Em Là Ai Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Chương 1: Quá khứ - Hiện tại. Trường học mới

Yin

10/02/2014

Màn đêm dần buông xuống và bao trùm lên toàn thành phố. Bầu trời như một viên pha lê đen huyền bí và kì ảo, mang trên mình những vì sao lấp lánh diệu kì. Khởi đầu cho một cuộc sống về đêm là những âm thanh ồn ào, nhộn nhịp, những ánh đèn chói sáng. Con người mang một bộ mặt mới, dường như sống thật với chính bản thân mình hơn.

Trong một căn nhà kho tồi tài, cũ kĩ, lạnh lẽo đến run người. Dưới ánh trăng mờ nhạt hiện lên hai bóng hình. Người phụ nữ ôm chặt đứa bé trong tay , dường như muốn dùng toàn bộ thân thể và sức lực còn lại của mình để bảo vệ đứa bé. Họ đang cố gắng trốn thoát một ai đó, hay đúng hơn là đang chờ đợi một sự giúp đỡ.

- Híc…huhu…mẹ ơi…tại sao chúng ta lại ở đây vậy mẹ?

Tiếng nói kèm theo tiếng nấc nghẹn của đứa bé trong không gian yên tĩnh dường như trở nên vang vọng và to hơn.

- Suỵt…Nhiên à, chúng ta ở đây là để đợi cậu con.

Người mẹ cố gắng dỗ dành đứa con của mình, trong lòng không khỏi chua xót và lo lắng. Mong sao người em trai sẽ đến đây nhanh chóng để đưa họ đi, thoát khỏi cái nơi tối tăm này.

- Hic…hic…hic…nhưng mà mẹ ơi, con sợ lắm…con không muốn ở đây nữa đâu…

- Ngoan…nín đi…lát nữa cậu con đến mẹ sẽ dẫn con đi khỏi đây, sẽ nhanh thôi!

Giọng nói âu yếm, dịu dàng của người mẹ đã phần nào làm xoa dịu nỗi sợ của đứa bé.

- Vâng ạ…

Đứa bé ngập ngừng trả lời rồi dựa sát vào người mẹ như để tìm kiếm thêm hơi ấm. Đôi môi khẽ cong lên tạo thành một nụ cười tựa như thiên thần. Dưới ánh trăng diệu kì, nụ cười đó càng trở nên tỏa sáng và đẹp hơn bao giờ hết. Đôi mắt màu phớt tím long lanh khẽ chuyển động. Có lẽ đứa bé đang muốn ngủ - một cảm giác thanh thản, yên bình khi ở bên mẹ.

“Rầm”

Cánh cửa nhà kho bị đạp vào trong. Dường như cú đá khá mạnh nên cánh cửa trở nên méo mó đến biến dạng. Theo sau đó là những tiếng bước chân gấp gáp, dồn dập.

- Đừng trốn nữa, mau giao đứa bé ra đây.

Giọng nói lạnh lùng ẩn chứa sự tức giận và tàn nhẫn như đang ra lệnh cho người bên trong kia. Nhưng đáp lại là sự im lặng đến khó chịu và ngột ngạt.

Người phụ nữ giật mình, hoảng hốt nhưng không manh động, nhẹ nhàng ôm đứa con đang lim dim ngủ, men theo bức tường lạnh lẽo, tìm ra lối thoát hiểm phía sau. Khi thấy em trai mình đang đứng sau cánh cửa, thì thở phào nhẹ nhõm, khẩn trương đặt đứa bé lên tay em mình.

- Nhanh…nhanh lên…mau mang nó đi. Đừng để nó ở lại đây thêm một phút giây nào nữa.

Giọng nói run run có phần cầu khẩn.

- Chị…thế còn chị??

- Chị sẽ không sao đâu.

Rời khỏi vòng tay quen thuộc, ấm áp, đứa bé chợt tỉnh, hướng đôi mắt lo sợ về phía mẹ mình.

- Mẹ…mẹ…mẹ làm gì vậy?... Mẹ đừng bỏ con mà…hic…hic

Bỗng phía sau có tiếng người chạy đến, người mẹ nhanh chóng dứt ra khỏi đứa con, giọng lạnh lẽo nói:

- Từ giờ hãy quên ta đi.

- Chị…

- Hãy chăm sóc và bảo vệ đứa bé. Mọi chuyện đã quá muộn rồi.

Nói rồi người người phụ nữ nhanh chóng biến mất sau cánh cửa. Để lại đằng sau số phận của đứa trẻ hay đúng hơn là con mình.

12 năm sau…



Ánh nắng sớm mai như những sợi tơ lấp lánh chiếu xuống mặt đất. Một buổi sáng đẹp trời. Từ khung của sổ, nó đưa đôi mắt nhìn bầu trời đầy nắng ấm, cảm nhận cái không khí trong lành của buổi sáng sớm yên bình. Những cơn gió mơn man đem theo mùi hoa sữa nhẹ lướt qua, dịu dàng vuốt ve mái tóc dài và mềm mại, hôn nhẹ lên đôi má ửng hồng của nó.

Hôm nay là ngày nó nhận trường mới, đây là ngôi trường mà nó luôn mơ ước được học và nay đã trở thành hiện thực. Đang chuẩn bị đi thay đồ thì nó nghe thấy tiếng gọi như thường lệ ở phía dưới nhà.

- Nhiên ơi, dậy ăn sáng đi!

- Dạ, con dậy rồi cậu ơi! – Nó khẽ cười rồi trả lời

Nó sống với cậu từ nhỏ, cậu luôn yêu thương và chăm sóc nó như một người cha. Và cậu là người thân duy nhất của nó bây giờ.

Quay lại với việc chính, nó chạy vào phòng thay đồ. Sau một hồi vật lộn, cuối cùng nó khoác trên mình một bộ váy kẻ caro đen trắng, dài gần đến đầu gối, bên ngoài chiếc áo sơ mi mỏng là một cái áo gi lê màu đen tuyền trông rất trang nhã, đáng yêu. Kết hợp với chiếc cà vạt nhỏ được thắt ở trước ngực càng tôn lên vẻ đẹp của những của những cô gái mặc vào. Xong xuôi mọi thứ, nó đeo chiếc kính Nobita lên mặt rồi chạy xuống tầng hoàn thành nốt bữa sáng.

Nhìn đồng hồ còn khoảng 15 phút nữa, nó nhanh chóng cầm cặp rồi chạy đến trường, không quên chào tạm biệt cậu.

Nhà nó cũng khá là gần trường nên đi một đoạn là tới. Nơi nó sắp học là trường THPT Bạch Kim – một ngôi trường danh giá, hàng đầu thế giới, ngôi trường có hàng trăm năm tuổi. Nó thi vào đây cũng là nhờ số điểm đứng đầu bảng. Nó là một đứa thông minh và cũng là một con mọt sách chính hiệu, nhưng nhiều lúc nó cũng khá là ngây thơ, bị người ta lợi dụng mà cũng không biết. Cái này bù cái kia mà.

Khi vào trường, nó khá bất ngờ trước vẻ đẹp cổ kính, lung linh như một tòa lâu đài tràn đầy màu sắc của Bạch Kim. Lộng lẫy hơn rất nhiều so với những gì mà nó đã từng tưởng tượng.

- Nè, Nhiên…bên này nè!

Đang đứng nhìn ngắm ngôi trường, bỗng có một tiếng gọi quen thuộc thu hút sự chú ý của nó. Không ai khác đó chính là Tiểu Vy, con bạn thân của nó. Nhanh chóng chạy đến chỗ Tiểu Vy, nó thấy trên tay nhỏ là một tấm bản đồ gì đó, nghi hoặc hỏi:

- Này, mày đang cầm cái gì đấy?

- À, cái này á? – Tiểu Vy giơ lên – Đây là bản đồ trường Bạch Kim, tao vừa đi mượn được xong.

- Mày mượn của ai đấy?

- Ờ thì, đương nhiên là mượn của đứa không cần rồi. Đa số chúng nó đều thuộc hết trường rồi mà. Chỉ có những đứa như mày với tao là không biết gì thôi.

Hầu hết những học sinh ở Bạch Kim đều học liên thông từ mẫu giáo đến Trung học. Chỉ có một số trường hợp ngoại lệ là thi vào. Tính ra Tiểu Vy cũng chu đáo ghê.

- Thế lát nữa, học xong tao với mày đi tham quan một vòng nhé?! Chờ nhau ở gần cổng trường – Nói rồi Tiểu Vy chạy về phía hội trường, hình như đang tìm ai đó nên trông gấp gáp lắm. Đến nỗi bỏ nó bơ vơ một mình.

Lắc nhẹ đầu nhìn theo đứa bạn, nó đã quá quen với cái tình huống này rồi. Chắc lại nhìn chúng anh nào đẹp trai nên mới cuống cuồng đuổi theo như thế chứ gì!!

Nhìn sơ đồ phân chia lớp học, nó cũng phần nào đoán được mình sẽ học ở đâu. Đúng như dự đoán, lớp 10A1, dù gì cũng đứng đầu bảng mà. Nhưng mà Tiểu Vy lại học bên 10A3, nó thoáng buồn. Đang định quay về phía hội trường, thì nó vấp phải hòn đá, va vào một bạn nữ khiến cả hai đều ngã xuống đất. Nó nhanh chóng đứng dậy, lúng túng xin lỗi, định bụng đưa tay ra đỡ cô bạn thì bất ngờ bị đẩy ra.

- Đừng có chạm vào người tôi. – Giọng nói chua ngoa ẩn chứa sự tức giận tột độ.

Nó không nói gì, lặng lẽ thu tay lại, đứng cúi đầu tỏ vẻ hối lỗi. Đáng tiếc là không ai quan tâm hay chú ý đến sự thành khẩn của nó, họ đứng vây quanh lại như muốn xem kịch hay sắp diễn ra.

- Cô đi đứng kiểu gì thế hả? không có mắt à?

- Xin lỗi…mình xin lỗi

- Xin lỗi? Cô tưởng xin lỗi là xong à? Nhìn đi, áo tôi bẩn hết rồi đây này. – Nói rồi cô nàng dơ vạt áo bị bẩn ra trước mặt nó, như muốn cho nó thấy hậu quả của việc mà nó đã vô tình gây ra.

- Xin lỗi, thực sự mình không cố ý.

Xung quanh bắt đầu có những tiếng xì xào bàn tán, họ dường như quá thờ ơ, không ai muốn đứng ra bảo vệ hay nói đỡ cho nó.

- Đúng là con nhỏ hậu đậu, xấu xí mà.

Tiếp theo sau đó là những tràng cười thích thú, những lời nói chế giều của những học sinh khác với nó. Nó im lặng, hai bàn tay nắm chặt, không phải là nó không dám nói lại mà chỉ là nó không muốn gây sự trong buổi học đầu tiên, nó không muốn làm cậu buồn.



- Có chuyện gì vậy? Tại sao mọi người vẫn còn đứng đây – bỗng một giọng nói lạnh lùng cất lên. Mọi người quay về phía có giọng nói ấy, rồi bỗng nhiên im bặt.

- Tất cả đi về phía hội trường cho tôi.

Đám học sinh nhanh chóng tản ra, bước nhanh về phía hội trường, kể cả cô nàng lúc nãy cũng vội vã chỉnh lại áo rồi đi theo.

- Cảm…ơn

Nó vẫn cúi đầu, lí nhí nói, tự dưng nó muốn cảm ơn người này, cũng may có hắn giải vây cho nó. Mặc dù chưa ngẩng lên nhìn hắn, nhưng nghe giọng nói cũng biết hắn lạnh lùng tới mức độ nào.

Hắn vẫn vậy, không nói gì, xoay người bước đi, hắn không làm vì ai cả nên không cần phải cảm ơn. Tình huống lúc nãy hắn đã quá quen thuộc rồi, dù sao hắn cũng là một người tinh ý và sắc sảo. Hắn ở đây cũng chỉ muốn làm nốt cái nghĩa vụ Hội phó của mình thôi.

Đáp lại là sự im lặng, nó dần ngẩng đầu lên và thấy hắn đã đi. Nó nhún vai rồi tiến thẳng về nơi mà hắn vừa nói. Tốt nhất nên tránh một lần nữa xảy ra xung đột. Dù gì ở đây cũng toàn tiểu thư công tử, mà nó lại không giống họ.

Vào đến bên trong hội trường, nó ngạc nhiên, quả thực nơi này rất rộng, có thể chứa đến hàng nghìn người. Nó tìm một chỗ mà ít bị chú ý để ngồi. Bắt đầu theo dõi lên khán đài. Một người con trai mặc complet trắng xuất hiện, trông anh thật hiền hòa, ấm áp tựa như một vị thiên sứ bước ra từ trong thế giới truyện tranh vậy. Trên tay anh là một cây vĩ cầm, những giai điệu du dương dần hiện lên khi anh kéo dây đàn. Nó lắng tai nghe, cảm nhận sự nhịp nhàng trong cái giai điệu ấy, có cái gì đó lạ mà quen len lỏi trong tim nó.

Nước mắt trong veo lăn dài trên má.

Nó giật mình đưa tay lên sờ mặt mình, lau đi giọt nước mắt ấy. Một lần nữa nhìn lại người con trai trên khán đài kia, xung quanh anh tỏa ra một vầng hào quang sáng chói, nó nhìn thấy một đôi cánh phía sau anh…Nhưng có lẽ, đó chỉ là ảo giác. Chắc tại dạo này nó xem nhiều phim viễn tưởng quá nên nhiễm rồi. Nó lắc nhẹ đầu cho tỉnh táo rồi lặng lẽ, nhẹ nhàng tiến ra khỏi hội trường.

- Giờ đi đâu bây giờ?....- Nó tự hỏi

Thôi thì đi lung tung một tí cho đỡ chán vậy. Nghĩ rồi làm, nó xách cái balo tung tăng đi giữ sân trường. Định bụng tìm chỗ nào đó thoáng mát ngồi đọc nốt quyển sách hôm qua thì nó bỗng thấy một dáng người nhỏ bé phía trước đang lúi cúi làm gì đó. Nó tiến lại gần, thì ra đó là một cô gái đang cố gắng nhặt những tờ giấy bị rơi dưới đất, vốn tốt bụng nên nó nhanh chóng ngồi xuống nhặt giúp cô gái đó. Thoáng nhìn qua, hình như là một cái gì đấy giống lời thoại hay một mẩu truyện ngắn. Nó cũng không biết nữa. Sau một hồi, đống giấy đã được xếp gọn lại, không biết nếu chỉ một mình cô bạn này nhặt thì bao giờ mới xong, cũng may nó có lòng “hảo tâm” giúp đỡ.

- Cảm ơn bạn đã giúp mình nhé! Mình bất cẩn quá mà

Giọng nói nhỏ nhẹ, có phần ngại ngùng cất lên.

- À, không có gì đâu

Nó nhìn cô bạn trước mặt, rất đáng yêu. Rất giống búp bê Babie. Đó là những gì mà nó nghĩ đến đầu tiên.

- Mình tên Yumy, bạn cứ gọi mình là Yuu. Rất vui được làm quen với bạn.

Nói rồi Yuu nở một nụ cười, đưa một bàn tay về phía trước, tỏ thiện ý muốn bắt tay làm quen.

Nó cũng không ngần ngại gì, đưa tay ra nắm lấy bàn tay nhỏ bé ấy. Dù gì cũng quen được bạn mới nên nó cảm thấy vui lắm.

- Hì hì…Mình tên Nhiên.

- Sao bạn lại ở đây giờ này vậy? Đáng lẽ bây giờ mọi người phải ở hết trong hội trường rồi chứ nhỉ?!

- À…tại chán quá nên mình ra đây đi lung tung thôi.

Nó gãi đầu, cười trừ.

- Thế còn bạn? – Nó hỏi lại, dù gì đâu phải mình nó ở ngoài này đâu.

- Mình phải đi viết tài liệu cho hội học sinh nên không đến đó được – Rồi Yuu cúi xuống nhìn đồng hồ trên tay – Thôi, mình đi đây, bye Nhiên nha. Hẹn gặp lại.

Yuu nhanh chóng bước nhanh cùng với đống giấy tờ, trông có vẻ là rất gấp.

- Ừ, bye.

Nhìn theo dáng cô bạn, nó thở dài ngao ngán, ít nhất người ta còn có việc để làm. Chứ không như nó chạy lung tung như thế này ngoài sân. Lượn một đoạn, cuối cùng nó cũng tìm thấy một chỗ lí tưởng dưới gốc cây bằng lăng. Nó lôi quyển sách ra đọc rồi ngủ thiếp đi lúc nào không biết.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Ai Thiên Thần Hay Ác Quỷ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook