Final X

Quyển 2 - Chương 16: Năng Lực Của Thiên Tài

SamyYuu

10/12/2013

“Anh đang nghĩ gì vậy?” – San bước nhẹ đến, nó mỉm cười với Nam.

Thiên Nam hơi giật mình một tí, thoáng im lặng rồi ngước nhìn lên bầu trời.

“ Nếu như với 23 đội chơi, 35 đồ vật và 3 tiếng thì để tìm đúng thứ mình cần là điều không khó. Nhưng việc khi nãy khiến tôi nhận ra, nếu xét thêm sự canh tranh khốc liệt và những đồ vật không dễ dàng tìm thấy, nếu tìm thấy, cũng chưa chắc đáp ứng đúng yêu cầu thì 3 tiếng để chiến thắng trong vòng chơi này là không dễ. ” – Nam nói lên suy luận của mình.

Anh Huy liếc nhìn, cậu thấy đúng. Không chỉ riêng Nam mà Huy và cả San cũng cảm nhận thấy điều đó. Chỉ có điều, làm cách nào để có thể nắm chắc phần thắng trong tay?

Strongest Students không thể chỉ là một cuộc thi dựa vào may mắn.

“ Tôi cũng không tin cuộc thi này hoàn toàn dựa vào sự may mắn. Có vẻ như từ đầu đến giờ, chúng ta chưa cần động não lần nào, mọi người không cảm thấy lạ? ” – Huy nói.

“ Nói như vậy, còn gì đấy trong Strongest Students mà ta chưa biết. ” – San hiểu rõ câu nói của Thiên Nam và Anh Huy, nó dường như nắm bắt vấn đề mà cả hai đề cập đến rất nhanh chóng – kể cả khi họ chưa nói ra một cách rõ ràng.

“ Đúng vậy. Theo hai người, bí mật ấy nằm ở đâu? ” – Nam cười, nụ cười thích thú và đôi mắt thăm dò.

“ À ờ thì… ” – San suy nghĩ, nó đưa mắt lên trời nhìn mông lung. Thiên Nam chuyển ánh nhìn sang Huy, anh mong cậu sẽ nói điều mà anh cũng nghĩ.

“ Có thứ gì đấy mà ban tổ chức chưa cho chúng ta thấy? ” – Huy cũng hơi nhíu mày, cậu nhận ra sự phấn khích của Nam và cậu không muốn dập tắt nó, cậu không muốn làm Nam thất vọng.

“ Gợi ý! Chính là gợi ý! ” – San “à” lên!

“ Bingo! Cô thông minh đấy. ” – Thiên Nam mỉm cười, nụ cười hài lòng.

“ Cậu chắc bao nhiêu phần trăm? ”- Huy hỏi.

“ Cỡ 8%.”

“ Cái gì! Chỉ 8%?!! ”- San há hốc mồm, thế mà mặt anh ta khi nói cứ như đúng rồi.



“ Cô đừng lo. Khi cậu ta nói 8%, tức là đã chắc đến 98%. ” – Chàng trai có đôi mắt hí đầy tự tin, cậu hiểu Nam hơn ai hết. Thiên Nam đúng là một người kì lạ.

Thiên Nam cũng không đáp gì và San hiểu đó là một sự đồng thuận.

“ Người anh em. ” – Ngày ấy, khi San hỏi lí do Huy tham gia Strongest Students là gì, Huy đã trả lời như thế và cậu đã nhìn về phía Nam đang bước vào đại sảnh. Dù không tỏ ra thân thiết nhưng San vẫn cảm nhận một mối liên hệ mật thiết nào đấy giữa cả hai, cứ như họ thực sự là những người anh em vậy.

Bỗng một làn khói trắng xuất hiện, người đàn ông với bộ đồ chú hề ngồi bắt chéo chân trên một cái ghế nhỏ.

San San và Anh Huy hơi đơ. Ông ta là ai vậy?

“ Gợi ý. ” – Riêng Nam thì không.

“ Cái gì, anh đã chủ động tự mình xin gợi ý ?! Nè, thế là không được, vậy là hành động một mình! ” – San chau mày, nó lên án khá dữ dội. Thấy Nam không nói gì, San quay phắt sang Huy, nhìn cậu như kiểu “ nói gì đi chứ! ” nhưng Huy chỉ nhún vai:

“ Trách làm gì, cậu ta luôn thế mà. ”

Câu nói của Huy khiến San tức, nó thở phì phò nhìn Nam. Nam cũng không màng xem San đang lảm nhảm gì phía sau, anh chỉ lo chăm chăm vào tờ giấy mà người đàn ông đã đưa.

“ Đây là…? ”

Khi người đàn ông bắt đầu cất tiếng thì không gian cũng bắt đầu im bặt.

“ Đây là gợi ý nhưng là gợi ý để các bạn tìm ra gợi ý để chiến thắng. Nghe kĩ câu hỏi đây: có rất nhiều người được giao nhiệm vụ để gửi gợi ý đến cho các bạn, mỗi người mang một số hiệu. Từ những dòng gợi ý trong tờ giấy này, hãy cho biết số hiệu của ta. Phải nên nhớ, các bạn không thể nói đáp án ở một nơi tùy tiện. Ai thông minh thì chiến thắng.”

Bùm…!!

Làn khói trắng bùng lên, người đàn ông biến mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Final X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook