Em Là Cô Ấy Thứ Hai

Chương 13: HAI NGƯỜI ĐÀN ÔNG

Kem

30/09/2014

Ngày hôm sau đến bệnh viện, Lệ Dương mang theo một cây bút máy làm quà sinh nhật cho Trịnh Sỹ Phong. Cô nghĩ đi nghĩ lại, hôm trước sinh nhật anh mời cô đi ăn cơm, cô vì không biết nên chưa chuẩn bị quà, giờ biết rồi nếu vẫn cứ làm ngơ thì hình như không được hay cho lắm. Dù tặng muộn hơn một ngày nhưng có thì vẫn hơn không mà.

Thực ra Lệ Dương đã phải đắn đo rất nhiều, cô không biết nên mua tặng Trịnh Sỹ Phong gì cả, mà có lẽ anh cũng chẳng thiếu thứ gì. Cô chưa bao giờ thấy Trịnh Sỹ Phong đeo cà vạt, áo quần thì sợ không đúng size của anh, cuối cùng lượn đi lượn lại cả buổi ở trung tâm mua sắm mà vẫn không chọn được, đành phải gọi điện cầu cứu Hồng Liên.

Hồng Liên hỏi Đông hỏi Tây một hồi, sau đó liệt kê ra một đống danh sách nào thắt lưng, dao cạo râu, dầu gội,... Cứ nghĩ ra một thứ cô lại lắc đầu bảo thôi thôi, nói đến nóng cả máy điện thoại mà vẫn chưa quyết định bảo Lệ Dương mua gì. Mãi tới khi nghe Lệ Dương nói, Trịnh Sỹ Phong gần đây đang chuẩn bị cho cuộc họp Ban Giám đốc, nghe nói trưởng khoa Lưu sắp về hưu, Trịnh Sỹ Phong là người được đề cử thay ông đảm nhiệm chức Trưởng khoa Tim mạch của Passion, Hồng Liên suy nghĩ vài phút rồi bảo Trịnh Sỹ Phong sắp lên làm lãnh đạo chắc phải ký tá nhiều công văn giấy tờ, tặng anh ta cây bút là hợp lý nhất. Lệ Dương thấy lời Hồng Liên nói cũng có lý, cô mua một chiếc bút máy hiệu Parker làm quà sinh nhật cho Trịnh Sỹ Phong.

Lúc Lệ Dương chìa cây bút ra, Trịnh Sỹ Phong không khỏi ngạc nhiên, anh nheo mắt hỏi cô:

“Sao tự nhiên lại tặng quà cho anh?”

“Đây là quà sinh nhật muộn.” Giọng Lệ Dương vô cùng niềm nở. “Hôm qua không biết sinh nhật anh nên chưa kịp chuẩn bị quà, hôm nay tặng bù cho anh vậy.”

Trịnh Sỹ Phong đón lấy chiếc hộp từ tay Lệ Dương, mở lấy cây bút ra ngắm nghía với một vẻ hết sức chăm chú.

“Đẹp lắm! Cảm ơn em nhiều nhé!”

Lệ Dương cười rất tươi:

“Anh thích là tốt rồi. Cảm ơn gì ạ? Hôm qua anh cũng đã mời em ăn cơm đấy thôi.”

Trịnh Sỹ Phong cũng mỉm cười đáp lại, từ trong đáy mắt thoáng một nét tư lự. Đương lúc Lệ Dương định chào tạm biệt anh để về phòng làm việc, Trịnh Sỹ Phong đột nhiên bảo với cô:

“Lệ Dương này... Đối với anh em không cần phải sòng phẳng như vậy. Thật ra... hôm qua vốn không phải sinh nhật anh.”

Lệ Dương thực sự cảm thấy ngạc nhiên. Cô không hiểu lý do vì sao Trịnh Sỹ Phong phải nói dối.

“Anh nói thế là sao ạ?”

“Hôm qua anh thấy em đi qua cửa phòng bệnh, vừa kịp chạy ra định chào một tiếng thì em đã đi khuất mất rồi. Bước chân của em có vẻ rất gấp gáp, anh cảm thấy tò mò nên mới đuổi theo thì thấy em vào phòng lưu trữ bệnh án của Passion.

Trịnh Sỹ Phong ngừng lại một chút, có vẻ nội tâm anh đang đấu tranh rất gay gắt.

“Thực ra lúc đó không hiểu bản thân anh nghĩ gì mà cứ đi theo em như thế. Đến lúc gặp em lại không nghĩ ra được lý do nào để nói, nên anh mới bảo hôm đó là sinh nhật mình.”

Trịnh Sỹ Phong càng nói, Lệ Dương càng không hiểu rốt cuộc anh đang nói gì.

“Lệ Dương... Anh trước nay vẫn thấy em là người nói chuyện hợp với anh nhất, cũng rất hiểu tính cách và suy nghĩ của anh. Chỉ cần nhìn vào biểu hiện trên gương mặt, em hầu như đều đoán được anh đang muốn gì. Từ trước đến giờ chưa từng có ai hiểu anh như vậy.”

Sự thẳng thắn của Trịnh Sỹ Phong làm Lệ Dương đột nhiên cảm thấy bối rối. Cô trước đây trong mơ cũng vẫn thường mơ thấy Trịnh Sỹ Phong đứng trước mặt mình nói những lời như vậy. Bây giờ mọi chuyện trong mơ đều thành thật, cô đáng lẽ nên cảm thấy rất vui. Nhưng không hiểu sao tự đáy lòng cô lại thấy vô cùng khó xử, có lẽ do chờ đợi đã lâu nên không còn thấy hào hứng như thuở ban đầu, hoặc cũng có thể do ngày nào cũng nghe đi nghe lại trong giấc mơ nên cô đã sớm cảm thấy quen tai mà bớt đi vài phần rung động.

“Anh biết nói ra những lời này, có thể em sẽ nghĩ anh là một kẻ nhanh thay lòng đổi dạ, vì mới chia tay bạn gái cũ chưa lâu mà đã có tình cảm với một cô gái khác. Nhưng mà Lệ Dương, anh không muốn mỗi ngày đứng trước mặt em đều chỉ có thể cười chào em như một người đồng nghiệp. Anh nhiều khi rất ghen tị với Jack, cậu ấy có thể thoải mái vô tư đùa cợt cùng em, giữa hai người dường như không có chút khoảng cách nào. Còn em mỗi khi nói chuyện với anh đều tỏ ra khép nép dặt dè, cứ như thể em cho rằng em và anh ở hai thế giới khác nhau vậy.”

Lệ Dương trước đây đúng là đã nghĩ như vậy, cô bây giờ cũng vẫn nghĩ như vậy. Đối với cô, Trịnh Sỹ Phong là một người chỉ có thể nhìn mà không thể với tới. Cho dù bây giờ, cô mỗi ngày đều có thể tiếp xúc với anh, thậm chí có thể ngồi ăn cơm cùng anh, nhưng trong lòng cô anh mãi mãi là một Trịnh Sỹ Phong kiêu ngạo, lạnh lùng như thời đại học, để cho cô và các bạn sinh viên nữ khác đứng ngắm từ xa rồi mơ mộng viển vông. Còn nói chuyện tình yêu với anh là điều cô chưa bao giờ nghĩ đến...

“Em... Em...” Lệ Dương tỏ ra ấp úng. Đối diện với ánh mắt thâm tình của Trịnh Sỹ Phong, cô chỉ có thể cúi đầu.

Trịnh Sỹ Phong bước lại gần hơn một bước. Ở khoảng cách này, Lệ Dương có thể cảm nhận hơi thở và nhịp tim dồn dập của anh.

“Anh biết em sẽ rất bất ngờ khi nghe anh nói những lời như vậy. Nhưng anh vẫn muốn hỏi em một câu... Có thể cho anh cơ hội hẹn hò với em không?”

Nếu câu nói này Trịnh Sỹ Phong nói với cô cách đây ba năm, à không, chỉ cần ba tháng thôi, cô nhất định sẽ nhảy lên sung sướng và véo má tự hỏi có phải mình đang nằm mơ không. Cô sẽ không chần chừ mà gật đầu nhận lời anh, sau đó cùng anh làm những việc mà các đôi trai gái yêu nhau vẫn thường làm. Nhưng cô bây giờ đã không còn là một Lệ Dương mơ mộng như xưa nữa, cô biết phân biệt đâu mới là tình yêu, đâu chỉ là thần tượng. Cô đối với Trịnh Sỹ Phong đã không còn cảm giác yêu đương. Chính xác là từ trước tới nay, cô đối với Trịnh Sỹ Phong chưa bao giờ có cảm giác yêu đương.



“Em đừng trả lời anh vội, cứ về suy nghĩ một chút đi.” Nhìn thấy vẻ khó xử của Lệ Dương, Trịnh Sỹ Phong cũng không nỡ lòng nào ép cô đứng đó lâu thêm. Anh giơ cây bút lên cao, cố để cho giọng nói của mình nghe thật tự nhiên. “Dù sao cũng cảm ơn em về món quà này nhé! Sinh nhật anh phải hơn hai tháng nữa mới tới, anh coi như đây là quà em tặng sớm cho anh vậy.”

Nói rồi Trịnh Sỹ Phong đi lướt qua người cô, hướng về tòa nhà nơi anh làm việc. Lúc này Lệ Dương mới chịu ngẩng đầu lên, cô quay lại nhìn theo bóng lưng anh, thấy thấp thoáng một nỗi cô đơn không thể tả.

Lệ Dương suốt cả buổi hôm đó không có tâm trí tập trung vào công việc, cô cứ nghĩ lại lời Trịnh Sỹ Phong nói với mình lúc chiều, lại phân vân không biết nên trả lời anh như thế nào. Nếu cô từ chối, hai người liệu có thể vẫn làm bạn như trước được không? Nghĩ đến đó, Lệ Dương lại khẽ lắc đầu cười. Trước nay chỉ có từ bạn bè phát triển lên thành tình yêu, chứ liệu có mấy đôi sau khi chia tay mà vẫn giữ được mối quan hệ bạn bè. Đặc biệt lại là kiểu đàn ông kiêu ngạo như Trịnh Sỹ Phong, bắt anh mỉm cười coi như không có gì xảy ra đối với cô gái đã từ chối tình cảm của mình thật khó chẳng khác gì trước kia cô bắt Hoàng Quân làm phẫu thuật.

Buổi tối thấy Lệ Dương cứ trầm ngâm trên ghế sofa, Hồng Liên không nhịn được mà lên tiếng hỏi:

“Hôm nay cậu sao vậy? Tự nhiên cứ như người mất hồn.”

Lệ Dương đưa móng tay lên cắn cắn, cô cũng không biết nên bắt đầu từ đâu.

“Hồng Liên này. Tự nhiên hôm nay ở bệnh viện, anh Phong... tỏ tình với tớ.”

“Hả?” Hồng Liên rõ ràng còn tỏ ra chấn động hơn, thanh âm phát ra to đến nỗi hàng xóm cách đó hai tầng lầu cũng bị làm cho giật mình. “Cậu nói anh Phong tỏ tình với cậu sao?”

Lệ Dương gật gật đầu, một lần nữa khẳng định cho Hồng Liên thấy cô không hề nghe nhầm.

“Này lang băm, không phải cậu sướng quá nên bị đơ đấy chứ? Chuyện tốt như vậy mà sao cứ thần người ra.” Hồng Liên sau giây phút kinh ngạc dần lấy lại được bình tĩnh, cô vỗ vai Lệ Dương chúc mừng nhiệt liệt: “Chúc mừng cậu sau bao thăng trầm sóng gió cuối cùng cũng đã tu thành chính quả.”

“Không phải.” Lệ Dương khẽ lắc đầu, tự thấy lời nói của mình có chút vô lý. “Rõ ràng tớ rất mong đợi, nhưng khi nghe anh ấy nói vậy, tớ lại hoàn toàn chẳng có cảm xúc gì cả.”

“Gì thế?” Hồng Liên tròn mắt nhìn Lệ Dương như vẫn chưa thật sự tin.

“Kỳ lạ hơn là... lúc đó tớ đột nhiên lại nghĩ tới Hoàng Quân. Hồng Liên, tớ thực sự không biết bản thân mình rốt cuộc muốn gì nữa.” Lệ Dương tâm trạng đang vô cùng rối ren, vì thế mà nói năng cũng có phần lộn xộn.

Hồng Liên nhìn sâu vào ánh mắt Lệ Dương, như muốn đọc ra những suy nghĩ tận cùng trong lòng cô.

“Này lang băm... Không phải cậu... thích Hoàng Quân rồi đấy chứ?”

“Tớ...” Trong lúc này Lệ Dương cũng không biết phải trả lời Hồng Liên thế nào. Cô thích Hoàng Quân ư? Đúng vậy, hình như cô đã thích Hoàng Quân thật rồi. Nhưng sao có thể như vậy chứ? Cô sao có thể thích một người cứ gặp mặt được chưa đầy hai phút lại bắt đầu cãi nhau nảy lửa, sao có thể thích một người mà cách đây không lâu cô còn ghét cay ghét đắng.

“Lang băm, cậu sao vậy? Hôm qua cậu còn nói đi xem phim với anh Phong rất vui mà, sao mới chưa đầy một ngày đã chuyển qua thích người khác rồi?”

Lệ Dương có chút thảng thốt, tình cảm của cô thay đổi đến chóng mặt như vậy sao?

Cô ngước mắt lên nhìn Hồng Liên, hy vọng cô bạn với nhãn quan xuất thần có thể định nghĩa được dòng cảm xúc trong tim cô lúc này. Nhưng trái với vẻ mong chờ của Lệ Dương, Hồng Liên chỉ lắc đầu ái ngại. Im lặng một hồi lâu, Hồng Liên mới lên tiếng hỏi:

“Cậu nói với Hoàng Quân chưa? Việc cậu thích anh ta ấy?”

Lệ Dương lắc đầu, cô cũng vừa mới chợt nhận ra cách đây ít phút, làm gì đã kịp nói với anh.

Hồng Liên bất ngờ chìa tay ra phía Lệ Dương.

“Đưa điện thoại của cậu đây?”

Lệ Dương không hiểu lắm nhưng vẫn cho tay vào bao quần rút điện thoại ra đưa cho Hồng Liên. Hồng Liên thao tác nhanh gọn bấm một dãy mật mã mở bàn phím. Mật khẩu điện thoại của người khác mà cô còn nhớ hơn cả ngày sinh nhật của mình.

“Cậu lưu số anh ta là gì?”



“Hoàng Quân.” Lệ Dương thuận miệng trả lời, sau đó mơ hồ cảm nhận có chút gì đó không bình thường mới đưa tay ra giữ ngón tay đang lướt lướt trên màn hình cảm ứng của Hồng Liên. “Nhưng mà cậu định làm gì vậy?”

“Còn làm gì nữa?” Hồng Liên khẽ gạt cánh tay Lệ Dương ra, nheo nheo mắt: “Nói với Hoàng Quân cậu thích anh ta, nếu anh ta cũng có tình cảm với cậu thì ngày mai cậu từ chối Trịnh Sỹ Phong, còn nếu anh ta không thích thì tớ thấy cậu nên nhận lời hẹn hò với anh Phong đi.”

Đúng là chỉ có Hồng Liên mới nghĩ ra được cách giải quyết sự việc nhanh gọn mà lại “thuận cả đôi đường” như vậy. Lệ Dương còn chưa kịp ngăn cản hành động bộc phát không lường trước hậu quả kia của Hồng Liên thì cô đã tìm được số của Hoàng Quân trong danh bạ. Không chần chừ một giây, cô ấn vào biểu tượng cuộc gọi và áp điện thoại lên tai chờ đợi.

Khi đầu dây bên kia có người bắt máy, Hồng Liên rất không quân tử mà chuyển điện thoại từ tai cô sang tai Lệ Dương, giọng vô cùng thoải mái:

“Cậu nói đi.”

Lệ Dương bị ép vào tình thế tiến thoái lưỡng nan, cô vẫn chưa chuẩn bị tâm lý để bày tỏ tình cảm với Hoàng Quân. Nhưng người bên kia đã bắt máy, lại có vẻ đang chờ đợi, cô cũng không thể chưa nói câu gì đã vội vàng dập máy được, như thế là rất bất lịch sự.

Kẻ tội đồ gây ra tình huống này lại cứ ngồi bên cạnh liên tục khua tay múa chân giục giục, khiến Lệ Dương càng cảm thấy bối rối.

“Alo... Lệ Dương? Cô đấy sao?” Thấy người gọi điện một lúc lâu không có phản hồi gì, Hoàng Quân nhẹ giọng hỏi lại.

“À... ừ... Là tôi đây.” Lệ Dương vô cùng ấp úng, nghĩ tới nghĩ lui không biết nên bắt đầu thế nào, đành hỏi một câu cho có: “Anh đang ở đâu vậy?”

Bây giờ là hơn mười giờ tối, anh còn có thể ở đâu chứ? Lệ Dương hỏi xong mới thấy câu này của mình đặt ra không đúng thời điểm rồi.

“Tôi ở nhà. Cô gọi có việc gì không?”

“Không có.” Lệ Dương dứt khoát lắc đầu, sau đó lại gật gật: “À không... có, có...”

Hồng Liên ngồi bên cạnh liên tục dùng khẩu hình miệng nhắc nhở: “Mau nói đi, nói đi.”

Lệ Dương chưa bao giờ rơi vào hoàn cảnh này. Cô thường ngày mau miệng như thế mà bây giờ lại không biết phải nói gì. Tự nhiên nửa đêm nửa hôm gọi điện tỏ tình, Hoàng Quân liệu có cho rằng cô có vấn đề gì về não bộ không? Không được, cô nhất quyết chưa thể nói ra lúc này được.

“Có chuyện gì vậy?” Giọng Hoàng Quân có chút nghi ngại, anh thấy hôm nay cách nói chuyện của Lệ Dương hình như hơi lạ.

“À... Tối hôm qua anh bảo mời tôi ăn kem. Tôi muốn hỏi là... câu đó bây giờ còn giá trị không?”

Hồng Liên tức nổ đom đóm mắt, cô trừng mắt với Lệ Dương. Lệ Dương đành phải tỏ ra không quen biết, quay đầu về hướng khác tránh ánh mắt giết người của cô bạn.

“Cô gọi điện cho tôi giờ này chỉ là để hỏi chuyện đó thôi sao?”

“À... ờ, sao vậy? Anh thấy lạ lắm sao?” Lệ Dương vừa nói vừa cười cười chữa ngượng. Cô còn thấy lạ, Hoàng Quân không thấy lạ mới tài. “Tôi chỉ hỏi cho vui thế thôi. Anh cứ coi như chưa nghe thấy gì nhé! Thôi không làm phiền anh nghỉ ngơi nữa, tôi cúp máy đây.” Lệ Dương không để cho Hoàng Quân cơ hội thẩm vấn, nhanh chóng tuôn ra một tràng, sau đó cúp nhanh điện thoại.

Bây giờ cô mới nhớ tới Hồng Liên, hết sức dè chừng quay mặt sang, thấy đôi mắt đen láy long lanh của Hồng Liên đã chuyển sang màu đỏ sậm từ bao giờ.

“Cậu làm tớ tức chết đi được.” Hồng Liên gằn giọng, đem tất cả sự tức giận dồn vào ánh mắt như muốn phát ra tia tử ngoại.

Lệ Dương đành phải dịu giọng dỗ dành:

“Thôi nào, đừng giận tớ. Cậu phải hiểu cho tớ chứ, bắt tớ tự nhiên nói ra như vậy, tớ thà chết còn hơn.”

“Cậu không nói ra làm sao người ta biết?” Hồng Liên dường như vẫn chưa nguôi ngoai. Lệ Dương còn không biết nên xoa dịu cơn nóng giận của Hồng Liên thế nào thì điện thoại đột nhiên có tin nhắn của Hoàng Quân gửi đến. Cả hai cô gái cùng chăm chú nhìn vào mỗi chữ trên màn hình.

“Trưa mai nếu rảnh thì ghé qua công ty, tôi mời cô ăn kem. Địa chỉ là...”

Đọc xong tin nhắn, Lệ Dương nhìn sang Hồng Liên ánh mắt lúc này đã dịu dàng đi rất nhiều. Cô cứ nghĩ Hồng Liên sẽ nói: “Nếu ngày mai cậu còn không nói với anh ta thì từ nay đừng nhờ tớ giúp gì nữa”, ai ngờ lại nghe cô ấy nói: “Sao địa chỉ công ty này quen thế nhỉ? Đây chẳng phải là nơi tớ đang làm việc sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Cô Ấy Thứ Hai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook