Gia Rất Tàn Bạo

Chương 4: Đối bổn vương bất kính, nên như thế nào?

Ninh Mông Tiếu

27/04/2017

Phòng nội nghị sự, Lý Túc hồi tưởng phát sinh chuyện đã nhiều ngày, hắn chính mắt thấy tướng sĩ xuất sinh nhập tử, tất cả đều là thiết cốt nhiệt huyết nam nhi, vốn muốn hi sinh, bảo vệ quốc gia thiết huyết chiến sĩ, ngắn ngủi sáu ngày, hành hạ đến chết,hơn một ngàn người bị làm nhục chí tử.

Mặc dù là may mắn trữ hàng, cũng sống không bằng chết.

Này làm sao quân kỷ sâm nghiêm*, quân doanh xơ xác tiêu điều khí ngưng trọng, biến hóa nhanh chóng, nhưng Nhiếp Chính Vương lại tìm niềm vui nơi yên hoa, hắn Lý Túc vốn là một gã mãng hán, mới biết đã nhiều ngày nhẫn nại đã là cực hạn của hắn, nếu như thế tái đi xuống, hắn dù là hợp lại vừa chết, cũng tuyệt không có thể làm cho Phượng quốc giang sơn hủy hoại chỉ trong chốc lát.(*sâm nghiêm: im lặng và trang nghiêm)

Nhớ tới năm đó lãnh lão nguyên soái dẫn dắt bọn họ chiến đấu hăng hái đẫm máu, ra sao uy phong hiển hách? Tận sa trường lão nguyên soái chết , Lãnh tướng quân thay phụ thân chinh chiến, dụng binh như thần, mới khiến cho Tê quốc không dám nửa bước vào ranh giới Phượng quốc.

Nay khen, cũng không biết Nhiếp Chính Vương thích ngoạn nhu nhược nam tử, cho nên đổi khẩu vị, nhưng lại mỗi ngày ba đạo thánh chỉ triệu Lãnh tướng quân hồi kinh, tất cả rơi vào đường cùng, đành phải lĩnh chỉ hồi kinh phục mệnh, nào biết vừa vào Nhiếp Chính Vương phủ, liền không có tin tức.

Lãnh tướng quân lúc ấy dĩ nhiên biết được tâm tư Nhiếp Chính Vương, cho nên, trước khi đi, liền mệnh lệnh tướng sĩ thề sống chết phòng thủ biên quan, không thể rời đi nửa bước.

Lý Túc một tay nắm bội đao, một tay nắm chặt thành quyền, mục tí dục liệt, khí diễm kiêu ngạo đem mấy ngày liền đến lửa giận đều rít gào ra tiếng.

Này tướng lĩnh thì tại một bên mặc không lên tiếng, các hoài tâm tư, đều là sắc mặt ngưng trọng, Lý Túc xưa nay ngay thẳng, hắn có thể chịu nhẫn nại lâu như thế, đã là cực hạn.

Hôm qua Nhiếp Chính Vương độc thân rời đi, sau biết được Nhiếp Chính Vương bị tập kích, nhưng chưa xuất binh trợ giúp, ngược lại bàn tự tại như lấy được đại xá, đơn giản đem mấy ngày liền đến bị đè nén oán khí cùng hận ý đều tán đi, còn kém khua chiêng gõ trống ăn mừng một phen, còn chưa từng hỉ thượng đuôi lông mày, đã thấy hắn giá mã mà về, nhìn như bình yên vô sự.

Hắn nhưng lại chưa chết, này liền ý nghĩa, Nhiếp Chính Vương nhất định sẽ không từ bỏ việc hôm qua, quân doanh sợ là máu chảy thành sông, chính là đáng thương bọn họ là các tướng sĩ thề sống chết nguyện trung thành anh dũng, đến cuối cùng không phải chết vào chiến trường, mà là chết vào tay bạo quân, nghĩ đến liền thấy trái tim vô cùng băng giá, thẳng hô Phượng quốc vong hĩ.

Lý Túc nói được càng phát ra phẫn nộ, lại không biết giờ phút này Nhiếp Chính Vương vừa vặn đi tới doanh trướng ngoại, trong miệng hắn kêu gào ngôn kể hết đều nghe lọt vào tai, vốn muốn tiếp tục, chợt nghe một tiếng lãnh uy, liền thấy phía sau lưng rét run, một trận gió lạnh thổi qua, ngực đau xót, nhân đã bị đưa ra ở ngoài năm dặm, mà phương hướng đó là nơi hôm qua Nhiếp Chính Vương bị tập kích.



Giây lát, Phượng Ngạo Thiên dĩ nhiên đứng trang nghiêm cùng doanh trướng trung ương, bạc thần khinh mân, phượng mâu lạnh lẽo, giống như trong đêm đen ưng, lãnh ngạo cô thanh lại thịnh khí bức người, côi cút độc lập gian phát ra ngạo thị thiên địa cường thế.

Trong phòng nội nghị sự các tướng lĩnh ngồi ngay ngắn, trừ bỏ khiếp sợ là kinh ngạc, Nhiếp Chính Vương vì sao tới đây? Nay mấy ngày liền đến, nhưng lần đầu tiên tiến đến phòng nghị sự, nhớ rõ ngày thứ nhất khi Nhiếp Chính Vương đi tới quân doanh,liền chưa bước vào nơi này nửa bước, nhưng , vì sao hôm nay tiến đến?

“Lớn mật, gặp Vương Gia còn không hành lễ?” Tứ Hỷ thấy mọi người ngây ngốc ở chỗ cũ, dẫn theo cổ họng nói uy hiếp.

Lúc này, mọi người tâm tư bị tiếng nói bén nhọn của Tứ Hỷ mới hoàn hồn, thu liễm đầy bụng nghi hoặc, nhất tề quỳ cùng nói,“Mạt tướng tham kiến Nhiếp Chính Vương, thiên tuế thiên tuế thiên tuế.”

Phượng Ngạo Thiên vẫn chưa trả lời, vừa rồi lời nói của người nọ là tiếng lòng của quân doanh tướng sĩ, mặc dù dĩ vãng Phượng Ngạo Thiên phạm hạ như thế nào ngập trời tội lớn, nay nàng nếu trở thành Phượng Ngạo Thiên, liền không tha bất luận kẻ nào dám hướng nàng thị uy, đối nàng công khai ngang nhiên coi rẻ.

Phòng nội nghị sự, Phượng Ngạo Thiên giá lâm, nhiệt độ không khí nháy mắt hàn như tới mùa đông khắc nghiệt, mà sở dĩ chỉ là sự vật im bặt , mọi người đã thấy lưng rét run.

Phượng Ngạo Thiên trầm mặc thật lâu sau, không nói được một lời, càng là như thế, mọi người như trải qua băng hàn cửu trọng, lãnh đến tận xương, trong lòng đều kêu rên, hôm nay sợ là chạy trời không khỏi nắng.

“Hảo một câu ‘Thiên yếu vong ta Phượng quốc’......” Âm thanh lãnh đến hàn đàm, giống như băng kiếm phá băng, thẳng đến các tướng lĩnh quỳ gối dưới chân, Phượng Ngạo Thiên đứng sừng sững bất động, trên cao nhìn xuống coi thường, “Bổn vương sao không biết còn có bực này bản sự?”

“Vương Gia thứ tội!” Các tướng lĩnh nghe nói, nhất thời cả kinh, vừa mới lời nói Lý Túc hùng hồn sợ là bị Ma vương đều nghe hết, xem ra, xem như bọn họ hôm nay đại nạn đã đến.

“Thứ tội?” Phượng Ngạo Thiên nhất mi, bạc thần nhất câu,“Ngươi có tội gì?”

“Vương Gia, Lý giáo úy nói không suy nghĩ, nhất thời nói mau, mới gây thành đại họa, thỉnh Vương Gia ở nay xem dùng người sắp tới, cho hắn một cơ lập lập công chuộc tội.” Cầu tình chính là Trung Lang tướng Kinh Bách, hai năm Lãnh tướng quân không ở trong quân, trong quân sự vụ đều do hắn chưởng quản điều phối.



Phượng Ngạo Thiên phượng mâu vi điều, hàn ý càng sâu, “Cũng biết hôm qua Tê quốc không lâu gì đó, nhất thời nói mau, bổn vương liền xử trí như thế nào ?”

Kinh Bách vốn muốn cầu tình, nghe một lời Nhiếp Chính Vương như thế, lập tức câm mồm, Nhiếp Chính Vương thủ đoạn, nếu là hắn ở tương lai thì lúc này, bọn họ cũng không tin, nhưng, lúc đó thời gian, bọn họ chính là tận mắt nhìn thấy, thủ đoạn tàn bạo, làm người ta giận sôi.

“Tứ Hỷ, dĩ vãng dám đối với bổn vương bất kính giả, nên như thế nào?” Phượng Ngạo Thiên lời nói rơi xuống, nâng lên tay phải ở không trung đánh một cái vang, liền gặp hai người ẩn vệ Hồn Phách phi thân rời đi.

“Khinh ta lột da sách cốt, đi bào cách chi hình; Nặng thì năm ngựa xé xác, sau đem xác chết hóa thành thịt vụn, cho ngự lang sở dụng.” Tứ Hỷ ở trong cung đã thấy nhưng không thể trách, đối việc này lại tập mãi thành thói quen, y hắn lời nói, bất quá là trong đó tối thông thường thôi, càng khủng bố hắn còn chưa nói ra.

Kinh Bách cùng với tướng lĩnh nghe xong, mặc dù là anh dũng giết địch, giết người như ma, trên chiến trường này hài cốt huyết tinh đã chứng kiến vô số, bọn họ thân kinh bách chiến, nay cũng sợ tới mức hai chân phát run, tay chân lạnh như băng, không rét mà run.

Mọi người buông đầu xuống, mồ hôi lạnh đầm đìa, chỉ nghe “Phù phù” Một thanh âm vang lên, liền thấy Lý Túc bị đưa vào doanh trướng, hai mắt đăm đăm, sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, khôi ngô khí lực, nay lại xụi lơ đi trên mặt đất, hoảng sợ muôn dạng.

“Trong rừng cảnh sắc mỹ?” Phượng Ngạo Thiên kiêu căng khoanh tay mà đứng, phượng mâu híp lại, lãnh thị đã muốn dọa ngốc Lý Túc.

Lý Túc nâng mắt, hoảng hốt đem ánh mắt dừng ở trên người Phượng Ngạo Thiên, nhất thời tự bò lên, quỳ trên mặt đất, chiến run rẩy nói,“Thỉnh Vương Gia ban thưởng mạt tướng tử tội!”

Trong rừng nơi nơi đều là huyết nhục mơ hồ bạch cốt, như vậy vừa thấy, liền biết ngay lúc đó thảm trạng có bao nhiêu đáng sợ, nay, hắn đã thất hồn dọa ngũ phách, nếu là tử, liền làm cho hắn chết một cách thống khoái, hắn cũng không nguyện sống không bằng chết.

Kinh Bách đám người nâng mắt, nhìn về phía Lý Túc, mâu quang bị kiềm hãm, Lý Túc tâm cao khí ngạo, mặc dù là máu tươi đương trường, cũng sẽ không hướng Nhiếp Chính Vương cúi đầu, như thế như vậy, tất nhiên vừa mới thấy là cái gì?

Nghĩ đến này, lại kinh hãi đảm chiến, ra vẻ một bộ chịu chết trạng, cùng đợi Nhiếp Chính Vương tuyên án.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gia Rất Tàn Bạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook