Gia Đình Công Hầu

Chương 19

Tú Cẩm

01/12/2016

Nhìn thấy đám người ồn ào, trực giác cho Thất Nương biết chắc chắn lại là trò gì đó không ra hồn của Thiệu Trọng và Lương Khang nữa rồi, nàng lập tức căm tức nghiến răng. Hai tên chết tiệt này cái gì không giỏi, chứ khả năng diễn trò là hạng nhất, có thể lừa gạt được người của cả kinh thành, nhắc đến Thiệu Trọng cũng chỉ nghĩ đến là vị công tử nho nhã thế này, phong độ thế kia mà thôi.

“Tiểu thư.” Thái Lam nhìn thấy sắc mặt Thất Nương không tốt, cho rằng nàng đang khẩn trương, nên dịu dàng gọi nàng một tiếng, mỉm cười nói: “Tiểu thư yên tâm, lão phu nhân là người hòa ái dễ gần, nhìn thấy tiểu thư, ngài ấy nhất định rất thích.”

Thất Nương cười cười, không nói. Mặc dù nàng chưa từng gặp qua vị lão thái thái này của Lư gia, nhưng cũng nghe được ít nhiều lời đồn, ban đầu tính tình của bà ấy rất cương ngạnh, mọi chuyện lớn nhỏ trong phủ đều do một mình bà định đoạt. Thẳng đến sau khi Đại lão gia xảy ra chuyện, lão thái thái mới đổi tính, một lòng hướng Phật, không màng đến…thế sự nữa.

Cũng vì vậy, Hứa thị mới nhận hết mọi chuyện trong phủ, từng bước từng bước một vực dậy Lư gia, thế nên, lớn nhỏ Lư gia, từ lão thái thái đến Hầu gia Lư Chi An, hay Hầu phu nhân Hồ thị, thậm chí tất cả hạ nhân trong phủ, đều cực kỳ tôn kính vị Hứa thị này.

Cho nên, trước kia Hứa thị chọn Thất Nương làm con thừa tự, tuy Hồ thị vẫn chưa hiểu được, nhưng cũng không hề lên tiếng nửa câu. Về phần lão thái thái bên này, Thất Nương cũng không quá lo lắng. Cho dù lão thái thái có chướng mắt nàng, cũng phải nhìn mặt mũi Hứa thị, sẽ không lãnh đạm với nàng quá mức.

Trên thuyền nhiều người, nên xe ngựa đến đón cũng chật kín bến. Thất Nương và Hứa thị ngồi chung một xe, Thái Cần và Thái Lam cũng theo vào hầu hạ.

“Chờ về phủ, Bích Khả theo Thái Lam về Ỷ Mai viên nghỉ ngơi, đi nhiều ngày như vậy cũng mệt lắm rồi. Sáng mai, nương sẽ mang con đến gặp tổ mẫu.” Hứa thị dịu dàng căn dặn Thất Nương: “Ỷ Mai viên gần hồ nước, nên buổi tối có thể hơi lạnh, lúc ngủ con nhớ mặc thêm áo, tối đến nương cũng sẽ nhắc Thái Lam trải thêm đệm chăn cho con.”

Hứa thị chưa từng làm mẫu thân, nay khó khăn lắm mới có được Thất Nương làm con thừa tự dưới gối, thế nhưng Thất Nương lại không phải trẻ nhỏ, lại thêm mấy năm nay chịu qua khổ cực, trong khoảng thời gian ngắn bà không biết phải ở chung thế nào, chỉ biết đem hết tâm tư chuẩn bị thật tốt, không để nàng chịu thiệt thòi mà thôi.

Thái Cần bên cạnh cũng nhận ra Hứa thị không được tự nhiên, nên vội vàng cười nói: “Phu nhân yên tâm đi ạ, trước giờ Thái Lam cẩn thận lắm, nhất định có thể hầu hạ tiểu thư thỏa đáng ạ.”

Thất Nương cũng cười, đáp: “Mẫu thân….mẫu thân yên tâm đi ạ, con cũng không phải tượng đá, lúc lạnh lúc mệt sẽ kêu lên mà. Thái Lam rất cẩn thận, không cần con lên tiếng, nàng ấy vẫn chuẩn bị chu toàn cả thôi.” Lúc nói chuyện giọng điệu của nàng tự nhiên, trên mặt vẫn luôn treo nụ cười, không hề khẩn trương hay lo lắng. Hứa thị thấy vậy, khẽ gật đầu.

Xe ngựa đi khoảng nửa canh giờ mới đến cổng lớn Lư gia, Thất Nương loáng thoáng nghe thấy giọng nói của Lư Chi An, sau đó là giọng nói ríu rít hưng phấn của Lư Dập. Bên ngoài hạ nhân vén mành lên, thấp giọng nói: “Đại thái thái, Hầu gia, Tam lão gia và Tam phu nhân đang đứng đón bên ngoài ạ.”

Thái Cần đỡ Hứa thị chầm chậm xuống xe, Thất Nương theo sát sau đó, nàng hơi cúi đầu, cũng không tò mò quan sát xung quanh.

“Ôi, đây là Đại tiểu thư nhỉ!” Một vị phu nhân mặc váy hoa tươi cười chào đón, khách khách khí khí gọi Hứa thị một tiếng Đại tẩu, sau đó ánh mắt dừng trên người Thất Nương, không chút giấu diếm đánh giá nàng từ trên xuống dưới, “Cô nương này thật xinh đẹp, xem này, có mấy phần giống với Đại tẩu nữa đấy, khó trách Đại tẩu lại nhìn trúng.”

Thất Nương nghe bà ta nói vậy, trong lòng đã đoán được thân phận của bà ta, chính là thê tử của Tam lão gia Mạnh thị. Đại lão Thái gia Lư gia có ba trai một gái, lão Đại, lão Nhị và vị cô nãi nãi đã xuất giá là do lão thái thái sinh ra, chỉ có lão Tam là thứ xuất. Bất quá lão Tam cũng coi như không chịu thua kém, tự mình thi được tiến sĩ, chỉ là không giỏi xử thế, nên làm việc ở Lễ bộ sáu bảy năm vẫn chưa lên chức.



“Gặp qua Tam thẩm thẩm ạ.” Thất Nương ngoan ngoãn hành lễ, sau đó yên lặng đứng sau Hứa thị không nói gì nữa.

Mạnh thị còn muốn trêu đùa vài câu, nhưng Hứa thị đã ngắt lời: “Đứng cả ngoài cửa làm gì, ồn ồn ào ào còn ra bộ dạng gì nữa, đều vào trong nhà cả đi. Bọn trẻ ngồi thuyền lâu như vậy cũng mệt cả rồi.”

Lư Chi An nghe vậy, vội vàng tiến lên hành lễ với Hứa thị, rồi tiếp đón mọi người vào trong viện.

Hứa thị và Hồ thị còn phải đến phòng lão thái thái thỉnh an, mấy đứa trẻ thì được bọn hạ nhân dẫn về viện của mình. Thất Nương có chút lo lắng cho Lư Thụy, len lén quay đầu nhìn cậu, thấy Lư Thụy cũng đang đưa mắt nhìn nàng, tầm mắt hai tỷ đệ gặp nhau, đều mỉm cười.

“Nhà khách cách Ỷ Mai viên không xa, sau này nếu tiểu thư muốn gặp Thụy thiếu gia, cũng chỉ mất vài bước thôi ạ.” Thái Lam nhìn thấy hành động của hai tỷ đệ, nên nhỏ giọng an ủi. Trong lòng Thất Nương đã sớm rõ ràng, cho dù có gần đi nữa, thì nàng cũng không thể thân mật với Lư Thụy như trước kia được. Cứ cho là Hứa thị rộng lượng, nhưng những người khác trong phủ cũng sẽ nói ra nói vào.

Hạ nhân trong Hầu phủ nhiều, Ỷ Mai viên bên này, Hồ thị đã sớm viết thư về, phân phó hạ nhân quét dọn sạch sẽ, thay mới đệm chăn, trong phòng cũng bày biện không ít thứ tốt, bình hoa trong góc phòng cũng cắm hoa tươi, sáu bảy tiểu nha hoàn đang thành thành thật thật đứng hầu trong sân, nhìn thấy Thái Lam và Thất Nương đến, đều tiến lên nghênh đón.

Nhóm tiểu nha hoàn đều mặc đồ xanh nhạt, tuổi tác đều độ khoảng mười một mười hai, non nớt nhỏ bé, vẫn còn mang theo nét trẻ con. Thấy Thất Nương và Thái Lam, cả nhóm đều nín hơi căng thẳng, ngay cả thở cũng không dám thở mạnh.

Trong đó có một nha hoàn có vẻ lớn hơn một chút, có thể là đã ở trong phủ khá lâu, dẫn đầu bước ra thưa lại: “Gặp qua Đại tiểu thư, nô tỳ là Thái Điệp, Đổng mama bảo nô tỳ dẫn mấy nha hoàn này hầu hạ trong viện này ạ.” Nói xong, nhanh chóng đưa mắt ra hiệu cho nhóm tiểu nha hoàn, thấp giọng nói: “Còn không mau thỉnh an Đại tiểu thư đi.”

Thất Nương không nói gì, chỉ nhìn qua Thái Lam, Thái Lam hiểu ý, tiến lên quát bảo bọn họ ngưng lại: “Thái Điệp, cô ở trong phủ cũng đã mấy năm rồi, thế nào lại hấp tấp như vậy hả, một chút để ý cũng không có. Đại tiểu thư vừa về đến nhà, mới bước vào viện, ngay cả ngụm trà cũng chưa uống, làm gì có thời gian để nói chuyện với các cô.”

Thái Điệp lập tức đỏ mặt, khúm núm không nói nên lời. Thất Nương thờ ơ nhìn nàng ta một cái, lại lạnh nhạt thu mắt, nói với Thái Lam: “Đứng ngoài sân làm gì, chúng ta vào nhà thôi.” Đi được mấy bước, bỗng nhiên mở miệng nói: “Thái Điệp cũng theo vào.”

Thái Điệp bất ngờ, khẽ cắn môi, cúi đầu theo sau. Mấy tiểu nha hoàn còn lại thấy các nàng vào trong, cũng không biết phải làm thế nào, xoay đầu nhìn nhau, rồi lén lút tản đi.

Thái Lam vào phòng, liền đỡ tay Thất Nương ngồi vào ghế thái sư trong phòng khách, sau đó nhanh chóng châm trà. Vừa mới nhấc ấm trà lên, bên trong rỗng tuếch, sắc mặt lập tức trầm xuống, lạnh lùng nhìn Thái Điệp một cái, nổi giận nói: “Viện này là ai thu xếp? Rõ ràng biết Đại tiểu thư đến, ngay cả ấm trà cũng trống không là sao? Thế nào, muốn ra oai phủ đầu với chúng ta hả?”

Thái Lam vừa mở miệng đã chụp ngay một cái mũ lớn như vậy, Thái Điệp sợ đến mức hai chân mềm nhũn, lập tức quỳ rạp xuống đất, hai mắt đỏ hồng gào khóc: “Đại tiểu thư tha mạng, đều là lỗi của nô tỳ, nô tỳ….nhất thời sơ sẩy, lại quên bảo người chuẩn bị. Xin Đại tiểu thư tha mạng…” Lúc nói, đầu đã áp sát xuống đất, liên tục dập đầu, trên trán lập tức đỏ hồng một mảng, trông rất đáng sợ.



Thất Nương lập tức hiểu ra.

“Thái Lam, ra ngoài bảo người mời Đổng mama đến đây.” Thất Nương mỉm cười nói: “Tiểu nha đầu này sao vậy nhỉ, tôi còn chưa nói câu nào, nàng ta đã gào khóc tha mạng dài tha mạng ngắn, người khác không biết, còn cho rằng tôi vừa đến đã nổi giận thị uy ấy chứ. Tội danh này tôi gánh không nổi. Còn không mau bảo Đổng mama đến mang người đi đi, nếu không, còn ở thêm một khắc nữa, người khác lại nói tôi ăn thịt người mất.”

Chiêu này của Thái Điệp hôm nay đúng là có người sai khiến, muốn Thất Nương vừa vào phủ phải khẩn trương hoảng sợ, không dám lên tiếng, không ngờ lúc này chạm mặt, vị tiểu thư đến từ nông thôn này lại lên tiếng đuổi người, nhất thời nàng ta hoảng sợ không nói nên lời. Đến khi Thái Lam ra cửa, nàng ta mới phản ứng lại, khóc lớn bổ nhào vào chân Thất Nương cầu xin.

Không ngờ động tác của Thất Nương còn nhanh hơn, nàng nhanh chóng tránh qua một bên, hai ba bước đi đến cửa, cất cao giọng nói, để hạ nhân trong viện đều nghe thấy hết: “Cô làm gì vậy? Tôi còn chưa trách mắng gì cô, cô làm gì khóc sướt mướt thê thảm như thế, dọa người lắm.”

Bọn tiểu nha hoàn trong viện đều nhô đầu ra nhìn lén, nhỏ giọng bàn tán.Thái Điệp ở trong phòng gấp đến bật khóc thật sự.

Một lúc sau, Đổng mama vội vội vàng vàng chạy vào trong sân, nhìn thấy Thất Nương đứng ngoài cửa, mặt bà có chút biến sắc, vội vàng chạy đến thỉnh an, cúi người nói: “Đại tiểu thư tìm lão nô có việc ạ?”

Thất Nương chỉ vào Thái Điệp đang rầm rì khóc lóc trong phòng nói: “Mama mang nàng ta đi đi, cũng đừng hù dọa sống chết gì hết, mới vào nhà nàng ta đã ôm chân tôi cầu xin tha mạng, quỳ trên đất vừa khóc vừa dập đầu, không chừng đầu óc có vấn đề đó.” Dứt lời, nàng lại bước ra ngoài vài bước, trốn phía sau Thái Lam, miệng còn thầm thì: “Sao lại mang kẻ điên đến viện của mình không biết.”

Mặt Đổng mama xanh mét, hung hăng trừng mắt nhìn Thái Điệp đang quỳ dưới đất, vội vàng trả lời: “Đại tiểu thư đừng sợ, lão nô sẽ kêu người mang nàng ta đi ngay.” Thất Nương đã nói đến vậy rồi, sao bà lại không cho người kéo nàng ta đi được chứ, không cần đợi đến Hứa thị mở miệng, Hồ thị đã mang bà ra khai đao rồi.

Trong lòng không khỏi căm hận Thái Điệp, con điên không có đầu óc này, cũng không nhìn xem vị Đại tiểu thư này trên danh nghĩa là con thừa tự của ai, cứ cho là nàng ta yếu đuổi không dám lên tiếng đi nữa, nhưng Thái Lam bên cạnh cũng có phải là kẻ câm điếc đâu. Chuyện này truyền ra, tuy Đại tiểu thư sẽ bị chút đồn đãi, nhưng về sau Thái Điệp sẽ sống tiếp thế nào trong phủ?

Đổng mama bước ra ngoài, một chốc sau liền có hai vị phụ nhân thân thể tráng kiện tiến vào, hành lễ với Thất Nương xong, sau đó không chút khách khí vào trong kéo Thái Điệp ra ngoài.

“Sẵn nhờ mama cho người mang bình trà tới đây luôn.” Đổng mama vừa định đi, Thái Lam đột nhiên lên tiếng.

Đổng mama sửng sốt, lập tức hiểu ý, trong đầu thầm mắng Thái Điệp ngàn vạn lần, vội vàng đáp ứng, xong, lại nhỏ giọng giải thích: “Đại thái thái và Hầu phu nhân không ở đây nên Tam nãi nãi chăm lo mọi chuyện trong phủ, nha hoàn trong Ỷ Mai viên cũng là ngài ấy an bài. Nếu Đại tiểu thư không thích, lão nô sẽ mang người đến cho Đại tiểu thư chọn lại.”

Thái Lam cười cười: “Vẫn là Đổng mama tốt nhất. Haizzz —” nàng thở dài, bất đắc dĩ nói: “Tuy rằng Đại tiểu thư chỉ lớn hơn Nhị tiểu thư hai tháng, nhưng thứ bậc vẫn là thứ bậc, có lớn hơn nửa ngày thì cũng là Đại tiểu thư. Đổng mama ngài nói có đúng không chứ.”

Đổng mama nhếch miệng cười: “Đúng là như vậy ạ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gia Đình Công Hầu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook