Final X

Quyển 2 - Chương 6: Chuột Bạch Pêu

SamyYuu

17/11/2013

Nam ngồi bắt chéo chân trong căn hộ đầy những ánh đèn sáng vàng sang trọng . Mắt nhìn chăm chú vào tờ báo trên tay nhưng đầu óc Thiên Nam không thể nào chú tâm được .

Đặt tờ báo xuống bàn , Nam nới lỏng cổ áo ra , anh ngước mắt nhìn lên tầng trần cao . Thứ luồng sáng từ chiếc đèn chùm pha lê chiếu ánh vào đôi mắt sâu thẳm và đầy mơ hồ của anh .

Thiên Nam cảm thấy rất mệt mỏi . Anh phải ở lại Việt Nam một thời gian nhất định để chờ đợi cho đến ngày có thể khiến Final X không còn tồn tại trên thế gian này . Không ai làm không cho ai thứ gì , mọi thứ đều có nguyên nhân , đó được xem như qui luật của cuộc sống và việc Nam giúp đỡ dòng họ Dương cũng không nằm ngoài qui luật ấy bao giờ .

Đặt bàn tay thả lòng dưới nền nệm mịn của chiếc ghế sofa , Nam ngẫm nghĩ , anh nhớ về quá khứ …

" Ta cần ngươi trong cuộc chiến này , chỉ có người kế thừa mới có thể tìm được mảnh ghép cuối và có đủ sức mạnh để phá huỷ Final X ." – Người đàn ông có đôi mắt màu bạch hổ và mái tóc vàng trong bộ áo vest nói . Đôi mắt ông ta lạnh đến thấu xương và như chẳng có vẻ gì thành khẩn .

Nam nhìn người đàn ông với điếu xì gà trên tay , trông bề ngoài anh chẳng khác gì so với hiện tại , nhất là đôi mắt sâu thẳm màu nâu .

“ Ông thực sự cần tôi ? ” – Nam cười nhếch mép .

Người đàn ông uống một ngụm rượu , tay đưa điếu xì gà lên miệng . Ông ta không trả lời .

Nam biết rằng chắc chắn anh sẽ không có câu trả lời . Vì thế Thiên Nam lên tiếng .

“ Tôi đồng ý . ”

Vì sao ư ?

" Ngươi sẽ được lợi gì sao ? Bất kì thứ gì ngươi muốn ."

" Kể cả vị trí người kế thừa ?"

" Hình như ta quên nhắc ngươi trừ điều đó ra . Nó thật nực cười ."

" Tự do ."

" Sao cơ ?"

" Tôi muốn đổi lấy sự tự do ."



Đó là tất cả những gì trong quá khứ vào cái ngày mà Nam đã đồng ý đánh đổi một phần thời gian của cuộc đời mình vào cuộc chiến tranh giành Final X , cuộc chiến mà anh chẳng quan tâm .

Final X sẽ giết chết toàn bộ sinh vật bóng đêm , cụ thể là ma cà rồng .

Thiên Nam luôn có thiên hướng đi tìm cái chết cho mình trong cuộc đời đầy vô vị này .

Vậy đó là lí do anh đồng ý dấn thân vào cuộc chiến đầy khắc nghiệt mà mạng sống có thể bị cướp đi bởi tử thần bất cứ lúc nào ?

Hay đó chỉ là một phút bồng bột mà không cần tính toán hậu quả trước khi đưa ra một quyết định quan trọng ?

Nam đã trả lời về cái giá để anh giúp đỡ gia tộc họ Dương : tự do !

Trong cuộc đời Nam , anh chưa bao giờ bị bó buộc vào bất cứ thứ gì . Kể cả việc Nam có sống chết ra sao cũng không ai quan tâm . Tuy nhiên , cuộc sống không bao giờ rõ ràng như một và hai , cuộc sống luôn tồn tại những điều phức tạp , nửa nạc nửa mỡ , những điều không bao giờ có thể được giải đáp một cách hoàn hảo .



Trong đó , có những mối quan hệ không thể gọi tên .

Thứ ràng buộc anh chính là một mối quan hệ không-thể-gọi-tên nhưng lại như một sợi dây vô hình xích chặt và không lối thoát . Đó là mối qian hệ giữa Thiên Nam và dòng họ Dương .

Final X là sự ràng buộc rõ ràng và có hiệu lực nhất giữa anh và dòng họ . Vì thế , Thiên Nam cần một thứ gì đó thực sự rõ ràng để chấp dứt mối liên hệ ấy . Nam chọn Final X , chọn điều duy nhất anh có thể làm được .

Nhưng đừng đặt nặng vấn đề làm gì , cứ cho rằng đây là một trò chơi mà Nam và dòng họ là một phe, còn thợ săn là một phe , để rồi xem ai sẽ thắng trong trò chơi này và phần thưởng chính là mạng sống của đối phương . Nếu nhìn cuộc chiến này dưới góc độ ấy , theo Nam thì thú vị hơn nhiều . Thời gian của Nam là rất dài và đây là chỉ là một cách để anh giết thời gian , một cách để Thiên Nam thoát khỏi sự tẻ nhạt và buồn chán mà cuộc sống đem lại .

“ Cậu đang nghĩ gì thế ? ” – Có tiếng nói léo nhéo vang lên, không nhỏ cũng không to .

Thiên Nam ngồi thẳng người dậy , anh ngước mắt nhìn lên chùm đèn pha lê trên cao .

Một con chuột !

“ Haizz , mùi nhà mới đúng là sướng thật nhỉ ? ” – Và con chuột ấy biết nói >0< !!!!!!!!!!! Nó nằm trên chùm đèn pha lê , cái tay nhỏ gối đầu và chân này bắt chéo chân kia .

“ Mới chỉ có ba tuần mà cậu mà thức dậy , chuyện lạ đấy . ” – Thiên Nam nói , giọng bỡn cợt . Anh đứng dậy , ngước đầu lên trần và đưa tay ra để hứng lấy thân hình nhỏ nhắn như cục bông trắng mịn mập ù ịch . – “ Tôi không nghĩ cậu từ bỏ nơi nghỉ ngơi lí tưởng là nhà họ Dương để đến đây chỉ để nhắm nhà mới . ”

Chú chuột có đôi mắt đen láy , tay và chân siêu nhỏ với bộ lông trắng như tuyết và mịn như tơ ngồi ngoan ngoãn trong lòng tay Nam . Trông nó đáng yêu chết được >0^ .

Chuột thở dài :

“ Tất nhiên là không . Có chuyện rồi . ”

“ Chuyện gì ? ” – Nam nhíu mày , hơn ai hết , anh biết khi sinh vật bé nhỏ này nói những câu tương tự như thế thì vấn đề không đơn giản chút nào .

Chuột bắt chéo hai tay sau lưng , trầm ngâm đi tới đi lui …

“ Bà ta mất rồi , Jen mất rồi . ”

Đôi mắt Thiên Nam mở to ra , chưa bao giờ gương mặt anh biểu hiện cảm xúc nhiều như vậy .

“ Pêu , ý cậu là sao ? ”

Chuột ta , chuột tên Pêu mới bắt đầu kể cho Nam tất cả những gì nó đã thấy ở nhà họ Dương . Từ việc Huy đang tập bắn cung và Demon bắt chuyện đến việc bà Jen – mẹ Huy xuất hiện trong tình trạng thảm thương nhất và rồi cơ thể bà ta vỡ tan ra như những mảnh pha lê và tan biến .

Thiên Nam nghe không sót một chữ , anh ngồi xuống và đặt Pêu xuống mặt bàn . Chuyện quái gì thế này ? Nếu Nam không lầm thì ngay buổi sáng nay , anh còn nhìn thấy người phụ nữ ấy đến tìm gặp Huy tại trường Kaisoul .

Đúng là thế giới bóng đêm , không gì là không thể . Kể từ khi còn nhỏ , Nam đều đã quá quen với những chuyện ghê rợn và thần bí như thế , nhưng luôn luôn vẫn tồn tại những đều khiến con người ta phải ngạc nhiên dù đã quá quen thuộc . Thiên Nam tự hỏi nguyên nhân cái chết là vì sao ?

“ Tôi nghĩ sự việc này chắc chắn không hề đơn giản , ít nhiều có liên quan đến Final X , nếu không thì cũng là dòng máu ma cà rồng có trong người cậu cũng như Huy và dòng họ Dương . ”

Pêu ngước nhìn Nam , từ tốn nói ra những suy luận của mình .

Hoàng Thiên Nam , đúng như chú chuột bạch biết tiếng người nói , anh là ma cà rồng , loài quỉ hút máu thuộc thế giới bóng đêm .

“ Cậu còn biết gì nữa ? ” – Nam hỏi .

“ À … thật ra có một chi tiết này , tôi nghĩ nó rất quan trọng nhưng tôi thực sự không hiểu ý của bà ta là gì . ” – Pêu ngồi bịch xuống mặt bàn , lắc lắc cái đầu .



“ Bà ta nói gì ? ” – Đúng là Nam , nghe một hiểu mười , chỉ qua một câu nói đã nắm bắt tình hình rất nhanh .

“ Tôi đứng xa nên không nghe hết và cũng không rõ lắm . Những gì tôi nghe bà ta nói chỉ là … “ có gai ” với gì mà “ hái quả ”* . Còn lại không nghe được gì nhưng tôi nghĩ bà ấy ám chỉ một loại cây ma thuật nào đó . ”

Thiên Nam nghe xong chỉ im lặng . Gì mà “ có gai ” rồi lại “ hái quả ” ở đây ? Chẳng lẽ bà ấy bị trúng độc bởi một loài cây ma thuật nào đấy sao ? Có trời mới biết được . Còn Pêu – kẻ duy nhất có thể thuật lại mọi thứ cho Nam thì giờ đây chỉ nhớ có bấy nhiêu .

Pêu là một chú chuột bạch với số tuổi hơn 800 năm . Tuy nhiên với đôi mắt to tròn , bộ lông trắng mịn như tuyết như tơ thì trông Pêu chẳng khác gì chuột sơ sinh . Pêu có một thói quen chính là cứ mỗi một năm , nó sẽ ngủ và không hoạt động gì trong một tháng . Địa điểm yêu thích cho kì nghỉ một tháng là biệt thự nhà họ Dương , cũng là nơi mà Huy và Demon đã xuất hiện và chứng kiến cái chết của bà Jen .

Thế nhưng , lần này chỉ ba tuần Pêu lại thức dậy và vô tình chứng kiến toàn bộ sự việc kì lạ , cụ thể là sự ra đi của mẹ Huy .

“ Đợt nghỉ này là khó chịu nhất vì đến tuần thứ ba , tôi cứ liên tục gặp ác mộng và có gì đấy cố đánh thức mình . Khi thức dậy thì tôi thấy sự việc đó và quyết định trở về kể cậu ngay . ” – Pêu trần tình về việc quay lại gặp Nam sớm hơn thời hạn một tháng nghỉ ngơi của nó .

Thiên Nam đưa tay đặt lên môi , anh đang suy nghĩ …

Đã khá lâu mới có những chuyện kì lạ và cảm giác bất an nối tiếp nhau như vậy …

Final X đã được hoàn thiện , vì lẽ đó sự canh gác và bảo vệ bức phù điêu càng gắt gao hơn bao giờ hết để tránh khỏi những đòn tấn công hòng đoạt lại Final X của phe thợ săn . Nguyên nhân cho tất cả nỗi lo lắng có trong Nam là vì thế sao ?

Hay là vì một nguyên nhân khác ?

Chưa bao giờ Nam có cảm giác về tương lai rõ ràng đến thế . Anh cảm thấy rất bất an , không phải chỉ cho riêng Final X , cho sự tự do của anh , càng không phải cho mạng sống hay dòng máu ma cà rồng , mà là cho toàn bộ số phận của những người có liên quan đến Final X , dù họ có là ma cà rồng hay không .

Nam không nghĩ mọi chuyện sẽ chỉ kết thúc ở cái chết của bà Jen – mẹ Huy mà đó chỉ mới là sự bắt đầu cho hàng loạt những sự kiện khắc nghiệt cần phải đối diện phía sau .

Nhưng điều quan trọng nhất chính là : tất cả đã bắt đầu từ đâu vậy ?



Reng …reng …reng !!!!!!



Chiếc điện thoại trong túi Nam rung lên những hồi chuông ngắn quãng , anh lấy ra và nhìn vào dòng chữ trắng nhấp nháy trên mặt máy .

Số lạ .

“ Alô ? ” – Nam nhấc máy .

“ Alô , cậu có phải là người quen của cậu Dương Anh Huy không ? ”

Nam im lặng , Dương Anh Huy , cậu ta rốt cuộc đã gây ra chuyện gì đây chứ ?

“ Phải , tôi là bạn của Huy . Có chuyện gì vậy ? ” – Nam từ tốn đáp .

“ Cậu vui lòng đến bar Paradise ở đường xx được không ? Cậu Huy đã uống suốt 5 tiếng qua và giờ say mềm . Cậu ấy cũng không chịu về nhà .”

“ Được , tôi biết rồi . Tôi sẽ đến ngay . ”

Nói rồi Nam cúp máy , anh đưa mắt nhìn Pêu cũng đang đưa đôi mắt đen láy nhìn mình . Nam lấy chiếc áo khoác đen rồi rời khỏi nhà . Tất nhiên trước đấy , Thiên Nam không quên cúi người xuống để Pêu nhảy lên vai mình vì Pêu sẽ đi cùng anh , đó là một chuyện không xa lạ gì với họ và được xem là hiển nhiên như ban ngày .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Final X

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook