Giả Cán Bộ

Chương 699: nhân vật mới

Dương Tử Hiên

21/01/2014

Dương thị trưởng cần căn cứ chính xác từ trong tay hắn, hắn cần Dương Tử Hiên đi ở phía trước đẩy một cái, triệt để đẩy đối thủ Cổ Long này xuống vực sâu.

"Lão Thư, tôi không muốn nói chuyện mù mờ với cậu, cậu cũng không cần che giấu tôi."

Dương Tử Hiên hút một hơi thuốc, giống như cười mà không phải cười, Thư Lập Quốc bị Dương Tử Hiên nhìn chằm chằm vào mặt, liền cúi đầu xuống, xem ra chút tính toán nhỏ nhặt của hắn không chạy được con mắt vị Dương thị trưởng này.

Dương Tử Hiên nói như vậy không phải bắn tên không, Thư Lập Quốc nói chuyện quả thật có điểm không rõ, đây cũng là việc trong dự liệu, hai người đang thăm dò lẫn nhau.

Dương Tử Hiên không tin, tại cục kế hoạch, Thư Lập Quốc bị Cổ Long làm mất quyền lực nhiều năm như vậy, trong lòng không có một điểm tức giận nào, muốn nói trong tay Thư Lập Quốc không có một chút nhược điểm của Cổ Long, thật sự là chuyện viển vông.

Nhưng muốn Thư Lập Quốc lập tức giao những chứng cớ và điểm này cho hắn, thật sự là rất không có khả năng, quan hệ hai người còn chưa tới bước đó.

Thư Lập Quốc vội ho một tiếng, xấu hổ cười cười, nói: "Thị trưởng, vấn đề này thật đúng là khó nói, dù sao thì đồng chí Cổ Long cũng đã cộng sự với tôi nhiều năm..."

"Ha ha, không phải cậu định nói cậu và hắn có tình nghĩa anh em đấy chứ?" Dương Tử Hiên chắp tay sau lưng, cười cười nói:

"Cậu vẫn không chịu nói trung thực với tôi."

"Đã như vầy, tôi cũng sẽ ở nơi này, cho cậu một câu trả lời, vấn đề thành phố Quảng Lăng vượt biên chế nghiêm trọng, từ rất sớm tôi đã ý thức được, cục tài chính tinh giản cơ cấu, chính là tôi chủ trương đưa ra, một mình Tôn Quản Chính có lá gan thanh lý nhân viên vượt biên chế sao?”

“Không có phòng biên chế thành phố cho phép, hắn dám làm như thế? Nhưng cục tài chính tinh giản cơ cấu, lúc ấy tôi lại phân phó Tôn Quản Chính, bảo hắn nhất định phải tuyên bố ra ngoài, đây là sự kiện cô lập, cũng có nghĩa là không lập tức mở rộng trong phạm vi toàn bộ thành phố."

Dương Tử Hiên một lần nữa ngồi lên trên ghế sa lon, duỗi ngón tay chỉ đầu của mình, như có thâm ý nói: "Cho nên, lão Thư, nhìn vấn đề, suy nghĩ vấn đề, phải động não nhiều."

Tay run lên, nước nóng liền hắt lên trên tay, Thư Lập Quốc như là bị điện giật, rụt tay về, ngượng ngùng cười một tiếng, trong nội tâm cảm thấy ảo não, quả thật là mình không để ý đến sự tình cục tài chính tinh giản cơ cấu gần đây.

Phải nói cục tài chính tinh giản cơ cấu không dẫn phát bao nhiêu động đất chính trị ở trong thành phố Quảng Lăng, cũng không có bao nhiêu người coi cục tài chính thay đổi chế độ xã hội là tín hiệu Dương Tử Hiên đang định dứt khoát hẳn hoi tiến hành cải cách cơ cấu chính trị.

Hiện tại trải qua Dương Tử Hiên chỉ điểm, Thư Lập Quốc hoàn toàn tỉnh ngộ, dường như quả thật có một sự việc như vậy.

"Thị trưởng, kỳ thật trong tay của tôi còn có một phần tài liệu, là từ văn phòng phụ trách hành chính bên kia đưa tới." Xác định được thái độ của Dương Tử Hiên, về sau, Thư Lập Quốc mới chậm rãi mở miệng, lộ lá bài tẩy của mình ra.

"Tình huống thế nào?"

"Chuyện đã xảy ra là như vậy, tài liệu là vài hộ cư dân sông Tần cùng nhau ghi, chủ yếu là tin tức tố cáo Cổ Trọng, anh em của Cổ Long rút cát phi pháp quá lớn tại sông Tần.”

“Hơn nữa, trong quá trình rút cát phi pháp, hoàn thành tích lũy vốn liếng nguyên thủy xong, về sau lại nhúng tay vào rất nhiều ngành sản xuất địa phương, hơn nữa còn tạo thành thế lực xã hội đen.”

“Tin tức tố cáo đưa tới văn phòng phụ trách hành chính thành phố, văn phòng phụ trách hành chính dựa theo nguyên tắc tìm hiểu thư tín, chuyển tin tức tố cáo tin cho tôi, bởi vì tôi cũng là bí thư đảng tổ cục kế hoạch, nhưng tôi đã giữ lại ở, không giao cho đồng chí Cổ Long!" Thư Lập Quốc một hơi nói hết chân tướng.

"Cái phong tin tức tố cáo tin này có độ tin cậy cao không? Lúc ấy vì cái gì cậu không giao cho Ban Kỷ Luật Thanh tra xác minh? Phải chăng chính cậu đã xác minh qua vấn đề trong tin tức tố cáo?" Ánh mắt Dương Tử Hiên như điện, đuổi sát theo hỏi.

"Có độ tin cậy rất cao, tôi đã lặng lẽ phái người xác minh qua vấn đề tin tức tố cáo, không có dấu vết vu cáo."

Thư Lập Quốc bình tĩnh nói: "Về phần vì cái gì tôi không giao cho Ban Kỷ Luật Thanh tra, là vì tôi biết rõ Cổ Long có một người em họ gả cho một vị lãnh đạo Ban Kỷ Luật Thanh tra, có quan hệ bám váy đàn bà ở bên trong, tôi lo lắng sẽ để lộ tiếng gió, hoặc là trong quá trình xác minh, tài liệu bị xuyên tạc..."

Những câu trả lời này đều có thể tự bào chữa, Dương Tử Hiên gật gật đầu, hiện tại, lời Thư Lập Quốc nói, độ tin cậy ít nhất phải trên tám chín thành, liền hỏi: "Vậy thì phong tin tức tố cáo kia đâu, vẫn ở trong tay cậu?"

"Trong nhà, tôi không mang theo trên người! Nếu như thị trưởng muốn mà nói, tôi có thể bảo người đưa qua cho ngài." Lời nói đã đến nói nơi này, tất cả đều rõ ràng rồi.

Nếu Thư Lập Quốc tiếp tục che giấu, chính là đại bất kính đối với Dương thị trưởng rồi, vội vàng làm ra một cái tư thế quyết tâm đầu tư vào Dương Tử Hiên.

"Không vội, cứ để tin tức tố cáo ở chỗ của cậu, thứ nhất, giai đoạn hiện nay, nếu tôi lấy ra, tác dụng sẽ không lớn, tôi là thị trưởng, không phải bí thư Ban Kỷ Luật Thanh tra, cũng không phải bí thư thị ủy, thị trưởng đi thăm dò chứng cứ cán bộ không tuân theo quy định, chỉ sợ sẽ có ít người sẽ làm mưa làm gió ở sau lưng, chỉ trích tôi nhúng tay loạn!”

“Thứ hai, cũng tránh cho mấy người Chu bí thư hiểu lầm!"



Dương Tử Hiên cười cười, tay vung vung, nếu như tin tức tố cáo rơi vào tay hắn, hắn sẽ không lập tức nói chuyện với Chu Lập Xương, cho dù đánh đổ Cổ Long, cũng sẽ làm cho trong lòng Chu Lập Xương nổi da gà, khẳng định là Chu Lập Xương sẽ cho rằng hắn rất ưa thích bắn tên trộm sau lưng.

Cứ để trên người Thư Lập Quốc, lại là một biện pháp chiết trung (trong những ý kiến không giống nhau tiến hành điều hoà) rất tốt.

Quảng Lăng mới động đất năm trước, hắn là thị trưởng mới, vừa tới Quảng Lăng lại làm đổ mấy người, Chu Lập Xương sẽ chạy lên tỉnh tố cáo, khả năng là sẽ có lãnh đạo trên tỉnh ủy có cái nhìn đối với hắn, cho rằng hắn không đủ đoàn kết, mới làm ra loại đấu tranh chính trị kịch liệt này.

"Tốt rồi, cậu đi chuẩn bị một chút về sự tình gặp gỡ lãnh đạo Trung dầu mỏ, tạm thời để chuyện này sang một bên, được không?" Dương Tử Hiên đứng dậy tiễn khách.

Thư Lập Quốc biết rõ Dương Tử Hiên đang muốn tự hỏi, liền cáo từ rời đi.

"Tâm lãnh đạo cũng là kim dưới đáy biển!" Ra khỏi phòng khách, Thư Lập Quốc vụng trộm lắc đầu, trong lòng thật sự không rõ, Dương Tử Hiên hỏi Cổ Long cẩn thận như vậy, nhưng không có ý tứ chuẩn bị ra tay, chẳng lẽ là đang chờ đợi thời cơ chín muồi?

Không nghĩ ra!

"Chỉ là, tâm tư Dương thị trưởng này rất kín đáo, người bình thường thật đúng là không dễ gạt hắn."

Thư Lập Quốc suy được ra một cái kết luận như vậy, vừa rồi, thời điểm nói chuyện với Dương Tử Hiên, hắn đã bị Dương Tử Hiên mấy lần cắt ngang câu chuyện phê bình, chút tính toán nhỏ nhặt trong lòng mình, ở trước mặt thị trưởng vừa mới 27 tuổi này, vậy mà không thể nào giấu được, thật giống như tất cả ý nghĩ của mình đều bị hắn xuyên thủng.

Nghĩ tới đây, trong lòng Thư Lập Quốc thầm run lên, bước đi mau hơn, đi ra khỏi phạm vi ánh mắt Dương Tử Hiên, vội vàng liên lạc với Thịnh Đồng và lãnh đạo Trung dầu mỏ.

…….

Không có kiểu dáng mấy khu nhà nhỏ Giang Nam, nơi này toàn nhà cấp bốn, có vẻ khoáng đạt mạnh mẽ.

Ngồi ở bên cạnh Dương Tử Hiên, chính là phó tổng phân công quản lý mua sắm hậu cần Trung dầu mỏ, Lộ Kiên.

Không giống với các ông quan bụng phình, người này mặc quần áo tây rất vừa vặn, có vẻ rất đàng hoàng, ánh mắt bễ nghễ, có vài phần kiêu căng, trên tay mang theo đồng hồ Thụy Sĩ bá tước, giày da sáng loáng, nhìn qua là một nhân sĩ rất thành công.

Đặt ở vài chục năm sau, ăn mặc như vậy vẫn là hình tượng biểu tượng cho các xí nghiệp thành công trong nước, so sánh với một ít nhà giàu mới nổi một đêm phất nhanh, xác thực là nhiều hơn vài phần học thức và oai vệ.

Năng lực PR của Thư Lập Quốc cũng không tệ lắm, chỉ dùng thời gian vài ngày, liền thuyết phục lãnh đạo phương diện Trung dầu mỏ, còn có cả những người chính phủ thành phố Kim Kinh, cùng nhau ngồi xuống, tiến hành tam phương hội đàm công bằng.

"Lộ tổng, Thịnh tổng là nhân vật chủ yếu hôm nay, xin mời hai vị nói về các điều kiện trước, xem xem hai thành phố chúng tôi có thể thỏa mãn yêu cầu của các vị hay không." Thư Lập Quốc bày ra phong phạm người chủ trì, mở cuống họng ra trước.

"Không! Bây giờ là các vị cạnh tranh với nhau, tại sao lại bắt chúng tôi đưa ra điều kiện trước đây? Đương nhiên là phải mời hai thành phố báo giá trước." Lộ Kiên mỉm cười, ngồi bên cạnh, liếc xéo tất cả mọi người.

Lời vừa nói xong, sắc mặt Thư Lập Quốc liền biến thành khó coi, trái lại, bộ dáng Thái Tâm Chấn như là không có việc gì, uống trà.

Trong nội tâm Thư Lập Quốc rất luống cuống, quay đầu nhìn nhìn Dương Tử Hiên cầu cứu.

Dương Tử Hiên quét mắt nhìn toàn trường, thấy tình huống như vậy, liền đại khái có thể đoán được đa đa thiểu thiểu (nhiều nhiều ít ít) một ít gì đó, không hề nghi ngờ, lúc trước Thái Tâm Chấn có thể chuyển Lộ Kiên ra, cưỡng ép nhúng tay vào hạng mục, cũng đã lộ ra quan hệ không tệ giữa chính phủ thành phố Kim Kinh hoặc là bản thân Thái Tâm Chấn với Lộ Kiên.

Phương diện Trung dầu mỏ, tại trước kia ba phương đàm phán mở ra, khẳng định cũng đã xác định được át chủ bài bên trong đàm phán, không ngoại trừ khả năng Lộ Kiên đã đem át chủ bài thông báo cho Thái Tâm Chấn.

Nếu không bắt được át chủ bài từ trước, lúc này làm sao Thái Tâm Chấn có thể bình yên vô sự, ổn thỏa ghế hưởng thái bình, bình tĩnh uống trà đây?

"Như vậy không tốt lắm đâu." Dương Tử Hiên mỉm cười phản bác.

Lập tức, trong cả căn phòng nhỏ, tất cả đều lặng ngắt như tờ, Lộ Kiên lúc này mới bắt đầu dò xét người trẻ tuổi phản bác lời của hắn, kiêu căng nói: "Tôi nói như vậy thì cứ làm như vậy! Nếu như không muốn báo giá, có thể lập tức rời đi, hạng mục Trung dầu mỏ chúng tôi không đến Quảng Lăng các cậu, còn có rất nhiều thành phố khác muốn."

Lời này đúng là không lưu tình chút nào.

Từ sau khi Lộ Kiên tốt nghiệp đại học dầu mỏ kinh thành, vẫn công tác tại hệ thống dầu mỏ, dựa vào tổ tông che chở và năng lực bản thân, bò đến địa vị hôm nay, khống chế lũng đoạn quyền hành xí nghiệp trung ương, tự nhiên không thèm để những quan to địa phương này vào mắt.



Ở bên trong thế giới của hắn, cho tới bây giờ, chỉ có cán bộ địa phương cầu hắn, không có tiền lệ hắn cầu xin cán bộ địa phương.

Mấy người chính phủ thành phố Quảng Lăng đều có thể cảm nhận được giọng điệu nhục nhã trong lời nói của Lộ Kiên, tất cả đều cho rằng người thanh niên thị trưởng Dương Tử Hiên này sẽ thật sự phẩy tay áo bỏ đi.

Không ngờ Dương Tử Hiên vẫn cười mỉm, hướng Thịnh Đồng nói: "Còn thiếu một vị lãnh đạo, chắc cũng sắp đến rồi chứ?" Trực tiếp không đếm xỉa đến lời Lộ Kiên nói.

Thịnh Đồng ừ một tiếng, liền đi ra ngoài dẫn một người đàn ông bụng phệ, rất có phúc hậu tiến đến, giới thiệu: "Vị này cũng là phó tổng tập đoàn chúng ta, phân công quản lý bộ phận hạng mục chiến lược Triệu tổng!"

Nụ cười trên mặt Lộ Kiên nhất thời đọng lại, đứng dậy bắt tay cùng Triệu Lập, nói: "Ông anh, sự tình nhỏ như vậy, cũng có thể kinh động ông anh đến đây sao."

"Hạng mục mấy trăm triệu, cũng không coi là sự tình nhỏ, tôi vẫn phải đến xem xét một chút, bằng không thì tiểu Đồng lại đâm vào sau lưng tôi." Triệu Lập cười cười nói.

Mặc dù là cười, nhưng Lộ Kiên vẫn có thể nghe ra một tia bất mãn.

Bộ phận quản lý hạng mục vốn không thuộc về nơi hắn phân công quản lý, mà là Triệu Lập được phân công quản lý, hắn đột nhiên nhúng tay vào, hơn nữa còn chọc vào sâu như vậy, khó trách Triệu Lập người ta bất mãn.

Trong sảnh, chiếu theo địa vị cao thấp cùng ngồi xuống, Triệu Lập và Lộ Kiên, hai người phụ trách xí nghiệp trung ương phân biệt ngồi ở trên, Dương Tử Hiên và Thái Tâm Chấn ngồi đối diện nhau, hình thành khí thế giằng co.

Liếc liếc mắt nhìn Dương thị trưởng rất có lòng tin ngồi đối diện kia, trong nội tâm Thái Tâm Chấn thầm cả kinh.

Hắn và Lộ Kiên quả thật đã từng nói chuyện qua, vốn cho rằng bắt được tin tức và át chủ bài đàm phán phương diện Trung dầu mỏ, hắn tuyệt đối có thể thắng được cuộc cạnh tranh này.

Nếu như chỉ có Lộ Kiên nhúng tay vào đây, trận đấu này sẽ là một hồi đấu giá không đối xứng, hắn tràn đầy tin tưởng có thể nắm bắt hai cái hạng mục hắn hao phí rất nhiều công sức này.

Chỉ là, hắn không ngờ Dương Tử Hiên còn mời tôn thần Triệu Lập này ra, đừng nói hắn, ngay cả Lộ Kiên cũng cực kỳ ngoài ý muốn.

Thời gian rèn luyện của Triệu Lập ở trong hệ thống dầu mỏ không thể ngắn hơn Lộ Kiên, vị trí bên trong Trung dầu mỏ cũng đứng trước Lộ Kiên, Lộ Kiên dám hoành hành ở trước mặt Dương Tử Hiên, nhưng lại không dám kiêu căng trước mặt Triệu Lập.

Triệu Lập xuất hiện, về sau, vẻ kiêu căng trên mặt Lộ Kiên liền giảm bớt rất nhiều, dù sao thì có một người trong nghề quyền lực hơn mình ở chỗ này, hắn lại tiếp tục cao ngạo ở trước mặt những thị trưởng thành phố này, liền có vẻ không có độ lượng rồi.

Hơn nữa bộ phận quản lý hạng mục cũng không phải chỗ hắn được phân công quản lý, không chừng Triệu Lập người ta có thể hiểu lầm, tưởng mình muốn đoạt quyền nữa.

Thư Lập Quốc rốt cục cũng được thở ra một hơi, lại càng khâm phục đối với thủ đoạn của Dương Tử Hiên, dùng Triệu Lập để dọa Lộ Kiên, Trình Giảo Kim từ giữa đường giết ra này, xác thực là một quân cờ tốt.

Bằng không thì với tính khuynh hướng thiên vị rõ ràng của Lộ Kiên, trận đàm phán này căn bản không cần nói nữa.

"Xem ra Lộ Kiên cậu rất chú ý đến công tác bộ phận quản lý hạng mục chúng tôi." Triệu Lập uống trà, một lần nữa đặt chén trà ở trên mặt bàn.

"Ôi, nhìn ông anh ngài nói kia, chẳng qua là tôi thuận đường tới đây nhìn tình huống đàm phán hạng mục một cái, chỉ thuận đường mà thôi." Thái độ Lộ Kiên chuyển biến đến 180°, so với tư thế quát lớn Dương Tử Hiên vừa rồi, thật sự là cách xa vạn dặm.

"Nói chuyện về hạng mục đi." Triệu Lập không tiếp chuyện Lộ Kiên, bàn tay vỗ nhẹ xuống bàn.

Thịnh Đồng ngồi ở bên cạnh hắn, thấp giọng thì thầm vài câu, Triệu Lập gật gật đầu, hướng Dương Tử Hiên và Thái Tâm Chấn nói: "Hai vị thị trưởng nói về ưu thế khu vực đi, các anh muốn nắm lấy hạng mục của chúng tôi, vậy thì ưu thế có ở chỗ nào?"

"Thái thị trưởng, nếu không thì anh trần thuật trước một tý đi?" Thịnh Đồng nhẹ nhàng nói.

Ưu thế khu vực? Thái Tâm Chấn chau mày, trước khi hắn đến, đúng là không hề làm tài liệu về thứ này, chạy hạng mục sao, không phải dung tiền gia tăng quan hệ là có thể chạy được sao? Từ lúc nào lại bàn về loại "ưu thế khu vực" này rồi.

Thái Tâm Chấn mang theo mấy phó thư ký trưởng chính phủ thành phố, tất cả đều không chuẩn bị cái này, trong lúc nhất thời, cậu xem tôi, tôi xem cậu, vẻ mặt mờ mịt, chỉ có một phó thư ký trưởng vội vàng đứng lên cứu chữa, run rẩy vài câu, trần thuật về địa vị chính trị kinh tế của Kim Kinh.

Trong nội tâm Triệu Lập và Thịnh Đồng đều âm thầm lắc đầu, mạch suy nghĩ quá hỗn loạn, hơn nữa lên tiếng cũng không đồng đều, trả lời sai hết.

Hỏi hắn hạng mục luyện hóa dầu mỏ và hạng mục kho cất chứa ngụ lại Kim Kinh, có thể phát huy ưu thế khu vực gì, hắn lại bày ra địa vị chính trị kinh tế Kim Kinh.

"Tôi cảm thấy Quảng Lăng chúng tôi có thể hình thành ưu thế bù đắp với hai cái hạng mục này." Thời điểm Quảng Lăng nói chuyện, Thư Lập Quốc liền đứng lên lên tiếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giả Cán Bộ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook