Em Thua Bạn Thân Anh Rồi

Chương 23

Ái Nhã

24/02/2021

Sáng hôm sau...

Mộc Hân vẫn còn bận tâm trong lòng về chuyện hôm qua mà Phúc An đến xin lỗi cô, không biết là như thế nào nữa đây. Chứ ở trường học chạy đằng nào cũng phải đụng mặt thôi.

"Mộc Hân!"

"Hở... Phúc An? "

Vừa mới suy nghĩ trong đầu thôi, ngước mắt lên đã thấy anh rồi, cô còn tưởng là ai khác gọi mình. Phúc An chìa ra trước mặt cô một hộp sữa dâu, mỉm cười sủng nịnh bảo:"Cho em nè! "

Mộc Hân nhướng mày không rõ lại là ý đồ gì của anh nữa đây. Không phải hôm qua còn van xin, đau khổ này nọ sao? Cô còn chưa tha thứ cho anh, tại sao bây giờ lại làm như không có chuyện gì.

"Nè... Không phải em thích uống sữa dâu sao? Nhận lấy đi! "

Tối đêm qua anh đã ngồi tự dày vò mình đến tận mờ sáng, anh đã nghĩ cách làm sao để Mộc Hân có thể tha thứ cho mình. Nhưng anh nhận thấy Mộc Hân bây giờ không còn giống như trước nữa rồi, cô kiên quyết không muốn quay lại.

Nếu anh cứ theo cô xin tha thứ hẳn sẽ khiến cả hai thêm mệt mỏi và chán nản, mà có nói không như thế chẳng ít gì, chi bằng dùng hành động. Phúc An muốn bắt đầu lại từ những điều nhỏ nhặt nhất, quan tâm cô, khiến cho Mộc Hân dần nguôi giận đi chuyện cũ, làm cho cô động tâm thêm lần nữa.

Mộc Hân hơi khó hiểu nhìn anh, cô ngước mắt lên không vui nói:"Phúc An anh đang làm gì vậy chứ? Không cần phải làm như này với tôi! Tôi sẽ không quay lại với anh đâu!"

Nghe Mộc Hân dứt khoát như thế, dù trong lòng có đau nhưng anh vẫn làm ra vẻ bình thường cười nói với cô:"Anh cũng đâu mong em chấp nhận anh ngay! Từ từ cũng được mà! Chúng ta không thể làm bạn sao? "

"Không thể! "

Mộc Hân bất ngờ khi mình chưa lên tiếng thì đã có ai đó trả lời thay rồi. Cô quay mặt lại nhìn Gia Hào từ sau tiến đến, gương mặt lạnh lùng nhìn Phúc An. Hắn vừa đến, chưa rõ câu chuyện là gì chỉ nghe được thoáng hai câu liền lên tiếng.

Gia Hào bước tới đưa hộp sữa quen thuộc cho cô, hắn dịu dàng bảo:"Mộc Hân cho em! "

Mộc Hân không do dự mà đón nhận ngay, rồi đưa mắt nhìn anh. Phúc An gai mắt thật sự, anh không hiểu Gia Hào là muốn gì với cô, hắn thật sự muốn cua cô hay gì? Còn Mộc Hân là cố ý chọc tức anh đây mà.

Cô không nhận hộp sữa của hắn đưa cho, dù anh mới là người đến trước. Anh liếc mắt ghen tỵ nhìn Gia Hào, khó chịu lên tiếng:

"Này... Cậu nghĩ cậu là ai mà chen vào cuộc nói chuyện của tôi với Mộc Hân chứ?"



"Tôi là ai hả? "_Gia Hào đột nhiên quay sang nhìn Mộc Hân, đưa tay ôm lấy hông cô rồi lại nhìn Phúc An cười tươi bảo:"Em chưa nói với cậu ấy à? Tôi là bạn tr... À không, anh trai của cô ấy! "

Phúc An bất ngờ không tin trợn mắt nhìn Gia Hào hỏi:"Cái gì? Em ấy làm gì có anh trai chứ? "

Mộc Hân nhứt đầu với hai cái người này, hễ cứ gặp nhau là có chuyện. Cô đưa hai tay đẩy Phúc An ra, chán nản nói:"Phải đấy! Anh Hào là anh trai tôi! Anh đừng có tìm tôi nữa Phúc An, tôi và anh cũng không làm bạn được đâu. "

Nói xong cô kéo tay Gia Hào lướt qua anh đi vào trong dãy phòng học, để mặc anh chơi vơi giữa sân trường rộng lớn. Phúc An cũng không quay đầu lại nhìn theo, trong lòng anh chỉ cảm thấy trống vắng, đau khổ thôi. Nhưng anh không muốn từ bỏ, anh sẽ khiến cho Mộc Hân hồi tâm chuyển ý.

Bước chân lên lớp học, đi đến chỗ ngồi của mình để cặp xuống. Tiếng bước chân dồn dập vội vã từ ngoài hành lang vọng vào, mỗi lúc một gần. Duy Hạ hớt hải chạy vào trong, đến chỗ bàn anh, nắm lấy tay anh thở gấp gáp, mệt mỏi nói:

"Phúc... Hơ...hơ... Phúc An sao cậu lại không đến đón tớ vậy? Làm tớ chờ cậu mãi! Hơ hơ... Cậu còn giận tớ sao? "

Phúc An gạt tay Duy Hạ, cũng không hất hủi gì mấy chỉ lạnh nhạt nói:"Từ giờ cậu tự đi học đi! "

"À... Ờ...Ờ cũng được! Nhưng mà... Cậu đừng giận tớ nữa nha Phúc An! Tớ... Tớ... "_Duy Hạ lo lắng trong lòng, tối đêm qua cô ta trằn trọc khó ngủ. Cứ nghĩ đến cách nào đó để làm hòa với anh, và nói về tình cảm của mình..

Phúc An ngước mắt lên nhìn Duy Hạ, anh có tức giận vì Duy Hạ phá vỡ tình cảm của anh và cô thật. Nhưng không đến mức tuyệt tình bạn bè, cũng phải oán hận gì lắm. Lỗi lầm cũng có từ anh mà ra, họ còn là bạn thân lâu năm nữa, nói giận là giận luôn được sao? Đâu thể nào chấm dứt hoàn toàn được chứ. Vả lại tình bạn giữa con trai và con gái sẽ dễ dàng hơn là hai đứa con gái với nhau.

"Miễn là từ giờ cậu đừng phiền đến Mộc Hân thì tôi sẽ không giận cậu nữa! "_Phúc An không muốn mình cố gắng lấy lại tình cảm của cô, lại bị Duy Hạ ở sau âm mưu tiếp.

Duy Hạ nghe nói vừa vui nhưng cũng vừa đau, cô ta mỉm cười gượng gạo gật đầu lia lịa bảo:"Được được! Từ giờ tớ sẽ tránh xa Mộc Hân ra! Tớ sẽ tránh xa con bé! Vậy... Phúc An chuyện tớ thích... "

Phúc An đứng dậy gạt tay Duy Hạ ra không muốn bàn đến chuyện tình cảm của cô ta, anh đơn thuần chỉ xem Duy Hạ là bạn. Anh không muốn vì tình yêu mà họ mất đi tình bạn vốn tốt đẹp từ xưa:

"Nói đến chuyện kia thôi! Những chuyện khác đừng nói nữa! "

"Ừm... Tớ biết rồi! "_Duy Hạ ủ rũ gật đầu, cô ta đành đem tình cảm cất lại vào trong. Có lẽ phải chờ dịp khác rồi, cô ta không muốn làm Phúc An nổi giận thôi. Cũng may là Phúc An mau nguôi giận nếu không không biết phải làm sao.

Phúc An bỏ đi ra ngoài lớp học, anh hướng tới nhà vệ sinh nam. Gia Hào đang đứng ngoài hành lang thấy anh đi qua thì nói cùng bạn mình:"Chuyện này nói sau đi! Tớ đi vệ sinh cái! "

"Ừ! "_cậu bạn cùng lớp vỗ vai hắn, để cho hắn đi.

Phúc An vào rửa mặt cho tỉnh táo, chứ cũng không có ý định đi vệ sinh. Anh rửa xong thì thấy Gia Hào chặn mình ở cửa, anh nhíu mày hỏi:



"Cậu muốn gì? "

"Cậu muốn quay lại với Mộc Hân sao? "_Gia Hào điềm tĩnh hỏi Phúc An. Tuy hắn có hơi đầu gấu thật, côn đồ thật, ban đầu nghĩ đến việc Phúc An làm tổn thương Mộc Hân hắn cũng muốn cho anh một trận.

Nhưng sẽ có được gì đâu? Đánh Phúc An xong tình cảm của cô cũng đâu tự nhiên mà chuyển qua hắn, chưa kể nếu Mộc Hân biết có thể sẽ chán ghét anh thêm. Lúc trước có đánh Phúc An cũng là hơi nóng tính, Phúc An còn tỏ vẻ xem thường mình. Giờ nghĩ lại cái gì cũng nên nói chuyện trước, đâu phải con nít mà cứ đánh nhau.

Phúc An nhìn Gia Hào không có vẻ muốn gây sự với mình, nhưng câu hỏi khiến anh không vui trả lời:"Có thì sao? Không thì sao? Không phải lúc nãy cậu không cho Mộc Hân làm bạn với tôi à? "

"Ừ! Phải! Vì tôi cũng thích Mộc Hân! "_Gia Hào không ngần ngại mà nói thật cho Phúc An biết.

Đúng là không sai như anh đã nghĩ, hắn vốn có tình cảm với cô. Là đàn ông con trai với nhau, anh còn không thể hiểu nữa hay sao. Nhìn vào ánh mắt cách hắn nhìn cô đã hiểu hắn thích cô như nào rồi. Anh trai gì chứ, hẳn chỉ là kết nghĩa thôi.

"Thì sao? Cô ấy cũng chỉ xem cậu là anh trai thôi! Tôi sẽ làm cô ấy yêu tôi lần nữa! "_Phúc An chắc nịch, mạnh mẽ nói cùng Gia Hào.

"Cậu từ bỏ ý định ấy đi! Tôi không cho phép đâu! Hãy để tôi yêu cô ấy! Tôi biết bây giờ có lẽ cậu đang hối hận, chuyện của cậu lúc nãy tôi có hỏi nhanh Mộc Hân rồi, tôi cũng biết sơ. Có lẽ cậu vẫn còn yêu cô ấy, nhưng cô ấy đã không còn yêu cậu nữa rồi. Cậu từng tổn thương cô ấy, cho dù thế nào thì cũng là thật. Cậu yêu cô ấy nên để cô ấy tìm hạnh phúc khác. Tôi yêu cô ấy, tôi có thể khiến cô ấy hạnh phúc! "_Gia Hào dùng lời lẽ nhẹ nhàng nói cùng Phúc An.

Hắn muốn Phúc An toàn ý mà rời xa Mộc Hân để hắn có thời gian thay Phúc An bù đắp cho cô. Hắn không muốn Mộc Hân vì Phúc An mà đau lòng thêm lần nữa. Cũng không có gì dám đảm bảo Phúc An sẽ thật lòng với cô. Hắn có thể vì Mộc Hân mà xuống nước với Phúc An.

Nhưng Phúc An lại xem những lời nói đó không ra gì, anh không muốn nhường cô cho Gia Hào, kiên quyết bảo:

"Tôi sẽ không nhường cho cậu! Tôi sẽ khiến cô ấy quay lại với tôi! Tôi tin mình sẽ giành lại được trái tim cô ấy. "

Gia Hào nhìn Phúc An có phần hơi bảo thủ, không muốn nghe theo mình, và cũng không có ý định lùi bước. Hắn hơi thích cái tính cách này của Phúc An rồi đấy. Hẳn là Phúc An cũng không tin tưởng hắn sẽ đem lại hạnh phúc cho cô.

Gia Hào đưa tay ra với Phúc An, cười nhếch mép một cái bảo:"Nếu không ai thua ai thì tôi với cậu cùng giành lấy trái tim của cô ấy đi. Xem đến cuối cùng là cô ấy chọn ai mang lại hạnh phúc. "

Phúc An nhìn Gia Hào, anh lưỡng lự, đắn đo trong lòng. Suy nghĩ một hồi lâu, nghĩa khí của Gia Hào vẫn vậy, anh quyết định bắt tay với Gia Hào:"Được! Công bằng, trung thực, và đẹp! "

"Được! "

Hai người cùng mạnh mẽ đối diện nhau, bốn mắt nhìn nhau không chớp. Dường như họ đã chắc chắn rồi, cả hai đều muốn giành lấy cô. Không phải là đấu tranh giành lấy một món đồ có giá trị về mình. Mà là vì người mình yêu làm mọi thứ tốt đẹp cho cô ấy, muốn cho cô ấy một hạnh phúc thật sự mà cô ấy muốn. Là hạnh phúc và tình yêu mà cô ấy tự nguyện chọn lấy.

Họ sẽ cố gắng để khiến cho trái tim của Mộc Hân hướng về mình, nhưng sẽ dùng cách đẹp để đối cùng đối phương. Không phải mưu đồ, không phải lừa dối.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Thua Bạn Thân Anh Rồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook