Em Sẽ Phải Yêu Anh Thật Lòng

Chương 17: Tình yêu tuổi học trò và chừng mực của nó

Nahy Nguyễn

26/04/2017

Reng!Reng!Reng!

Tiếng chuông cửa vang lên om ĩ, Hoàng Yến đang ngồi xem tivi nghe vậy thì chạy ra mở cửa, biết chắc người đến là Hoài Thi, chỉ có nhỏ đó mới có cách bấm chuông liên hồi như vậy thôi, đến khi Hoàng Yến ra tới cổng rồi nhỏ vẫn còn bấm:

- Mày hâm hả? Làm gì mà bấm hoài vậy? Làm phiền hàng sớm lắm biết không?- Hoàng Yến nhíu mày lườm bạn mình.

- Thì mày cũng biết nết bấm chuông của tao mà, bấm đến khi thấy được mặt mày thì thôi.- Hoài Thi cười cười, đưa mặt nham nhở nói.

- Hazz! Còn không vào nhà!- Hoàng Yến thở dài nói rồi lách người cho Hoài Thi dắt xe vào.

- Hình như tao vẫn chưa ăn cơm?- Hoàng Thi lên tiếng nói khi đang ngồi chễm chệ trên ghê sofa.

- Thì tao chờ mày đến ăn luôn nè, mau qua dọn phụ tao! Mà nhà tao không có cơm đâu.- Hoàng Yến lắc đầu chịu thua con bạn.

- Vậy chứ ăn gì? Đừng nói mỳ gói nha.- Hoài Thi nhướng mày hỏi.

- Qua đây rồi biết!

- Quao! Gà hầm. Nhìn ngon ta.- Hoài Thi tròn mắt cảm thán.

- Mẹ tao chắc vội quá nên chỉ làm đồ ăn thôi, chưa kịp nấu cơm, mẹ nhắn tin bảo tao tự nấu cơm cho hai đứa ăn nhưng thôi làm biếng quá, nên ăn không đi.- Hoàng Yến không dấu được bệnh lười của mình nói.

- Ừ! Sao cũng được, lâu rồi tao không được ăn món này, mẹ tao ít khi làm đồ ăn cho tao, đa số là ăn cơm tiệm thôi.- Hoài Thi vừa nói vừa thở dài nhớ đến hoàn cảnh nhà mình. Cha cô làm trưởng phòng công ty viễn thông lớn, mẹ cô làm bên công an, công việc cả hai người đều bận rộn. Có khi mẹ nhỏ đi làm còn sớm hơn nhỏ đi học, còn khi không đi làm thì cũng nấu những món đơn giản, chứ không cầu kì, đa dạng. Nhiều lúc nhỏ cũng rất buồn, nhưng vì hiểu cho công việc của mẹ nên đành nén lại.



- Mày nghĩ gì đó, mau qua ăn đi.- Hoàng Yến vừa dọn thức ăn ra, vừa gọi Hoài Thi khi thấy nhỏ đứng trầm ngâm.

- Ừ!- Hoài Thi mỉm cười bước tới.

- Ê Thi! Mày học chung với Quang Sơn, chắc biết về cha Quang Sơn mà đúng không?- Hoàng Yên lên tiếng hỏi khi hai đứa đang nằm cùng nhau trên phòng.

- Tất nhiên là tao biết, vả lại biết lâu rồi.- Hoài Thi gật đầu trả lời.

- Vậy sao mày không nói tao biết, mày biết tao ngạc nhiên đến mức nào khi biết gia thế của Quang Sơn không.- Hoàng Yến có chút giận nói, đôi chân mày nhỏ chau lại hết cỡ.

- Mày còn nhớ lúc đi chơi công viên không? Lúc đó tao nói có chuyện mày vẫn chưa biết về Quang Sơn, đang định nói mà chưa kịp nói thì Quang Sơn đi đến, dặn bụng là sau này nói mà cuối cùng quên luôn.- Hoài Thi thở ra giải thích.

- Vậy giờ mày biết gì mày kể tao nghe đi!

- Ừ! Theo tao biết thì tuy là con của cảnh sát cấp cao nhưng Quang Sơn giao du giang hồ rất nhiều, và có thể nói gần làm trùm trường mình rồi.- Hoài Thi nói đến đây thì ngưng lại nhìn sắc mặt Hoàng Yến, nhỏ đang rất thất thần.- Mặc dù nói là giao du giang hồ nhưng không phải ăn chơi quậy phá, hay làm chuyện xấu, giang hồ theo kiểu của Quang Sơn chỉ là nhiều anh em với nhau lập thành băng, hội gì đó để giúp đỡ nhau khi cần thiết và để nhau không bị hiếp đáp thôi với lại ông cũng giúp rất nhiều bạn nữ hay bạn nam hiền bị ức hiếp.- Hoàng Yến có chút nhẹ nhõm khi nghe Hoài Thi nói tiếp, rất may Quang Sơn không phải người xấu. Nhưng lòng nhỏ vẫn hơi e ngại về lý lịch của Quang Sơn, nó có chút gì đó dài dòng và phứt tạp. Hoài Thi hiểu ý vỗ vào tay bạn mình trấn an:

- Đừng suy nghĩ nhiều, quan trọng là Sơn đối với mày thế nào, đừng để những vật cản không đáng vướng vếu hai người, ở tuổi của tụi mình, nếu nói ra quen nhau hay yêu nhau, chắc chắn sẽ gặp nhiều lời nói không hay từ người lớn và nhất là phụ huynh. Phụ huynh tâm lý thì không sao, phụ huynh mà khó tính, bảo thủ một chút thì sẽ khó khăn. Nhưng mày đừng để cái gọi là thanh xuân nó trôi qua một cách hối tiếc, tao có bà chị đang đi làm và có 2 đứa con, có lần bả nói với tao như vầy:" Chị tiết là tuổi học trò của chị trôi qua quá êm ả, tuổi học trò của em bây giờ nếu có tình cảm thì cứ yêu, chỉ cần biết chừng mực là được. Tình yêu tuổi học trò nó làm cái gọi là thanh xuân bớt nhạt nhẻo, nhưng nếu không biết chừng mực, nó cũng sẽ dẫn thanh xuân đi vào ngõ tối."- Hoài Thi nhìn lên trần nhà nói một cách nhẹ nhàng, dường như đang rất trãi lòng.

- Hahaha...- Hoàng Yến đột nhiên phá lên cười.- Ừ! Ừ! Tao biết rồi, thôi ngủ đi cô nương, mai còn đi học nữa, bữa nay bài đặt văn chương.

- Tao thấy tao vẫn bình thường như mọi ngày.- Hoài Thi cũng cười lớn trả lời rồi hai đứa cùng nhau nhắm mắt, chìm vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Sẽ Phải Yêu Anh Thật Lòng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook