Em Không Phải Đồng Tính

Chương 9: Lý trí, con tim, định mệnh

Chang Chang

03/06/2015

Nó vẫn dùng lý trí sắt đá của mình để điều khiển con tim. Ngày hôm qua, dù có chuyện gì xảy ra thì hôm nay, nó vẫn có thể mang bộ mặt như chưa có gì xảy ra. Mọi người ai cũng nghĩ nó mạnh mẽ, không cảm xúc nữa nhưng chỉ có một người hiểu nó, biết bên trong nó buồn thế nào. Ngược lại với nó, hắn dùng trái tim để điều khiển lý trí. Chưa bao giờ, hắn có cảm giác bất an như lúc này, cảm giác nó thuộc về ai khác làm hắn sợ. Chạy theo con tim mách bảo, hắn bắt đầu nhắn tin cho nó hàng ngày, những tin nhắn không có hồi âm nhưng hắn vẫn nhắn, nhắn như thể ngày hai đứa còn yêu nhau, quan tâm nó hàng ngày nhưng lý trí sắt đá của nó không cho nó nhắn lại. Đọc những tin nhắn của hắn, làm nó đau, nó không muốn đọc những tin nhắn đó nữa. Nó nghĩ: Cứ để mọi thứ như vậy sẽ tốt hơn, sao lại quay lại khơi lại nỗi đau của nó làm gì?

Nhưng, nó lại muốn nhận được tin nhắn mỗi ngày để biết hắn vẫn bình yên.

Một tuần, hai tuần trôi qua, hắn vẫn làm vậy với nó. Chuẩn bị một mùa thi kết thúc, năm học mới lại đến, nó sợ hắn cứ làm vậy thì nó sẽ lại suy nghĩ mà không tập trung học được và nó quyết định hồi âm tin nhắn cho hắn: “Anh hãy dừng lại, chúng ta chẳng là gì của nhau nữa.” Nhận được tin nhắn của nó, hắn sung sướng vô cùng, hắn cứ nghĩ nó sẽ không để ý tới tin nhắn của hắn nữa. Hắn vội nhắn lại cho nó: “Anh biết, không gì thay đổi được em nhưng anh làm theo trái tim anh thôi.”

“Xin anh đấy, cho em bình yên đi.”

“Anh xin lỗi giờ thì anh không thể.” Bây giờ, dù nó có nói gì, hắn vẫn quyết tâm thay đổi nó, biết là rất khó nhưng hắn vẫn hi vọng.

“Thôi được rồi, hãy dừng lại ở kì thi này, em sẽ nói chuyện với anh sau khi kết thúc kì thi.”

“Em hứa nhé.” Ôm điện thoại, hắn chờ đợi ngày có thể gặp nó, nói cho nó biết hết suy nghĩ của hắn. Mặc dù hàng ngày hắn vẫn gặp nó nhưng chỉ có thể nhìn nó từ xa mà không khi nào hắn có cơ hội nói chuyện với nó.



Kì thi quan trọng hơn tất cả các kì thi nên ai cũng tập trung vào học, nó và Khánh Phương cũng vậy, gạt bỏ đi mọi thứ và chỉ tập trung vào học thôi.

Ngày thi đầu tiên cả nó và Khánh Phương thi khá tốt. Khánh Phương và nó vẫn đi chung một con đường về nhà, trong lúc đi về, chủ đề của hai đứa bây giờ là bài thi. Đang bàn luận thì Khánh Phương có điện thoại, Khánh Phương rút trong túi ra là một cái điện thoại khác mọi ngày, điện thoại rất sành điệu, rồi đi ra một góc đường cách nó một, hai mét rồi mới nghe. Nó không biết Khánh Phương nói chuyện gì, với ai, nó đoán Khánh Phương nói chuyện với mẹ. Thấp thoáng nó nghe thấy Khánh Phương trả lời: “Dạ, con đang bắt đầu thi rồi. Dạ vâng, con và cô ấy vẫn rất tốt.”

Khoảng hai phút sau, Khánh Phương quay lại chỗ nó, nó đã vội hỏi:

- Mẹ cậu gọi à?

- Ừ, hì. Mẹ tớ hỏi mấy cái ý mà.

- Mà này, điện thoại mới nha.

- Không phải, tớ có hai cái. - Khánh Phương rút trong túi ra một cái mà mọi ngày nó vẫn thấy Khánh Phương dùng.

- Eo. Giờ mới biết cậu đại gia đấy.

- Đại gia gì… Thôi, về nhanh nào.

- Cơ mà… con và cô ấy vẫn tốt, hóa ra Khánh Phương nhà ta đã có bồ, giấu kỹ ghê… - Nó nói chọc Khánh Phương.

- Ơ, không phải, bồ gì chứ?

- Xí... không phải giấu, cũng bình thường mà.

- Không phải là không phải mà. - Khánh Phương nói như bực với nó.

- Ờ, ờ… Không phải. - Nó gật gật cho Khánh Phương đỡ giận.

Khánh Phương vừa đi vừa lẩm bẩm: Đã bảo không phải rồi mà.

Thế là cả hai đứa đi về.



Ba tuần kết thúc kì thi, hôm nay, chính thức nó được nghỉ hè, được về với bố mẹ. Mải tập trung thi quá, nó cũng quên luôn lời hứa với hắn, nó tính là ở lại thêm hai hôm, nghỉ ngơi rồi về quê, nó có thể quên còn hắn thì không thể quên. Chiều, hắn gọi điện cho nó, nhắc nó về lời hứa. Lúc này, nó mới nhớ, hắn hẹn nó tối gặp mặt nói chuyện. Thế là tối nó đến chỗ hẹn, hắn đã đợi nó ở đó sẵn rồi. Đến đó, nó không nói gì chỉ nghe hắn nói. Hắn nói toàn bộ những suy nghĩ của mình, hắn nói hắn còn yêu nó. Hắn luôn quan sát nó mỗi ngày. Hắn thấy hối hận vì suy nghĩ của hắn ngày đó. Hắn sợ nó yêu ai khác, hắn xin nó tha thứ cho hắn, cho hắn một cơ hội. Nó ngồi im lặng nghe hắn nói. Lần này, nó gắng không khóc, gắng ngăn không cho những giọt nước mắt rơi xuống, cho tới khi, hắn im lặng thì nó chỉ lạnh lùng nói một câu:

- Em mệt mỏi, em cần suy nghĩ. Ngày mai, mười chín giờ, hẹn nhau ở chỗ cũ, một tiếng sau thấy em không đến thì anh đi về nhé.

Nói xong, nó đứng dậy đi về, không để hắn kịp nói lời nào nữa.



Từ hôm nay, nó được ngủ sớm và không phải lo học hành nữa. Thế là quãng đời sinh viên năm ba kết thúc, một năm nữa thôi là nó có thể thực hiện được ước mơ của nó rồi. Cũng hai tháng nay rồi, nó chưa về nhà, nó nhớ nhà. Chỉ cần nghĩ rằng hai ngày nữa, nó có mặt ở nhà là nó đã thấy vui, lại được ăn những món ăn do mẹ nấu và nó lại được xuống bếp nấu những món ăn cho cả nhà, nhưng trước khi về, nó phải giải quyết xong mọi chuyện với hắn, hoặc là chấm dứt, hoặc là sẽ suy nghĩ về những gì hắn nói. Đang mải suy nghĩ thì có tiếng nhạc vang lên:

Giọt nước mắt hay tiếng mưa, nhẹ lăn trên má em thật buồn.

Giờ em đã cất bước, em sẽ bên…

Nó lấy điện thoại, nhìn lên thì ra là Khánh Phương gọi.

- Tớ đây Phương.

- Ừ, cậu đang làm gì đó?

- Tớ chuẩn bị ngủ thôi.

- Sặc, giờ mới chín giờ mà. Cậu ngủ gì mà sớm thế?

- Ừ, hì, tớ ngủ bù mấy hôm trước.



- Bao giờ cậu về quê thế?

- Tớ ngày kia về, có gì à?

- Mai đi chơi nhá, chia tay trước khi nghỉ hè chứ.

- Ok, thế chiều mai nhé.

- Sáng đi không được à?

- Không, sáng phải ngủ chứ, cứ mấy hôm được ngủ bù lại bị cậu gọi, mai cấm gọi nhá.

- Hì, vâng, biết rồi thưa cô.

- Hì, thế nha, tớ ngủ đây, cậu ngủ sớm đi, chúc cậu ngủ ngon.

- Ừ, cậu ngủ ngon.

Thế là nó lăn ra ngủ đến sáng. Hôm nay, nó ngủ nướng đến chín giờ mới dậy. Nó dậy chuẩn bị mọi thứ để mai về với bố mẹ. Chiều nó đang ngủ thì bị thằng bạn thân của nó gọi điện thoại dậy. Chiều nay, nó và Khánh Phương đi tổng kết một năm học đầy thành công của cả hai. Nó và Khánh Phương đi khắp các phố, lượn lờ cả chiều. Không hiểu sao, từng con phố nó đi qua, đâu đó, nó đều thấy hình bóng của ai đó, bao nhiêu kỷ niệm ùa về trong tâm trí nó. Đi chán rồi, hai đứa dừng lại ở một quán ven đường, ăn uống, chém gió, nó chợt nhìn vào đồng hồ và nhớ ra cuộc hẹn với hắn, và nó cần đến:

- Khánh Phương ơi, mười tám giờ ba mươi phút rồi, tớ phải về đây.

- Về làm gì? Tớ còn chưa đưa cậu đi tới nơi này mà.

- Nơi nào để sau nhé, tớ có cuộc hẹn với Minh rồi.

- Vậy à, còn tớ thì sao?

- Sao thế?

- À, không có gì! - Khánh Phương như đang muốn nói với nó điều gì đó nhưng không dám nói.

- Cậu về luôn không? - Nó đứng dậy và rủ Khánh Phương về.

- Thôi, cậu đi đi, tớ muốn đi dạo thêm tí nữa.

- Tớ về trước nha.

- Ừ!

Nhìn thấy nụ cười của nó khi nhắc đến cuộc hẹn với Minh là Khánh Phương biết chuyện gì xảy ra rồi, có nỗi buồn hiện lên khuôn mặt Khánh Phương. Nó vừa bước xuống đường để sang đường thì giật mình nghe tiếng Khánh Phương gọi lớn:

- Quỳnh Anh, tớ có chuyện này muốn nói với cậu.

Sau câu nói của Khánh Phương nó quay mặt lại, nhìn về phía Khánh Phương. Một giây, hai giây…

Rầm… két… tiếng phanh gấp của chiếc ô tô.

Một cái ô tô đi đằng sau nó không kịp dừng lại trước phản ứng dừng lại của nó thế là…

- Quỳnh Anh! - Khánh Phương vừa chạy, vừa hét lên gọi tên nó. Nó đã bị xe tông vào người, mặc dù xe phanh nhưng vẫn đụng vào nó.

Những người đi đường đỗ xe lại, chạy lại chỗ nó, cùng Khánh Phương đỡ nó dậy.

- Cô gái… cô gái… cô có sao không?

- Băng bó để cầm máu cho cô ấy đi…

- Ai gọi cấp cứu đi. - Tiếng láo nháo của người đi đường.

Nó đã ngất và người nó thì dính đầy máu.

- Gọi cấp cứu đi…

- Cậu tỉnh lại đi, Quỳnh Anh. - Khánh Phương ôm nó trong tay và gắng băng vết thương ở người nó đang chảy máu quá nhiều.

Khánh Phương vừa khóc, vừa gọi nó. Ba phút sau, có xe cấp cứu đến, Khánh Phương bế nó lên xe cấp cứu, rồi vội vàng hỏi bác sĩ:

- Bác sĩ ơi, bạn em có sao không?

Khánh Phương lúc này vô cùng lo lắng cho nó, không còn chút bình tĩnh nào, cứ rối rít hỏi bác sĩ. Khánh Phương sợ nó xảy ra chuyện gì đó không hay thì tất cả là tại Khánh Phương. Ba phút sau xe cứu thương tới bệnh viện. Bác sĩ và y tá đưa nó vào phòng cấp cứu.

- Ai là người nhà bệnh nhân? Đi làm thủ tục nhập viện. - Tiếng bác sĩ nói vội vàng trước khi đưa nó vào phòng cấp cứu.

- Em là bạn cô gái này. - Khánh Phương nói với cô y tá ở ngoài.

- Thôi cậu ở đây đi, tôi đi làm thủ tục cho, đưa cho tôi giấy tờ của cô gái. - Người lái chiếc xe gây tai nạn cho nó cũng đi vào cùng và nói.



- Vâng, đây thưa chú. - Khánh Phương lôi đống giấy tờ trong túi xách của nó ra, đống giấy tờ rơi vương vãi xuống nền.

- Cậu bình tĩnh đi, cầu trời cho cô gái không sao. Tôi đã mang tội lớn với cô gái. - Người lái xe vừa nói, vừa nhặt đống giấy tờ lên, những giọt mồ hôi cũng vã trên mặt người lái xe bởi nhìn thấy nó như vậy không ai là không lo lắng.

- Tôi đi đây, tôi đi rồi về ngay, có gì báo cho tôi. - Người lái xe hớt hải chạy đi.

- Vâng.

Nói dứt lời, Khánh Phương ngồi sụp xuống, Khánh Phương nghĩ tại mình mà Quỳnh Anh mới bị vậy. Khánh Phương không nghĩ được gì ngoài cầu nguyện cho nó bình an, cầu cho nó tỉnh lại.

- Ai là người nhà bệnh nhân? - Bác sĩ vội vàng đi từ phòng cấp cứu ra và hỏi.

- Dạ, em. Bác sĩ ơi, bạn em sao rồi ạ? - Khánh Phương đứng bật dậy, chạy tới chỗ bác sĩ.

- Cậu nhóm máu gì?

- Dạ, em nhóm máu A ạ.

- Tốt, cậu cùng nhóm máu, đi xuống phòng thử máu, chuẩn bị truyền máu cho bệnh nhân.

- Dạ, dạ. - Khánh Phương vội vàng đi theo một cô y tá từ trong phòng cấp cứu xuống phòng thử máu.

Năm phút sau, Khánh Phương được đưa tới phòng cấp cứu, truyền máu trực tiếp cho nó. Nhìn thấy nó nằm bất động băng bó đầy người, Khánh Phương không thể ngăn cho nước mắt mình không rơi. Mặc dù là con trai nhưng trước hoàn cảnh này Khánh Phương không thể kìm lòng được. Truyền máu xong, Khánh Phương nhìn thấy nụ cười nở trên môi bác sĩ và y tá, Khánh Phương hỏi bác sĩ:

- Bạn em sao rồi bác sĩ?

- Cô gái tốt rồi, đã qua cơn nguy kịch. Đưa bệnh nhân tới phòng hồi sức. - Bác sĩ nói với Khánh Phương và cô y tá.

Nghe bác sĩ nói xong, Khánh Phương mừng ra mặt, nụ cười đã xuất hiện trên môi Khánh Phương.

- Cảm ơn bác sĩ ạ. Em rất cảm ơn bác sĩ.

- Mà, cậu là gì với cô gái? Anh trai cô gái này à?

- Dạ không, thưa bác sĩ, em là bạn học cùng lớp.

- Vậy à, rất may cho cô gái đã được đưa tới bệnh viện sớm và tìm được nhóm máu hợp nhanh chóng nên cô gái mới qua cơn nguy kịch được.

- Dạ, cảm ơn bác sĩ đã cứu giúp ạ.

- Thôi, cậu nghỉ ngơi và báo cho người nhà cô gái đi.

- Dạ vâng.

Cho tới khi bác sĩ nhắc tới người nhà thì Khánh Phương mới nhớ ra gọi điện cho người nhà. Lôi điện thoại ra, người đầu tiên Khánh Phương gọi là mẹ Khánh Phương.

- A lô mẹ à!

- Ừ, sao hai đứa lâu về vậy con?

- Dạ, con và cô ấy đang trong bệnh viện.

- Hả, hai đứa vào đó làm gì?

- Quỳnh Anh bị tai nạn, con vừa truyền máu cho Quỳnh Anh xong, giờ đã qua cơn nguy kịch rồi ạ.

Tút tút…

- Mẹ… a lô… mẹ ơi! - Khánh Phương vừa nói dứt lời thì điện thoại của mẹ Khánh Phương tắt máy, Khánh Phương vội vàng bấm gọi lại cho mẹ.

- A lô, mẹ có sao không ạ? - Khánh Phương nghe thấy tiếng mẹ lạc giọng nên vội hỏi.

- À, mẹ không sao.

- Quỳnh Anh giờ ổn rồi ạ. Mẹ đừng lo quá, khi nào về nhà, con sẽ kể chi tiết ạ.

- Hai đứa đang ở bệnh viên nào?

- Bệnh viện A ạ…

- Mẹ sẽ tới ngay.



Hôm nay, Khánh Phương định đưa Quỳnh Anh về nhà, một phần, để nói cho nó biết hoàn cảnh thật của Khánh Phương và cho nó biết tình cảm của Khánh Phương dành cho nó. Và rất nhiều chuyện đằng sau mối quan hệ bạn bè giữa nó và Khánh Phương mà nó không hề biết…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Không Phải Đồng Tính

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook