Final X

Quyển 2 - Chương 21: Rà Soát

SamyYuu

20/01/2014

Pêu quậy quậy cái nồi để nấu thức ăn sáng, còn Thiên Nam thì ngồi trước chiếc laptop đang đặt trên bàn ăn.

“ Cậu nghi ngờ phe thợ săn đứng sau cuộc thi gì đó à? ” – Pêu hỏi, vừa nói vừa múc một muỗng canh nêm nếm.

“ Không hẳn, chỉ là khi thấy hoa hồng đen, tôi nghi ngờ cuộc thi này có gì rất mờ ám. ” – Nam nói, tay gõ cốc cốc chăm chú vào chiếc laptop.

“ Chắc chắn là thế. ” – Anh Huy từ đâu xuất hiện, đầu tóc bù xù chưa chải và con mắt híp rịp dường như đang nhắm lại, cậu với tay lấy chiếc bánh trên bàn: “ Cuộc thi này là vô nghĩa, từ bản cam kết đến hình thức chơi rất kì quái, cả người đứng sau thông tin rất mơ hồ. Nếu không phải thợ săn tạo ra để bẫy chúng ta thì chắc chắn phải là ai đó dùng nó để nhằm mục đích gì đó. ”

“ Cậu chưa về nhà? ” – Pêu nói, mặt đơ đơ, tên này trú ngụ nơi này hơn một tuần rồi và Pêu cũng không mặn mà tình cảm gì với Huy cho lắm.

“ Không thích à? ” – Huy nói nửa thật nửa đùa và Pêu không hề đáp lại.

Thiên Nam thì không quan tâm mấy cuộc nói chuyện giữa họ, anh đang rất chăm chú nhìn vào chiếc laptop và tay không ngừng gõ lốc cốc, ánh mắt anh không biểu hiện cảm xúc nhiều chỉ có sự tập trung cao độ tồn tại.

Nam bỗng nhiên ngừng tay, anh với tay lấy ly nước trên bàn, uống một ngụm.

“ Hai người, có chuyện quan trọng tôi cần nói đây. ” –Nam đưa tay xoay chiếc laptop dọc lại trước mặt cả hai.

“ Chuyện gì? ” – Huy và Pêu luôn sẵn sàng lắng nghe.

Pêu đi chầm chậm rồi nhảy lên bàn ăn, đi lại trước màn hình. Trước mắt tất cả là chiếc màn hình có những kí tự khó hiểu.

Thiên Nam bắt đầu nói:

“ Tôi đã bắt đầu tìm kiếm người đứng sau cuộc thi Strongest Students nhưng để tìm ra người đấy, chúng ta trước hết phải cần biết những bản cam kết mà chúng ta đã kí được đưa đến đâu. Vì vậy, tôi đã đột nhập vào hệ thống camera toàn trường và hack toàn bộ hồ sơ của tôi, cậu và 4 thí sinh đại diện Kaisoul còn lại. ” – Nam đưa tay gõ tiếp và màn hình chuyển sang trang mới có toàn bộ hồ sơ và hình ảnh của cả 6 người tham gia. – “ Đây là thông tin tham dự Strongest Studentss của chúng ta. Hai người đang nghĩ tôi đã sắp xếp 6 hồ sơ lại gần nhau để tiện theo dõi? Không phải, thực chất đây không phải thông tin cụ thể của chúng ta mà chỉ là thông tin riêng về việc tham gia Strongest Students và chúng được phân nhánh, xếp ra một góc riêng. Tức là thế này, sau khi hack, tôi biết được mỗi học sinh Kaisoul sẽ có riêng một trang riêng biệt bao gồm toàn bộ thông tin của mình về tất cả những vấn đề, kể cả việc trong hay ngoài trường học. Trang chứa hồ sơ đó sẽ tách biệt với những trang của các học sinh khác. ”



Điều Nam nói cũng có nghĩa, nếu bạn hack được trang thông tin của học sinh A ở Kaisoul thì toàn bộ những thông tin về học sinh A, kể cả thông tin trong hay ngoài trường đều thuộc quyền kiểm soát của bạn. Thông tin có thể được rải rác nhiều nơi nhưng riêng ở Kaisoul thì chúng tụ lại thành một trang tách biệt và duy nhất.

Ví dụ: Học sinh A đạt được 9 điểm môn văn (con điểm tất nhiên phải được kiểm soát bởi nhà trường) nhưng bên cạnh đó, anh ta được dự thi cuộc thi bơi lội ngoài trường học ( không thuộc quyền kiểm soát của nhà trường ) hay đi chơi ở đâu thì dù thế nào, dù anh ta có làm bất kì điều gì, Kaisoul sẽ tổng hợp lại tất cả những hoạt động của anh ấy vào một trang hồ sơ mật. Việc này được làm cho đến khi nào học sinh A không còn là học sinh của Kaisoul nữa.

Và Thiên Nam biết được điều đó khi anh đột nhập vào hệ thống kiểm soát trường Kaisoul.

“ Như đã nói, dù là hoạt động bên trong hay ngoài nhà trường, chúng đều được ghi vào hồ sơ mật do Kaisoul kiểm soát. Nhưng hai người có biết tôi đã phát hiện gì không? Hồ sơ mật của mỗi người chúng ta không hề có bất kì thông tin nào liên quan đến việc tham gia Strongest Students nhưng bên cạnh đó, chúng lại được giấu và tổng hợp trong một trang riêng và được kiểm soát riêng. Không còn mỗi người mỗi trang mà sáu người một trang thông tin như hai người đã thấy. Có thể nói, việc này cho thấy rõ có vấn đề giữa nội bộ trường Kaisoul và cuộc thi Strongest Students .”

Anh Huy nhìn xuống, cậu dần đoán ra điều Nam muốn nói. Trước mắt cậu và Pêu là thông tin và hình ảnh của tất thảy 6 người đại diện Kaisoul tham gia Strongest Students bao gồm cả cậu và Nam đã được tổng hợp lại cùng nhau. Xưa nay Kaisoul không bao giờ cho phép thông tin của học sinh này trộn lẫn với thông tin của học sinh kia vì mỗi thông tin của mỗi học sinh đều phải được tách biệt và không thể xâm phạm lẫn nhau. Nhưng giờ đây Kaisoul lại tổng hợp tất cả sáu người họ vào một trang riêng và cùng kiểm soát, còn trong hồ sơ riêng của họ lại không hề có một chữ nhắc đến Strongest Students.

Nam click chuột, anh chuyển màn hình vi tính sang một dạng sơ đồ 3D do chính mình lập trình:

“ Đây là sơ đồ của toàn bộ trường Kaisoul, sau khi hack được hệ thống camera và bộ phận kiểm soát, hai người thử đoán xem, tất cả những bản cam kết của sáu người chúng ta nằm ở đâu? ”

Pêu và Huy đều im lặng, họ đang căng thẳng vì thông tin Nam tìm kiếm được ắt hẳn sẽ giúp họ phần nào trong việc tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: “ Ai là người đứng sau Strongest Students ?”

Nam click chuột và lần này, sơ đồ 3D tự hoạt động và xoay chuyển. Con trỏ trên máy laptop di chuyển đến nhiều nơi và cuối cùng, sáng đèn đỏ dừng lại tại nơi mà không ai ngờ đến.

“ Không thể nào! ” – Huy dường như thốt lên.

Thiên Nam im lặng rồi anh nhìn thẳng vào hai người đối diện: “ Đến giờ tìm kiếm sự thật rồi, chúng ta không có thời gian chơi đùa đâu. ”

Ánh mắt Huy và Pêu dao động đầy mạnh mẽ nhìn Nam. Pêu nhảy lên vai Nam ngay lập tức, nó nói bên tai:

“ Cùng đến đó nào, phòng hiệu trưởng trường Kaisoul. ”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Final X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook