Gả Cho Góa Nam Nhân

Chương 19

Nhất Điểu Anh Minh

08/08/2020

Thần Hiên đột nhiên nhớ ra sau khi hắn thành thân Khúc mẹ đã nói sẽ trở về Đàm Châu, lúc này không khỏi hỏi: "Người vì sao lại ở chỗ này?"

Sớm biết hắn sẽ hỏi, Khúc mẹ liền đáp: "Lão nô muốn tra ra mấy người bịa đặt sinh sự làm bẩn thanh danh của thiếu gia cho nên mới ở lại lâu một chút, chỉ tiếc người này thật giảo hoạt, phái người giả vờ làm khách thương từ Đàm Châu đến, tung tin đồn xong liền rời khỏi Thanh Dụ trấn, thật sự không thể nào tra ra."

Kỳ thật chuyện này căn bản không cần tra, trong lòng cả hai người đều biết rõ nhân vật đứng sau tất cả, bất quá chỉ là không nói ra khỏi miệng. Khúc mẹ biết thế nhưng cũng không buông tha, chỉ hi vọng lúc trở về Đàm Châu có thể đòi cho Thần Hiên thiếu gia một công đạo thật tốt.

"Nếu không tra được thì thôi, Khúc mẹ cũng sớm trở về Đàm Châu đi." Thần Hiên nhìn vị lão bộc dùng nửa đời người vất vả vì Phạm gia, thật sự hi vọng bà sớm có thể được nghỉ ngơi hưởng phúc.

Khúc mẹ gật gật đầu, lần này bà lên núi vốn là muốn chào Thần Hiên thiếu gia một chuyến để trở về Đàm Châu, không nghĩ tới lại gặp được một màn kia. Thú thật bà cũng có chút hoảng hốt, vốn tưởng rằng Thần Hiên cùng A Vi đã hoà hợp ổn thoả, nào ngờ lại thành ra như vậy, cũng may là vừa kịp lúc, bằng không thiếu gia thật sự để cho thiếu phu nhân đi thì bà biết ăn nói thế nào đây?

"Lão nô đúng là định báo cho thiếu gia biết lão sẽ trở về Đàm Châu." Khúc mẹ nhẹ giọng nói, "Chỉ là thiếu gia cũng phải để cho lão nô hầu hạ người một hôm, bằng không lão phu nhân nghe được lão nô tới lâu như vậy ngay cả một bữa cơm cũng không làm cho Thần Hiên thiếu gia ăn thì chắc chắn sẽ tức giận."

Thần Hiên chớp chớp mắt, xem như ngầm cho phép. Đợi Khúc mẹ ra ngoài, tầm mắt của hắn lại rơi xuống thân ảnh không nhúc nhích dưới tán cây kia.

Nàng nhìn dòng suối róc rách đến ngẩn người, cho đến khi Khúc mẹ kéo ghế ngồi xuống cạnh nàng thì A Vi mới phản ứng được.

Đối mặt với bộ dáng nhu hoà thân thiết của Khúc mẹ, nàng vẫn hạ quyết tâm: "Khúc mẹ, ta phải trở về nhà thôi."

Giúp A Vi vén tóc ra sau tai, Khúc mẹ ôn nhu nói: "Đứa nhỏ này, lão nhân có mấy lời muốn nói với ngươi một chút. Chuyện đi hay không cứ nghe nói xong đã rồi hẵng quyết có được không?"

A Vi không tiện cự tuyệt, chầm chậm gật đầu.

Khúc mẹ liền đem tình huống của Phạm gia nói qua với nàng.

Phạm gia cũng không phải là thương gia buôn bán bình thường như bà từng nói mà là dòng họ danh giá bậc nhất ở Đàm Châu. Sản nghiệp có được đều dựa chế tạo đồ gốm sứ, cha truyền con nối đã qua ba đời. Hiện tại điền sản cùng tiền tài vô cùng phong phú, danh tiếng cũng vang vọng khắp nơi. Thần Hiên là con trai thứ trong nhà, trên có anh trai và chị dâu, dưới có một em gái.

Khúc mẹ cũng nói ra thân phận thật của mình, nhìn khí độ trên người bà có vẻ cao sang quyền quý hơn người bình thường một chút nhưng thật ra cũng chỉ là một nô bộc nho nhỏ mà thôi.

A Vi nhìn Khúc mẹ một lát, đáy lòng không cách nào tưởng tượng được Phạm gia rốt cuộc là người như thế nào, đều là tiên tử thoát tục giống như Thần Hiên sao?



"Tương lai người theo Thần Hiên thiếu gia trở về, lão còn phải gọi một tiếng nhị thiếu phu nhân đấy." Khúc mẹ mỉm cười, trong lời nói ẩn ẩn nét cung kính, mong A Vi sau khi hiểu rõ gia thế của Phạm gia sẽ không phản cảm mà hiểu rõ hơn về Thần Hiên thiếu gia. Đứa nhỏ kia biết sai nhưng lại toàn hành động khiến người ta không thể chịu nổi, bà chỉ có thể làm cho A Vi hiểu được mà thông cảm thôi.

A Vi chợt hiểu ra, trước đây nàng chỉ nghĩ Thần Hiên là một đại sư tay nghề bất phàm, không nghĩ tới trong nhà hắn lại có truyền thống cùng giàu có đến vậy. Xem ra chuyện hắn không coi trọng nàng cũng là điều đương nhiên, nếu không phải vì hắn thanh danh bất hảo, Phạm gia sao có thể tìm nàng làm con dâu. Thật đúng là ủy khuất hắn, nếu nàng đã hiểu rõ mọi chuyện mà vẫn cố chấp lưu lại, chỉ sợ về sau hắn càng cho rằng nàng là vì tiền tài cùng phú quý mà sống chết không buông.

Khúc mẹ lại khuyên lơn thêm không ít câu nhưng A Vi đã quyết định trở về nhà mình, một chút cũng không đổi ý. Bà đành thở dài, nói: "Thôi, xem như là Phạm gia chúng ta có lỗi với A Vi cô nương. Nếu thật phải đi thì cũng ăn một bữa cơm rồi hẵng đi. Lão thân tự mình đưa ngươi trở về, cũng thay ngươi tìm một công đạo với người nhà."

Nói đến mức này, A Vi liền đáp ứng, thậm chí còn giúp Khúc mẹ không ít chuyện bếp núc.

Bóng cây ngả về tây, trên bàn đã bày đầy thức ăn, Khúc mẹ kéo Thần Hiên cùng A Vi ngồi xuống. Hai người ngồi đối diện nhau cũng không nói lời nào, chỉ vùi đầu vào ăn xơm. Nhưng chưa ăn được bao lâu, Khúc mẹ một mình vừa hát vừa s͙ư͙ớ͙n͙g͙ đến cổ họng cũng khát khô đột nhiên nói: "Có đồ ăn ngon lại không có rượu thơm thì cũng thật mất hứng, lão nô nhớ ngày thành thân hôm trước có mua thêm mấy bình rượu đặt trong phòng. Không biết có còn không?" Khúc mẹ đưa mắt nhìn Thần Hiên.

Thần Hiên hiện tại nào có tâm tư uống rượu, đoán chừng Khúc mẹ phiền chán vì không khuyên được nàng ở lại nên mới muốn uống rượu sao? Hay là…Bà muốn cho A Vi uống rượu, người say thì làm sao có thể rời đi? Bất quá cách này thật tiểu nhân, hắn thật sự khinh thường.

Thấy hắn không nói, Khúc mẹ coi như hắn thầm chấp nhận, rất nhanh vào trong nhà. Những bình rượu kia là tự tay bà cất trong ngăn kéo, hiện tại liền rất nhanh tìm thấy, lại đem hai cái ly, thay hai kính rượu.

Thần Hiên cầm ly rượu, uống một hơi cạn sạch, u sầu trong lòng vốn không kìm nén được bao nhiêu, lúc nào theo hương rượu cay nồng mà xông tới.

Dưới ánh mắt mong chờ của Khúc mẹ, A Vi cũng nhấp một hớp nhỏ, nhất thời bị cay đến nhíu mày.

Khúc mẹ cười hiền thay nàng gắp đồ ăn: "Ăn một chút sẽ hết cay!" Cứ như vậy dỗ A Vi uống cạn ly rượu nhỏ.

Thần Hiên thấy thế lại càng khẳng định suy đoán trong lòng mình, nhìn khuôn mặt ửng hồng vì rượu của nàng, hắn định cản Khúc mẹ nhưng lời đến bên miệng lại không nói ra được.

Ăn xong một bữa cơm, A Vi lung la lung lay đứng lên, thanh âm cũng có chút mơ hồ: "Khúc mẹ… Ta nên về nhà."

Nàng uống đến ly thứ ba đã không tỉnh táo lắm, nhưng uống xong mấy ly rượu này suy nghĩ cũng trở nên nhẹ bẫng, phiền muộn cùng khó chịu như tan biến hết, khiến cho nàng tự mình uống không biết bao nhiêu ly rượu.

Tay áo xanh tinh tế duỗi tới, đỡ lấy nàng rồi lại chần chờ rút trở về. Hắn nhíu mày nói với Khúc mẹ: "Phiền người đỡ nàng vào trong nghỉ ngơi một lát đi."

Khúc mẹ âm thầm liếc cái tên đầu gỗ kia, đem A Vi dìu vào trong, đặt ngay ngắn trên giường.

A Vi uống rượu cho nên cả người đều nóng, hiện tại lại là mùa hè, mồ hôi đã rịn qua lớp áo, nàng kéo tay Khúc mẹ, lẩm bẩm: "Nóng quá… Nóng quá…"



Khúc mẹ nhanh chóng mang một chậu nước đến, thay A Vi lau người. Bà vừa làm vừa cảm khái, vóc người của cô nương này thật tốt, nhìn qua thon thả mảnh khảnh nhưng thật ra nơi cần no đủ cũng thật no đủ, nơi cần nhỏ nhắn cũng thật sự chưa đầy một bàn tay nam nhân. Da thịt trên người lại nõn nà như tuyết, non nớt giống như đóa hoa, khăn ẩm nhẹ nhàng lướt qua nơi nào nơi ấy liền lưu lại mấy vệt đo đỏ dụ người. Nam nhân nhìn thấy chắc chắn sẽ không thể dời mắt nổi, cũng không hiểu rốt cuộc thiếu gia nhà mình có chỗ nào không được, chung đụng lâu ngày như vậy lại kiên quyết làm hoà thượng.

Đem người đặt xuống giường, Khúc mẹ tìm một mảnh khăn lụa thật lớn thay chăn đắp cho A Vi. Mỹ nhân lúc này mới thôi không kêu ca lẩm bẩm, im lặng tiến vào mộng đẹp.

Xong việc đi ra ngoài, bà cũng mặc kệ Thần Hiên thiếu gia vẫn ngồi nguyên chỗ cũ, thu thập dọn sạch sẽ mọi thứ. Sau đó mới thi lễ với Thần Hiên một cái: "Thần Hiên thiếu gia, lão nô xuống núi đây, sớm mai liền xuất phát trở về Đàm Châu. Ngày sinh nhật của phu nhân cũng đã gần kề, hôm đó thiếu gia nhất định phải mang thiếu phu nhân cùng nhau trở về."

"Mẹ phải chú ý giữ sức khoẻ." Thần Hiên đứng lên tiễn Khúc mẹ một đoạn đường, trong lòng cũng đã xác định, nàng đã muốn rời đi thì chuyện trở về Phạm gia cũng là chuyện của một mình hắn mà thôi.

Chờ Khúc mẹ đi xa, hắn xoay người trở về mới thấy bên sườn núi còn có một cái rổ bị vứt chỏng chơ. Lúc đó nàng còn vội muốn giải thích với hắn, đến rổ để trên đất cũng không nhặt lên, xem hắn rốt cuộc làm nàng gấp đến mức độ nào… Thần Hiên ngồi xuống nhặt toàn bộ rau dại rơi tung toé vào rổ, mang về nhà đặt lên bàn trong bếp. Nhìn thấy nồi niêu xoong chảo được nàng sắp xếp ngay ngắn, đáy lòng hắn bỗng nhiên dâng lên một trận mất mát không chịu nổi, đành trở về dưới tán cây, một mình uống tiếp bình rượu.

Hắn cũng không tham rượu, thi thoảng cùng các huynh đệ vui vẻ thì cũng uống vài chén mà thôi, hôm nay không hiểu sao lại muốn phóng túng, cũng không phải vì tiêu sầu, chỉ cảm thấy càng uống càng không đủ. Một ly lại một ly, hắn uống đến tận khuya…

Lúc này, trong phòng truyền đến thanh âm của A Vi: "Khát… Khát nước… Uống nước…", mềm mại đến hữu khí vô lực, khiến cho người ta không khỏi động lòng.

Thần Hiên sải bước đi vào trong nhà, rót một ly nước, vòng qua bình phong liền thấy trướng mạn nơi đó chưa được kéo xuống. Nàng nằm đưa lưng về phía hắn, tóc đen tản ra như một mảnh gấm thượng hạng óng ánh trải dài trên gối, khăn lụa đỏ ửng chỉ có thể che khuất từ nơi đẫy đà kia tới bắp chân ngọc, bờ vai cùng xương quai xanh và cánh tay trần trắng nõn lộ ra ngoài, vô cùng câu người. Vải lụa kia lại thập phần mỏng manh, phong cảnh trùng điệp như ẩn như hiện…

Thần Hiên giật mình không dám bước tới, Khúc mẹ không chỉ muốn A Vi đơn giản quá chén, tạm thời không thể rời đi mà còn muốn hắn cùng nàng trở thành phu thê thật sự, đến lúc đó nàng sẽ tự động không rời đi.

Loại thủ đoạn thế này sao hắn lại có thể không nhìn ra, cũng đương nhiên không muốn trúng kế. Vừa định xoay người rời đi lại nghe người trên giường vội vàng gọi: "Khát… Thật là khát…"

Hắn chung quy không đành lòng, vẫn quyết định giúp nàng uống nước một chút, bằng không chỉ sợ nàng sẽ thống khổ không chịu nổi. Thần Hiên đi đến trước giường, hai mắt tuy nhắm chặt nhưng tựa hồ như nàng vẫn cảm nhận được có người đang đến, liền nâng người lên, vươn tay muốn tìm nước uống. Vải lụa hờ hững kia theo động tác của nàng lập tức tuột xuống, nơi mềm mại đẫy đà nào đó lập tức hiện ra không xót một chút gì.

Phàm là nam tử gặp cảnh này đều bị huyết mạch phẫn trương nhưng hắn còn muốn cho nàng uống nước, không dám nhìn lâu, lập tức giũ chăn bọc này thật kín, chỉ để lộ ra khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng kia.

Nâng gáy giúp nàng uống một ly nước lớn, thấy nàng không kêu khát nữa hắn mới chậm rãi đặt nàng xuống giường, cẩn thận buông trướng mạn. Nhịp tim của hắn từ nãy đến giờ đều đập như trống trầu, trong lòng bàn tay đều là mồ hôi thế nhưng đáy lòng u sầu lại thoải mái hơn mấy phần.

Hầu hạ tiểu sâu rượu ổn thoả, hắn cảm thấy chính mình không thể uống thêm rượu nữa, bằng không thật khó mà đảm bảo đêm nay hắn vẫn còn là chính nhân quân tử. Thần Hiên đi tới bên cửa sổ, rót một ly trà chậm rãi nhấp một chút, để gió đêm làm tan bớt hơi rượu.

Tư vị mơ hồ đã dần thanh tỉnh nhưng dưới bụng hắn đột nhiên lại nổi lên một đoàn lửa dục, ẩn ẩn khô nóng khó chịu. Lửa nóng ra tràn rất nhanh, dưới da hắn như có hàng ngàn con kiến lửa đang bò qua bò lại, Thần Hiên thống khổ thở hào hển, nhìn nơi nào đó đang nổi phồng thật cao dưới thắt lưng, đầu óc hắn có chút trì độn nhớ lại bầu rượu trên bàn kia…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Gả Cho Góa Nam Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook