Gái Ế Không Hiền

Chương 6: Tỷ muội (1)

Ý Thiên Trọng

06/03/2017

Bạch thị nói : “Nhị muội muội, đều là Thanh Cẩn không tốt. Hắn đã bị phạt nặng, đầu tiên là bị Lão thái gia trước mặt mọi người đánh 20 roi, lệnh cưỡng chế quỳ ở từ đường ba ngày, lại bị cấm túc. Đây này, bây giờ hắn còn đang bị cấm tục một tháng tròn. Lão phu nhân cùng phu nhân nhà của ta vốn muốn đích thân tới thăm ngươi, nhưng đều bị hắn chọc tức làm bị bệnh, ngươi cũng biết, lão nhân gia tuổi cao, tuyệt đối không được tức giận . Đợi các nàng khá hơn, sẽ đích thân tới thăm ngươi.” Người ta đã muốn nói, lão nhân gia tuổi cao, vừa tức nên bị bệnh, Hạ Thụy Hi còn dám làm phiền người ta đại giá sao? Nàng vội rướn nửa người đứng dậy chối từ: “Không dám, không dám. Quý phủ quá khách khí, chuyện này bất quá là một chuyện ngoài ý muốn mà thôi, ta đây bệnh nên phải nghỉ ngơi. Như thế nào dám kinh động Lão phu nhân các vị đây? Bởi vậy chuyện này khiến lão nhân gia thân mình không thoải mái, điều này làm cho ta làm sao nghĩ cho phải?”

“Không có chuyện gì.” Bạch thị vỗ nhè nhẹ lên tay nàng, thực chân thành tha thiết nói, “Sự tình là Thanh Cẩn nhà chúng ta phạm phải, chúng ta tự nhiên phải làm chút gì đó mới được. Nếu không trong lòng, thật là không yên tâm nha. Việc này, lão thái gia phân phó, cho chúng ta ba chị em dâu tới hầu hạ ngươi, ngươi khi nào tốt lên, chúng ta khi ấy rời đi.”

Hạ Thụy Hi suýt nữa thì ngất xỉu, Âu gia này, mặc dù nói là có danh đại thiện nhân gia, thanh danh thứ nhất, nhưng đây cũng là quá khoa trương chứ? Nàng một cái con nhóc, cần làm phiền vài vị thiếu phu nhân tôn quý đến hầu hạ sao? Chỉ sợ truyền ra, mỗi người đều thổi phồng Âu gia hắn biết giữ lễ nghĩa, mà Hạ gia nàng không biết điều, lòng tham không đáy. Nàng đảm đương nổi sao?

Âu gia đây tính hay lắm, bọn họ căn bản không dám lưu lại mấy người này a. Đối phương tư thế đã muốn làm tới cùng, sau này nàng cho dù là có làm sao, đối với nhà bọn họ thanh danh ảnh hưởng cũng không lớn, đối Âu tứ thiếu gia tối đa cũng chính là cái danh bất hảo mà thôi. Nói không chừng, ngay cả bất hảo đều chẳng có giá trị, chỉ bằng cái danh kiệt xuất thanh niên, là người tình trong mộng của biết bao nữ nhân, người ta còn muốn đồng tình hắn vận khí không tốt, nói rằng nàng là nha đầu lỗ mãng không biết chừng.

Hạ Thụy Hi nhìn thấy Âu gia ba vị thiếu phu nhân cười tươi như hoa, tâm tình trở nên cực kì tồi tệ, ấn tượng dính dáng tới Âu gia cũng trở nên cực kì không tốt. Diễn trò sao, không đúng người a? Nàng tốt xấu đều đã đọc qua nhiều sách như vậy, người như vậy trong kịch hay điện ảnh quá nhiều.

Nàng đã biết mấy người này Hạ gia là tuyệt đối không được đụng vào, chỉ cần nàng không chết, chuyện này nên dừng ở đây. Nàng giãy giụa lấy sức đứng lên, thở hồng hộc, thần tình cảm động cùng sợ hãi đối ba vị thiếu phu nhân nói: “Ta từ từ dưỡng bệnh là được rồi, nào dám kinh động các vị thiếu phu nhân, việc này làm sao ta như thế nào chịu được nổi?” Nàng cũng không nói chính mình tốt lắm, di chứng có hay không, chỉ nói là cần từ từ dưỡng bệnh, như thế Hạ phu nhân nói cho Âu gia nghe đúng là chút gì đó khó nghe , cũng coi như đã là quá khứ đi?

Biểu hiện sợ hãi của nàng khiến ba vị thiếu phu nhân rất hài lòng, Hạ phu nhân nhận được tin tức cũng chạy trở về, cả nhà khuyên can mãi rốt cục thoái thác việc này khiến cho người ta hết sức thấy ý tốt cùng xin lỗi. Cuối cùng gióng trống khua chiêng, nói cười yến yến đem ba vị thiếu phu nhân mời tới Hạ gia đại viện.

Ngày thứ hai, Hạ phu nhân lại mang theo vô số thuốc trân quý tới cửa đi thăm bệnh Âu gia Lão phu nhân cùng Âu phu nhân , Âu phu nhân kéo theo thân bệnh, bắt con dâu tự mình đem nàng đưa ra cửa. Thường xuyên qua lại, hai nhà đều giữ gìn thi thư gia truyền tốt lắm, thanh danh gia đình lễ độ, một hồi bất hòa, lại có thể khiến Tây kinh một hồi say sưa giai thoại. Hạ phu nhân cùng Âu phu nhân, quả nhiên đem một hồi chuyện xấu biến thành chuyện tốt.

Đang lúc Âu gia cùng Hạ gia chuyện sự cố một viên tuyết đả thương người để Tây Kinh đem làm đề tài lúc trà dư tửu hậu thì khổ chủ Hạ Thụy Hi bị người trong nhà cố chấp bắt nằm ở trên giường, bệnh cũ còn không điều dưỡng tốt, bênh mới lại tiến tới.

Hôm nay, ở nàng phẫn nộ sai khi uống một chén thuốc, rốt cục được cho phép tự do hoạt động một canh giờ. Đây là một ngày mùa đông thời tiết tốt khó kiếm được , bầu trời xanh thẳm, ánh mặt trời sáng lạn, không có một tia gió. Nàng ở trong sân đi lại một lúc, ngồi ở trước của sổ chạm trổ tinh tế nhìn lên mặt trời, câu được câu chăng nghe Uyển Nhi cùng Thuần Nhi mới tới tán gẫu chuyện ở Tây kinh, tâm tình buồn bực cùng thân thể đau nhức không có cách nào thoải mái.

Hạ Thụy Nam về nhà hỏi thăm sức khỏe muội muội được mấy nha hoàn cẩn thận chu đáo đến đỡ tới đi vào Tuyết Lê Tiểu Trúc thì vừa lúc thấy ánh mặt trời xuyên thấu qua cửa sổ khắc khoa, chiếu vào trên người Hạ Thụy Hi, thiếu nữ trắng như tuyết trên mặt đường nét dịu dàng tinh xảo, nhung nhung lông tơ tản ra ánh sáng vàng nhạt, giống như tinh linh ôn nhu. Hạ Thụy Nam tự nhiên sinh ra cảm giác tự hào, tiểu muội của nàng, cuối cùng đã trưởng thành a, dã Hầu Tử cũng trở thành thiếu nữ xinh.

Thuần Nhi trước hết thấy Hạ Thụy Nam đứng ở cửa , nàng mới đến, không biết là Hạ gia Đại tiểu thư, vội vàng quýnh lên đứng dậy hành lễ vấn an.

Hạ Thụy Hi lúc này mới phát hiện ở bục cửa là Hạ Thụy Nam đang mang thai. Nàng hoan hô một tiếng, ba chân bốn cẳng chạy lên đỡ lấy nàng: “Tỷ tỷ, làm sao người không chào hỏi một tiếng đã tới rồi? Thân thể của người nặng, không tiện, như thế nào còn chạy tới chỗ này?”

Hạ Thụy Hi thật sự thích Hạ Thụy Nam. Nàng vừa tới thế giới này mở to mắt liền chứng kiến đầu tiên chính là ánh mắt khóc đến sưng thành quả hồng đào của Hạ Thụy Nam, người thứ hai là Uyển Nhi, sau đó mới là vợ chồng Hạ lão gia .

Trong khi nàng vào lúc đêm khuya, khóc tỉnh lại, người thứ nhất chạy tới bên người nàng cũng là Hạ Thụy Nam. Hạ Thụy Nam mạo hiểm bị nhà chồng quở trách, kiên trì ở nhà chăm sóc nàng nửa tháng, phải đến khi nhà chồng lần thứ ba phái người tới đón, không còn có cớ gì để nói, mới lo lắng trở về. Lúc sau, cách năm ba ngày lại phái người đến xem nàng, chính mình một khi có cơ hội cũng chạy thẳng tới đây, mãi khi mang thai, mới dần dần ít tới.



Với Hạ Thụy Hi mới vừa đến nơi đây trong đoạn thời gian đó, đúng là có Hạ Thụy Nam ôn nhu kiên nhẫn, tinh khiết thiện lương làm bạn, mới khiến cho nàng vượt qua này một đoạn thời gian đáng sợ . Nhưng Hạ Thụy Hi biết, Hạ Thụy Nam là đối tốt với khối thân thể này của nàng, chứ không phải đối tốt với linh hồn nàng. Nói không chừng ngày nào đó Hạ Thụy Nam biết nàng không phải bản gốc, còn có thể nhìn nàng như yêu ma quỷ quái ngay tại chỗ tử hình. Nàng vừa nghĩ tới mình là trộm tình yêu của người khác, đã cảm thấy khó chịu, liền đó đối xử với Hạ Thụy Nam cũng không kiên nhẫn.

Chính là, vô luận nàng khó chịu thế nào, Hạ Thụy Nam cho tới bây giờ đều là tương đối ôn nhu, dần dần nàng bắt đầu tin tưởng mình chính là chân chính Hạ Thụy Hi, thiệt tình muốn nhận Hạ Thụy Nam là thân tỷ tỷ. Chính vì yêu mến tỷ tỷ này, nàng cũng không muốn làm cho người ta phát hiện mình là hàng giả.”Ta muốn hảo hảo sống sót.” Đêm khuya yên tĩnh, Hạ Thụy Hi vô số lần nắm chặt nắm tay lặng lẽ nói với chính mình.

Hạ Thụy Nam vội lôi kéo Hạ Thụy Hi nhìn kỹ chỗ thương thế của nàng , lúc này mới ngồi xuống chậm rãi hỏi bệnh tình của nàng. Hạ Thụy Hi đặc biệt yêu kiều tựa vào trên vai của nàng: “Tỷ tỷ, ta đã tốt, buồn là vẫn còn hoảng sợ. Vốn đã sớm muốn đi xem ngươi, cha cùng nương cố tình không cho, buồn chết ta.”

“Nhị tiểu thư chậm một chút, không cần đè nặng Tiểu công tử.” Bên cạnh một bà vú mặc áo xanh ngọc to trùm áo choàng ngắn cười đến thấy mi không thấy mắt nhắc nhở Hạ Thụy Hi.

Hạ Thụy Ti nhận ra đó là người bên cạnh Đường thị mẹ chồng Hạ thụy Nam, kêu Tô nhũ mẫu. Rõ ràng nói là Đường thị phái tới hầu hạ Hạ Thụy Nam, Trên thực tế là giám sát hành động của nàng, sau lưng khiến cho Hạ Thụy Nam không ít ngột ngạt.

Hạ Thụy Hi thấy nàng, trong lòng liền sinh ra vài phần chán ghét, nàng cũng không quan tâm, nàng dựa vào bả vai Hạ Thụy Nam , làm sao lại đè nặng Vũ gia Tiểu công tử . Nàng lập tức nhếch khóe miệng nhìn phía nha hoàn Oanh Nhi bên người Hạ Thụy Nam: “Vị này là ai?”

Oanh Nhi cười vén áo thi lễ, đang muốn đáp lời, Tô nhũ mẫu liền giành đáp: “Nhị tiểu thư không biết nô tì. Bởi vì thiếu phu nhân có tin vui, phu nhân thương yêu thiếu phu nhân, để nô tì phục vụ thiếu phu nhân ẩm thực sinh hoạt thường ngày , nô tì phu gia họ Tô.”

Tô nhũ mẫu ở Vũ gia nguyên có vài phần thể diện, tự nhiên sẽ không cho là nàng thực hiện điều gì có phần không thỏa đáng, chính ở chỗ này cười dài chờ thưởng.

Hạ Thụy Hi nhìn cũng như không nhìn nàng liếc mắt một cái, chờ Oanh Nhi đáp lời. Sau khi nghe Oanh Nhi đáp lời, nàng mới nhìn hướng Uyển Nhi: “Uyển Nhi, mang này các vị đi xuống dùng trà, ta cùng tỷ tỷ có vài lời muốn nói với nhau.”

Tô nhũ mẫu thấy nàng hoàn toàn bị coi thường, trong lòng không được thoải mái, lại cảm thấy được mấy nha hoàn, bà vú cùng đi xem ánh mắt của họ đều có chút buồn cười, có ý cần giữ chút thể diện, vội hỏi: “Nhị tiểu thư, thiếu phu nhân trong người có thai, cũng không thể khiến nàng bị mệt. phu nhân nhà ta đã giao phó, nhất định phải —— “

Hạ Thụy Nam há mồm muốn răn dạy và quở mắng Tô nhũ mẫu, liền bị Hạ Thụy Hi lôi kéo tay áo, nàng đem chén trà trong tay nặng nề đặt lên bàn, cau mày: “Oanh Nhi, tỷ tỷ của ta bình thường ở nhà đều không nói lời nào sao?”

Oanh Nhi nhịn cười: “Hồi Nhị tiểu thư , lời này tự nhiên không phải.”

Hạ Thụy Hi trầm mặt đối Tô nhũ mẫu nói : “Ngươi kêu ta cái gì?”

Tô nhũ mẫu sửng sốt, theo bản năng trả lời: “Nhị tiểu thư nha.”

“Ngươi bình thường đều nói chuyện với chủ nhân như thế này?”



“Đúng nha.” Tô bà tử không rõ nàng nói sai ở chỗ nào.

“Ngươi học quy củ ở đâu?”

“Quy củ của ta, tự nhiên chính phu nhân của ta dạy.” Tô nhũ mẫu có chút không kiên nhẫn, Hạ Thụy Nam bình thường là một người ôn nhu mạn tính, nói cái gì đều là khinh ngôn mạn ngữ. Nàng này có cô em gái nổi tiếng lỗ mãng, bất quá cũng chỉ là cái con nhóc mà thôi, không có gì đáng sợ.

“Quy củ của ngươi?” Hạ Thụy Hi cười lạnh hai tiếng, “Ta tuổi nhỏ không hiểu chuyện, nhưng cũng biết nô tài nhà chúng ta, chủ nhân không hỏi, là không dám tùy liền mở miệng nói chen vào, lại càng không dám cãi lại chủ nhân. Ngươi học ở đâu cái quy củ này, ha ha ——” Tô nhũ mẫu quy củ không cần nàng bình luận, tự để cho nàng ta suy nghĩ.

Tô nhũ mẫu mặt thoạt đỏ thoạt trắng, nhưng cũng tìm biết phải nói cái gì. Xoay người đối với Hạ Thụy Nam vẻ mặt đau khổ muốn khóc: “Thiếu phu nhân, nô tì không phải ý tứ kia, người xem này…”

Hạ Thụy Hi một tiếng gào to: “Ngươi trông coi thiếu phu nhân nhà ngươi thì khóc cái gì? Không sợ kinh hách đến Tiểu công tử sao?” nang lên chén trà, mặc kệ Hạ Thụy Nam ám chỉ, mí mắt hạ xuống: “Uyển Nhi, ta bảo ngươi bồi vài vị đi ra ngoài dùng trà, như thế nào còn không đi?”

Mấy người khác đều bắt đầu cười trộm, có một tức phụ tiến lên phía trước nói: “Chúng nô tì tạ ơn Nhị tiểu thư thưởng trà.” Kéo Tô nhũ mẫu đang sững sờ ở chỗ này đi xuống.

Hạ Thụy Hi biết, sự tình hôm nay tất nhiên có người chắc chắn rất nhanh báo cho Vũ phu nhân biết, Tô nhũ mẫu này, đã làm mất mặt Vũ gia còn không tự biết, sau này đừng mơ tưởng muốn đi cùng Hạ Thụy Nam ra ngoài.

Chờ chúng nha hoàn đều lui ra ngoài, chỉ còn lại có Oanh Nhi cùng Thuần Nhi canh giữ ở cửa, Hạ Thụy Hi mới nhìn hướng Hạ Thụy Nam: “Tỷ tỷ, ngươi sẽ không trách ta chứ?”

Hạ Thụy Nam như có suy nghĩ gì nhìn thấy nàng: “Nhị muội, ngươi đã trưởng thành.”

Hạ thụy hi bị ánh mắt của nàng nhìn sợ nổi da gà, không biết mình đã làm sai ở chỗ nào. Ngượng ngùng nói: “Tỷ tỷ, người không thấy tức giận sao? Ta chính là không quen nhìn những điêu nô này, cầm lông gà tưởng lệnh tiễn, cũng dám quản đến trên đầu chủ nhân. Ta nếu làm sai cái gì, người không cần suy nghĩ cho ta, ngươi dạy ta nghe?”

Hạ Thụy Nam cười nhẹ một tiếng: “Ta dạy cho ngươi cái gì? Ngươi hiện giờ như vậy, ta rất cao hứng, như thế nào lại tức giận? Xem ra ngươi đã quên những chuyện trước đây quả không phải chuyện xấu.”

“Cái gì?” Hạ Thụy Hi nghĩ mãi mà không rõ ý tứ của nàng trong lời nói, cợt nhả lôi kéo nàng, muốn nghe nàng nói những chuyện lúc trước.

Hạ Thụy Nam mỉm cười nói: “Ngươi trước kia a, dựa theo tính tình lúc trước, tất nhiên là mặc kệ mặt mũi của Vũ gia, trước muốn đánh cho Tô nhũ mẫu một trận, sau đó đuổi ra ngoài.”

“Ta từ trước có lợi hại như vậy sao?” Hạ Thụy Hi sờ sờ mặt mình, có chút chần chờ, cá tính con người mình thay đổi quá lớn, sẽ không khiến cho bọn họ hoài nghi? Nàng có hay không cần phải … Trở nên dũng mãnh một ít đây? Chứ việc nàng tâm tình cẩn mật, mượn danh nghĩa mất trí nhớ, giả bộ bất tỉnh giả ngu, rốt cuộc chắc chắn sẽ lộ ra sơ hở. Xem ra còn phải cẩn thận hơn một chút .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gái Ế Không Hiền

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook