghe trộm , khuôn mặt lập tức đen đi một nửa . Đứa trẻ này , đúng là không để cho ông chút mặt mũi nào a .

" Hi hi , cha , hai vị này là ai vậy ?" Bị bắt tại trận , Trần Miểu Miểu cũng không hề ngại ngùng , nàng cười hai tiếng rồi thản nhiên đi ra , thế nhưng nàng quên rồi , y phục của nàng hãy còn chưa thay xong a .

" Ô ..." Nhìn thấy hình hài của Trần Miểu Miểu thực giống như một con sói nhỏ . nam tử hòa nhã cười lên một tiếng , " Thái Úy , vị thiên kim này là ...? "

" Cách vận y phục này , tiểu tử này chính là ngày hôm qua cũng như thế này " Vốn dĩ cho rằng câu trả lời của Trần Thái Úy sẽ làm cho nam tử hòa nhã kia ngẩn ra một lúc , thế nhưng hắn lại một mực hoài nghi nhìn sang tên tiểu đồ đệ ngồi bên cạnh , đến bao giờ thì tên hài tử này mới chịu chủ động nói chuyện đây ?

Đối diện với ánh mắt thăm dò của vị nam tử nhã nhăn kia , Giang Hồ một chút biểu cảm cũng không có , cả thân người giống như một ngọn núi bất động .

Phía bên này , Trần Miểu Miểu đang kinh ngạc không thôi , kia kia kia ... kia không phải là sư phụ của nàng sao a ? Khi nãy bị cha che khuất nên không để ý , bây giờ nàng mới có thời gian mà nhìn cho rõ , chỉ có điều sư phụ tới đây làm gì ? Lẽ nào là tới tìm nàng ?

" Ngài ... sư phụ ? " Trần Miểu Miểu cẩn thận mở miệng .

Giang Hồ liếc mắt nhìn qua Trần Miểu Miểu ,cổ họng bật ra tiếng hừ lạnh lẽo .

Đối với việc này , người ngồi bên cạnh dường như cảm thấy không có gì đáng để giải thích , nhưng đối với Trần Thái Úy mà nói , thật sự ngạc nhiên a ,con thỏ nhỏ nhà ông , sẽ chủ động gọi người khác là sư phụ sao ? Đây có phải là mặt trời mọc đằng Tây không a ?

" Miểu Miểu , đây là ... ? " Thái Úy đối với với câu chuyện có phần không theo kịp này , liền hiểu được hai người mà ông dẫn về phủ hôm nay thân phận hẳn là không bình thường .

Nam tử có tuổi đang ngồi trước mặt đây chính là con trai cả của kim hoàng hậu * Di Duyên , con trai hoàng tẩu của hoàng hậu , đứa bé trai kia , cũng chính là đệ tử của Di Duyên , nghe nói đứa bé này được Di Duyên coi như bảo bối hết mực yêu thương cùng chiều chuộng .Hai người này , là lúc nào , lại cùng Miểu Miểu quen biết ?

*Kim hoàng hậu : hoàng hậu đang tại vị

" Haizz , cha , ngày hôm qua con đã nhận người này làm sư phụ , cung phu thật sự không tồi a , nói cách khác , chính là rất hợp khẩu vị của con a , cha thấy thế nào ?

Trần Thái Úy "...." Con thỏ nhỏ này , còn không biết tốt xấu ~~

Di Duyên lần đầu tiên trông thấy Trần Miểu Miểu , không tránh khỏi bị khẩu khí của nàng dọa cho có chút sợ hãi , ngẩn người một chập , ánh mắt vừa hay liếc qua chỗ nàng đang ngồi .

" Ha ha , thiên kim tiểu thư quả thật không phải người tầm thường , Thái Úy , không giấu gì ngài , mấy đêm trước ta quan sát trên trời , liền phát hiện đồ đệ của đồ đệ ta đã xuất hiện rồi , lại một phen tính toán , thì ra người đó đang ở trong Bắc Thành này , ha ha , nói đến đây chắc ngài cũng đã đoán ra , không sai , người đó chính là thiên kim tiểu thư đây . "

" Vốn dĩ ta cũng có chút lo lắng , đồ đệ này của ta trời sinh tính cách lạnh lùng , hôm nay vừa vặn có thể gặp mặt tại đây , liền cảm thấy thiên kim tiểu thư cùng với đệ tử của ta chính là trời sinh một cặp a , ngài nói có phải hay không a ? "

" Ha ha , chính là như vậy , là trời sinh một cặp . " Trần Thái Úy há miệng cười ha ha .

Dường như không nhìn thấy nụ cười lấy lòng của Trần Thái Úy , Di Duyên tiếp tục nói : " Nếu Trần Thái Úy Đại Nhân đã biết , hẹn ngày không bằng gặp ngày , nhân tiện hôm nay hãy làm lễ bái sư luôn đi "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Hồ, Cho Ta Ngắm Nhìn Một Chút Nào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook