Em Có Sợ Anh Không?

Chương 12

Fly

09/08/2013

Bí mật của mỗi người.

Đường Thi và Quang Anh kết thúc kì nghỉ tuần trăng mật của mình. Mỗi người coi như đều đã thỏa mãn được những gì mình cần. Họ đang ảo tưởng rằng đối phương đã thích mình mất rồi.

Vừa nhìn thấy Quang Anh và Đường Thi tay trong tay bước vào nhà là Hạ quản gia suýt thì tưởng mình bị đục thủy tinh thể. Họ đang làm cái quái gì thế kia? Nắm tay? Hay là đang bóp tay nhau? Câu trả lời là thế này: Họ đang cố tỏ ra yêu chiều đối phương. MÀ không, phải là đối thủ mới đúng.

Hạ quản gia đi đến xun xoe:

- Cậu chủ và cô chủ đã về đấy ạ!!.

Rồi bà ta xách luôn đống hành lí của Quang anh mà bỏ lại đồ của Đường thi. Điều này làm cô tức muốn chết, ở đâu ra cái kiểu người giúp việc vô lễ như thế này chứ?

Quang Anh thì nháy mắt bảo bà ta bỏ xuống. Nếu để Đường thi tức giận e là kế hoạch đổ bể hết. Anh nói:

- Hạ quản gia! Bà xách luôn cả đồ của Đường Thi lên phòng của …Chúng tôi nhé?

Cái từ “chúng tôi” được anh nhấn mạnh đến kinh dị. Khiền cho cả Hạ quản gia và Đường Thi đều rùng mình một cái rồi nhìn anh.

Đường Thi rất hài lòng về câu nói của Quang Anh. Nó làm cho Hạ quản gia giống như đang khỏa thân trước thiên hạ vậy. Vẻ mặt của bà ấy khiến cô muốn cười lớn hơn nhưng cô cũng đành nín nhịn.

Ai mà biết được vẻ nín nhịn của cô càng làm cho Hạ quản gia tức hơn. Thà cô ta cứ cười lớn một tiếng cho xong. Đằng này… muốn bà thổ huyết nữa hay sao mà còn làm thế?

*******

Một tuần đã trôi qua kể từ khi hai người đi hưởng tuần trăng mật về. Không khi gia đình càng ngày càng tô điểm khi Quang Anh và Đường Thi liên tục công kích nhau về mặt tình cảm. Họ nghĩ mình đang độc quyền với cái kế đầy thủ đoạn của mình.

Từ khi hai người này về, Hạ quản gia như bị già đi cả chục tuổi. Bà đang rất tức giận khi cậu chủ đối tốt với Đường Thi. Không phải đã yêu cô ta rồi đó chứ? Hằng ngày, bà phải nhìn thấy họ thân mật với nhau, rồi liếc mắt đưa tình với nhau trong bữa ăn là bà thấy tim gan phèo phổi mình như hòa quyện vào nhau. Cảm giác đó tuyệt vời vô cùng tận. Thật không gì có thể miêu tả nổi.

Không.

Hạ Quản gia quyết phải ngăn chặn chuyện này ngay lập tức. Nếu tình trạng này diễn ra, Đường Thi sẽ cưỡi lên đầu bà mất.

Hứ, nghĩ lại mấy cô bạn gái trước đây của Quang Anh. Có cô nào mà không nịnh bà cơ chứ? Dù sao bà cũng được coi như người mẹ thứ hai của Quang anh. Mọi sở thích, sở ghét của anh bà còn nắm rõ hơn cả mẹ đẻ của anh. Vậy mà cái đứa con gái kia, mới bước được nửa bước vào gia đình này đã lên mặt vô lễ với bà. Cô ta là ai? Cũng chỉ là cái hạng hám vinh hoa phú quý thôi chứ gì? nhìn cái kiểu ăn mặc rồi cung cách ứng xử của cô ta là biết cô ta không được nuôi dạy cẩn thận rồi. Để xem, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Bà không tin kinh nghiệm sống 56 năm qua của bà lại để thua một con ranh mới sống 23 năm.

Nghĩ vậy Hạ quản gia liền ngẩng mặt lên nhìn Đường Thi đang ngồi xem tivi như một bà hoàng. Bà liền đi đến nói ngọt ngào:

- Cô chủ. cô khát rồi phải không? Tôi lấy nước cho cô nhé?

Đường Thi đang mải xem tivi vội xua tay:

- Khỏi. Tôi không khát. Bà lau nhà tiếp đi.

- Gì chứ? Xem tivi chắc là rất khát rồi. cô để tôi lấy cho.

Đường Thi bắt đầu thấy dấu hiệu khả nghi từ giọng nói của Hạ quản gia. Thường ngày cô sai bà ta cái gì là bà ta nói phải làm cái này rồi lại bận cái kia. Hôm nay cô con chưa kịp sai thì bà ta đã quỳ rạp trước chân để phục tùng như thế này. Nếu nói bà ta không có âm mưu thì là bốc phét. Cô là một con hồ li tinh, đôi mắt cô tinh hơn bất kì ai hết. Cứ để xem bà ta định giở trò gì.

Đường Thi cũng giả vờ hùa vào. Cô nói:

- Bà tốt thật đấy. Lấy cho tôi cốc nước và đĩa hoa quả đi.

Sở dĩ lấy thêm đĩa hoa quả là cô muốn để cho bà ta có thêm thời gian để thực hiện cái âm mưu gì gì đấy. Và cũng là để cô có thêm thời gian để thực hiện nhiệm vụ theo dõi bà ta. Gì chứ ngày xưa cô chơi trò đặc vụ F.B.I với mấy người trong bang hội suốt. Hồi đó, Mac được cô cho làm tên tù nhân vượt ngục nguy hiểm cấp độ toàn cầu. Và cuối cùng, dù anh ta có lươn lẹo hay cải trang như thế nào cũng đều bại dưới tay cô. Mà nếu có không tìm ra thì cô chỉ việc hét lên: “Nếu không ra tôi sẽ bắn anh bằng súng chứa nước bồn cầu”. Đơn giản là Mac cũng rất ngốc, nếu không tìm được thì cô bắn anh bằng cách nào chứ?

Hạ quản gia nghe Đường Thi nói vậy thì trong lòng vui như mở cờ. Bà đang nghĩ đúng là ông trời giúp bà.

- Cô chủ. Cô chủ cứ ngồi yên đây nhé? Tôi làm xong sẽ mang ra ngay.

Đường Thi chớp chớp đôi mắt gật đầu lia lịa. Nếu bà ta không đi ngay e là đầu cô sẽ rụng khỏi cổ mất.

Hạ quản gia lật đật chạy đi. Bà chui tọt vào bếp rồi lấy trong cái tạp dề mà mình đang đeo một chiếc điện thoại di động. Bà liền bấm một số máy nào đó rồi nói thì thào:

- Alo! Bà chủ à? Tôi Hạ quản gia đây.

Đường thi đứng ngoài cửa bếp. Đầu cúi thấp hướng vào trong. Mông hướng ra ngoài làm điệu bộ nghe ngóng. Nhìn cô rất đúng chất một nữ điệp viên chuyên nghiệp. Đúng là được đào tạo rất bài bản.

Cô không biết đầu dây bên kia nói gì. Chỉ nghe được những câu mà Hạ quản gia nói thôi.

- Vâng!. Bọn họ bây giờ thân nhau lắm.

- Không. Tôi không biết nhưng có vẻ như là yêu nhau rồi.

- Vâng. Bà yên tâm, tôi biết là cô ta đang trèo cao mà. Ấy…bà không được tin những lời dọa nạt của cô ta, ở đây á, cô ta chẳng làm gì được tôi cả. Vâng. Ui sời…nhiều lần bị tôi nói đến nỗi chỉ biết ngậm miệng nín nhịn chứ có làm gì được đâu.

- Vâng! Tôi biết rồi. Cậu chủ thì bà không phải lo.

- Cô ta không đi được bước nữa đâu. Tôi sẽ làm cho cô ta phải xách vali ra khỏi nhà.



Đường Thi nghe đến đây đã hiểu ra mọi chuyện. Cô đẩy cửa. Giả bộ như mình vừa mới chạy vào và không nghe thấy gì. Vội vàng nói:

- Hạ quản gia! xong chưa?

Hạ quản gia nhìn thấy Đường Thi như nhìn thấy ma. Bà hốt hoảng nói với người trong điện thoại:

- À được. Nước rửa bồn cầu nhà tôi cũng không tốt lắm. Vâng! Khi nào các anh mang cho tôi mấy lọ đến đây nhé? Giá cả không thành vấn đề đâu. Thế nhé.

Rồi bà ta cúp máy cái cạch khiến Đường Thi không khỏi liếc mắt nhìn.

Hạ quản gia làm xong nhiệm vụ vội vàng trở về giọng điệu bất cần thường ngày:

- Dạo này tiếp thị kinh quá. Thời buổi thị trường ganh đua nhau từng tí một.

Đường Thi biết thừa là bà ta đang nói dối. Nhưng cô vẫn coi như mình đã bị bà ta lừa. Cô vội nhún vai:

- Vậy sao?

- Phải. Mà cô vào đây làm gì?

- Chẳng phải bà nói sẽ lấy nước và hoa quả cho tôi sao?

Hạ quản gia vênh mặt lên bước qua cô. Bà nói như không:

- Tôi có nói như vậy à?

Buổi tối. Quang Anh đi làm về. Khi bước ra cổng công ti thì anh có gặp Sam thái. Cô đi một mình. Anh liền chạy lại nói:

- Sao lại đi một mình thế này hả người đẹp?

Sam thái nhìn thấy anh thì không khỏi ngạc nhiên. Từ khi anh kết hôn, cô không dám gặp lại anh. Sợ gặp rồi sẽ để lộ mảng yếu đuổi của mình ra, sợ gặp rồi lại không kìm được cảm xúc mà ôm anh vào lòng. Nhưng giờ đây, khi anh đứng trước mặt cô. Giọng nói và thần thái của anh sao vẫn cái kiểu phong lưu đa tình như thế? Rốt cuộc thì anh đã có vợ chưa?

- Quang Anh…

Quang Anh mỉm cười. Chính anh cũng đang quên mất là mình đã có vợ.

- Đi ăn với anh nhé?

Sam Thái hơi bất ngờ vì lời mời gọi này.

- Không sợ vợ anh à?

Quang anh nhíu mày khi Sam Thái nhắc đến vợ. Ai có vợ chứ? Nếu là anh thì quên đi. Vợ của anh chính là kẻ thù mà anh không đội trời chung. Đó có thể coi là vợ hay sao?

- Em nói Đường thi hả? Hôm nay cô ấy đi ăn với bạn rồi.

Cuối cùng thì hai người cũng dắt tay nhau vào một nhà hàng sang trọng.

Sam thái đã định bỏ cuộc, đã định không còn thương nhớ anh nữa. Nhưng nhìn thấy anh, nhìn thấy vẻ nam tính đầy cuốn hút của anh là bao nhiêu ý định đó trôi tuột theo làn gió nào đó mà cô cũng không biết.

Thôi vậy, thế cho nên là Sam Thái đã nghĩ như thế này. Anh ấy có vợ…Đó là việc của anh ấy…anh ấy vẫn yêu thích cô, vẫn bị cô cuốn hút…đó là việc của cô và anh. Đương nhiên, cô lại phải tiếp tục tham gia trò chơi với anh rồi.

Quang anh vừa bước vào nhà hàng thì anh lại thấy chân tay mình như mềm nhũn ra.

Anh không ngờ là cũng có ngày cái mồm lại hại cái thân anh như vậy. Nói Đường Thi đi ăn với bạn chỉ là dựng tình huống, ai ngờ tình huống đó lại trở thành hiện thực.

Cô đang ngồi cùng một người con trai gần chiếc cửa sổ. Nhìn thấy người con trai đó trong lòng anh hơi khó chịu. Tại sao cô có chồng rồi lại ngồi cùng người con trai khác? Anh có một chút bực bội và ghen tuông.

Nhưng nghĩ đi cũng phải nghĩ lại. Chẳng phải là anh cũng đang dắt tay người tình cũ đến đây ăn tối hay sao? Có trách chỉ trách đời lắm điều trùng hợp đến đáng ghét mà thôi.

Sam thái nhìn vẻ khó xử và hơi ngỡ ngàng của Quang anh thì cô liền hỏi:

- Sao thế anh?

Quang anh giật mình trước câu hỏi này rồi anh hắt xi hơi một cái. Anh kéo tay cô ra phái cửa nói:

- Hay chúng mình đi ăn ở chỗ khác? Ở đây có mùi khó chịu quá. Anh bị dị ứng với mấy mùi này.

Sam Thái nũng nịu:

- Anh nói dối. Lần trước anh dẫn em đến đây nhưng có sao đâu?

Quang Anh cứng họng không nói được gì. Nếu cho anh quay lại lúc đó, chắc chắn anh sẽ dắt cô vào một quán cơm bình dân để cô ăn. Tức không chịu được. Bây giờ thì anh bắt đầu thấy hối hận khi mời Sam Thái đi ăn.



Cuối cùng Quang anh đành phải nói:

- Em có khẩu trang không. Làm như vậy anh sẽ tránh được mùi này.

Sam thái lục trong túi và lôi ra một chiếc khẩu trang lòe loẹt đa phong cách.

Quang Anh nhíu mày. Không ngờ anh cũng có ngày được mở đầu xu hướng cho mốt thời trang kinh dị nào đó. Nhưng thôi, mặc kệ. Vớ vẩn như thế này, Đường Thi sẽ không còn nhận ra anh nữa.

Rồi Sam Thái và Quang anh ngồi ở bàn đối diện với bàn của Đường thi. Cũng tại nhà hàng này hết chỗ ngồi. Sao lại xui đến mực trần trụi như thế này cơ chứ? Thế là Quang anh đành phải ngồi quay lưng lại với bàn của Đường Thi. Đồng thời. Đường thi cũng đang quay lưng lại phía anh.

Đường Thi ánh mắt phức tạp nhìn người con trai trước mặt. Cô không nói gì. chỉ lặng người nghe anh ta nói suốt buổi:

- Đường thi. anh xin lỗi! Năm đó là anh không tốt. Là anh đã ham quyền lực và bỏ rơi em. Bây giờ chúng ta làm lại từ đầu được không?

Đường thi sắc mặt không biểu lộ cảm xúc. Cô đang nghĩ lên cãi lại anh ta như thế nào? Anh ta tưởng anh ta là vàng là ngọc trong lòng cô chắc mà giờ đây xin lỗi vì đã bỏ rơi cô? Phải. Năm xưa cô có cay thật đấy, anh ta là người đầu tiên dám đá cô. Mẹ kiếp, chỉ là cái quyền làm chủ của cả một thành phố lớn thôi. Bao nhiêu thế lực thao túng đều nằm trong cái ghế đại ca này. Anh ta có từ thủ đoạn nào để giành lấy đâu.

Phi hùng, cái tên nghe mới oai phong lẫm liệt làm sao? Nhưng tư cách và lòng tự trọng của anh ta đã vứt cho chó gặm từ lâu rồi. Chỉ là một kẻ tiểu nhân, cô có gì mà phải lưu luyến cơ chứ?

- Phi Hùng. Anh đừng có nói mấy cái lời trên mây trên gió nữa. Tôi không có dù để nhảy xuống đâu.

Quang anh ngồi sau đang cố nghe ngóng.

Sam Thái thì vẫn miệt mài với chuyện quyến rũ. Cô cứ cười, rồi lại chớp mắt…nhưng có lẽ là cô cũng đang ảo tưởng.

Phi Hùng nắm lấy bàn tay Đường Thi phía đối diện rồi nói giọng vẻ cầu xin:

- Không. Anh biết là em vẫn còn yêu anh. Năm xưa chẳng phải là em đã níu lấy tay anh như thế này hay sao? Chẳng phải em đã khóc lóc nói đừng bỏ em hay sao?

Đường Thi cười nhạt. Đúng là cô có nói thế. Nhưng mà lúc đó là cô đang diễn kịch để thử lòng anh ta. chỉ cần anh ta quay đầu lại nhìn cô là anh ta có thể lên nắm quyền ở Đông Bang hội rồi. Việc gì phải khổ sở đi chiếm cái chức đại ca đại cốc lãng xẹt kia. Nhưng anh ta quá ngu ngốc.

- Thôi nào. Tôi cũng không muốn nói nhiều với anh nữa. Đừng làm tôi nổi cáu. Nói cho anh biết một bí mật đại sự nhé? Tôi đã lấy chồng rồi.

Quang Anh cảm thấy lòng mình như có ngàn bông hoa nở rộ sau câu nói này. Từ lúc nhìn thấy cô ngồi với tên này, trong lòng anh ức chế lắm. Nhưng khi cô nói cô có chồng, anh bỗng thấy nhẹ tênh.

Phi Hùng tí nữa thì đạp đổ bàn. Nhưng anh đành nín nhịn.

- Em nói dối. Có phải em vẫn giận anh đúng không?

Đường Thi không phải người hay thù vặt. Nhưng khi đã để cô thù rồi thì cô sẽ thù cho cả đời cũng không hết. Cô đã cố gắng kiềm chế không thù hận gì anh ta nhưng anh ta cứ cố tình thế này. Bảo sao cô không độc ác cho được.

- Này, hình như anh vẫn chưa biết tôi là ai đúng không?

- Em là ai? Là người con gái mà anh yêu?

Đúng là ngốc nghếch. Tưởng cô là con thỏ trắng hay sao? Nhưng xin lỗi, cho dù cô có bị coi là thỏ thì cô cũng phải là thỏ đen.

- Thôi. Tôi không thể chịu nổi anh nữa rồi – vốn định cho anh ta biết cô là con gái của Liêu tuấn nhưng với cái đà này nghe chừng cô có bảo cô là con của tổng thống thì anh ta cũng không nghe thấy gì. – Tôi phải về đây. Chồng tôi đang đợi. Lần sau đừng gọi điện cho tôi nữa nhé?

Quang Anh đang ăn vội phụt hết thức ăn ra ngoài. Bỗng chốc gây chú ý cho nhiều người. Ai bảo Đường thi nói “chồng tôi đang đợi ở nhà cơ chứ?”

Đường Thi đứng dậy nhìn thấy người con trai đằng sau mình sặc như vậy sau câu nói của mình thì không khỏi ức chế. Muốn chết hay sao mà nghe ngóng chuyện của cô.

Phi Hùng đang bực khi thấy tên này có thái độ như vậy càng bực hơn. Giống như đang bị người ta chế giễu vậy. Anh ta đi đến bàn của Quang anh nói hằn học:

- Này. có gì hay lắm hay sao? Tường được ngồi cùng người đẹp, tưởng được người ta chấp thuận là đắc ý rồi chứ gì?

Quang Anh vẫn đang trong tình trạng nghẹn nên nói không thành câu. Anh cứ ú ớ. Điều này càng làm cho Phi Hùng điên tiết hơn. Anh ta tưởng Quang Anh đang trêu tức anh.

Đường Thi đã nhận ra Quang anh. Và cũng nhận ra cả cô gái đối diện Quang anh. Cô không phải là một người phụ nữ biết che giấu cảm xúc. Khi thấy chồng mình đi ăn cùng một cô gái khác cô cũng ghen và tức. Nhưng cô vẫn muốn kéo lại chút thể diện cho riêng mình. Cô đi đến cười cợt nói:

- A! Sam Thái. Cô chụp với tôi một kiểu nhé?

Sam Thái tưởng mình được hâm mộ nên vui lắm. Cô chưa bao giờ gặp Đường Thi nên không nhận ra cô ấy. Cô là sao nên phải chú ý hình tượng. Vội e thẹn nhận lời.

Đường Thi rút điện thoại ra. Ấn ấn cái gì đấy rồi đưa cho Quang anh nói như người xa lạ:

- Anh chụp hộ tôi nhé?

Quang anh cũng hùa vào theo. Khi cầm chiếc điện thoại của Đường Thi, anh tí nữa thì đánh rơi. nhưng may sao tay anh vừa chạm vào một vật gì bằng sáp nên rất bết. Chiếc điện thoại cũng bết theo tay anh và không rơi xuống.

Trên màn hình điện thoại đó có ghi thế này: “Bắt gặp tại trận nhé? Anh có quyền giữ im lặng và không được mời luật sư. Đợi khi nào em xử anh xong thì anh mới được cãi trắng án”.

Ở đâu ra cái luật còn hơn cả rừng rú thế này? anh bỗng nghĩ đến cảnh tượng bố vợ Liêu tuấn và anh chơi trò rượt bắt. Khi anh bị bắt cũng là lúc anh hi sinh oanh liệt trước cái lí do của Đường thi: “rằng anh đã ngoại tình”. Đó là điều cấm kị trong hôn nhân.

Tuy nhiên, Quang anh vẫn tươi cười rồi đưa máy lên. Bỏ mặc người thừa là Phi Hùng đang không biết chui xuống cái lỗ nẻ nào cho hết tức và xấu hổ. Lời anh ta nói như vậy mà không ai thèm nghe. Thật mất mặt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Có Sợ Anh Không?

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook