Em Là Cô Ấy Thứ Hai

Chương 6: TÔI MUỐN LÀM PHẪU THUẬT

Kem

30/09/2014

Khi Lệ Dương vừa ra ngoài, Trần Vũ Hải nháy mắt với Hoàng Quân.

“Sao cậu không hỏi tôi cô ấy có xinh không?”

Hoàng Quân cười nhạt, tay vẫn mân mê chiếc hộp.

“Tôi không quan tâm.”

Trần Vũ Hải ngồi xuống ghế, để lộ ra một biểu cảm suy tư.

“Lạ thật! Tôi chắc chắn đã từng gặp Lệ Dương ở đâu rồi, nhưng tại sao không thể nhớ ra là gặp ở đâu nhỉ?”

Hóa ra lời cậu ta nói khi nãy không phải là tán tỉnh. Nhưng dẫu thế cũng không khiến Hoàng Quân quá để tâm. Anh chỉ thuận miệng phát ngôn một câu:

“Có lẽ từng gặp người giống thôi. Thế gian này người giống nhau nhiều mà.”

Người giống người? Câu nói của Hoàng Quân bất chợt khiến trong đầu Trần Vũ Hải lóe lên một gợi ý. Anh nhớ lại khoảng thời gian hơn một năm trước, từng tình cờ nhìn thấy Hoàng Quân ngồi dùng bữa trưa với một cô gái ở quán ăn gần trụ sở của Star.

Khi đó Trần Vũ Hải đứng từ xa thầm chửi rủa Hoàng Quân, có cô tình nhân xinh đẹp thế này mà giấu kỹ như vậy.

“Quân này. Trước đây tôi từng thấy cậu ngồi ăn cơm cùng một cô gái. Lúc tôi tới hỏi thăm cậu nói hai người là bạn, cậu vẫn nhớ chứ?”

Hoàng Quân suy nghĩ một chút rồi mới trả lời:

“Tất nhiên là nhớ. Sao tự nhiên cậu lại hỏi vậy? Cô ấy là Ngọc Linh.”

“Ngọc Linh?” Trần Vũ Hải lặp lại cái tên Hoàng Quân vừa nói, có chút sửng sốt.

“Ừ. Có chuyện gì sao?”

“Cách đây ít phút, hình như... tôi đã thấy cô ấy.” Trần Vũ Hải hơi ngập ngừng, có lẽ anh cũng không dám tin vào những gì mình đang nói. Anh nhìn ra phía cửa phòng Hoàng Quân, nơi Lệ Dương vừa mới bước ra.

Chiếc hộp trên tay Hoàng Quân rơi xuống nền nhà, gương mặt anh từ trắng noãn chuyển dần sang màu xám xịt, đôi môi run run hỏi lại:

“Cậu... cậu vừa nói cái gì vậy?”

Trần Vũ Hải chưa dám khẳng định bất cứ điều gì, anh nghĩ kỹ hơn một chút về cô gái đã từng thấy hôm đó.

Hoàng Quân vẫn đang chờ đợi.

“Lệ Dương... cô ấy quả thật rất giống Ngọc Linh.” Trần Vũ Hải chậm rãi thả từng chữ, trong đầu anh đem hai gương mặt kia đặt cạnh nhau, sau đó thấy chúng hòa vào làm một.

Hoàng Quân lặng người. Anh đã từng tưởng tượng khuôn mặt cô bác sỹ nhiều chuyện vẫn ngày ngày đến thăm anh, hình dung cô có nước da trắng bóc, gò má cao, đôi hàng lông mày rậm. Anh đã vẽ ra hình ảnh một Lệ Dương nhanh nhẹn và hoạt bát, đôi mắt sáng long lanh, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương, dưới khóe môi còn có thêm một chiếc lúm đồng tiền. Cô vẫn thường hay chắp tay sau lưng và nhảy lò cò trong phòng anh, đếm xem trên nền nhà rốt cuộc có bao nhiêu ô vuông.

Hoặc cô sẽ là một Lệ Dương thấp thấp gầy gầy, mặc chiếc áo blouse trắng, đeo kính tròn gọng đen che hết gần nửa khuôn mặt như những cô nàng Lọ Lem trong phim hiện đại. Trên tay lúc nào cũng cầm theo một cuốn sách, để mỗi lần cãi không lại Hoàng Quân thì sẽ xé một tờ cho vào miệng nhai ngấu nghiến và tưởng tượng rằng mình đang nhai tươi nuốt sống anh.

Hoặc cô ấy bình thường sẽ thuần khiết dịu dàng như làn nước mùa thu, nhưng mỗi khi nổi giận thì lại như Biển Đông ngày bão.

Mỗi ngày ở trước mặt Lệ Dương, Hoàng Quân đều thắc mắc con người đa tính cách như cô liệu sẽ có dung mạo thế nào. Điều duy nhất anh không bao giờ nghĩ tới, đó là Lệ Dương lại giống Ngọc Linh.

Nếu giống Ngọc Linh, cô ấy nhất định có một đôi mắt biết cười, có thể khiến người đối diện nhìn vào là quên hết những buồn đau, âu lo trong cuộc sống.

Nếu giống Ngọc Linh, cô ấy nhất định có một vầng trán cao, thông minh, hoạt bát nhưng ương bướng, không sợ hãi dẫu gặp phải bất cứ hiểm nguy nào.

“Có lẽ không phải đâu...” Giọng Hoàng Quân đượm buồn, anh cố tìm một lý do để phủ nhận. “Cậu mới gặp qua Ngọc Linh một lần, có thể đã nhớ nhầm.”

Hoàng Quân vẫn chưa muốn tin, dù anh biết rằng nếu nói về trí nhớ tốt, không ai có thể sánh lại Trần Vũ Hải.

Một văn bản luật mấy trăm điều, cậu ta chỉ cần nhìn qua vài lần là có thể nhớ chính xác không sai một chữ.

Trần Vũ Hải day day trán. Anh biết mỗi khi nhắc đến Ngọc Linh, Hoàng Quân nhất định sẽ có biểu hiện như vậy. Một biểu hiện, không rõ là đau hay là nuối tiếc.

Nhưng Hoàng Quân là người anh em tốt nhất của anh, anh không thể không để tâm đến cảm xúc của cậu ta, lại càng không thể nói dối cậu ta.

“Hoàng Quân! Tôi hiểu cảm giác của cậu. Nhưng đó là lần đầu tiên tôi thấy cậu ngồi ăn cơm cùng con gái, tôi có thể nhớ nhầm được sao?” Trần Vũ Hải không hề có chút tổn thương trước câu nói của Hoàng Quân, ngược lại còn mong bản thân mình thật sự đã nhầm lẫn.

Nhưng anh có thể khẳng định, anh không nhầm.

“Được rồi, cậu đừng nói nữa.” Hoàng Quân nhắm nghiền mắt. Mỗi khi nghĩ về Ngọc Linh, thứ cảm xúc duy nhất chiếm lĩnh trái tim anh là “đau”.

Trần Vũ Hải cũng không nói thêm gì nữa.

“Tôi muốn được yên tĩnh một chút.” Hoàng Quân ngồi xuống mép gường, hai tay đan vào nhau đặt lên khóe môi đang mím chặt.

Trần Vũ Hải thở dài, lặng lẽ bước ra khỏi phòng.

Anh đi xuống cầu thang, nhìn thấy Lệ Dương đang ngồi trên ghế sofa trong phòng khách hướng dẫn Xuân Vy làm bài tập.

Con bé thi thoảng lại ngoắc ngoắc tay: “Chị Dương, sau này lớn lên em cũng muốn làm bác sỹ như chị.”

Lệ Dương đưa tay phủ trọn gương mặt phúng phính của Xuân Vy, giọng cưng nựng:

“Đương nhiên rồi. Xuân Vy học giỏi như vậy, tương lai nhất định sẽ trở thành một bác sỹ rất giỏi.”

“Giỏi giống chị.” Con bé nheo mắt cười thích thú.

“Giỏi hơn chị.” Lệ Dương làm vẻ mặt đáng yêu.



“Em nghe nói chị Linh bị đạn bắn.” Xuân Vy gõ gõ cây bút chì lên gần đỉnh đầu, nhớ lại lời bà ngoại từng nói với nó. “Tại bác sỹ không cứu được nên chị ấy mới chết. Sau này nếu em làm bác sỹ, em nhất định sẽ cứu tất cả những người bị thương, không để ai chết hết.”

Trên gương mặt Lệ Dương thoáng một nét cười gượng gạo, cô không muốn cướp đi niềm vui trẻ thơ của con bé, nên chỉ ậm ừ gật đầu.

Khi lớn thêm một chút, nó chắc chắn sẽ biết có những vết thương mà bác sỹ dù cố gắng đến đâu cũng không thể chữa lành được.

“Chị Dương có tin vào đầu thai không?” Xuân Vy đột nhiên chuyển hướng câu chuyện, đưa đôi mắt ngu ngơ lên nhìn Lệ Dương.

“Sao em hỏi vậy?” Lệ Dương khẽ nhướng chân mày hỏi lại.

“Em đọc truyện cổ tích, thấy những người tốt khi chết sẽ được đầu thai kiếp khác. Nếu có thật, em mong chị Linh sẽ đầu thai làm chị Dương luôn.”

Lệ Dương nhoẻn miệng cười: “Sao em lại muốn như vậy nè?”

“Vì em muốn chị Dương làm chị dâu em.” Xuân Vy thành thật nghĩ gì nói nấy. “Nhưng anh em lại chỉ thích chị Linh thôi, bà ngoại nói vậy.”

Lệ Dương bật cười, sau đó nhớ lại những lời Xuân Vy vừa nói, đột nhiên muốn dò hỏi một chút, biết đâu lại có thể khai thác thêm chút thông tin gì đó về Hoàng Quân.

“Xuân Vy này. Ngày thường anh trai em ngoài việc thiết kế, còn thích cái gì nữa không?”

Xuân Vy không để Lệ Dương thất vọng, con bé gật đầu dứt khoát: “Có ạ.”

Lệ Dương cười mãn nguyện. Cô biết ngay mà, lòng tham của con người vốn là vô đáy.

“Là gì vậy?” Lệ Dương cẩn thận thăm dò, trong lòng đầy hưng phấn.

“Thích chị Linh.” Xuân Vy tròn xoe mắt nói ra một câu rất hiển nhiên.

Lệ Dương nhăn mặt đau khổ, cái này cô cũng biết mà.

“Thế ngoài chị Linh và thiết kế ra thì còn thích gì nữa không?” Lệ Dương cố vớt vát chút hy vọng mong manh.

Xuân Vy nghĩ ngợi một lúc, sau đó mới từ từ lắc đầu:

“Em cũng không biết nữa.”

Lệ Dương tiu nghỉu đập đầu xuống bàn: Hoàng Quân ơi Hoàng Quân! Anh yêu Ngọc Linh nhiều như vậy, tôi đi phẫu thuật thẩm mỹ cho giống cô ấy liệu có thể khiến anh thay đổi ý định không?

Trên cầu thang, có người chứng kiến toàn bộ cuộc nói chuyện, khẽ than một tiếng: Lệ Dương ơi Lệ Dương! Cô liệu có phải Ngọc Linh đầu thai chuyển kiếp mà thành không đấy?

Nhưng đến trẻ con mẫu giáo cũng biết, cho dù thực sự có đầu thai cũng không thể lớn nhanh như vậy. Lệ Dương nhìn qua cũng có thể đoán được, tuổi tác có lẽ xấp xỉ Ngọc Linh.

“Anh về rồi sao?” Lệ Dương lúc ngẩng đầu lên nhìn thấy Trần Vũ Hải đứng ở mép cầu thang, có chút bất ngờ.

Trần Vũ Hải khẽ gật đầu, bước xuống bàn tiếp khách chỗ Lệ Dương và Xuân Vy đang ngồi.

“Lệ Dương này, tôi có chuyện này muốn hỏi cô.” Trần Vũ Hải nhìn kỹ lại lần nữa khuôn mặt của Lệ Dương, quả thật rất giống.

“Có chuyện gì sao?” Lệ Dương đứng lên khỏi ghế, đối diện với Trần Vũ Hải, ánh mắt nhìn anh không giấu được vẻ tò mò.

“Cô có từng gặp qua Ngọc Linh chưa?”

Dù không hiểu lắm hàm ý trong câu nói của Trần Vũ Hải, Lệ Dương vẫn thành thật lắc đầu. Cô cũng rất muốn biết Ngọc Linh trông như thế nào, tại sao có thể khiến Hoàng Quân khắc cốt ghi tâm đến vậy.

“Vậy cô có chị hay em gái gì không?”

Lệ Dương lại tiếp tục lắc đầu. Cho đến thời điểm này, cô có quyền nghi ngờ Trần Vũ Hải đang cố ý điều tra mình, không lẽ Hoàng Quân vừa nói với anh ta cái gì.

“Thế thì lạ thật!” Trần Vũ Hải tự nhiên buột miệng nói ra một câu, Lệ Dương thấy thái độ của anh ta còn kỳ lạ hơn.

“Sao vậy?” Lệ Dương hỏi lại với một giọng điệu vô cùng thắc mắc.

“Không có gì.” Trần Vũ Hải trịnh trọng xua tay, viện đại một lý do: “Tôi có người bạn nhìn rất giống cô, tưởng hai người có quan hệ gì nên mới hỏi thăm chút thôi.”

Lệ Dương khẽ “à” một tiếng, gật gật đầu ra chiều đã hiểu. Sau đó lại nhìn Trần Vũ Hải hỏi thêm:

“Mà bạn anh tên gì vậy?”

Lệ Dương không có ý dò xét, cô chỉ nghĩ biết đâu người mà Trần Vũ Hải nói tới kia lại có quan hệ gì đó với cô thật.

“Cô ấy mất rồi.” Trần Vũ Hải không trả lời thẳng câu hỏi của Lệ Dương mà chỉ nhẹ nhàng tâm sự.

Lệ Dương thấy hơi có lỗi vì đã khơi lại nỗi buồn của anh ta.

“Xin lỗi. Tôi không cố ý.” Cô cúi đầu xuống với một vẻ hối hận.

“Không sao. Chuyện cũng qua lâu rồi.” Trần Vũ Hải vừa nói vừa lật cổ tay xem đồng hồ, thời gian có vẻ không còn sớm nữa.

Anh cáo từ Lệ Dương, xoay người bước ra phía cửa chính, trước khi đi còn không quên dặn dò cô: “Hoàng Quân vừa mới ngủ, cô khoan hãy lên đó, để cậu ấy nghỉ ngơi một chút”.

Lệ Dương liếc mắt về phía chiếc đồng hồ treo tường: hơn mười giờ sáng. Anh ta quả là con người sinh hoạt có giờ giấc.

Cô nhìn sang, thấy Trần Vũ Hải vẫn đang đợi cô gật đầu. Vì thế Lệ Dương gật đầu với anh ta, cảm thấy câu nói trước đó của Trần Vũ Hải không chỉ có ý nghĩa đơn thuần như vậy.

Trần Vũ Hải lúc này mới yên tâm rời khỏi nhà Hoàng Quân. Lệ Dương ngước mắt nhìn lên tầng hai, không thấy có chút động tĩnh gì, cô lẳng lặng ngồi xuống ghế tiếp tục hướng dẫn Xuân Vy làm bài tập.

Hoàng Quân vẫn ngồi im lặng ở mép giường, anh nhớ lại những lời Trần Vũ Hải vừa nói với mình, cảm thấy đầu óc vừa rối ren vừa trống rỗng.



Trong đầu anh bất chợt hiện lên hình ảnh một cô gái rất giống Ngọc Linh, đứng từ xa vẫy tay với anh. Nhưng khi Hoàng Quân tiến lại gần, mới nhận ra đó là một gương mặt hoàn toàn xa lạ.

Anh nhắm nghiền mắt, sau đó mở to ra, thân ảnh kia hoàn toàn vỡ vụn, không hề lưu lại bất cứ hồi ức nào trong tâm trí anh.

Nếu quả thật có một cô gái giống hệt Ngọc Linh như lời Trần Vũ Hải nói, anh rất muốn được nhìn qua cô ấy một lần.

Chân Hoàng Quân không tự giác mà bước xuống cầu thang. Anh nghe thấy tiếng Lệ Dương đang chỉ dạy cho Xuân Vy rất tận tình, nhưng không phải dạy con bé học, mà là dạy nó... gấp máy bay.

“Em phải gập vào trong thì lúc phi nó mới bay cao lên được.” Lệ Dương vừa làm mẫu vừa giảng giải với một giọng điệu hết sức chuyên nghiệp.

Xuân Vy tỏ ra vô cùng hứng thú, cứ nghển cổ lên nhìn theo từng động tác tay của Lệ Dương, đầu gật gật liên tục.

Lệ Dương gấp xong mới cùng Xuân Vy đem sản phẩm mình vừa chế tạo ra chạy thử, chiếc máy bay quay vòng vòng quanh phòng khách, uốn lượn trong không trung rất đẹp mắt, sau cùng đâm thẳng vào sống mũi Hoàng Quân và rơi xuống đất.

Lệ Dương và Xuân Vy đồng loạt đưa tay lên che miệng, len lén liếc nhìn biểu cảm lạnh lùng của Hoàng Quân. Phen này thì thảm rồi.

Hoàng Quân bước tới một bước, chân anh giẫm bẹp chiếc máy bay nãy giờ vẫn nằm yên phận dưới sàn nhà. Lệ Dương nhăn mặt đau khổ, công sức cả buổi sáng của cô coi như đi tong.

Nhưng cô tuyệt nhiên không dám kêu lên nửa tiếng.

“Cái gì vậy?” Hoàng Quân tiếp tục tiến về phía bàn tiếp khách, không hề biết mình vừa gây nên tội.

“Anh giẫm bẹp cái máy bay chị Dương gấp cho em rồi.” Xuân Vy giọng ấm ức, hết nhìn Lệ Dương lại nhìn xuống vật phẩm tội nghiệp kia.

Lệ Dương lay lay vai Xuân Vy dỗ dành.

“Thôi không sao. Lát chị gấp cho cái khác đẹp hơn.”

Con bé vừa cười vừa gật đầu lia lịa, trẻ con đúng là dễ dỗ thật.

“Cô bảo xuống đây dạy nó học... là dạy làm phi công sao?” Hoàng Quân ngả người ra sofa, hai chân vắt chéo, chuẩn bị tra khảo.

Lệ Dương giả vờ nhìn đi chỗ khác.

“Học lâu mệt quá, chúng tôi giải lao chút không được à?” Dù không nói ra, nhưng cô rất không thích cái giọng điệu như kiểu hỏi cung tội phạm của anh ta.

Xuân Vy gật đầu ủng hộ. Không hổ là học trò ngoan của cô, có thể vì thầy giáo phản bội cả anh trai mình.

“Mà nghe Trần Vũ Hải nói anh đang ngủ, sao tự nhiên lại xuống đây vậy?” Lệ Dương nhớ lại nét mặt khi nãy của Trần Vũ Hải, cảm thấy có chút khó hiểu.

“Lệ Dương! Cô qua đây một chút.” Sau vài phút trầm tư, Hoàng Quân mới đưa tay lên vẫy vẫy, hoàn toàn thay đổi thái độ.

Lệ Dương không tình nguyện bước lại gần, anh ta rốt cuộc muốn giở trò gì đây?

“Cô ngồi xuống đi.” Cảm giác được có người đang đứng trước mặt mình, Hoàng Quân đưa tay chỉ vào chỗ trống bên cạnh.

Lệ Dương ngồi xuống. Hoàng Quân đột nhiên quay sang nhìn cô, ánh mắt trở nên thâm sâu vô tận. Lệ Dương có cảm giác, anh ta có thể nhìn rõ từng đường nét trên gương mặt cô, còn muốn bóc cả lớp biểu bì trên da cô xuống.

Hoàng Quân cứ nhìn như vậy, rất lâu, không hề có ý định dời đi.

Lệ Dương cảm thấy mất tự nhiên, cô đưa tay lên che khuất tầm mắt anh. Đôi mắt mênh mông của Hoàng Quân khẽ chớp nhẹ.

“Anh sao vậy?” Lệ Dương huơ huơ tay, giọng dè dặt.

Hoàng Quân đưa tay lên kéo bàn tay Lệ Dương xuống khiến cô vô cùng sửng sốt. Cô có cảm giác mắt anh ta vẫn nhìn thấy được. Lệ Dương đưa tay còn lại lên định gỡ tay Hoàng Quân ra thì đã bị anh túm chặt lấy.

“Đừng cử động!” Hoàng Quân vừa như ra lệnh, vừa như khẩn cầu. Lệ Dương sợ hãi không dám cựa quậy thêm.

Một tay Hoàng Quân giữ chặt tay Lệ Dương, tay kia mân mê tìm đến gương mặt cô, khẽ vuốt ve hàng lông mày, gò má, bờ môi.

Lệ Dương đảo mắt nhìn theo từng cử động của Hoàng Quân, bất chợt nhớ đến một cảnh trong phim truyền hình mới xem tuần trước, một nữ bác sỹ xinh đẹp bị bệnh nhân của mình quấy rối. Lệ Dương nhắm nghiền mắt lại, không dám tưởng tượng thêm bất cứ điều gì nữa.

Nếu đây là chỗ công cộng, cô nhất định đạp cho Hoàng Quân lăn mấy vòng trên đất, sau đó hất tóc ung dung bỏ đi.

Nếu đây là chốn rừng sâu, cô nhất định bảo anh ta: Muốn làm gì cũng được, chỉ cần chừa cho cô một con đường sống.

Nhưng rất tiếc, cả hai địa điểm trên đều không phải. Đây là nhà anh ta, vẫn còn có bà ngoại, mẹ và em gái anh ta. Lệ Dương đương nhiên không thể đánh bệnh nhân trước mặt người nhà của họ, nhưng cũng không sẵn lòng hy sinh bản thân khi vẫn còn cơ hội chạy thoát.

Trong lúc Lệ Dương mải suy nghĩ tìm cách đối phó, bàn tay Hoàng Quân đã lưu luyến rời khỏi gương mặt cô, đặt yên vị trên cổ.

Tình hình có vẻ nguy cấp hơn rồi. Lệ Dương đánh mắt sang cầu cứu Xuân Vy, thấy con bé đang ngồi xổm trên nền nhà thương tiếc vuốt ve chiếc máy bay bị giẫm bẹp, không hề để tâm đến sự bất thường của anh trai nó.

Xem ra cô chỉ có thể tự lực cánh sinh, lao động một mình.

“Có thể ôm cô một chút không?” Giọng Hoàng Quân chậm rãi vang lên. Lệ Dương thầm than, sắc lang sao tự nhiên lại có những lúc lịch sự như vậy?

Lệ Dương còn chưa kịp trả lời, Hoàng Quân đã miễn cưỡng hiểu rằng cô im lặng tức là đồng ý.

Vì thế anh ta nhẹ nhàng kéo cô vào lòng, bàn tay vuốt ve mái tóc dài mềm mượt của Lệ Dương.

Cả nhịp tim lẫn hơi thở đều thân thuộc đến kỳ lạ.

Hoàng Quân bỗng có khao khát mãnh liệt, anh rất muốn được nhìn thấy khuôn mặt của cô gái anh đang ôm trong lòng...

Vì thế, trong lúc Lệ Dương đang mơ mơ màng màng, Hoàng Quân đã nói một câu mà mãi về sau cô vẫn không thể tin rằng đó là sự thật:

“Tôi muốn... làm phẫu thuật.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Cô Ấy Thứ Hai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook