Final X

Quyển 2 - Chương 19: Vấn Đề Chủ Chốt

SamyYuu

08/01/2014

“ O…kay… Nhưng tôi không thông minh như hai người, có thể giải thích rõ được không? ” – San San mơ hồ nói, bản thân nó cảm thấy khá thất vọng về bản thân, nó không thông minh bằng hai chàng trai này.

Thiên Nam mỉm cười, trông anh có vẻ rất vui:

“ Tôi tin cô cũng đã có câu trả lời nhưng chỉ là chưa nhận ra. Cô nghĩ gì khi tôi nói những con số đứng trước dấu “;” liên quan đến bảng chữ cái và cô nghĩ số 5 có ý nghĩa gì trong trò chơi này? ”

San San im lặng, nó đang suy nghĩ về điều Nam nói. San không rõ, nhưng nó nghĩ, nếu nó trả lời thật lòng những gì mình nghĩ về những điều Nam hỏi, có vẻ nó sẽ nhận ra ti tí chút nào đó về câu trả lời.

“ Tôi nghĩ… chẳng lẽ… nó có liên quan đến vị trí trong bảng chữ cái? Còn số 5 thì… chịu. ” – San nhăn mặt.

“ Để tôi nói thử xem. 18211205 tức ám chỉ vị trí của các con chữ trong bảng chữ cái tiếng Anh, nếu chúng ta tìm kiếm những con chữ với số vị trí tương ứng trong bảng chữ cái, ta có, số 18 là chữ R, 21 là U, 12 là L và vị trí số 5 là E thì chúng ta sẽ được chữ “ Rule ”, nghĩa là luật chơi. Tức ám chỉ có vấn đề nằm trong luật chơi. ” – Huy điềm đạm nói – “ Tôi cảm thấy lời giải rất logic nhưng tôi tự hỏi, làm sao khi nghĩ về lời giải đáp, cậu lại chắc chắn về hướng đi của mình, Nam? ”

Thiên Nam trả lời:

“ Cả hai còn nhớ khi bắt đầu trò chơi này, ban tổ chức đã nói rằng mỗi đội có tất cả hai gợi ý. Nhưng hóa ra, gợi ý đầu tiên lại là gợi ý để có được gợi ý chính là gợi ý thứ hai, thế thì gợi ý một rõ dư thừa. Tiếp đó, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn vào gợi ý thứ hai vì nó có hai vế, thế thì tại sao ban tổ chức lại không tách chúng ra thành hai gợi ý riêng biệt mà lại gộp chung thành một gợi ý? Điều đó cho thấy, hai dòng số trong gợi ý hai không thể tách rời nhau, nếu tách rời nhau thì ý nghĩa sẽ không còn nguyên vẹn. Việc ban tổ chức sắp xếp chúng cùng một gợi ý và nói rằng mỗi đội có hai gợi ý, dù gợi ý một không có cũng được chính là để nhấn mạnh chi tiết này.” – Nam dõng dạc nói tiếp – “ Khi gặp Alvin ban nãy tại trung tâm Anh ngữ, tôi đã nghĩ về bảng chữ cái và đã thử lấy ra những con chữ nằm ngay tại vị trí ứng với những con số trong gợi ý, như Huy nói, ta được chữ “Rule”. ”

“ Vậy còn 1=5 ? ” – San San hỏi.

“ Số 5 có trong luật chơi là gì San San? ” – Nam hỏi ngược lại, anh đang dần hướng nó đến câu trả lời bằng chính tư duy của mình.

San San suy nghĩ chốc lát:



“ A! Tôi hiểu rồi! Là “ năm ” trong “ năm vật ”, cơ nhưng nói như vậy tức là… chúng ta có thể tìm một vật đáp ứng được tất cả năm từ trong danh sách hay là có một vật đặc biệt được quyền thay thế cho năm vật mà ban tổ chức đã sắp xếp ? ”

“ Không rõ. Phải thử thì mới biết. ”

“ Bằng cách nào? ” – Huy nhíu mày.

Nam giơ tấm bản đồ lên:

“ Nó sẽ chứng minh tất cả. ”

Rồi anh đặt tấm bản đồ xuống mặt đất và lấy tay cào thử vào vị trí của tất cả những chữ “ năm ”.

Dù cào tất cả nhưng không có bất kì vị trí nào tróc ra, ngoài chữ “ năm ” trong cụm từ “ năm vật ”:

“ Nếu dưới đây là dấu ba chấm thì nghĩa ban tổ chức không hề sắp xếp một vật đặc biệt. Nhưng sẽ là ngược lại nếu là “một”. ” – Nam nói.

Thật bất ngờ, sau khi cào ra thì chữ “năm” trong cụm “ năm vật ” trong bản đồ có thể bị cào tróc ra và dưới đấy chính là dấu ba chấm.

“ Woa! Làm sao anh biết? ” – San dường như thốt lên.

“ Gợi ý chùa: Nếu là dấu ba chấm thì được quyền điền vào đấy bất cứ thứ gì. ” – Nam bình thản đáp.



Vậy là dưới chữ “ năm ” trong “ năm vật ” là dấu ba chấm, điều đó đồng nghĩa họ có thể điền bất cứ thứ gì vào đấy. Ví dụ như luật chơi ghi:

1.Mỗi đội sẽ bốc thăm để có một danh sách in sẵn năm từ ngữ được liệt kê. Nhiệm vụ của mỗi đội là làm sao tìm kiếm trong khu vực được khoanh tròn trên bản đồ để ra được năm vật có liên quan đến năm từ ngữ trong tờ danh sách. (cách giải thích tùy theo mỗi đội.)

Sau khi cào ra:

1.Mỗi đội sẽ bốc thăm để có một danh sách in sẵn năm từ ngữ được liệt kê. Nhiệm vụ của mỗi đội là làm sao tìm kiếm trong khu vực được khoanh tròn trên bản đồ để ra được …vật có liên quan đến năm từ ngữ trong tờ danh sách. (cách giải thích tùy theo mỗi đội.)

Mỗi đội có thể điền số 1,2,3,4,… tùy ý mình và 1=5 trong gợi ý hoàn toàn chỉ mang ý nghĩa tượng trưng.

Theo luật chơi và những gì ban tổ chức nói, có vẻ như họ sẽ phải bắt buộc tìm ra 5 vật, mỗi vật mang một ý nghĩa chứ không thể là một, hai, ba,..v..v.. vật mang nhiều ý nghĩa. Nhưng không ai để ý rằng ban tổ chức chỉ không đề cập đến chứ chưa bao giờ phủ định việc đấy. Nói cách khác, ý nghĩa của lời gợi ý chính là luật ngầm của vòng 1 cuộc thi Strongest Students.

Để thắng nhanh vòng 1 cuộc thi Strongest Students, thông minh luôn là yếu tố cần thiết nhưng không thể phủ nhận rằng, may mắn cũng là yếu tố không thể thiếu.

Lời giải đáp của gợi ý hai mở ra luật ngầm và đó cũng là vấn đề chủ chốt trong vòng I của cuộc thi Strongest Students!

“ Chúng ta đã có hai vật… ” – San mỉm cười.

“ Và chúng có thể đáp ứng đủ năm từ. ” – Nam đứng dậy, trông hào hứng.

“ Thế thì đi, đã đến lúc kết thúc cuộc tìm kiếm. ” – Anh Huy nở nụ cười thật tươi

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Final X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook