Gia Rất Tàn Bạo

Chương 3: Tướng Quân Bị Tù Cùng Hậu Cung

Ninh Mông Tiếu

21/04/2017

Mấy ngày liền trong doanh trung không phiêu đãng xa hoa lãng phí cùng mùi máu tươi đã tán đi, sắc trời khó được yên tĩnh, không nhiễm một tia huyết khí, cách mấy ngày, quân doanh rốt cục nghênh đón yên tĩnh túc mục như ngày xưa.

Nếu là Nhiếp Chính Vương tương lai, giờ phút này, toàn bộ quân doanh tướng sĩ đã muốn chờ xuất phát, tiến hành thần luyện cũng hừng hực khí thế, to rõ hét hò vang vọng phía chân trời, thẳng trong mây tiêu, giống như vô số lợi kiếm, cấp tốc hướng tây, bắn vào ba mươi lý có quân doanh Tê quốc đóng quân, khí thế rộng rãi, âm thanh chói tai, nghe thấy chi sợ.

Hiện nay, nơi này đều vạn không tiếng động, khí thế tinh thần sa sút.

Thanh Y cúi đầu xuống, quỳ cùng doanh trướng, một đêm gió lạnh thấu xương, hắn tóc dài phân tán trước ngực, che khuất dung nhan, gầy guộc bóng dáng nay càng thêm bạc nhược, cho dù một đêm gió lạnh vẫn quỳ, cả người cứng ngắc, cũng vì đáy lòng đáy lòng thấy e ngại.

Phượng Ngạo Thiên một đêm chưa ngủ, suy tính nay nàng tùy thời sẽ lâm vào âm mưu hãm hại hiểm cảnh, liền thấy như ở mũi nhọn, nàng trước hết kiềm chế nhân, tuyệt không có thể ngồi chờ chết.

Tê quốc cùng Phượng quốc bất quá là biên thuỳ tiểu quốc, so với đại lục phía trên mênh mông đại quốc, thật sự không đủ gây ra sợ hãi, cố tình, tiểu quốc này trong lúc đó vẫn chưa hình thành thái độ nước bạn, ngược lại cái dã tâm, âm mưu thâu tóm các nước láng giềng, để mở rộng quốc gia lãnh thổ, như thế, trăm năm chinh chiến không ngừng, mặc dù hai quốc tổn thương lẫn nhau, nhưng, đến nay cũng không như nguyện.

Lần này, Tê quốc lại khơi mào hai quốc sự kiện, cũng biết rõ nay Phượng quốc đã xưa không bằng nay, quân tâm tan rã, quốc chi bất an.

Hai năm, tiên hoàng băng hà, hoàng đế tuổi nhỏ, Thái Hậu không hỏi triều chính, Nhiếp Chính Vương độc tài chuyên quyền, nhưng chưa làm chút việc nào lợi quốc lợi dân , Phượng quốc tại đây ngắn ngủn hai năm, kinh tế, nông canh lại một lần trì trệ không tiến triển, lại thêm mấy năm liên tục thiên tai, dân chúng làm việc nhưng không có thu hoạch, triều đình cũng không nửa điểm để ý, ngược lại làm trầm trọng thêm, tăng thêm thuế má, khiến cho dân chúng trôi giạt khắp nơi, khổ không nói nổi.

Này cũng liền bãi, trong triều đình, bách quan mỗi người cảm thấy bất an, phàm là tài hoa hơn người, hoặc là thanh niên tuấn tài kiệt xuất , tư sắc thượng đẳng, liền bị Nhiếp Chính Vương triệu nhập hậu cung, mặc dù là đầy bụng tài hoa, tâm tư nhiệt huyết, nay cũng biến thành nhu nhược.

Không chỉ như vậy, riêng bị vô tội nhưng lại ban thưởng tử, tội liên đới trong sạch hoá bộ máy chính trị, cương trực công chính quan viên nhiều đạt hai trăm hơn người, nay triều đình,người người kiêng kị Nhiếp Chính Vương tàn bạo thủ đoạn, lại sẽ có ai cam tâm tình nguyện vì triều đình cống hiến sức lực? Có thể sống không dễ.

Nàng đương nhiên biết được trong đó có lợi hại quan hệ, này trong hai năm, chết trong tay Phượng Ngạo Thiên đâu chỉ trăm ngàn người?

Ánh bình minh đầy trời, nắng sớm mờ mờ.

Phượng Ngạo Thiên chạy bộ ra doanh trướng, một thân huyền sắc tay áo mãng bào, cổ tay áo thuê kim tuyến tường vân, tóc đen búi cao lấy tương bích lưu kim quan cố định, dáng người cao ráo, dung nhan tuấn lãng phong thần, đặc biệt một đôi mắt lạnh như hàn đàm , dù hào quang vạn trượng, cũng không thể hòa tan nửa phần hàn ý trong đôi mắt hắn.



“Vương Gia......” Thanh Y cắn chặt răng, hơi hơi nâng đôi mắt, thanh âm đã gần khàn khàn.

Phượng Ngạo Thiên lướt qua hắn, nhìn như không thấy, càng đừng nói có nửa phần thương tiếc, nàng biết rõ, nếu có thể hạ thủ đoạn hại người của nàng, nhất định sẽ không bởi vì nàng nay quá thiện tâm, tiêu trừ hắn đối chính mình mưu hại ý, cùng với như thế, còn không bằng làm cho hắn tự sinh tự diệt hảo.

Thanh Y cười nhạo, hắn trong lòng biết rõ ràng, Nhiếp Chính Vương vô tình, chờ sau khi Phượng Ngạo Thiên rời khỏi, hắn ngửa đầu cười lạnh, ánh mặt trời chói mắt, bắn thẳng đến đồng mâu, hắn biết rõ báo thù đã là hy vọng xa vời.

"Tứ Hỷ, phía trước dẫn đường, bổn vương muốn đi phòng nghị sự.” Nắng sớm chiếu vào phía sau lưng nàng cao ngất, bắn ra vạn trượng hào quang, sinh khí chất vương giả, làm cho người ta không dám nhìn thẳng, khiến cho tuần tra binh lính đều cúi đầu cung kính đứng sang một bên, sợ tính tình tàn bạo Nhiếp Chính Vương tâm tình không hờn giận, đem cơn tức rơi trên người bọn họ, hoặc là coi trọng trong bọn họ vị nào , bọn họ cả đời này coi như là không sống đến đâu.

Phượng Ngạo Thiên lần này tiến đến biên quan, chính là có người cố ý dẫn nàng tiến đến, mà nàng ở người bên gối thổi vào bên tai, cũng là cố ý hay vô tình lộ ra ở biên quan, gặp qua người cùng tiên hoàng diện mạo giống, nàng mới có thể không để ý nguy hiểm, rời xa kinh thành, một mình xuất chinh thảo phạt.

Nhớ tới hôm qua khi nàng tỉnh lại, binh lính Tê quốc cố tình tới, nhìn nàng còn chưa chết, đôi mắt lộ ra sự kinh ngạc, mặt khác, nàng có được võ công cao thâm, cùng thế nhân đều biết, mà kia thủ lĩnh lại giống nắm chắc thắng lợi như diều hiển nhiên, đều không phải sợ nàng, tự tin có thể đem nàng dễ dàng giết chết, có thể thấy được, hôm qua nguy hiểm cũng cùng Tê quốc có quan hệ rất sâu, nhưng, nếu không có nội ứng ngoại hợp người, Tê quốc cũng sợ là rất khó thực hiện được.

Này nội ứng rốt cuộc là ai, ngày sau sẽ tra ra, việc cấp bách, đó là mau chóng bình định biên quan chiến sự, để ngừa người trong quân doanh rời đi.

Nay, mặc dù không thể thu hồi tướng sĩ biên quan đối với nàng tín nhiệm, nhưng, cũng muốn ổn định lòng quân, đưa nàng hồi kinh, cũng muốn bảo đảm biên quan trong khoảng thời gian ngắn không phát sinh náo động, nàng phải bồi dưỡng tướng sĩ chinh chiến.

Tứ Hỷ hơi hơi nghiêng người, cung kính dẫn đường, hắn có thể phát giác từ hôm qua Nhiếp Chính Vương hồi quân doanh , cùng ngày xưa khác nhau rất lớn, nay rời xa kinh thành, đối Nhiếp Chính Vương không quen biết, tự nhiên sẽ không nhìn ra, mà hắn đi theo cha nuôi suốt năm năm, đối Nhiếp Chính Vương tính nết lại liền hiểu rõ, dĩ vãng vị kia vui mừng đều lộ rõ trên nét mặt, nay lại trở nên sâu không lường được, thật làm hắn khó hiểu, hôm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Lần này, cha nuôi cố ý phái hắn tiến đến tùy thân hầu hạ Nhiếp Chính Vương, cũng là lần đầu tiên hắn đứng trước mặt Nhiếp Chính Vương, cho nên càng thêm cẩn thận cẩn thận, sợ hơi có vô ý, làm Nhiếp Chính Vương không hờn giận, mặc dù là có điều phát hiện, hắn cũng sẽ không có phản ứng gì.

Phượng Ngạo Thiên còn chưa tiến vào phòng nghị sự, trong doanh trướng liền truyền đến tiếng hô,“Hừ, ta Lý Túc mới không sợ rơi đầu, tử liền chết, cùng với nay nghẹn khuất như vậy còn sống, còn không bằng cấp cái thống khoái, ngươi nói một chút, này Nhiếp Chính Vương, đi vào quân doanh đã sáu ngày, ngày ngày trừ bỏ tìm hoan lạc mua vui, giết người phóng hỏa, còn làm cái gì nữa? Nay đối đầu kẻ địch mạnh, tướng sĩ không có khí thế, như chim sợ cành cong, thế nào còn có tâm tư đánh giặc? Thêm chi bạo quân giữa đường, dân chúng vô sống yên ổn thì tử mệnh tại chỗ, mà ta chờ ngày xuất sinh nhập tử, dũng sĩ bảo vệ quốc gia, nay lại thành mặc hắn ngoạn ngược luyến nhân, nếu cứ thế mãi đi xuống, ta chờ chi đến tước vũ khí đầu hàng, trực tiếp mở cửa thành, làm cho quân đội Tê quốc tiến quân thần tốc, cũng tốt hơn bị hắn như thế tra tấn ý chí nam tử, ngẫm lại, Lãnh tướng quân hai năm bị triệu hồi kinh, liền bị hắn nhốt vào bên trong hậu cung, nay sinh tử chưa biết, chứ không phải là Lãnh tướng quân có bệnh, làm cho ta chờ phải phòng thủ biên quan, ta Lý Túc sao còn có thể chịu bực này uất khí, nay, quả nhiên là thiên yếu vong ta Phượng quốc!”

“Lớn mật!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gia Rất Tàn Bạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook