Em Vẫn Chờ Anh

Chương 16: Lướt qua nhau trong vô tình

Nguyệt Nguyệt

04/03/2014

Vĩnh Uy về nhà tìm gặp ba, khi đó ông Thụy đang ngồi thư giãn trong vườn cây ăn trái rộng hàng chục hecta trong trang viên biệt thự. Anh bước lại gần ba mình khi ông đang nhắm mắt dựa lưng trên chiếc ghế đá, thả hồn theo nhịp thở hài hòa giữa không khí thanh bình và hơi gió mang mùi ẩm ướt từ hồ nước nóng kế bên. Tách trà trên bàn vẫn nghi ngút khói.

Vĩnh Uy đánh động bằng câu vào đề ngay không chút khách khí: “Ba lại muốn gì đây? Có phải lại chính ba can thiệp vào chuyện quy hoạch kia đúng không?”

Ông Thụy cũng trả lời không hề vòng vo: “Sao nữa? Đúng là ba đứng sau việc này. Tại sao con lại phải can thiệp?”<>

“Vì sao lại phải gây khó dễ cho một cô gái? Cửa tiệm đó là tất cả tâm huyết và sự nghiệp của cô ấy đó ba. Ba làm ơn để người ta yên đi!”

“Theo những gì ta đã tìm hiểu thì chủ sở hữu của căn tiệm đó chính là con?”

Vĩnh Uy hiểu rằng ba anh đã biết tất cả những gì ông muốn biết. “Đúng vậy ạ.”

“Lòng tốt của con lại đi quá giới hạn rồi.”

“Không đâu, ba nhầm rồi, không phải là lòng tốt hay thương hại. Con yêu cô ấy. Con đã tìm được người phụ nữ của đời mình và ba nên chúc mừng con vì điều đó.”

“Ồ đúng vậy đáng ra ba phải chúc mừng về việc con đã kiếm được cho mình một người phụ nữ cộng thêm cả đứa con ngoài giá thú của cô ta nữa.”

Đôi mắt anh đục mờ lạnh giá, bàn tay nắm chặt khiến các khớp xương kêu răng rắc. “Con coi thằng bé như con trai mình, điều đó sẽ không thay đổi. Và con nhất định sẽ kết hôn với cô ấy. Ba mẹ hãy chờ ngày con đưa cô ấy về ra mắt nhé!”

Nói rồi anh quay ngay bước đi nhưng được vài bước chợt đứng lại nói với ra sau: “Ba còn nhớ năm năm trước con đã nói điều gì không? Đó là, con sẽ không để cho ai can thiệp vào quyết định của mình một lần nữa.”

Vĩnh Uy tiếp bước nhưng chạm mặt mẹ anh ở lối vào, nhìn dáng hình tiều tụy lo nghĩ của bà anh cũng thấy rất xót xa, nhưng không thể làm khác. Đặt tay lên vai mẹ Vĩnh Uy thì thầm: “Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe. Con đi đây!”

“Uy! Con…” Mặc cho bà Ngọc Kim gọi theo với giọng xúc động nghẹn ngào nhưng anh vẫn không hề dừng bước.

***

Phố sầm uất, người người qua lại trong không khí tươi mới tràn đầy sức sống. Lệ Na ngang qua một cửa hiệu thời trang nam, cô chợt mỉm cười khi nghĩ đến Vĩnh Uy. Mọi chuyện khó khăn dường như đã lắng dịu, cô lại được sống những ngày thanh thản, tất cả là nhờ anh.

Cửa hiệu với không gian bóng lộn và màu xanh dương chủ đạo rất nam tính, các kệ giá gọn nhẹ bày biện đồ phụ kiện trông khá trang nhã.

Na lần tìm, xem xét từng chiếc cà vạt một. Cô thử tưởng tượng xem anh sẽ hợp với màu gì ngoài màu trắng xám trông rất lạnh.

Gần ngay cạnh có một người đàn ông trung tuổi cũng đang lựa màu ca vát phù hợp. Na liếc nhìn anh ta một cái, người đàn ông cũng nhìn lại cô. Khi Na quay lại với việc của mình thì hình như anh ta vẫn nhìn cô với vẻ phân vân suy nghĩ.

Khi đã chọn được màu ưng ý Na mang ra quầy thu ngân và yêu cầu gói lại thì người đàn ông ấy cũng theo cô. Anh ta đặt vài chiếc ca vát lên để tính tiền, rồi quay sang hỏi cô: “Xin lỗi! Cô là cô Lệ Na phải không?”

Lệ Na ngạc nhiên nhìn người này, giờ nhìn kỹ cũng thấy anh ta trông khá quen.

Anh ta nói: “Cô không nhớ tôi à? Tôi trước là lái xe riêng cho tổng giám đốc Hòa, ba cô.”

“Đúng rồi. Thảo nào tôi thấy anh rất quen.”

Họ hỏi thăm tình hình sức khỏe và cuộc sống của nhau rồi cùng đến một quán café ngay gần đó để trò chuyện. Na thấy rất mừng khi gặp lại một người đã từng hết lòng tận tụy và luôn nhớ đến cha cô.



Người lái xe nhấp nhẹ ngụm café rồi đặt cốc xuống, anh hỏi đầy quan tâm: “Chắc thời gian qua cô sống rất vất vả? Trông cô gầy hơn và khác xưa quá khiến suýt nữa tôi không nhận ra. Hà, cô biết không, hồi xưa chắc cô không bao giờ để ý tới mấy thằng làm công như chúng tôi đâu nhưng chúng tôi thì thán phục cô lắm. Cô y như một vị công chúa kiêu kì vậy đó.”

Na cười bẽn lẽn: “A. Ngại quá. Anh thông cảm, hồi đó tôi còn trẻ dại nên không hiểu chuyện.”

“Không sao. Như vậy mới cá tính. Hôm nào tôi sẽ đưa các cháu đến quán cô.”

“Rất hoan nghênh ạ! Thế còn anh, sau khi không làm cho ba tôi nữa anh đi làm ở đâu? Công việc vẫn ổn định chứ?”

“Hiện giờ tôi đang lái xe cho một doanh nghiệp tư nhân, cuộc sống cũng tạm ổn.” Anh trầm ngâm: “Nhưng dù có làm cho bất cứ ai tôi cũng không thấy ai tốt như tổng giám đốc Hòa. Ông là một người tốt bụng, luôn quan tâm đến cấp dưới.”

Nhắc đến cha Na cũng cảm thấy trong lòng xúc động vô cùng.

Người lái xe nói tiếp: “Ba cô thương cô lắm, ông lúc nào cũng nhắc đến cô.”

Na nói nghẹn ngào, cô cố xua đi nỗi trống vắng, tiếc thương người cha đã khuất: “Vâng! Chỉ có tôi luôn làm ba buồn lòng.”

Anh ta cảm thán: “Chỉ trách số trời đã khiến ba cô không gặp được người tốt. Cuộc đời thật đáng buồn, có những người chỉ vì đồng tiền mà trở nên máu lạnh không một chút tình người.”

“Tôi cũng nghe qua việc bên đầu tư nhất định từ chối hợp tác nên công ty nhà tôi mới không tránh khỏi phá sản.”

“Vâng. Kể ra thì dự án đó đúng là hơi mạo hiểm, nhưng họ cũng tuyệt tình quá, khi mà ba cô đã cầu xin hết lời. Hơn nữa tôi tin tưởng ở tổng giám đốc. Ông nhất định sẽ không để bên họ phải chịu thiệt thòi.” Người lái xe vẫn liến thoắng, đã bao năm rồi nhưng anh ta vẫn cảm thấy nỗi bức xúc như mới ngày nào. “Bên Cao Kiến mạnh như vậy, đối với họ thì số tiền đầu tư chỉ như mắt muỗi. Nhưng với công ty chúng ta lúc đó thì sẽ như một cứu cánh trời ban.”

Lệ Na giật mình: “Anh nói Cao Kiến?”

“Đúng vậy, cô có biết tập đoàn địa ốc nổi tiếng Cao Kiến không? Nói chính xác ra khi đó ông chủ làm việc với tên giám đốc trẻ tên Cao Vĩnh Uy gì gì đó. Hắn thật hống hách và tàn nhẫn.”

Lệ Na thấy khó thở, cô phải uống một ngụm nước. “Anh có nhầm không, sao lại là Cao Vĩnh Uy?”

“Nhầm là sao được, cô không biết chứ hồi ấy hắn rất nổi tiếng. Nổi tiếng máu lạnh. Cứ nghĩ đến việc ông chủ phải chịu ấm ức thế nào tôi lại sôi máu lên. Hừ để tôi gặp mặt hắn xem, nhất định phải tống cho hắn vài quả, muốn ra sao thì ra.”

“Ba tôi… ông phải chịu ấm ức lắm sao?”

“Cô biết đấy, tuy tôi không trực tiếp lo chuyện công ty nhưng ông chủ rất tin tưởng và hay tâm sự mọi chuyện với tôi. Có một việc thế này tôi không biết có nên nói ra không…” Anh ta ngần ngừ.

“Anh đừng giấu tôi gì cả, dù sao việc xảy ra cũng qua lâu rồi, tôi sẽ không sao đâu.”

“Tôi không được chứng kiến bất kì sự việc gì cả, chỉ nghe ba cô kể lại. Tối hôm đó ông rời khỏi tập đoàn Cao Kiến rất muộn – trông ông lúc đó thiểu não lắm – và rủ tôi đi làm vài chén. Trong cơn say ông cứ dốc hết nỗi niềm với tôi.” Người lái xe lắc đầu giọng chùng xuống: “Ông đã phải quỳ gối trước hắn ta để cầu xin, đã gạt hết thể diện mà hạ thấp mình trước một người đáng tuổi con ông như thế…”

“Vì lúc ấy quả thật đã không còn lối thoát nữa rồi. Cũng chỉ vì bao nhiêu các công nhân viên mà ông phải làm như thế thôi cô ạ.”

Ngừng một lát để nén nỗi xúc động lại, anh tiếp lời: “Ông nói sống năm chục tuổi đầu rồi, vậy mà vẫn phải chịu nỗi đắng cay, tủi hổ như vậy. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, có thể khiến người ta chịu giúp thì có phải quỳ xin trước người bằng tuổi con cháu hàng trăm lần nữa ông cũng chấp nhận… Tuy nhiên sự việc không như mong muốn, cô cũng biết rồi đó.”

Lệ Na lặng câm như hóa đá, mặt trắng bệch rồi tái nhợt. Trái tim cô giờ đây như bị ai xéo lên hàng trăm lần. Tâm tư phủ kín nỗi đau thương quặn thắt; những lời người đối diện vừa nói cứ vang vọng, áp đảo trong cô.

Thật nực cười, hay ho biết bao. Hai cha con cô đã cùng quỳ gối cầu xin một người. Lệ Na cứ tự giày vò trong sự căm phẫn và cười nhạo chính mình.

**



Kiều Diễm đóng sập mui xe, thả chiếc kìm vào lại hộp đồ trên xe. Vậy là xong. Cô quệt giọt mồ hôi trên trán. Sau đó bắt đầu đi bộ một đoạn đến chiếc xe mui trần màu xám cực sang.

Vừa lúc Vĩnh Uy bước ra từ cửa hiệu trang sức đá quý. Nhìn thấy Diễm anh hơi không thoải mái. Sức bám của cô nàng quả rất dai.

Kiều Diễm vờ làm mặt nhăn nhó. “Nhìn từ xa em nhận ra xe anh. Anh đi đâu đây?” Liếc nhìn vào cửa hiệu đá quý cô khẽ cắm móng tay sắc nhọn của mình vào sâu trong lòng bàn tay.

Thấy anh không nói gì Diễm tiếp lời: “Xe em bỗng nhiên bị chết máy giữa đường. Anh xem giúp em với. Nếu không đành nhờ anh cho quá giang một đoạn nhé!”

Anh tiến lại chiếc xe của Diễm, mở mui trước kiểm tra thì thấy dây cao áp đã bị đứt rời. Nhìn qua cũng biết có người động tay mới hư hại nặng như vậy. Vì anh sao? Chỉ vì anh mà cô ta phải giở cả trò này thật không đáng. Vĩnh Uy không giận, anh chỉ cảm thấy cảm thông cho cô ta. Dù sao hai người cũng lớn lên bên nhau, thấy cô khổ sở vì mình như vậy anh thật không nỡ.

Kiều Diễm len lén nhìn biểu hiện trên mặt Vĩnh Uy, liệu anh có tin không? “Hôm trước em phanh xe khá mạnh, có lẽ ảnh hưởng chăng?”

Anh đóng sập mui lại, buông một câu gọn lỏn: “Gọi trung tâm kéo xe đi!”

“Vậy anh không phiền nếu em đi nhờ xe chứ?” Kiều Diễm khấp khởi mừng thầm.

Vĩnh Uy không nói gì và quay lại chỗ xe anh đậu. Kiều Diễm bước theo, với cô anh im lặng nghĩa là đồng ý.

Họ vụt đi êm ru trên con đường rộng tấp nập, Vĩnh Uy đi sát làn đường dành cho người đi bộ. Tiếng Kiều Diễm lanh lảnh nói cười cạnh bên, còn anh vẫn trầm tư với suy nghĩ làm sao nói để cô hiểu rằng đừng hy vọng ở anh nữa.

Mặt đường bên trái với những hàng cây thấp thoáng ken dày trên vỉa hè, hình bóng Lệ Na lững thứng bước đi như vô hồn lọt vào tầm mắt qua chiếc kính nâu vuông của anh nhanh tựa một cái chớp mắt. Cô bỗng nhiên cũng nhìn sang, hình ảnh anh và Kiều Diễm đập vào mắt. Nhưng với Na giờ đây điều đó cũng đơn giản như một cái lướt qua nhau trong vô tình giống như họ lúc này.

Hai người, hai hướng vuột qua nhau trong khoảnh khắc ngắn ngủi mà dường như bất tận đến ám ảnh.

**

Tiếng chuông réo rắt liên hồi mà Lệ Na vẫn không buồn nhấc máy, anh tự nhủ có lẽ nàng giận thật rồi. Nhịp nhịp ngón tay xuống mặt bàn, Uy kiên nhẫn chờ đợi đầu bên kia trả lời, anh không tin cô vẫn không nghe máy nếu anh còn gọi đến lần thứ n.

Và cuối cùng những tiếng chuông vô vọng cũng ngừng, Lệ Na đã mở máy, giọng cô lạnh băng: “Chuyện gì?”

“Kiểu hờn dỗi này của em rất đáng yêu đấy!”<>

“Nếu không có chuyện gì, tôi cúp máy đây. Đừng gọi và cũng đừng đến gặp tôi nữa!”

“Đừng nghĩ sai…” anh chậm rãi giải thích cho cô lý do, sau cùng anh nói giọng nửa đùa nửa thật: “Trước giờ anh chưa bao giờ phải giải thích điều gì với ai cả. Nhưng em khiến anh phải làm khác với bản tính của anh. Em nên thấy hạnh phúc vì điều đó.”

Lệ Na vẫn không thay đổi thái độ, giọng cô nghe trầm buồn u uất lạ kì, Vĩnh Uy cảm nhận rõ điều đó. “Tôi không quan tâm.”

Có vẻ như cô đã giận thật rồi, anh nói dịu dàng: “Tối mai chúng ta gặp nhau nhé! Em hãy đến khu rừng cảnh Lãng Du, anh có điều bất ngờ dành cho em.”

“Không. Tôi sẽ không đến đâu.”

Anh không để tâm lời cô nói. “Nhớ 7 giờ tối! Em mặc đẹp vào. Không gặp không về. Tạm biệt!” Nói rồi anh tắt máy.<>

Vĩnh Uy cầm lên hộp nữ trang có đựng chiếc nhẫn kim cương sáng lóa, anh cứ bật ra bật vào chiếc nắp, nhìm chăm chú những vệt sáng ẩn hiện. Ừ cho em giận nốt đêm nay nhé. Ngày mai anh sẽ xóa nhòa những giọt lệ vu vơ của em.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Vẫn Chờ Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook