Em Là Đôi Cánh Của Anh

Chương 20

Chiết Chỉ Mã Nghị

02/07/2013

“Chào chị dâu…” Triệu Kha và Dương Văn đồng thanh chào. Nhưng vừa mới chào xong bọn họ bỗng thấy sửng sốt, Trử Tụng vừa nói vợ anh ấy tên là gì? Kiều Ưu Ưu? Cái tên này nghe quen quen.

“Chào mọi người.” Kiều Ưu Ưu cười và gật đầu. Lần đầu tiên nghe thấy có người gọi cô là chị dâu, không giống như khi Trử Tư gọi mà đây là sự khẳng định thân phận chị dâu trong quân đội của cô, Kiều Ưu Ưu chợt cảm thấy vô cùng tự hào.

“Á! Tôi nhớ ra rồi!” Triệu Kha đập mạnh tay vào đầu, lớn giọng hét lên: “Lẽ nào chị dâu là… là…” Triệu Kha quá kích động nên nói không rõ ràng, lời nói ở ngay trong miệng rồi cũng không nói được ra, thật là chấn động!

“Không phải chứ…” Dương Văn cũng ngẩn ra, nhìn chằm chằm vào Kiều Ưu Ưu tự lẩm bẩm.

“Không phải cái gì? Làm cái gì đấy hai người này, mắt đóng băng rồi à!” Trử Tụng cười rồi vỗ tay vào mặt từng người, “Không mau đi đi.”

“Trung đội trưởng…” Triệu Kha nuốt nước miếng.

“Kiều Ưu Ưu, đừng để ý tới họ, bọn họ đều hồ đồ cả rồi!” Nói xong, anh kéo tay Kiều Ưu Ưu đi về nhà.

Triệu Kha lại nuốt nước miếng, nhìn theo hình bóng có chút mơ hồ đang bị tuyết che lấp, lẩm bẩm nói: “Đúng là Kiều Ưu Ưu.”

Triệu Kha sau khi mơ màng bỗng hưng phấn trở lại, xoa xoa tay nói: “Thật không ngờ, kiếp này mình đã gặp được người thật rồi. Mẹ ơi! Thật là phấn khích, hôm khác phải xin chữ kí mới được!”

“Chả trách trung đội trưởng thích xem dự báo thời tiết, hóa ra người dẫn chương trình dự báo thời tiết lại là vợ anh ấy.”

“Nói thật chứ chị dâu để mặt mộc cũng rất xinh đẹp, không giống như mấy người dẫn chương trình kia, trang điểm xong đến mẹ ruột cũng chẳng nhận ra.”

“Triệu Kha, câu nói này nếu để trung đội trưởng nghe được, cậu nghĩ anh ấy sẽ ném cậu từ trên máy bay xuống, hay là trực tiếp giải quyết cậu ở trên mặt đất?” Dương Văn đập vào vai Triệu Kha.

“Cũng đúng, ánh mắt của trung đội trưởng…” Triệu Kha thở dài, anh cũng nhớ vợ mình rồi, có vợ con ở bên chính là mơ ước của tất cả những người lính.

“Bọn họ sao vậy?” Kiều Ưu Ưu và Trử Tụng đã đi được một đoạn xa, quay đầu nhìn lại vẫn thấy hai người bọn họ đang đứng bất động trong làn tuyết rơi.

Trử Tụng đắc ý ngẩng đầu lên, mặt anh bị những bông tuyết phủ lên nhưng giọng nói vẫn rất vui vẻ, “Bởi vì em là Kiều Ưu Ưu.”

“Ồ!” Kiều Ưu Ưu từ trước tới nay chưa từng cảm thấy mình là nhân vật của công chúng, cũng chưa từng nhận quảng cáo cho sản phẩm hoặc các tiết mục của doanh nghiệp, tan làm là cô trở về nhà, cô chính là một bà nội trợ bình thường, bạn bè và người nhà đều chẳng có cảm giác gì đặc biệt khi cô liên tục xuất hiện trên truyền hình. Ở Bắc Kinh, cứ một tấm biển quảng cáo là có tới năm người, trong đó có ba người là có liên quan tới ngành giải trí, loại người như Kiều Ưu Ưu chưa bao giờ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

Kiều Ưu Ưu đứng ở trước cửa nhà, lúc lắc đầu nhảy nhót, muốn dùng cách này để khiến những bông tuyết trên người rơi xuống. Trử Tụng cau mày đi vào căn nhà mà Kiều Ưu Ưu đã ở đó cả ngày, không thể không thừa nhận, khả năng tự tạo ra rác của Kiều Ưu Ưu có thể khiến người khác phát điên. Chỉ mới có một ngày thôi mà đã loạn hết cả, nếu như ở trong quân đội thì chắc tình trạng cô bị phạt sẽ là chuyện cơm bữa. Được rồi, bây giờ anh có món nợ khác phải tính, còn chuyện vệ sinh tạm thời sẽ lùi lại sau.

Trử Tụng quay đầu lại, vẫy tay với Kiều Ưu Ưu, “Lại đây!”

Kiều Ưu Ưu liếc nhìn anh rồi không thèm để ý, chậm chạp cởi đôi bốt ra, đi dép vào.

“Em đã trèo tường?”

“Đâu có!”

Trử Tụng khoanh tay trước ngực, không nói thêm nữa, mà chỉ nhìn cô chằm chằm, chỉ cần anh nhìn vào chỗ có thể nhìn được thì ánh mắt anh sẽ không nhìn đi chỗ khác, Kiều Ưu Ưu lúc đầu tỏ ra như không có chuyện gì, nhưng bất chợt nhìn thấy trên tay anh có dán băng dính, đó là vết cô cắn hôm qua, cô bỗng cảm thấy không muốn đôi co với anh nữa.

“Nhiễm Nhiễm dẫn em băng qua rừng tới một bức tường, con bé nói muốn xem bên trong trông như thế nào, thế nên em mới cõng nó lên cho nó nhìn vào, nhưng người em lại thấp quá nên phải xếp gạch lại với nhau rồi trèo lên, em không trèo tường.” Kiều Ưu Ưu tường thuật lại một cách đơn giản.

Trử Tụng híp mắt, trên mặt hiện lên ánh cười: “Thế nhìn thấy cái gì rồi?”

Kiều Ưu Ưu bĩu môi, “Chẳng có gì.”

Trử Tụng vỗ vỗ vào người mình.



“Làm gì?”

Trử Tụng giơ cánh tay lên, chỉ vào chỗ băng dính, “Vì cái này mà anh bị đình chỉ bay rồi.”

“Đình chỉ bay?” Kiều Ưu Ưu lại ngẩn ra. Nhưng anh ấy lại có thể nói như không có chuyện gì xảy ra, còn cười được nữa! Kiều Ưu Ưu nghe anh nói xong còn có thể khóc ngay được, vậy mà anh lại cười.

Kiều Ưu Ưu tự biết mình đã gây họa lớn rồi, trên người có vết thương nên không thể bay được, những quy định này cô đều biết, nhưng từ tối qua cho tới tận bây giờ cô một chữ cũng không nghĩ ra. Lúc này đây, cô lại tự trách mắng bản thân mình, đều là những phiền phức do cô gây ra, tự nhiên lại đi so đo với Đại Tiểu Kha? Chẳng ai động chạm gì với cô, chỉ đơn giản là cô nhìn không thuận mắt nên gây sự vô lý! Nếu cô là Trử Tụng, cô nhất định sẽ bóp chết cái tên Kiều Ưu Ưu rắc rối này!

“Lại đây!”

Lần này Kiều Ưu Ưu ngoan ngoãn ngồi xuống, thấp giọng lí nhí: “Em xin lỗi.”

“Ưu Ưu, đây chẳng giống em gì cả.”

“Thế em gây họa rồi lại phải huênh hoang đắc ý nói là em cố ý à?” Kiều Ưu Ưu bất mãn hỏi lại.

“Đúng!”

Trử Tụng trả lời nhanh chóng dứt khoát, hoàn toàn không do dự, Kiều Ưu Ưu ngước đầu nhìn anh, khuôn mặt anh lúc này lại đang cười, Kiều Ưu Ưu chau mày, không nhịn được bèn hỏi: “Anh không cảm thấy buồn chút nào sao? Hay là, anh không cảm thấy ghét em sao?”

“Không!”

“Nhưng em cắn bị thương tay anh, hơn nữa, chân anh cũng bị thương.”

“À!”

Trử Tụng nhìn ra ngoài trời đầy tuyết trắng, “Hôm nay thời tiết không tốt, tuyết rơi rồi. Thời tiết gần đây không thích hợp để bay.”

“Ý anh là gì?”

Trử Tụng không nhìn ra ngoài nữa mà quay lại nhìn cô, kéo gần cổ cô lại, miệng gần như dán lên môi cô, “Cả sư đoàn nghỉ bay hai tuần, chỉ duy trì tuần tra mỗi ngày thôi, ái chà.”

Kiều Ưu Ưu đấm một cái lên bụng Trử Tụng, anh phản ứng rất nhanh bèn nắm lấy nắm đấm của cô, ngăn chặn sự tấn công tiếp theo của cô.

“Anh lại lừa em!”

“Đâu có, anh nói thật.”

“Thật cái đầu anh!”

Trử Tụng ngồi thẳng người lên, đặt bàn tay cô lên trên chỗ vừa bị đấm, “Hôm qua thực ra anh phải bay, anh nghĩ bay đêm chắc không có vấn đề gì, vết thương đã được anh giấu rất kỹ rồi, nhưng ai ngờ trước lúc đó bị kiểm tra cơ thể, thế là xong.” Trử Tụng nhìn Kiều Ưu Ưu, không cười mà rất nghiêm túc, “Thực sự là ngừng bay rồi, trong đội tuần tra không có tên anh.”

“Vậy… phải làm sao?”

“Đợi thôi, đợi bác sĩ nói khỏi rồi, không có vấn đề gì nữa.” Ánh mắt Trử Tụng bỗng sáng lên, anh móc trong túi ra một hộp thuốc, “Đội y tế có cái này, trị vết thương rất hiệu quả, anh ăn trộm về cho em một hộp. Phu nhân, để tướng công bôi thuốc cho nhé!”

“Không cần. Tránh ra, em vẫn ổn, chạy nhảy tung tăng được.”

“Đến đây nào phu nhân, không có người ngoài đâu, không phải xấu hổ.”

“Cút ra!” Kiều Ưu Ưu trốn tránh, không để anh bắt được, Trử Tụng cũng không đuổi theo nữa mà đứng lên nhìn khắp cả căn phòng.



“Kiều Ưu Ưu!”

“Hả?” Kiều Ưu Ưu ngồi khoanh chân lười biếng trên ghế sofa.

“Cả phòng toàn là rác, là em làm phải không?”

Kiều Ưu Ưu hơi chột dạ nhìn xung quanh, đúng là có hơi bừa bộn: máy tính, ipad, tạp chí, sách vứt linh tinh bừa bãi. Các cốc thủy tinh ở trong nhà đều đã bị cô làm bẩn: cái thì đựng nước ép trái cây, cái thì đựng sữa, nước lọc, sữa chua, còn có một cái đựng hơn nửa cốc những hạt sôcôla. Trên ghế sofa vứt đầy quần áo và đồ ăn vặt của cô, đĩa ăn cơm trưa vẫn còn đặt ở trên bàn trà. Kiều Ưu Ưu nheo mày, trước đây ở nhà có cô giúp việc tới dọn dẹp nhà cửa, cho dù mỗi ngày cô có vứt bừa bãi thế nào đi chăng nữa thì đến ngày sau đó nhà cửa cũng được dọn dẹp sạch sẽ không còn vết bẩn nào.

“Cuộc sống mà, sao mà không bừa bãi được!” Kiều Ưu Ưu cố tỏ ra vẻ thoải mái để tìm một cái cớ cho mình.

“Dọn dẹp thôi.”

“Sao lại phải dọn dẹp? Dọn xong ngày mai em lại tiếp tục vứt bừa ra.”

“Thế thì tiếp tục dọn dẹp.”

“Đấy là làm mà không được gì, đồng nghĩa với lãng phí.”

Trử Tụng cười nhạt: “Kiều Ưu Ưu, em có nhiều lí do để ngụy biện thật đấy.”

Kiều Ưu Ưu giơ cánh tay ra nhặt cái ipad lên trước mặt, “Sự thật.”

Trử Tụng thở dài thườn thượt: “Kiều Ưu Ưu, anh hỏi em lần cuối cùng, em thực sự không thu dọn sao?”

“Dĩ nhiên là thật rồi! Nếu muốn thì anh tự dọn đi, em không có thời gian.” Ngón tay Kiều Ưu Ưu không ngừng lướt trên màn hình, làm ra vẻ dửng dưng trước anh.

Trử Tụng mím môi, cầm điện thoại lên ấn số, “Alo, là tôi, điều một chiến sĩ từ đội 1 lại đây.”

Ngón tay linh hoạt của Kiều Ưu Ưu chợt dừng lại, vểnh tai lên nghe anh nói.

“Đúng, tới nhà tôi, cần ngay bây giờ.”

“Trử Tụng!” Kiều Ưu Ưu chạy vồ lấy anh như một con thú nhỏ, suýt chút nữa vồ trúng Trử Tụng đang không hề có sự chuẩn bị nào. Cô vội vàng cướp lấy điện thoại của anh rồi nhấn phím ngừng cuộc gọi, “Anh lại có âm mưu gì, muốn làm em mất mặt trước cả thế giới sao?”

“Em không muốn dọn dẹp nên anh chỉ còn cách gọi người tới, anh thật chẳng muốn nhà mình lại bừa bộn như chuồng heo thế này.”

“Nhà của anh, tại sao anh không tự thu dọn.”

“Là do em vứt lung tung, sao anh lại phải thu dọn?”

“Thế anh dựa vào đâu mà bắt người ta đến dọn dẹp, liên quan gì tới anh ta!” Kiều Ưu Ưu đứng trên ghế sofa nhìn xuống Trử Tụng, cô chống tay vào eo, giọng nói ngày một lớn.

“Liên quan tới em thì em tự đi dọn đi.”

“Em…” Kiều Ưu Ưu bị chặn họng nên không nói được gì nữa.

Đùa gì chứ, nhà bị cô làm bừa như thế này lại bắt người ngoài tới thu dọn, tin này mà đồn ra ngoài thì Kiều Ưu Ưu còn mặt mũi nào nữa? Lẽ nào lại để cả sư đoàn đều biết vợ Trử Tụng không giữ vệ sinh, lại còn lười, không chịu dọn dẹp nhà cửa, cả ngày chỉ biết ăn vặt và ngủ.

Trử Tụng đưa tay ra, ý muốn cô trả điện thoại lại cho anh, Kiều Ưu Ưu tức giận trừng mắt nhìn anh. Cuối cùng, cô lựa chọn thỏa hiệp: “Được rồi, được rồi, dọn thì dọn.” Cô nhét điện thoại vào lòng anh rồi nhảy từ trên ghế xuống, miệng lẩm bẩm: “Người phụ nữ cao cả dám cam chịu để làm nên việc lớn, Kiều Ưu Ưu tôi đây là người chủ gia đình, dọn dẹp nhà cửa có gì to tát đâu!”

Trử Tụng nhịn cười nhìn bộ dạng cô tức giận, chạy đi chạy lại khắp nhà như con thoi. Thực ra lúc nãy anh chỉ bấm bừa một số điện thoại, căn bản là không tồn tại, nhưng chuyện này tuyệt đối không được để cho Kiều Ưu Ưu biết được, việc cần làm ngay lúc này chính là xóa ngay nhật kí điện thoại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Đôi Cánh Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook