Gái Hư Hoàn Mỹ

Chương 23: Miss Golden Star ( 5 )

Mộc Dy

03/02/2016

Chương 23 .

Phía trong cánh gà, bốn thi sinh được chọn vào vòng chung kết đã sẵn sàng. Trên sân khấu, khán giả cũng đã ổn định chỗ ngồi. Thí sinh đầu tiên tiến lên bắt đầu phần thi. Sau khi giới thiệu cơ bản về bản thân, cô ấy chọn một phiếu câu hỏi từ hộp câu hỏi được ban giám khảo chuẩn bị của MC.

“Bạn nghĩ gì về vấn đề công nghệ hiện nay?”

Thí sinh suy nghĩ vài phút, rồi chậm rãi trả lời :

-Theo em, việc công nghệ chen chân vào đời sống chúng ta ngày càng diễn ra rộng rãi, tuy mang đến nhiều lợi ích song cũng có ẩn chứa nhiều tác hại. Thứ nhất về lợi ích : nó giúp chúng ta nhiều trong sinh hoạt và lao động, đối với học sinh, mang lại những bài giảng hiệu quả và tạo được niềm vui học tập. Còn về tác hại, tác hại có lẽ sẽ không thấy ngay được nhưng 5 năm, 10 năm sau, chúng ta mới vỡ lẽ ra rằng, những thứ chúng ta đã sử dụng, đang sử dụng lại độc hại đến nhường nào, dần dà, con người sẽ bị lệ thuộc vào chúng. Em xin hết.

Ban giám khảo chú ý lắng nghe và ghi nhận câu trả lời, khán giả vỗ tay chúc mừng thí sinh đầu tiên.

Thí sinh thứ hai với câu hỏi “Bạn nghĩ gì về LGBT?”

Và phần trả lời :

-Về cộng đồng LGBT, có lẽ chúng ta đã không còn xa lạ nữa. Với bản thân em, em thấy điều đấy vô cùng bình thường, con người mà, có thế này thế nọ chứ đâu giống ai được. Dù là LGBT, nhưng họ vẫn là con người, vẫn cần yêu thương. Chúng ta nên đối xử với họ như những người khác để không tạo cảm giác xa lạ với họ.

Bên dưới gật gù, xong vỗ tay tán thưởng.

Và cuối cùng đến lượt Dy. Cô nhận được câu hỏi với nội dung : “ Bạn nghĩ gì về những trào lưu của giới trẻ ngày nay? ( như xỏ khuyên, xăm mình,... )

Qủa là một câu hỏi tâm đắc, vì bản thân cô cũng có ít hình xăm.



-“Thưa ban tổ chức, ban giám khảo. Về vấn đề trào lưu của giới trẻ nó mang hơi hướng nhạy cảm một chút. Ừm ... ngày nay chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh những nam nữ thanh niên, những lớp trẻ của xã hội chạy theo nhiều trào lưu, điển hình là việc xăm mình xỏ khuyên. Có lẽ trong mắt người lớn, các bậc sinh thành thì việc đó khó mà chấp nhận được, vì con trẻ làm vậy chẳng khác gì đạp đi vẻ đẹp truyền thống mà ông cha ta tạo dựng. Tuy nhiên, một phần không ít khác, trong đó có bản thân em, thì đây chính là nghệ thuật. Chỉ cần chúng ta sử dụng đúng mức, không biến từ cái đẹp sang cái dị thì tất nhiên sẽ ổn thôi. Em xin hết.”

Phía dưới gật gù, vỗ tay.

Dy lui vào trong, cảm nhận cơ thể mình nóng hầm hập, phần thi vừa rời, nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại là phần gây nhiều áp lực nhất.

Ban giám khảo dành ra 30 phút để chấm điểm, thời gian đó, thí sinh được phép nghỉ ngơi. Và sau đó nhanh chóng đưa ra kết quả.

-Vâng, trên tay tôi ngay lúc này chính là kết quả của vòng thi chung kết vừa rồi. Xin mời quý khán giả, ban tổ chức ổn định chỗ ngồi cho phần trao giải duoc95 bắt đầu.

-Đầu tiên, xin công bố 5 thí sinh giành được giải Tố Chất. Xin mời các thí sinh có tên bước lên sân khấu. Thí sinh : Đinh Thị Hương, Trần Ngọc Mai, Nguyễn Thị Minh Hoa, Cao Đỗ Mai Linh và Trần Bích Hoa. Xin chúc mừng các bạn. Xin mời giám khảo 3, nhiếp ảnh gia Trần Trí lên trao giải cho các thí sinh.

...

-Và bây giờ là giây phút được trông đợi nhất. Xin mời 4 thí sinh vừa tham gia vòng chung kết tiến lên sân khấu.

Bốn cô gái thướt tha bước lên phía trên đối diện khán giả mà chùm đèn máy ảnh nhấp nháy liên hồi. Ở đâu, Dy thấy Phong đang cười với cô, trên người anh mặc sơ mi trắng, tay áo được kéo lên tùy tiện và quần đen, có lẽ anh vừa làm việc ở công ty xong. Quả thật anh nói là làm, nói tới nhất định sẽ tới.

MC cố tình chần chừ tạo cảm giác hồi hợp, sau đó cất giọng.

-Đầu tiên hai thí sinh đạt giải ba, xin chúc mừng ... Lương Hồng Xuân và Đỗ Thùy Nhung !!



Bên dưới rào rào vỗ tay, la hét ẩm ĩ. Giam1 khảo lên trao giải thưởng cho hai thí sinh đầu.

Dy bất ngờ vì cô không nghĩ bản thân sẽ vương lên top 2, tim đập thình thịch.

-Xin mời hai bạn còn lại, chúng ta tiến lên trên một chút.

Dy và Bảo Ngân tiến lên trên, nhìn và bắt tay động viên nhau.

-Bây giờ các bạn muốn tôi công bố giải nhất hay nhì trước ?? – MC giở giọng giải tỏa căng thẳng.

Bên dưới truyền lên “giải nhì” “nhì”. Tất nhiên thôi, giải nhì trước thì giải nhất mới sung sướng.

-Vâng. Xin chúc mừng ... Hà Phương Dy !!!

Bên dưới vỗ tay như sấm, phòng làm việc của Bảo Ngân – phòng kế toán mừng như hội. Phía sau lưng, Bảo Ngân cười hớn hở. Tôi cũng cười, khá hài lòng với vị trí này, anh nhìn tôi, cười.

-Chúc mừng Hà Phương Dy, bạn đạt giải ... nhất tại cuộc thi ngày hôm nay. Giải thưởng Miss Golden Star năm nay thuộc về bạn. – MC nói lớn vào micro, không gian ngưng động. 1 phút, 2 phút, lập tức bùng nổ, đến lượt phòng làm việc của tôi hớn hở. Phía sau, Bảo Ngân cau có, lộ vẻ khó chịu ra mặt.

-Chúc mừng Trần Ngọc Bảo Ngân, bạn đạt giải nhì tại cuộc thi hôm nay. Mời giám khảo chính, tổng giám đốc công ty, bà Đào Yến Phương lên trao cúp và giải thưởng cho thí sinh.

Bà Phương chính là người tôi muốn nhìn kỹ nhất ngày hôm nay. Bà tuy có tuổi nhưng mang vẻ đẹp mặn mà, trẻ trung và ... rất quen. Bà thân thiện giang tay ôm nhẹ tôi như phong cách Hoa Kỳ. Sau đó bà trao cúp cho tôi.

Tâm trạng vỡ òa, đạt giải cao như vầy, không hạnh phúc cũng lạ, chỉ là, cô Bảo Ngân kia có vẻ khó chịu ...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gái Hư Hoàn Mỹ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook