Gái Già Xì Tin

Chương 13: Nhận mặt láng giềng

Nguyễn Thu Thủ

21/05/2013

“Thằng chết tiệt” đột ngột xuất hiện lù lù ở cầu thang.

Qua đôi vai của Dương, Quân nhận thấy sự xuất hiện của ông chú quí hóa, gương mặt đang nghệt ra lại cười toe toét như tội nhân vừa mãn hạn tù.

“Chú! Húhú, chú về rồi. Chú cứu cháu cái. Thím cứ bắt nạt cháu đây này”

Dương quay ngoắt về phía sau, nhìn cái người đang trầm tĩnh đứng đó, sững sờ. Chắc Từ Hải lúc chết đứng giữa sa trường cũng chỉ đờ ra như cô bây giờ là cùng.

Ôi, có nhẽ nào…

Định cũng không giấu nổi vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy Dương “Ủa, sao em ở đây?

Trong khi Dương gượng gạo cười với anh, thì Quân, với đôi mắt một mí trợn tròn, hết nhìn ông chú lẫn “bà thím” với vẻ nghi hoặc.

“Ê, thế này là sao? Sao chú ngạc nhiên khi thấy … thím quá vậy”

Dương dở khóc dở cười, quay sang gắt khẽ với Quân, răng nghiến cả lại “Đã bảo không gọi tôi là thím”…

Thấy Định cứ đứng đó, tủm tỉm cười, Dương ngượng nghịu trỏ ngón tay sang nhà bên cạnh “Anh… anh ở nhà bên đây hả?”

Định cười nhẹ nhàng “Ừ, đợt này anh mới chuyển về, tính qua chào hàng xóm một câu mà chưa có dịp”

Mặt Dương nghệt ra. Cô nhớ đến tiếng gõ cửa đêm qua “Vậy là…

Định nói tiếp suy nghĩ của cô “Ừ, đêm qua anh gọi cửa đấy. Em còn đau bụng không?”

Dương không còn tâm trí đâu để ý đến sự quan tâm nhẹ nhàng của Định, cô lắc lắc đầu như cái máy. Cái bụng cô giờ nó không đau. Nó chỉ lộn tùng phèo nhộn nhạo lên thôi… Ôi, tại sao cô lại gào lên anh là “đồ chết tiệt” trong khi tâm trí cô đang “ủ mưu” để mà “đong” anh cơ chứ.



Tất cả là tại cái “đồ chết tiệt” đang đứng tròn mắt ở kia kìa. Không giấu nổi ấm ức, Dương quắc mắt nhìn cậu ta. Cậu ta nhìn lại Dương vẻ vô tội, rồi sau cười hì hì.

“Ôi giời ơi, thế mà cháu tưởng bở là cháu có thím dâu đến nơi rồi…

Định bước đến vỗ mạnh đầu cậu ta một cái “Nói luyên thuyên”.

Quân nhăn nhó “Đâu phải đâu. Tại hồi nãy cháu tưởng đây là nhà chú, rồi lại thấy… thấy à, cái cô nàng này bảo đây là nhà cô í, nên là cháu mới…

Định buồn cười “Hai số nhà giống nhau. Nhưng nhà chú có thêm chữ A nữa biết chưa?

Quân làu bà làu bàu “Cái bọn dở hơi. Đã nhà 32 rồi lại còn 32 A, nhiễu sự ghê không? Thế nên cháu mới tưởng… Phew, cụt cả hứng. Cháu tưởng cháu có… em đến nơi rồi chứ lị…

Mặt Dương đỏ tưng bừng. Cái đồ ngốc này toàn nói luyên thuyên, làm cô ngại với Định không thể tưởng được. Thôi, ba sáu chước, chuồn là thượng sách, cô gượng cười.

“Muộn rồi, em vào nhà đây ạ”

Định gật gật “Ừ, ở đây chắc sẽ thường gặp em rồi. Ngủ ngon nhé…”

“Vâng, em chào anh”, Dương lờ đi cái đôi mắt một mí đang toe toét nhìn mình. Nhưng cậu ta thì nhất quyết không chịu lờ đi, lại còn giơ tay vẫy vẫy.

“Ngủ ngon… Nhái bén…”

Dương lao vào nhà, phi thẳng lên giường, đâm đầu vào gối. Ôi giời đất ơi, mất hết cả hình tượng thục nữ của cô rồi, huhu. Lần đầu giáp mặt Định ở Rainbow thì cô khệnh khạng gọi café, sau đấy thì lơn ta lơn tơn hát hò ỏm tỏi “oh oh la la, đường cong em thế kia”, đến khi gặp ở quán Ngon trưa nay thì cô im thít không nói gì, còn cảnh cuối cùng tối nay thì “thi vị” hơn cả. Cô chỉ thiếu điều xắn tay áo xông vào đấm thằng cháu quí hóa của anh thôi. Không biết anh có nghe được câu “thằng chết tiệt” ấy không nhỉ? Hức hức.

Dương vò đầu bứt tóc khổ sở. Tất cả là tại cái thằng oắt con kia. Đồ chết bầm, đồ chết dập. Phút trước nó gọi cô là “con nhái bén”, phút sau nhảy qua “thím dâu”, phút sau lại về “con nhái bén” mà không hề ngượng mồm đến một mảy may. Cái mặt toe toét ấy thật đáng cho nguyên một quả mít rơi vào mặt mới đã!



Ở bên phòng bên cạnh, Định nhìn thằng cháu zai, hất hàm.

“Làm sao mà lại mò được đến đây”.

Quân búng tay.

“Chuyện nhỏ í mà. Chú cho cháu tị nạn vài hôm nhé…”

Một suy nghĩ lướt qua khiến mặt Định lạnh hẳn đi “Bên đó… bên đó không biết là cháu qua đây chứ”…

Quân cười vui vẻ .

“Nếu “bên đó” chú định nói là ông nội cộng mẹ cháu thì tất nhiên là không ạ”

Rồi Quân chép miệng than thở “Mọi người cứ gô cổ bắt cháu về làm ở cái công ty cổ lỗ sĩ ấy, nên cháu phải lượn. Nhưng cháu ở chỗ nào, mẹ cháu cũng lần ra. Nhưng lần này thì mẹ cháu có mò đằng giời…”

Nói xong cu cậu còn cười lên đầy vẻ khoái chí, không để ý đến mặt của Định đầy vẻ mệt mỏi. Anh phẩy tay.

“Nhưng chú không chứa… Chú đã nói rồi, chú không thích rắc rối…”

Quân thản nhiên đổ lì, nằm lăn ra giường “Kệ, chú không thích rắc rối nhưng giờ chú đã rắc rối rồi… Cháu sẽ ở đây, không xê dịch cái mông của cháu đi đâu cả”

Đôi mắt Định đầy vẻ u ám, khiến Quân nhăn nhó “Cháu nói thật đấy, chú có dùng xà beng bẩy cháu cũng không đi đâu” rồi cậu ta lại bắt đầu bằng cái giọng tưng tửng “Thôi mà, chú thừa nhận đi, có thằng cháu đẹp trai đầy sức sống ở cạnh chú vui chết đi được còn gì? Nhỉ…”

Định phát phì cười, rồi cố nghiêm mặt “Chú không đùa đâu. Chú không chứa. Nhất quyết là không”.

Quân vắt chân chữ ngũ, ve vẩy đôi chân “Sao lại không? Hay chú muốn tống khứ cháu đi khẩn trương để mà rảnh tay ve vãn cô hàng xóm hả?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gái Già Xì Tin

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook