“Fan Vợ” – Bạn Đã Biết Chưa?

Chương 123: Chào mẹ chồng

Xuân Đao Hàn

08/09/2020

Edit và beta: meomeoemlameo.

Triệu Ngu còn muốn gọi Thịnh Kiều cùng ăn bữa khuya, ai dè người đại diện ở bên cạnh đã uốn éo tay hoa lan nói: “Không được nha Ngu Ngu, sắp trễ giờ lên máy bay rồi.”

Triệu Ngu làm dấu tay OK, “Cho em thêm mười phút!” Cô nàng kéo Thịnh Kiều sang một bên, hóng hớt hỏi: “Yêu xa vất vả không?”

Thịnh Kiều nói: “Cậu có thể tự thử xem sao.”

Triệu Ngu: “Không được không được, trầm mê sự nghiệp không có lòng yêu đương, tớ phải làm nữ thần của hàng tỉ người, nữ thần là hổng có thể nào bồ kết ai được đâu á.”

Cô nàng lôi cả phương ngữ quê mình ra, Thịnh Kiều cười như nắc nẻ, bên cạnh đột nhiên vang lên một giọng nói: “Bồ kết gì đấy? Cô bồ bịch kết kiếc gì với ai cơ?”

Thẩm Tuyển Ý không biết tới từ lúc nào, anh chàng mới đi từ trên sân khấu xuống, người mướt mát mồ hôi. Triệu Ngu ghét ra mặt nói: “Khẩu âm bắt chước không tới thì đừng có học theo có được không?”

Thẩm Tuyển Ý bĩu môi với cô nàng, lại quay đầu nhìn Thịnh Kiều: “Người anh em, em tới thì tới, sao lại chỉ giơ mình lightboard của cô ta, thế này sao mà hợp lý thuyết phục?”

Triệu Ngu: “Tôi cảm thấy rất hợp lý thuyết phục.”

Thẩm Tuyển Ý: “Xùy xùy! Tôi đang nói chuyện với người anh em của tôi, người không liên quan còn không lui ra đi!”

Triệu Ngu làm bộ muốn đập anh chàng, Thẩm Tuyển Ý sải một bước thật xa trốn sau lưng Thịnh Kiều, đôi tay đỡ vai cô, cực kì thiếu đòn làm một cái mặt quỷ.

Triệu Ngu cười lạnh: “Đúng là nên để fan của anh nhìn thấy bộ dạng ngu ngốc như nhà địa chủ của anh.”

Thẩm Tuyển Ý: “Tôi thế nào fan cũng thích nhé, chính là kiểu người gặp người thích đấy.”

Thịnh Kiều: “…………”

Cô gạt tay anh chàng ra, Thẩm Tuyển Ý kéo tóc cô, “Trọc chưa? Anh quen một bác sĩ cấy tóc lợi hại cực luôn ấy, muốn anh giới thiệu cho em không?”

Thịnh Kiều: “…… Không trọc, cảm ơn, không cần.”

Thẩm Tuyển Ý tổn thương nhìn cô: “Mấy ngày không gặp, người anh em em lại đối xử xa lạ hơn với anh rồi.” Anh chàng phẫn nộ chỉ ngón tay về phía Triệu Ngu, “Nói đi! Có phải cô ta cướp đi phần yêu thương của anh rồi không?!”

Triệu Ngu: “???”

Thịnh Kiều: “???”

Triệu Ngu: “Mấy ngày không gặp, cậu ấy có đối xử với anh xa lạ hơn không thì tôi không biết, nhưng anh thì càng thêm nhảm shit đấy.”

Thịnh Kiều: “Tán đồng với lầu trên.”

Thẩm Tuyển Ý: “…………”

Người đại diện tay hoa lan ở bên kia gọi: “Ngu Ngu, phải đi thật rồi đấy.”

Triệu Ngu ôm Thịnh Kiều, “Đi nhé, chờ cậu quay phim xong chúng mình lại tụ tập.”

Thịnh Kiều gật đầu, nói: “Tớ ra ngoài với cậu nhé, tớ cũng phải chạy về đoàn phim.”

Thẩm Tuyển Ý: “Chờ một chút!” Hai người đồng thời quay đầu lại, anh chàng tức giận: “Chẳng lẽ anh lại không xứng được một cái ôm trước khi chia tay sao?!”

Thịnh Kiều: “Đúng vậy.”

Thẩm Tuyển Ý: “???”

Triệu Ngu ghét bỏ ra mặt: “Anh vừa khó ngửi vừa đầy mồ hôi, ai mà muốn ôm anh chứ, đi đi, bye bye!”

Thịnh Kiều phì cười, vẫy vẫy tay với anh chàng. Thẩm Tuyển Ý buông tiếng thở dài, cũng phất tay lại, nói: “Bye bye, có duyên lại tụ tập nha.”

Phương Bạch và Đinh Giản chờ ở bên ngoài, Thịnh Kiều chia tay Triệu Ngu ở cửa ra, lên xe về đoàn phim. Mãi đến lúc lên xe mở di động ra, cô mới biết chưa được bao lâu mà mình đã có thêm một cái couple.

Tin nhắn phẫn nộ của Lương Tiểu Đường gửi tới liên tiếp:

“Sao chị có thể giơ lightboard của nhà người khác chứ? Chị còn xứng với thân phận fan vợ của chị nữa không?”

“Cái thuyền tà giáo kia là tiếng người đấy ư? Cái gì mà đám đàn ông đều là đồ móng heo, tiên nữ chỉ có thể ở bên tiên nữ cơ chứ? Đàn ông khác là đồ móng heo, đàn ông của chị là tiên tử!”

“Có một cái Couple Bà già còn chưa đủ, bây giờ lại thêm một cái Couple Tiên Nữ, chị có biết bọn em sống sót trong kẽ hở khó khăn thế nào không?”

“Huhuhuhu quỳ xin chị hai của em phát đường tại chỗ được hông? Trái tim của đầu tàu Thuyền Thắng Lợi sắp vỡ vụn rồi.”

Thịnh Kiều: “………… đầu tàu Thuyền Thắng Lợi, chị có chuyện vẫn luôn chưa nói cho em.”

Lương Tiểu Đường: “Có phải chị yêu đương rồi không?”

Thịnh Kiều: “???”

Lương Tiểu Đường: “Có phải chị với Thẩm Tuyển Ý thành đôi rồi không!!!! Chị là cái đồ móng heo!!! Chị phản bội tổ chức và cách mạng!!!”



Thịnh Kiều: “………… Em ship canon rồi đấy.”

Lương Tiểu Đường: “????????”

Thịnh Kiều: “Chào mẹ chồng ạ.”

Lương Tiểu Đường: “!!!!!!!”

A a a a a a a a a a a a a a a a a mị chết 360 lần tại chỗ sau đó thăng thiên!!!

Thịnh Kiều cách di động còn có thể nghe thấy thét chói tai của cô bé, nén cười dặn dò cô bé nhất định phải giữ bí mật, bây giờ đưa ra ánh sáng thì không tốt cho cả hai, tình yêu chỉ có rất ít người biết, cô bé là một trong số ít kia.

Lương Tiểu Đường: “Huhuhuhuhuhu con dâu con yên tâm, chỉ cần con không hồng hạnh trèo tường, má có bị đánh chết cũng sẽ không lộ ra một chữ huhuhu.”

Thịnh Kiều: “Không đâu!”

Lương Tiểu Đường: “Huhuhu truyền in ít scandal thôi nhé, con trai em bây giờ đang ở nước ngoài, chị phải cố gắng chịu đựng sự cô đơn nha. Huhuhu không nói với chị nữa em phải đi bình tĩnh một chút, cuộc đời này của em đáng giá rồi, không có gì có thể khiến em dao động được nữa huhuhu.”

Một số người luôn thật đơn thuần.

Trong làn sóng nhiệt độ của Triệu Ngu và Thịnh Kiều, chương trình “Thế giới lớn như vậy” sẽ lên sóng trong không quá hai ngày nữa, không ít cư dân mạng đều hứng thú bừng bừng đi vào soi hint ăn đường.

Ai dè hai tập đầu đều chẳng thấy mặt mũi Triệu Ngu đâu.

Cư dân mạng lúc này mới ngớ ra, ờ nhể, khách mời ở trạm thứ nhất là cái cô Sư Huyên tội phạm bắt cóc kia mà. Vốn dĩ “Thế giới lớn như vậy” phải lên sóng từ tuần trước, nhưng bên hậu kỳ phải cắt bỏ cảnh của Sư Huyên nên chậm mất một tuần. Lúc phát sóng, hoàn toàn không có cảnh riêng của Sư Huyên, còn cảnh quay cả nhóm thì không thể nào cắt được, đành phải censore làm nhiễu.

Mở đầu của chương trình chính là cảnh tổ đạo diễn đến nhà các khách mời phỏng vấn, Thịnh Kiều được đặt ở đầu tiên. Cửa vừa mở ra, dáng vẻ hoang mang của cô đã bị máy quay ghi lại được. Cô mặc quần áo ở nhà búi tóc một nửa, vừa gần gũi vừa đáng yêu.

Ống kính triển lãm nhà Thịnh Kiều đầu tiên. Đó là một căn nhà phù hợp để sống một mình, đậu phộng ngoài ban công đang lên rất mạnh mẽ, phòng sạch sẽ ngăn nắp, trên tường phòng khách còn treo một bức tranh phong thủy truyền thống.

Các cư dân mạng trong ngành lập tức nhận ra đó là tác phẩm của bậc thầy hội họa truyền thống Thẩm Thanh Vận.

Trên sóng comment có một tin tức chạy qua:

【 các bác còn nhớ luật sư Kiều Vũ của Thịnh Kiều không? Thẩm Thanh Vận chính là mẹ của Kiều Vũ đấy 】

【 vờ lờ, hình như em đã biết được cái gì 】

【 mẹ chồng tặng quà cho con dâu à? 】

【 chỉ có mỗi một bức tranh mà chém gió căng đét như thế, các bác suy diễn giỏi vậy sao không tham gia chương trình hack não nhất để làm vẻ vang nước nhà đi? 】

【 chụt chụt đằng này đề nghị đừng có ấn đầu nhau vào scandal 】

Tham quan xong, máy quay lại quay đặc tả cánh cửa đóng chặt kia, lời thuyết minh của đạo diễn muốn đi vào tham quan cũng bị cắt vào, ai dè bị Thịnh Kiều uyển chuyển từ chối.

Cư dân mạng nói: 【 nếu là thư phòng sao lại không cho tham quan? 】

【 Chắc để toàn Kim Bình Mai trong ấy đấy 】

【《 Kim Bình Mai 》 là tác phẩm văn học lớn, bên này đề nghị thím vào lớp antifan học thêm chút đi 】

(Kim Bình Mai: sách sex nổi tiếng của Trung Quốc. Link.)

……

Cuối cùng là cảnh Thịnh Kiều triển lãm cho mọi người vali hành lý của cô, những thứ khác cũng bình thường, mãi đến khi quyển năm năm ba năm và cuốn sách vật lý kia bị rút ra. Đặc biệt là Thịnh Kiều còn ngại ngùng nói: “Tôi là một thí sinh lớp 12.”

Ha ha ha ha ha ha cô không đề cập tới là chúng tôi quên mất sang năm cô còn muốn tham gia thi đại học đấy!

Sóng comment:

【 đó là quyển năm ba em đưa Kiều Kiều ư! 】

【 cũng có thể là do tớ đưa đấy! 】

【 mị cũng tặng! 】

【 mị cũng……】

【 không làm xong năm ba, chắc không hi vọng làm nổi đề thi, có đám fan các bác, idol chắc là sẽ khóc mất 】

Quay xong cảnh này, cuối cùng cũng tung ra phần phỏng vấn của Thịnh Kiều, khi cô nói thành phố cô muốn tới nhất là New York, Thuyền Thắng Lợi tức khắc đứng ngồi không yên.

【 em biết rồi! Hoắc Hi ở New York! 】

【 huhuhu cho dù không nhìn thấy idol, có thể hít chung bầu không khí cùng một thành phố với anh ấy cũng được! 】



【hít thở chung bầu không khí một thành phố cũng ngọt lắm zòi! 】

【 lầu trên chị tự thẩm cái gì đấy, em và Obama còn đều là người trái đất đây này 】

【 Obama là idol của thím à? Không phải thì câm miệng, thím còn quản chúng tôi tự thẩm cơ à 】

【Bọn chó chèo thuyền một hai phải chạy ra tìm cảm giác tồn tại để giảm thiện cảm của các chị Hi Quang với Thịnh Kiều đúng không? 】



……

Các fan couple trên sóng comment lập tức bị fan only của hai nhà ghét bỏ, lại đấu võ mồm một phen. Mãi đến khi phần phỏng vấn riêng của các vị khách mời kết thúc, hình ảnh mới chuyển tới phòng chờ máy bay. Mấy vị khách mời hội hợp, đạo diễn yêu cầu khách mời giao túi tiền ra, liền có sóng comment nói: Tui đoán Tiểu Kiều có giấu tiền.

Sau đó họ thấy đạo diễn quả nhiên lục từ trong người cô ra hai ngàn, cư dân mạng nhớ tới vụ đạo diễn của “Chạy để giữ mạng” bị Dora Kiều bắt nạt đến mức sợ hãi, đều cười suýt chết, trên sóng comment tức khắc xuất hiện một đám fan của show Chạy.

Lúc Thịnh Kiều bị tổ chương trình sắp xếp thân phận đội trưởng, cư dân mạng đều hoài nghi không biết cô có đủ khả năng không, rốt cuộc muốn nghiên cứu đường đi muốn lập kế hoạch muốn phụ trách toàn bộ chuyến du lịch, thì đều phải cần năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh cực xịn.

Tuy rằng cô có nói mấy câu tiếng Anh trong “Chạy để giữ mạng”, nhưng rốt cuộc chỉ có mấy câu, có vài khán giả còn cho rằng là kịch bản do tổ chương trình thiết kế từ trước, đây cũng không thể chứng minh tiếng Anh của cô tốt được.

Antifan lập tức bật kỹ năng mỉa mai trên sóng comment, ngồi chờ học sinh giỏi fake mất mặt.

Khách mời đến đông đủ, check in rồi xuất phát, hình ảnh Thịnh Kiều làm năm ba trên máy bay cũng very khôi hài, bây giờ mọi người đều biết cô không giỏi vật lý.

Fan Kiều: 【 giờ em liền lên taobao order mười bộ đề vật lý cho con gái em! 】

Cư dân mạng: 【 em đoán thím sẽ bị con gái thím khai trừ tư cách fan 】

Cảnh trên máy bay không có quá nhiều, hai phút sau, máy bay hạ cánh, phụ đề ghi thời gian bay và giờ địa phương. Trời đã hơi tối, mấy người đều lạnh gần chết, giữ một đống lớn vali hành lý đứng ngơ ra nhìn xung quanh.

Lúc này Thịnh Kiều, vốn bị nghi ngờ bị mỉa mai, đầu tiên dặn dò mọi người mặc thêm áo khoác kẻo cảm mạo, rồi lại một thân một mình đi thuê xe. Cô dựa theo biển báo giao thông đi tìm một đường tới bãi thuê xe, sau đó triển lãm cho đông đảo cư dân mạng trình độ tiếng Anh kinh người của mình.

Khẩu ngữ lưu loát, phát âm chính xác, giao lưu bằng tiếng Anh không hề ngắc ngứ chút nào, còn mặc cả với tài xế, cuối cùng cô thành công dẫn dắt mọi người ngồi xe về khách sạn.

Sóng comment:

【 mấy đứa vừa mới mỉa mai Kiều của tao đâu rồi? 】

【 bị vả cho nát cả mặt rồi, nào còn dám ra nữa 】

【 không được! Bây giờ em phải nói luôn và ngay! Kiều của em không phải là học sinh dốt! Không phải! Chị ấy chính là học sinh giỏi! Ai mà còn dám bảo Kiều của em là học sinh dốt nữa em sẽ đập cái video này vào mặt nó! 】

【 Bảo là học sinh giỏi có quá đáng không ? Biết nói mấy câu tiếng Anh mà thím đã tưởng mình là trời cao à? 】

【 có phải học sinh giỏi không cứ đợi tháng Sáu năm sau là biết 】

【 lầu trên thím là yêu tinh chanh à, Thịnh Kiều không đi học tiếp, không lên cấp 3, trình độ tiếng Anh có thể đạt tới mức này, khen một câu học sinh giỏi cũng không quá, thừa nhận người khác rất ưu tú thì khó như vậy à? 】

【 mình là nghiên cứu sinh năm 1, mình cũng còn không nổi đây, đề thi thì làm hăng lắm, nhưng cứ mở miệng là ngắc ngứ, hâm mộ trình độ nói của cô ấy ghê 】

【 em đang ở Luân Đôn, phát âm của cổ chuẩn dã man luôn, còn có một ít khẩu âm ở đây, hoài nghi cổ từng ở Luân Đôn một thời gian dài 】

【 không có đâu? Lịch trình mấy năm nay của chị ấy đều công khai, làm sao có thời giờ đi Luân Đôn 】

【 idol vừa đẹp hơn mị vừa giỏi hơn mị vừa cố gắng hơn mị, hức, xem xong tập này mị liền đi làm bài tập 】

……

Tiếng Anh của Thịnh Kiều thật sự rất xịn xò, vả sưng cả mặt antifan, sóng comment cũng sạch sẽ hơn không ít, không ngờ niềm vui bất ngờ lớn hơn cho mọi người còn ở đằng sau.

Ngày hôm sau khi mọi người dựa theo kế hoạch mà cô đã thức đêm lập sẵn từ trước để tham quan Sagrada Familia, đang lúc Kỳ Liên và Lương Khâu Ngọc cãi nhau ỏm tỏi về chuyện có thuê hướng dẫn viên giảng giải không, Thịnh Kiều mua nước trở về nói thẳng không cần thuê, để cô giảng cho.

Mọi người bán tín bán nghi, đến khán giả cũng cảm thấy cô tỏ ra nguy hiểm hơi quá đà.

Cô thì biết cái gì chứ?

Ai ngờ cô hiểu biết thật. Từ người thiết kế đến bản thân kiến trúc, từ bối cảnh lịch sử đến phong cách thiết kế, suốt cả quãng đường, cô giảng giải vô cùng rõ ràng, đến cả người xem còn bị hấp dẫn. Không ít cư dân mạng chưa từng tới đây đã trực tiếp gọi đặt tour du lịch Sagrada Familia một ngày trong năm nay.

Sóng comment toàn là tán thưởng và khích lệ, đám antifan còn chưa hết sưng mặt lại nhảy ra: 【 mấy cái thứ này tra Bách Khoa Baidu là có thể biết hết mà, có phải các mẹ tung hứng quá đáng rồi không? 】

(Bách khoa baidu: Trang web baike của baidu, nó khá giống wikipedia.)

Fan Kiều: 【 Mấy cái thứ tra Bách Khoa Baidu là có thể biết này, sao các khách mời còn lại không biết, chỉ mình chị ấy biết? 】

Antifan:…………

Mẹ nó, góc độ của đám fan các thím thật là xảo quyệt.

Ha hả, vẫn còn kém góc độ rảnh háng của các thím một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện “Fan Vợ” – Bạn Đã Biết Chưa?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook